kết quả từ 1 tới 15 trên 15

Ðề tài: CAN ĐẢM NÓI “KHÔNG” VỚI TỆ NẠN NẠO PHÁ THAI !

  1. #1

    Smile CAN ĐẢM NÓI “KHÔNG” VỚI TỆ NẠN NẠO PHÁ THAI !

    http://3.bp.blogspot.com/_0AUYctyNRs...s1600/40f7.jpg

    Đầu tháng 7, chúng tôi có dịp ra Bình Định giúp một khóa bồi dưỡng Giáo Lý Viên, xong việc, chúng tôi chỉ còn mỗi một ngày để ra thăm thành phố Quy Nhơn, và đã được bác Hai Nguyễn Đình Luyện hướng dẫn chúng tôi một chuyến “du lịch” độc nhất vô nhị. Cũng cần phải giới thiệu thêm một chút là:

    Bác Luyện năm nay đã 72 tuổi, hai bác trong gia đình vừa kỷ niệm Kim Khánh Hôn Phối ngày 24.7 vừa qua. Hình như được ơn Chúa đặc biệt thế nào mà trong gia đình ai cũng đều là “chiến sĩ Bảo Vệ Sự Sống”: người em trai bác là cha Nguyễn Vân Đông nổi tiếng với Nghĩa Trang Đồng Nhi trên Pleiku; em gái bác có bà Nguyễn Thị Kim Liên lo nuôi dưỡng các chị em lỡ lầm và cũng lo chôn cất các thai nhi bị giết ở Nha Trang; lại có thêm một người em gái đi tu là soeur Nguyễn Thị Kim Sơn, Dòng Nữ Vương Hòa Bình, âm thầm hỗ trợ việc Bảo Vệ Sự Sống tại Buôn Ma Thuột. Gia đình có “truyền thống” như thế nên tour “du lịch” bác Hai Luyện tổ chức chớp nhoáng cho chúng tôi đương nhiên có tính... Bảo Vệ Sự Sống !

    Chúng tôi, năm sáu người đi bằng xe Honda dọc theo con đường đèo ngoằn ngoèo lên Ghềnh Ráng, thỉnh thoảng bác Hai lại chỉ tay về một nấm mộ đắp bằng xi-măng 60x80cm bên vệ đường, ra hiệu dừng xe, anh em lại thinh lặng cầu nguyện. Tổng cộng có khoảng 7, 8 ngôi mộ như thế trải ra hai bên đường đèo, một bên sát vực, một bên nép vào vách đá, cây xanh xào xạc trong cái gió, cái nắng gay gắt của đất biển Quy Nhơn. Mà sao các thai nhi lại nằm ở đây ?

    Sự tình là từ những năm 1995, 1996, nhiều đôi trai gái chở nhau lên đây khi xẩm tối, cũng chẳng phải e dè gì vì dạo ấy nơi đây chưa phát triển du lịch, vắng vẻ ít người qua lại... Thế rồi khi có thai, họ đi bệnh viện hoặc các phòng khám tư để phá thai, xác em bé được họ đem trở lại nơi chốn kỷ niệm cũ, nơi đã hình thành sự sống của cháu, họ vùi xuống đất, đắp điếm sơ sài, cắm mấy thẻ nhang, thế là thành một nấm mộ. Một đôi đầu tiên làm như thế, các đôi sau biết chuyện thì bắt chước, lâu dần con đường đèo trở thành một thứ... nghĩa trang thai nhi không đâu có trên thế giới.

    Thế rồi, sau khi cha Nguyễn Vân Đông đã hình thành được Nghĩa Trang Đồng Nhi trên Pleiku, người đồ đệ thân tín chuyên lái xe chở ngài, biết chuyện, đã giúp cha tìm ra dấu vết những ngôi mộ nhỏ bé này để cha xây đắp bằng xi-măng cho tử tế. Dạo ấy mỗi ngôi mộ chỉ hết khoảng 10.000 đồng, ân nhân hỗ trợ không thiếu, nhưng... Tiếc quá, tội cho các cháu quá, mới làm được có 7, 8 nấm mộ như thế thì chính quyền phát hiện và đương nhiên công việc của ông “Tô-bi-a” thời nay phải tạm ngưng. Có lẽ còn rất nhiều những em bé được vùi nông bên đường như thế mà những người thiện nguyện đành bó tay.

    Ngẫm nghĩ, Việt Nam chúng ta có lẽ không thua gì những nước là nạn nhân thế chiến thứ hai khi trải dài và rộng trên mọi miền quê hương, đâu cũng có những nghĩa trang liệt sĩ, trắng xóa những nấm mồ xếp hàng đều đặn tăm tắp. Đấy là chỉ mới tính có một bên chiến tuyến. Nếu một ngày nào đó tràn đầy bao dung, người ta quên đi quá khứ hận thù “nồi da sáo thịt” để xây thêm những nghĩa trang cho tất cả những ai đã chết của cả đôi bên, thì không khéo nước ta sẽ nổi tiếng cả thế giới về di sản khổng lồ mà xót xa cay đắng này !

    Ấy thế mà, chiến tranh đã lùi xa, hòa bình đã về mấy chục năm rồi, sao lại vẫn có thêm mỗi năm hàng triệu, hàng triệu nạn nhân trẻ thơ phải chết oan ức ? Hậu quả do từng con người, do từng gia đình đã buông thả về mặt luân lý, lỏng lẻo các mối tương quan nhân bản, nhưng cũng phải thấy trách nhiệm chung của toàn xã hội, của những người hoạch định chính sách ở tầm vĩ mô, đã chọn con đường phát triển kinh tế duy vật, bất chấp cái giá phải trả không chỉ là tận diệt môi trường và tài nguyên thiên nhiên, mà lại còn đành lòng phá hủy cả lương tâm con người.

    Mặt khác, chính Giáo Hội chúng ta cũng phải xét mình sám hối nhận phần lỗi rất lớn về phía mình, khi quá bận tâm lo toan đến việc phục dựng hàng ngàn ngôi Đền Thờ bằng gạch đá mà lại lơi lỏng để cho ý thức hệ vô thần vô luân phá hủy hàng triệu ngôi Đền Thờ Sự Sống là hình ảnh của Thiên Chúa.

    Nhiều lần, khi ngồi trò chuyện với nhau, anh chị em Nhóm BVSS chúng tôi lấy làm ngạc nhiên khi nhận ra trong số những người đi phá thai chúng tôi tiếp cận được ở các bệnh viện Phụ Sản, lạ thay, gần như không thấy một người nào thuộc Giáo Hội Tin Lành, ngược lại, có quá nhiều người Công Giáo !

    Bên Tin Lành có gì và đã làm những gì mà nắm giữ được lương tâm tín hữu của mình giỏi thế ? Trong khi bên Công Giáo, trên đường đi phá thai còn ra cầu nguyện với Đức Mẹ khóc ở Nhà Thờ Chính Tòa Sài-gòn ! Mẹ dắt con đi phá thai mà tay còn cầm theo xâu chuỗi Mai Khôi, xong rồi ghé về Nhà Thờ xin gặp cha để xưng tội một cách thản nhiên, y như chỉ phạm tội ngủ gật chia trí khi đọc kinh xem Lễ !

    Có ông bố ép con gái phải đi nạo thai ngay với lập luận rằng: “Mày chửa hoang như thế thì làm sao mà tao còn dám đi Nhà Thờ nhìn mặt cha xứ ?” Chúng tôi vặn lại: “Thế ông chỉ sợ nhìn mặt cha xứ mà lại không sợ sẽ phải đối diện với lương tâm, với chính Thiên Chúa sao ?” Ông ta vênh mặt lên: “Chúa đâu chẳng thấy, còn cha xứ thì lù lù ra đấy, biết tránh đi đâu, có mà bị mắng cho vỡ mặt ?”

    Đức Cha Châu Ngọc Tri, Giám Mục Giáo Phận Đà Nẵng, trong một lần gặp gỡ các anh chị em BVSS các tỉnh phía Nam ngay tại Nhà Dòng chúng tôi, ngài bảo: “Có lẽ Chúa muốn tôi phải dấn thân vào mục vụ gia đình trong cương vị Giám Mục, nên Người đã cho tôi gặp được nhiều dấu chỉ thật bất ngờ, trong đó có câu chuyện này...” Rồi ngài kể lại:

    Trước đây không lâu, khi còn là cha sở Họ Đạo Trà Kiệu, ngài có dạy Giáo Lý Dự Tòng và Hôn Nhân cho một cặp bạn trẻ, cô gái là người bên lương sẽ xin Thanh Tẩy sát ngày cưới. Thế rồi họ trót có bầu với nhau, gia đình anh bạn trai Công Giáo đã ép người yêu phải phá thai thì mới tiến hành chuyện cưới hỏi. Cô gái gạt lệ vâng lời, không ngờ bên nhà trai lại đột ngột ngãng ra với lý do, gia đình người ta danh giá, không thể chấp nhận một con dâu đã mất trinh tiết trước khi về nhà chồng !

    Cô gái tuyệt vọng đã tưởng phải tìm đến cái chết, thì đúng lúc ấy Đức Cha về lại Trà Kiệu dâng Lễ Tạ Ơn. Cô tìm gặp và khóc lóc... bắt đền Đức Cha, tại vì dại dột tin theo người Công Giáo mà mất cả con lẫn chồng ! Đức Cha thú nhận: “Con ơi, cha không biết phải đền bù cho con thế nào cho vơi bớt những nỗi khổ đau tủi nhục con đã phải nếm trải vì người Công Giáo phía bên cha, thôi thì cha chỉ còn một cách đền bù, đó là cha xin được làm cha của con, và được nhận con làm con của cha vậy !”

    Mấy ngày này, bên Bồ Đào Nha, một đất nước có thể coi là Toàn Tòng, đang xôn xao chuyện Quốc Hội biểu quyết cho nạo phá thai đến 10 tuần tuổi, hàng loạt bác sĩ lên tiếng phản đối gay gắt với lập luận “bác sĩ là để cứu người chứ không phải để giết người” ! Và người ta thấy rất rõ phía sau các bác sĩ và các hội đoàn BVSS có sự hậu thuẫn tinh thần rất lớn của Hội Đồng Giám Mục Bồ Đào Nha.

    Còn ở Việt Nam chúng ta, chương trình Kế Hoạch Hóa Gia Đình đang tỏ ra kiên quyết và nghiêm khắc trước mức độ tăng vọt các bà mẹ mang thai trong năm Con Heo Vàng này. Các văn bản công khai cho thấy có một nỗ lực toàn diện để giảm sinh tối đa, hay nói trắng ra là phải làm sao cho có được thật nhiều ca phá thai ! Thai đang khỏe bình thường sẽ được chẩn đoán là thai yếu, bị dị tật, chậm phát triển, bị dư nhiễm sắc thể, và đương nhiên kết luận là cần phải phá thai ngay ! Thai đang sống bình an bỗng được phán quyết là đã chết lưu, lấy ra càng nhanh càng tốt, kẻo nguy cho người mẹ. Các chị em có từ 2 con trở lên, đã từng sanh mổ, lại đẻ dày, nay khi đi khám thai thế nào cũng bị dọa sẽ chết cả mẹ lẫn con, thôi phá đi cho an toàn ! Thật kinh khủng và tàn nhẫn, dối trá và độc ác !

    Mới hôm thứ hai 23.7, theo tin báo Tuổi Trẻ, người ta sẽ tung ra thị trường một loại thuốc phá thai dành cho thai dưới 8 tuần tuổi, đạt hiệu quả thành công đến 94,3%. Người ta hãnh diện bảo rằng đã thử nghiệm trên 600 chị phụ nữ có độ tuổi bình quân là 27. Như thế nhẩm tính sẽ thấy đã có ít là hơn 500 cháu bé đã bị hy sinh để tương lai sẽ có hàng vạn cháu bé khác sẽ bị loại trừ một cách... an toàn !

    Ắt là cũng phải đến lúc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam sẽ lên tiếng mạnh mẽ để cảnh báo toàn xã hội trước nguy cơ chết chóc ngay giữa thời phát triển hòa bình như hiện nay. Còn bây giờ, thôi thì những ai đang trăn trở thao thức, những ai đang âm thầm hành động để BVSS ở khắp nơi, hãy tìm được an ủi nâng đỡ phần nào nơi những dòng cuối cùng của Thư Mục Vụ 2006 của Hội Đồng Giám Mục Việt Nam:

    “Trong tư cách Ki-tô hữu sống đạo, anh chị em hãy cương quyết không để cho “văn hoá sự chết” lôi cuốn mình, không chấp nhận mọi hình thức xúc phạm đến Sự Sống và Phẩm Giá con người, nhất là can đảm nói “không” với tệ nạn phá thai và ly dị vốn là những tệ nạn luôn luôn để lại hậu quả bi thảm cho gia đình cũng như cho xã hội và Giáo Hội...”

    Lm. QUANG UY, DCCT, Sài-gòn thứ tư 25.7.2007
    nguồn: http://nhombaovesusong.blogspot.com/...n-nao-pha.html

  2. #2

    Mặc định

    hoan hỷ với bài viết của bạn

  3. #3

    Mặc định

    :D có tiền cho người ta nuôi con hong ? :D

  4. #4

    Mặc định

    ai đã 1 lần đến với nghĩa trang đồng nhi ở gia lai mới thấy nhiều như thế nào.rất nhiều dãy những nấm mộ trắng trải dài,mọc lên dày đặc như nấm vậy.có 1 lần mình đem thắc mắc ra hỏi 1 người rằng tại sao tp.pleiku bé nhỏ là thế mà lại có quá nhiều những nấm mộ như thế tồn tại,cô đó chỉ nói rằng lên đó cầu số đề linh lắm,ai có nguyện vọng gì cứ lên cầu với mấy đứa nhóc là ok ngay, :( ,mình buồn và thương các em nhiều lắm(đó là chưa kể đến những em bị vứt vào sọt rác như rác thải y tế hay đem đốt chung với rác hoặc vứt vào bồn cầu).ở nơi thờ chung các em có 1 dòng chữ thế này: CHÚNG CON THA THỨ CHO CHA MẸ , có nhiều người rất k thích câu nói này nên đã đến gặp cha Đông để phản đối,họ nói rằng chúng chỉ là những bào thai thì lấy quyền gì mà tha thứ ở đây

  5. #5

    Mặc định

    Lạy Chúa, xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa...
    để con đem yêu thương vào nơi oán thù
    đem thứ tha vào nơi lao nhọc
    đem an hòa vào nơi tranh chấp
    đem chân lý vào chốn lỗi lầm...
    để con:
    rọi ánh sáng vào nơi tối tăm
    đem ủi an đến chốn lao tù.....
    bài thánh ca này, mỗi lần thấy sắp gục ngã, tôi lại thầm hát... hát bằng cả tấm lòng, và có đôi lúc tôi thực sự nghe Chúa đến và nói rằng này con, hãy đứng dậy... hãy đứng dậy như Thầy đã từng đứng dậy trên con đường đến núi Sọ năm nào...
    Lạy thầy Jesus, Thầy biết, con yêu kính Thầy mà !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  6. #6

    Smile Bé Trung Thu....

    Trước tiên, bắt nguồn từ 1 bức hình nổi tiếng và một câu chuyện đau lòng....
    Niềm đau của bé

    http://t3.gstatic.com/images?q=tbn:A...HCXVdDFqnXuZHA

    Đúng ngày Tết Trung Thu 28.9.2004, người ta mang về cho cha Nguyễn Văn Đông, Giáo Xứ Đức An, Pleiku, thuộc Giáo Phận Kontum, một bọc ni-lông khá lớn, cha mở ra thì đó là một bào thai cháu bé đã có đầy đủ hình hài đỏ hỏn. Khi cha nhẹ nhàng dùng tay đỡ cháu ra đặt trên một tờ báo, thật bất ngờ, cháu bé đã đưa tay bấu chặt lấy ngón tay của cha suốt 20 phút. Một Nữ Tu đã kịp lấy máy ảnh ghi lại tấm hình này trước khi cha chôn cất cháu tại Nghĩa Trang Đồng Nhi ở Pleiku, nơi cha đã lo “hậu sự” cho hàng chục ngàn thai nhi có hoàn cảnh tương tự như cháu. Cha đặt tên cho cháu là bé Trung Thu. Tác giả bài thơ được đăng dưới đây cũng có mặt lúc ấy, đã xúc cảm sáng tác ngay trong nước mắt...

    NIỀM ĐAU CỦA BÉ TRUNG THU

    Trời ơi... con !
    Hài nhi còn đỏ hỏn
    Tại sao nên nông nỗi
    Bé bỏng trút tàn hơi
    Mới sanh đã chết rồi !
    Không một miếng chăn bông
    Chẳng một manh áo mỏng
    Trần trụi con vào đời
    Chỉ khóc thôi chưa cười.
    Con chui ra từ đâu
    Mà lọt ngay hố sầu
    Phút giây nào trăng hoa
    Để con bị sinh ra ?
    Liệu con có kịp thở
    Như giun dế vào đời
    Khi mắt còn chưa mở
    Đã mãi nhắm lại rồi.
    Con bíu lấy tay ai
    Con muốn được làm lại
    Bước đầu tiên con phải
    Vào đời trong sợ hãi ?!?
    Hỡi con ơi... tấm thân
    nằm cong queo lạc lõng
    Đây – ( tôi xấu hổ lắm )
    Vì chỉ có tấm lòng !
    Xót xa trào lệ nóng
    Có ấm hồn con...
    một chút nào không ?


    Câu chuyện khiến ai cũng phải ngậm ngùi phải không bạn...?
    Điều đó khiến tôi muốn một lần tìm đến nghĩa trang đồng nhi Pleiku, để 1 lần được đốt nén nhang lòng cho những đứa bé không một lần khóc chào đời


    Nghĩa trang đồng nhi Pleiku


    Qua tìm hiểu, được biết, Nghĩa trang đồng nhi có từ năm 1990, nằm trong phần đất của Nghĩa trang TP Pleiku. Một số tín đồ Công giáo, Phật giáo ở TP Pleku đã lập một trang thờ.

    Trước khi bước vào ngôi nhà thờ, đập vào mắt chúng ta dòng chữ xót xa...

    http://img48.imageshack.us/img48/386...2007230wt8.jpg

    Và lời tri ân nghẹn ngào trên bia đá
    "tập thể đồng nhi"
    Khó mà nói hết cảm xúc khi tôi đọc những dòng chữ này... cũng chẳng biết nói gì.

    http://img95.imageshack.us/img95/804...2007199hh2.jpg

    Hai cây xương rồng trồng ở trước trang thờ hiện hữu chi chít những chứng tích buồn, đầy trên lá như: "Cầu chúc cho bố mẹ chấp nhận tình yêu của mình"; "Chúc Q. có được tình yêu mới"; "mẹ nhớ con"... Và còn nhiều những tờ giấy ghi những nội dung tương tự như vậy bị mưa nắng làm cho phai mờ vết mực.

    Có những cô bé, cậu bé đang độ tuổi học trò, mặt búng ra sữa đã để lại những hậu quả tai hại, tự mình đánh mất khát vọng sống của mỗi sinh linh, và tự tước bỏ quyền làm cha, làm mẹ của chính mình - một thiên chức cao quý.
    Một buổi sáng đứng đây, tôi bắt gặp những cô bé, cậu bé tới đây, đặt vội vài nén nhang trên một khu mộ vô danh nào đó, sụt sùi khóc rồi vội vã ra về

    http://img144.imageshack.us/img144/3...2007218cn5.jpg

    Tại khu nghĩa trang này, số mộ phần lên tới gần 10.000. Thật buồn là con số mộ vô danh đang có dấu hiệu gia tăng trong những năm gần đây. Theo lời những người quản lí chăm sóc nghĩa trang, thì có ngày, họ phải chôn cất cho 10 cháu như thế!

    http://img143.imageshack.us/img143/5...2007214oo7.jpg

    Phần mộ của bé Trung Thu và 2 tấm bia mà một vị ân nhân đã nói thay cho bé và cho tất cả cá anh linh xấu số nằm đây, nằm ở bất cứ nghĩa trang đồng nhi nào đó, hoặc lay lắt trong những đống rác thải sinh hoạt, trong những thùng rác y tế chờ xử lí của bệnh viện, ở nhà riêng của nhữn bà mụ vườn hay tệ hại hơn, nằm trong những thùng cám heo, lay lắt món mồi béo bở cho chó mèo tha đi vương vãi...

    http://img48.imageshack.us/img48/871...2007226pa0.jpg
    http://img48.imageshack.us/img48/734...0072271zk1.jpg

    Để kết thúc, mời các bạn đọc lại những dòng thơ gởi mẹ của hài nhi Pleiku, hãy biết rung động lương tâm, kính sợ trước những hành động dã man và mất nhân tính, cái tội ác giết người mà lại được xã hội đã và đang chấp nhận, cổ xuý đến độ bình thường đến đốn mạt? hãy làm một điều gì đó, để ngăn chặn cái nền văn minh sự chết, và các bạn trẻ, hãy tự bảo vệ bản thân, hãy suy nghĩ trước những đam mê, đẻ không bao giờ trở thành nạn nhân, hay 1 tên đồ tể giết chết con ruột của mình.


    Nghĩa trang Đồng Nhi Pleiku

    Tết Trung Thu Đinh Hợi (25/9/2007)


    THƯ GỬI MẸ


    Kính thưa Mẹ!


    Mặc dù con không biết mẹ là ai, vì con chưa một lần được thấy mặt mẹ! Nhưng con vẫn gọi người đã cưu mang con trong dạ một thời, là mẹ. Bởi, cho dù là con vật, nó cũng có mẹ, có con!


    Nhưng, từ xưa đến nay, không có con vật mẹ nào quyết định giết con mình, không cho nó được chào đời. Còn mẹ, mẹ đã cưu mang con đến 7-8 tháng mà còn quyết định mướn người giết con!


    Từ khi biết mẹ toan tính phá thai, khi đó con được khoảng 3-4 tháng. Biết mình sắp bị giết, con lo sợ lắm, con đau buồn lắm, luôn khóc than cho số phận suốt ... mấy tháng trời!


    Con muốn gào thét thật lớn, van xin thật to: "Mẹ ơi ! Mẹ nỡ lòng nào giết con, đứa con bé bỏng đang lớn dần lên trong dạ mẹ. Đứa con có trái tim cùng nhịp đập với trái tim mẹ! Máu mẹ đang chảy vào cơ thể con để nuôi con sống! Sao mẹ lại định giết con? Mẹ đừng giết con tội nghiệp! Con tội tình gì mẹ ơi! Con chắp hai tay, lạy mẹ trăm ngàn lạy, xin mẹ để cho con được sinh ra, được sống, được làm người.Con quyết suốt đời yêu thương và đáp đền ơn mẹ!"


    Nhưng chưa biết nói làm sao con nói được! Con vô phương, yếu ớt, bất lực, lo sợ từng ngày, từng phút... cho đến ngày Tết trẻ con được vui chơi dưới ánh trăng rằm, thì mẹ đã quyết định mang con đến "Lò sát sinh Thai Nhi"!


    Thế là hết! Người ta giết con trong dạ mẹ - một cách lạnh lùng!... không chút xót xa!... không tí thương tiếc! - Như một " đồ tể" lành nghề - chuyên giết thai nhi như giết súc vật!.Xong việc, họ đã khoan khoái nhận tiền công, như người làm thuê giết mổ heo, chó, gà, vịt, trâu bò...!


    Ôi! Đối với con vật, có đôi lúc, người ta còn động lòng trắc ẩn khi: cắt cổ một con gà, đập chết một con chó, mổ thịt một con bò đã nuôi lâu ngày! Còn con, là con người, sao không được như thế?! Mạng sống của con không bằng mạng sống của con bò, con chó, con gà...ư?


    Khi giết rồi, lôi xác con ra không được, vì con đã quá lớn! Nên họ dùng một cái kềm, có 4 cái mấu nhọn, đưa vào tử cung của mẹ - người giết con - một cách chuyên nghiệp, đã lựa thế cho mấu vào đầu con, một bên 2 mấu... siết thật chặt, móc thật sâu...óc não con vọt ra, trắng hếu, nhầy nhụa... họ mới kéo con ra được!!!


    Con đã chết rồi, không còn cảm giác gì. Nhưng, chắc lúc đó mẹ đau đớn khủng khiếp lắm? Chắc mẹ oằn người lên, hai tay níu chặt mép bàn sinh, rên rỉ, mặt mẹ tím tái, hai dòng lệ trào tuôn, thân thể mẹ ướt sủng mồ hôi và cả máu nữa!? Làm sao mẹ quên được cái giờ phút hãi hùng ấy, mặc dù đến nay đã 3 năm rồi?


    Sau đó mẹ lai thuê người đem xác con đi chôn. Khi đem đến Nghĩa Trang Đồng Nhi Pléiku, họ đâu có chôn, mà trao cho người khác chôn con ! (Lại một loại lương tâm bán rẻ hơn lương thực!)


    Nhờ lòng từ bi của nhóm người đi viếng Nghĩa Trang Đồng Nhi dịp Tết Trung Thu năm ấy, họ đã mua quách về tẩn liệm, chôn con và xây mộ đẹp lắm! Trên mộ con được ghi: "Cháu Trung Thu - Pleiku"


    Ngày Trung Thu năm 2004, cũng có một thai nhi bị giết chết. Con còn nhớ rất rõ - nhìn khiếp lắm mẹ ơi! - Bạn ấy bị cắt nát, bỏ trong một cái bao nilon máu me đỏ lòm, lầy nhầy, ... nhìn giống như một mớ thịt bằm để chuẩn bị nấu cho heo, vất cho chó - Trước đây, trong thời kỳ thực phẩm khan hiếm, có những người đã mang về từ phòng phá thai mỗi ngày cả " xô", để nuôi lợn cho chóng lớn!-Bởi thế nên không biết bạn là trai hay là gái?! Bạn được mang đến nghĩa trang chung một thùng giấy với con, và cũng được nhóm người có lòng bác ái nói trên, mai táng chu đáo, xây mộ sát bên con, bạn được ghi tên trên mộ là: " Vinh Sơn".


    Từ đó đến nay, chúng con là bạn của nhau, vui buồn có nhau, an ủi nhau trong cảnh quạnh quẽ, cô đơn, sưởi ấm nhau trong đêm đông mưa giầm, gió lạnh!


    Chúng con thương nhau lắm, bởi cũng đã chết oan ức, tức tưởi giống nhau. Thỉnh thoảng bạn Vinh Sơn nhớ lại cái chết của mình và khóc than thảm thiết, vì bạn bị giết còn tàn nhẫn hơn con nhiều: cơ thể bạn không còn nguyên vẹn hình hài! Mỗi lần như thế con chẳng biết an ủi bạn thế nào, chỉ biết cùng khóc với bạn, khóc thật nhiều, khóc thật lâu, để chia sẻ niềm đau của người bạn " xấu số hơn con", vì dù gì, thì con cũng là một đứa " con trai nguyên xi !"


    Mẹ ơi! Nếu mẹ không huỷ hoại con, thì năm nay - Trung thu này - con tròn 3 tuổi. Chắc con cũng được mặc quần áo mới, có mũ giày mới, tay xách đèn ông sao đẹp, đi xem múa lân với bạn bè, lại còn được ăn bánh Trung thu nữa! Con còn hát cho mẹ nghe: "Cháu lên ba... cháu đi mẫu giáo..." khi con tung tăng nhảy chân sáo, nắm tay mẹ dắt con đến trường. Nhưng điều ấy sẽ không còn bao giờ xảy ra nữa! Vì mẹ đã giết chết con rồi! Mẹ ôi!


    Mẹ đã thấy ảnh của con chưa? Ảnh "Cháu Trung Thu- Pleiku" đấy! Mẹ nhìn kỹ xem, vì con bị lôi ra bằng cái kềm, nên đầu con bị hằn sâu đến 4 lỗ... nhưng nhìn cũng đẹp trai, to con lắm phải không mẹ?


    Mẹ biết không? Có rất nhiều người rất xúc động, đã không sao giữ cho lệ khỏi trào tuôn khi nhìn ảnh con: mình không mảnh vải, nằm trần trụi trên tờ giấy báo, như đưa hai bàn tay nhỏ xíu chới với níu mấy ngón tay của "một ngưòi" mà con được biết, đó là bàn tay của một Linh mục có lòng từ tâm, ở Pleiku, chuyên lo xây mộ cho các thai nhi bị giết; như van xin: "Hãy thương con, cho con một nấm mộ, nhỏ thôi! Xin đừng để thân xác con lạnh lẽo, bị phơi nắng dầm mưa, bị làm mồi cho mèo tha, chó xé tội nghiệp!". Con bị chết tức tưởi lắm người ơi!...


    Con nổi tiếng lắm đó mẹ ơi! Có người đã làm thơ, phổ nhạc như để than khóc cho cái chết của con! Ai nghe hát bài "Lời cầu xin của con" do Ngọc Quang sáng tác (ngay đêm Trung thu năm ấy) đều xúc động - nhất là giới trẻ - không cầm được nước mắt! Và cũng nhờ đó mà có nhiều em bé đã được cứu sống! Khi người mẹ - đa số là các bà mẹ trẻ, có khi còn ở tuổi vị thành niên - đang mang con trong dạ cũng định giết bỏ nó - như mẹ cách đây 3 năm - đã khóc nức nở, khi nhìn ảnh của con, và quyết định giữ con mình lại, dù phải trả bất cứ giá nào!


    Mẹ ơi! Không biết 3 năm qua, mẹ còn giết thêm đứa em nào của con nữa không?! Con nghe nói có những bà mẹ đã huỷ hoại lên tiếp đến 3, 4 đứa con mình mà không thương tiếc, không ân hận xót xa, bởi đã quá quen với việc ác này rồi!


    Ôi mỉa mai cay đắng! Ôi thế thái nhân tình!


    Mẹ biết không, hơn 5.000 em bé, tại Nghĩa Trang Đồng Nhi Pleiku này. Còn tại "Nghĩa Trang Không Bia Mộ" ở núi Hòn Thơm Nha Trang, cũng chôn cất hơn 5.000 thai nhi bị giết, và còn nhiều nơi khác nữa: Sài Gòn, Huế, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, đường đèo Qui Hoà Qui Nhơn... Thân xác non nớt của chúng con tuy đã tan nát gần hết rồi! Nhưng phần "Anh linh" của chúng con, ai huỷ diệt được!? Con người đâu chỉ có thân xác vật chất mà thôi, như con chó, con bò chết là hết!, nếu chết là hết, sao người ta sợ chết và sợ người chết hả mẹ?! Sao đứng gần xác con chó, con bò chết chẳng ai sợ cả? Chắc bởi con người còn có cái "phần không chết", và người ta sợ cái phần "Anh linh không chết" đó mẹ ơi!?


    Nhất định là như thế, nếu không, tại sao mỗi năm, cứ đến ngày 27/7, người ta tổ chức đến nghĩa trang Liệt sĩ, để thăm viếng ,để truy điệu "Anh Linh các chiến sĩ"???



    Nghĩa cử tưởng nhớ anh linh các chiến sĩ, thật đáng trân trọng vì tự nó đã nói lên một chân lý không thể chối cãi được, đó là: khi chết đi, phần thân xác ai cũng như ai, sẽ tanh hôi thối rữa, mục nát và trở về tro bụi như nhau. Nhưng phần anh linh vẫn còn tồn tại mãi mãi...Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn rất có lý khi đã tin, đã làm thơ, đã phổ nhạc, đã say sưa hát và nhiều người cùng hát lên say sưa : " Người chết nối linh thiêng vào đời... "Nếu chết là hết, thì lấy gì nối linh thiêng vào đời?"...


    Một lần nữa, con xin lặp lại với mẹ: "Chết không phải là hết". Cho nên một ngày nào đó, chúng con sẽ gặp lại những người đã giết hại chúng con một cách tàn nhẫn, vô nhân đạo và vô... lý đó!


    Giết người vô tội - mà kẻ bị giết như chúng con, không nói được tiếng van xin hay phản đối, không có một phương tiện nào để tự vệ, không được luật pháp chở che - là một loại tộí ác "Trời không dung Đất không tha"! Cho dù những kẻ đó không "thừa nhận có Trời! Cũng không sao tránh khỏi "lưới Trời lồng lộng" và "án Trời" rất công minh đâu! Họ đã từng lý luận để tự bào chữa: "Tôi không làm thì cũng có người khác làm mà. Họ còn nói: "Sở dĩ con chó, con bò...nó không chủ trương, không giết con còn trong dạ, vì nó không có trí khôn, không biết tính toán cho tương lai", "đồ ngu như bò", "đồ chó má" biết gì!?


    Theo con nghĩ: nếu con người - về vấn đề phá thai này thôi - cũng "không-khôn" như con vật! thì chúng con đã được bảo vệ, được sinh ra, được cất tiếng khóc chào đời và được sống, như vốn chúng con có quyền được sống, được làm người như mọi người !


    Tại sao con người lại chủ trương cướp mất cái "quyền sống" mà Ông Trời đã ban cho chúng con?


    Mẹ ơi! Con không biết vì lý do nào mẹ đã phải huỷ diệt con? Bị cha con bỏ rơi? Bị gia đình xua đuổi? Vì không đủ ăn? Vì sợ mất chức mất quyền, mất ghế, mất việc? Sợ mất danh thơm tiếng tốt ? Sợ mất tiêu chuẩn để được hưởng quyền lợi??


    Hôm nay nhân ngày giỗ 3 năm của con.- 2004-Trung Thu- 2007 - Con thương nhớ mẹ quá nên viết thư này gửi mẹ đây. Không biết bây giờ mẹ con đang ở đâu? Mẹ có được cha con nhìn nhận, yêu thương? Có được gia đình tha thứ? Có được ấm no hạnh phúc, được danh thơm tiếng tốt, được chức quyền địa vị... vì việc mẹ đã huỷ bỏ con không? Hay vẫn bị cha con bỏ rơi, bị gia đình từ chối, vẫn lầm than vất vả, vẫn cơ cực đói nghèo... và vô cùng ân hận, khổ đau? Thế thì việc giết bỏ con đã đem lại điều gì, như mẹ mong muốn? Con thương mẹ quá! Thương mẹ của con nhiều! Con đã tha thứ và luôn tha thứ cho mẹ !


    Mẹ ơi! Thôi đừng khóc nữa ! Dù khóc cạn nước mắt, khóc suốt cả cuộc đời, mẹ cũng không làm con sống lại được nữa rồi!


    Giờ đây, để vơi đi phần nào nỗi khổ đau trong lòng mẹ, để chuộc lại lỗi lầm , mẹ hãy quyết tâm không tái phạm, và tìm mọi cách ngăn chặn hành động ác nhân này. Hãy nói cho người khác biết kinh nghiệm đớn đau trên thân thể, sự nguy hiểm đến tính mạng khi phá thai, và nhất là nỗi dằn vặt, lo sợ, đau khổ trong lòng mà mẹ phải chịu đựng từ ngày phá thai đến nay. Mẹ hãy giúp đỡ, khuyên lơn các cô gái lỡ dại, đừng phá huỷ con mình, và tìm cách giúp đỡ họ cho đến ngày sinh nở. Có khi còn phải tìm nơi nuôi giúp con họ, nếu họ lại muốn bỏ rơi con mình.!

    Làm được như thế mẹ sẽ lấy lại được sự thoải mái tâm hồn, sẽ không còn lo âu sợ sệt như xưa nay nữa. Con hy vọng mẹ lại có được " Nụ cười nở trên môi"!.

    Kính chào và hẹn gặp lại mẹ một ngày rất gần đây thôi! Vì cuộc sống này có là bao. Cho dù sống đến 100 năm đi nữa, thì cũng qua nhanh lắm mẹ ơi!

    Đứa con bất hạnh của mẹ.

    Bé Trung Thu Pkeiku.

  7. #7

    Mặc định

    sao lúc người ta phá thai người ta không nghĩ là mình đang giết một mạng người nhỉ, cầu cho linh hồn của những thai nhi đó được siêu thoát.
    hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi...

  8. #8

    Mặc định

    các bác sĩ không thể thoát khỏi bổn phận nghiêm trọng bảo vệ chống lại việc đánh lừa lương tâm của nhiều phụ nữ mà nghĩ đã tìm thấy nơi việc phá thai giải pháp cho những khó khăn gia đình, kinh tế, xã hội, hay cho những vấn đề sức khỏe của con cái của họ. Nhất là trong trường hợp sau cùng này, người phụ nữ thường được thuyết phục, đôi khi bởi chính các bác sĩ, rằng phá thai là một chọn lựa không chỉ được phép về mặt luân lý, nhưng thậm chí mà một hành vi « trị liệu » cần thiết, để tránh những đau khổ cho đứa con và cho gia đình của mình, và tránh một gánh nặng « bất công » cho xã hội. »

  9. #9
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    haizzz,vì vui sướng trần tục nhất thời mà họ giết con mình !
    haiz...........................

  10. #10

    Mặc định

    Luật công bình của Trời sẽ xử tất cả những ai dù trực tiếp hay gián tiếp (gián tiếp: tư vấn, khám thai nói giới tính, ai nói điều gì đó gồm cả chức sắc giáo hội làm cho đối tượng lo sợ dẫn đến quyết định...) làm việc nạo phá thai.

    Tội sát nhân: giết những người con có hiếu, những người bạn có nghĩa, những công dân chân chính, những người có ích cho xã hội, những vị chân tu, những nhà khoa học tài năng, những người nhà quản lý tài ba công minh chính đại,...

    Xin nhớ rằng ngay từ khi làm việc ấy, tai họa cũng đang đến với họ không phải chờ đến ngày bỏ xác này mới bị phán xét đâu.( bệnh tật, tai họa, không may mắn, hao tiền bạc...và ở một kiếp sau khó tránh khỏi bị giết hại như vậy)

    Cần phải tạo thành dư luận rộng rãi, cần phải giáo dục từ trong mỗi gia đình về những hậu quả khôn lường từ việc nạo phá thai.

    Và phải nghĩ rằng ngay cả việc đặt vòng, điều hòa kinh nguyệt cũng là nạo phá thai.

    Muốn tránh thai là phải áp dụng các biện pháp không cho trứng và tinh trùng gặp nhau như: tính ngày giờ, bao cao su.

    Nếu đã thụ thai thì phải nuôi, phải dưỡng.
    Last edited by Tuduong; 05-05-2011 at 11:31 AM.

  11. #11
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    nhiều đứa con gái sợ lấy chồng không được nên đã nạo phá thai,thà nó để đó nuôi,rồi sau này có người nào toàn diện hiểu mọi chuyện mà thương thiệt tình thì sao?
    haiz...........................

  12. #12

    Mặc định

    Lỗi cũng còn do mấy ông ăn xong quệt mỏ nữa, chỉ trách phụ nữ thôi à?

  13. #13

    Mặc định

    Thôi thì tôi đề nghị các nhà thờ hợp lại nhận lãnh con bỏ rơi đi, tính đồ thì mỗi tháng góp vài trăm ngàn vào nhà thờ, như vậy thì không có nạn nạo thai nữa.
    Việc gì cũng phải có cái mặt thực tế của nó chớ.

  14. #14

    Mặc định

    Phải! chúng ta kịch liệt phản đối nạn :
    1.Giết người( thứ nhất là tội đốt nhà thì nhì là tội đàn bà giết con , thứ 3 tội bẻ măng non...)
    2. Buôn bán trẻ em và phụ nữ (trẻ mồ côi, trẻ bị chối bỏ), ( các thiếu nữ cả tin nên bị lừa)
    3. Hành vi vô đạo đức : lạm dụng tình dục ,cưỡng dâm ...
    4. Các vấn đề khác có liên quan : an ninh , pháp luật và các giá trị đạo đức cá nhân bị xâm hại.
    Vậy nên chúng ta phải tôn trọng các chị em phụ nữ và nghiêm cấm các hành vi xâm hại đến nhân phẩm và thể xác của các chị em .
    HEEEEEE.Mong các bác hiểu và ủng hộ !
    Đức năng thắng số nhưng.. không thể chạy trốn nhân quả.
    Mọi thứ là tương đối chỉ có tuyệt đối trong lời các Đức Phật tương đối

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi satyaa Xem Bài Gởi
    ai đã 1 lần đến với nghĩa trang đồng nhi ở gia lai mới thấy nhiều như thế nào.rất nhiều dãy những nấm mộ trắng trải dài,mọc lên dày đặc như nấm vậy.có 1 lần mình đem thắc mắc ra hỏi 1 người rằng tại sao tp.pleiku bé nhỏ là thế mà lại có quá nhiều những nấm mộ như thế tồn tại,cô đó chỉ nói rằng lên đó cầu số đề linh lắm,ai có nguyện vọng gì cứ lên cầu với mấy đứa nhóc là ok ngay, :( ,mình buồn và thương các em nhiều lắm(đó là chưa kể đến những em bị vứt vào sọt rác như rác thải y tế hay đem đốt chung với rác hoặc vứt vào bồn cầu).ở nơi thờ chung các em có 1 dòng chữ thế này: CHÚNG CON THA THỨ CHO CHA MẸ , có nhiều người rất k thích câu nói này nên đã đến gặp cha Đông để phản đối,họ nói rằng chúng chỉ là những bào thai thì lấy quyền gì mà tha thứ ở đây
    thanks you very much!
    cũng như bạn , mình cũng động lòng trắc ẩn với phụ nữ và người khuyết tật nhưng với câu nói của nhiều người"có nhiều người rất k thích câu nói này nên đã đến gặp cha Đông để phản đối,họ nói rằng chúng chỉ là những bào thai thì lấy quyền gì mà tha thứ ở đây"
    tôi thật sự mất lòng tin ở chính đồng loại của mình thật sự.
    Đức năng thắng số nhưng.. không thể chạy trốn nhân quả.
    Mọi thứ là tương đối chỉ có tuyệt đối trong lời các Đức Phật tương đối

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Đối thoại với thương đế
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 27-01-2012, 05:37 PM
  2. TỬ VI NGHIỆM LÝ TOÀN THƯ
    By thaiduong162 in forum Tử Vi
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 01-10-2011, 08:13 PM
  3. Luyện Bùa Ma -Hùng Sơn
    By nghichngom85 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 26-03-2011, 11:42 AM
  4. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •