kết quả từ 1 tới 8 trên 8

Ðề tài: Đi chân trần trên than hồng 500 độ C

  1. #1

    Mặc định Đi chân trần trên than hồng 500 độ C

    Đi chân trần trên than hồng 500 độ C
    22/05/2011 16:05:18

    - Đi chân trần trên than hồng hơn 500 độ C, dùng cơ thể hút tảng đá nặng 63kg... Những màn biểu diễn độc đáo của các thành viên lớp cảm xạ học khiến nhiều người "lắc đầu, lè lưỡi".

    Ngày 21/5 tại Cung văn hóa Thanh Niên, thành phố Hải Phòng đã diễn ra buổi biểu diễn đi trên than hồng bằng chân đất của lớp cảm xạ học.

    Lâu nay khi nhắc đến việc biểu diễn đi trên than hồng chỉ có ở những người có khả năng đặc biệt, nhưng khi xem những cảm xạ viên nơi đây bước qua những tảng than dưới chân thì thấy đây là việc bình thường và ai cũng có thể làm được.

    Bác sĩ Dư Quang Châu, chủ nhiệm lớp cảm xạ học cho biết: Màn biểu diễn đi qua than hồng đã được chúng tôi thực nghiệm qua 4 lần, với mục đích cho mỗi cá nhân tự tin với chính bản thân mình, chiến thắng sự sợ hãi và có thể vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Hiện nay có nhiều người khi đi qua thân hồng đã chữa khỏi bệnh hôi chân, da mồ hôi chân.



    Đốt cho than đỏ hồng



    Than đã hồng rực

    Nhiệt độ lúc này là hơn 500 độ C

    Nâng khí trước khi bước qua than hồng

    Hơn 80 tuổi vẫn bước đi trên than hồng

    Học viên Tạ Quang Thanh bước qua than hồng như đi trên mặt đất



    Hồi hộp theo dõi các cảm xạ viên

    Anh Tạ Quang Thanh, Giám đốc nhà văn hóa Thanh niên Hải Phòng phá vỡ kỷ lục hút đồ vật khi hút được tảng đá 63 kg



    Lợi Dương
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #2

    Mặc định

    Mình không biết nhiều về cảm xạ, nên cho mình hỏi nhé. Cảm xạ có giúp vong linh giác ngộ Phật tính và đi siêu thoát, đầu thai tái kiếp được không hả bạn. Có giúp được linh hồn các con vật và linh hồn tế bào và linh hồn thần kinh đi tiến hóa được không hả bạn ?.

    Mình thấy ở Hà nội nghe nói, học 1 triệu một khóa, khoảng 6 tháng có thể hút đồ vật được rồi.

  3. #3

    Mặc định

    Khi đọc về các môn phái thì chung quy lại thấy vấn đế chung là con người chỉ biết xài dưới 15 % dung lượng bộ não ( kể cả các bác học thiên tài < 20 % ) , khi tập theo các phương pháp khác nhau , khai mở tiềm thức , vô thức , người ta như mở nút cho ông thần đèn khổng lồ của bản thân . Khi đó tiềm năng tăng lên đột biến
    Đọc thì tạm hiểu như vậy , nhưng tập thì không đủ nhiệt tâm nên không đi đến đâu cả

  4. #4

    Mặc định

    Vì sao “kỳ nhân” tâm sự với cây và đi được trên lửa?
    24/05/2011 06:30

    (VTC News) - Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên quá đỗi, nếu một ngày nào đó, bác sĩ Châu gọi điện bảo rằng: Học trò của tớ sẽ bơi trong nước sôi, chạy trên mặt nước, bay trên ngọn cây…


    Bác sĩ Dư Quang Châu thông báo với tôi chuyện các học viên cảm xạ có thể đi trên than hồng nóng đến nửa ngàn độ C từ cách đây hơn tháng, nhưng ông chưa muốn công bố rộng rãi, vì chưa tìm ra tác dụng của hành động này. Việc đi trên than hồng sẽ chỉ là trò vui, biểu diễn cho thiên hạ xem như chuyện hút đồ vật, nếu nó không có được lợi ích thiết thực.

    Nhưng giờ đây, bác sĩ Châu đã tìm ra lợi ích của việc dẫm chân lên đống than rừng rực cháy. Để đào tạo ra cả ngàn “dị nhân” có thể đi trên than hồng cũng là kỳ công của ông.


    Rung động thư giãn đưa con người về trạng thái tiềm thức.

    Từ rất lâu rồi, bác sĩ Châu đã được nghe những câu chuyện huyền bí về người Pà Thẻn và người Dao Đỏ ở Hà Giang, có thể nhảy múa, lăn lộn trên đống than hồng, thậm chí bốc than nghịch chơi.

    Nhiều nhà khoa học đã nghiên cứu, cố gắng tìm lời giải thích, song vẫn không hiểu được vì sao người ta lại có khả năng như thế. Chỉ cần nhúng tay, chân vào nồi nước sôi 100 độ C là nhập viện khẩn cấp, đằng này, người ta có thể chạy nhảy, lăn lộn trên đống than hồng có nhiệt độ cao gấp vài lần nước sôi. Tại sao ngọn lửa nung chảy cả nhôm đó, lại không đốt cháy được da thịt? Câu hỏi ấy, cùng với những lời đồn đại huyền bí, đã khiến phong tục nhảy lửa của người Dao Đỏ và người Pà Thèn thêm phần độc đáo, hấp dẫn.

    Bác sĩ Dư Quang Châu là nhà khoa học. Ông giảng dạy môn cảm xạ, một môn học nằm giữa ranh giới khoa học và tâm linh, song ông lại chỉ tin vào khoa học thuần túy. Theo ông, những hiện tượng con người chưa hiểu được, là do nền khoa học đương thời của con người chưa giải mã được, chứ hoàn toàn không phải thánh thần, ma quái.


    Bác sĩ Dư Quang Châu trong buổi giảng dạy.

    Sau vài lần xem người Pà Thẻn và người Dao Đỏ biểu diễn nhảy lửa, bác sĩ Châu tin rằng, ông cũng làm được. Học trò của ông có thể làm được những việc kỳ quái như hút đồ vật, nhắm mắt đọc sách, truyền năng lượng sinh học chữa bệnh, thì không có lý gì không đi được trên đống than hồng.

    Để đi đến quá trình thử nghiệm, bác sĩ Châu phải nghiên cứu khá kỹ lưỡng. Tất nhiên, ông phải lôi mình ra làm thí nghiệm.

    Sau khi thực hiện bài rung động thư giãn, đưa cơ thể về trạng thái tiềm thức, giống như một dạng thôi miên, quên đi sợ hãi, thì ông không chùn bước trước đống than hồng đỏ rực. Bước chân trên than hồng nhẹ như con thuyền lướt trên sóng, không có cảm giác nóng bỏng.


    Hấp thụ năng lượng đất trời.

    Theo bác sĩ Châu, để không bị bỏng, việc quan trọng nhất là cách đi trên than. Người đi phải bình tĩnh, tự tin, vận khí, bước đều chân, coi việc đi vào đống than hồng như đi vào vườn cây xanh mát đầy hoa trái! Toàn bộ bàn chân phải tiếp xúc đều với than hồng. Nói thì đơn giản, nhưng để những cuộc thử nghiệm đi trên than hồng thành công, có tới 60% học viên phải băng bó, chữa bỏng bàn chân!

    Sau khi đi trên than thành công, bác sĩ Châu hướng dẫn kỹ thuật đi cho một nhóm học viên cảm xạ để theo dõi lợi ích của việc đi trên than hồng.


    Đi trên than hồng không còn là bí ẩn nữa.

    Sau một thời gian nghiên cứu, tổng kết, bác sĩ Châu nhận thấy, kết quả to lớn nhất của việc đi trên than hồng, là chiến thắng được chính bản thân mình. Tiếp đó, ông đã ghi nhận được rất nhiều kết quả chữa bệnh.

    Gần như 100% cảm xạ viên mắc bệnh thối chân, ra mồ hôi chân, sau khi đi trên than hồng, đã khẳng định khỏi bệnh hoàn toàn. Có cảm xạ viên nói vui rằng, chân anh ta vốn thối đến nỗi, hễ đi giày một ngày, cởi ra, chó ngửi phải tất, 3 ngày không ăn được gì! Thế nhưng, đi trên than hồng một lần, căn bệnh hôi chân khỏi hẳn. Điều này thật lạ lùng, thật kỳ diệu.


    Chỉ vài giây đi trên than hồng, căn bệnh thối chân sẽ khỏi.

    Theo bác sĩ Châu, việc đi chân trần trên than hồng, trị bệnh thối chân là có cơ sở khoa học hẳn hỏi. Bản chất của bệnh thối chân là do một loại vi khuẩn ký sinh dưới lòng bàn chân gây ra. Để trị bệnh này, bệnh nhân phải sử dụng nhiều loại thuốc và ngâm chân nhiều tháng, vi khuẩn gây thối chân mới chết phần nào. Nhưng chỉ được thời gian, chúng lại hoạt động, sinh sôi trở lại. Nhưng khi đi trên than hồng, loại vi khuẩn này sẽ bị tiêu diệt tận gốc trong chớp mắt, nên bệnh thối chân khỏi ngay. Việc dùng nhiệt độ cao tiêu diệt vi khuẩn cũng giống như các nhà máy chế biến, bảo quản sữa tươi. Chỉ cần phóng nhiệt độ vài trăm độ C, trong thời gian 1/100 giây, cũng tiêu diệt hết vi khuẩn có trong sữa, mà chất lượng sữa không bị biến đổi do nhiệt.


    Bước chân mảnh mai lướt trên than hồng.

    Ngoài ra, qua theo dõi, việc đi trên than hồng còn chữa được vô số bệnh như nấm chân, ngứa chân, lạnh bụng, lạnh lưng, đau cột sống… Thậm chí, những bệnh tổ đỉa, á sừng cũng đang có kết quả nhất định. Theo bác sĩ Châu, lòng bàn chân phản xạ nội tạng con người, nên khi có sự tác động tích cực vào lòng bàn chân, thì có thể điều trị được nhiều bệnh. Về điều này, ông đang tiếp tục nghiên cứu sâu rộng.

    Sau nhiều ngày ấp ủ, nghiên cứu, cuộc biểu diễn kỳ lạ nhất Việt Nam đã diễn ra: 150 người đến từ Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nội, đã đi trên than hồng.

    Để buổi biểu diễn thành công, 150 người đã thực hiện những bài tập, mà với con mắt của những người bình thường, thì rất kỳ lạ. Thậm chí, nếu nói là kỳ quái cũng không có gì sai.


    Khi ý thức vượt qua sự sợ hãi, coi đống than hồng là khu vườn xanh mát đầy hoa trái, sẽ không còn cảm giác nóng ở bàn chân.

    Trên ngọn đồi Thiên Văn ở quận Kiến An (Hải Phòng), cả trăm người múa may như lên đồng để rèn luyện sức khỏe, lưu thông khí huyết.

    Lạ lùng và khó lý giải nhất là bài tập hút năng lượng từ cây. Bác sĩ Châu cho biết, khi con người ở trạng thái tiềm thức, có thể “trò chuyện” được với cây. Cây cối cũng là một dạng sống, nên cây cũng có linh hồn. Khi con người yêu thương cây, hiểu cây, thì cây cũng sẽ hiểu người. Chỉ có đưa cơ thể về trạng thái tiềm thức, con người mới hiểu được giá trị vĩ đại của thiên nhiên, mới hòa đồng tuyệt đối được với thiên nhiên. Con người sẽ không nỡ bẻ một bông hoa, dẫm đạp lên ngọn cỏ nữa.


    Khi ở trạng thái vô thức, con người có thể "tâm sự" được với cây.

    Sau khi rung động thư giãn, đưa cơ thể về trạng thái tiềm thức, các cảm xạ viên nhắm mắt lại và trò chuyện với cây. Không biết có tin được không, nhưng dù họ nhắm tịt mắt, lảo đảo như người say rượu, vẫn đi lại trong rừng như chỗ không người, không hề bị vấp, bị ngã, đâm đụng vào đâu. Mỗi người bị một cây hút chặt. Họ cảm nhận thấy các loại màu sắc từ cây, đi vào cơ thể và chữa bệnh cho người. Bằng giác quan thứ 6, họ cảm nhận xuyên thấu thân cây. Trong hoàn cảnh đó, cây và người hiểu nhau đến nỗi, con người có thể khóc tu tu vì thương xót thiên nhiên đang bị con người tàn phá.

    Chứng kiến cảnh con người hòa đồng với thiên nhiên, tôi trộm nghĩ, nếu mỗi con người chúng ta đều được học bài cảm xạ này, thì sẽ không bao giờ có chuyện phá rừng, tàn sát thiên nhiên nữa. Quả là một bài học vô cùng bổ ích.

    Sau gần một ngày tập luyện hòa đồng với thiên nhiên, tại Nhà văn hóa Thanh niên Hải Phòng đã diễn ra buổi biểu diễn kỳ lạ nhất từ trước đến nay ở Việt Nam.

    4 tạ than hoa, dùng để quạt chả được đốt cháy rừng rực. Đống than đỏ được rải thành con đường dài 5m, dày chừng 15cm. Chiếc máy cảm biến nhiệt đo được độ nóng của than trên 500 độ C. Tôi đứng cách đống than vài mét, mà vẫn bị hơi nóng phả vào rát cả mặt.


    Không những đi trên than, mà có thể... ngịch than.

    Nhìn đống than hồng cháy đỏ rực như thế, nóng đến nỗi có thể nung chảy nhôm, tôi trộm nghĩ, chỉ cần đặt chân vào, bàn chân sẽ thành món… chả nướng, chứ làm sao có thể đi qua được.

    Thế nhưng, một cảnh tượng lạ lùng đã diễn ra trước mắt: 150 con người, đủ cả già trẻ lớn bé, đàn ông đàn bà, cứ hồn nhiên bước đi trên than hồng. Người xem vây quanh rú lên vì sợ hãi. Phải chăng họ đều là… dị nhân? Hay họ bị ma nhập?

    Sau khi thấy cả trăm người bước đi trên than hồng và chỉ có vài người bị bỏng, dù chẳng học cảm xạ ngày nào, song máu nghề nghiệp nổi lên, tôi cũng liều mình đi thử.

    Cảm giác nóng ran, tê dại nơi bàn chân thật tuyệt. Như thể máu được bơm nhanh hơn trong hệ thống mao mạch. Nhưng quan trọng hơn là thấy mình tự tin hơn hẳn.

    Sau cuộc đi bộ trên than hồng, mỗi người có thể ngộ ra rằng, cơ thể con người vô cùng đặc biệt và bí ẩn. Khả năng của con người là vô hạn. Ngọn lửa sẽ không đốt được bàn chân, nếu nghị lực con người mạnh hơn ngọn lửa. Vậy là, không có chuyện kỳ quái, kinh dị, ma quỷ gì trong những cuộc chân trần đi trên lửa. Việc đi được trên lửa là bình thường, nếu đi đúng cách và được tập luyện kỹ càng.

    Không biết, ngoài chuyện đào tạo cả ngàn người có thể hút đồ vật, đi trên lửa, hấp thu năng lượng thiên nhiên để chữa bệnh, bác sĩ Dư Quang Châu còn đào tạo được những “dị nhân” gì nữa không? Tôi sẽ chẳng ngạc nhiên, nếu một ngày nào đó, bác sĩ Châu gọi điện bảo rằng: Học trò của tớ sẽ bơi trong nước sôi, chạy trên mặt nước, bay trên ngọn cây…

    Bác sĩ Dư Quang Châu là một nhà cảm xạ Việt Nam, chuyên gia nghiên cứu và phổ biến môn cảm xạ học. Ông là Chủ nhiệm Bộ môn Năng lượng Cảm xạ thuộc Liên hiệp Khoa học công nghệ và tin học ứng dụng, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Cảm xạ Địa sinh học thuộc Đại học Hồng Bàng, TP. Hồ Chí Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Dưỡng sinh Năng lượng - thuộc công ty Du lịch Suối khoáng Biển Xanh, Giám đốc Trung tâm Năng lượng Cảm xạ thuộc Liên hiệp Các hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội.



    Bác sĩ Dư Quang Châu từng du học tại Trung tâm Nghiên cứu Y năng lượng (Médecine energétique) tại Monaco và nghiên cứu về dược thảo tại Học viện Địa Trung Hải của Đại học y Montpellier (1992 – 1996). Ông khởi xướng và thúc đẩy thực hiện chương trình "Việt Nam hóa" môn cảm xạ, đổi tên cảm xạ học (radiesthésie) thành "năng lượng cảm xạ" (radiesthésie energétique), đặt nền tảng đầu tiên và đóng góp đáng kể cho môn cảm xạ học phát triển, phổ biến ứng dụng tại Việt Nam. Ông là tác giả và đồng tác giả của 17 đầu sách về cảm xạ học.


    Phạm Ngọc Dương
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  5. #5

    Mặc định

    CHƯƠNG TRÌNH HỌC : cảm xạ học : KHAI GIẢNG HÔM QUA , mổi khóa khoảng 8 ngày( 3 tuần , tuần 3 tối từ 18h -21 h ) , chi phí khoảng 600 ngàn -1 triệu tại đường Hoàng việt -Tân bình TPHCM . Sau đó Thầy đi nước ngoài và tới tháng 9-2011 Thầy sẽ về dạy khóa tiếp

  6. #6

    Mặc định đi trên lửa

    eatdrink004 Hoan nghênh sự dủng cãm ,chiến thắng bản thân của các ACE Cảm xạ viên Hải Phòng rose4 . Cảm kích thầy Châu đưa môn Cảm xạ học áp dụng vào cuộc sống ,nâng cao sức khỏe ..:thumbs_up:

  7. #7

    Mặc định

    Mấy chị nhà báo này sao dở hơi quá, không thấy chụp hình bàn chân gì hết thế . Lúc đốt than thì 500c nhưng lúc đi đâu phải là 500c

  8. #8

    Mặc định

    Giải mã việc nhảy múa trên than hồng hơn 500 độC
    27/05/2011 13:20

    Việc đi trên than hồng đã được nhiều người thực hiện, do chân chỉ tiếp xúc với than hồng trong một thời gian nhất định, rồi bước đi tiếp nên việc đi trên than hồng là điều đơn giản...


    Một cô gái dũng cảm đi trên than hồng. Ảnh: P.N.D

    Hiện tượng đi trên than hồng của những cảm xạ viên ở Hải Phòng hôm 21/5 đang khiến rất nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia thì hiện nay trên thế giới và Việt Nam việc đi trên than hồng đã được nhiều người thực hiện, do chân chỉ tiếp xúc với than hồng trong một thời gian nhất định, rồi bước đi tiếp nên việc đi trên than hồng là điều đơn giản...

    Xuất phát từ tín ngưỡng

    Ở một số dân tộc vùng cao của Việt nam như xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang thường tổ chức những cuộc thi đi trên lửa vào dịp đầu năm mới. Ngày tổ chức lễ hội được các già làng, trưởng họ hay Thầy Tào xem xét kỹ lưỡng, từ mồng 2 - 5 tháng Giêng âm lịch. Để đi trên lửa, người dân đã đốt những đống củi to ngay từ rất sớm, khi củi cháy hết người dân sẽ lấy than hồng rực để rải thành "tấm thảm".

    Những người "đùa với lửa" sẽ ngồi "hầu lễ" ngay từ đầu buổi, họ lấy que tre gõ liên tục vào những ống vầu đã chuẩn bị từ trước và Thầy Tào sẽ khấn vái xin "thần lửa" về cùng chung vui với dân làng. Khi "thần lửa" đồng ý, từng đôi một sẽ vào nhảy trên những đống than bằng những bước chân trần. Khi đôi trước nhảy xong, đôi tiếp theo sẽ vào hầu lễ rồi tiếp tục vào nhảy, cứ như thế cho đến hết lễ hội.

    Những lễ hội này thường thu hút rất đông thanh niên chưa có gia đình, họ đến đây với mong ước sẽ tìm được người hợp duyên để kết duyên với nhau thành vợ, thành chồng. Đến mùa xuân sau, họ lại dìu dắt nhau đi lễ hội mong thần lửa phù hộ cho tình yêu, hạnh phúc, mùa màng tươi tốt, ấm no...

    Không chỉ ở Việt Nam, mà ở một số quốc gia trên thế giới cũng có những lễ hội đi trên than hồng. Ở Ấn Độ người ta đã có những bằng chứng, chứng minh rằng lễ hội đi trên than hồng đã có từ 1.200 năm trước Công nguyên.

    Cho đến nay, những lễ hội kiểu này vẫn được duy trì. Chúng thường gắn với một số tín ngưỡng tôn giáo nào đó, chẳng hạn, mỗi người phải đi trên lửa ít nhất một lần, phải bê cục than hồng trên tay rồi chuyển cho người khác...

    Những hành động này nhằm chứng minh cho hành động của những người thực hành nghi lễ là tốt về bản chất, hoặc thể hiện sức mạnh siêu nhiên của thần thánh, cầu mong sự ban ơn của đấng tối cao cho con người ấm no, hạnh phúc.

    Chuyện bình thường

    TS Vũ Thế Khanh, giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng UIA cho biết: Việc đi chân trần trên than hồng được những người luyện tập trong bộ môn yoga, cảm xạ học thực hiện là bình thường.

    Ở Trung Quốc nhiều người có khả năng biểu diễn nung các thanh sắt nóng hàng nghìn độ để quệt vào các vị trí trên cơ thể. Để có thể có khả năng đặc biệt như thế những người này phải trải qua một quá trình tập luyện rất công phu và kiêng kỵ nhiều thứ.

    Theo ông Khanh, các cảm xạ viên ở Hải Phòng có thể đi trên than hồng ở nhiệt độ trên 500 độ C một cách bình thường như đi trên mặt đất nhờ một phần tập luyện khí công, kết hợp phương pháp tập yoga. Nhiều người có thể đi trên than hồng vì khi da chân tiếp xúc với than chỉ trong thời gian ngắn, rồi chân được nhấc lên.




    Nhiều người có thể đi trên than hồng vì khi da chân tiếp xúc với than chỉ trong thời gian ngắn, rồi chân được nhấc lên.



    Lòng bàn chân chỉ tiếp xúc với than trong khoảng thời gian ngắn như thế, lớp da chân sẽ không chịu sự tác động của than ở nhiệt độ cao. Giống như khi người ta biểu diễn chạy trên các tấm cót dưới nước. Trước khi chạy họ phải vận khí công, chỉ được tiếp xúc nhanh, khẽ chạm trên những tấm cót này để chạy qua một cách nhẹ nhàng.

    Theo ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, trong chương trình Chuyện lạ Việt Nam, đã từng có người biểu diễn đi trên than hồng ngay tại trường quay S9 Đài Truyền hình Việt Nam năm 2005.


    Sự tin tưởng tuyệt đối là sẽ không bị bỏng cộng với điệu nhảy tốc độ là bí quyết của việc đi trên thảm lửa. Các chuyên gia của Đức đã xác định chính xác được nhiệt độ mà đôi chân trần phải chịu trong một lần tổ chức lễ hội của thổ dân đảo Fiji.

    Lúc cao nhất, nhiệt độ dưới bàn chân người nhảy múa lên tới 80 độ C trong khi than nóng những 330 độC. Ở đây chúng ta cần xét hai yếu tố. Thứ nhất, xét trên trạng thái cơ thể, không phải lúc nào cơ thể chúng ta cũng có thể làm những việc khác thường như thế được.

    Mỗi người có khả năng khác nhau như một số người có thể dùng lưỡi liếm dao đã nung đỏ. Ta có thể gọi đó là trạng thái xuất thần của cơ thể. Thứ hai, trước khi họ thực hiện cần phải đọc một câu thần chú, xin phép một ai đó để thực hiện và phải làm một số động tác như múa may quay cuồng, trạng thái lâng lâng, để cơ thể trở về vô thức.

    Khi đó những cục than đá được nung đỏ, trải ra một tấm thảm có chiều dài là 5m, người đi qua dải than hồng đó không có sự hỗ trợ nào cả, chỉ đi bằng chân trần nhưng người đó đã đi qua, đi lại 3 lần.

    Ông Hải cho hay, ông đã từng tự tay mình bốc than hồng lên để truyền từ tay nọ sang tay kia một cách bình thường mà tay không bị bỏng. Và trường hợp những người đi trên than hồng với nhiệt độ trên 500 độ C cũng vậy.
    Việc chuẩn bị về mặt tinh thần, nâng khí lên cơ thể và tập luyện về mặt sức khoẻ, quyết tâm bước qua những đống than hồng là những điều cần thiết cho mỗi người. Thực ra đây cũng là việc không có gì lạ lắm. Nếu chúng ta quan sát kỹ khi người đi trên than hồng, tiết diện bàn chân chỉ chạm nhẹ với than hồng rồi nhấc chân lên để bước đi tiếp.

    Như thế có thể bước đi bình thường trên mặt than hồng mà không sợ bị bỏng chân. Chúng ta đều có thể bước trên than hồng nhưng không thể đứng một chỗ, như thế chắc chắn chân sẽ bị nướng thành than.



    BS Đặng Văn Quế, nguyên chuyên viên pháp y Bệnh viện Việt Đức cho biết, việc đi trên than hồng không để nhằm mục đích chính là chữa bệnh ra mồ hôi chân hay chân bị hôi thối. Việc đi trên than hồng giúp cho con người ta khỏe mạnh, rèn luyện tinh thần, chiến thắng mọi khó khăn trong cuộc sống.

    Khi ai đó đi được trên than hồng là kết quả của quá trình tập luyện. Chúng ta biết rằng việc một số người bị bệnh ra mồ hôi, hôi thối tay chân là do bị tổn thương thần kinh, stress, cũng có thể là do tuyến cường gián đoạn... điều này chúng ta có thể điều trị bằng các phương pháp nội khoa. Nhưng nhờ quá trình đi trên than hồng cơ thể sẽ chế ngự được những thứ bệnh tật liên quan đến hệ thần kinh ở ngoài da.



    Theo Lợi Dương/(Bee.net)
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. NIỆM PHẬT THẬP YẾU
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 02-08-2016, 04:12 PM
  2. kinh nói về tái sinh
    By joo_minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 10-03-2012, 07:56 AM
  3. Luyện Bùa Ma -Hùng Sơn
    By nghichngom85 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 26-03-2011, 11:42 AM
  4. truyện ma sưu tầm
    By nghichngom85 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 18-03-2011, 01:38 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •