Trang 9 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên ... 3456789
kết quả từ 161 tới 169 trên 169

Ðề tài: Những câu chuyện thần bí và Đạo

  1. #161

    Mặc định

    Thầy già không có còn ở đây từ lâu rồi. Bạn nên viết mail về trang Vũ Trụ huyền bí để trình bày ý định của mình.
    Thân đến bạn.
    THỊ CHƯ PHÁP KHÔNG TƯỚNG

  2. #162
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thầy già Xem Bài Gởi
    Ồn ào rồi tĩnh mịch
    Vạn vật cứ xoay vần
    Hửu duyên - ta tái họp
    Thuyền ai - tự nấy chèo
    ...

    Thầygià Ngày 17, 9-08
    :ciao:
    ---------------------
    trong ồn ào ta nhận thấy ta
    vạn vật xoay vòng ta lại gặp
    tạo thuyền nên đảo lại
    một thuyền cứu đặng chúng sanh

  3. #163

    Mặc định

    Ôi chao, Thầy Trẻ là ai ...............
    THIẾTtâm
    QUÁN tận
    CÔNG thành

  4. #164

    Mặc định Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt - Đức Tôn Thần Nguyễn Trung Trực

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thầy già Xem Bài Gởi
    Câu chuyện số 2 tiếp theo kỳ trước về Chimđađa

    Chimđađa là người Việt gốc Miên. Thời cuộc biến ông ta thành người Miên gốc Việt. Chuyện này lại có dính líu đến một ông thần Việtnam -thần Nguyễn Trung Trực.
    Các chi tiết làm cho ông ta phải dời cư từ Sóc Trăng sang Cambốt rất là phức tạp. Chỉ biết rằng ông ta phải đi vì thời cuộc và hoàn cảnh.
    Ông ta cho biết lúc đó túng tiền và không hề có người quen ở Campuchea. Thật là cảnh tiến thoái lưỡng nan (trước mặt thì hố sâu, sau lưng thì bị cọp rượt).
    Lẩn thẩn lòng vòng ngoài đường phố, rồi quay về chổ tạm trú, tâm trạng ông ta thật chán chường gần như hoàn toàn bị tuyệt vọng.
    Cái ông này thật là lạ lùng, đi tu thì theo nhà Phật-khi bị dồn vào cảnh khốn cùng thì lại cầu khẩn với thần linh!
    Lần này ông lại cầu khẩn với thần Nguyễn Trung Trực, mà địa phương ông ở có tượng thờ còn dân chúng thì tin tưởng thần này mãnh liệt.
    Ông thành khẩn cầu nguyện rồi cũng được cảm ứng. Trong mộng ông thấy thần Nguyễn Trung Trực dạy bảo ông ngày hôm sau cứ ngồi ở địa điểm đó, vào giờ đó, thì sẽ có quý nhân đến giúp đở và ông nên khởi hành theo lộ trình được chỉ định.
    Ngày hôm sau đúng theo sự báo mộng, có cặp vợ chồng nọ đến hỏi tên ông và trao cho ông giỏ đồ ăn và một gói tiền. Họ bảo là do thần Nguyễn Trung Trực sai bảo họ làm như vậy.
    Ông phấn khởi ra đi về phía biên giới Cambốt nhưng lòng lúc nào cũng vẫn hoang mang không ngừng vì không có giấy tờ và người thân bên đó.
    Rồi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác thần xui quỷ khiến đã có mấy bà Miên nghèo gặp và mời ông về trụ trì một ngôi chùa xấu xí, hoang vắng mà không một tu sĩ địa phương nào chịu đến. Lần hồi họ chạy chọt, xoay sở giấy tờ hợp pháp cho Chimđađa ở lại đất Miên. Thế rồi ông cũng yên thân yên chổ buổi đầu trên đất lạ.
    Chimđađa cho biết chính thần Nguyễn Trung Trực trước sau đã hiện thân giúp ông 3 lần. Lần chót ông còn nhớ mãi câu nói của thần: “đây là phần đất cuối cùng của Việt Nam do ta cai quản, con cứ đi về phía trước sẽ có người giúp đở tiếp ở phía bên kia.”

    Lần lượt già sẽ kể đến những câu chuyện của người khác có liên quan tới sự hiển linh của thần Lê Văn Duyệt và Đức Thánh Trần Hưng Đạo.

    Thầy già ngày 12 tháng 8, 2008
    Xin để lời chào Lão Huynh Thầy Già khả kính!
    Thật vô cùng tri ân đến Lão Huynh . Lão Huynh đã kể một câu chuyện rất hay và có ý nghĩa cho tiểu đệ Thiện Niệm được mở mang thêm tri thức

    Nhân Lão Huynh đề cập đến 2 Trung Thần Đại Đức của dân tộc Việt Nam chúng ta : Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt , Đức Tôn Thần Nguyễn Trung Trực , với tư cách là một Tín Đồ Đạo Cao Đài , tiểu đệ xin cống hiến chút Thánh Thi cũng như công nghiệp của 2 Ngài đối với dân tộc và đối với Đại Đạo Cao Đài

    Vào thời kỳ sơ khai Đại Đạo , quý Chức Sắc Đại Thiên Phong của Đạo Cao Đài như : Đức Hộ Pháp Phạm Công Tắc , Đức Thượng Phẩm Cao Quỳnh Cư , Đức Thượng Sanh Cao Hoài Sang tổ chức XÂY BÀN tại tư thất của Đức Cao Thượng Phẩm vào ngày 10-11-1925, Ðức Tả Quân LÊ VĂN DUYỆT nhập bàn cho bài thi với lời TÂM SỰ làm cho 3 vị Chức Sắc Đại Thiên Phong đều phải ngậm ngùi và xúc động :

    Thi :
    Ðã ghe phen phấn khởi can qua,
    Thuộc địa trách ai nhượng nghiệp nhà.
    Trăm họ than van nòi bộc lại,
    Ba kỳ uất ức phép tây tà.
    Xa thơ biến gảy rời vương thất,
    Nam đảnh hầu thay sáng quốc gia.
    Ách nước nạn dân gần muốn mãn,
    Hết hồi áp chế tới khi hòa.

    Cách mấy hôm sau, Ðức Tả Quân LÊ CÔNG cũng nhập bàn cho tiếp bài thi thứ nhì:

    Khi hòa tùy có chí đồng thinh,
    Vận nước nên hư cũng bởi mình.
    Tôi giặc lắm người xô võ trụ,
    Lòng trung mấy kẻ xót sanh linh.
    Ðường dài chớ nệ ngàn công gắng,
    Bước nhọc đừng nao một dạ thình.
    Ðồ sộ giang san xưa phủi sạch,
    Trông vào tua vẹn nỗi đinh ninh.

    Ngài Cao Hoài Sang bạch với Ðức Ngài: "Trong tình thế hiện tại, các nhóm Cần Vương đất Việt có nên họp nhau đứng dậy làm cách mạng để thoát ách nô lệ chăng?"

    Ðức Ngài Tả Quân trả lời bằng bài thi:

    Mạnh yếu đôi đàng đã hiển nhiên,
    Ðôi mươi năm nữa nước nhà yên.
    Dằn lòng ẩn nhẫn xem thời thế,
    Ðừng vội gây nên cuộc đảo huyền.

    Về sau Đạo Cao Đài lập thành nên hình tướng , có Hội Thánh với tổ chức phân minh rõ ràng , đủ sức tận độ nhơn sanh . 2 vị Chức Sắc Đại Thiên Phong Hội Thánh Hiệp Thiên Đài của Đạo Cao Đài là : Ngài Bảo Pháp Nguyễn Trung Hậu cùng Ngài Khai Đạo Phạm Tấn Đãi muốn soạn 1 quyển sách với tựa đề là LUÂN HỒI VÀ QUẢ BÁO để cảnh tỉnh nhơn sanh cải ác tùng lương qui thiện , 2 Ngài còn phân vân thì Đức Tả Quân Lê Văn Duyệt có giáng cơ dạy rằng :

    Ngày 24-8-Ất Mùi (dl 9-10-1955).
    Về việc soạn quyền “Luân Hồi Quả Báo”
    do Bảo Pháp và Khai Đạo thủ cơ.

    Tệ Thần LÊ VĂN DUYỆT

    Kính chào quí vị.

    Tệ Thần hứa đến luận đạo cùng quí Ngài.

    Về mặt thiêng liêng, Tệ Thần nhận thấy chỉ có Đại Đạo Tam Kỳ sau nầy mới đem lại thống nhứt và hòa bình khắp thế giới đại đồng. Vì nhơn loại khảo xét tất cả tôn giáo, tất cả xã hội đều tổ chức bất công, điều uất hận ấy đến nay thành một khối, nên chúng sanh chẳng còn biết Trời biết Phật là chi.

    Muốn gầy dựng đức tin, càng phải hiệp nhứt cùng nhau cầu nguyện Đức Chí Tôn ban ơn cho nhơn loại rõ biết tiền căn và giảng giải vấn đề luân hồi vay trả cho toàn thể chúng sanh nghe biết. Nếu họ lãnh hội được thì mới có đường tiến tới.

    Theo ý Ngài Bảo Pháp nghĩ sao ?

    Hậu bạch : - . . . . . . . . . . . . . . . . .

    - Các Đấng đã vận động đủ mọi lẽ hòng giúp tư tưởng cho đại đồng nhơn loại, ngặt cơ hiệp nhứt chưa thành thì khó phổ thông giáo lý. Phần đông, họ chạy theo phái mạnh là có ý xu hướng xu thời.

    Vậy Ngài Bảo Pháp nên soạn một quyển sách Nhơn Quả phổ thông đặng giúp ích cho đời cùng Đạo.

    Đạo khai đã 30 năm mà kinh sách ít quá, kẻ ngoại bang tầm kiếm lý thuyết đặng hiểu những triết lý cao siêu vốn không có chi để tham khảo, thì làm gì để rõ thấu mà lãnh hội đặng ?

    Tệ Thần rất tiếc !

    Ngày nay có hai khối cầm vận mạng toàn cả nhơn loại, là khối Vô Sản và khối Tư Bản, nhưng khối nào cũng dùng quyền độc đoán cướp bóc chúng sanh, nên cần có một tôn giáo đứng làm trọng tài cho hai khối, thế sau nầy mới gây hòa bình được.

    Vậy nhờ quí Ngài cầu nguyện giúp thêm.

    Xin phép kiếu. THĂNG.

    (Trích tập Thánh Ngôn chép tay của Ngài Bảo Pháp, trang 75)

    Về Đức Tôn Thần Nguyễn Trung Trực , khi quý Chức Sắc Thiên Phong của Đạo Cao Đài đi Hành Đạo tại Rạch Giá , Đức Ngài có giáng cơ bút để dạy Đạo cho nhơn sanh và tiên liệu về thời cuộc của nhơn loại qua 1 bài Trường Thi :

    Rạch Giá, đêm mùng 1-10-Ất Mùi (dl 14-11-1955).

    Tôn Thần NGUYỄN TRUNG TRỰC


    TRUNG TRỰC trải thân giúp Nguyễn trào,
    Lạc Hồng ngàn thuở rạng danh cao.
    Việt Nam nhứt thổ thiên niên thạnh,
    Đàn nội giáng lâm tỏ ý nhau.

    *

    Trước nghi án mây sầu vần vũ,
    Bấm đốt tay xem thử máy Trời.
    Thấy đời tiêu diệt đến nơi,
    Xót thường nên mới để lời cạn phân.
    Kìa đại chiến đã gần rồi đó,
    Khuyên chư hiền chịu khó tu hành.
    Để mà thoát nạn chiến tranh,
    Hết hai còn một người lành Trời thương.
    Nhìn thấy cảnh sa trường máu đổ,
    Nhìn ngũ châu thành phố tiêu điều.
    Ruộng vườn xơ xác quạnh hiu,
    Đường đi vắng vẻ dập dìu thây thi.
    Khuyên bá tánh đừng vì danh lợi,
    Khuyên chư nhu kíp tới Đài Cao.
    Dầu cho sóng bủa nước trào,
    Đài Cao có sẵn không sao đến mình.
    Đây ta nói chúng sinh được rõ,
    Trận kỳ ba đã ló bóng rồi.
    Kể từ nước Việt chia đôi,
    Can qua ngùn ngụt như hồi Đông Châu.
    Nạn tương sát thần sầu quỉ khốc,
    Nạn thủy tai động đất lan tràn.
    Bập bồng Tần quốc tan hoang,
    Hoàng cung không chúa, ngai vàng không vua.
    Bom đạn nổ đền chùa sụp đổ,
    Xác thây người chật lộ đầy sông
    Đế Thiên cho đến Cửu Long,
    Xương vun như núi, máu hồng như sông.
    Nga, Trung Cộng, Mỹ không nhượng bộ,
    Tiếp lần qua châu thổ nước Lào.
    Bốn phương dấy động binh đao,
    Thứ ba thế chiến không sao tránh rồi.
    Bom nguyên tử đến hồi tung nổ,
    Biến cảnh trần như chỗ hoang vu.
    Còn chăng là kẻ chơn tu,
    Cơ Trời đã định chư nhu nên tầm.
    Đấng Thượng Đế cao thâm huyền diệu,
    Khai Đạo Trời lấy hiệu Tam Kỳ.
    Hiệp hòa Tam giáo Ngũ chi,
    Ngôi Hai tái thế từ bi không lường.
    Người đem rải tình thương khắp chốn,
    Thấy mặt trời cứu khổn trần gian.
    Y quan xanh đỏ trắng vàng,
    Cân đai rỡ rỡ, địa hoàn đều hay.
    Phải nhớ kỹ Đạo khai tà khởi,
    Quỉ Sa Tăng cũng tới đầy đàng.
    Phá cho Thánh giáo nát tan,
    Dẫn người lương thiện vào đàng Bàng môn.
    Chúng đủ thuốc mê hồn cám dỗ,
    Sắc tài quyền tứ đổ đưa ra.
    Đẩy người rơi xuống mê hà,
    Muôn đời ngàn kiếp thoát ra được nào !
    Lập đảng phái chen vào chánh giáo,
    Xuí môn đồ phản đạo hại thầy.
    Làm người như dại như ngây,
    Không phân Nam Bắc Đông Tây đàng nào.
    Anh em nhà giết nhau như địch,
    Con một cha tạo khích gây hiềm.
    Nhớ câu máu chảy ruột mềm,
    Đến chừng thức tỉnh, tủi thân đã già.
    . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
    Khuyên thiện tín một lòng tu niệm,

    Để thoát cơn nguy hiểm kỳ ba.
    Được xem Đại hội Long Hoa,
    Hưởng đời Thánh đức nhà nhà yên vui.

    Kiếu từ đàn nội xin lui...........THĂNG

    Vài đoạn Thánh Thi sưu tầm xin được Lão Huynh Thầy Già cùng quý Đạo Huynh , Đạo Tỷ hoan hỷ đón nhận cũng như không chê trách

    Thân ái kính chào !
    Thiện chí bồi công tông tổ quang vinh vang xã tắc
    Niệm cầu lập đức tử tôn hiển hách rạng sơn hà

  5. #165

    Mặc định

    vui vui vui vui ha ha ha hi hihi

  6. #166

    Mặc định



    Huynh 5thanhcuchi mến!

    Chúng ta cố nhân trùng phùng , xin để lời gọi là giao cảm . Lời rằng :

    CAO NHƯ BẮC KHUYẾT NHƠN CHIÊM NGƯỠNG
    ĐÀI TẠI NAM PHƯƠNG ĐẠO THỐNG TRUYỀN

    Chào thân ái


    Thiện chí bồi công tông tổ quang vinh vang xã tắc
    Niệm cầu lập đức tử tôn hiển hách rạng sơn hà

  7. #167

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thầy già Xem Bài Gởi
    Câu chuyện số 1. Chim Đa Đa –

    Ông là người Việt gốc Miên, cha mẹ nghèo khổ. Lúc mới 7 tuổi đã vào tu tại một ngôi chùa Miên ở Sóc Trăng.
    Khoãng 13, 14 tuổi vào một dịp nọ, ông cùng một bạn tu trốn chùa về làng người bạn chơi.
    Người bạn biết rõ những người trong làng, bài kế cho ông ta coi bói cho họ để gạt lấy tiền xài.
    Dĩ nhiên ông bói trúng như thần được nhiều người thán phục.
    Không may trong sóc (làng) vừa có một gia đình mất một con trâu đến nhờ ông ta coi bói để tìm lại nó. Ông bối rối hoãn binh, khất hẹn ngày hôm sau sẽ coi quẻ cho.
    Chiều hôm đó, hai kẻ gian bàn kế đến suốt cả buổi và vô kế khả thi, lo lắng liên hồi sợ bị cả làng lật tẩy nguyền rủa.
    Tối đó ông Chim Đa Đa thao thức không ngủ được, trằn trọc cả đêm. Ông ta khấn vái đủ danh hiệu quỷ thần: Thần hoàng, Thổ địa, kể cả ông Tà, Bà la sát v. v.. mà ông ta tin tưởng theo tập tục của người dân quê.
    Mệt quá ông ngủ quên lúc nào không biết, bỗng ông ta thấy mình chạy là đà trên mặt đất băng qua nhiều cánh đồng hoang dã và cuối cùng dừng lại trước một gốc cây mục. Ông ta nghe tiếng nói từ gốc cây đó phát ra chỉ rõ cái chỗ mà con trâu bị người ta lấy trộm.
    Thức giấc chưa kịp kiểm chứng mọi chuyện, người mất trâu đã đến từ lúc nào, giục ông xem quẻ.
    Ông nói lại địa điểm mà ông được chỉ cho trong mộng.
    Thật bất ngờ, sau đó người chủ đã tìm lại được con trâu và đã tạ ơn ông một số tiền. Nhờ đó hai chàng tu sĩ trẻ ham chơi có đủ tiền mua vé xe về chùa.
    Từ đó về sau ông có khả năng coi bói và từ từ nổi tiếng, coi đâu trúng đó (cho đến bây giờ ông vẫn còn coi bói kiếm tiền).

    Già đố người đọc cái ông vô hình đó là ai mà công khai giành đệ tử của Phật Thích Ca và ngang nhiên giúp ông ta coi bói kiếm tiền học pháp thuật với hơn 90 danh sư Cao Miên (sẽ kể lần lượt sau này) và hộ độ cho ông ta sau này trở thành một vị hòa thượng trụ trì một ngôi chùa lớn ở Cao Miên? oÔng nội vô hình đó là chánh hay tà?

    Xin chào tái ngộ
    Thầygià- ngày 11-08-08
    ĐOẠN CUỐI CÂU ĐỐ NẦY KHÔNG THỂ HIỂU GÌ HẾT ĐƯỢC...
    Last edited by diemvuonglenh; 08-03-2011 at 07:32 PM.

  8. #168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thầy già Xem Bài Gởi
    (tiếp theo 2 kỳ trước)
    Câu chuyện thứ 3- Chimdada trị bịnh tà

    Sư huynh của Chimdada tu ở 1 chùa Miên tại miền Tây, thuật cho đệ tử của thầygià nghe là Chim đã trị bịnh tà cho con của 1 vị tướng ở Thái Lan. Ông cho biết cuộc trị bịnh tà này diển ra ồn ào cả 1 khu phố. Người ta tụ tập đến xem, kể cả cảnh sát Thái.

    Chim đã dùng một thau nước sôi dội lên đầu của người bị quỷ nhập, kết quả người bịnh được lành.
    Sau đó Chim có gặp thầygià, thầygià hỏi lại. Chim cho biết nước không có nóng, còn người bịnh là con của một vị tướng Cao Miên sống tại Thái Lan.

    Sau đây thầygià chỉ sơ qua cho các bạn đọc cái lý của việc trị bịnh tà:

    1. Các người trị bịnh phải có ấn lịnh của Thánh Thần và am hiểu luật siêu hình. Hình thức trị tùy theo tông phái: có người dùng cây roi mây, đọc thần chú đánh vào khoảng không. Có người kiết ấn đánh ở xa. Có người dùng cành lá nhúng nước rãi lên người bịnh.
    Tất cả cách này và những cách khác đều có thể làm cho con tà la hét, năn nỉ và xuất khỏi xác. Nhưng tuyệt đối không được đánh cái xác của người bị bịnh.

    2. Không thạo việc trị bịnh tà thì đừng làm càn, đừng bày trò đưa hình Phật, hình Chúa, kể cả bùa phép để trấn áp con bịnh, có khi bị nó đánh hoặc nó rượt chạy mà mất mặt.

    3. Phải biết vô hình là Thánh thần hay phần âm. Nếu là phần âm, nó có nợ nần gì với gia đình người bịnh không? Nó muốn gì?

    4. Đừng tưởng người có bùa phép hoặc địa vị cao trong tôn giáo họ hiểu rõ cách trị tà, kể cả mấy ông pháp sự trị tà chuyên nghiệp (họ có khi chỉ biết một phần nào mà thôi).

    Sau đây là một số thí dụ thực tế:
    __ Một ông đạo Nước lạnh ở tại đạo tràng của mình bị tà khoát tay thật mạnh vào mặt. Nổi sùng, ông ta và 2 tay đệ tử khác nhào vô vật cái xác của người đàn bà bị bịnh, đè người ta mà đánh túi bụi.
    Đúng là đánh xác người chứ đâu phải đánh tà!

    __ Một ông hoà thượng nổi tiếng trị bịnh tà, ỷ ăn ngọ (trường chay), thường tự hào là đức hạnh, đệ tử của ông coi ông như là Phật sống.
    Trong một lần trị bịnh, xác con tà là một cô gái trẻ nhảy vào ngồi trong lòng ông. Ông nổi sân si tát cho cô gái mấy tát (chắc phần vô hình ngồi cười hả hê:cái ông Phật gì mà sợ nử sắc, sợ ô danh, hung dử đánh người ta!).

    __ Một ông sư cụ trụ trì 1 ngôi chùa ở tỉnh, không chuyên nghiệp trị tà, nghe nói chú Lăng Nghiêm oai phong dữ lắm trị được cả Thiên ma, làm tàng xách cái mõ để trên đầu con bịnh, vừa gỏ vừa tụng chú. Trước chánh điện con tà gạt cái mõ văng xuống đất, mắng ông: “Ông phước đức bao nhiêu mà để cái mõ trên đầu tui! (thật xấu hổ trước mặt khoãng 30 đệ tử còn ở lại sau 1 buổi tụng kinh tối).

    __ Đức Giáo Hoàng John Paul II cách đây mấy năm có trị một ngườì bịnh tà, là cô gái Công giáo (sau một thời gian giáo hội công bố có lập 1 ủy ban chuyên nghiên cứu việc trị tà). Ông nhân danh Thượng Đế ra lịnh con tà phải ra khỏi xác người bịnh.
    Con bịnh trả lời: “ Cái Đầu của ông tôi còn chưa sợ huống chi là ộng!”.
    Cuối cùng con tà vẫn còn ở lại cái xác của cô gái đó.

    __ Báo chí cũng đã từng viết lại nhiều vụ về mấy ông giáo sỉ , pháp sư nhiều đạo khác nhau trị bịnh tà, nổi nóng đánh chết người bịnh, phải vô tù ở.

    Tóm lại phải là nhân viên công quyền hửu thệ (hửu hình hoặc vô hình) mới xen vào được các vụ phạm pháp (hửu hình hay vô hình).

    Ký tên: Thầy già ngày 13 tháng 8, 2008
    THIỆT CÁI LÀ TÌNH, TỘI LỔI THẬT LÀ TỘI LỔI
    Last edited by diemvuonglenh; 08-03-2011 at 07:41 PM.

  9. #169

    Mặc định

    Kính Thầy .con kính chúc thầy nhiều sức khỏe.
    Chẳng Ngại Đường Xa Hoằng Pháp Lợi Sanh Ơn Thầy Chúng Con Luôn Khắc Dạ
    Không Quản Nhọc Nhằn Từ Bi Giáo Dưỡng Nghĩa Đạo Phật Tử Mãi Kính Thờ.:praying:2

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •