kết quả từ 1 tới 14 trên 14

Ðề tài: Đức Phật Dược sư

  1. #1
    Moderator Avatar của phúc minh
    Gia nhập
    Dec 2010
    Nơi cư ngụ
    thế giới Ta Bà
    Bài gởi
    1,646

    Mặc định Đức Phật Dược sư

    LAMA ZOPA GIẢNG VỀ ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ

    Lama Zopa Rinpoche giảng tại buổi lễ Cúng Dường đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai,

    tổ chức tại Land of Medicine Buddha [Ðất Phật Dược Sư] ngày 28 tháng 7 năm 2001.
    LAMA ZOPA ON MEDICINE BUDDHA

    Edited and condensed from a talk during Medicine Buddha Puja by Lama Zopa Rinpoche, Land of Medicine Buddha, 28 July 2001

    Hồng Như chuyển Việt Ngữ tháng 10 năm 2003. Soát lại bản dịch tháng 04/2006.
    Thay đổi cách trình bày tháng 03/2010

    Translated into Vietnamese by Hong Nhu Thubten Munsel in October 2003.

    Edited in April 2006. Rearranged in March 2010

    ———————————————— ———————-

    “Kính lễ đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai
    Là đấng Thế Tôn mang lòng từ bi bình đẳng với tất cả
    Hồng danh của ngài chỉ thoáng qua tai
    Là tan biến mọi khổ đau ác đạo
    Tan biến mọi tật bịnh do tam độc gây ra”



    Ðức Đalai Lama đời thứ năm nói rằng câu kệ thứ hai cho chúng ta biết đức Phật Dược Sư là ai, có những thiện đức siêu việt như thế nào. Chữ “Thế Tôn”, tiếng Tây tạng gọi là Chom Đên Đê, có nghĩa là “đấng tối thắng, đức hạnh siêu thoát”. “Tối thắng”, là vì Phật Dược Sư không những diệt hết mê lầm phiền não thô tế của chính mình, mà còn diệt cả mê lầm phiền não của tất cả chúng sinh. “Ðức hạnh”, là vì sáu đức tính của Phật Dược Sư. “Siêu thoát”, là vì Phật Dược Sư đã vượt khỏi biển rộng khổ đau luân hồi. “Lòng từ bi bình đẳng với tất cả”, có nghĩa là Phật Dược Sư đối với chúng sinh mở lòng từ bi không phân biệt, không phải chỉ giúp những ai có lòng tin. Tất cả chúng sinh, trong đó có chúng ta, đều được lòng từ bi của Phật che chở đồng đều như nhau.

    Câu tiếp theo, “Hồng danh của ngài chỉ thoáng qua tai là tan biến mọi khổ đau ác đạo”: bất cứ là ai, hễ nghe được danh hiệu của đức Phật Dược Sư là không sinh vào ác đạo. Ðó là tác dụng của hồng danh và minh chú của đức Dược Sư. Đức Phật hỏi ngài A Nan, “Này A Nan, lời Như Lai nói, ông tin được không?”. Ngài A Nan thưa, “Con luôn tin lời Phật dạy.” Phật hỏi “Vì sao?” Ngài A Nan đáp, “Vì Phật có những tính đức vượt bực không thể nghĩ bàn, nên đối với lời Phật dạy, con không sinh tâm nghi ngờ.” Khi ấy Phật nói, “dù là súc vật, hễ nghe được danh hiệu Như Lai là không còn tái sinh vào cõi thấp kém.” Thật là một phương pháp dễ dàng để giúp chúng sinh thoát loại khổ đau nặng nề nhất trong luân hồi. Súc vật vốn không thể có lòng tin nơi Phật mà còn được như vậy, huống chi con người. Có lòng tin hay không, nghe thần chú Dược Sư rồi sẽ thôi không đọa ác đạo. Chỉ cần nghe danh hiệu là đủ, vì vậy đối với người đang lìa trần, tốt nhất là niệm hồng danh đức Phật Dược sư vào tai người sắp chết cho thật rõ ràng để giúp người ấy khỏi đọa ác đạo. Có như vậy cũng là nhờ năng lực từ bi của Phật Dược Sư. Xưa kia, khi còn là bồ tát, Phật Dược Sư đã từng phát đại nguyện, nguyện tên mình sẽ có năng lực hoàn thành nguyện vọng và mang lại hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.

    Khi đạt giác ngộ, một trong mười thần lực của Phật là thần lực của đại nguyện. Nói vậy có nghĩa là tất cả mọi đại nguyện khi còn làm hạnh bồ tát sẽ trở thành sự thật. Vì vậy trong đời sống hàng ngày, chúng ta nên nhớ nghĩ và tụng niệm danh hiệu Phật Dược Sư cho các loài súc sinh. Phương pháp cứu mình giúp người này thật quá đơn giản dễ dàng, mà tác dụng lại rất lớn.

    Nếu quí vị ăn mặn, hãy đọc thần chú Dược Sư rồi hà hơi lên món thịt để giúp con vật thanh tịnh nghiệp chướng. Dù thần thức của con vật ấy có đang ở xa đến đâu chăng nữa cũng sẽ nhờ đó mà được sinh vào thiện đạo. Hoặc là khi côn trùng lọt vào nhà, quí vị chịu khó đọc chú Dược Sư rồi hà hơi lên mình của chúng, giúp chúng tẩy ác nghiệp để tái sinh vào cõi tốt lành. Làm như vậy sẽ không uổng phí duyên lành xui khiến chúng lạc vào nhà của quí vị, giúp cho đời sống chúng có ý nghĩa, đồng thời cũng giúp đời sống quí vị có ý nghĩa nhờ biết tạo lợi ích cho kẻ khác.

    Vài năm trước tôi nhập thất trong một căn nhà gần bờ hồ ở Big Sur bên Mỹ. Kiến chui vô bếp nhiều quá, tôi mới mang tượng Phật nhỏ đúc bằng thạch cao (tsa-tsa) đưa cho người nấu bếp, dặn khi nào thấy kiến hay côn trùng vô nhà, cứ cho vào cái túi ni-long, đừng cột lại, hay cho vào cái hộp gì đó, rồi một tay cầm tượng Phật một tay bưng kiến đi nhiễu quanh tượng Phật theo chiều kim đồng hồ, ngang tầm của đức Phật. Cứ đi nhiễu một vòng như vậy là mấy con kiến này tích tụ được vô số thiện căn giác ngộ, đồng thời cũng tạo nhân an lạc cho cả trăm ngàn kiếp tái sinh của chúng về sau. Thật quá dễ dàng. Từ đó, cứ hễ thấy côn trùng lọt vào nhà là chúng tôi ráng bưng chúng đi nhiễu quanh tượng hay ảnh Phật vài lần. Nhờ côn trùng vào nhà mà mình tu được pháp tu tốt nhất là giúp đỡ kẻ khác. Côn trùng giúp đời sống chúng ta có ý nghĩa, mà chúng ta cũng giúp đời sống của chúng có ý nghĩa. Tất cả cùng giúp đỡ lẫn nhau.

    Pháp tu Dược Sư cũng có khả năng thanh tịnh lỗi phá phạm giới luật. Tác dụng của pháp tu Dược Sư rất mãnh liệt, có thể giúp sám hối và trị mọi thứ bịnh. Bình thường người ta cứ tưởng Phật Dược Sư chỉ giúp chữa bịnh, thật ra không chỉ bấy nhiêu. Phật Dược Sư còn
    giúp thanh tịnh nghiệp chướng, giúp thành công trên mọi lãnh vực. Khi ở bên Ðức, tôi đọc Kinh Dược Sư thấy pháp tu này thật quá sức quí giá. Theo đó thì BẤT CỨ chuyện gì, BẤT CỨ vấn đề gì, BẤT CỨ điều gì, pháp tu Dược Sư cũng có thể giúp được. Có thể giúp giải quyết mọi vấn đề, ví dụ như kiện tụng, chiến tranh, bạo động. Rất tốt cho công việc làm ăn, hay cho mẹ tròn con vuông, cho bất cứ một điều gì. Cần gì cũng có thể hướng về Phật Dược Sư. Tác dụng của pháp tu này rất lớn, có thể mang thành tựu dễ dàng, đặc biệt là thành tựu trên đường tu giác ngộ: chứng ngộ tánh không, khai mở trí Phật, phát tâm bồ đề, hướng niệm đạo sư, để tạo lợi ích cho tất cả chúng sinh.

    Nhiều vị vua chuyển pháp luân ở Tây Tạng có công lớn trong việc hoằng pháp, cứ mỗi ngày thứ 8 hàng tháng (Tạng Lịch – cùng ngày với đức Quan Âm Tara) là hành trì pháp tu Dược Sư. Pháp tu này cũng được hành trì trong 15 ngày đức Phật thi triển thần lực (15 ngày đầu tiên của tháng thứ nhất, Tạng Lịch). Gần đây tôi có đọc của đức Đalai Lama đời thứ năm chú giải pháp tu Dược Sư, bao gồm hiển và mật, và cũng có đọc tiểu sử của nhiều thầy trong dòng truyền thừa. Vị nào cũng nhờ pháp tu Dược Sư mà tạo được biết bao lợi lạc cho chúng sinh, cho Phật Pháp, và cả cho thành tựu của chính mình.

    Ví dụ như vua Lha Lama Yeshe Oe là vị vua chuyển pháp luân đã mời Lama Atisha vào Tây Tạng. Vua lấy pháp tu Dược Sư làm công phu chính, và đã xây dựng được rất nhiều tu viện lấy văn-tư- tu làm nền tảng tu học. Vua Lha Lama Yeshe Oe đã hy sinh chính bản thân mình để mời Lama Atisha mang Phật Pháp vào Tây Tạng. Vua tìm vàng làm cúng phẩm, lúc ấy bị giặt bắt và nhốt gần Nepal, rồi qua đời nơi ấy. Khi mang nhục thể của vua ra hỏa thiêu, ánh sáng cầu vòng hiện lên và mưa hoa rơi xuống suốt bảy ngày. Phật Dược Sư nhỏ bằng ngón tay cái, hiện ra nơi trái tim của vua, rồi về cõi Tịnh Ðộ. Trong không trung có tiếng nhã nhạc cùng rất nhiều điềm lành hy hữu. Tất cả các thầy trong dòng truyền thừa của Phật Dược Sư đều hành trì pháp tu này vào ngày thứ tám mỗi tháng, đã đạt nhiều thành tựu khó tưởng tượng, và khi chết để lại nhiều điềm lành như trường hợp của vua Lha Lama Yeshe Oe.

    “Tan biến mọi tật bịnh do tam độc gây ra.” – Tam độc là tham sân và si. Ðó là bịnh của tâm, từ đó phát sinh ra đủ loại tật bịnh của thân, như ung thư, suy nhược tâm lý v.v.
    “Kính lễ đức Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai”

    Chú Dược Sư như sau:

    TAYATHA OM BEKANDZE BEKANDZE MAHA BEKANDZE RATZA SAMUGATE SOHA
    [Ta-đi-a-tha ôm bê-khăn-dzê, bê-khăn-dzê, ma-ha-bê-khăn-dzê, rát-dza sa-mu-ga-tê sô-ha]

    Tayatha – có nghĩa là “như vầy”.

    Om – bao gồm ba âm thanh thanh tịnh là A, U và M, có nghĩa là thân, miệng và ý của chúng ta chuyển thành thân kim cang, miệng kim cang và ý kim cang của Phật.

    Bekandze Bekandze – có nghĩa là “diệt đau đớn, diệt đau đớn”. Cái gì có thể diệt được đau đớn? Thuốc. Ðau đớn ở đây không chỉ là loại đau đớn bình thường mà cả loài súc vật cũng không muốn. Ở đây, chữ đau đớn đầu tiên ứng vào khổ [khổ đế], và chữ thứ nhì là ứng vào nguyên nhân của khổ [tập đế]. Thuốc có khả năng dẹp bỏ loại đau đớn đầu tiên là con đường tu dành cho người căn cơ bậc thấp, chữ thứ nhì là đường tu cho người căn cơ bậc trung. Sau đó maha bekandze “diệt đau đớn lớn lao” là đường tu giác ngộ của người căn cơ bậc cao, diệt trừ được loại ô nhiễm vi tế nhất. Vậy bekandze bekandze maha bekandze gom đủ toàn bộ đường tu giác ngộ. Đây chính là liều thuốc chân thật rốt ráo.

    Radza - nghĩa là vua

    Samudgate soha – nghĩa là trụ vững nơi tim, nơi năng lực hộ trì và nơi tín tâm tuyệt hảo. Ðây là nền tảng của mọi thành tựu. Nhờ thành tựu được toàn bộ đường tu giác ngộ (lam-rim) bao hàm trong bekandze bekandze maha bekandze, quí vị dẹp tan mọi ô nhiễm, cả thô lậu lẫn vi tế, tẩy sạch tất cả nghiệp chướng của thân, miệng, ý để chuyển thành thân kim cang, miệng kim cang và ý kim cang của Phật. Chừng quí vị sẽ có khả năng làm những việc làm toàn hảo để tạo lợi lạc cho chúng sinh.

    Nguồn: http://nalanda.batnha.org/

  2. #2
    Nhị Đẳng Avatar của Mr.ALI
    Gia nhập
    Feb 2011
    Nơi cư ngụ
    Thế Giới Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,487

    Mặc định

    Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai
    .-*-.-*-._Ưng Vô Sở Trụ_.-*-.-*-.
    ..........................Nhi Sanh Kỳ Tâm......................

  3. #3

    Mặc định

    Chỉ cần nghe danh hiệu là đủ, vì vậy đối với người đang lìa trần, tốt nhất là niệm hồng danh đức Phật Dược sư vào tai người sắp chết cho thật rõ ràng để giúp người ấy khỏi đọa ác đạo. Có như vậy cũng là nhờ năng lực từ bi của Phật Dược Sư. Xưa kia, khi còn là bồ tát, Phật Dược Sư đã từng phát đại nguyện, nguyện tên mình sẽ có năng lực hoàn thành nguyện vọng và mang lại hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.

    Chào bạn phúc minh,

    Ngày trước lúc ba của mình mất ,mình mới chỉ biết chú Dươc sư và mình đã đọc chú này bên cạnh ba mình cho tới lúc liệm , mình có hỏi về điều ấy có ích cho ba mình không... thì rất buồn khi được trả lời rẳng :chú Dược Sư chỉ dành cho người bệnh thôi... Hôm nay đọc được bài post này của bạn mình cảm thấy an tâm và thanh thản vô cùng ...

    cảm ơn ban phúc minh nhiều lắm!
    Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất . rose4rose4rose4
    :rose: ---------------------- :rose:
    Hài hòa chỉ và quán,
    Trí tuệ tràn hư không...
    :rose: ---------------------- :rose:

  4. #4

    Mặc định

    Bạn minh phúc minh có thể cho mình xin nick chat không. mình có thể hỏi bạn về thất mắt ở phật học, nếu được mình cảm ơn nhiêu, nếu được bạn nhân tin nick chat của bạn vào số điện thoại của mình 0934683142

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bichthuybt Xem Bài Gởi
    Chỉ cần nghe danh hiệu là đủ, vì vậy đối với người đang lìa trần, tốt nhất là niệm hồng danh đức Phật Dược sư vào tai người sắp chết cho thật rõ ràng để giúp người ấy khỏi đọa ác đạo. Có như vậy cũng là nhờ năng lực từ bi của Phật Dược Sư. Xưa kia, khi còn là bồ tát, Phật Dược Sư đã từng phát đại nguyện, nguyện tên mình sẽ có năng lực hoàn thành nguyện vọng và mang lại hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.

    Chào bạn phúc minh,

    Ngày trước lúc ba của mình mất ,mình mới chỉ biết chú Dươc sư và mình đã đọc chú này bên cạnh ba mình cho tới lúc liệm , mình có hỏi về điều ấy có ích cho ba mình không... thì rất buồn khi được trả lời rẳng :chú Dược Sư chỉ dành cho người bệnh thôi... Hôm nay đọc được bài post này của bạn mình cảm thấy an tâm và thanh thản vô cùng ...

    cảm ơn ban phúc minh nhiều lắm!
    Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất . rose4rose4rose4
    Quá tốt luôn đó
    " Nguyện trong tương lai, con và tất cả hữu tình chúng sinh đều sinh trong bông sen của đức phật, đầy đủ cả 2 phần phước huệ và từ bi... "

  6. #6

    Mặc định

    nam mô dược sư lưu ly quang như lai phật
    hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi, để một mai tôi về làm cát bụi...

  7. #7
    damquangvinh
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bichthuybt Xem Bài Gởi
    Chỉ cần nghe danh hiệu là đủ, vì vậy đối với người đang lìa trần, tốt nhất là niệm hồng danh đức Phật Dược sư vào tai người sắp chết cho thật rõ ràng để giúp người ấy khỏi đọa ác đạo. Có như vậy cũng là nhờ năng lực từ bi của Phật Dược Sư. Xưa kia, khi còn là bồ tát, Phật Dược Sư đã từng phát đại nguyện, nguyện tên mình sẽ có năng lực hoàn thành nguyện vọng và mang lại hạnh phúc cho tất cả chúng sanh.

    Chào bạn phúc minh,

    Ngày trước lúc ba của mình mất ,mình mới chỉ biết chú Dươc sư và mình đã đọc chú này bên cạnh ba mình cho tới lúc liệm , mình có hỏi về điều ấy có ích cho ba mình không... thì rất buồn khi được trả lời rẳng :chú Dược Sư chỉ dành cho người bệnh thôi... Hôm nay đọc được bài post này của bạn mình cảm thấy an tâm và thanh thản vô cùng ...

    cảm ơn ban phúc minh nhiều lắm!
    Chúc bạn những điều tốt đẹp nhất . rose4rose4rose4

    12 Đại Nguyện Của Đức Phật Dược Sư
    Trích Trong Kinh Dược Sư
    Nguyện thứ nhất: Ta nguyện đời sau, khi chứng đặng đạo chánh đẳng chánh giác, thân ta có hào quang sáng suốt, rực rỡ, vô biên thế giới, khiến cho tất cả chúng hữu tình đều có đủ ba mươi hai tướng đại trượng phu, cùng tám chục món tùy hình trang nghiêm như thân của ta vậy.

    Nguyện thứ hai: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, thân ta như ngọc lưu ly, trong ngoài sáng suốt, tinh sạch hoàn toàn, không có chút nhơ bợn, ánh quang minh chói lọi khắp nơi, công đức cao vòi vọi và an trú giữa từng lưới dệt bằng tia sáng, tỏ hơn vừng nhựt nguyệt. Chúng sanh trong cõi u minh đều nhờ ánh sáng ấy mà tâm trí được mở mang và tùy ý muốn đi đến chỗ nào để làm các sự nghiệp gì cũng đều được cả.

    Nguyện thứ ba: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, dùng trí huệ phương tiện vô lượng vô biên độ cho chúng hữu tình, khiến ai nấy đều có đủ vật dụng, chớ không cho ai phải chịu sự thiếu thốn.

    Nguyện thứ tư: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình tu theo tà đạo, thì ta khiến họ quay về an trụ trong đạo Bồ đề, hoặc có những người tu hành theo hạnh Thinh văn, Ðộc giác, thì ta cũng lấy phép đại thừa mà dạy bảo cho họ.

    Nguyện thứ năm: Ta nguyện đời sau, khi đặng đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nhiều vô lượng, vô biên ở trong giáo pháp của ta mà tu hành theo hạnh thanh tịnh thì ta khiến cho tất cả đều giữ được giới pháp hoàn toàn đầy đủ cả tam tụ tịnh giới. Giả sử có người nào bị tội hủy phạm giới pháp mà khi đã nghe được danh hiệu ta thì trở lại được thanh tịnh, khỏi sa vào đường ác.

    Nguyện thứ sáu: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào thân hình hèn hạ, các căn, không đủ, xấu xa, khờ khạo, tai điếc, mắt đui, nói năng ngọng liệu, tay chân tật nguyền, lát hủi, diên cuồng, chịu tất cả những bệnh khổ ấy mà sinh lòng khi đã nghe danh hiệu ta thì liền được thân hình đoan chánh, tâm tánh khôn ngoan, các căn đầy đủ, không còn những bịnh khổ ấy nữa.

    Nguyện thứ bảy: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có chúng hữu tình nào bị những chứng bịnh hiểm nghèo không ai cứu chữa, không ai để nương nhờ, không gặp thầy, không gặp thuốc, không bà con, không nhà cửa, chịu nhiều nỗi nghèo hèn khốn khổ, mà hễ nghe danh hiệu ta đã nghe lọt vào tai một lần thì tất cả bệnh hoạn khổ não đều tiêu trừ, thân tâm an lạc, gia quyến sum vầy, của cải sung túc, cho đến chứng được đạo quả vô thượng Bồ đề.

    Nguyện thứ tám: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, nếu có những phụ nữ nào bị trăm điều hèn hạ khổ sở của thân gái làm cho buồn rầu, bực tức, sanh tâm nhàm chán, muốn bỏ thân ấy, mà hễ nghe danh hiệu ta rồi thì tất cả đều được chuyển thân gái thành thân trai, có đủ hình tướng trượng phu, cho đến chứng được đạo quả vô thượng Bồ đề.

    Nguyện thứ chín: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, thì khiến cho chúng hữu tình ra khỏi vòng lưới ma nghiệp, được giải thoát tất cả sự ràng buộc của ngoại đạo. Nếu có những kẻ sa vào rừng ác kiến, ta nhiếp dẫn họ trở về với chánh kiến và dần dần họ tu tập theo các hạnh Bồ tát đặng mau chứng đạo chánh đẳng Bồ đề.

    Nguyện thứ mười: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, thì khiến cho chúng hữu tình nào mà pháp luật nhà Vua gia tội phải bị xiềng xích, đánh đập, hoặc bị giam giữ trong chốn lao tù, hoặc bị chém giết, hoặc bị nhiều tai nạn nhục nhã, thân tâm chịu những nỗi khổ, buồn rầu, bức rức, hễ nghe đến danh hiệu ta, thì nhờ sức oai thần phước đức của ta đều được giải thoát tất cả những nỗi ưu khổ ấy.

    Nguyện thứ mười một: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, thì khiến cho chúng hữu tình nào bị sự đói khát hoành hành, đến nỗi vì tạo miếng ăn phải tạo các nghiệp dữ, mà hễ nghe danh hiệu ta rồi chuyên niệm thọ trì thì trước hết ta dùng các món ăn uống ngon lạ ban bố cho thân họ được no đủ và sau ta mới đem pháp vị nhiệm mầu kiến lập cho họ cái cảnh giới an lạc hoàn toàn.

    Nguyện thứ mười hai: Ta nguyện đời sau, khi chứng được đạo Bồ đề, thì khiến cho chúng hữu tình nào nghèo đến nổi không có áo che thân bị muỗi mòng cắn đốt, nóng lạnh giải dầu, ngày đêm khổ bức, hễ nghe đến danh hiệu ta mà chuyên niệm thọ trì thì ta khiến cho được như ý muốn: nào các thứ y phục tốt đẹp, nào tất cả bảo vật trang nghiêm, nào tràng hoa, phấn sáp bát ngát mùi thơm và trống nhạc cùng những điệu ca múa tùy tâm muốn thưởng thức món nào cũng được thỏa mãn cả.

    - Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Tịnh Lưu Ly Dược Sư Lưu Ly Quang Phật


    mô phật !
    vinh chào anh bichthuy
    vinh xin chia sẻ với anh :

    ngày truớc lúc đầu khi mới tham khảo qua kinh duợc sư
    khi nghe về các đại nguyện của ngài vinh đã cừoi vì cho đó là mê tín , là lừa gạt .
    lúc đó khi Vinh nhìn vào các đại nguyện như đại nguyện 6 , 7 ,8
    ví như có câu : biến gái thành trai ......
    Vinh bảo gì có chuyện ngừoi sống nào mà biến cái gái thành trai đuợc ......., đúng là hoang đuờng .
    mãi sau này Vinh mới hiểu ra : các đại nguyện của đức duợc sư thực sự có oai lực vô cùng to lớn đối với các linh hồn .
    mô phật !
    Nam Mô Đông Phương Giáo Chủ Tịnh Lưu Ly Dược Sư Lưu Ly Quang Phật

  8. #8

    Mặc định

    Xin chân thành cảm ơn bạn kimphong cùng bạn đamquangvinh nhiều lắm !

    Ngày đầu tiên đến Phật pháp là cái ngày mình được thầy ở chùa Long Phước (phú nhuận ) trao cho Kinh Dược Sư . Cuốn kinh này đã cũ in từ năm 1968 ,đó là vị thầy của mình ,và đã dắt duyên cho mình đến nhũng kinh điển khác

    Thời gian cứ trôi qua ,mỗi người chúng ta có những nhân duyên riêng ...chúngta luôn tinh tấn sống thiện lành ,quan tâm tôn trọng mọi người quanh ta. ...tin chắc cuộc sống chúng ta sẽ an vui trong hào quang chư phật ,phải không các bạn?

    Thân mến chào các bạn.
    :rose: ---------------------- :rose:
    Hài hòa chỉ và quán,
    Trí tuệ tràn hư không...
    :rose: ---------------------- :rose:

  9. #9

    Mặc định

    chú dược sư thế này mà bạn

    Nam-mô bạt dà phạt đế. Bệ sát xả. Lụ rô thích lưu ly. Bát lặt bà. Hắt ra xà dã. Đát tha yết đa da. A ra hắt đế. Tam miệu tam bột đà da. Ðát điệt tha. ...

  10. #10
    Moderator Avatar của phúc minh
    Gia nhập
    Dec 2010
    Nơi cư ngụ
    thế giới Ta Bà
    Bài gởi
    1,646

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ngoc duyen Xem Bài Gởi
    chú dược sư thế này mà bạn

    Nam-mô bạt dà phạt đế. Bệ sát xả. Lụ rô thích lưu ly. Bát lặt bà. Hắt ra xà dã. Đát tha yết đa da. A ra hắt đế. Tam miệu tam bột đà da. Ðát điệt tha. ...
    Chú Dược Sư như sau:

    TAYATHA OM BEKANDZE BEKANDZE MAHA BEKANDZE RATZA SAMUGATE SOHA
    [Ta-đi-a-tha ôm bê-khăn-dzê, bê-khăn-dzê, ma-ha-bê-khăn-dzê, rát-dza sa-mu-ga-tê sô-ha]

    Đúng theo tiếng tạng nhé!

  11. #11

    Mặc định

    Theo mình biết :
    Khi đọc kinh hay trì chú Phật Dược Sư sẽ có :
    - 7 vị phật cùng xuất hiện
    - 16 vị bồ tát
    - 10 vị hộ pháp
    - 12 vị dạ xoa cùng hàng ngàn quyến thuộc...
    - tứ đại thiên vương
    ..... thiện thần...chư thiên... vua trời đế thích.....
    Hoan hỷ công đức tán thán đức phật dược sư của các bạn .Chúng ta quả may mắn khi được nghe đến tên ngài .

  12. #12

    Mặc định

    Nam mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật
    Om Mani PadMe Hum

    Nam mô Amitabha

  13. #13

    Mặc định

    DƯỢC SƯ QUÁN ĐẲNG CHƠN NGÔN
    Nam mô Bạc già phạt đế, bệ sát xã,
    lũ lô thích lưu ly, bác lặc bà, hắc ra xà dã.
    Đát tha yết đa tha, a ra hắc đế.
    Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha.
    Án bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế toá ha.
    Om Mani PadMe Hum

    Nam mô Amitabha

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi jmmy198x Xem Bài Gởi
    DƯỢC SƯ QUÁN ĐẲNG CHƠN NGÔN
    Nam mô Bạc già phạt đế, bệ sát xã,
    lũ lô thích lưu ly, bác lặc bà, hắc ra xà dã.
    Đát tha yết đa tha, a ra hắc đế.
    Tam miệu tam bột đà da, đát điệt tha.
    Án bệ sát thệ, bệ sát thệ, bệ sát xã, tam một yết đế toá ha.
    Giải kết ,giải kết giai oan kết
    Nghiệp chướng bao đời đều giải hết
    Rửa sach lòng trần ,phát tâm thành kính
    Đứng trước Phật đài ,cầu xin giải kết
    DƯỢC SƯ PHẬT ,DƯỢC SƯ PHẬT
    Tiêu tai diên thọ Dược Sư Phật
    Tùy tâm mãn nguyện Dược Sư Phật

    ....
    :rose: ---------------------- :rose:
    Hài hòa chỉ và quán,
    Trí tuệ tràn hư không...
    :rose: ---------------------- :rose:

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Những mẫu truyện linh ứng về Đức Phật Dược Sư
    By Chieuthanhnghia in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 04-06-2019, 10:35 PM
  2. Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 11:51 AM
  3. Truyền thọ tam quy
    By phúc minh in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 21-03-2011, 06:28 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •