kết quả từ 1 tới 19 trên 19

Ðề tài: TRÌ CHÚ MẬT TÔNG BỊ HỘ PHÁP ĐÁNH-ĐÚNG LÀ LỜI NÓI NHÀM

  1. #1

    Mặc định TRÌ CHÚ MẬT TÔNG BỊ HỘ PHÁP ĐÁNH-ĐÚNG LÀ LỜI NÓI NHÀM

    NHỜ CÁC BẠN MÀ TÔI BÂY GIỜ MỚI HIỂU :PHẬT TỬ CHƯ VỊ MUỐN TRÌ CHÚ,HOẰNG PHÁP NHƯ LAI MÀ CHẲNG ĐƯỢC HỘ PHÁP PHÙ HỘ MÀ CÒN BỊ ĐÒN LẠ THẬT

    _THƯA CÁC BẠN,TÔI KO PHẢI LÀ PHẬT TỬ VÀ CŨNG CHẲNG CÓ PHÁP DANH CHI HẾT NHƯNG TÔI KÍNH ĐẠO VÀ ĐÃ TRÌ CHÚ THEO MẬT TÔNG 2 NĂM RỒI MÀ ĐÂU CÓ BỊ HỘ PHÁP GỎ ĐẦU,HÀNH GIẬT MÀ CÒN LINH NGHIỆM NHƯ THƯỜNG CHỈ ĐÔI KHI TÔI BỊ KHỬ KHÁCH KHÓ KHĂN(BỊ KHẢO)

    _NẾU CÁC BẠN NGHĨ RẰNG:''CHƯA ĐƯỢC QUÁN ĐẢNH MÀ THỌ TRÌ ĐỌC TỤNG LÀ SẼ BỊ GỎ ĐẦU,HÀNH GIẬTTHÌ SAI HOÀN TOÀN NÊN NÓI LÀ BỊ KHẢO.

    _BỊ KHẢO LÀ SỰ KHỬ THÁCH CHO NGƯỜI TU HÀNH XEM CÓ KIÊN CỐ HAY KO,NẾU BỊ ĐÁNH,GỎ ĐẦU SỢ QUÁ LIỀN NGHĨ:''THÔI MÌNH CHƯA ĐƯỢC QUÀN ĐẢNH TỰ Ý TRÌ CHÚ MẬT TÔNG NAY BỊ QUẢ BÁO THÔI SỢ QUÁ KO TRÌ NỬATHÌ LẠI CÀNG SAI

    _HIỂN:CÓ NGHĨA LÀ KINH-LUẬT-LUẬN
    _MẬT:CÓ NGHĨA LÀ ĐÀ RA NI,ĐÀN PHÁP,THẦN CHÚ,ẤN QUYẾT CỦA CHƯ PHẬT,BỒ TÁT.

    KẺ TU HÀNH THEO TỊNH ĐỘ TÔNG,BẮC TÔNG,...THÌ LẤY KINH-LUẬT-LUẬN LÀM TRỌNG KHINH CHÊ,KO HIỂU BIẾT VỀ GÌ VỀ MẬT TÔNG(MẬT)

    KẺ TU HÀNH THEO MẬT TÔNG,..LẤY ĐÀ RA NI,ĐÀN PHÁP,THẦN CHÚ,ẤN QUYẾT LÀM TRỌNG CHẲNG RỎ KINH LUẬT LUẬN(HIỂN)
    ĐÂM RA CHIA RA SỰ KHÁC NHAU,NHƯ THẾ KO TỐT,TA NÊN BIẾT HẾT CẢ 2 CÁC BẠN NGHĨ MẬT TÔNG LÀ PHẢI QUÁN ĐẢNH THÌ CÁC BẠN ĐÃ BỊ TRÚNG ĐỘC RỒI ĐẤY,CÒN ĐỘC GÌ THÌ TỰ MÀ HIỂU..

    QUÁN ĐẢNH THEO CÁCH GỌI CỦA MẬT TÔNG VÀ QUY Y ĐẶC PHÁP DANH CỦA THEO CÁCH GỌI CỦA KINH LUẬT LUẬN ĐỀU LÀ CHUNG 1 Ý

    KÍNH CHÀO CÁC BẠN

    PHẬT PHÁP VÔ LƯỢNG TÔN
    Last edited by phatphapvoluongton; 14-06-2011 at 11:58 AM.

  2. #2

    Mặc định

    [
    QUOTE=phatphapvoluongton;355259]

    Tôi với tâm thành trì chú ,và có cảm nhận sự linh nghiệm, theo tôi Phật Pháp luôn từ bi hỷ xả, cứu vớt chúng sanh mà , nên tôi tán đồng ý kiến của phatphapvoluongton.
    Hoan hô bạn !

    (tantronghuvo ).

  3. #3

    Mặc định

    Tại sao trong Sa-ma-ya có điều dạy rằng: Chớ nói Mật Tông cho người chưa đủ điều kiện ... thì bây giờ mới hiểu. ...
    Thật Sự yêu thích Sự Thật ...

  4. #4

    Mặc định

    Mô Phật !.... vạn sự tùy duyên vậy .
    Đã quyết đạo đời bước chung đôi !

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phatphapvoluongton Xem Bài Gởi
    NHỜ CÁC BẠN MÀ TÔI BÂY GIỜ MỚI HIỂU :PHẬT TỬ CHƯ VỊ MUỐN TRÌ CHÚ,HOẰNG PHÁP NHƯ LAI MÀ CHẲNG ĐƯỢC HỘ PHÁP PHÙ HỘ MÀ CÒN BỊ ĐÒN LẠ THẬT

    _THƯA CÁC BẠN,TÔI KO PHẢI LÀ PHẬT TỬ VÀ CŨNG CHẲNG CÓ PHÁP DANH CHI HẾT NHƯNG TÔI KÍNH ĐẠO VÀ ĐÃ TRÌ CHÚ THEO MẬT TÔNG 2 NĂM RỒI MÀ ĐÂU CÓ BỊ HỘ PHÁP GỎ ĐẦU,HÀNH GIẬT MÀ CÒN LINH NGHIỆM NHƯ THƯỜNG CHỈ ĐÔI KHI TÔI BỊ KHỬ KHÁCH KHÓ KHĂN(BỊ KHẢO)

    _NẾU CÁC BẠN NGHĨ RẰNG:''CHƯA ĐƯỢC QUÁN ĐẢNH MÀ THỌ TRÌ ĐỌC TỤNG LÀ SẼ BỊ GỎ ĐẦU,HÀNH GIẬTTHÌ SAI HOÀN TOÀN NÊN NÓI LÀ BỊ KHẢO.

    _BỊ KHẢO LÀ SỰ KHỬ THÁCH CHO NGƯỜI TU HÀNH XEM CÓ KIÊN CỐ HAY KO,NẾU BỊ ĐÁNH,GỎ ĐẦU SỢ QUÁ LIỀN NGHĨ:''THÔI MÌNH CHƯA ĐƯỢC QUÀN ĐẢNH TỰ Ý TRÌ CHÚ MẬT TÔNG NAY BỊ QUẢ BÁO THÔI SỢ QUÁ KO TRÌ NỬATHÌ LẠI CÀNG SAI

    _HIỂN:CÓ NGHĨA LÀ KINH-LUẬT-LUẬN
    _MẬT:CÓ NGHĨA LÀ ĐÀ RA NI,ĐÀN PHÁP,THẦN CHÚ,ẤN QUYẾT CỦA CHƯ PHẬT,BỒ TÁT.

    KẺ TU HÀNH THEO TỊNH ĐỘ TÔNG,BẮC TÔNG,...THÌ LẤY KINH-LUẬT-LUẬN LÀM TRỌNG KHINH CHÊ,KO HIỂU BIẾT VỀ GÌ VỀ MẬT TÔNG(MẬT)

    KẺ TU HÀNH THEO MẬT TÔNG,..LẤY ĐÀ RA NI,ĐÀN PHÁP,THẦN CHÚ,ẤN QUYẾT LÀM TRỌNG CHẲNG RỎ KINH LUẬT LUẬN(HIỂN)
    ĐÂM RA CHIA RA SỰ KHÁC NHAU,NHƯ THẾ KO TỐT,TA NÊN BIẾT HẾT CẢ 2 CÁC BẠN NGHĨ MẬT TÔNG LÀ PHẢI QUÁN ĐẢNH THÌ CÁC BẠN ĐÃ BỊ TRÚNG ĐỘC RỒI ĐẤY,CÒN ĐỘC GÌ THÌ TỰ MÀ HIỂU..

    QUÁN ĐẢNH THEO CÁCH GỌI CỦA MẬT TÔNG VÀ QUY Y ĐẶC PHÁP DANH CỦA THEO CÁCH GỌI CỦA KINH LUẬT LUẬN ĐỀU LÀ CHUNG 1 Ý

    KÍNH CHÀO CÁC BẠN

    PHẬT PHÁP VÔ LƯỢNG TÔN
    Lâu lắm mới thấy có người hiểu biết về phật pháp, thể hiện rỏ nhất là phần mật tông. Tôi đồng ý kiến với bạn, Chúc bạn thành công trên con đường tu tập
    - voluongtamphap
    - Email: tuvanphongthuy79@yahoo.com.vn

  6. #6

    Mặc định

    Bài viết gốc có nhiều ý tưởng hay nhưng theo thiển ý của tôi thì có vài chỗ tôi xin đóng góp thêm:
    Đầu đề của bài viết làm tôi nghĩ đến chuyện tác giả ám chỉ đến tội Trộm Pháp (nghĩa là không nhận quán đảnh mà cứ hành trì Mật Pháp). Tội Trộm Pháp thì tôi từng nghe nói trên diễn đàn, còn các vị Thầy dạy Mật Tông của tôi bên ngoài thì tôi chưa nghe Quý Thầy nhắc tới. Cho nên, tôi cũng mù mờ về cái tội này lắm. Ngày trước, khi chưa gặp Thầy dạy và chưa có nguồn sách chân thật để nghiên cứu Mật Tông thì tôi lấy các thông tin ở diễn đàn Online làm hành trang cho tu tập Mật Tông, thế nhưng ý tưởng đó không còn tồn tại cho tới hiện nay. Vì hầu hết các thông tin về Mật Tông trên các diễn đàn thường do chủ quan cá nhân nghĩ sao đăng vậy, tuy có người giỏi về Mật Tông (nghĩa là học rộng biết nhiều và nguồn gốc kiến thức của họ xác thực thu nhận từ các vị Thầy thật sự, thêm nữa nếu may mắn hơn 1 chút thì họ có hành trì) nhưng cũng không thiếu thành phần "chém gió" cho nên mớ kiến thức rối bòng bong mà trước đây tôi cất công thu thập trên diễn đàn, in ra giấy thì nay tôi đem đi đốt cũng khá nhiều, vì lẽ cũng có xen lẫn lời Phật dạy trong đó nhưng hầu hết đều có chung điểm là phát ngôn quá chủ quan thiếu tính xác thực từ nguồn gốc kiến thức khả dĩ tin cậy.

    Tội Trộm Pháp thì tôi có nghe trên diễn đàn, ở 1 vị Mật Hữu mà tôi cho là có nhiều am hiểu Mật Tông Tây Tạng, đó là chú Kim Cang. Lâu về sau này thì không thấy chú xuất hiện ở các diễn đàn nữa, có lẽ chú đã chuyển qua tu tập chuyên tâm hơn chăng? Như tôi đã nói thì tôi chưa có dịp xác nhận thông tin về tội Trộm Pháp ở các vị Thầy của tôi và cũng chưa từng nghe qua quí Thầy nhắc tới, cho nên tôi cũng không vội vàng bài bác tội Trộm Pháp. Kiến thức thì mênh mông, tri kiến của con người thì quá nhỏ bé, cho nên không thể nhìn chút "cát" trong cái tri kiến của mình mà vội vàng đánh giá nhận xét về "cái sa mạc" kiến thức với khối lượng kiến thức là số "cát" khổng lồ ở bên ngoài. Nên cẩn thận điểm này.

    Tuy chưa rõ về tội Trộm Pháp nhưng trong Mật Tông có những quy định về Quán Đảnh. Nói về Mật Tông thì mình nên biết là nói về Mật Tông nào? Vì theo phân loại (không chính thức của các diễn đàn chứ chưa có tổ chức nào phân chia rõ ràng về phân loại) thì có Đông Mật: nghĩa là Mật Tông truyền về phía các nước Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Hoa, Việt Nam và Tây Mật: Mật Tông truyền qua Tây Tạng và các nước có văn hóa tương đồng với Tây Tạng như: Bhutan, Nepal, Sikkim, Mông Cổ, và các nước vùng Siberia, ...

    Do sự hiểu biết của tôi gói gọn trong 1 góc nhỏ của Mật Tông Tây Tạng nên tôi xin mạn phép chia xẻ về mảng nhỏ cái hiểu biết thiển cận của mình mà thôi. Theo Tây Mật thì dòng truyền thừa liên tục là điều tối quan trọng. Một Pháp Tu mà vị khai sáng ra tu tập thành tựu, rồi truyền xuống cho học trò, những người học trò cũng tu tập và thành tựu Pháp Tu đó, sẽ được vị Thầy thành tựu chứng nhận sự thành tựu của những người học trò, ... cứ như thế, thế hệ trước tu hành thực chứng và truyền lại cho thế hệ sau, thế hệ đi trước theo dõi và coi sóc thế hệ sau. Đảm bảo cho Pháp Tu nào đó sẽ truyền liên tục đời này qua đời khác. Dòng truyền thừa có nhiều Pháp Tu thì cũng sẽ truyền qua nhiều đời liên tục từ vị Thầy chứng ngộ này sang vị Thầy chứng ngộ khác. Một Pháp Tu trải qua thời gian có nhiều vị tu hành chứng ngộ thì sẽ có sự gia hộ của nhiều thế hệ từng tu tập Pháp Tu đó. Pháp Tu đó tất nhiên khởi đầu từ 1 vị Phật và trải qua nhiều đời đệ tử tu tập thành tựu. Sự gia hộ của dòng truyền thừa liên tục này rất to lớn. Và sự gia hộ này rất cần cho sự tu tập, cho sự thành tựu tối cao là giải thoát sinh tử luân hồi. Nhập dòng truyền thừa và tu tập chuyên tâm, ra sức tu tập thì sẽ có sự gia hộ to lớn. Hướng đích đến tất yếu là Giác Ngộ.

    Dễ hiểu vì sao cần có sự liên tục. Để đảm bảo cho Pháp Tu đó vẫn có người hộ trì. Dòng truyền thừa liên tục tưởng tượng như là 1 sợi dây. Các vị Thầy Tổ đều cầm 1 khúc sợi dây, nay đến mình thọ Quán Đảnh thì mình sẽ cầm ở đoạn đây tít dưới này và vẫn còn cùng 1 sợi dây với Liệt Tổ Truyền Thừa. Nếu dòng truyền thừa đứt đoạn thì chỉ có 1 mình mình hay có thể thì có thêm vị Thầy truyền quán đảnh cho mình là cùng cầm 1 khúc dây, còn khúc trên thì cũng có Thầy Tổ dòng truyền thừa cầm vào nhưng không phải 1 sợi dây xuyên suốt nữa rồi.

    Sự gia hộ của 1 vị Thánh Tăng cho việc tu tập thì làm sao bằng sự gia hộ của nhiều nhiều vị Thánh Tăng cho tới cả vị Phật (là gốc của Pháp Tu) và các vị Tổ đầu tiên xa xôi của Pháp Tu. Chúng ta cũng thấy ý nghĩa gia hộ này bằng Lễ Tự Tứ - Vu Lan mà Đức Mục Kiền Liên thỉnh chư Tăng cứu bà Thanh Đề ra khỏi địa ngục. Tuy Mục Kiền Liên là đệ tử đệ nhất Thần Thông của Phật Thích Ca nhưng bản thân ông đơn lẽ không cứu được mẹ của mình mà phải nhờ Thần Lực của chư Thánh Tăng thanh tịnh cùng hợp sức vào.

    Cái mà chúng ta bàn luận ở đây là sự gia hộ "cộng đồng" của những vị có liên hệ liên tục của dòng truyền thừa 1 Pháp Tu cho những hành giả thọ nhận Quán Đảnh và hành trì. Nếu dòng truyền thừa đứt đoạn thì sẽ không có sự gia hộ to lớn bắt đầu từ vị Tổ cho tới các vị Thành Tựu của dòng truyền Pháp Tu đó. Cho nên, trước lễ Quán Đảnh thì các Rinpoche đều đọc qua về phát tích và dòng truyền thừa của Pháp Tu. Vị Tổ nào truyền cho vị nào, dài dài tới Rinpoche nhận từ vị thành tựu giả nào và nhấn mạnh rằng đây là Pháp Tu truyền thừa liên tục, nay truyền Quán Đảnh đến cho các hành giả. Cái quy tắc này nếu ai có đọc sách Mật Tông Tây Tạng và có dự Quán Đảnh sẽ biết chuyện này. Cái này là quy tắc. Quốc có Quốc Pháp, Gia có Gia Quy. Nhập gia tùy tục. Nếu đi ngoài các quy định thì chẳng có gì để nói để bàn!

    Quán Đảnh 1 Pháp Tu là 1 sự xác nhận của vị Thầy có đầy đủ thẫm quyền cho những người thọ Quán Đảnh được phép tu tập Pháp đó. Nghĩa là, người thọ Quán Đảnh sẽ là 1 mắc xích trong dòng truyền thừa của Pháp Tu đó. Khi tu tập thành tâm và đúng theo hướng dẫn của vị Thầy thì sẽ có kết quả như ý của Pháp Tu. Tất nhiên, vị Thầy này phải là vị Thầy đáng tin cậy, vị Thầy đầy đủ phẩm tính. Vị Thầy đầy đủ phẩm tính, vị Thầy thành tựu thì mới có thể ban Quán Đảnh cho chúng ta. Người có tiền mới có thể cho kẻ khác tiền, nếu cũng đều là tay không, tay trắng thì có gì để mà cho ai khác. Thế là sanh ra thêm 1 chuyện nữa là phải tìm hiểu về vị Thầy. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng có thể bỏ vài ba năm để tìm hiểu một vị Thầy trước khi thọ Quán Đảnh và kết thân với vị Thầy, để xác nhận rõ ràng đó là vị Thầy chân chính để nương tựa Giáo Pháp. Tây Mật có rất nhiều cấp độ, cấp độ càng cao thì vai trò vị Thầy sẽ rất lớn. Vị Thầy trong Tây Mật sẽ gắn kết với học trò qua nhiều đời, nhiều kiếp. Vị Thầy là bậc Thành Tựu sẽ tái sanh trở lại theo ý muốn lợi lạc cho chúng sanh của các Ngài và các Ngài sẽ lại tìm ra các học trò cũ của Ngài, chúng sanh phàm phu như chúng ta thì cứ trôi lăn 1 cách tự nhiên trong sanh tử luân hồi, nên chỉ có bậc Thầy Thành Tựu thì mới "thấy" và tìm ra học trò của các Ngài. 1 người cô khả kính và tu tập rất chuyên tâm của tôi đang ở Mỹ, cô đã được Thầy của cô tìm ra cô. Cô từng có nhiều giấc mơ rất tốt và cho đến khi gặp Thầy của mình thì cô mới biết đó là các giấc mơ báo hiệu cô sắp gặp Thầy của mình. Cô gặp Thầy lần đầu tiên thì cô khóc rất nhiều, cứ như con xa cha mẹ lâu ngày như vậy. Rinpoche rất hiền từ chỉ cười và vuốt đầu cô. Còn nhiều trường hợp tu tập tinh tấn khác trong Tây Mật mà có Thầy của các vị tìm ra. Vị Thầy Thành Tựu lúc nào cũng rất từ bi, muốn tìm ra để nhận lại các con của mình, còn các đệ tử thì lại vì tập khí tham sân si mà không lo tu tập và để lạc mất Thầy của mình. Cho nên, nếu chúng ta tu tập tinh tấn và đúng cách thì nếu có vị Thầy tiền kiếp, Ngài sẽ tìm ra chúng ta. Tu hành nghĩa là còn chung con đường với các Thánh Tăng.

    Quy Y là 1 lễ khác với Quán Đảnh. Cái này sách vở nói đầy. Phân biệt rõ 2 cái này thì nhiều người đều biết. Thế nên, tôi xin góp ý là tác giả nên xem lại điểm này. Quy Y là bước đầu bước vào Đạo Phật. Chính các Rinpoche dạy, phải Quy Y rồi mới thọ Quán Đảnh, Quy Y rồi mới thọ các giới, từ 5 giới tại gia cho tới giới tỳ kheo, ... cho nên Quy Y và Quán Đảnh hoàn toàn khác nhau.

    Phật Giáo Mật Tông cũng là Phật Giáo, nên cũng dựa trên căn bản Kinh-Luật-Luận. Luận Bồ Đề Đạo Hành và các bộ Luận khác mà hành giả Tây Mật thường trích dẫn để minh chứng các luận điểm. Kinh Điển thì Tây Mật tôn trọng cả hệ Kinh Nikaya và hệ Kinh sau Nikya (hệ Kinh Bắc Tông). Giới luật thì cũng không khác các tông phái khác. Người chê Mật Tông là vì họ không hiểu gì về Mật Tông nên mới chê bai, còn hành giả chân chính Tây Mật chúng tôi thì chẳng dám chê bai ai cả, bởi vì chúng tôi chấp nhận Giáo Lý, Kinh Điển các dòng phái, tông phái chân chính của Đức Từ Phụ Thích Ca. Mà nói rộng ra thì, người tu chân chính chẳng chê bai ai cả.

    Tác giả nói tới việc hành trì thần chú Linh Nghiệm tuy có bị "khảo" 1 chút. Linh Nghiệm của bạn là cầu gì được đó hay là sức khỏe dồi dào, hết bệnh, lành tật, có thần thông ??? Còn bị khảo là gặp nhiều chướng duyên hay sao? Xin thưa rằng, tất cả chúng sanh hiện tại trong đời Mạt Pháp này đều có quá nhiều Nghiệp Chướng, nên dù kẻ tu hay người không tu đều có Nghiệp xấu tới thời kì chín muồi hiện ra thành Quả xấu. Bạn có tu thì bạn đã bớt tạo Nghiệp xấu (nếu bạn hiểu tu ở đây là tu sửa thân tâm của mình, chứ không phải trì chú suốt cả ngày mà chẳng nhìn lại cái tâm của mình để sửa sai). Nếu bạn trì tụng thần chú của Phật như chú Đại Bi, chú Chuẩn Đề mà thấy"linh nghiệm" thì tôi cũng đã nghe đầy lỗ tai về những chuyện đó, chính những người tôi quen biết, trước đây họ có thể chữa bệnh chỉ bằng việc trì chú Chuẩn Đề, ... nhưng bây giờ họ cũng phải đi thọ Quán Đảnh để tu tập. Trì chú linh nghiệm kiểu đó chẳng giải quyết được gì cả. Cái linh nghiệm mà các hành giả thật sự tìm là Giải Thoát chứ không phải ở sức khỏe dồi dào hay giàu có mà do tác dụng của Thần Chú. Thần chú của Chư Phật là lời của Chư Phật, có tác dụng của Thần chú là tức tai, tăng ích, hàng phục, ... nhưng cái quan trọng là chúng ta đang tìm cái gì. Vì Thần Thông, linh nghiệm mà trì chú thì sẽ có linh nghiệm đấy, nhưng muốn dùng 1 pháp tu để giải thoát trong Mật Tông thì phải thọ nhận Quán Đảnh. Tùy vào cái mình muốn có mà mình sẽ làm theo cách nào. Pháp Tu của Tây Mật thì rất vi diệu. Trì chú chỉ là 1 phần thôi ạ. Đừng nghĩ rằng thọ Quán Đảnh về là trì chú và chỉ có trì chú. Thế thì có khác gì mấy Thần Chú tự mua sách về đọc kia đâu. Sách thì bán đầy đường khắp chợ. Quán Đảnh xong thì hành giả được nhận nghi quỹ, và sẽ tu tập theo nghi quỹ dưới sự hướng dẫn của vị Thầy đầy đủ phẩm tính. Nếu chuyên chú nhất tâm tu thì có thể Thành Phật chứ không nói tới mấy cái linh nghiệm thấp bé của thế gian.

    Nếu Quán Đảnh không cần thiết thì tại sao các Rinpoche cất công đi qua các nước xa xôi trú xứ các Ngài đang có Phật Tử thỉnh cầu để mà ban Quán Đảnh, mất thời gian lẫn tiền bạc của cả Thầy lẫn trò. Nếu không cần thiết Quán Đảnh thì Ngài cứ ở trong trú xứ và gửi cái e-mail có ghi mấy câu Thần Chú cho đám đệ tử ở xa trì tụng. Nếu Quán Đảnh không quan trọng thì tại sao Ngài Dilgo Khyentse Rinpoche tuy tuổi già sức yếu mà vẫn bay từ Bhutan qua Pháp và Châu Âu để ban cho các đệ tử của Ngài, hay phải qua Ấn, Dharamsala để ban Quán Đảnh Dzogchen cho Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 ??? Nếu không cần thọ quán đảnh thì mấy Thầy của tôi cũng không phải tốn kém cất công đi Nepal thọ Pháp với các Rinpoche. Chuyện gì cũng có lý do của nó và phải tìm hiểu cho kĩ rồi mới phát biểu, đó mới là cách phát ngôn của người chính chắn.

    Hãy tìm đọc và suy ngẫm về quyển Lời Vàng Của Thầy Tôi của Ngài Patrul Rinpoche, có cho thỉnh ở chùa Dược Sư đường Lê Quang Định, Bình Thạnh, TP.HCM. Phải có sách vở, có căn cứ nói chuyện chứ không nên nói chuyện 1 cách quá chủ quan như vậy. Tất nhiên, tâm thành thì trì chú sẽ linh nghiệm, nhưng xét lại xem cái linh nghiệm đó có đáng cho mình bỏ thời gian quý báu của cuộc đời mà chỉ cầu các thứ linh nghiệm linh tinh như vậy không? Tự hỏi có đáng hay không?
    Last edited by kequansat; 15-06-2011 at 08:00 AM.
    Thật Sự yêu thích Sự Thật ...

  7. #7

    Mặc định

    Hoan hô Kẻ quan sát!
    Có nhiều loại chân ngôn như Phật bộ chân ngôn là pháp Tức tai (Santika) Quán Âm bộ chân ngôn là pháp tăng ích (Pustika) Kim cang bộ chân ngôn là pháp điều phục giáng phục (Abhicaruka), không có thầy , sẽ không có ai thấy được cái tâm của quý vị có an chưa, nghiệp có tịnh hay chưa, mà truyền pháp , tu theo mật rất khó , tu vài mươi năm còn chưa tới đâu , mới vài năm thì ăn thua cái chi mà dám lớn tiếng.
    Hộ pháp chỉ hộ trì người giữ giới và hành trì chánh pháp, nếu không giữ giới hay hành tà pháp tức thì bị đổ nghiệp , hoặc gây nên nhiều thử thách khó vượt qua.
    Những người tu mật thường có tâm xem mình là nhất , mình còn hơn cả thầy, thường hay chê thầy, hay các huynh đệ khác nữa. Khi nào có cái tâm nầy nổi lên đó chính là ma khảo.
    Phật không hề khuyến tu theo Mật tông, những người theo mật đạt thành tựu không phải là ít nhưng chưa có ai thành Phật
    Last edited by linh_tinh_85; 15-06-2011 at 12:13 PM.

  8. #8

    Mặc định

    rất cảm ơn bạn kequansat đã giúp tôi thấy lại nhược điểm tồi tệ này
    -PHẬT PHÁP CAO SIÊU RẤT NHIỆM MẦU-
    -TRĂM NGÀN MUÔN KIẾP KHÓ TÌM CẦU-
    NAM MÔ HỘ PHÁP XIN GỎ ĐẦU CON-A DI ĐÀ PHẬT

    Kequansat bạn có thể cho tôi địa chỉ email của bạn được ko?cảm ơn bạn
    Last edited by phatphapvoluongton; 15-06-2011 at 12:09 PM.

  9. #9

    Mặc định

    Om Mani Padme Hum ... Tôi chỉ nói theo ý kiến riêng của mình thôi ạ! Cầu nguyện mọi sự cát tường !!!
    Thật Sự yêu thích Sự Thật ...

  10. #10

    Mặc định

    Đạo phật là đạo nhằm mục đích giải thoát con người, không bao giờ có vụ làm khó dễ chúng sanh gì cả, ko quy y trì chú cũng được. Quan trọng là ở trong tâm!

  11. #11

    Mặc định

    Mô phật, con muốn học hỏi và trì chú theo mật tông, mong ngài tỏ lòng từ bi chị dạy con vơi.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phatphapvoluongton Xem Bài Gởi
    rất cảm ơn bạn kequansat đã giúp tôi thấy lại nhược điểm tồi tệ này
    -PHẬT PHÁP CAO SIÊU RẤT NHIỆM MẦU-
    -TRĂM NGÀN MUÔN KIẾP KHÓ TÌM CẦU-
    NAM MÔ HỘ PHÁP XIN GỎ ĐẦU CON-A DI ĐÀ PHẬT

    Kequansat bạn có thể cho tôi địa chỉ email của bạn được ko?cảm ơn bạn
    Tôi đã gửi địa chỉ e-mail của tôi ở hộp thư cá nhân của bạn trong TGVH.
    Nguyện mọi sự cát tường.
    JT
    Thật Sự yêu thích Sự Thật ...

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kequansat Xem Bài Gởi
    Bài viết gốc có nhiều ý tưởng hay nhưng theo thiển ý của tôi thì có vài chỗ tôi xin đóng góp thêm:
    Đầu đề của bài viết làm tôi nghĩ đến chuyện tác giả ám chỉ đến tội Trộm Pháp (nghĩa là không nhận quán đảnh mà cứ hành trì Mật Pháp). Tội Trộm Pháp thì tôi từng nghe nói trên diễn đàn, còn các vị Thầy dạy Mật Tông của tôi bên ngoài thì tôi chưa nghe Quý Thầy nhắc tới. Cho nên, tôi cũng mù mờ về cái tội này lắm. Ngày trước, khi chưa gặp Thầy dạy và chưa có nguồn sách chân thật để nghiên cứu Mật Tông thì tôi lấy các thông tin ở diễn đàn Online làm hành trang cho tu tập Mật Tông, thế nhưng ý tưởng đó không còn tồn tại cho tới hiện nay. Vì hầu hết các thông tin về Mật Tông trên các diễn đàn thường do chủ quan cá nhân nghĩ sao đăng vậy, tuy có người giỏi về Mật Tông (nghĩa là học rộng biết nhiều và nguồn gốc kiến thức của họ xác thực thu nhận từ các vị Thầy thật sự, thêm nữa nếu may mắn hơn 1 chút thì họ có hành trì) nhưng cũng không thiếu thành phần "chém gió" cho nên mớ kiến thức rối bòng bong mà trước đây tôi cất công thu thập trên diễn đàn, in ra giấy thì nay tôi đem đi đốt cũng khá nhiều, vì lẽ cũng có xen lẫn lời Phật dạy trong đó nhưng hầu hết đều có chung điểm là phát ngôn quá chủ quan thiếu tính xác thực từ nguồn gốc kiến thức khả dĩ tin cậy.

    Tội Trộm Pháp thì tôi có nghe trên diễn đàn, ở 1 vị Mật Hữu mà tôi cho là có nhiều am hiểu Mật Tông Tây Tạng, đó là chú Kim Cang. Lâu về sau này thì không thấy chú xuất hiện ở các diễn đàn nữa, có lẽ chú đã chuyển qua tu tập chuyên tâm hơn chăng? Như tôi đã nói thì tôi chưa có dịp xác nhận thông tin về tội Trộm Pháp ở các vị Thầy của tôi và cũng chưa từng nghe qua quí Thầy nhắc tới, cho nên tôi cũng không vội vàng bài bác tội Trộm Pháp. Kiến thức thì mênh mông, tri kiến của con người thì quá nhỏ bé, cho nên không thể nhìn chút "cát" trong cái tri kiến của mình mà vội vàng đánh giá nhận xét về "cái sa mạc" kiến thức với khối lượng kiến thức là số "cát" khổng lồ ở bên ngoài. Nên cẩn thận điểm này.

    Tuy chưa rõ về tội Trộm Pháp nhưng trong Mật Tông có những quy định về Quán Đảnh. Nói về Mật Tông thì mình nên biết là nói về Mật Tông nào? Vì theo phân loại (không chính thức của các diễn đàn chứ chưa có tổ chức nào phân chia rõ ràng về phân loại) thì có Đông Mật: nghĩa là Mật Tông truyền về phía các nước Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Hoa, Việt Nam và Tây Mật: Mật Tông truyền qua Tây Tạng và các nước có văn hóa tương đồng với Tây Tạng như: Bhutan, Nepal, Sikkim, Mông Cổ, và các nước vùng Siberia, ...

    Do sự hiểu biết của tôi gói gọn trong 1 góc nhỏ của Mật Tông Tây Tạng nên tôi xin mạn phép chia xẻ về mảng nhỏ cái hiểu biết thiển cận của mình mà thôi. Theo Tây Mật thì dòng truyền thừa liên tục là điều tối quan trọng. Một Pháp Tu mà vị khai sáng ra tu tập thành tựu, rồi truyền xuống cho học trò, những người học trò cũng tu tập và thành tựu Pháp Tu đó, sẽ được vị Thầy thành tựu chứng nhận sự thành tựu của những người học trò, ... cứ như thế, thế hệ trước tu hành thực chứng và truyền lại cho thế hệ sau, thế hệ đi trước theo dõi và coi sóc thế hệ sau. Đảm bảo cho Pháp Tu nào đó sẽ truyền liên tục đời này qua đời khác. Dòng truyền thừa có nhiều Pháp Tu thì cũng sẽ truyền qua nhiều đời liên tục từ vị Thầy chứng ngộ này sang vị Thầy chứng ngộ khác. Một Pháp Tu trải qua thời gian có nhiều vị tu hành chứng ngộ thì sẽ có sự gia hộ của nhiều thế hệ từng tu tập Pháp Tu đó. Pháp Tu đó tất nhiên khởi đầu từ 1 vị Phật và trải qua nhiều đời đệ tử tu tập thành tựu. Sự gia hộ của dòng truyền thừa liên tục này rất to lớn. Và sự gia hộ này rất cần cho sự tu tập, cho sự thành tựu tối cao là giải thoát sinh tử luân hồi. Nhập dòng truyền thừa và tu tập chuyên tâm, ra sức tu tập thì sẽ có sự gia hộ to lớn. Hướng đích đến tất yếu là Giác Ngộ.

    Dễ hiểu vì sao cần có sự liên tục. Để đảm bảo cho Pháp Tu đó vẫn có người hộ trì. Dòng truyền thừa liên tục tưởng tượng như là 1 sợi dây. Các vị Thầy Tổ đều cầm 1 khúc sợi dây, nay đến mình thọ Quán Đảnh thì mình sẽ cầm ở đoạn đây tít dưới này và vẫn còn cùng 1 sợi dây với Liệt Tổ Truyền Thừa. Nếu dòng truyền thừa đứt đoạn thì chỉ có 1 mình mình hay có thể thì có thêm vị Thầy truyền quán đảnh cho mình là cùng cầm 1 khúc dây, còn khúc trên thì cũng có Thầy Tổ dòng truyền thừa cầm vào nhưng không phải 1 sợi dây xuyên suốt nữa rồi.

    Sự gia hộ của 1 vị Thánh Tăng cho việc tu tập thì làm sao bằng sự gia hộ của nhiều nhiều vị Thánh Tăng cho tới cả vị Phật (là gốc của Pháp Tu) và các vị Tổ đầu tiên xa xôi của Pháp Tu. Chúng ta cũng thấy ý nghĩa gia hộ này bằng Lễ Tự Tứ - Vu Lan mà Đức Mục Kiền Liên thỉnh chư Tăng cứu bà Thanh Đề ra khỏi địa ngục. Tuy Mục Kiền Liên là đệ tử đệ nhất Thần Thông của Phật Thích Ca nhưng bản thân ông đơn lẽ không cứu được mẹ của mình mà phải nhờ Thần Lực của chư Thánh Tăng thanh tịnh cùng hợp sức vào.

    Cái mà chúng ta bàn luận ở đây là sự gia hộ "cộng đồng" của những vị có liên hệ liên tục của dòng truyền thừa 1 Pháp Tu cho những hành giả thọ nhận Quán Đảnh và hành trì. Nếu dòng truyền thừa đứt đoạn thì sẽ không có sự gia hộ to lớn bắt đầu từ vị Tổ cho tới các vị Thành Tựu của dòng truyền Pháp Tu đó. Cho nên, trước lễ Quán Đảnh thì các Rinpoche đều đọc qua về phát tích và dòng truyền thừa của Pháp Tu. Vị Tổ nào truyền cho vị nào, dài dài tới Rinpoche nhận từ vị thành tựu giả nào và nhấn mạnh rằng đây là Pháp Tu truyền thừa liên tục, nay truyền Quán Đảnh đến cho các hành giả. Cái quy tắc này nếu ai có đọc sách Mật Tông Tây Tạng và có dự Quán Đảnh sẽ biết chuyện này. Cái này là quy tắc. Quốc có Quốc Pháp, Gia có Gia Quy. Nhập gia tùy tục. Nếu đi ngoài các quy định thì chẳng có gì để nói để bàn!

    Quán Đảnh 1 Pháp Tu là 1 sự xác nhận của vị Thầy có đầy đủ thẫm quyền cho những người thọ Quán Đảnh được phép tu tập Pháp đó. Nghĩa là, người thọ Quán Đảnh sẽ là 1 mắc xích trong dòng truyền thừa của Pháp Tu đó. Khi tu tập thành tâm và đúng theo hướng dẫn của vị Thầy thì sẽ có kết quả như ý của Pháp Tu. Tất nhiên, vị Thầy này phải là vị Thầy đáng tin cậy, vị Thầy đầy đủ phẩm tính. Vị Thầy đầy đủ phẩm tính, vị Thầy thành tựu thì mới có thể ban Quán Đảnh cho chúng ta. Người có tiền mới có thể cho kẻ khác tiền, nếu cũng đều là tay không, tay trắng thì có gì để mà cho ai khác. Thế là sanh ra thêm 1 chuyện nữa là phải tìm hiểu về vị Thầy. Đức Đạt Lai Lạt Ma nói rằng có thể bỏ vài ba năm để tìm hiểu một vị Thầy trước khi thọ Quán Đảnh và kết thân với vị Thầy, để xác nhận rõ ràng đó là vị Thầy chân chính để nương tựa Giáo Pháp. Tây Mật có rất nhiều cấp độ, cấp độ càng cao thì vai trò vị Thầy sẽ rất lớn. Vị Thầy trong Tây Mật sẽ gắn kết với học trò qua nhiều đời, nhiều kiếp. Vị Thầy là bậc Thành Tựu sẽ tái sanh trở lại theo ý muốn lợi lạc cho chúng sanh của các Ngài và các Ngài sẽ lại tìm ra các học trò cũ của Ngài, chúng sanh phàm phu như chúng ta thì cứ trôi lăn 1 cách tự nhiên trong sanh tử luân hồi, nên chỉ có bậc Thầy Thành Tựu thì mới "thấy" và tìm ra học trò của các Ngài. 1 người cô khả kính và tu tập rất chuyên tâm của tôi đang ở Mỹ, cô đã được Thầy của cô tìm ra cô. Cô từng có nhiều giấc mơ rất tốt và cho đến khi gặp Thầy của mình thì cô mới biết đó là các giấc mơ báo hiệu cô sắp gặp Thầy của mình. Cô gặp Thầy lần đầu tiên thì cô khóc rất nhiều, cứ như con xa cha mẹ lâu ngày như vậy. Rinpoche rất hiền từ chỉ cười và vuốt đầu cô. Còn nhiều trường hợp tu tập tinh tấn khác trong Tây Mật mà có Thầy của các vị tìm ra. Vị Thầy Thành Tựu lúc nào cũng rất từ bi, muốn tìm ra để nhận lại các con của mình, còn các đệ tử thì lại vì tập khí tham sân si mà không lo tu tập và để lạc mất Thầy của mình. Cho nên, nếu chúng ta tu tập tinh tấn và đúng cách thì nếu có vị Thầy tiền kiếp, Ngài sẽ tìm ra chúng ta. Tu hành nghĩa là còn chung con đường với các Thánh Tăng.

    Quy Y là 1 lễ khác với Quán Đảnh. Cái này sách vở nói đầy. Phân biệt rõ 2 cái này thì nhiều người đều biết. Thế nên, tôi xin góp ý là tác giả nên xem lại điểm này. Quy Y là bước đầu bước vào Đạo Phật. Chính các Rinpoche dạy, phải Quy Y rồi mới thọ Quán Đảnh, Quy Y rồi mới thọ các giới, từ 5 giới tại gia cho tới giới tỳ kheo, ... cho nên Quy Y và Quán Đảnh hoàn toàn khác nhau.

    Phật Giáo Mật Tông cũng là Phật Giáo, nên cũng dựa trên căn bản Kinh-Luật-Luận. Luận Bồ Đề Đạo Hành và các bộ Luận khác mà hành giả Tây Mật thường trích dẫn để minh chứng các luận điểm. Kinh Điển thì Tây Mật tôn trọng cả hệ Kinh Nikaya và hệ Kinh sau Nikya (hệ Kinh Bắc Tông). Giới luật thì cũng không khác các tông phái khác. Người chê Mật Tông là vì họ không hiểu gì về Mật Tông nên mới chê bai, còn hành giả chân chính Tây Mật chúng tôi thì chẳng dám chê bai ai cả, bởi vì chúng tôi chấp nhận Giáo Lý, Kinh Điển các dòng phái, tông phái chân chính của Đức Từ Phụ Thích Ca. Mà nói rộng ra thì, người tu chân chính chẳng chê bai ai cả.

    Tác giả nói tới việc hành trì thần chú Linh Nghiệm tuy có bị "khảo" 1 chút. Linh Nghiệm của bạn là cầu gì được đó hay là sức khỏe dồi dào, hết bệnh, lành tật, có thần thông ??? Còn bị khảo là gặp nhiều chướng duyên hay sao? Xin thưa rằng, tất cả chúng sanh hiện tại trong đời Mạt Pháp này đều có quá nhiều Nghiệp Chướng, nên dù kẻ tu hay người không tu đều có Nghiệp xấu tới thời kì chín muồi hiện ra thành Quả xấu. Bạn có tu thì bạn đã bớt tạo Nghiệp xấu (nếu bạn hiểu tu ở đây là tu sửa thân tâm của mình, chứ không phải trì chú suốt cả ngày mà chẳng nhìn lại cái tâm của mình để sửa sai). Nếu bạn trì tụng thần chú của Phật như chú Đại Bi, chú Chuẩn Đề mà thấy"linh nghiệm" thì tôi cũng đã nghe đầy lỗ tai về những chuyện đó, chính những người tôi quen biết, trước đây họ có thể chữa bệnh chỉ bằng việc trì chú Chuẩn Đề, ... nhưng bây giờ họ cũng phải đi thọ Quán Đảnh để tu tập. Trì chú linh nghiệm kiểu đó chẳng giải quyết được gì cả. Cái linh nghiệm mà các hành giả thật sự tìm là Giải Thoát chứ không phải ở sức khỏe dồi dào hay giàu có mà do tác dụng của Thần Chú. Thần chú của Chư Phật là lời của Chư Phật, có tác dụng của Thần chú là tức tai, tăng ích, hàng phục, ... nhưng cái quan trọng là chúng ta đang tìm cái gì. Vì Thần Thông, linh nghiệm mà trì chú thì sẽ có linh nghiệm đấy, nhưng muốn dùng 1 pháp tu để giải thoát trong Mật Tông thì phải thọ nhận Quán Đảnh. Tùy vào cái mình muốn có mà mình sẽ làm theo cách nào. Pháp Tu của Tây Mật thì rất vi diệu. Trì chú chỉ là 1 phần thôi ạ. Đừng nghĩ rằng thọ Quán Đảnh về là trì chú và chỉ có trì chú. Thế thì có khác gì mấy Thần Chú tự mua sách về đọc kia đâu. Sách thì bán đầy đường khắp chợ. Quán Đảnh xong thì hành giả được nhận nghi quỹ, và sẽ tu tập theo nghi quỹ dưới sự hướng dẫn của vị Thầy đầy đủ phẩm tính. Nếu chuyên chú nhất tâm tu thì có thể Thành Phật chứ không nói tới mấy cái linh nghiệm thấp bé của thế gian.

    Nếu Quán Đảnh không cần thiết thì tại sao các Rinpoche cất công đi qua các nước xa xôi trú xứ các Ngài đang có Phật Tử thỉnh cầu để mà ban Quán Đảnh, mất thời gian lẫn tiền bạc của cả Thầy lẫn trò. Nếu không cần thiết Quán Đảnh thì Ngài cứ ở trong trú xứ và gửi cái e-mail có ghi mấy câu Thần Chú cho đám đệ tử ở xa trì tụng. Nếu Quán Đảnh không quan trọng thì tại sao Ngài Dilgo Khyentse Rinpoche tuy tuổi già sức yếu mà vẫn bay từ Bhutan qua Pháp và Châu Âu để ban cho các đệ tử của Ngài, hay phải qua Ấn, Dharamsala để ban Quán Đảnh Dzogchen cho Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 ??? Nếu không cần thọ quán đảnh thì mấy Thầy của tôi cũng không phải tốn kém cất công đi Nepal thọ Pháp với các Rinpoche. Chuyện gì cũng có lý do của nó và phải tìm hiểu cho kĩ rồi mới phát biểu, đó mới là cách phát ngôn của người chính chắn.

    Hãy tìm đọc và suy ngẫm về quyển Lời Vàng Của Thầy Tôi của Ngài Patrul Rinpoche, có cho thỉnh ở chùa Dược Sư đường Lê Quang Định, Bình Thạnh, TP.HCM. Phải có sách vở, có căn cứ nói chuyện chứ không nên nói chuyện 1 cách quá chủ quan như vậy. Tất nhiên, tâm thành thì trì chú sẽ linh nghiệm, nhưng xét lại xem cái linh nghiệm đó có đáng cho mình bỏ thời gian quý báu của cuộc đời mà chỉ cầu các thứ linh nghiệm linh tinh như vậy không? Tự hỏi có đáng hay không?
    Dạo này bị cuốn theo công việc, nên hơi lơ là việc tu tập, hôm nay vào đọc bài của đạo hữu thật la hữu ích.

    Qua bài viết của đạo hữu tôi đoán rằng chắc đạo hữu cũng bầm dập trong việc tìm kiếm, tu tập Mật Tông đó nhỉ.

    Dù sao cũng chúc mừng vì đạo hữu đang bước đúng con đường Mật Tông mà hiện giờ có rất nhiều người lầm tưởng, mơ mơ ảo ảo chưa biết mình đi đâu & về đâu.Chúc đạo hữu luôn tinh tấn trong suốt quá trình tu tập.

    Tôi xin xác nhận lại 2 tiêu chí : dù cho bạn có tu bất cứ pháp môn nào thì việc"Trì Giới" là tối quan trọng & sau đó bạn phải xác định rõ ràng và dứt khoát mục tiêu của bạn tu tập là" Giải Thoát "

    Vài lời chia sẽ.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Dạo này bị cuốn theo công việc, nên hơi lơ là việc tu tập, hôm nay vào đọc bài của đạo hữu thật la hữu ích.

    Qua bài viết của đạo hữu tôi đoán rằng chắc đạo hữu cũng bầm dập trong việc tìm kiếm, tu tập Mật Tông đó nhỉ.

    Dù sao cũng chúc mừng vì đạo hữu đang bước đúng con đường Mật Tông mà hiện giờ có rất nhiều người lầm tưởng, mơ mơ ảo ảo chưa biết mình đi đâu & về đâu.Chúc đạo hữu luôn tinh tấn trong suốt quá trình tu tập.

    Tôi xin xác nhận lại 2 tiêu chí : dù cho bạn có tu bất cứ pháp môn nào thì việc"Trì Giới" là tối quan trọng & sau đó bạn phải xác định rõ ràng và dứt khoát mục tiêu của bạn tu tập là" Giải Thoát "

    Vài lời chia sẽ.
    Ai trói bạn vậy? Giải thoát cái gì đây?

  15. #15

    Mặc định

    Lòng thành tâm bất thối và niềm tin dũng mãnh của 1 người chưa được quán đảnh sẽ hơn hẳn một vị đệ tử được quán đảnh mà ầu ơ ví dầu.
    Bị phạt bị khảo có thể có nếu ai đó Tu Tiên, Tu Thần, còn Tu Phật thì đừng nói đến chuyện bị phạt, nếu ai đó nói có thì chuyện động trời mười phương chứ không là chuyện đơn giản, mà Tu Phật càng đơn giản thì càng giải thoát dễ dàng.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  16. #16

    Mặc định

    Vô Đạo Nhất Tâm

  17. #17

    Mặc định

    Vô Đạo Nhất Tâm ..... là cái gì ?
    Đã quyết đạo đời bước chung đôi !

  18. #18

    Mặc định

    Bài viết của "kẻ quan sát" tương đối hay. Đúng là hành giả tu mật chân chính
    Ngài Hungkar có dạy: "Làm guru không phải là một việc dễ dàng. Một kẻ nói nhiều về Pháp chưa chắc đã là một đạo sư chân thực, một kẻ luôn miệng nói tới Pháp chưa chắc là một đệ tử chân thực. Một đệ tử chân thực, một đạo sư chân thực là người luôn cố gắng suy nghĩ, đào bới để hiểu sâu sắc ý nghĩa của Pháp và luôn cố gắng sống, hành động đúng với chánh Pháp."
    Khi tôi qua Nepal, lúc đi nhiễu tháp Boudhanath, tôi thật xúc động có nhiều người sáng sớm vây quanh nhiễu tháp, cứ đi 3 bước họ lạy 1 lạy với tâm thành kính mặc cho đoàn người rất đông đi quanh ở đó. Các vị lama thì điềm tĩnh ngồi đọc kinh trì chú và cúng dường. Tôi cảm thấy như đang ở trong một cảnh giới thoát tục và thấy mình sao quá nhỏ bé, hẹp hòi trong cái vô lượng, bao la của từ bi và trí tuệ. Cố gắng sao mình là giọt nước trong lành trong biển pháp mênh mông đó. Hãy từ bỏ tham, sân, si, mạn đố để quay về với chánh pháp !

    Chính cái tâm bất thiện mới tạo ra chướng duyên lớn nhất trên con đường tu tập mật tông. Nghiệp là do mình tạo, chướng duyên cũng tại chính mình !
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  19. #19

    Mặc định

    Cảm ơn bác Cửu Phẩm Liên Hoa
    Cảm ơn trang web của bác

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đạo Phật Có 8 Lớp Học
    By phimanh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 20-09-2012, 09:33 PM
  2. TRÍCH THIÊN TỦY-BẢN GIẢN LƯỢC
    By thaiduong162 in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 10-09-2012, 06:48 PM
  3. TRuyện về bùa lỗ ban(sưu tầm)
    By nghichngom85 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 14
    Bài mới gởi: 08-01-2012, 05:49 PM
  4. truyện ma sưu tầm
    By nghichngom85 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 18-03-2011, 01:38 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •