kết quả từ 1 tới 11 trên 11

Ðề tài: Làm gì khi đến "tháng 7 cô hồn"

  1. #1

    Mặc định Làm gì khi đến "tháng 7 cô hồn"

    Em xin hỏi.
    Bà ngoại em mất đã 49 ngày rồi nhưng em vẫn chưa yên tâm, không biết bà ngoại xuống dưới đó có khổ sở thiếu thốn gì không? Em có đốt giấy tiền vàng bạc, trang sức vàng mã, quần áo giấy nhưng không biết mấy thứ đó xuống dươi âm phủ có xài được không? Bà ngoại có nhận được không nữa. Em muốn hỏi ai đã đi gọi hồn và hỏi về đốt giấy tiền vàng bạc ở dưới âm phủ, các vong linh " có xài được hay chỉ là phong tục" mà thôi.
    Thứ 2 là sắp đến tháng 7 cô hồn, nhà em định nhờ thầy làm lễ cúng cơm và đốt nhà cửa, xe cộ xuống đó. Có nên hay không? hay phải làm sao ?
    Thứ 3 là nhà em bận làm việc ko có trông sóc bàn thờ Phật và thổ địa tử tế, hình Phật đã cũ lắm rồi, bây giờ em muốn mua tượng Quan Âm về thờ , bỏ hình Phật cũ và làm bàn thờ lại cho đẹp có nên hay không?
    Xin mọi người chỉ em với, em xin cám ơn. :)

  2. #2

    Mặc định

    chắc chỉ nên cúng cơm thôi, đừng đốt vàng mã làm gì, vì người âm sao tự nhiên lại cứ phải xài đồ do người dương làm? đó chỉ là suy nghĩ của mình . :)

  3. #3

    Mặc định

    PTT nói cũng đúng đó , theo mình thì cũng nên đi chùa nữa!
    A DI ĐÀ PHẬT

  4. #4

    Mặc định

    cái g1ì thiện đức th1ì cứ làm ko sợ

  5. #5

    Mặc định

    Theo Amp nghĩ, bạn nên đến chùa tổ chức lễ cúng chay tăng và nhờ mấy thầy đọc kinh siêu thoát cho bà thì được nhiều lợi ích hơn, quan trọng là bạn cũng nên có lòng đọc tụng kinh thì đó mới là điều quan trọng.Đó là tệ ý của Amp, có gì xin châm chước.

  6. #6

    Mặc định

    Lời Phật dạy trong Kinh Vu Lan:

    Phật dạy rằng: "Quý lắm! Nầy Mục Kiền Liên! Đời sau, nếu có được các thầy Tỳ kheo và Tỳ kheo ni, vua, Thái Tử, các quan tể tướng, những hàng tam công cho đến tứ dân, vì lòng hiếu thảo muốn đền đáp công ơn cha mẹ hiện tại hay quá khứ, thì cứ ngày rằm tháng 7 là ngày "Phật hoan hỷ", làm lễ Vu Lan nầy, để cúng dường trai Tăng. Nhờ công đức của chư Tăng chú nguyện, cha mẹ hiện tại được tăng long phước thọ, khỏi những điều tai hoạn, khổ não, còn cha mẹ bảy đời trước thì khỏi bị khổ ngạ quỷ, được sanh trong cõi nhơn thiên, hưởng phước vui vẻ không cùng".
    Các bạn có thể xem toàn bộ cuốn Kinh tại địa chỉ:

    http://www.buddhismtoday.com/viet/vu...-tth-vulan.htm

    Lời Phật dạy trong Kinh Báo Ân cha mẹ:

    Đại chúng nghe nói lòng càng đau đớn, đồng thanh mà thưa :"Bạch Đức Thế Tôn, như vậy làm sao mới báo được ân đức cha mẹ ?"

    Đức Thế Tôn dạy : "Chư vị Phật tử ! Các người muốn báo ân cha nghĩa mẹ thì phải thân hành sao chép trì tụng, thực hành kinh này. Phải biết sám hối tội lỗi cha mẹ, bằng cách khuyến khích cha mẹ thực hành chánh pháp tối thượng. Phải vì cha mẹ mà giữ tịnh giới, mà làm bố thí, làm hạnh lợi tha. Làm được như vậy mới là hiếu tử. Không là hiếu tử là người địa ngục.

    Ân đức cha mẹ cao cả ngần nào, tội báo bất hiếu nặng nề ngần ấy. Cho nên những kẻ bất hiếu phản bội, tội khổ vô cùng, không chi sánh bằng, không thể nói hết"

    Những ai quảng bá, thực hành kinh này, mới là chân chính báo đáp thâm ân của cha của mẹ. Vì muốn báo đáp thâm ân của cha mẹ mà ấn hành kinh này, thì cứ mỗi cuốn là như gặp được một Đức Như Lai. Và do uy lực của chư Như Lai, hợp với phước đức của người trì tụng, thực hành kinh này, làm cho cha mẹ người ấy phước lạc vô biên, cho đến dần dần thực hiện giải thoát.
    Các bạn có thể xem toàn bộ cuốn Kinh tại địa chỉ:

    http://www.buddhismtoday.com/viet/kinh/dt/005-baoan.htm

  7. #7
    Đai Trắng
    Gia nhập
    Jul 2008
    Nơi cư ngụ
    Trời và Đất
    Bài gởi
    20

    Mặc định

    là người địa ngục hay là người thiên đàng. Tất cả đều vô nghĩa!
    "Thiên Sơn ngã độc hành, bất tất trương tống!"

  8. #8

    Mặc định

    Bà ngoại em mất đã 49 ngày rồi nhưng em vẫn chưa yên tâm, không biết bà ngoại xuống dưới đó có khổ sở thiếu thốn gì không? Em có đốt giấy tiền vàng bạc, trang sức vàng mã, quần áo giấy nhưng không biết mấy thứ đó xuống dươi âm phủ có xài được không? Bà ngoại có nhận được không nữa. Em muốn hỏi ai đã đi gọi hồn và hỏi về đốt giấy tiền vàng bạc ở dưới âm phủ, các vong linh " có xài được hay chỉ là phong tục" mà thôi.
    Cái tình thương của em đối với bà ngoại thật tốt, hiếm thay hiếm thay...
    Bình thường bà ngoại cách sống như thế nào, có hay bố thí, phóng sanh, giúp đỡ mọi người không? Nếu có thì khỏi cúng, bà nội em chắc chắn đi vào con đường thiện lành.
    Ngược lại, thì cho dù em bỏ tiền tỷ bố thí cúng dường trai tăng thì cũng vô dụng... luật nhân quả không bị mua chuộc đâu.
    Đốc giấy tiền vàng bạc thì hỏi có xài được không? Tại sao bạn không đem tiền đó giúp đỡ trẻ em mồ côi, người già neo đơn, hay bố thí phóng sanh rồi hồi hướng hoàn toàn cho bà ngoại em là hay nhất, cả người sống lẫn người chết đều được hưởng và cái đó mới xài được.
    Còn cúng và đốt giấy tiền vàng bạc, người âm đều nhận được đấy bạn, nếu họ ở cõi trung giới trở lên thì nhận được nhưng nếu ở địa ngục thì miễn bàn, giống như ở tù trần gian vậy, cho dù bạn gởi cho họ nhưng họ đều không xài được.
    Hình phật, hay tượng cũ ở nhà mình đều có linh khí cả, cho nên bạn phải thắp hương xin chư vị cho phép đổi sang đồ mới và gởi đồ cũ vào chùa. Không nên bỏ thùng rác hay những nơi ô uế khác.

  9. #9

    Mặc định

    Em xin cám ơn anh chị đã trả lời em.
    Ngày 14 vừa rồi nhà em đã làm đầy đủ phong tục của người Hoa,cung cơm, cầu siêu, xây nhà cửa và đón ngoại về nhà ( vì nhà em là người Hoa)
    Thật sự rằng em ko biết là khi còn trẻ bà ngoại em ăn ở thế nào, nhưng lúc về già thì cũng hay giúp đỡ bà con lối xóm, tuy tính tình cũng khó chịu, cũng tiếc kiệm lắm ( vì già mà ). Hồi trẻ bà ngoại em đã nhận 1 người ko phải con ruột về nuôi và bây giờ là dì em nên em nghĩ bà ngoại em cũng ko phải thuộc loại người ác mà bị đầy xuống địa ngục( em nghĩ vậy)
    Nhưng tối ngày 14 này, em năm mơ thấy 1 vị tăng, trong giấc mơ vi tăng đó nói " ngày hôm nay là ngày mọi người có thể xuống rước vong linh người nhà ở dưới âm phủ lên" nên em đã xuống đó và gặp đc ngoại em (chỉ trong giấc mơ thôi nha). Em thấy ngoại nằm tren giường như lúc ngoại chết, mặt trắng xanh,hình như đi ko nổi nữa, rồi sau đó ngoại nhìn thấy em rồi khóc ko nói ra tiếng, em thấy ngoại già yếu, tơi tả quá. Không biết có điềm gì ko? co phải báo mộng ko nữa mà tháng trước lúc còn tang ngoại em nằm mơ thấy ngoại lúc nào cũng cười, tuy ko nói gì nhưng ko hiểiu sao hôm qua lại năm mơ thấy vậy, sáng nay em rất lo.
    Còn việc bố thí cúng dường em đều có làm và trong thâm tâm lúc nào cũng hồi hướng cho ngoại, tuy ko khá giả nên cũng ko cho nhiều được >.<.
    Nhưng cũa ích lòng nhiều mà.
    Hiện tại em rất lo lắng ko biết phải làm sao nữa, hi vọng điều đó ko có thật.:yb663:

  10. #10

    Mặc định

    Nếu đêm nào cũng nằm mơ thì chẳng có điềm gì cả !
    mà có thể bạn có vấn đề về tim!
    Chu du thiên hạ
    Hãy Tu theo cách của mình!
    Để học rùng mình

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Độc Cô Hành Xem Bài Gởi
    là người địa ngục hay là người thiên đàng. Tất cả đều vô nghĩa!
    Phát biểu tiêu cực quá !
    Chu du thiên hạ
    Hãy Tu theo cách của mình!
    Để học rùng mình

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •