Trang 1 trong 4 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 61

Ðề tài: Thiền định trong Ngành Nhân Điện

  1. #1
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định Thiền định trong Ngành Nhân Điện

    Thiền trong Nhân Điện

    Sử dụng năng lượng vũ trụ phục vụ đời sống là nền tảng căn bản mà Khoa Học Tâm Linh Nhân Điện đang thực hiện, và là những giả thiết khoa học về thực hành nhân điện trong dưỡng sinh và học tập, xin sơ lược để bạn đọc gần xa cùng suy ngẫm và ứng dụng.

    Tĩnh tâm nhân điện (refreshing body by meditation) hay, thiền là kỹ thuật dưỡngsinh huyền diệu. Thiền có nhiều trường phái khác nhau đã được các thiền sư và các môn phái dưỡng sinh Đông, Tây, Kim, Cổ áp dụng và kết quả thì tùy thuộc vào công phu luyện tâp để lấy nguyên khí ngoài vũ trụ, hay năng lượng vũ trụ vào cơ thể mình. Sách vở báo chí viết về thiền rất nhiều và thú vị, đó chính là thành tựu mà loài người đã đạt được về ứng dụng năng lượng vũ trụ trong dưỡng sinh. Thiền nhân điện dựa trên căn bản khoa học tâm tinh nhân điện do Gs. ts Lương Minh Đáng sáng lập, mang tính hiện đại thể hiện ở các khía cạnh được trình bày ngắn gọn bằng sự hiểu biết khoa học sau đây:


    Điều kiện cần và đủ để thiền hiệu quả (condition for entrance)

    Dung nạp năng lượng vũ trụ chỉ đạt kết quả cao khi các trung tâm tiếp nhận năng lượng vũ trụ (gọi là luân xa - charka) được mở, hay nói cách khác được kích chấn. Các thiền sư trong mọi thời đại đều tập luyện và khi độ tập luyện chín muồi thì luân xa tự mở, nhưng rất khó khăn, vì vậy có người cả nửa đời người theo nghiệp tu hành, thiền định nơi cửa Phật mà luân xa vẫn chưa được khai mở. Chính vì vậy con người khi nói đến thiền định thì đều rất ngại vì mất quá nhiều quỹ thời gian cho luyện tập sẽ ảnh hưởng đến thời gian kiếm kế sinh nhai.

    Thiền Nhân Điện thì không phải tốn thời gian công phu luyện tập mở luân xa, vì có người Thầy Nhân Điện giúp cho thông qua năng lực tâm linh siêu việt từ xa, trước đây, chỉ có Thầy Đáng mới khai mở luân xa cho người khác và nhiều nhà sư nổi danh ở nước Thái Lan đã được Thầy mở luân xa cho. Ngày nay, năng lực đặc biệt đó đã được Thầy trao cho những học viên cấp cao làm việc. Kỹ thuật thiền của Nhân Điện yêu cầu rất cao nhưng vô cùng hiệu quả lại không tốn kém thời gian.

    Hệ thống Luân xa được khai mở thì năng lực tĩnh tâm rất cao và do vậy, thiền Nhân Điện chỉ cần 5 phút tối thiểu, đến 30 phút tối đa là đủ xoá các stress đọng lại của một ngày làm việc. Qua trải nghiệm, ngành Nhân Điện thấy rằng: thời gian thiền nhiều ít không quan trọng, mà chất lượng thiền mới quan trọng. Chất lượng thiền chính là thời gian tâm bạn cắt tạm thời với ngoại giới, hay nói rõ hơn là cửa đón nhận năng lượng vũ trụ là luân xa mà mở rộng, thì nguyên khí vũ trụ vào cơ thể nhiều. Do vậy thiền ít thời gian nhưng chất lượng lại cao, phù hợp với nhu cầu sống thiết yếu của cơ thể con người hiện đại ngày nay.

    Thiền định, tịnh tâm là vấn đề chủ đạo, rất quan trọng trong việc luyện tập và thực hành các kỹ thuật truyền Năng Lượng Vũ Trụ. Khi thật sự đạt được nhập định, tần số của não sóng giảm từ 60-80 Hz xuống chỉ còn 15 Hz (có thể xuốg tới 8 Hz). Khi đã được mở Luân xa chúng ta có thể đạt được nhập định và giảm tần số của não sóng dễ dàng và nhanh chóng.

    Với những phương pháp thiền định khác, người tập cần phải dùng vài tiếng đồng hồ để luyện tập, nhưng với môn Năng Lượng Vũ Trụ chỉ cần sử dụng một khoảng thời gian ngắn, (VD: Truyền Năng Lượng cho một đối tượng chỉ cần thời gian khoảng 30s…v…vv). Tuy nhiên, Ngành Học Năng Lượng Vũ Trụ khuyến khích các Học viên, Hành Giả Nhân Điện nên dành thời gian tối đa để giúp đỡ người thân cũng như mọi người khác xung quanh hơn là ngồi Thiền định nhiều giờ đồng hồ trong ngày. Bởi trong phương pháp của Ngành Nhân Điện, việc tĩnh tâm truyền Năng Lượng cho mọi người, cho muôn loài và vạn vật cũng là cách thức Thiền vô cùng đặc biệt và Vi Diệu.
    Việc Thiền định được thực hiện có thể kết hợp với việc truyền Năng Lượng, cũng có thể là nhập định để thể xác và tâm trí hoàn toàn trống rỗng, hư vô tuyệt đối, hòa mình vào cùng Vũ Trụ để thể xác hòa nhập cùng linh hồn đi ra ngoài không gian học hỏi tâm linh và tiến hóa
    Qua Thiền định, các trung tâm Năng Lượng chính trên cơ thể gọi là Luân xa, có liên quan đến một số bộ phận trong cơ thể. Những trung tâm Huyệt này có khả năng thu hút Năng Lượng Vũ Trụ, rồi được chuyển sang dạng Năng Lượng mà cơ thể Con Người dùng để mở thông những bế tắc và phục hồi trạng thái quân bình cho các bộ phận và toàn cơ thể.
    Luân xa 7 ở trên đỉnh đầu có khả năng thu nhận Năng Lượng Vũ Trụ mạnh nhất, Luân xa 6 ở giữa trán, còn được gọi là "con mắt thứ 3", có khả năng đặc biệt, là Luân xa chính yếu nhất trong vấn đề phát, truyền Năng Lượng của người Hành Giả Nhân Điện.
    Tùy theo mỗi cấp lớp đã đạt được, Hành Giả có khả năng truyền Năng Lượng qua 2 bàn tay hoặc qua luân xa 6 với những Năng Lực khác nhau. Cấp lớp càng cao, năng lực đó càng mạnh, đồng thời với khả năng tâm linh cao dần. Do vậy, qua sự thu, phát, truyền Năng Lượng thường xuyên, người Hành Giả Nhân Điện sẽ giúp ích được cho Nhân sinh cùng muôn loài và vạn vật, cũng như tự giúp cho thể xác mình khỏe mạnh, linh hồn mình được tiến hóa.

    Thực tế cho thấy bạn không thể dùng ý chí (năng lực ức chế) của não bộ, để bắt tâm bạn yên lặng vì sự loạn động của trí não có cơ chế rõ ràng là: khi bị stress, chất nội tiết cortisol ở tuyến Thượng Thận tiết nhiều, để huy động năng lượng chống stress và đặc biệt làm cho huyết áp tăng cao.

    Huyết áp cao tức thời khi phân tâm, là nguyên nhân chính gây cho tâm bạn không tĩnh tâm được. Nhưng khi được năng lực cao của người Nhân Điện tác động khai mở hệ thống Luân Xa, bạn hoàn toàn có được khả năng tĩnh tâm rất nhanh, để thu hút năng lượng vũ trụ vào cơ thể mình.

    Tư thế thiền Nhân Điện rất linh động. Có thể ngồi, hoặc nằm, thậm chí đứng ở nơi nào đó cũng được, miễn là tư thế thoải mái, xương sống thẳng. Những học viên Nhân Điện cấp cao, có khả năng tĩnh tâm trong khi thể xác vẫn đang hoạt động, họ có thể truyền năng lượng cho mọi đối tượng trong khi đang lái xe, đang nói chuyện, hoặc thậm chí đang ngủ. Vì vậy bạn yên tâm có thể thiền Nhân Điện trong giờ giải lao hay ngồi trên tàu xe cũng được. Khác với các môn thiền khác, thiền Nhân Điện không quá coi trọng tư thế thiền meditated porture (các môn khác phải nhờ tư thế thiền để hy vọng mở luân xa). Vì vậy các tình trạng sức khoẻ, tuổi tác, hoàn cảnh công việc nào cũng có thể thực hành tĩnh tâm Nhân Điện ngay được.

    Thời gian thiền dài - ngắn, thời điểm thiền sáng – trưa, chiều - tối và số lần thiền ít - nhiều, phụ thuộc vào nhu cầu cũng như kế hoạch cá nhân của từng người. Nhân điện không có quy định cứng nhắc về tư thế và thời gian thiền. Có thể nói rằng Nhân Điện đã đưa thiền vào đời sống hiện đại một cách vi tế phục vụ cho dưỡng sinh của con người.

    (MêKông)

    Mankind - Enlightenment - Love
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  2. #2

    Mặc định

    để thầy mở dùm luân xa cho mình hình như có vài cái nguy hiểm phải không bạn ,nếu mình tự mở thì có lẽ tốt hơn , mình nghĩ thế có phải ko ?

  3. #3
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định

    bạn muốn tự mở thì phải có thời gian tu tập...và tốt hơn hết là có 1 vị minh sư bên cạnh để hướng dẫn và trợ giúp khi có vấn đề j ngoài ý muốn xảy ra
    vài dòng góp ý cá nhân !
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  4. #4

    Mặc định

    Mình mong được học nhân điện quá mà ở Hải Phòng không có, có cách nào tự học được không hay học được từ xa không các bạn nhỉ, hiện giờ mình chỉ tập mỗi Yoga thôi nhưng cái này chỉ giúp thân thể dẻo dai chứ về mặt tâm linh thì khó quá (vì khả năng thầy cũng là amater thôi, tập hơn thể dục tý ty).

  5. #5
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định

    có sự hướng dẫn trực tiếp đôi khi còn xảy ra những tình huống "khó đỡ" chứ đừng nói gì là tự mình tập luyện -__- cái này là mình nói chân thành đó !
    Nếu bạn thực sự muốn học Nhân Điện mình sẽ hỏi thăm dùm bạn địa chỉ trung tâm Nhân Điện ở HP rồi báo cho bạn biết
    chúc bạn an lạc
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ivan_vanbinh Xem Bài Gởi
    có sự hướng dẫn trực tiếp đôi khi còn xảy ra những tình huống "khó đỡ" chứ đừng nói gì là tự mình tập luyện -__- cái này là mình nói chân thành đó !
    Nếu bạn thực sự muốn học Nhân Điện mình sẽ hỏi thăm dùm bạn địa chỉ trung tâm Nhân Điện ở HP rồi báo cho bạn biết
    chúc bạn an lạc
    Hì, Hải Phòng không có đâu bạn, nếu có mình biết ngày vì HP nó bé tý teo, hay bạn làm sự phụ :tongue:hướng dẫn mình những cái đơn giản giúp cho việc thiền định hiệu quả hơn thôi ... còn mọi cái trông chờ nhân duyên :waiting:
    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì mình phải tự học từ chính bản thân mình là chính nhưng không có được các bậc chân sư như các bạn để hướng dẫn tu tập thì con đường đi mò mẫm của mình gian nan lắm ...Haizz
    Last edited by chiencsb; 20-07-2011 at 10:24 AM.

  7. #7
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định

    mình chỉ là 1 học viên nhân điện bình thường,vấn đề tu tập của mình cũng phải nhờ sự hướng dẫn và trợ giúp từ các giảng viên khác thì làm sao dám chỉ lại cho bạn =.= :)
    mình sẽ gửi thông tin hỏi về trung tâm nhân điện ở HP cho bạn :) còn liên hệ học hay hok thì bạn cứ suy nghĩ lại cho kỹ rồi quyết định !
    chúc bạn sớm tìm thấy con đường tu tập thuộc về mình
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chiencsb Xem Bài Gởi
    Hì, Hải Phòng không có đâu bạn, nếu có mình biết ngày vì HP nó bé tý teo, hay bạn làm sự phụ :tongue:hướng dẫn mình những cái đơn giản giúp cho việc thiền định hiệu quả hơn thôi ... còn mọi cái trông chờ nhân duyên :waiting:
    Nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì mình phải tự học từ chính bản thân mình là chính nhưng không có được các bậc chân sư như các bạn để hướng dẫn tu tập thì con đường đi mò mẫm của mình gian nan lắm ...Haizz
    Chào bạn ! ở Hải Phòng có lớp học Nhân Điện , nếu bạn mong muốn được học Nhân điện thật sự thì gửi tin cho mình theo nick yahoo : oik4012000 hoặc hộp thư .

  9. #9

    Mặc định

    Rất cảm ơn các bạn. Mình tìm lớp học nhân điện ở HP cả năm nay rồi nhưng không thấy đâu quảng cáo, ở Việt tiệp không có ở cung văn hóa Thanh niên thì chỉ có lớp năng lượng cảm xạ mình cảm thấy không hứng thú,mình chỉ thích tập về tâm linh, nay được các bạn hướng dẫn về nơi tập thì thật may mắn.

  10. #10
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định

    :) khi nào có lớp chị Thanh sẽ liên lạc với bạn ! vui rồi nha ^___^
    Last edited by Ivan_vanbinh; 21-07-2011 at 01:00 PM.
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Ivan_vanbinh Xem Bài Gởi
    :) khi nào có lớp chị Thanh sẽ liên lạc với bạn ! vui rồi nha ^___^
    Hì, cũng được an ủi phần nào, nhưng cái quan trọng là bao giờ thì không biết thế mới tù mù chứ, nhưng mình nghĩ nền tảng vẫn là Phật giáo nên bây giờ đang ngồi ngâm cứu một số sách về Phật giáo dạy về thiền, thấy đúng là kiến thức Phật pháp vô bờ bến ... con người mình sao nhỏ bé quá về cả thể xác lẫn tinh thần, trí tuệ ...
    chúc bạn và các bạn đạt được Hỉ lạc !

  12. #12

    Mặc định

    Nhân điện hiện có ở rất nhiều nơi twf bắc vô nam, nếu bạn nào có nhu cầu mình sẽ giới thiệu để gặp những bậc cao tay, ok? hãy gửi yêu cầu theo địa chỉ thien.quocbao@yahoo.com hoạc fonghq@gmail.com

  13. #13
    Lục Đẳng Avatar của Ivan_vanbinh
    Gia nhập
    Sep 2010
    Nơi cư ngụ
    Thiên Sơn Đỉnh
    Bài gởi
    15,470

    Mặc định

    cảm ơn bạn ! chúc bạn an lạc và tinh tấn trong quá trình tu tập nhé :)
    "Xin làm chiếc Lá lặng lẽ rơi
    Để Gió cuốn trôi nơi cuối trời...
    "

  14. #14
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    đành cầu nguyện và tuỳ duyên vậy ...chúc bạn sớm đc toại nguyện ...vạn sự an lạc và hoan hỉ...

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  15. #15

    Mặc định

    Cái này là ảnh thiền của pháp luân công mà. Môn này tập 0k đó nhưng triết lý nhiều khi thấy củ chuối quá.

  16. #16

    Mặc định

    Các bạn cho mình hỏi tập Nhân điện này có hỗ trợ cho mình tu tập theo con đường Phật giáo hay không. Vì Phật giáo theo mình vẫn là cái gốc và nền tảng quan trong nhất và cũng chí có duy nhất Phật pháp mới giúp con người đạt được đến giải thoát. Hôm qua mình gặp một cô cũng học đến lớp 5 Nhân điện và hiện giờ đang theo Thiền phái Trúc lâm tu tập thì cô ấy bảo học Nhân điện không hỗ trợ được cho tu tập theo PHật giáo vì tu theo Phật cần đóng hết các luân xa, quá trình tu thì sẽ tùy duyên mà các luân xa được mở và Tuệ giác sẽ thành, cô ấy khuyên không nên học Nhân điện.
    Vậy theo các bạn am hiểu về các môn tâm linh trên này thì học Nhân điện có giúp mình thăng tiến hơn trong việc tu tập theo Phật Pháp hay không?
    Xin trân trọng cảm ơn!

  17. #17

    Mặc định

    Cô ấy học nhân điện ở cấp lớp quá thấp nên chưa hiểu hết được cái cốt yếu trong ấy và bị chấp về đạo của mình quá nhiều, học nhân điện cho anh chị em quyền năng nhiều, đạo phật là cái gốc, nếu học viên nào học nhân điện mà đã thông hiểu giáo lý nhà phật thì kiến thức và hành pháp sẽ rất tốt. Bản thân mình là học viên nhân điện lớp 21 (cấp VIII mới) và cũng là một Phật tử Mật giáo lâu rồi. Theo nhận biết của mình Nhân điện hỗ trợ rất nhiều trong Phật giáo đấy, nhất là trong vấn đề tâm linh. Thường con người ta học quá nhiều hay bị chấp vào cái kiến thức mình đã sẵn có mà khó lòng tiếp thu kiến thức mới khi không chịu tìm hiểu và nghiên cứu cái mới. Mình khuyên bạn nên học.

    Việc khai mở luân xa trong nhân điện và Phật giáo thực ra đều giống nhau, vì nếu đo bằng tầng tâm linh đều như nhau, Cách các bậc đạo sư bên Mật giáo khi truyền tâm cho đệ tử hoặc khai mở một số huyệt đạo cho đệ tử thường dùng chày kim cương đặt lên đầu vai và lưng cộng thêm những câu chú khi làm lễ. Trong đàn lễ thì truyền tâm từ xa cho đệ tử để đệ tử có thể cảm nhận tầng tâm linh giống hệt như nhân điện. Ngoài ra các phật tử đọc tụng kinh nhiều với tâm trí thành và thực hành tốt theo giáo lý căn bản nhà Phật sau một thời gian các luân xa cũng sẽ tự khai mở (cái này tùy duyên của mọi người vì có người mở nhanh có người mở chậm) tuy nhiên cũng còn nhiều nhân duyên khác tác động đến nữa. Thiền trong phật giáo cuối cùng cũng là để khai mở các luân xa để có sự cảm nhận về tầng tâm linh và đạt được sự giác ngộ tuyệt đối. Còn Nhân điện là có duyên được 1 giảng viên nhân điện khai mở cùng một lúc từ xuân xa 7 đến luân xa 2 cho mình. Vì thế ban không phải suy nghĩ gì khi đi học nhân điện đâu. Nguyên tắc khi khai mở luân xa cho bạn học viên sẽ chữa bệnh, trục những thành phần linh hồn không tốt ra cơ thể của bạn nếu có, và kích hoạt luân xa 6 (con mắt thứ 3) để bạn có thể dùng nó thực hành các công thức chữa bệnh và làm việc tâm linh trong nhân điện.

    Bạn nên hiểu Tất cả các đạo trên thế giới đều có một nguồn gốc chung, 1 cái cây mà có nhiều nhánh nhỏ, đừng coi cái này tốt hơn cái kia. Nếu vẫn còn quá nhiều tâm phân biệt thì sẽ không nhận biết hết được gốc rẽ của nó đâu.
    Last edited by huyhoangtitc; 27-07-2011 at 10:43 AM.

  18. #18

    Mặc định

    Mình tìm được lớp Nhân điện rồi, lúc tìm mãi không có, lúc được các bạn trên diễn đàn giới thiệu đang chờ thì tự nhiên có một cô ở lớp Yoga giới thiệu cho một lớp mở luôn ngày mai.
    À mà hôm qua tập Thiền xong, đi ngủ nửa đêm thức giấc thấy đầu ong ong, ở huyệt Bách Hội có nhiều mũi như kim châm vào xuyên qua đầu, không biết có sao không các bạn nhỉ.

  19. #19
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    có phải lớp nhân điện trong ngành huesa ko ...của Thầy Đáng và Cô Thuỷ ???

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  20. #20

    Mặc định

    Chào Các bạn! chào bạn Ivan vanbinh, bạn huyhoangtitc. Mình đang quan tâm và muốn học nhân điện.
    mình ở Hà nội. xin bạn thông tin về nhân điện một chút
    - Có bao nhiêu lớp về nhân điện, học phí, thời gian của từng lớp là bao nhiêu?
    - Nội dung sơ bộ của từng lớp học
    - Các trung tâm hoặc các lớp nhân điện ở Hà Nội? nên đến thầy nào để được dạy dỗ tốt nhất?
    Mong sớm hồi âm và chân thành cảm ơn bạn!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. BỬU SƠN KỲ HƯƠNG - TÁC GIẢ VƯƠNG KIM
    By vankhuc in forum Bửu Sơn Kỳ Hương
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 22-07-2012, 04:47 PM
  2. TỐ NỮ KINH 2
    By thaiduong162 in forum Y, Dược Thuật
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 05-06-2012, 03:13 PM
  3. TÂM VŨ TRỤ
    By doxuantho in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 242
    Bài mới gởi: 26-03-2012, 02:27 PM
  4. GIÁO TRÌNH TÂM LINH NHÂN ĐIỆN M.E.L
    By tuanvu_quynh1949 in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 22-05-2011, 01:57 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •