Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 51

Ðề tài: Bát Trạch - vượt qua căn bản

  1. #1

    Mặc định Bát Trạch - vượt qua căn bản

    Lúc trước lang thang trên mạng thấy được bài chử hán, nay thử dịch ra cho ai nghiêng cứu/thực hành bát trạch phái tham khảo.

    ------------------------

    Bát trạch dùng hướng của lưng nhà làm trạch (tọa). Trong 8 hướng ta có
    1. Tọa đông hướng tây
    2. Tọa tây hướng đông
    3. Tọa bắc hướng nam
    4. Tọa nam hướng bắc
    5. Tọa đông nam hướng tây bắc
    6. Tọa tây bắc hướng đông nam
    7. Tọa tây nam hướng đông bắc
    8. Tọa đông bắc hướng tây nam

    Lịch sử của bát trạch - Người sáng lập bát trạch không rỏ là ai chỉ biết nó xuất hiện vào thời Đại Đường. Vào thời gian này, phong thủy học củng như thiên văn, địa lý tất cả đều bị cấm không truyền bá ra nhân gian cho nên người đời ít ai hiểu ít ai biết tới. Trở về sau môn bát trạch trở nên rất thịnh hành vào thời Đại Tống và được lưu truyền rộng rải từ đó. Cho tới nay quyển sách bát trạch minh kính (cảnh) là một tác phẩm rất phổ biến của phái bát trạch. Tuy nhiên, bát trạch bị cho là ngụy pháp và nghe rằng Dương Quân Tùng có lẽ là người đầu tiên cho bát trạch là ngụy pháp.

    Phương Pháp Của Bát Trạch:

    1. Trước tiên là tìm mệnh quái của chủ nhà, cách thức như sau:
    - Phái nam: lấy tổng số của các số trong năm sanh tạo thành 1 số từ 1 tới 9, sau đó lấy số 11 trừ đi tổng số tìm được . Thí dụ như 1971 = 1+9+7+1 = 18 = 1 + 8 = 9. 11 - 9 = 2 vậy 2 là số của mệnh quái của chủ nhà. Hoặc chỉ đơn giản là chia năm sanh cho 9, lấy 11 trừ đi số dư. Lấy số tìm được tra bản dưới đây thì được mệnh quái.
    - Phái nữ: lấy tổng số của các số trong năm sanh tạo thành 1 số từ 1 tới 9, sau đó cộng thêm với 4 nếu lớn hơn 9 thì tìm tổng số của hai số đơn sẽ ra số của mệnh quái . Thí dụ 1971 = 1+9+7+1 = 18 = 1+8 = 9. 9 + 4 = 13 = 1 + 3 = 4 . Số 4 là số của mệnh quái. Hoặc chỉ đơn giản là lấy số năm cộng thêm 4 rồi chia cho 9, số dư là số của mệnh quái. Lấy số tìm được tra bản dưới đây thì được mệnh quái.

    - Đổi số ra mệnh quái:
    1= khảm( bắc)
    2= khôn( tây nam)
    3= chấn( đông)
    4= tốn( đông nam)
    5. nam mệnh= khôn, nữ mệnh= cấn
    6= can( tây bắc)
    7= đoái( tây)
    8= cấn( đông bắc)
    9= li( nam)

    2. Tìm Trạch Quái: Tìm trạch quái bằng cách lấy cửa chánh xem ở hướng nào, hướng đối diện là hướng của trạch quái . Thí dụ như cửa ở phương bắc tức là quái khảm, đối diện hướng bắc là hướng nam tức là ly quái . Như vậy trạch quái là lỵ

    3. Tìm Đông Tây Mệnh/Trạch: mệnh thuộc quái khảm, ly, chấn, tốn thì thuộc đông tứ mệnh, mệnh thuộc càn, khôn, đoài, cấn thì thuộc tây tứ mệnh. Trạch thuộc quái khảm, ly, chấn, tốn thì thuộc đông tứ trạch, trạch thuộc càn, khôn, đoài, cấn thì thuộc tây tứ trạch. Người đông tứ mệnh ở nhà thuộc đông tứ trạch hoặc người tây tứ mệnh ở nhà tây tứ trạch là tốt . Ngược lại người đông tứ mệnh ở nhà tây tứ trạch hoặc người tây tứ trạch ở nhà đông tứ mệnh là xấu.

    4. Tìm đại du niên xem phương nào có sao gì. Theo bài ca sau đây (gọi là đại du niên ca):
    càn lục thiên ngũ họa tuyệt diên sanh
    khảm ngũ thiên sanh diên tuyệt họa lục
    cấn lục tuyệt họa sanh diên thiên ngũ
    chấn diên sanh họa tuyệt ngũ thiên lục
    tốn thiên ngũ lục họa sanh tuyệt diên
    li lục ngũ tuyệt diên họa sanh thiên
    khôn thiên diên tuyệt sanh họa ngũ lục
    đoài sanh họa diên tuyệt lục ngũ thiên

    Giải thích: như câu: càn lục thiên ngũ họa tuyệt diên sanh tức là nói nhà tọa ở càn (hướng cửa ơ tốn) thì càn là phục vị lần lượt theo chiều kim đồng hồ khảm = lục sát, cấn = thiên y, chấn = ngũ quỷ, tốn = họa hại, ly = tuyệt mệnh, khôn = diên niên, đoài = sanh khí.


    5. Mỗi đại du niên có 3 tiểu du niên tổng cộng có 24 tiểu du niên. Do đâu mà có ? đó là do nạp giáp mà thành. Trong 8 phương ta có 24 sơn, mỗi sơn 15 độ lấy tên của 12 địa chi, 8 thiên can và 4 quái. Khởi đầu ở 0 độ là chính giửa của sơn tý theo chiều kim đồng hồ an theo thứ tự Tý, Quý, Sửu, Cấn, Dần, Giáp, Mão, Ất, Thìn, Tốn, Tỵ, Bính, Ngọ, Đinh, Mùi, Khôn, Thân, Canh, Dậu, Tân, Tuất, Càn, Hợi, Nhâm. Tiểu du niên dùng để kích hoạt tài vận và sức khỏe củng như việc thêm người (nhân đinh). Tính chất của tiểu du niên củng giống như tính chất của đại du niên. Phương thức nạp giáp như sau:
    Can quái : sơn can 、 giáp
    khôn quái : sơn khôn 、 ất
    cấn quái : sơn cấn 、 bính
    đoái quái : sơn đinh 、 tị 、 dậu 、 sửu
    chấn quái : sơn canh 、 hợi 、 mão 、 vị
    tốn quái : sơn tốn 、 tân
    li quái : sơn nhâm 、 dần 、 ngọ 、 tuất
    khảm quái: sơn quái 、 quý 、 thân 、 tử 、 thìn

    6. Bài Long Pháp - Tức là lấy quái của tọa sơn để hoán hào, xong rồi thì tuần tự an 9 sao theo đó. Cách này gọi là phép bài long dùng để kích hoạt tài vận và nhân đinh nhanh chóng. Cách biến hào và an sao như sau:
    - Hào trên biến ra quái gì an tham lang ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an cự môn ở đó
    - Hào dưới biến ra quái gì an lộc tồn ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an văn khúc ở đó
    - Hào trên biến ra quái gì an liêm trinh ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an vũ khúc ở đó
    - Hào dưới biến ra quái gì an phá quân ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an phụ bật ở đó

    Thí dụ như nhà tọa càn hướng tốn, lấy quái càn rồi hoán hào như sau:
    Càn biến hào trên thành đoài -> an tham lang ở đoài (tức là các sơn nào nạp giáp ra quái đoài đều an tham lang ở đó)
    Đoài biến hào giửa thành chấn -> an cự môn
    Chấn biến hào dưới thành khôn -> an lộc tồn
    Khôn biến hào giửa thành khảm -> an văn khúc
    Khảm biến hào trên thành tốn -> an liêm trinh
    Tốn biến hào trung thành cấn -> an vũ khúc
    Cấn biến hào dưới thành ly -> an phá quân
    Ly biến hào giửa thành càn -> an phụ bật

    7. Phụ Tinh Thủy Phối Quái - Tức là dùng quái của hướng sơn để hoán hào rồi an cử tinh ở đó. Cách hoán hào và an tinh như sau:
    - Quái chánh an phụ tinh ở đó (tức là các sơn nào nạp giáp ra quái càn đều an phụ tinh ở đó)
    - Hào giửa biến ra quái gì an vũ khúc ở đó
    - Hào dưới biến ra quái gì an phá quân ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an liêm trinh ở đó
    - Hào trên biến ra quái gì an tham lang ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an cự môn ở đó
    - Hào dưới biến ra quái gì an lộc tồn ở đó
    - Hào giửa biến ra quái gì an văn khúc ở đó

    Thí dụ quái của hướng sơn thuộc càn, hoán hào an sơn như sau:
    An phụ tinh ở sơn thuộc quái càn
    Càn biến hào giửa thành ly -> an vũ khúc
    Ly biến hào dưới thành cấn -> an phá quân
    Cấn biến hào giửa thành tốn -> an liêm trinh
    Tốn biến hào trên thành khảm -> an tham lang
    Khảm biến hào giửa thành khôn -> an cự môn
    Khôn biến hào dưới thành chấn -> an lộc tồn
    Chấn biến hào giửa thành đoài -> an văn khúc

    Lưu Ý: Tham lang = sinh khí, cự môn = thiên y, lộc tồn = họa hại, văn khúc = lục sát, liêm trinh = ngũ quỷ, vũ khúc = diên niên, phá quân = tuyệt mạng, phụ bật = phục vị.

    Dùng mệnh quái để tìm căn nhà hợp với mệnh, như đông trạch hợp với đông mệnh. Dùng đại du niên kết hợp với mệnh quái dùng để thiết kế nội thất như an phòng ở du niên tốt. Các du niên xấu thì dùng làm vị trí nhà tắm v.v. Dùng tiểu du niên tìm được ở Bài Long Pháp để làm vị trí đặt (bếp, chổ ngồi, giường nằm v.v.) . Dùng tiểu du niên tìm được ở Phụ Tinh Thủy Phối Quái để xoai hướng.

    PTS
    Last edited by PTS; 23-05-2008 at 10:09 PM.

  2. #2

    Mặc định

    Bat trạch nghe nói của Đường Nhất Hạnh sáng tạo trên nguyên lý của các Kinh và Dịch thời Đướng thoạt nhín lý thuyết của nó có vẽ đơn giản quá nên dễ bị xem thường .Nên ngày nay Huyên không thướng dùng chính mà Bát trạch chỉ để phụ trợ cho thêm chính xác thôi.

  3. #3

    Mặc định

    Nhiều người học Huyền Không chỉ biết Huyền Không, học Bát Trạch chỉ biết Bát Trạch. Thực ra Huyền Không căn bản chỉ mới hiểu được vận khí hưng suy của cuộc đất mà thôi, an tinh phối quái nhằm chổ hung với mệnh vẫn gặp họa như thường. Bát Trạch căn bản nếu gặp cuộc đất suy thì dù bày mọi thứ hợp mệnh vẫn không khá nổi. Ở một mức cao hơn thì Huyền Không, Bát Trạch, Thiên cơ thập tự, loan đầu... các thứ mới bắt đầu gặp nhau. Đến đây mới gọi là phong thủy được.

    anh PTS: Bài Long Pháp của Bát Trạch bên trên bên Huyền Không gọi là Phiên quái thức, Tam cát tinh chính là các vị trí nạp giáp Tham-Cự-Vũ, dùng vị trí Tam cát tinh phối với cung sinh vượng của hướng tinh, tọa tinh để đặt bếp(đây là cách đặt bếp thực sự của Huyền Không), phòng, cửa....(Càn phiên Đoài quái, Đoài phiên Càn. Tốn Khảm phiên lai phiên đảo điên...) Đó chính là thứ mà ngày trước khi anh tranh luận với một người bên trang TGBN người đó từng đề cập đến. Huyền Không và Bát Trạch đã gặp nhau khi học cao hơn chính là bắt đầu từ đây. Cao hơn nữa sẽ thấy trong Huyền Không có luận đến mệnh(do đó mà có một số nhà không dùng được cửa sau dù nơi ấy có vượng khí đến, dùng thì sát chủ), Bát Trạch có luận đến vận hưng suy.

    Nói Huyền Không là chính Bát Trạch là phụ là chưa hiểu Bát Trạch. Bát Trạch Minh Kính, Dương Cơ Chứng Giải, Dương Trạch Tam Yếu, Chủ Môn Táo... chỉ là một phần nhỏ của Bát Trạch Thiên Cơ mà thôi.
    Last edited by nhattam; 24-05-2008 at 08:45 AM.

  4. #4

    Mặc định

    Nếu tôi nhớ không lầm thì Nhất Hạnh đại sư là đồ tôn của Dương Quân Tùng . nếu đúng như vậy hoặc tỉ dụ ông ta sống vào thời đại đường thì ông ta không thể nào sáng lập bát trạch vì bát trạch có từ thời tần hán rồi chính là Hoàng Thạch Công . Có thể Nhất Hạnh là người lấy mệnh bỏ vào để luận . Tôi củng đang tìm sách của Hoàng Thạch Công xem ông ta có lấy mệnh mà luận hay không.

    Phiên quái thức là tên gọi chung chung không thể gọi bài long pháp là phiên quái hoặc phiên quái là bài long, bài long pháp củng có sự khác biệt giửa bài long của bát trạch nạp giáp nói trên và bài long của huyền không.

    Rất nhiều người nghĩ rằng đã hiểu bát trạch và sử dụng bát trạch nhưng đã sai lầm vì không hiểu rõ cái nguyên lý của bát trạch từ đâu mà ra. Vì vậy cho nên cho tới nay đã có 5 cách khởi phục vị khác nhau. phục vị ở tọa, phục vị ở cửa, phục vị ở mệnh, phục vị chủ phòng, phục vị ở giường nằm .

    Học phong thủy phải biết phân biệt cái nào thuộc phái nào, nếu luận loan đầu mà pha lẩn lý thuyết của lý khí, hoặc nếu luận lý khí mà pha lẩn lý thuyết của loan đầu thì đã là ngụy pháp. Hai thứ này không thể pha lẩn nhau mà luận được chỉ có thể kết hợp với nhau mà thôi. Tại sao đại đa số phái PT đều có một số kiến thức của bát trạch ? Có thể là gì tất cả đều bắt đầu từ bát trạch của Hoàng Thạch Công và loan đầu của Quách Phát ? Hai nửa, huyền không là một chử chung chung không có chỉ là phi tinh mà thôi, nhiều người cứ hiểu lầm khi nói huyền không là nói huyền không phi tinh, tam nguyên, đại quái, phi tinh và sau này có lục pháp đều là huyền không . Mổi thứ đều có sự khác biệt. Lại rất nhiều người thấy một phương pháp nào đó không biết nguồn gốc của nó lại liệt kê vào phái bát trạch nhưng lại không biết còn rất nhiều phái khác.

    Và củng rất nhiều người khi luận một cục gì gì đó lại không tìm được cái lý bên trong rồi lại nhập nhiều phái lại với nhau mà cố tìm ra cái lý của nó mà vô tình làm cho nó trở thành vô lý.
    Last edited by PTS; 24-05-2008 at 09:45 PM.

  5. #5

    Mặc định

    Cái vô lý nhất là Ngũ Hoàng và Phá Hoàng bị lẫn với nhau :D
    Thế gian riêng một mình tôi
    Phiêu diêu lãng đãng mây trời núi sông

  6. #6

    Mặc định

    Pháp thứ 7 "Phụ tinh thủy phối quái" bên trên nếu hiểu đầy đủ và kết hợp với Huyền không thì lợi hại lắm đó.

    Bài long pháp của Bát Trạch bên trên còn dùng ở một chổ nữa đó là... xem ngày cưới gả của khoa tử vi, bên đó họ gọi là "tiểu du niên biến quái", miễn bình luận.

    Lãng tử: thì lẫn lộn như vậy mới có cái để chúng ta gặp nhau ở đây nhỉ.
    Last edited by nhattam; 26-05-2008 at 08:47 AM.

  7. #7

    Mặc định

    Ngũ hoàng thực tế tại sao hung hiểm và không hung hiểm? Những dấu hiệu nhận biết ngũ hoàng đến cửa? Thủy pháp thấy nói nhiều nhưng ứng dụng nó theo thực tế thế nào hình như các bác có vẻ không thấy động chạm ta, thủy pháp dùng để làm gì ???

  8. #8

    Mặc định

    Pháp thứ 7 "Phụ tinh thủy phối quái" bên trên nếu hiểu đầy đủ và kết hợp với Huyền không thì lợi hại lắm đó.

    Bài long pháp của Bát Trạch bên trên còn dùng ở một chổ nữa đó là... xem ngày cưới gả của khoa tử vi, bên đó họ gọi là "tiểu du niên biến quái", miễn bình luận.

    Lãng tử: thì lẫn lộn như vậy mới có cái để chúng ta gặp nhau ở đây nhỉ.
    Cách bài long và phụ tinh phối quái được dùng trong pháp 5 quỷ vận tài, ở đây có đại cao thủ NKY chắc đã dùng tới rồi anh em chờ ...... sẽ có ngày được khai quan thôi .

    Ý lộn hình như khai quang mới đúng :D

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi PTS Xem Bài Gởi
    Cách bài long và phụ tinh phối quái được dùng trong pháp 5 quỷ vận tài, ở đây có đại cao thủ NKY chắc đã dùng tới rồi anh em chờ ...... sẽ có ngày được khai quan thôi .

    Ý lộn hình như khai quang mới đúng :D
    Đừng có đụng tới chj nky không là bị ban nick giống chú Lãng Tử đó :ciao:. Chị này vừa giỏi Phong Thủy vừa giỏi ban nick đấy ( trấn yểm nick :D)
    Ghét bọn rẻ tiền nam giả nữ.
    Ghét bọn tham tiền bán đạo đi.
    Ghét bọn vớ vẩn nghĩ mình là siêu sao.
    Ghét bọn dốt mà nói chính trị.
    Ghét bọn đần mà bầy đặt dạy khôn.
    Ghét bọn điên mà lại đòi chữa bệnh.
    Ghét bọn kém mà cứ như bác học.
    Ghét bọn bẩn tính mà cứ như hiệp khách.
    Ghét bọn hâm mà cứ đòi lãnh đạo.

  10. #10

    Mặc định

    hihihihi, trời mới nhìn lại Lãng Tử thì ra bị ban thiệt .... đời là thế ... không nên đụng chạm với cán bộ ....

  11. #11

    Mặc định

    Phong thủy khởi nguồn từ quy luật âm dương mà ra, nó chia làm 2 trường phái thấy và không thấy. Nói 2 trường phái thấy và không thấy nhưng thực tế nó bổ sung cho nhau và không thể tách rời nhau, chỉ có điều là không có người nào đủ giỏi để học hết cả 2 trường phái này. Trong những năm đầu đời Tần, có rất nhiều nho sỹ đã chọn theo con đường tu tiên đạo để khám phá những bí ẩn của trời đất và vạn vật. Việc luyện tập của họ để cảm nhận được thực khí từ vật chất là mục tiêu đầu tiên, cách luyện tập của họ dựa trên sự cảm nhận rung động của bản thân với vũ trụ và trời đất để nắm bắt được sự dịch chuyển của khí. Có những ngừơi đã bịt mắt và bịt tai lại để tập chạy trên núi, họ muốn dựa vào chuyển động của khí để đoán vật. Tuy nhiên phép tu tiên đạo đâu phải ai cũng có thể thành được nhưng cho dù không thành tiên được thì những đạo sỹ này cũng nắm được những quy luật về khí và vật. Từ những luyện tập đó họ đã định hình được hữu hình và vô hình là như thế nào. Họ tự tìm được những lý thuyết mà họ phải trả giá bằng nhiều thứ để hiểu được. Khi không có thể trở thành tiên nhân được họ liền sáng chế ra nhiều môn khoa học khác trong đó có bộ môn Phong Thủy. Vì có quá nhiều người tu tập tiên đạo nên vì thế cũng có rất nhiều trường phái trong Phong Thủy được sáng lập. Môn phái Bát Trạch cũng là một trong những môn học được đưa ra trong thời kỳ này.
    Ghét bọn rẻ tiền nam giả nữ.
    Ghét bọn tham tiền bán đạo đi.
    Ghét bọn vớ vẩn nghĩ mình là siêu sao.
    Ghét bọn dốt mà nói chính trị.
    Ghét bọn đần mà bầy đặt dạy khôn.
    Ghét bọn điên mà lại đòi chữa bệnh.
    Ghét bọn kém mà cứ như bác học.
    Ghét bọn bẩn tính mà cứ như hiệp khách.
    Ghét bọn hâm mà cứ đòi lãnh đạo.

  12. #12

    Mặc định

    Can quái : sơn can 、 giáp
    khôn quái : sơn khôn 、 ất
    cấn quái : sơn cấn 、 bính
    đoái quái : sơn đinh 、 tị 、 dậu 、 sửu
    chấn quái : sơn canh 、 hợi 、 mão 、 vị
    tốn quái : sơn tốn 、 tân
    li quái : sơn nhâm 、 dần 、 ngọ 、 tuất
    khảm quái: sơn quái 、 quý 、 thân 、 tử 、 thìn
    Càn quái : sơn can 、 giáp
    Khôn quái : sơn khôn 、 ất
    cấn quái : sơn cấn 、 bính
    đoài quái : sơn đinh 、 tị 、 dậu 、 sửu (tam hợp Kim cục)
    chấn quái : sơn canh 、 hợi 、 mão 、MÙI(tam hợp Mộc cục)
    tốn quái : sơn tốn 、 tân
    li quái : sơn nhâm 、 dần 、 ngọ 、 tuất(tam hợp Hỏa cục)
    khảm quái: sơn quái 、 quý 、 thân 、TÝ 、 thìn( TH Thủy cục)

  13. #13

    Mặc định

    Sửa chút lỗi Text chăc sanh PTS ko phiền chứ?
    Vụ này anh đã thử ứng dụng chưa?

  14. #14

    Mặc định

    chí phèo:
    nạp giáp tiểu du niên bên trên không dùng riêng lẻ mà kết hợp với phần 6, 7 bên dưới.
    Ví dụ Càn biến hào thượng ra Đoài thì không phải chỉ có Đoài là Tham Lang, mà Đinh, Tị, Dậu, Sửu cũng là Tham Lang. Tương tự như vậy cho các cung còn lại. Chính vì vậy mà 3 cung cát là Đoài, Chấn, Cấn khi dùng vẫn có hung vì nhiều người không hiểu Tân của Đoài thuộc về Liêm trinh chứ không phải Tham Lang vậy, dùng Canh, Dậu thì tốt nhưng phạm nhằm Tân lại đại hung. Cát hung lẫn lộn dễ nhầm thay, Tân ở trong quái Đoài mà bảo rằng xuất quái chính là vậy.

  15. #15

    Mặc định

    Anh nhattam mến,
    Anh có thể chỉ cho Cp tại sao Giáp lại nạp ở càn , ất tại khôn, Bính tại cấn.... Quí tại Khảm ?
    Cp không rõ cái này tuân theo qui luật nào ?
    Kính.
    CP
    Can quái : sơn can 、 giáp
    khôn quái : sơn khôn 、 ất
    cấn quái : sơn cấn 、 bính
    đoái quái : sơn đinh 、 tị 、 dậu 、 sửu
    chấn quái : sơn canh 、 hợi 、 mão 、 vị
    tốn quái : sơn tốn 、 tân
    li quái : sơn nhâm 、 dần 、 ngọ 、 tuất
    khảm quái: sơn quái 、 quý 、 thân 、 tử 、 thìn

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi PTS Xem Bài Gởi

    3. Tìm Đông Tây Mệnh/Trạch: mệnh thuộc quái khảm, ly, chấn, tốn thì thuộc đông tứ mệnh, mệnh thuộc càn, khôn, đoài, cấn thì thuộc tây tứ mệnh. Trạch thuộc quái khảm, ly, chấn, tốn thì thuộc đông tứ trạch, trạch thuộc càn, khôn, đoài, cấn thì thuộc tây tứ trạch. Người đông tứ mệnh ở nhà thuộc đông tứ trạch hoặc người tây tứ mệnh ở nhà tây tứ trạch là tốt . Ngược lại người đông tứ mệnh ở nhà tây tứ trạch hoặc người tây tứ trạch ở nhà đông tứ mệnh là xấu.

    PTS
    Kính chào các BÁc và các Huynh,
    Tôi là mem mới có nhiều điều chưa biết rất cần đuợc học hỏi, truớc hết xin đuợc nói lời cảm ơn đến quí vị đã chia sẽ các kiến thức PT lên Diễn đàn, nay tôi có một khúc mắc rất mong các vị giải đáp. Theo như Bác PTS thì nguời Đông tứ mệnh phải ở trạch thuộc quái khảm , ly, chấn , tốn. Nhưng theo như bản thân tôi đuợc biết truớc giờ thì Đông tứ mệnh phải ở nhà thuộc huớng Khảm , ly, chấn, tốn ( chứ không phải trạch vì huớng thì nguợc với trạch theo như bác PTS có giải thích ở trên). Rất mong đuợc quí vị chỉ giáo. Kính.

  17. #17

    Mặc định

    Chào bạn .
    Theo HC nhận thấy thì câu bạn hỏi cũng đúng thôi .Bạn nên đọc nhiều một chút chứ không thì dễ lẫn lộn lắm . Xem bát trạch minh cảnh của Thái kim oanh thì hướng là nhà hợp cho tuổi đó . còn nói theo phaî bát trạch . thì Nơi tọa mới là tên nhà . tỉ dụ nhà hướng bắc tọa nam thì gọi là Ly trạch ( ly là quẻ hướng nam ) . Và nếu nói theo trường phái phi tinh huyền không học thì nhà đó tọa ỡ cung bính ( thì là nhà bính trạch nhâm hướng . hhìh ) hai cái này cũng là nhà ly trạch hướng khảm thuận cho những mệnh đông tứ trạch . là mệnh chấn , tốn và khảm , Ly . Tuy nhiên theo thiển ý cá nhân Hc thì bạn nên tải vài cuốn xuống mà đọc thì hiểu được ngay thôi . hy vọng giúp bạn bớt chút băng khoăng như HC cũng đã từng băng khoăng . hhì
    thân chào
    Hamchoi

  18. #18

    Mặc định

    Tôi thấy các anh đọc nhiều sách quá, phần này tôi mù tịt và các anh tranh luận rất hay. Tôi ước muốn có sách này để đọc tham khảo cùng các anh trao đổi thì hay biết mấy. chứ còn giúp người ta đặt hướng thì theo tôi nghĩ phải có duyên, phải có tâm, đức mới làm được. Xin lỗi các anh tôi đã copy cả rồi, khi nào rỗi thì nghiên cứu đọc. các anh thông cảm đừng trách nhé
    Last edited by 470525; 30-06-2008 at 09:22 AM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH

  19. #19

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hamchoi Xem Bài Gởi
    Chào bạn .
    Theo HC nhận thấy thì câu bạn hỏi cũng đúng thôi .Bạn nên đọc nhiều một chút chứ không thì dễ lẫn lộn lắm . Xem bát trạch minh cảnh của Thái kim oanh thì hướng là nhà hợp cho tuổi đó . còn nói theo phaî bát trạch . thì Nơi tọa mới là tên nhà . tỉ dụ nhà hướng bắc tọa nam thì gọi là Ly trạch ( ly là quẻ hướng nam ) . Và nếu nói theo trường phái phi tinh huyền không học thì nhà đó tọa ỡ cung bính ( thì là nhà bính trạch nhâm hướng . hhìh ) hai cái này cũng là nhà ly trạch hướng khảm thuận cho những mệnh đông tứ trạch . là mệnh chấn , tốn và khảm , Ly . Tuy nhiên theo thiển ý cá nhân Hc thì bạn nên tải vài cuốn xuống mà đọc thì hiểu được ngay thôi . hy vọng giúp bạn bớt chút băng khoăng như HC cũng đã từng băng khoăng . hhì
    thân chào
    Hamchoi
    Thân chào Huynh HC,
    Huynh có thể chỉ cho tôi biết các tài liệu này có thể tải từ đâu không ạ. Rất mong Huynh hồi âm chỉ giáo. Kính.

  20. #20

    Mặc định

    Chào backtosorrento.
    bạn vào mục thư viện sách và vào mục Phong thủy ở đó có bài bát trạch mở ra coi ở đó có sách các bác trong diễn đàn đăng lên . Bạn tải xuống mà đọc . hay bác đọc bài bát trạch của hellboy cũng có nói đến đó .
    thân chào
    Hamchoi
    đây là links : http://www.thegioivohinh.com/showthread.php?t=2348

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •