Trang 1 trong 7 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 125

Ðề tài: Kính gửi các bạn tu Phật Giáo Nguyên Thủy !

  1. #1

    Mặc định Kính gửi các bạn tu Phật Giáo Nguyên Thủy !

    Trong Phật giáo nguyên thủy ghi rất rõ: Pháp Học là nhân Pháp Hành, Pháp Hành là nhân Pháp Thành. Cũng như Giới- Định - Tuệ. Giới là nhân của Định, Định là nhân của Tuệ. Khi phát Tuệ cũng như có Pháp Thành (với 4 quả Thánh) chứng Niết Bàn là rốt ráo giải thoát của Phật Giáo nói chung và Phật Giáo Nguyên Thủy nói riêng.

    Xem lại bây giờ chúng ta đang làm gì ? Pháp Học chưa xong, Pháp Hành thì chưa tới, làm sao mà có Pháp Thành ! Vậy mà lấy Pháp Học đi tranh biện lung tung Đại Thừa với Tiểu Thừa, cái nào Đức Phật nói, cái nào Đức Phật không nói ? Tự bản thân chưa thể biết, lấy cái biết của người khác mà tranh biện là đúng sao ? Khi nào đạt tới Pháp Thành thì tự biết. Chân lý đâu thuộc về kẻ mạnh mồm !.

    Cái quả chúng ta sẽ là gì khi mà vừa lễ lạy Đức Phật xong liền quay sai chê bai, xách mé người cùng đạo, cùng là người con Phật như mình.

    Vài lời trao đổi, xin được hỷ xả từ những ai không hài lòng với bài viết.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  2. #2
    Thành viên Tích cực Avatar của ƯU ĐÀM HOA
    Gia nhập
    Mar 2011
    Nơi cư ngụ
    Hư không cảnh
    Bài gởi
    1,785

    Mặc định

    Dạ kính gởi huynh(tỷ) delightdhamma, tiểu ni cảm ơn huynh(tỷ) đã nhắc nhở. Huynh(tỷ) không nói sai, nhưng không phải bạn tu Phật Giáo Nguyên Thủy nào cũng như thế, dù đồng tu hay không thì tiều ni nghĩ không nên phân biệt :batting_eyelashes:
    Huynh(tỷ) có ý tốt như vậy phải lắng nghe và suy ngẫm, tự vấn bản thân , nhưng tiểu ni mong không có sự hiểu lầm và chấp ngã về ý tốt của huynh(tỷ) :happy:

    Vấn đề nhạy cảm , tiểu ni xin đắc tội !
    Kính chúc huynh(tỷ) delightdhamma an lạc, hoan hỷ !
    Namo Tassa Bhagavato Arahato Sammāsambuddhassa.

  3. #3
    Nhất Đẳng Avatar của chanphuong
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    những ngọn đồi
    Bài gởi
    1,068

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Trong Phật giáo nguyên thủy ghi rất rõ: Pháp Học là nhân Pháp Hành, Pháp Hành là nhân Pháp Thành. Cũng như Giới- Định - Tuệ. Giới là nhân của Định, Định là nhân của Tuệ. Khi phát Tuệ cũng như có Pháp Thành (với 4 quả Thánh) chứng Niết Bàn là rốt ráo giải thoát của Phật Giáo nói chung và Phật Giáo Nguyên Thủy nói riêng.

    Xem lại bây giờ chúng ta đang làm gì ? Pháp Học chưa xong, Pháp Hành thì chưa tới, làm sao mà có Pháp Thành ! Vậy mà lấy Pháp Học đi tranh biện lung tung Đại Thừa với Tiểu Thừa, cái nào Đức Phật nói, cái nào Đức Phật không nói ? Tự bản thân chưa thể biết, lấy cái biết của người khác mà tranh biện là đúng sao ? Khi nào đạt tới Pháp Thành thì tự biết. Chân lý đâu thuộc về kẻ mạnh mồm !.

    Cái quả chúng ta sẽ là gì khi mà vừa lễ lạy Đức Phật xong liền quay sai chê bai, xách mé người cùng đạo, cùng là người con Phật như mình.

    Vài lời trao đổi, xin được hỷ xả từ những ai không hài lòng với bài viết.
    Xin tri ân những lời thầy dạy bảo, lời thầy rất thấy lý, đạt tình; mong rằng những lời thầy ngày hôm nay sẽ là ánh sáng soi con sáng đường đạo giúp cho những người con mới bước chân vào nhìn thấy nẻo chánh mà đi, để anh em trong TGVH không còn chê bai hiềm khích nhau nữa mà cùng hòa thuận nâng đỡ nhau, cùng tinh tấn trên bước đường tu sửa mình! NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.
    sóng xóa đi rồi...

  4. #4

    Mặc định

    Vậy thưa thầy Delight, không nói nhiều kinh kệ nữa phải không? Phải hành miên mật cho đến khi tất cả vỡ vụn ra trước mắt, chẳng còn gì để mà phân biệt nữa nhỉ...?:praying:2

  5. #5

    Mặc định

    Bàn luận về kinh có gì sai? Phật còn nói ngụ ý chớ nên tin những lời thánh nhân mà phải hành theo những gì mình cho là đúng mà.
    Còn chấp ngã tha là còn phiền não, chấp vào pháp thì vô minh, muốn cởi nó ra không phải dễ dàng gì.Cũng như có người nói bồ đề là tâm, người nói bồ đề là trí, tâm và trí ở đâu? ở trong ta . Còn có người lệch lạc cho bồ đề tâm là tâm từ bi cũng có chết ai đâu, vấn đề là tu theo từ bi hay tu theo huệ trí, nếu đi theo từ bi thì chúng sinh đở khổ còn theo huệ trí thì mình và chúng sinh đở khổ .
    Nếu đạo mà không luận làm sao tìm đường phù hợp mà nương theo, chỉ có điều muốn giảng cái thùng đen người ta định nghĩa quá nhiều danh từ tỉnh từ để diễn giải,nội hiểu các danh xưng đó còn khó nói gì tu theo, còn thật nghĩa của nó chẳng cần kinh sách nhiều như vậy.
    Chữ Không nào ai tỏ
    Không chẳng phải không mà chứa tất cả

  6. #6

    Mặc định

    sơ hở là lòi cái vô minh ra đấy!
    Cư trần lạc đạo

  7. #7

    Mặc định

    Bàn luận => Tranh cãi => Chỉ trích => Mâu thuẫn
    Hãy bàn luận trên tinh thần tôn trọng.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Trong Phật giáo nguyên thủy ghi rất rõ: Pháp Học là nhân Pháp Hành, Pháp Hành là nhân Pháp Thành. Cũng như Giới- Định - Tuệ. Giới là nhân của Định, Định là nhân của Tuệ. Khi phát Tuệ cũng như có Pháp Thành (với 4 quả Thánh) chứng Niết Bàn là rốt ráo giải thoát của Phật Giáo nói chung và Phật Giáo Nguyên Thủy nói riêng.

    Xem lại bây giờ chúng ta đang làm gì ? Pháp Học chưa xong, Pháp Hành thì chưa tới, làm sao mà có Pháp Thành ! Vậy mà lấy Pháp Học đi tranh biện lung tung Đại Thừa với Tiểu Thừa, cái nào Đức Phật nói, cái nào Đức Phật không nói ? Tự bản thân chưa thể biết, lấy cái biết của người khác mà tranh biện là đúng sao ? Khi nào đạt tới Pháp Thành thì tự biết. Chân lý đâu thuộc về kẻ mạnh mồm !.

    Cái quả chúng ta sẽ là gì khi mà vừa lễ lạy Đức Phật xong liền quay sai chê bai, xách mé người cùng đạo, cùng là người con Phật như mình.

    Vài lời trao đổi, xin được hỷ xả từ những ai không hài lòng với bài viết.
    Chào bạn qua bài viết của bạn tôi cảm nhận bạn có thành kiến khi có một Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy nào đó bài bác các bài viết của bên Bắc Tông ?

    Nay tôi có một số điều muốn hỏi bạn :
    1/ Nếu điều học nào đó bên Bắc Tông sai khác và ảnh hưởng đến uy tín của Phật Giáo Nguyên Thủy thì chúng tôi có thể nói lên hay không ?
    2/Một người Phật Tử phải tu cho đến chứng mới nhận ra được đúng sai , vậy có phải rằng ban đầu cho đến lúc cuối họ chỉ tu bằng niềm tin hay không ?
    3/Nếu bỏ mặc cho ai muốn nói gì thì nói , hiểu sai cũng kệ , không ảnh hưởng đến tôi nói riêng và Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy nói chung . Và chúng tôi vẫn im lặng . Vậy có phải rằng đó là hành động ích kỹ , chỉ biết tu cho bản thân mình mà không biết đến người khác hay không ?

    Và nếu Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy sau khi học hỏi giáo lý đã có thể tuyên bố, diễn giảng, trình bày, xác định, khai minh, phân tích và giải thích rõ ràng Chánh pháp; khi có tà đạo khởi lên . Thì đây là phận sự mà một người Phật Tử phải làm , và được Đức Phật dạy phải làm như vậy . Phải chăng điều chúng tôi làm theo lời dạy Đức Phật là sai ?

  9. #9

    Mặc định

    vậy thì chúng tôi, những người theo bắc truyền có nên làm điều đó với bạn không?
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  10. #10

    Mặc định

    phật dạy trong bát chánh đạo, chánh tín tức là niềm tin chân chính, kẻ chưa chứng trí huệ diệu giác, chưa dứt lậu tận thì phải dùng niềm tin đặt vào lời nói của như lai, đó có gì là sai.
    Một người bị bệnh đến bệnh viện bác sĩ khám chữa bệnh và cho thuốc, người này thấy đó mà không tin không chịu uống thì làm sao hết bệnh. ta phải tin vào người bác sĩ vì họ có chuyên môn, đã từng cứu không biết bao nhiêu người
    nay ta học phật, giáo pháp ngài đã nói thì ta phải tin và tu theo mới giải thoát, còn nghi ngờ không tin thì làm sao giải thoát. Do vậy phải đặt niềm tin chân chính vào như lai, vì như lai đã chứng nghiệm pháp giải thoát. tin hay không tùy ở lòng người thôi
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Chào bạn qua bài viết của bạn tôi cảm nhận bạn có thành kiến khi có một Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy nào đó bài bác các bài viết của bên Bắc Tông ?

    Nay tôi có một số điều muốn hỏi bạn :
    1/ Nếu điều học nào đó bên Bắc Tông sai khác và ảnh hưởng đến uy tín của Phật Giáo Nguyên Thủy thì chúng tôi có thể nói lên hay không ?
    2/Một người Phật Tử phải tu cho đến chứng mới nhận ra được đúng sai , vậy có phải rằng ban đầu cho đến lúc cuối họ chỉ tu bằng niềm tin hay không ?
    3/Nếu bỏ mặc cho ai muốn nói gì thì nói , hiểu sai cũng kệ , không ảnh hưởng đến tôi nói riêng và Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy nói chung . Và chúng tôi vẫn im lặng . Vậy có phải rằng đó là hành động ích kỹ , chỉ biết tu cho bản thân mình mà không biết đến người khác hay không ?

    Và nếu Phật Tử Phật Giáo Nguyên Thủy sau khi học hỏi giáo lý đã có thể tuyên bố, diễn giảng, trình bày, xác định, khai minh, phân tích và giải thích rõ ràng Chánh pháp; khi có tà đạo khởi lên . Thì đây là phận sự mà một người Phật Tử phải làm , và được Đức Phật dạy phải làm như vậy . Phải chăng điều chúng tôi làm theo lời dạy Đức Phật là sai ?
    tôi nhìn thấy trong lời nói này sự ngã mạn, háo thắng không ai đòi hỏi bạn đứng ra bảo vệ cả, việc hộ pháp đã có long thần hộ pháp đâu tới lượt bạn, bạn đang dùng sự ngã mạn và tranh biện phá hoại phật pháp chứ bạn bảo vệ được cái gì.
    bạn có thể tuyên bố, diễn giảng, trình bày, xác định, khai minh, phân tích và giải thích rõ ràng chánh pháp sao? nếu vậy bạn có gan tới thành hội phật giáo gặp các vị đại lão hòa thượng để khi thị thuyết pháp cho họ đi. đừng nói những điều này. ở đây chẳng ai làm được điều như bạn nói, chỉ là cùng nhau trao đổi để người biết nhiều chỉ lại cho người biết ít, đừng tự cho mình là cao nhân, xin nhắc cho bạn nhớ CAO NHÂN TẤT HỮU CAO NHÂN TRỊ, NÚI NÀY CAO CÒN CÓ NÚI KHÁC CAO HƠN. trong diễn đàn còn có nhiều vị học phật cao thâm, đừng khua môi múa mép nhiều quá.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Trong Phật giáo nguyên thủy ghi rất rõ: Pháp Học là nhân Pháp Hành, Pháp Hành là nhân Pháp Thành. Cũng như Giới- Định - Tuệ. Giới là nhân của Định, Định là nhân của Tuệ. Khi phát Tuệ cũng như có Pháp Thành (với 4 quả Thánh) chứng Niết Bàn là rốt ráo giải thoát của Phật Giáo nói chung và Phật Giáo Nguyên Thủy nói riêng.

    Xem lại bây giờ chúng ta đang làm gì ? Pháp Học chưa xong, Pháp Hành thì chưa tới, làm sao mà có Pháp Thành ! Vậy mà lấy Pháp Học đi tranh biện lung tung Đại Thừa với Tiểu Thừa, cái nào Đức Phật nói, cái nào Đức Phật không nói ? Tự bản thân chưa thể biết, lấy cái biết của người khác mà tranh biện là đúng sao ? Khi nào đạt tới Pháp Thành thì tự biết. Chân lý đâu thuộc về kẻ mạnh mồm !.

    Cái quả chúng ta sẽ là gì khi mà vừa lễ lạy Đức Phật xong liền quay sai chê bai, xách mé người cùng đạo, cùng là người con Phật như mình.

    Vài lời trao đổi, xin được hỷ xả từ những ai không hài lòng với bài viết.
    ------------------------------------------------------
    Có chi mà lạ ,trong nhà phật có câu(AI LUYỆN GÌ SẼ ĐẮC NẤY,muốn biết mình thành cái gì cứ nhìn xem mình đang luyện cái gì?bình thường mà ,khỏi soi, khỏi hỏi cũng biết
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    phật dạy trong bát chánh đạo, chánh tín tức là niềm tin chân chính, kẻ chưa chứng trí huệ diệu giác, chưa dứt lậu tận thì phải dùng niềm tin đặt vào lời nói của như lai, đó có gì là sai.
    Một người bị bệnh đến bệnh viện bác sĩ khám chữa bệnh và cho thuốc, người này thấy đó mà không tin không chịu uống thì làm sao hết bệnh. ta phải tin vào người bác sĩ vì họ có chuyên môn, đã từng cứu không biết bao nhiêu người
    nay ta học phật, giáo pháp ngài đã nói thì ta phải tin và tu theo mới giải thoát, còn nghi ngờ không tin thì làm sao giải thoát. Do vậy phải đặt niềm tin chân chính vào như lai, vì như lai đã chứng nghiệm pháp giải thoát. tin hay không tùy ở lòng người thôi
    Vậy tại sao không tin vào Đức Chúa , Đức Ala , Ngài Lý Hồng Chí ?

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    tôi nhìn thấy trong lời nói này sự ngã mạn, háo thắng không ai đòi hỏi bạn đứng ra bảo vệ cả, việc hộ pháp đã có long thần hộ pháp đâu tới lượt bạn, bạn đang dùng sự ngã mạn và tranh biện phá hoại phật pháp chứ bạn bảo vệ được cái gì.
    bạn có thể tuyên bố, diễn giảng, trình bày, xác định, khai minh, phân tích và giải thích rõ ràng chánh pháp sao? nếu vậy bạn có gan tới thành hội phật giáo gặp các vị đại lão hòa thượng để khi thị thuyết pháp cho họ đi. đừng nói những điều này. ở đây chẳng ai làm được điều như bạn nói, chỉ là cùng nhau trao đổi để người biết nhiều chỉ lại cho người biết ít, đừng tự cho mình là cao nhân, xin nhắc cho bạn nhớ CAO NHÂN TẤT HỮU CAO NHÂN TRỊ, NÚI NÀY CAO CÒN CÓ NÚI KHÁC CAO HƠN. trong diễn đàn còn có nhiều vị học phật cao thâm, đừng khua môi múa mép nhiều quá.
    Xin thưa chúng tôi thân là Phật Tử không sống ích kỹ , chỉ biết đến bản thân mình được .
    Và điều này Đức Phật đã dạy chúng tôi như vậy .

  15. #15

    Mặc định

    như tôi đã nói, một trong 8 con đường dẫn đến giải thoát là chánh tín. tức là niềm tin chân chính. Phật là người đã đem lại cho con người sự giải thoát khỏi khổ đau ngay trong hiện tại cuộc sống. điều mầu nhiệm đó phải người có thực tu mới thực chứng.
    còn về câu hỏi của bạn, tôi thấy bạn đang móng khởi cho một sự đấu tranh giữa các tôn giáo, nếu tôi phát ngôn không cẩn thận sẽ có sự tranh cãi. tốt nhất tôi nên im lặng. tự bạn hãy suy xét lại lòng mình xem mình có chánh tín chưa, nếu có bạn tự khắc sẽ có câu trả lời cho chính câu hỏi của bạn
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Xin thưa chúng tôi thân là Phật Tử không sống ích kỹ , chỉ biết đến bản thân mình được .
    Và điều này Đức Phật đã dạy chúng tôi như vậy .
    phật dạy trước phải độ mình, sau mới nghĩ đến chuyện độ người, mình còn phiền não, sân si, chưa có từ bi hỷ xả, chưa giải thoát sanh tử, còn tà kiến đầy dẫy mình giác ngộ cho ai?
    ví như có một người ăn xin tới xin tiền, ta có tiền ta mới cho cho được, ta không có lấy gì ta cho
    TA KHÔNG THỂ CHO CÁI MÀ TA KHÔNG CÓ
    người có cái gì mà đòi cho thiên hạ.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Bàn luận về kinh có gì sai? Phật còn nói ngụ ý chớ nên tin những lời thánh nhân mà phải hành theo những gì mình cho là đúng mà.
    Còn chấp ngã tha là còn phiền não, chấp vào pháp thì vô minh, muốn cởi nó ra không phải dễ dàng gì.Cũng như có người nói bồ đề là tâm, người nói bồ đề là trí, tâm và trí ở đâu? ở trong ta . Còn có người lệch lạc cho bồ đề tâm là tâm từ bi cũng có chết ai đâu, vấn đề là tu theo từ bi hay tu theo huệ trí, nếu đi theo từ bi thì chúng sinh đở khổ còn theo huệ trí thì mình và chúng sinh đở khổ .
    Nếu đạo mà không luận làm sao tìm đường phù hợp mà nương theo, chỉ có điều muốn giảng cái thùng đen người ta định nghĩa quá nhiều danh từ tỉnh từ để diễn giải,nội hiểu các danh xưng đó còn khó nói gì tu theo, còn thật nghĩa của nó chẳng cần kinh sách nhiều như vậy.
    Chữ Không nào ai tỏ
    Không chẳng phải không mà chứa tất cả
    ----------------------------------------------------------
    Nơi nào có LINH TINH 85 HAY LINH XINH 85 nhất định MINH ĐÀI cứu ,có chắc tu theo huệ trí là đỡ khổ ko?,có chắc tu theo tâm từ bi là đỡ khổ ko?
    Nếu cho một ví dụ :LINH TINH đi theo ông thầy nàytu ,người đời cho cho là bậc thầy có đầy trí tuệ ,người ngoài nói LINH TINH quả là có phước ,gặp duyên với vị thầy có lòng từ bi và trí tuệ .
    Nhưng ko hiểu sao ?một ngày nọ LINH TINH ngồi khóc âm thầm chẳng ai hiểu vì sao???ĐỐ LINH TINH XEM VÌ SAO MÌNH KHÓC nhớ dùng trí tuệ của mình mà phán đoán vì sao?LINH TINH khóc đó
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  18. #18

    Mặc định

    vì mình ngu quá, không thể tiếp thu hết những cái thầy dạy, buồn nên khóc
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    như tôi đã nói, một trong 8 con đường dẫn đến giải thoát là chánh tín. tức là niềm tin chân chính. Phật là người đã đem lại cho con người sự giải thoát khỏi khổ đau ngay trong hiện tại cuộc sống. điều mầu nhiệm đó phải người có thực tu mới thực chứng.
    còn về câu hỏi của bạn, tôi thấy bạn đang móng khởi cho một sự đấu tranh giữa các tôn giáo, nếu tôi phát ngôn không cẩn thận sẽ có sự tranh cãi. tốt nhất tôi nên im lặng. tự bạn hãy suy xét lại lòng mình xem mình có chánh tín chưa, nếu có bạn tự khắc sẽ có câu trả lời cho chính câu hỏi của bạn
    Câu hỏi rất rõ ràng . Nếu nói chưa chứng đạo thì phải tu tin .
    Thì nay tôi hỏi tại sao không tin vào các giáo chủ khác như :
    Đức Chúa, Đức Ala , Ngài Lý Hồng Chí .v.v.

    Nếu cứ gọi là trong Đạo Phật có chữ Chánh Tín thì nên phải tín . Vậy các đạo khác không có hay sao ?

    Thế gian đạo nào không xưng mình là đệ nhất ? Nếu cứ dùng chữ tín mà tu thì tu sao hết đạo của thế gian ?

  20. #20

    Mặc định

    vậy thì hãy chọn cho mình 1 con đường, tôi không thể bắt bạn chọn con đường của tôi, tôi cũng không nói con đường của tôi là đệ nhất hay vĩ đại nhất. nếu bạn không cảm thấy an lạc bạn có quyền khước từ đừng nói nhũng điều đó vì tôi đã trãi nghiệm giáo lý của phật và tôi đã thấy sự an lac ngay hiện tại và tôi đã chọn đi theo ngài, còn người đi theo ai đó là quyền của người, phật dạy chánh tín có nghĩa là niềm tin chân chính, niềm tin này từ đâu có, từ sự trãi nghiệm của bản thân khi thực hành những gì gọi là chân lý.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. NIỆM PHẬT THẬP YẾU
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 02-08-2016, 04:12 PM
  2. Trả lời: 274
    Bài mới gởi: 20-02-2012, 09:39 AM
  3. Thượng đế là ai ?
    By kiennguyen in forum Đạo Cao Đài
    Trả lời: 371
    Bài mới gởi: 09-01-2012, 09:31 PM
  4. Trả lời: 67
    Bài mới gởi: 06-04-2011, 05:19 PM
  5. NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG -PHÁP MÔN THIỀN-TỊNH
    By linh_tinh_85 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 22-02-2011, 08:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •