Trang 1 trong 4 1234 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 67

Ðề tài: Giấc Mộng 2012 (Như Tri)

  1. #1

    Mặc định Giấc Mộng 2012 (Như Tri)

    VÀO ĐÊM 6.3.2011.ĐÊM ĐÓ nhutri dc báo mộng:nhutri thấy nước dâng rất nhanh và có sóng vỗ,nghĩ cũng lạ mình ở nơi khong có biển mà lại có sóng vỗ vào,nhưng nhìn kỷ lại xung quanh cách bày trí nhà cửa lại lạ hoắc,đến cách ăn mặc của những người ở đây cũng lạ,nhutri còn nhớ rõ đằng kia qua 1 cái cầu có 1 tiệm tạp hóa bán sách báo và đủ thứ,có nhiều người bán cái này cái kia ,nhưng mấy gian hàng bán này khong giống nơi trí ở,có một bà lão nói nước lên nhanh quá chạy khong kịp rồi,nhutri có hỏi bà ơi ở đây là đâu mà hom nay là ngày thứ mấy,bà lão nói tiếng gì đó,và bà lại nói lại lần nữa cho trí hiểu ,bà nói ở đây là um binh dương,nước sẽ lên từ ngày 11 đến ngày 15,nhutri hỏi lại là sao ,thế là bà ấy lo chạy,nhutri lúc này giật mình,suy nghĩ hoài ủa mình thấy vậy là sao,nhutri vậy là 11 den 15 am lic hay duong lich ,mà lại xảy ra ở đâu,(vì ngu bẩm sinh nên hổng có biết suy nghĩ nhiều)nhutri có nhắn tin cho 1 người bạn,chuyện nhutri mơ,mà bạn nhutri cũng hổng biết sao luon,bó tay,-----vậy ai là người báo mộng cho nhutri,nếu khong có the gioi sieu hinh sao lại báo chính xác ngày như vậy--um binh duong là THÁI BÌNH DƯƠNG--VÀ NGÀY NHẬT BẢN CÓ SÓNG THẦN LÀ NGÀY 11.3,VẬY là sao,thế giới siêu hình biết trước ngày xảy ra sóng thần ,mà khoa học hiện đại khong biết,vậy CÒ LINH HỒN KHÔNG?CÓ THẾ GIỚI SIÊU HÌNH KHÔNG?VÀ PHẬT THÍCH CA ĐANG NGỰ TẠI NƠI NÀO ĐÓ TRONG KHÔNG GIAN NÀY,ĐỘ CHO NHỮNG ĐỆ TỬ NGÀI HIỂU DC VÀ TÌM ĐƯỜNG GIÁC NGỘ KHÔNG?ÁH NHUTRI SUY NGHĨ HOÀI NHỨC CẢ ĐẦU?????????????
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  2. #2

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    VÀO ĐÊM 6.3.2011.ĐÊM ĐÓ nhutri dc báo mộng:nhutri thấy nước dâng rất nhanh và có sóng vỗ,nghĩ cũng lạ mình ở nơi khong có biển mà lại có sóng vỗ vào,nhưng nhìn kỷ lại xung quanh cách bày trí nhà cửa lại lạ hoắc,đến cách ăn mặc của những người ở đây cũng lạ,nhutri còn nhớ rõ đằng kia qua 1 cái cầu có 1 tiệm tạp hóa bán sách báo và đủ thứ,có nhiều người bán cái này cái kia ,nhưng mấy gian hàng bán này khong giống nơi trí ở,có một bà lão nói nước lên nhanh quá chạy khong kịp rồi,nhutri có hỏi bà ơi ở đây là đâu mà hom nay là ngày thứ mấy,bà lão nói tiếng gì đó,và bà lại nói lại lần nữa cho trí hiểu ,bà nói ở đây là um binh dương,nước sẽ lên từ ngày 11 đến ngày 15,nhutri hỏi lại là sao ,thế là bà ấy lo chạy,nhutri lúc này giật mình,suy nghĩ hoài ủa mình thấy vậy là sao,nhutri vậy là 11 den 15 am lic hay duong lich ,mà lại xảy ra ở đâu,(vì ngu bẩm sinh nên hổng có biết suy nghĩ nhiều)nhutri có nhắn tin cho 1 người bạn,chuyện nhutri mơ,mà bạn nhutri cũng hổng biết sao luon,bó tay,-----vậy ai là người báo mộng cho nhutri,nếu khong có the gioi sieu hinh sao lại báo chính xác ngày như vậy--um binh duong là THÁI BÌNH DƯƠNG--VÀ NGÀY NHẬT BẢN CÓ SÓNG THẦN LÀ NGÀY 11.3,VẬY là sao,thế giới siêu hình biết trước ngày xảy ra sóng thần ,mà khoa học hiện đại khong biết,vậy CÒ LINH HỒN KHÔNG?CÓ THẾ GIỚI SIÊU HÌNH KHÔNG?VÀ PHẬT THÍCH CA ĐANG NGỰ TẠI NƠI NÀO ĐÓ TRONG KHÔNG GIAN NÀY,ĐỘ CHO NHỮNG ĐỆ TỬ NGÀI HIỂU DC VÀ TÌM ĐƯỜNG GIÁC NGỘ KHÔNG?ÁH NHUTRI SUY NGHĨ HOÀI NHỨC CẢ ĐẦU?????????????
    tôi có 1 lời khuyên chân thành là bạn nên quên đi tất cả các giấc mộng của mình. Người tu hành chân chính tâm không vướng bận điều gì thì sẽ không nằm mơ thấy gì cả, hoặc có thấy bất cứ điều gì họ cũng đều nghĩ rằng, điều đó là không thật và tìm cách quên đi

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bhagavad gita Xem Bài Gởi
    tôi có 1 lời khuyên chân thành là bạn nên quên đi tất cả các giấc mộng của mình. Người tu hành chân chính tâm không vướng bận điều gì thì sẽ không nằm mơ thấy gì cả, hoặc có thấy bất cứ điều gì họ cũng đều nghĩ rằng, điều đó là không thật và tìm cách quên đi
    ------------------------------
    CÓ LẼ VẬY ,NHƯNG NHỜ VÀO NHỮNG GIẤC MƠ NÀY NHUTRI MỚI TÌM HIỂU ĐẠO PHẬT ĐÓ BẠN,NHƯNG THÔI NHUTRI SẼ KHONG VIẾT GÌ RA ĐÂY NỮA ĐÂU.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  4. #4
    Lục Đẳng Avatar của kiếp mù lòa
    Gia nhập
    Oct 2010
    Nơi cư ngụ
    hoa quả sơn
    Bài gởi
    21,931

    Mặc định

    cứ để cho bé trí nói đi chứ ! chỉ cần không chống phá và nhân danh Phật mà nói thì phải rất đáng được khen ngợi !
    haiz...........................

  5. #5
    Moderator Avatar của phúc minh
    Gia nhập
    Dec 2010
    Nơi cư ngụ
    thế giới Ta Bà
    Bài gởi
    1,646

    Mặc định

    Đức Phật thì thọ lượng vô cùng, chỉ có thân tứ đại (thân của Thích Ca Mâu Ni nơi thế giới này là biến mất thôi). ngài vẫn đang quán sát chúng sinh, cứu giúp chúng sinh.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phúc minh Xem Bài Gởi
    Đức Phật thì thọ lượng vô cùng, chỉ có thân tứ đại (thân của Thích Ca Mâu Ni nơi thế giới này là biến mất thôi). ngài vẫn đang quán sát chúng sinh, cứu giúp chúng sinh.
    đúng như thế, phật thích ca chỉ từ bỏ thân tứ đại, chứ pháp thân của ngài là bất diệt

  7. #7

    Mặc định

    khi các giác quan của bạn đóng lại thì tưởng quẩn xuất hiện !! Nhưng bạn có nghĩ tới Phật là mừng lắm rồi! lành thay lành thay

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    đúng như thế, phật thích ca chỉ từ bỏ thân tứ đại, chứ pháp thân của ngài là bất diệt
    Rơi vào Thường Kiến

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hyuugaasmita Xem Bài Gởi
    khi các giác quan của bạn đóng lại thì tưởng quẩn xuất hiện !! Nhưng bạn có nghĩ tới Phật là mừng lắm rồi! lành thay lành thay
    Đóng tất cả lại vẫn còn Thức Uẫn , có suy nghĩ bất chợt và nhận thấy vẫn thuộc về thức uẫn . Ở đây từ Ý Căn .

  10. #10

    Mặc định

    Như Lai chưa bao giờ đến, cũng chưa bao giờ đi. Như Lai chưa khi nào đản sanh, cũng không khi nào nhập diệt. kẻ thị hiện trong dòng sanh tử là Tất Đạt Đa, chứ chẳng thể gọi là Như Lai
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  11. #11

    Mặc định

    A, nghe ghê quá hà!
    :star:
    Cư trần lạc đạo

  12. #12

    Mặc định

    biết mà không làm gì được thì biết để làm gì ????????????????????????????

  13. #13

    Mặc định

    Từ " nhập diệt" em nghe nói đã nhiều nhưng chưa rõ nghĩa lắm xin các huynh có thể nói rõ cho đệ hiểu không

  14. #14

    Mặc định

    người nói chết là hết, đó là đoạn kiến.
    Như lai là pháp thân thường trụ, đã gọi là thường trụ thì nghĩa là không diệt.
    có sinh thì có diệt, như lai theo pháp chân thật mà đến, như như bất động. Pháp thân như lai không sinh ra thì lấy gì mà diệt.
    phàm cái có tướng thì có hoại,pháp thân như lai vô tướng vo tác, lấy gì mà diệt.
    có vô minh, có sinh khởi mới chi phối bởi vô thường. nay pháp thân như lai trong suốt thanh tịnh như lưu ly, không có sinh khởi thì không chịu sự chi phối của vô thường.
    nếu nói như lai nhập diệt theo nghĩa chết. vậy thì xin hỏi nghiemducmanh và cả zelda, phật dạy tu theo chánh pháp như lai, mục đích là giải thoát sanh lão bệnh tử. nếu nói giải thoát khỏi sinh lão bệnh tử mà như lai còn có sinh, có diệt, có bệnh có chết thì chẳng lẽ ngài dạy chúng sanh cái mà ngài không làm được. vậy có người hỏi nếu ngài dạy rằng tu theo phật là thoát khỏi sinh già bệnh chết tại sao phật cũng chết thì ta nói thế nào. nếu như tu theo ngài mà cuối cùng cũng tầm thường như những người không tu thì ta tu để làm gì, vậy ý nghĩa của giải thoát nằm ở đâu.

  15. #15

    Mặc định

    thật sự gọi là nhập diệt cũng không đúng, trong kinh gọi ngài niết bàn là diệt độ. vì sao, vì ngải đã giải thoát, xác thân ngũ uẩn là một chướng nạn. vì còn có tướng phải chịu sanh già bệnh chết, tuy hiện đời ngài đã thành phật đã đắc niết bàn, nhưng ngài có thọ tướng, còn ngũ uẩn nên gọi là hữu dư y niết bàn, nghĩa là còn trụ tướng. khi ngài xả bỏ nhục thân vào được niết bàn đây chính là vô dư niết bàn, niết bàn này không có tướng, trụ trong 4 đức
    1. thường: không bị hoại diệt
    2. lạc: không có khổ đau
    3. ngã: giải thoát rốt ráo không còn ràng buộc
    4. tịnh: thanh tịnh không có cấu nhiễm.
    do đó, sự diệt nhục thân của ngài đó là một sự độ thoát lớn lao, do đó dùng từ diệt độ mới đúng. Như lai diệt độ chứ không nhập diệt.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nghiemducmanh Xem Bài Gởi
    Sao tôi nói từ gì ra bạn cũng đưa ra làm dẫn chứng mà bắt bẻ được thế. thích war à?
    à à, người tu hành mà sao sân si thế kưng? chỉ là không hiểu nên hỏi thôi, chứ đấu khẩu với kưng đâu có lợi ích gì đâu nè.

  17. #17

    Mặc định

    mình hỏi bạn nhe ! một vị Thầy ko có tiền mua nổi bình bát khất thực, phải lấy đỡ cái tô cơm nhựa đi khất thực... vị Thầy ấy có làm đúng luật ko ?
    một vị Thầy khác, về trú trì tại một vùng nọ mà dân chúng thích đàn ca hát múa. Vị Thầy ấy khéo dùng phương tiện, đem ca nhạc vào chùa để thu hút sự chú ý của công chúng. đặng sau khi họ tề tụ đầy đủ, thầy mới dạy họ về pháp vô thường, pháp quán chiếu, pháp thúc liễm 6 căn khiến họ ko còn tưởng nhớ đến âm thanh, cờ múa mà một lòng tu học đạo giải thoát. ... Vị Thầy ấy đứng trước Thế Tôn là đúng hay sai ?
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    người nói chết là hết, đó là đoạn kiến.
    Như lai là pháp thân thường trụ, đã gọi là thường trụ thì nghĩa là không diệt.
    có sinh thì có diệt, như lai theo pháp chân thật mà đến, như như bất động. Pháp thân như lai không sinh ra thì lấy gì mà diệt.
    phàm cái có tướng thì có hoại,pháp thân như lai vô tướng vo tác, lấy gì mà diệt.
    có vô minh, có sinh khởi mới chi phối bởi vô thường. nay pháp thân như lai trong suốt thanh tịnh như lưu ly, không có sinh khởi thì không chịu sự chi phối của vô thường.
    nếu nói như lai nhập diệt theo nghĩa chết. vậy thì xin hỏi nghiemducmanh và cả zelda, phật dạy tu theo chánh pháp như lai, mục đích là giải thoát sanh lão bệnh tử. nếu nói giải thoát khỏi sinh lão bệnh tử mà như lai còn có sinh, có diệt, có bệnh có chết thì chẳng lẽ ngài dạy chúng sanh cái mà ngài không làm được. vậy có người hỏi nếu ngài dạy rằng tu theo phật là thoát khỏi sinh già bệnh chết tại sao phật cũng chết thì ta nói thế nào. nếu như tu theo ngài mà cuối cùng cũng tầm thường như những người không tu thì ta tu để làm gì, vậy ý nghĩa của giải thoát nằm ở đâu.
    Lời hay ý đẹp đều là vay mượn, xin hỏi huynh Pháp thân không sinh diệt, vậy h có biết cách nào để nhận ra pháp thân không? đệ có diệu pháp h muốn nghe chăng?

    Vũ trụ rộng lớn như thế có cần tu để giải thoát không, trời cao đất rộng có cần tu để giải thoát không? muôn loài vạn vật có cần tu để giải thoát không?...Thưa không ạ, vậy tại sao chỉ có con người là cần? có vấn đề gì với con người? có cái gì đó sai trong nhận thức của loài người huynh à.

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    mình hỏi bạn nhe ! một vị Thầy ko có tiền mua nổi bình bát khất thực, phải lấy đỡ cái tô cơm nhựa đi khất thực... vị Thầy ấy có làm đúng luật ko ?
    một vị Thầy khác, về trú trì tại một vùng nọ mà dân chúng thích đàn ca hát múa. Vị Thầy ấy khéo dùng phương tiện, đem ca nhạc vào chùa để thu hút sự chú ý của công chúng. đặng sau khi họ tề tụ đầy đủ, thầy mới dạy họ về pháp vô thường, pháp quán chiếu, pháp thúc liễm 6 căn khiến họ ko còn tưởng nhớ đến âm thanh, cờ múa mà một lòng tu học đạo giải thoát. ... Vị Thầy ấy đứng trước Thế Tôn là đúng hay sai ?
    Tại sao cứ phải đúng với sai, đúng sai là gì? nó chẳng phải là định kiến sao. Không bỏ được sao...chí ít chưa bỏ được cũng phải ý thức cần phải bỏ huynh à.

  20. #20

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi compassion Xem Bài Gởi
    Lời hay ý đẹp đều là vay mượn, xin hỏi huynh Pháp thân không sinh diệt, vậy h có biết cách nào để nhận ra pháp thân không? đệ có diệu pháp h muốn nghe chăng?

    Vũ trụ rộng lớn như thế có cần tu để giải thoát không, trời cao đất rộng có cần tu để giải thoát không? muôn loài vạn vật có cần tu để giải thoát không?...Thưa không ạ, vậy tại sao chỉ có con người là cần? có vấn đề gì với con người? có cái gì đó sai trong nhận thức của loài người huynh à.
    Trời cao đất rộng có khổ không, muôn loài vạn vật có nhận ra khổ không,..nếu bạn nhận thấy cuộc đời tôi rất vui vẻ, đã chẳng có đau khổ thì cần gì phải giải thoát đau khổ...có đúng không...:happy:
    Chớ hỏi trời đất có khổ không
    hãy xem lại ta có hay không
    nếu mình vẫn có...thì trời đất khổ
    Thế nên nguyễn Du mới viết rằng
    Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ...
    Đồng tu thân tâm an lạc A Di Đà Phật
    Trong vũ trụ, năm đường phân minh, thiện ác báo ứng họa phước đành rành, thân tự chịu lấy không ai thay được. Người thiện làm lành thì từ cảnh sướng đến cõi sướng, từ sáng vào sáng. Người ác làm ác từ cảnh khổ vào cõi khổ, từ tối vào chỗ tối.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Thần học về Chúa Thánh Thần
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 22-08-2014, 09:56 AM
  3. PHẬT GIÁO, KHOA HỌC VÀ GIẤC MƠ
    By bachliencu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 05-04-2011, 09:37 PM
  4. CHIÊM BAO HAY MỘNG TƯỞNG
    By dc_bac in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 20-03-2011, 06:52 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •