Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 28

Ðề tài: Thái thanh ngũ thập bát nguyện văn

  1. #1
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định Thái thanh ngũ thập bát nguyện văn

    Thái thanh ngũ thập bát nguyện văn

    nhaply phiên âm


    Nhược kiến cư gia thê tử,đương nguyện nhất thiết tảo xuất ái ngục,nhiếp ý phụng giới。

    Nhược kiến ẩm tửu,đương nguyện nhất thiết chế ư mệnh môn,dĩ viễn họa loạn。

    Nhược kiến ? nữ,đương nguyện nhất thiết thủ tình nhẫn sắc,chí mộ tại hiền。

    Nhược kiến dâm nhân,đương nguyện nhất thiết trừ khí tà niệm,kiều tâm cấm giới。

    Nhược kiến phụ nhân,đương nguyện nhất thiết nhẫn cát phù hoa,lạc đạo tự nhiên。

    Nhược kiến chân nhân,đương nguyện nhất thiết lý tín chính hóa,nhật nhập pháp môn。

    Nhược kiến chúng nhân,đương nguyện nhất thiết thôi nhân vô tranh,hoài đạo an thế。

    Nhược kiến thiện nhân,đương nguyện nhất thiết thời khắc tồn niệm,ngưỡng quỹ kì đạo。

    Nhược kiến ác nhân,đương nguyện nhất thiết khí hung tức cát,bất phạm vương pháp。

    Nhược kiến bần nhân,đương nguyện nhất thiết tổn thân thi huệ,hậu thụ đại phúc。

    Nhược kiến phú nhân,đương nguyện nhất thiết cứu tế vạn vật,thế thế thụ lộc。

    Nhược kiến quý nhân,đương nguyện nhất thiết thừa kì giáo chỉ,tất hiệp điển huấn。

    Nhược kiến tiện nhân,đương nguyện nhất thiết cần tu phỉ giải,các đắc sở vi。

    Nhược kiến đế vương,đương nguyện nhất thiết phụng ngưỡng vương đạo,hiếu như phụ mẫu。

    Nhược kiến thiển tương,đương nguyện nhất thiết thụ kì giáo chế,tứ phương quy nhân。

    Nhược kiến binh giáp,đương nguyện nhất thiết các niệm nhân tâm,thiên hạ nhượng hiền。

    Nhược kiến vương tử,đương nguyện nhất thiết nhật ca thái bình,hệ quốc thừa gia。

    Nhược kiến hiền nhân,đương nguyện nhất thiết lý hành kì đức,đạo vi thế tông。

    Nhược kiến Đạo Sĩ、hiền sĩ,đương nguyện nhất thiết minh giải pháp độ,đắc đạo đăng chân。

    Nhược kiến san tê Đạo Sĩ,đương nguyện nhất thiết tất kiến đạo môn,tốc đắc phi tiên。

    Nhược kiến giáo hóa,đương nguyện nhất thiết thân thụ thánh giáo,giai vi uyên bác,danh viết thánh nhân。

    Nhược kiến thánh nhân,đương nguyện nhất thiết tôn lễ thị kiến,chư quốc tịnh chiêm。

    Nhược kiến tiên nhân,đương nguyện nhất thiết chân đạo tất thành,phi thăng thiên đường。

    Nhược kiến thành quách,đương nguyện nhất thiết nghiêm chỉnh tu sức,dĩ đạo vi cơ。

    Nhược kiến đại quốc,đương nguyện nhất thiết quy túy mộ đức,nhược thủy quy hải。

    Nhược kiến tiểu quốc,đương nguyện nhất thiết tri chỉ xung hư,an kì sở cư。

    Nhược kiến thị triều,đương nguyện nhất thiết 羣 hiền phong tụy,tất hoằng chính đạo。

    Nhược kiến tĩnh quan,đương nguyện nhất thiết công đức nguy nguy,thiên nhân đắc chí。

    Nhược kiến trai giới hành hương,đương nguyện nhất thiết đạo đức nhật tân,tường tự dung chỉ。

  2. #2
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Nhược kiến tụng kinh,đương nguyện nhất thiết tận thượng cao tọa,hàm văn kinh chỉ。

    Nhược kiến kinh giáo,đương nguyện nhất thiết các các thụ độc,lễ tập kinh giáo。

    Nhược kiến lâu quan,đương nguyện nhất thiết đỗng quan thập phương,vô sở ẩn tàng。

    Nhược kiến cao sơn,đương nguyện nhất thiết lập đức như bỉ,vô phục thối chuyển。

    Nhược kiến đại hải,đương nguyện nhất thiết trí tuệ vô lượng,phụ thành gia quốc。

    Nhược kiến mậu tài,đương nguyện nhất thiết học thành Nho Tông,huấn đồ phu giáo。

    Nhược kiến tịnh thủ,đương nguyện nhất thiết thường chấp kinh thư,vô thời tạm xuyết。

    Nhược kiến thiện khẩu,đương nguyện nhất thiết đam vịnh đỗng kinh,nhật tân bất yếm。

    Nhược kiến động túc,đương nguyện nhất thiết siêu xuất tam giới,phi hành thượng thanh。

    Nhược kiến tĩnh san,đương nguyện nhất thiết diệt cảnh đắc chân,an nhàn không tịch。

    Nhược kiến ẩm thực,đương nguyện nhất thiết khí lũy nhập tĩnh,tồn đắc đạo vị。

    Nhược kiến hỏa tàng,đương nguyện nhất thiết trừ kì tai hại,thi vi phúc điền。

    Nhược kiến tật bệnh,đương nguyện nhất thiết dĩ đạo tự an,thỏ thử khổ ách。

    Nhược kiến tử tang,đương nguyện nhất thiết học đạo thường tồn,tế độ tam đồ。

    Nhược kiến ngư liệp,đương nguyện nhất thiết bất vi tội cấu,chung nhập vô vi。

    Nhược kiến di địch,đương nguyện nhất thiết tân vương Trung Quốc,bất sanh biên địa。

    Nhược kiến thiếu niên,đương nguyện nhất thiết cập thời học vấn,toại thành thịnh lệnh。

    Nhược kiến lão bệnh,đương nguyện nhất thiết dĩ đạo nhiếp sinh,bất canh suy mạo。

    Nhược kiến tam quang,đương nguyện nhất thiết phổ minh linh diệu,minh ám câu tiêu。

    Nhược kiến vân vũ,đương nguyện nhất thiết huệ trạch doanh dật,vô sở bất sanh。

    Nhược kiến tố tuyết,đương nguyện nhất thiết thường cư khiết bạch,tiêu dao tự tại。

    Nhược kiến linh phong,đương nguyện nhất thiết uẩn hoài phi tản,đức lưu hà nhĩ。

    Nhược kiến tịnh thủy,đương nguyện nhất thiết tẩy cấu thanh hư,bình đẳng kì tâm。

    Nhược kiến danh hương,đương nguyện nhất thiết thụ tư phương thịnh,chúng uế tiêu nhiên。

    Nhược kiến hảo hoa,đương nguyện nhất thiết lạc tán chư thánh,tương hảo cụ túc。

    Nhược kiến xa mã,đương nguyện nhất thiết đắc đạo vô vi,thừa phượng giá long。

    Nhược kiến huyền ca,đương nguyện nhất thiết ngoạn kinh tán thuyết,dĩ đạo ngu lạc。

    Nhược kiến phúc thực,đương nguyện nhất thiết vô bất bão mãn,thế hưởng thiên trù,đức lưu chủ nhân,

    Như thủy quy hải,tông miếu dận trường,thường cư quý thịnh,thế dữ tứ bối,câu sanh vương gia。

    Nhược kiến tán thi,đương nguyện nhất thiết họa diệt cửu âm,phúc khởi thập phương,đức như Bắc Hải,

    Mạc bất hưng long,thất tổ sanh thiên,tử tôn hiền trung,phú quý nguy nguy,sở dục giai tùng,học đạo phi tiên,giá vân thừa long。

    Đạo Sĩ tọa ngọa,thường nguyện ngã đẳng tứ đại hiệp đức,đồng thể đạo chân,trường tồn huyền đô,

    Sư hữu tự nhiên,tế độ thập phương,thiên hạ thụ ân,tiêu dao hữu vô,đỗng quan diệu môn。

    Thập thiện khuyến



    Giới viết:khuyến trợ lễ kính tam bảo,cúng dưỡng pháp sư。

    Tam bảo giả,vị đạo、kinh、sư dã。Năng dưỡng sinh giáo hóa,vi nhân quỹ phạm,thị pháp sư dã。

    Lệnh nhân thế thế vi quân tử,hiền hiếu cao tài,vinh quý nguy nguy,sinh vi nhân tôn,môn tộc xương sí。

    Giới viết:khuyến trợ trị tả kinh thư,lệnh nhân thế thế thông minh,bác văn diệu trách。

    Giới viết:khuyến trợ kiến trai đường tĩnh viện,lệnh nhân thế thế môn hộ cao quý,thân đăng thiên đường,y thực tự nhiên,thường cư vô vi。

    Giới viết:khuyến trợ hương du cúng dưỡng,lệnh nhân thế thế phương thịnh,hương khiết quang minh,dung mâu tuyệt vĩ,thiên tư cao tú。

    Giới viết:khuyến trợ pháp sư pháp phục,lệnh nhân thế thế trường diên,tiêu dao Trung Quốc,bất đọa biên di,nam nữ đoan chính quan đái ngọc bội。

    Giới viết:khuyến trợ vương phụ mẫu tử dân trung hiếu,lệnh nhân thế thế đa tự,nam nữ hiền nho,bất canh chư khổ。

    Giới viết:khuyến trợ trai tĩnh độc kinh,lệnh nhân thế thế bất đọa địa ngục,tức thăng thiên đường,lễ kiến chúng thánh,tốc đắc phản hình,

    Hóa sinh vương gia,tại ý sở dục,ngoạn phục bị túc,thất tổ đồng hoan,thiện duyến tất hội,chung thủy vinh lạc,pháp luân vận chí,tương đắc tiên đạo。

    Giới viết:khuyến trợ chúng nhân kinh học,lệnh nhân thế thế tài trí động đạt,động tĩnh uy nghi,thường vi nhân sư。

    Giới viết:khuyến trợ nhất thiết bố thi gián tránh,lệnh nhân thế thế thọ khảo phú lạc,thường vô oán não。

    Giới viết:khuyến trợ nhất thiết dân nhân trừ tật khứ dục,lý hành chúng giới,lệnh nhân thế thế an lạc,họa loạn bất sanh,

    Bệnh giả tự dũ,sĩ hoạn cao thiên,vi chúng sở ngưỡng,mạc bất cát hữu,môn hộ Thanh Quý,thiên nhân ái dục,thần ma kính hộ,thường sanh phúc địa。

    Thị danh thái thượng trí tuệ khuyến tiến yếu giới phẩm,giai 《đại trí tuệ kinh》 thượng quyển sở ngôn dã。

    Pháp truyền Thái Cực chân nhân,dĩ trị Đạo Hành hĩ。Triệu hữu túc phúc,trị kiến thử văn,bí nhi phụng yên。

    Vọng thị bất tín,họa giao kiến thế,tử vi hạ quỷ,bế ư địa ngục,toàn sanh ngũ khổ,hậu sinh thất nhân đạo。Hủy kinh giới giả,diệc nhiên。

  3. #3
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Thái Cực chân nhân viết:vi hành chi ác,mạc đại ư tật sát tham xa kiêu dâm dã。Nhược thử nhất tại tâm,tất phạt nhĩ niên mệnh hĩ。

    Hiệp chi dĩ học thần tiên giả,bất diệc bi hồ。Đạo Sĩ trì trai thiêu hương,thanh tịnh độc kinh,thiên hạ chi thịnh dã,nhi bất dục kiến,kiến như bất kiến hĩ。

    Thái Cực chân nhân viết:thế nhân hoặc dã,viễn kì tiên nhân,tịnh cạnh sự quỷ thần,cập sát sinh dĩ cầu sinh,khứ sanh bất diệc viễn。

    Sanh thời bất tu thiện trị thân,nhẫn cát khả dục,tử phương hậu táng kì hài cốt,bất tri hồn phách,kỷ thân ngũ độc,u tù địa ngục,

    Khổ não tam đồ,thâu chuyển ngũ đạo dã。Sanh thế vô kỉ,nhi tụ liễm tài bảo,vô hữu túc thời,vi kỷ trọng đảm,phúc tận tội chí,

    Thân tử danh diệt,tài bảo tứ tán dã。Nhược tật phong chi phiến trần hĩ。

    Chân nhân viết:phu học đạo vi nhân,tiên hiếu ư sở thân,trung ư sở quân,mẫn ư sở sử,ngôn ư sở hữu,tín nhi khả phục,

    Gián ác dương thiện,vô bỉ vô thử,ngô ngã chi tư,bất vi ngoại giáo,năng sự nhân đạo dã。

    Thứ tuyệt tửu thanh sắc、tật 妬 sát hại、xa tham kiêu đãi dã。Thứ đoạn ngũ tân phì sanh,tư vị chi hào dã。

    Thứ lệnh tưởng niệm u minh,tâm 覩 thanh hư。Thứ phục thực hưu lương,phụng trì đại giới,kiên chất cần chí,đạo dẫn thai tức,thổ nạp hòa dịch,tu kiến công đức。

    Chân nhân viết:nhẫn nhân bất năng nhẫn,cát nhân bất năng cát,hành nhân bất năng hành,cư nhân bất năng cư,y nhân bất năng y,

    Thực nhân bất năng thực,thủ nhân bất năng thủ,học nhân bất năng học。Nãi trấn dĩ linh dược,xan ư vân nha,thi trùng trầm lạc,

    Uế lậu tiêu diệt,lục cung địch đãng,ngũ tàng an nhàn hĩ。Tương trường trai cửu tư,tĩnh vịnh đỗng kinh,躭 vị chúng diệu,kiêm dĩ đan dịch,tâm năng như thị giả,khởi hữu bất đắc thăng tiên chi đạo hồ。

    Chân nhân viết:nhược bất tu nhân đạo quân thân,bất đoạn đam tửu hảo sắc,sát phạt tham ngoan,xa kiêu tự tứ,khi dụ hiền lương,

    Tá thải bất hoàn,tha bất thiểu dĩ hữu,như thử chi hành hĩ,trường bất năng cách,sử tâm di nhiên,nhi dục hoài chi dĩ trai giới học đạo,

    Hy nhục phi chi cử,phất diệc ai hồ,phất diệc ai hồ。Tư nhân dã,tương trường xứ địa ngục,lý ư ngũ độc,đao sơn kiếm thụ,

    Thang hỏa viêm thiêu,chử tí ngũ thể,cầu tử bất đắc。Cơ tắc thực thiết,khát tắc ẩm hỏa,xuất lâm hàn băng,thương cơ thiết cốt,

    Phương phó tam quan,trích tác xuất hải,đảm phụ thổ thạch,tiên si khảo đối,bị kinh tam đồ ngũ đạo,vãng phản thập khổ bát nan chi trung。Kì khổ vô lượng,bất khả cụ ngôn dã。

    Chân nhân viết:thị nhân dã,nãi bất như ngoại giác phàm hiền,phụng tu nhân đạo,kính tín Đạo Kinh,duy thiện nhi tùng hĩ。

    Nhậm hóa lai vãng,tại thời thiên dịch,tiêu dao vực nội,thanh tĩnh tự quát,mệnh quá diệc nhập phúc đường,bất kinh tù đồ,

    Hoặc vi quỷ thần dã。Hậu sinh nhân đạo,bất thất bổn nguyện,chuyển đắc tín căn,hiền thánh kết duyên,uế lũy nhật tận,chung nhập tiên đạo dã。

  4. #4

    Mặc định

    Có ai phiên dịch nghĩa cho không ? Đọc rất chi là khó, đừng nói hiểu ^^ !!!
    Nguyện cầu thế gian nhiều dân chơi, bớt tưởng tượng, bớt vẽ vời

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nam Saker II Xem Bài Gởi
    Có ai phiên dịch nghĩa cho không ? Đọc rất chi là khó, đừng nói hiểu ^^ !!!
    Hiểu để làm gì? Toàn những câu tàm xàm ba láp.

  6. #6

    Mặc định

    Cái này đúng ra phải ghi là " Nhaply copy rồi paste vào chương trình, nhờ chương trình nó phiên âm ra " chứ đừng có liều mạng ghi là " Nhaply phiên âm " . Ghi mấy cái phiên âm hán-việt này ra thì có khác gì chửi cha người đọc là thằng ngu. Thằng post cũng cóc hiểu cái gì luôn mà cứ làm bộ làm tịch. Có biết thì nói biết, có chỉ thì chỉ cho đàng hoàng, không thì ngồi mà hóng như tao nè.

    Bộ bữa giờ bắt giết hết hồ ly tinh rồi hay sao mà lại vứt mấy cái thứ trời ơi này lên mạng vậy Nhaply. Hết hồ ly tinh rồi thì đi " dùng pháp bảo hứng mưa đi ".
    Last edited by mekongcusi; 21-12-2012 at 09:31 AM.
    www.huyenhocquan.com

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mekongcusi Xem Bài Gởi
    Cái này đúng ra phải ghi là " Nhaply copy rồi paste vào chương trình, nhờ chương trình nó phiên âm ra " chứ đừng có liều mạng ghi là " Nhaply phiên âm " . Ghi mấy cái phiên âm hán-việt này ra thì có khác gì chửi cha người đọc là thằng ngu. Thằng post cũng cóc hiểu cái gì luôn mà cứ làm bộ làm tịch. Có biết thì nói biết, có chỉ thì chỉ cho đàng hoàng, không thì ngồi mà hóng như tao nè.

    Bộ bữa giờ bắt giết hết hồ ly tinh rồi hay sao mà lại vứt mấy cái thứ trời ơi này lên mạng vậy Nhaply. Hết hồ ly tinh rồi thì đi " dùng pháp bảo hứng mưa đi ".
    Gần đây chắc có khá nhiều bạn giống như mình trải qua cảm giác như mình trước kia. Không muốn nhắc tới vấn đề này lắm, nhưng đã thấy thì cũng nói đôi lời vậy, nếu đã mất lòng tin vào đạo giáo thì các bạn không nên đọc, nhưng nếu muốn tìm hiểu tiếp thì cũng nên đọc qua vậy:
    - Nên chấp nhận và rút ra bài học cho mình từ mọi thứ mình đã trải qua, từ mọi niềm vui, nỗi buồn, niềm hạnh phúc, sự lừa dối...qua đó rút ra kinh nghiệm cho bản thân, nếu có thể thì hãy chỉ đường truyền lại các kinh nghiệm đó cho người đi sau.
    - Dục tốc thì bất đạt, ham thần thông dễ bị những cái ham muốn nó lừa, vô minh càng thêm che lấp, khó kiến được cái diệu của đạo.
    - Đi theo số đông không hẳn là đường đi đúng, an toàn, nên tỉnh táo để chọn con đường mà đi, những gì tất cả mọi người đều hug007 chưa chắc đã đúng.
    - Mọi kinh sách Đạo gia, phật giáo đều khuyên người ta tu tâm tích đức, Đạo Đức Kinh của Lão Tử khuyên người ta học Thủy cái mềm, cái nhẫn, cái khéo, cái đức vô lượng... pháp môn nào mà khiến thân tâm an lạc, theo đuổi hướng thiện, ít đi cái ăn gian nói giối, cái nóng tánh, Tham, Sân, SI.... thì hành theo, bởi Tiên Phật luôn là các bậc đại đức vô lượng.
    - Nên vững tâm " Luyện Kỷ" chỉnh là luyện thân tâm an lạc, diệt đi vọng tâm vọng niệm, qua đó mới có thể đắc được dược, hái thuốc mới có cái để nung luyện nấu đan. Mà "Luyện kỷ" là nhập môn cũng là khó nhất, lâu nhất. Xưa có người Luyện kỷ mấy chục năm mà vẫn không được sư phụ trao truyền là thế.
    - Lúc nào cũng nên "nội tâm liễu chiếu" tức là thu nhiếp tâm thần, hướng nội: Nghe mà như không ghe, nhìn mà như không nhìn, thu nhiếp lục căn vào trong cơ thể, xuy xét từng hành động và lời nói của bản thân, tránh các trường hợp mà mình còn lắm cái Tham, Sân, Si lòi ra như cái đuôi mà người ta thấy người ta dẫm lên chỉ cho là có đuôi lại bật lại, khiến họ nản lòng bỏ đi.
    ..................

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    - Nên vững tâm " Luyện Kỷ" chỉnh là luyện thân tâm an lạc, diệt đi vọng tâm vọng niệm, qua đó mới có thể đắc được dược, hái thuốc mới có cái để nung luyện nấu đan. Mà "Luyện kỷ" là nhập môn cũng là khó nhất, lâu nhất. Xưa có người Luyện kỷ mấy chục năm mà vẫn không được sư phụ trao truyền là thế.
    - Lúc nào cũng nên "nội tâm liễu chiếu" tức là thu nhiếp tâm thần, hướng nội: Nghe mà như không ghe, nhìn mà như không nhìn, thu nhiếp lục căn vào trong cơ thể, xuy xét từng hành động và lời nói của bản thân, tránh các trường hợp mà mình còn lắm cái Tham, Sân, Si lòi ra như cái đuôi mà người ta thấy người ta dẫm lên chỉ cho là có đuôi lại bật lại, khiến họ nản lòng bỏ đi.
    ..................
    Cái đắc dược, hái thuốc là xạo đó Viên Mộc ơi. Các vị tiên thời thượng cổ ko muốn kẻ xấu học được tiên thuật nên mới bịa ra đó. Phép tu thành tiên chân chính là bí mật ko truyền ra ngoài, kinh sách Đạo gia chỉ có phần tu tâm dưỡng tính là có giá trị thôi.

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Cái đắc dược, hái thuốc là xạo đó Viên Mộc ơi. Các vị tiên thời thượng cổ ko muốn kẻ xấu học được tiên thuật nên mới bịa ra đó. Phép tu thành tiên chân chính là bí mật ko truyền ra ngoài, kinh sách Đạo gia chỉ có phần tu tâm dưỡng tính là có giá trị thôi.
    Chưa test được, nên không dám khẳng định có hay không.
    Nhưng các sách đều nói rõ rằng chân chính đem dược vào lò luyện đan là khi đã lập được căn cơ, luyện kỷ đạt thành tựu, diệt vọng tâm, thành chân tâm. Khi đó thiền định là coi NGỘ được cái KHÔNG vô niệm nhập định rồi, đến được đó cũng khó và lâu lắm vì bây giờ bao nhiêu cái tục vụ quấn thân không dứt được, căn trần khó dứt.

    Tuy nhiên Viên Mộc vẫn kiên định lập trường, cứ luyện kỷ cho vững chắc, ra vào định thuần thục rồi, ối cái để học tập, muốn luyện đan hay theo các pháp khác đều được, hơn nữa nó rèn cho thân tâm được an lạc.
    Hơn nữa, sách nói trước khi có thể đắc dược đem vào lò luyện đan chân chính, khi Dương sinh chút ít, nho nhỏ không đáng kể cũng được tích góp hàng ngày, có ích không ít. Cái này bản thân Viên Mộc có cảm giác được, hơn nữa càng luyện kỷ thì tâm tánh càng tốt, nên Viên Mộc cũng không có gì băn khoăn nghi ngờ gì cả. Bao giờ tích đủ dược hẵng hay.

    Cũng nhân đây chia sẻ với bạn một chút, chỉ cần an tâm luyện kỷ thật tốt, tu tâm dưỡng tính, mệnh căn cũng có lợi không ít (Cái này Viên Mộc test được nói thế thôi nha, chưa chắc đúng cho tất cả mọi người)

    . Ví dụ như như việc lậu tinh. Không biết bạn luyện khí công xong hiệu quả như thế nào, nhưng viên mộc không hề luyện khí công gì cả, chỉ tu tâm dưỡng tính và thiền định thôi. Tuy nhiên cảm giác được rõ ràng được hai huyệt hội âm và trường cường thường xuyên bơm ngược tinh lại cơ thể, không biết là luyện tinh hóa tinh, hay luyện tinh hóa khí, lắm lúc tự dưng cũng cảm giác được "sung sướng, phê phê, khoái lạc" từ trong xương mà ra. Có thể cả tháng không lậu tinh... hơn tháng thì không biết :

  10. #10

    Mặc định

    Chỉ có an tâm tự tại mà sửa tánh thôi, càng ham muốn tu luyện mang đắc được này nọ, càng thể hiện ra cái "dục" vô minh che lấp càng dày, càng khó làm cho dương động.

    Có lẽ bạn vẫn không rõ quy trình người tu luyện lắm, bạn có thể tham khảo ở đây:

    Hoàng Nguyên Cát Tinh yếu.
    mục lục:

    Nhất, Cùng Lý thiên

    1, Thái Cực chân hình

    2, tánh mạng song tu

    3, thiên nhân trước sau như một

    4, Vô vi là tông thận độc là yếu

    5, đạo cơ chi diệu

    6, lưỡng trọng thiên địa hai người Âm Dương

    Nhị,Tẫn tính thiên

    1, minh tâm kiến tính

    2, bổn lai diện mục

    3, bản lai nhân hiện

    4, lương tri chi chân

    5, Luyện Kỷ chi công

    ①, Luyện Kỷ là trước

    ②, ngoại động dương sinh

    ③, tập nghĩa sinh khí

    ④, tích duyên phương pháp

    ⑤, tập hi phương pháp

    ⑥, thanh tĩnh chi chân

    ⑦, luyện tâm pháp môn chỉ niệm chi công

    ⑧, giác chiếu chi tâm

    Tam, tới Mệnh thiên

    1, hai loại tu pháp

    ⑴, thanh tĩnh tu pháp Âm Dương bổ pháp

    ⑵, thượng thần thừa quang hạ thần thừa tinh

    2, Trình tự luyện công

    ⑴, chín lễ công phu

    ⑵, tam hóa quyết vi

    ⑶, tiểu đại chu thiên

    ⑷, Trúc Cơ yếu chỉ

    ①, Khảm Ly chân nghĩa

    ②, duyên hống huyền âm

    ③, tạo bưng vợ chồng

    ④, tĩnh tọa yếu quyết

    ⑤, mệnh công yếu lĩnh

    ⑥, luyện kiếm chú kính

    ⑦, mục là thần quang

    ⑧, hành trụ ngồi nằm

    ⑨, thân thể khẩn yếu

    ⑩, thiên nhân hợp phát

    ⑾, gõ trúc gọi quy cổ cầm chiêu phượng

    3, luyện đan tam yếu

    ⑴, nói về dược vật

    ①, chân nhất khí

    ②, thượng dược tam phẩm

    ③, trước sau khi nhị khí

    ④, chân hỏa chân dược

    ⑤, ngoại dược nội dược

    ⑥, dược vật chủng loại

    ⑦, ngoại dược, nội dược, thánh thai

    ⑧, chân dương chi đừng

    ⑵, nói về hỏa hậu

    ①, tiến vào hỏa hái thuốc

    ②, phàm hỏa hại

    ③, hỏa hậu diệu dụng

    ④, nguyên thần cơ quát

    ⑤, nguyên thần thức thần

    ⑥, thải dương hỏa hậu

    ⑦, nội hỏa ngoại hỏa

    ⑶, nói về đỉnh lò

    4, thủ trung huyền quan

    ⑴, thủ trung chi chỉ

    ⑵, huyền quan diệu đế

    ①, huyền quan là bản

    ②, huyền quan cấp độ

    ③, huyền quan chủng loại ( tánh mạng huyền quan tâm thận huyền quan )

    ④, huyền quan thường tại

    5, hành công lần đệ

    ⑴, tâm tức gắn bó - hạ thủ công phu

    ①, tâm trai ngồi vong nghe tức diệu pháp

    ②, ngưng thần điều tức điều tức ngưng thần

    ⑵, tinh sinh huyền quan - luyện tinh hóa khí

    ①, tinh sinh lúc

    ②, tinh sinh huyền quan

    ③, huyền khiếu sơ khai

    ④, Khảm Ly giao hợp

    ⑤, thần khí hợp nhất

    ⑥, huyền tẫn chi môn ( huyền tẫn hiện tượng huyền tẫn ' chỉ xuất huyền nhập tẫn )

    ⑦, thai tức hiện tượng

    ⑧, huyền quan huyền khiếu

    ⑨, bản lai chân giác

    ⑩, hỗn độn nhất giác

    ⑾, nhất giác sau lúc

    ⑿, chân ý diệu dụng ( chính niệm chân ý chân Giác Chân ý mậu mình đao khuê trong ngoài hoàng bà )

    ⒀, luyện tinh hóa khí

    ⑶, khí động huyền quan - luyện khí hóa thần

    ①, khí động lúc

    ②, khí động huyền quan

    ③, huyền quan khiếu khai dương cuộc sống tử

    ④, hà xa công pháp

    ⑤, chỉ hỏa dưỡng đan

    ⑷, huyền châu thành tượng - vượt qua kiểm tra ăn

    ①, huyền châu thành tượng

    ②, đại dược phát sinh

    ③, đại dược vượt qua kiểm tra

    ④, mười tháng săn sóc ân cần

    ⑤, nội động dương sinh

    ⑥, không hoặc khác cảnh

    ⑸, thai viên thoát thai - luyện thần hoàn hư

    ①, luyện thần hoàn hư

    ②, luyện hư còn đạo

    ⑹, phòng ngự nguy lự hiểm

    6, nữ công đan quyết ( hết )

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Chưa test được, nên không dám khẳng định có hay không.
    Nhưng các sách đều nói rõ rằng chân chính đem dược vào lò luyện đan là khi đã lập được căn cơ, luyện kỷ đạt thành tựu, diệt vọng tâm, thành chân tâm. Khi đó thiền định là coi NGỘ được cái KHÔNG vô niệm nhập định rồi, đến được đó cũng khó và lâu lắm vì bây giờ bao nhiêu cái tục vụ quấn thân không dứt được, căn trần khó dứt.

    Tuy nhiên Viên Mộc vẫn kiên định lập trường, cứ luyện kỷ cho vững chắc, ra vào định thuần thục rồi, ối cái để học tập, muốn luyện đan hay theo các pháp khác đều được, hơn nữa nó rèn cho thân tâm được an lạc.
    Hơn nữa, sách nói trước khi có thể đắc dược đem vào lò luyện đan chân chính, khi Dương sinh chút ít, nho nhỏ không đáng kể cũng được tích góp hàng ngày, có ích không ít. Cái này bản thân Viên Mộc có cảm giác được, hơn nữa càng luyện kỷ thì tâm tánh càng tốt, nên Viên Mộc cũng không có gì băn khoăn nghi ngờ gì cả. Bao giờ tích đủ dược hẵng hay.

    Cũng nhân đây chia sẻ với bạn một chút, chỉ cần an tâm luyện kỷ thật tốt, tu tâm dưỡng tính, mệnh căn cũng có lợi không ít (Cái này Viên Mộc test được nói thế thôi nha, chưa chắc đúng cho tất cả mọi người)

    . Ví dụ như như việc lậu tinh. Không biết bạn luyện khí công xong hiệu quả như thế nào, nhưng viên mộc không hề luyện khí công gì cả, chỉ tu tâm dưỡng tính và thiền định thôi. Tuy nhiên cảm giác được rõ ràng được hai huyệt hội âm và trường cường thường xuyên bơm ngược tinh lại cơ thể, không biết là luyện tinh hóa tinh, hay luyện tinh hóa khí, lắm lúc tự dưng cũng cảm giác được "sung sướng, phê phê, khoái lạc" từ trong xương mà ra. Có thể cả tháng không lậu tinh... hơn tháng thì không biết :
    Bạn tu luyện giống bên Phật gia nhỉ, cũng tu tâm dưỡng tính và thiền định. Nhưng tu luyện kiểu đó thì đến trăm tuổi vẫn ra đi như thường. Chắc bạn nên chuyển sang box Phật gia để được vãng sanh về cõi trời.
    Last edited by dungdragon88; 21-12-2012 at 07:04 PM.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Bạn tu luyện giống bên Phật gia nhỉ, cũng tu tâm dưỡng tính và thiền định. Nhưng tu luyện kiểu đó thì đến trăm tuổi vẫn ra đi như thường. Chắc bạn nên chuyển sang box Phật gia để được vãng sanh về cõi trời.
    Hi hi, không biết nên nói với bạn bao nhiêu lần nữa đây. Đâu đâu mình cũng tới, cũng học hỏi cả, chẳng riêng chỗ nào, Phật gia, thông thiên học... Chẳng riêng cái nào cả, nên cũng chẳng riêng phải đi đâu. Các pháp môn tuy khác nhau, nhưng để ý kỹ nguyên lý của nó bên trong không khác nhau nhiều lắm.
    Nói thế thôi, mỗi người có một quan điểm và nhận thức, kiến giải của riêng mình, chẳng ai lại đi áp đặt suy nghĩ của mình lên cho người khác cả, có chăng chỉ tham khảo và bổ sung cho nhận biết của bản thân mà thôi.

    À nói thêm, nhiều cái tôn giáo, pháp, sách khách nhau gọi tên, khái niệm khác nhau nhưng bản chất là một.

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Chỉ có an tâm tự tại mà sửa tánh thôi, càng ham muốn tu luyện mang đắc được này nọ, càng thể hiện ra cái "dục" vô minh che lấp càng dày, càng khó làm cho dương động.

    Có lẽ bạn vẫn không rõ quy trình người tu luyện lắm, bạn có thể tham khảo ở đây:

    Hoàng Nguyên Cát Tinh yếu.
    mục lục:

    Nhất, Cùng Lý thiên

    1, Thái Cực chân hình

    2, tánh mạng song tu

    3, thiên nhân trước sau như một

    4, Vô vi là tông thận độc là yếu

    5, đạo cơ chi diệu

    6, lưỡng trọng thiên địa hai người Âm Dương

    Nhị,Tẫn tính thiên

    1, minh tâm kiến tính

    2, bổn lai diện mục

    3, bản lai nhân hiện

    4, lương tri chi chân

    5, Luyện Kỷ chi công

    ①, Luyện Kỷ là trước

    ②, ngoại động dương sinh

    ③, tập nghĩa sinh khí

    ④, tích duyên phương pháp

    ⑤, tập hi phương pháp

    ⑥, thanh tĩnh chi chân

    ⑦, luyện tâm pháp môn chỉ niệm chi công

    ⑧, giác chiếu chi tâm

    Tam, tới Mệnh thiên

    1, hai loại tu pháp

    ⑴, thanh tĩnh tu pháp Âm Dương bổ pháp

    ⑵, thượng thần thừa quang hạ thần thừa tinh

    2, Trình tự luyện công

    ⑴, chín lễ công phu

    ⑵, tam hóa quyết vi

    ⑶, tiểu đại chu thiên

    ⑷, Trúc Cơ yếu chỉ

    ①, Khảm Ly chân nghĩa

    ②, duyên hống huyền âm

    ③, tạo bưng vợ chồng

    ④, tĩnh tọa yếu quyết

    ⑤, mệnh công yếu lĩnh

    ⑥, luyện kiếm chú kính

    ⑦, mục là thần quang

    ⑧, hành trụ ngồi nằm

    ⑨, thân thể khẩn yếu

    ⑩, thiên nhân hợp phát

    ⑾, gõ trúc gọi quy cổ cầm chiêu phượng

    3, luyện đan tam yếu

    ⑴, nói về dược vật

    ①, chân nhất khí

    ②, thượng dược tam phẩm

    ③, trước sau khi nhị khí

    ④, chân hỏa chân dược

    ⑤, ngoại dược nội dược

    ⑥, dược vật chủng loại

    ⑦, ngoại dược, nội dược, thánh thai

    ⑧, chân dương chi đừng

    ⑵, nói về hỏa hậu

    ①, tiến vào hỏa hái thuốc

    ②, phàm hỏa hại

    ③, hỏa hậu diệu dụng

    ④, nguyên thần cơ quát

    ⑤, nguyên thần thức thần

    ⑥, thải dương hỏa hậu

    ⑦, nội hỏa ngoại hỏa

    ⑶, nói về đỉnh lò

    4, thủ trung huyền quan

    ⑴, thủ trung chi chỉ

    ⑵, huyền quan diệu đế

    ①, huyền quan là bản

    ②, huyền quan cấp độ

    ③, huyền quan chủng loại ( tánh mạng huyền quan tâm thận huyền quan )

    ④, huyền quan thường tại

    5, hành công lần đệ

    ⑴, tâm tức gắn bó - hạ thủ công phu

    ①, tâm trai ngồi vong nghe tức diệu pháp

    ②, ngưng thần điều tức điều tức ngưng thần

    ⑵, tinh sinh huyền quan - luyện tinh hóa khí

    ①, tinh sinh lúc

    ②, tinh sinh huyền quan

    ③, huyền khiếu sơ khai

    ④, Khảm Ly giao hợp

    ⑤, thần khí hợp nhất

    ⑥, huyền tẫn chi môn ( huyền tẫn hiện tượng huyền tẫn ' chỉ xuất huyền nhập tẫn )

    ⑦, thai tức hiện tượng

    ⑧, huyền quan huyền khiếu

    ⑨, bản lai chân giác

    ⑩, hỗn độn nhất giác

    ⑾, nhất giác sau lúc

    ⑿, chân ý diệu dụng ( chính niệm chân ý chân Giác Chân ý mậu mình đao khuê trong ngoài hoàng bà )

    ⒀, luyện tinh hóa khí

    ⑶, khí động huyền quan - luyện khí hóa thần

    ①, khí động lúc

    ②, khí động huyền quan

    ③, huyền quan khiếu khai dương cuộc sống tử

    ④, hà xa công pháp

    ⑤, chỉ hỏa dưỡng đan

    ⑷, huyền châu thành tượng - vượt qua kiểm tra ăn

    ①, huyền châu thành tượng

    ②, đại dược phát sinh

    ③, đại dược vượt qua kiểm tra

    ④, mười tháng săn sóc ân cần

    ⑤, nội động dương sinh

    ⑥, không hoặc khác cảnh

    ⑸, thai viên thoát thai - luyện thần hoàn hư

    ①, luyện thần hoàn hư

    ②, luyện hư còn đạo

    ⑹, phòng ngự nguy lự hiểm

    6, nữ công đan quyết ( hết )
    Trình độ tiếng Hán của mình là con số không nên bạn đựa mấy cái này mình chẳng đọc hiểu được gì cả.

  14. #14

    Mặc định

    Mình chưa dịch quyển này, nên convert lên cho bạn đọc tạm vậy. Dịch sách khá mất thời gian hơn nữa mình ngồi máy lâu lâu ..... bị la liền... nên bây giờ có đọc sách tiếng trung cũng chỉ đọc thể loại này thôi, lâu cũng quen , tạm hiểu đựoc. Tham khảo qua thôi, cũng không cần để ý lắm.

  15. #15

    Mặc định

    viên mộc ui chowf tận thế hông thấy gì hết..............nay ngứa tay muốn uýnh lộn với bạn quá hà.........hihi
    :hee_hee:........... thanh phần bất hảo...................:hee_hee:

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    viên mộc ui chowf tận thế hông thấy gì hết..............nay ngứa tay muốn uýnh lộn với bạn quá hà.........hihi
    Hi hi, sau sự kiện mà không có gì lớn lớn sảy ra, tôi cũng cảm thấy thất vọng như bạn vậy. Túm lại vẫn nhắc nhở bản thân phải hướng nội, phật ở trong mỗi chúng ta, nhưng mà vẫn khó thực hiện, khi hóng hớt được có sự trợ lực cực lớn từ bên ngoài, thì vẫn chờ mong nó, để rùi lại thất vọng.
    Thôi thì vẫn nên tự lực cánh sinh.

  17. #17
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    chỉ là mấy thằng tiểu tử người phàm hám danh hám lợi, thích quảng cáo. Đạo không thể truyền cho một đám còn tâm tham cầu, chỉ có thể lừa gạt chúng, truyền cho chúng mấy thứ bàng môn cửu phẩm.
    Last edited by nhaply; 26-12-2012 at 01:50 PM.
    mậu âm (...) kỷ dương (...)

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhaply Xem Bài Gởi
    chỉ là mấy thằng tiểu tử người phàm hám danh hám lợi, thích quảng cáo. Đạo không thể truyền cho một đám còn tâm tham cầu, chỉ có thể lừa gạt chúng, truyền cho chúng mấy thứ bàng môn cửu phẩm.

    Thần tiên tới kia...... Người phàm nào còn tâm tham cầu, còn ưa quảng cáo thì liệu hồn nhé, thần tiên lừa gạt cũng là việc thiên kia địa nghĩa, nên còn tâm tham cầu thì im ỉm mà chịu đòn.

  19. #19
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
    Thần tiên tới kia...... Người phàm nào còn tâm tham cầu, còn ưa quảng cáo thì liệu hồn nhé, thần tiên lừa gạt cũng là việc thiên kia địa nghĩa, nên còn tâm tham cầu thì im ỉm mà chịu đòn.
    Đúng, nói ko sai, còn tâm tham cầu thì còn khổ não dài dài, chỉ khi chúng bị lừa gạt, chúng mới tỉnh ngộ ra được. Con đường tu luyện nhanh nhất là tỉnh ngộ. Ngụy Bá Dương năm xưa cũng gạt chính học trò mình, chữ tín không đủ thì chỉ có thể truyền ngoại đan độc chết chó cho chúng ăn.

    ...tham cầu tức thị phiền, phiền não vọng tưởng, ưu khổ thân tâm...nếu là người có đạo hạnh thì đã nhận ra ý ta nói rồi. Đắm chìm trong vọng tưởng làm sao có thể biết được lời ta là chân thật.

    Đạo ta truyền trước nay luôn là tối thượng nhất thừa, nhất mạch Hoa Dương cư sỹ, người được truyền chắc chắn thành thần tiên, nếu không cho chúng ăn không ít đau khổ thì làm sao biết đạo thần tiên quý giá, đâu phải thứ phàm tục có thể cưỡng cầu.
    Last edited by nhaply; 26-12-2012 at 04:09 PM.
    mậu âm (...) kỷ dương (...)

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhaply Xem Bài Gởi
    chỉ là mấy thằng tiểu tử người phàm hám danh hám lợi, thích quảng cáo. Đạo không thể truyền cho một đám còn tâm tham cầu, chỉ có thể lừa gạt chúng, truyền cho chúng mấy thứ bàng môn cửu phẩm.
    hi, liên hoa thích học thuật chữa bệnh, huynh nhaply truyền cho liên hoa nha rose4rose4rose4

    Liên đài thanh khiết phủ màu quan
    Hoa vườn tịnh độ chẳng khó sang
    Tiên nga vũ khúc thiên thủ nhãn
    Tử báo ơn trời, vạn pháp an !

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  2. Kinh Bổn Nguyện Công Đức Thất Phật Dược Sư
    By Hư_Không in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 05-08-2011, 02:15 AM
  3. Thái thượng nguyên thủy thiên tôn thuyết ngọc hoàng bổn nguyện tôn kinh
    By nhaply in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 30-06-2011, 10:58 AM
  4. TỬ VI KIẾM TÔNG-KIM HẠC
    By thaiduong162 in forum Tử Vi
    Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 30-04-2011, 10:20 AM
  5. Văn Miếu - Võ Miếu - Quốc Tổ Miếu
    By tueuyen in forum Văn Hóa thời HÙNG VƯƠNG
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 14-03-2011, 06:22 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •