kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài: Hang động Gumachi

  1. #1
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,474

    Mặc định Hang động Gumachi

    Tại hạ tình cờ có hai tấm ảnh:

    Đạo sư Gumachi này đã hơn mấy ngàn năm tuổi rồi - Ông tọa thiền trong một hang động ở Tây Tạng gọi là hang Gumachi.

    Còn đạo sư này thì hàng triệu tuổi rồi, cũng ở trong hang động Gumachi.
    Họ đang nắm giữ chìa khóa của vũ trụ - và không thể gặp được.
    Chẳng biết là thực hư sao nữa.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  2. #2

    Mặc định

    Day chi la nhung thong tin giai tri ma thoi. Tot nhat la ban nen tin voi vi chua co can cu ma . Thoi di ngu di, giu suc khoe tot ma kham pha nhung dieu tot dep hon nha
    hongoc

  3. #3

    Mặc định

    nam mô trung tthiên giáo chủ hóa thân điều ngự bổn sư thích ca mâu ni phật
    con tin ngài
    con nguyện đi theo bước chân ngài
    Từng ngày cuộc sống đi qua
    Xin cây đạo đức nở hoa trong lòng

  4. #4

    Mặc định

    TRONG ÐỘNG TUYẾT SƠN

    Tenzin Palmo Và Cuộc Suy Tầm Chân Lý

    Dianne Perry, (sau này được biết đến qua pháp danh Tây Tạng của cô là Tenzin Palmo) là một vị ni cô người Anh đầu tiên, đã ẩn cư thiền định suốt 12 năm trong một hang động cao 12.300 bộ trên dãy Hy Mã Lạp Sơn, cách ngăn khỏi thế giới trần tục bởi những rặng núi phủ đầy tuyết trắng quanh năm.

    Tenzin Palmo đã sống một mình và tu tập trong động tuyết này. Cô đã chạm trán với những thú rừng hoang dã, đã vượt qua những cơn lạnh khủng khiếp, những cái đói giết người, và những trận bão tuyết kinh hồn; cô tự trồng lấy thực phẩm và ngủ ngồi trong cái hộp gỗ rộng cỡ 3 bộ vuông (theo truyền thống Tây Tạng, các vị tu sĩ đều tọa thiền trong một cái hộp gỗ như vậy). Cô không bao giò ngủ nằm. Mục đích của Tenzin Palmo là chứng đạo trong hình tướng một người nữ.

    Sanh vào năm 1943, Tenzin Palmo lớn lên ở trung tâm khu London's East End. Cô là con gái một người bán cá. Khi còn bé, Tenzin Palmo đã thích sống lặng lẽ một mình. Cô đã tìm hiểu nghiên cứu các tôn giáo phương Ðông và khát khao được giác ngộ chân lý.

    Năm 20 tuổi, thể theo tiếng gọi tâm linh, Tenzin Palmo đã bỏ việc làm tại thư viện và đáp tàu đi Ấn Ðộ.

    Năm 1964, sau ba tuần lễ diện kiến và học hỏi với một vị đạo sư, Tenzin Palmo đã trở thành vị ni cô Tây Phương đầu tiên xuất gia tại Ấn Ðộ. Cô sống trong một tu viện Phật Giáo Tây Tạng và cũng là người phụ nữ duy nhất trong số hàng trăm tăng sĩ. Do đó, cô đã kinh nghiệm sự đối xử cách biệt đối với hàng nữ tu. Cô đơn và đau khổ, cô đã thề nguyện sẽ chứng đạo trong hình tướng một người nữ, dù phải trải qua vô lượng số kiếp.

    Với tư tưởng đó, năm 1970, cô bắt đầu cuộc sống độc cư tại một nơi tĩnh mịch vắng vẻ; và 3 năm sau, cô tìm đến một động tuyết cao chót vót trên dãy Hy Mã Lạp Sơn để ẩn cư thiền đĩnh.

    Năm 1988, cô rời khỏi động Tuyết Sơn với ý định sẽ thành lập một nữ tu viện ở miền Bắc Ấn để giúp cho các phụ nữ khác đạt tới cảnh giới giác ngộ. Từ lúc bắt đầu sống đời ẩn sĩ chỉ với 80 Anh kim một năm, Tenzin Palmo đã trở thành một người nổi tiếng với những cuộc du thuyết toàn cầu; và tổ chức quyên góp xây nữ tu viện của cô càng lúc càng hoạt động sôi nổi. Tenzin Palmo đã đến với cuộc đời này, rời bỏ nó, và rồi lại trở về một lần nữa để giúp đỡ mọi người.

    Tenzin Palmo đã kể lại cuộc sống ẩn cư của cô cho Vickie Mackenzie với tất cả lòng nhiệt thành cởi mở. Cô nói về những trở ngại, gian nan cô đã vượt qua, những thôi thúc thử thách mãnh liệt, và những xúc cảm tâm linh mà cô đã chứng nghiệm. Cô cũng có đủ can đảm để trung thực diễn tả những dằng co khắc khoải mâu thuẫn giữa tình yêu trai gái và tiếng gọi nội tâm đầy ân sủng.

    "Trong Ðộng Tuyết Sơn" là một kiệt tác phẩm diễn tả sự can đảm, khí phách, và trí tuệ của một vị ni cô Tây Phương đầu tiên đầ đối phó và vượt qua một cách dũng mãnh những chướng ngại thiên nhiên; cũng như sinh lý và tâm lý để đạt tới cảnh giới giác ngộ giải thóat.

    Qua những sự kiện và kinh nghiệm chứng đạt của cô, Tenzin Palmo đã chứng tỏ cho chúng ta thấy cô là một nữ anh hùng của thời đại chúng ta,một ngọn đuốc sáng đốt cháy hàng rào cản ngăn bước tiến của giới phụ nữ, và san bằng mọi ranh giới phân chia cách biệt giữa người và người, giữa nam và nữ từ ngàn xưa cho đến tận thế kỷ 20 này.

    http://www.bachhac.net/tdts/tdts-gioithieu.htm

  5. #5

    Mặc định

    Một ngày kia, chỉ một tấm y, một bát, Milarepa đã biến mất trong đỉnh núi Cô Ðơn phủ đầy tuyết trắng. Thân thể Ngài chỉ còn da bọc xương và trở thành xanh xám như rong rêu. Ngài vẫn an nhiên thiền định trên tuyết, và khí hậu dưới 0* độ kia hầu như không ảnh hưởng gì được tới Ngài cả. Toàn thân Ngài như có luồng hỏa hầu tỏa ra khiến chung quanh chỗ Ngài ngồi thiền không thể đông đặc lại. Các cư dân vùng cao đó đã kể lại rằng chính họ đã chứng kiến Ngài phi hành qua những đồng bằng thung lũng phía dưới núi.

    Sau vài năm tinh cần hành trì, Milarepa bắt đầu du hóa thuyết giảng, và mỗi lần Ngài đăng đàn thuyết pháp, hoa trời rơi xuống như mưa và cầu vồng ngũ sắc xuất hiện trên bầu trời.


    Cesta na GUMACHI
    photo by Speed



    Jankuat glacier and Gumachi (Gumachi, cao 3805m)



    Bản đồ vùng núi Gumachi

    http://www.elbrus.net/caucasus/gumachi.htm
    Last edited by khachtrangian; 06-07-2008 at 03:34 PM.

  6. #6

    Mặc định

    thực hư thật sự vẫn chưa rõ đc.

    Tây tạng vẫn là một miền đất của truyền thuyết :D

  7. #7

    Mặc định

    Có khi nào 1 trong các vị đó là ngài Ca Diếp Mahatat ko nữa, vì trong kinh Phật có ghi sau khi Phật nhập Niết Bàn thì ngài Ca Diếp đi tới cái núi hay hang động, ngài bước vào và nói rằng" ta sẽ chờ đức Di Lặc tôn Phật ra đời mà ra đón ngài", cho nên có thể nói rằng ngài Ca Diếp chưa nhập Niết Bàn mà còn ở lại thế gian này.
    om mani padme hum

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •