hehehe phản pháo thế cũng tệ quá, ...
dangbao2007 thui đừng nhiễu loạn nữa , nếu chịu tịnh khẩu 30 năm ta hứa sẽ cho con 1 món quà . :D
cô bé Như ý này tôi phãi công nhận là thông minh, đĩnh đạc, có trí nhớ tốt và 1 phong thái tự tin rất dễ gần nhưng không đến mức như bạn nói đâu, tôi đã nghe bài kinh cô bé đó giảng. Mọi người làm quá lên vì đó là bài giảng của 1 cô bé 9 tuổi chứ nói thực bài giảng đó kiến thức bình thường và phổ thông thậm chí có chổ còn không chính xác. làm gì đến mức giúp người thoát khỏi vô minh, chấn động ma vương toàn lời bá láp không.
Nói chung cô bé này là 1 sản phẫm PR của công nghệ thị trường, thông qua lời đồn rồi tung hô lên. Mà cái gì bạo phát thì cũng bạo tàn. Bạn hãy chờ xem nhé
“Tìm hiểu hai chữ TU HÀNH trong giáo lý Phật Giáo Hòa Hảo”
Bé Như Ý trình bày tại Tịnh Thất Út Trung _ tuitui ghi lại.
NHỮNG ĐIỀU CẦN THỰC-HIỆN TRONG VIỆC TU-HÀNH (tiếp theo)
Và kế đến nữa là phải có hạnh nhẫn nhục.
Mình tu hành phải có hạnh nhẫn nhục.
Cũng như quý cô bác mình đi đám giỗ hay khóa niệm Phật.
Người đời không biết mới nói:
- Mấy bà đó, xách áo dài đi ăn bánh men.
- Có chè..hay bánh men là họ tới hà.
Người ta nói như vậy thì mình phải có hạnh nhẫn nhục nha quý cô bác.
- Mấy bà tu gì, tu hú đó, tu chắc “sa địa ngục”.
Người ta nói đúng, mình hú nhau mới được đông vầy phải không quý cô bác.
Chữ “hú” là rủ rê:
- Ờ bà Hai ơi, bữa nay đám giỗ bên nhà ông Út nè.
Rồi mình rủ nhau mới được đông như vầy phải không. Chữ “hú” là rủ rê mà.
Người ta nói mình tu “xa địa ngục” là đúng rồi!
Chứ mình tu mà gần địa ngục chi mấy cô bác ?
Mình tu thì xa địa ngục phải không?
Một hôm có ngồi nói chuyện với 1 cô này. Cô nói:
- Cháu à, sao lúc cô chưa tu đó, ai người ta thấy cũng không dám chửi cô hay nói nặng nói nhẹ cô.
- Nhưng từ lúc cô tu đến giờ, người ta chửi cô quá chèn à.
Con mới nói:
- Cô ơi, lúc mà cô chưa tu đó, người ta đâu có dám chửi cô.
Vì người ta thấy chửi cô 1 tiếng, coi chừng 1 tiếng sau cô làm lại người ta. Nên người ta không dám chửi cô.
Bây giờ cô tu rồi đó.
Người tu lúc nào trên gương mặt của mình cũng thể hiện nét từ bi nên người ta mới chửi cô.
Ngày đó, người ta vác được 50, 60 ký mà giờ tới 70, 80 ký người ta vác không nổi nên chia cho mình mớ đó.
- Cô lãnh đi cô. Cô có phước lắm mới được người ta chia đó nha.
Kính thưa quý cô bác, như Đức Thầy đã nhắc nhở cho tín đồ là:
Phận tu hành tai vát, mặt lì
(Mặt lì là sao quý cô bác? Mặt dai phải hôn?)
Chịu cay đắng của người san sớt.
Và tiếp theo nữa, là CÚNG LẠY CHUYÊN CẦN.
Hai thời cúng lạy căn bản của mình như hai buổi ăn chính hàng, sáng và chiều không thể thiếu được.
Nếu người thiếu ăn tất phải bị suy dinh dưỡng, còn người mất ngủ sẽ ảnh hưởng đến thần kinh.
Còn người tu hành công phu lơi sụt, sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và chí nguyện của mình, chậm tiến triển trên con đường thành Phật quả.
Như Đức Thầy đã nhắc nhở:
“Muốn tu-hành thì phải cần-chuyên,
Tưởng nhớ Phật chớ nên sái buổi”
Thế nên mình cần cúng lại chuyên cần.
Quý cô bác mình cúng lạy, có điều kiện lên 3 thời, 4 thời.
Còn nếu có điều kiện nữa thì suốt ngày cũng được luôn.
Tại vì thường nguyện cầu siêu độ Tổ tông mà.
Nói nhỏ nhỏ với quý cô bác mình nghe nha.
Mình về làm vừa vừa thôi nghe.
Mình làm quá, cái người ta nói mình:
-Trời ơi đi tịnh thất cô Út Chung về khùng hết hay gì mà cúng lạy tối ngày.
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''' ''''''''''''
Last edited by Thien_than_000; 05-09-2011 at 06:04 PM.
Thật ra bé Như Ý nhìn vào phong thái bên cạnh thần khí lại có chút tà khí ẩn hiện.Cô bé này chưa được định đoạt là ở chánh pháp đâu.Cô bé này tự thân còn phải chọn lựa nữa.Tương lai chưa nói chắc được điều gì cả.Các bạn ít nên nhận xét về bé Như Ý thì hơn,nếu không hại bé mất,và làm hại cả chánh pháp.
Tổ gì chứ, Đạo Phật có phải là ông vua ông chúa, hết đời này rồi có đời khác lên thay đâu?
Chị hàng rong đăng-báo đó chả biết cái khỉ gì đâu huynh/tỷ ơi. Thấy cách nói là biết tỏng rồi, toàn là thể hiện thầy phán thầy dùi mà thôi. Không có lý lẽ gì hết, được cái phán xong bỏ chạy hihihi. Thấy thế nên nhiều khi em chả thèm quan tâm đến chị hàng rong ấy nói gì. Nghĩ cũng tội, như bài hát người vô hình ấy! Thấy huynh/tỷ 2rau nhắc nhở chị ấy thì em cũng xin có chút đóng góp cho huynh/tỷ đừng mắc công vì loại người thích làm nổi như chị ấy, chẳng đáng để chúng ta quan tâm đâu, nên cùng nhau bàn luận việc đáng bàn để làm cho hiểu biết của mình ngày càng chính xác hơn thì nên, còn mấy người thích la hoảng chửi đổng thì cũng như phường đồng bóng, cứ cho họ làm việc yêu thích của họ và mình nên quan tâm đến việc của mình.
bé Như ý giãng kinh nói rằng Tổ Đạt ma phi lau sang Trung Hoa là không đúng, Tổ Đạt ma chỉ dùng bè lau để vượt sông Dương Tử chứ không đoạn nào trong kinh sách nói ngài phi lau sang Trung Hoa. Và bé Như Ý nói sau Tổ Huệ Năng không còn ai giác ngộ nữa là không đúng, sau tổ Huệ năng ở TRung Hoa không còn ai gọi là Tổ nửa thì đúng vì sau khi Tổ Huệ năng đạt được y bát ngài không trụ sơn giảng kinh vì sợ người ám hại mà ngài ẩn cư 15 năm sau đó mới giãng kinh và điều quan trọng nhất ngài truyền pháp cho 2 người sau phân thành 2 dòng thiền là: Nam Nhạc Hoài Nhượng và Thân Nguyên Hành Tư. Vì truyền 2 đường nên không ai trong 2 ngài nhận được y bát của ngài nên không thể tính là Tổ thiền được. Nhưng sau đó số người giác ngộ vẫn rất nhiều như:Nhánh Nam Nhạc hoài Nhượng có mã tổ Đạo Nhất, Bách Trượng Hoài Hải, nam Tuyền Phổ Nguyện, Triệu châu tùng Thẩm, Nhánh Thanh Nguyên Hành Tư có Thạch đầu Hy Thiên, Thiên Hoàng Đạo Ngô, Long đàm sùng Tín... bé Như Ý nói sau Tổ Huệ năng không còn ai giác ngộ là hoàn toàn không đúng.
thứ ba bé Như ý giảng về Thố giác cũng sai: Thố giác là sừng thỏ có nghĩa là thứ không có thực ngoài đời, không phải là hiếm mà sự thực là không có. bài Vô Tướng Tụng có câu;
phật pháp tại thế gian
bất ly thế gian giác
ly thế mích bồ đề
cáp như cầu thố giác.
thố giác là thứ không có thật không phải là hiếm có nên không thể rời thế gian để tìm kiếm cõi giác ngộ.
đó là chưa kể giáo chủ Phật giáo Hòa hảo là ngài Huỳnh Phú Sổ khi còn trẻ đã tu hành theo đạo Bữu sơn Kỳ hương của Phật thầy Tây An Đoàn Minh Huyên, giáo nghĩa của phật giáo Hòa Hảo cũng có nhiều điều kế thừa từ Phật thầy Tây An, giáo chủ Huỳnh Phú Sổ cũng xem Phật thầy tây An như là tổ của mình. Vậy mà bé Như Ý giãng kinh nói rằng trước Huỳnh Phú Sổ không có ai giác ngộ ở Việt nam là 1 điều hoàn toàn không đúng. Chưa kể đến bé Như ý chỉ biết về Phật giáo Hòa Hảo và Thiền Tông Trung Hoa không nói gì đến thiền Phái Trúc Lâm yên Tử với tam tổ : điều ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông, Nhị Tổ Pháp Loa, Tam tổ Huyền Quang là 3 người mở mang phát triển Phật giáo và thiền Tông Việt nam. 3 vị này chính là Tổ thiền. bé Như Ý chỉ biết đến Thiền Trung Hoa mà không kể chút gì đến Thiền Tông Việt nam. Tôi có thể xem bé là 1 người vọng ngoại hay không?
Last edited by bhagavad gita; 07-09-2011 at 10:33 AM.
Huỳnh Phú Sổ từng nhận mình là phật tái thế,nhưng thật chất ông không phải là phật tái thế nên ông đã chịu cái quả là chết mất xác.Và đạo hòa hảo chẵng bao giờ lên nỗi đâu.
đọc hết 3 trang, chẳng hiểu đc gì, mọi ng cho DN hỏi: Phật là gì?
P/s: nếu 1 cô bé giảng đạo đc như vậy, lại khoác áo tu hành thì dù là cô bé ít tuổi cũng k nên gọi là cô bé đúng k các đạo hữu.
Ngoài tâm không động
Ðộng chẳng phải tâm
Tâm chẳng phải động
Ðộng vốn không tâm
Tâm vốn không động
Ðộng không lìa tâm
Tâm chẳng lìa động
Ðộng là dụng của tâm
Dụng là cái tâm động
thứ nhất cô bé đó chưa cạo đầu xuất gia như 1 ni sư, vẫn để tóc đàng hoàng. Như vậy tôi gọi một bé gái 9-10 tuổi là 1 cô bé có gì là sai? chẵng liên quan gì đến chuyện cô bé đó giãng đạo hay không cả.
còn bạn hỏi Phật là gì thì câu hỏi này bạn hãy tự trả lời, chẵng ai khác có thể trả lời được cả. Phật tại tâm của bạn, chỉ có bạn mới biết tâm bạn là gì. vì thế chỉ có bạn mới tự trả lời được.
nếu lấy sắc thấy ta
lấy âm thanh cầu ta
người ấy làm việc tà
không thể thấy Như lai
mọi người tôn sùng cô bé này không phải vì pháp cô bé ấy giảng có chổ tinh yếu vi diệu mà chẵng qua chỉ vì mọi người đồn thổi hoặc tin rằng cô bé là Phật tái sinh. Quả là mê lầm
hihi, bắt quả tang huynh Minh-Hien nói xấu phụ nữ nha. Vậy là huynh hổng có công bằng chút nào hết đó nha, phụ nữ có rất nhiều người giỏi giang ví dụ như Bà Trưng, Bà Triệu, bà Magarett Thatcher nè, bà Madelin Albright, Condeliza Rice, bà Indira Ganhdi... nhiều không kể xiết đó huynh ơi, cho nên huynh đừng đem một kẻ tối dạ ra để so sánh với phụ nữ là em phản đối tới cùng luôn đó nha, hihi.
Còn huynh bhagavat gita, huynh phản biện chán phèo, sa vào tiểu tiết mà hổng nhìn thấy đại cuộc chút nào hết, có lẽ huynh nên luyện thêm về phản biện vì nếu cứ sa vào tiểu tiết thì dể bị người đời gọi là tiểu nhân đó huynh ơi, hihi.
em thì thấy bé Như Ý giảng đạo rất hay, nhẹ nhàng dí dỏm và dể hiểu phù hợp với người sơ cơ, bé hổng có có cái kiểu nói trên mây như mấy cụ trong diễn đàn chút nào hết vì bởi bé thông hiểu đạo, chứ hổng có giống mấy cụ chuyên môn chôm ở mấy website Phật giáo về nói chuyện trên mây đâu (mà thiệt tình thì họ chả hiểu gì hết áh)
Last edited by Tiểu thư mơ mộng; 07-09-2011 at 09:07 PM.
The Truth Will Set You Free
The Lie Will Make You To Be Slave.
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks