Trang 1 trong 6 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 106

Ðề tài: Thầy, Bà Lấy âm Binh ở đâu để Hô Phong, Hoán Vũ?

  1. #1
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của khaiphamkhac
    Gia nhập
    Mar 2008
    Nơi cư ngụ
    Hà nội
    Bài gởi
    561

    Mặc định Thầy, Bà Lấy âm Binh ở đâu để Hô Phong, Hoán Vũ?

    Tôi cũng có nhiều dịp tiếp xúc với các Thầy Bà. Như chúng ta hiểu thì Thầy phải có binh hùng, tướng mạnh mới là Thầy giỏi, làm được nhiều việc.
    Tôi đã có thắc mắc từ lâu, nhưng chắc đó là điều tế nhị nên các Thầy Bà đều lảng tránh câu trả lời.
    Tuy đã tìm hiểu nhiều trên các tài liệu nghiên cứu Tâm linh nhưng chưa có những giải thích xác đáng và tin cậy. Nay đưa đề tài này mong các sư Huynh, Sư phụ và các Cao Nhân góp ý cho toàn thể anh em trong diễn đàn am hiểu thêm.
    Hiện nay theo tôi được biết có nhiều cách tu luyện để chiêu quân tuyển lính, tuy nhiên mỗi trường phái lại khác nhau. Vậy Âm binh là gì ? Thầy Pháp Sư lấy quân Âm binh ở đâu ? Mong các Cao Nhân chỉ giáo.
    KPK

  2. #2
    Đai Nâu
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Ha Noi
    Bài gởi
    325

    Mặc định

    Chào Anh Khải!
    Em có một ý, xem anh thấy thế nào:
    Có lần đi gọi hồn ở Sóc sơn, Em thấy có vong có nói là ma không vào được nhà cô Hòa (cô đồng) vì cô ấy thờ các âm binh là Liệt sĩ nếu không được phép của họ ...???
    Còn gì nữa thì lại phải nhờ các Huynh, Đệ... chỉ giáo
    Để tìm hiểu việc sắp tới, em đọc lại bài cũ "tôi đi bắt ma..." của anh, Pháp sư mà anh mời hôm đó cao tay thật.
    Chào anh.
    Last edited by viong; 06-07-2008 at 05:43 PM.

  3. #3

    Mặc định

    Âm binh thiếu gì, chiến tranh liên miên, người chết nhiều, vô thừa nhận, không ai chăm sóc, chết đường chết chợ, đói khát ... hồn không siêu thoát được Pháp sư mời về chăm sóc ăn uống ... thành âm binh
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bin571 Xem Bài Gởi
    Âm binh thiếu gì, chiến tranh liên miên, người chết nhiều, vô thừa nhận, không ai chăm sóc, chết đường chết chợ, đói khát ... hồn không siêu thoát được Pháp sư mời về chăm sóc ăn uống ... thành âm binh
    và lấy âm binh hiện giờ ngư ngã tư ( nhiều người chết tung xe ) nơi chiến trận ( irac )thậm chí là bệnh viện , mồ mã , chỉ cần ông thầy đó biết chổ nào nhiều cô hồn ngã quỷ là thu thôi
    ta không vào địa ngục thì ai vào địa ngục đây ????

  5. #5
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Đúng như các huynh nói, các thầy cũng thường hay đi đến những nơi có người chết nhiều để chiêu dụ họ làm âm binh để sai khiển. Nhưng theo NN biết thì những cô hồn, ma trôi, chiến sĩ trận vong, hay người chết trong nghĩa địa, v.v… cũng chỉ là những loại âm binh cấp thấp mà thôi. Những thầy cao tay ấn hơn, họ có thể triệu thỉnh những loại quỷ thần, âm binh từ những cõi giới khác nửa. Ma quỉ thì cũng có nhiều cấp bật lắm. Nhưng loại cô hồn, mà trôi như vậy chỉ là những loại loại lẽ tẻ, lắc nhắc mà thôi, không có trật tự đâu. Có những loại cao hơn nửa, họ có sự tổ chức rõ ràng, giống như những binh đoàn tác chiến trong cõi giới của mình vậy đó. Những loại này dữ dằn hơn nhiều. Và đây là những loại mà các thầy cao tây ấn hơn thường sữ dụng trong những việc như xây thành, đắp luỹ, chinh chiến trận mạt. Điển hình mình thấy được như các vị Khổng Minh Gia Cát Lượng, Trương Lương, Tôn Tẩn, v.v…. NN thấy khi triệu thỉnh những loại âm binh như thế này, nó có thể nói là thầy phải “mở cửa địa ngục” để cho họ đi vào cõi giới này đó. Khiếp lắm.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    NN

    p.s.: Muốn hô phong, hoán vũ thì đây là những loại âm binh mà các thầy cao tay ấn thường dùng, vì một khi họ đến thì có thể làm cho càn, khôn thay đổi.
    Last edited by Nhat_Nguyet; 06-07-2008 at 09:31 PM.
    To You With Love

  6. #6
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của khaiphamkhac
    Gia nhập
    Mar 2008
    Nơi cư ngụ
    Hà nội
    Bài gởi
    561

    Mặc định Kính Các Sư Phụ, Cao Nhân Và Các Huynh Trong Tgvh

    Khaipham đã có tham khảo qua cuốn nhật ký ( Hành trình về phương đông) do Huynh Bin 571 tải trên diễn đàn :

    < Tác phẩm “ Life and Teaching of the Masters of the Far East » (1935) ”, hồi ký của Dr. Blair T. Spalding (1857 – 1953) Một phần của hồi ký đã được Nguyên Phong chuyển ngữ với tựa đề “Hành Trình Về Phương Đông”

    Nguyên tác có tất cả sáu quyển ghi nhận đầy đủ về cuộc hành trình gay go nhưng lý thú và tràn đầy sự huyền bí ở Ấn độ, Tây Tạng, Trung hoa và Ba tự Ba quyển đầu ghi lại những cuộc thám hiểm của phái đoàn từ Anh sang Ấn, sự gặp gỡ giữa phái đoàn và những vị thầy tâm linh sống ở Á châu, và ở dãy Hy Mã Lạp Sơn . Ba quyển sau là những ghi nhận riêng của giáo sư Spalding về các cuộc hành trình. Sự trao đổi kiến thức giữa phái đoàn và các vị thầy tâm linh, với bản tường trình của phái đoàn đã đưa đến những cuộc tranh luận sôi nổi. Cuối cùng thì ba người trong phái đoàn đã trở lại Ấn độ sống đời ẩn sĩ . Hồi ký của giáo sư Spalding là một công trình nghiên cứu nghiêm túc với nhiều dự kiện được phái đoàn ghi nhận đầy đủ một cách khoa học, và cho đến nay vẫn còn nhiều đọc giả hâm mộ, nhiệt liệt tán thưởng các quyển hồi ký này >.
    Và rất tâm đắc với những giải thích Khoa học Tâm linh cùng song hành với Khoa học hiện đại mà 1 nhà khoa học nổi tiếng về lĩnh vực Vật Lý đã đưa ra, đó là điều không hề có 1 chút mầu sắc mê tín dị đoan , mà ngược lại rất có cơ sở Khoa học. Khaipham thấy như có ánh đèn rọi qua cánh cửa huyền bí từ cõi Tâm linh vô hình sang thế giới vật chất của chúng ta.
    Bởi vậy trí tò mò thức dậy và đặt ra muôn vàn câu hỏi trong cái đầu vốn trống rỗng của mình, nên có phiền chút đến các Huynh, các Sư Phụ, Cao Nhân chỉ giáo.
    Theo Khaipham thì 1 đội quân ô hợp, hỗn độn như vậy liệu có làm nên trò trống gì chăng ? Vì theo như Nhật ký (Hành trình về phương Đông) thì với những loại ma tà đó là đẳng cấp rất thấp kém, họ thường ngụ ở tầng thứ 6, hoặc có trội hơn là tầng thứ 5 mà thôi.
    Trong đời sống thực tế khaipham đã gặp 1 con người bằng xương, bằng thịt ( nếu Huynh nào cần kiểm chứng thì Khaipham sẵn sàng mời Huynh đó cùng đi gặp để kiểm chứng ngay) vì người đó hiện là giáo viên 1 Học viện TC, không thờ điện bao giờ, thậm chí còn quên cả thắp hương tuần rằm, mồng 1 mà tự nhiên lại có rất nhiều quân Âm để sai khiến. Khả năng này mới có khoảng mấy năm trở lại đây. Người đó có nhiều khi Khùng khùng, giữa cuộc họp tổng kết cuối năm, dám chỉ thẳng tay vào mặt xếp Hiệu Trưởng mà lôi cả họ hàng hang hốc của ông ta mà chửi, có điều rất đúng tên tuổi và mọi điều trong gia tộc, làm cho vị Xếp kia vừa Tức và vừa phải bái phục. Người này còn phái cả hàng đoàn binh mã đi đến 1 ngôi đền rất thiêng ở Vĩnh Phúc để đánh nhau và giành lại 1 chiếc Lư đồng đã thất lạc từ mấy chục năm nay, đem về trả cho sư Thầy trụ trì ngôi chùa . Mọi dự đoán về tương lai của người này chính xác đến không ngờ. Đó hoàn toàn là sự thực vì khaipham lại là bạn nối khố với anh trai của người đó, hiện là giáo viên 1 HVQS tại nghĩa đô, Hà nội, nên thông tin hoàn toàn không thể sai sót. Vì đã có lần ông bạn khaipham đã nhờ rước Pháp Sư Thầy về vì tưởng là bị tà nhập nhưng vị đó đã biết trước và ngăn cản người thân.
    Với những hiện tượng tự nhiên đó khaipham cho rằng việc điều binh, tuyển tướng của các Thầy Pháp Sư và các nhà Ngoại cảm chưa hẳn là do họ tự tuyển như kiểu trần gian ta đi lấy (Cửu Vạn) ngoài chợ người đâu các Huynh ạ.
    Khaipham có chút thắc mắc đó thôi mong được các Huynh đệ, Cao Nhân bớt chút thời gian chỉ giáo. Có gì Thất lễ khaipham xin được lượng thứ.
    KPK

  7. #7

    Mặc định Lấy âm binh ở đâu

    Theo em được biết thì cõi âm cũng có một hệ thống quy củ hơn cả cõi dương, vì thế cũng có những lực lượng tương tự như công an, quân đội để điều hành trật tự, giống như trước chùa bao giờ cũng có hộ pháp vậy. Có thể là các ngã quỷ trong rừng được thuần phục nuôi dưỡng làm quân nên mới có đủ sức mạnh để trấn áp các hồn ma làm loạn. Em nói trong rừng vì đa số các thầy bà đều ở những vùng sâu, vùng cao mới có khả năng đuổi ma mà không sợ ma bắt lại, mà người ta hay nói "rừng thiêng nước độc" mà.
    Đây là ý nghĩ chủ quan của em, mong các bác thảo luận thêm để em nắm được với nhé

  8. #8

    Mặc định

    kẻ có oai đức luôn sai khiến được quỷ thần. kẻ kém đức thì bị quỷ thần sai khiến lại. cần chi kiếm đâu xa, trong tâm mình có một con đấy. mình đã sai khiến được nó chưa mà đòi sai ke khác

  9. #9

    Mặc định

    khi ta giác ta chuyển các pháp
    khi ta mê các pháp lại chuyển ta
    Từng ngày cuộc sống đi qua
    Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

  10. #10

    Mặc định

    Kì lạ quá, sao trên đời lại tồn tại âm binh được nhỉ? Nếu có âm binh thì hẳn phải có thiên tướng, thiên binh! Vậy lúc nào cũng có chiến tranh xảy ra hay sao? Nếu vậy thì người ta nói vạn vật vũ trụ đều có quy luật của nó là sai mất rồi còn gì?
    Mình nghĩ âm binh có thể có thật, nhưng người muốn sai khiến phải nắm cái gì của nó thì nó mới chịu cho sai khiến. Hay âm binh từ cõi chết lên thì có lẽ cũng là trái luật trời đất, nên em nghĩ những người sai khiến âm binh thật ra là đang tạo nghiệp chướng, chẳng khác nào làm việc trái pháp luật vậy đó. Những người này tất không thọ lâu :)
    Vài dòng thiểm cận, mong chỉ giáo

  11. #11

    Mặc định

    Sai khiến âm binh chi bằng tìm đường chỉ lối cho họ đầu thai chuyển kiếp, vào vòng luân hồi há chẳng hơn làm hồn ma vất vưởng ư?!
    Thái âm sinh dương
    Dương tẩu huyền quan
    Thiên nhai nhất tuyến võ đông gian
    Chân ý tàng thần vô tận viễn
    Tâm công vạn quyển tịnh như lan ...

    _________________________________
    Võ Đang Thiếu Dương Tử - Hoàng Đạo Gia

    Bế quan tu luyện . . .

  12. #12

    Mặc định

    Theo Amp thì, cõi âm cũng như cõi dương ta vậy, tuy khác rằng là các vật các thể ở cõi âm là những nguyên tử lượng li ti mà thôi, tại Amp cũng học chuyên khoa Vật Lý nên biết rằng có 1 ngành gọi là Metaphysics(Vật Lý Vô Hình), trong đó người ta nghiên cứu về các nguyên tử, cấu trúc cũng như quy cách hoạt động...Như huynh khaipham đã nói, trong cõi âm thì cũng có các tầng cấu trúc như 1 cái building, nhưng lạ thay 1 điều, là nó hoàn toàn tuân thủ các định luật như Newton, Maxwell, Thomas Young,Archimedes...vân vân...cho nên vật nặng thì bao giờ cũng chìm ở các tầng dưới (Nguyên tử thô nặng), còn các nguyên tử nhẹ bao giờ cũng trôi ở những tầng cao....

    Thêm một ví dụ nữa về thế giới vô hình, chẳng hay có ai trong đây từng nghe qua
    "What you want, say it loud, then the Unknown will fulfil the wishes"
    "Bạn cần gì, thì hãy nói ra thật lớn, đấng bí mật sẽ giúp bạn toại nguyện"
    Lúc đầu thì Amp ko tin, vì amp dù gì cũng học chuyên khoa Vật Lý, nhưng càng nghiên cứu thì thấy càng đúng vì nó chỉ tuân theo Định luật thứ 2 của Newton thôi...khi có 1 lực tương tác thì sẽ có 1 lực phản tương tác...bạn cứ gửi yêu cầu đến vũ trụ, thì ít nhất cũng sẽ có 1 phản hồi....
    Vì hồi nhỏ, Amp nghiên cứu nhiều về lịch sữ của trung quốc, vn và hiên đại nói chung...nên để ý mới thấy đúng...ví dụ như vào năm 1252 ,khi cuộc xâm lược của Quân Nguyên đang đến thời hung hản, chuẩn bị đánh thẳng vào Nhật Bản, thì đoàn thuyền chuyển quân của họ bị bão to gió lớn dánh đắm gần hết, vì sao? ...đó là vì cái wish của Japanese people rằng...thần Thủy tề sẽ giúp họ diệt quân Nguyên...Mọi người tin hay ko cũng được nhưng thực tế rằng Người Nhật đã trên dưới 1 lòng muốn 1 sự kiện xảy ra....
    Ko nói đâu xa, hẳn ai cũng biết rằng khi Washington và Quân đội Hoa Kỳ bị vây ở Maryland bởi điệp trùng Quân Anh thì làm sao thoát được...đó là vì họ trên dưới 1 lòng, cuối cùng quân Anh phải tháo vây vì thiếu Lương...Còn rất nhiều ví dụ nữa
    Đời nhiều khi có nhiều chuyện khó giải thích lắm
    Last edited by Ammpu; 09-08-2008 at 11:05 PM.

  13. #13

    Mặc định

    Uhm, tui cũng đồng ý với huynh vậy đó Ammpu.

    Trí tuệ chúng ta chưa chứng được hết mọi điều trong vũ trụ.
    "Nhân sinh bách hạnh hiếu vi tiên"

  14. #14

    Mặc định

    các bạn vẫn chưa hiểu về binh cho lắm
    binh là những người kiếp trước rất ác,không được luân hồi.
    và phải chịu hình phạt làm binh.
    binh rất ác và chỉ có một điều thiện.vì vậy những người dùng binh phải rất cẩn thận,chủ nào tớ vậy phải không nào.

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdietthannhan Xem Bài Gởi
    và lấy âm binh hiện giờ ngư ngã tư ( nhiều người chết tung xe ) nơi chiến trận ( irac )thậm chí là bệnh viện , mồ mã , chỉ cần ông thầy đó biết chổ nào nhiều cô hồn ngã quỷ là thu thôi
    không biết anh đã vào địa ngục chưa nhỉ:matcuoi:

  16. #16

    Mặc định

    nơi mà có âm binh nhiều và gần VN là campuchia, ỡ mấy cái killing fields thiếu gì.
    già trẻ, trai gái, đũ hết

    Khangthien
    Một người còn phải học hỏi và sửa đổi nhiều !
    Gia Dinh Vo Hinh

  17. #17

    Mặc định

    hi ! mình chưa nghe bao giờ nên rất hứng thú.
    vậy âm binh là người chết ? vậy họ trong đáng sợ như trong film ma ko ? hay giống các bậc quỷ thần trong tranh ?

  18. #18
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của thienhung_wu
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    4,405

    Mặc định

    Trích dẫn 1 đoạn trong truyện ma quỷ
    Phép chiêu mộ âm binh :

    - Nghe nói việc chiêu mộ âm binh còn phức tạp và khó khăn hơn?

    Pháp sư gia chủ gật đầu :

    - Việc chiêu mộ âm binh rất phức tạp và công phu .,thường có khi kéo dài hàng năm ,lắm khi nhiều năm ,tùy theo từng bí môn đòi hỏi số lượng âm binh nhất định là bao nhiêu và phẩm chất là chọn lọc hay xô bồ ,ô hợp .

    - Xin pháp sư giải thích rõ hơn về 2 điểm này?Phải chăng là số lượng chiêu mộ âm binh cao thấp ,tùy mỗi bí môn quy định và sự chú trọng về phẩm chất cũng khác nhau ?

    - Đúng vậy ! Từ đời con Thượng sư Nội đạo Trần Toàn tính đến nay khoảng 300 năm ,số âm binh phải có từ 36 – 72 .Ngày xưa ,từ triều mạc trở về trước ,tối thiểu phải 120 -360 âm binh .Ngài Ngọc Quang chỉ chú trọng về phẩm chất âm binh hơn là số lượng .Một tay Ngài diệt qủy trừ yêu khắp trong nước ,đánh thua nhục nhã cả Liễu Hạnh .Sòng Sơn mà chỉ có 72 vừa Thần Tướng –âm binh .Ngài không chiêu mộ tạp nhạp các âm binh thần tướng trong đám cô hồn các đảng tầm thường .

    Trên đường “thế thiên hành đạo “,đi đến đâu ,Ngài gặp các anh hồn danh thần dũng tướng ,Ngài đều chiêu mộ .

    Pháp sư khựng lại 1 chút rồi lại nói tiếp :

    - Bản điện chúng tôi cũng có 72 âm binh ,không phải chiêu mộ trong làng cô hồn các đảng ,uổng tử ,vô thừa nhận tại các bải tha ma mộ địa .Trên 4 năm ròng ,tôi đã đi khắp 3 tỉnh : Bắc Giang – Vĩnh Yên – Thái Nguyên để chiêu mộ các kiện tướng và các anh hùng nghĩa quân của Đề Thám ,kể từ cô ba Đặng thị Tuyết ,cả Trọng ,cả Rinh ,cả Huỳnh ,cai Sơn ,đội Túc …đến cai tổng Vàng ,Ba Phúc ,Đề Chí …đều chịu pháp lệnh bản điện .

    Bà Josette cắt ngang :

    -Như vậy là pháp sư có cả Đề Thám dưới trướng ?

    - Không có ! Bởi vì Đề Thám bị chặt đầu đem nộp cho đồn Nhã Nam ,chết không toàn thây ,nên chúng tôi không chiêu dụ ,mặc dù Thám là Thành Hoàng của nhiều làng tại vùng Thượng Yên – Bắc Giang

    .- Xin cho biết qua về bí quyết chiêu mộ âm binh ?

    - Trong suốt thời kỳ chiêu mộ ,pháp sư phải giữ tròn giới hạnh .Hằng đêm ,từ canh ba khuya vắng những đêm hạ tuần thật âm u tĩnh mịch ,không có tiếng chó sủa ,gà gáy .Pháp sư dời điện đến bãi tha ma ,tìm chổ kín khuất ,xa đường đi ,hoặc chui vào 1 lỗ huyệt trống (nếu có ) để không ai nhìn thấy .Và bắt đầu đọc chú ,ấn quyết chiêu mộ các âm hồn .Trong chớp mắt ,chúng hiện lên lố nhố vây quanh ,cách pháp sư ba bốn bước và chăm chú nghe .
    Lúc này ,nếu có người đi qua ,hoặc nổi cơn mưa gió sấm sét ,cùng gà gáy ,chó sủa hoặc bất kỳ tiếng động nào ...:các âm hồn lập tức biến ngay ,không kết tụ hiện lên nữa .Công việc do đó phải ngưng lại ,chờ đến đêm sau …Vì vậy ,việc chiêu mộ âm binh đòi hỏi rất nhiều công phu chờ đợi .

    Bà Josette bỗng mĩm cười và hỏi :

    -Như vậy thì chỉ cần biết đọc chú và làm phép với ít nhiều kiên nhẫn là có thể chiêu mộ các âm hồn ,và đặt các âm hồn dưới quyền sai khiến của con người .Vậy xin pháp sư truyền dạy cho chúng tôi các câu niệm chú và phép ấn quyết ,để khi hoàn hương ,chúng tôi có thể biểu diễn cho Hiệp Hội Thông Linh của chúng tôi thấy .

    Lão pháp sư mĩm cười ,lắc đầu :

    -Việc đó đâu có phải giản dị như vậy ? Luyện phép phù thủy phải mất nhiều năm tháng ,chứ đâu phải như mở 1 quyển sách gia chánh dạy nấu ăn mà nấu món mình thích .?

    Chiêu mộ âm binh không phải chỉ niệm chú ,làm phép là xong ,mà còn phải có sự giao ước với âm binh về những điều kiện ,quyền lợi của chúng y như chúng ta tuyển mộ binh sĩ vậy .

    Thí dụ như thày pháp phải hứa :đầu quân cho thày thì chúng sẽ tránh được Lôi đả thần (sét đánh) .Đây chính nổi sợ thường xuyên và lớn nhất của cô hồn các đảng .Nếu bị sét đánh :chúng sẽ bị đọa triền miên ,không thể siêu thoát ,đầu thai .

    Vì thế các âm hồn ,,nhất là những ngạ quỷ ác tinh ,khi trời sắp mưa ,chúng đều trú ẩn dưới bục nền các văn chỉ làng ( đền thờ Khổng phu tử ,dưới mái tam quan …) hòng tránh ác ngiệp bị lôi đả ,trời đánh ..
    Có những nữ trành (mẹ ranh) bóp chết nhiều hài nhi để làm tấm khiên che cho chúng khi trời mưa gió :các hồn tiểu nhi này quấn quýt ,bu quanh nữ quỷ khiến cho thiên lôi khó mà hạ búa hại chúng .

    Ngoài ra pháp sư còn phải dành co chúng những nơi cư ngụ an toàn ,không phải ở trong điện thờ mà là ở những lùm cây quanh khu điện thờ .Như vậy thì thày phải làm phép tống khứ các cô hgo62n đang ngụ ở trên cây đó ,đồng thời yếm bùa “giải lôi” dưới gốc để cây khỏi bị sét đánh,rồi đứa các âm binh về đóng .

    Rồi sau đó là đến vấn đề ăn …pháp sư phải ước hẹn với âm binh mỗi tháng phải khao ít nhất là 1 lần :khao điện hoặc là khao chợ.Không kể đến các đàn lễ,vía chạp ,lễ cầu cúng của tín chủ .Những cuộc khao thưởng công sau những thành tích đắc lực cũa âm binh.
    - Vậy khao điện và khao chợ khác nhau như thế nào ?

    - Khao điện thì mỗi tháng 1 lần :cúng cháo bỏng ,nẻ ,bánh đa ,bắp khoai ,và vàng mã ,quần áo …

    Khao chợ thì pháp sư phải dẫn âm binh vào chợ để khao (như bài đã viết ở trên) cho ăn thả dàn ,sau 1 giờ thì lại thu quân đưa về .Âm binh rất khoái chợ ,vì được hưởng nhiều thứ ,chứ không như điện thờ :chỉ quanh quẩn có những thứ đồ cúng cổ điển ,khô khan ,nguội ngắt ,ngoại trừ món cháo nóng .
    Thần Chú
    Namo Tassa Bhagavato Arahato
    Samma Sambud dhassa.

    (Nằm mơ thấy ác mộng, bị ma đè, sợ ma, đi đường bất an v.v. thì hãy niệm chú này, tâm sẽ được bình an)
    https://www.youtube.com/watch?v=vsaBKh1PRSs

  19. #19
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của thienhung_wu
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    4,405

    Mặc định

    Trích dẫn 1 đoạn trong truyện ma quỷ
    Phép chiêu mộ âm binh :

    - Nghe nói việc chiêu mộ âm binh còn phức tạp và khó khăn hơn?

    Pháp sư gia chủ gật đầu :

    - Việc chiêu mộ âm binh rất phức tạp và công phu .,thường có khi kéo dài hàng năm ,lắm khi nhiều năm ,tùy theo từng bí môn đòi hỏi số lượng âm binh nhất định là bao nhiêu và phẩm chất là chọn lọc hay xô bồ ,ô hợp .

    - Xin pháp sư giải thích rõ hơn về 2 điểm này?Phải chăng là số lượng chiêu mộ âm binh cao thấp ,tùy mỗi bí môn quy định và sự chú trọng về phẩm chất cũng khác nhau ?

    - Đúng vậy ! Từ đời con Thượng sư Nội đạo Trần Toàn tính đến nay khoảng 300 năm ,số âm binh phải có từ 36 – 72 .Ngày xưa ,từ triều mạc trở về trước ,tối thiểu phải 120 -360 âm binh .Ngài Ngọc Quang chỉ chú trọng về phẩm chất âm binh hơn là số lượng .Một tay Ngài diệt qủy trừ yêu khắp trong nước ,đánh thua nhục nhã cả Liễu Hạnh .Sòng Sơn mà chỉ có 72 vừa Thần Tướng –âm binh .Ngài không chiêu mộ tạp nhạp các âm binh thần tướng trong đám cô hồn các đảng tầm thường .

    Trên đường “thế thiên hành đạo “,đi đến đâu ,Ngài gặp các anh hồn danh thần dũng tướng ,Ngài đều chiêu mộ .

    Pháp sư khựng lại 1 chút rồi lại nói tiếp :

    - Bản điện chúng tôi cũng có 72 âm binh ,không phải chiêu mộ trong làng cô hồn các đảng ,uổng tử ,vô thừa nhận tại các bải tha ma mộ địa .Trên 4 năm ròng ,tôi đã đi khắp 3 tỉnh : Bắc Giang – Vĩnh Yên – Thái Nguyên để chiêu mộ các kiện tướng và các anh hùng nghĩa quân của Đề Thám ,kể từ cô ba Đặng thị Tuyết ,cả Trọng ,cả Rinh ,cả Huỳnh ,cai Sơn ,đội Túc …đến cai tổng Vàng ,Ba Phúc ,Đề Chí …đều chịu pháp lệnh bản điện .

    Bà Josette cắt ngang :

    -Như vậy là pháp sư có cả Đề Thám dưới trướng ?

    - Không có ! Bởi vì Đề Thám bị chặt đầu đem nộp cho đồn Nhã Nam ,chết không toàn thây ,nên chúng tôi không chiêu dụ ,mặc dù Thám là Thành Hoàng của nhiều làng tại vùng Thượng Yên – Bắc Giang

    .- Xin cho biết qua về bí quyết chiêu mộ âm binh ?

    - Trong suốt thời kỳ chiêu mộ ,pháp sư phải giữ tròn giới hạnh .Hằng đêm ,từ canh ba khuya vắng những đêm hạ tuần thật âm u tĩnh mịch ,không có tiếng chó sủa ,gà gáy .Pháp sư dời điện đến bãi tha ma ,tìm chổ kín khuất ,xa đường đi ,hoặc chui vào 1 lỗ huyệt trống (nếu có ) để không ai nhìn thấy .Và bắt đầu đọc chú ,ấn quyết chiêu mộ các âm hồn .Trong chớp mắt ,chúng hiện lên lố nhố vây quanh ,cách pháp sư ba bốn bước và chăm chú nghe .
    Lúc này ,nếu có người đi qua ,hoặc nổi cơn mưa gió sấm sét ,cùng gà gáy ,chó sủa hoặc bất kỳ tiếng động nào ...:các âm hồn lập tức biến ngay ,không kết tụ hiện lên nữa .Công việc do đó phải ngưng lại ,chờ đến đêm sau …Vì vậy ,việc chiêu mộ âm binh đòi hỏi rất nhiều công phu chờ đợi .

    Bà Josette bỗng mĩm cười và hỏi :

    -Như vậy thì chỉ cần biết đọc chú và làm phép với ít nhiều kiên nhẫn là có thể chiêu mộ các âm hồn ,và đặt các âm hồn dưới quyền sai khiến của con người .Vậy xin pháp sư truyền dạy cho chúng tôi các câu niệm chú và phép ấn quyết ,để khi hoàn hương ,chúng tôi có thể biểu diễn cho Hiệp Hội Thông Linh của chúng tôi thấy .

    Lão pháp sư mĩm cười ,lắc đầu :

    -Việc đó đâu có phải giản dị như vậy ? Luyện phép phù thủy phải mất nhiều năm tháng ,chứ đâu phải như mở 1 quyển sách gia chánh dạy nấu ăn mà nấu món mình thích .?

    Chiêu mộ âm binh không phải chỉ niệm chú ,làm phép là xong ,mà còn phải có sự giao ước với âm binh về những điều kiện ,quyền lợi của chúng y như chúng ta tuyển mộ binh sĩ vậy .

    Thí dụ như thày pháp phải hứa :đầu quân cho thày thì chúng sẽ tránh được Lôi đả thần (sét đánh) .Đây chính nổi sợ thường xuyên và lớn nhất của cô hồn các đảng .Nếu bị sét đánh :chúng sẽ bị đọa triền miên ,không thể siêu thoát ,đầu thai .

    Vì thế các âm hồn ,,nhất là những ngạ quỷ ác tinh ,khi trời sắp mưa ,chúng đều trú ẩn dưới bục nền các văn chỉ làng ( đền thờ Khổng phu tử ,dưới mái tam quan …) hòng tránh ác ngiệp bị lôi đả ,trời đánh ..
    Có những nữ trành (mẹ ranh) bóp chết nhiều hài nhi để làm tấm khiên che cho chúng khi trời mưa gió :các hồn tiểu nhi này quấn quýt ,bu quanh nữ quỷ khiến cho thiên lôi khó mà hạ búa hại chúng .

    Ngoài ra pháp sư còn phải dành co chúng những nơi cư ngụ an toàn ,không phải ở trong điện thờ mà là ở những lùm cây quanh khu điện thờ .Như vậy thì thày phải làm phép tống khứ các cô hgo62n đang ngụ ở trên cây đó ,đồng thời yếm bùa “giải lôi” dưới gốc để cây khỏi bị sét đánh,rồi đứa các âm binh về đóng .

    Rồi sau đó là đến vấn đề ăn …pháp sư phải ước hẹn với âm binh mỗi tháng phải khao ít nhất là 1 lần :khao điện hoặc là khao chợ.Không kể đến các đàn lễ,vía chạp ,lễ cầu cúng của tín chủ .Những cuộc khao thưởng công sau những thành tích đắc lực cũa âm binh.
    - Vậy khao điện và khao chợ khác nhau như thế nào ?

    - Khao điện thì mỗi tháng 1 lần :cúng cháo bỏng ,nẻ ,bánh đa ,bắp khoai ,và vàng mã ,quần áo …

    Khao chợ thì pháp sư phải dẫn âm binh vào chợ để khao (như bài đã viết ở trên) cho ăn thả dàn ,sau 1 giờ thì lại thu quân đưa về .Âm binh rất khoái chợ ,vì được hưởng nhiều thứ ,chứ không như điện thờ :chỉ quanh quẩn có những thứ đồ cúng cổ điển ,khô khan ,nguội ngắt ,ngoại trừ món cháo nóng .
    Thần Chú
    Namo Tassa Bhagavato Arahato
    Samma Sambud dhassa.

    (Nằm mơ thấy ác mộng, bị ma đè, sợ ma, đi đường bất an v.v. thì hãy niệm chú này, tâm sẽ được bình an)
    https://www.youtube.com/watch?v=vsaBKh1PRSs

  20. #20

    Mặc định

    bạn ammpu giải thích rầt đúng và rõ ràng, những người cõi âm khi chưa đầu thai được gọi là thân trung ấm, trung ấm thân là những vật chất vi tế, nhẹ hơn tất cả các loại vật chất trên địa cầu nên do vậy mà trung ấm thân có thể bay được và đặc biệt là có thể xuyên qua mọi dạng vật chất.
    nói như huynh NhatNguyet thì muốn cáo triệu âm binh thì phải "mở cửa đại ngục". thật nghe vĩ đại quá, điều này là điều phi lí nhất, muốn mở ửa địa ngục họa chăng chỉ có thánh hiền a la hán, bồ tát, chư phật ... chứ thầy bà lấy oai lực nào mà mở. mấy ông thầy bà toàn đi bắt cô hồn lang thang về sai khiến, giống như người ta nuôi đầy tớ vậy. bình thường nó là cô hồn lang thang, đói khát nay đem về cho ăn cho mặc, nó muốn được no đủ phải làm theo lời ông thầy sai khiến.
    ai cao tay ấn mà mờ cửa địa ngục được thì chắc âm dương, tam giới thiên - địa - nhân này loạn hết. Tuy nhiên có một loại ma được coi là dữ dằn nhất chính là thiên ma, đặc biệt là thiên ma ba tuần, chủ 4 tầng trời cõi dục. vậy ai cao tay thử thu phục hắn xem, còn ko thu phục được thì đừng nói chuyện sai khiến âm binh.
    hãy khuất phục con ma trong tâm mình trước đi, khi hàn phục được tâm ma thì tất điều khiển được tất cả các ma

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •