kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: Thảo luận một chút :Tử Bình

  1. #1

    Mặc định Thảo luận một chút :Tử Bình

    Qua một thời gian đọc sách tử bình :D ko thu đc kết quả gì. H có nhiều thắc mắc, mà cũng ko biết hỏi thể nào cho phù hợp. Thôi đành tự đọc cho nhuyễn sách Tử Bình đã. Có 1 số điều mm và hero luận lá số của anhphongkiem khiến mình thấy cần đc mm và hero giải thích lại giùm : dần- tị : hình hại, thìn- mão : hại, có hỏi chị kimcuong, nhưng chị nói là dần-tị-thìn-mão không thể thành hội cục vì chúng hại nhau, kể cả khi đến đại vận Giáp-Ất.

  2. #2

    Mặc định

    Last edited by anhphongkiem; 24-03-2011 at 04:37 PM. Lý do: đưa ảnh lên

  3. #3

    Mặc định

    Trước hero luận là do ấn mạnh, lấy dụng thần là Thổ (Mậu) . Nhưng theo như đc biết. dần mão thìn , không hội. Vậy sẽ luận thế nào đây. Ôi,địa chị rất phức tạp thế :D

  4. #4

    Mặc định

    Mà ở đây : Bính Tân hóa Hỏa :D vì sinh trong tháng Tị
    Nhưng mà Tị ở đây bị can Quý, khắc . Vậy lệnh tháng ảnh hưởng như thế nào với mệnh

  5. #5

    Mặc định

    ĐÓ LÀ QUAN ĐIỂM CỦA CHỊ KIMCUONG, CÒN QUAN ĐIỂM CỦA MÌNH KHÁC VÌ CHO RẰNG, PHẢI XÉT SỰ CHUYỂN ĐỘNG CỦA CÁC HÀNH KHÍ HÀNH NÀO VƯỢNG CÓ KHÍ LỰC THÌ CHIẾM ỬU THẾ HƠN CÁC HÀNH KHÁC.

    HỒI ĐÓ MÌNH LUẬN GIẢI CÒN NHIỀU THIẾU SÓT, NÊN KHI NHÌN LẠI TRỤ NÀY CHO MÌNH ĐÁNH GIÁI LẠI

    Ở ĐÂY CÓ CÁC VẤN ĐỀ ĐỂ XÉT TRỤ NÀY SAU:

    1) DẦN VÀ TỊ
    2) TAM HỘI CỤC CÓ THỂ HỢP KHÔNG DẦN MÃO THÌN
    3) SINH TIẾT KHÍ NÀO? VÀ HÀNH NÀO ĐANG CHIẾM ƯU THẾ ? HÀNH NÀO ĐANG VƯỢNG

    1) VỚI LÁ SỐ NÀY SINH THÁNG 5 HÀNH: MỘC HỎA VƯỢNG TƯỚNG. DO ĐÓ XÉT CẶP DẦN TỊ, DẦN HẠI TỊ NHƯNG TRONG TỊ VỐN TÀNG BÍNH HỎA MẠNH MẼ LẠI GẶP THỜI CHƯA KỂ TỊ CÓ GỐC Ở CHI VÀ THIÊN CAN, DẦN VỐN ẨN TÀNG GIÁP MỘC NHƯNG VÌ KO CÓ LỰC LẠI PHẢI SINH CHO HỎA THÌ THẾ HỎA ĐÃ QUÁ VƯỢNG.

    => 2) TAM HỘI CỤC CHỈ CÓ BÁN HỘI VÌ CÒN CÓ MÃO THÌN, THEO QUAN ĐỂM CỦA MÌNH TAM HỘI, HAY TAM PHƯƠNG THÌ TỨ TUYỆT RẤT QUAN TRONG, NẾU MẤT NÓ THÌ KO HỢP ĐƯỢC BẤT CỨ TAM HỘI HAY TAM PHƯƠNG, BẠN CÓ THỂ HÌNH DUNG TAM PHƯƠNG MỘC NẾU THEO LÝ THUYẾT TỬ VI THÌ MÃO LÀ CUNG TIẾP GIÁP GIỮA DẦN VÀ THÌN, VÀ ĐẶC BIỆTTRONG MÃO CHỈ TÀNG ĐÚNG ẤT MỘC KHÔNG CÓ TRUNG KHÍ HAY DƯ KHÍ.
    DO ĐÓ Ở ĐÂY CHỈ CÒN BÁN HỘI MÃO THÌN

    3) BÍNH SINH THÁNG TỊ LÂM QUAN, LẠI CÒN HỘI BÁN HỘI, VÀ CÒN MỘC HỎA VƯỢNG TÀNG ẨN SINH TRỢ THÌ TẤT NHIÊN THÂN NÀY RẤT VƯỢNG.


    THEO Ý MÌNH QUAN ĐIỂM CỦA CHỊ KIM CƯƠNG THÌ CŨNG CÓ Ý ĐÚNG, VÌ KHI ĐI VẬN KIÊU ẤN KHÓ HỢP VÌ GIÁP NGỌ, LÀ HÀNH MỘC HỎA VƯỢNG=> HỎA ĐƯỢC HƯỞNG LỢI NHIỀU NHẤT NÊN VÂN NÀY DẦN VẪN KO THẮNG TỊ

    VẬN ẤT MÙI, THÌ THEO MÌNH NGHĨ CÓ KHẢ NĂNG THẾ NÀY MÙI LẤY MẤT MÃO NHƯNG CŨNG THÀNH BÁN HỢP MỘC, THÌN VÀ DẦN MẤT CẦU, NÊN KO HỘI ĐƯỢC TAM HỘI, NHƯNG VẬN NÀY MỘC VẪN RẤT THỊNH LÀ TẤT NHIÊN

    VÀI DÒNG

  6. #6

    Mặc định

    ÀH QUÊN ANH BẠN NHẦM Ở CHỖ MẬU QUÝ HÓA HỎA, BÍNH TÂN HÓA THỦY ^ ^

  7. #7

    Mặc định

    ko, mình nói bính tân ở tháng tị, sẽ hóa Hỏa :D những lời của hero mình sẽ đọc để tự nghiên cứu thềm, hero nhận xét xem đại vận tiếp cho mình để mình xem, đọc. Đại vận Bính Thân , Thân ở xung với Dần, chắc là đại vận nay tai nạn nhiều lắm đây ????? hix

  8. #8

    Mặc định

    Quên, cảm ơn hero rất nhiều. Mình mỗi ngày đọc một ít, nhưng có vẻ khó học tử bình thật, mông lung wa :D

  9. #9

    Mặc định

    Chào cả nhà ! Lâu nay MM bận rộn quá nhưng cậu Hero cứ lôi vào cho bằng được nên cũng xin góp chút ý kiến.
    Luận điểm của chị KC thì MM cũng hiểu nhưng MM cũng có ý kiến của cá nhân mình. Đó là hình hại không đủ lực để ngăn cản tam hợp hay tam hội, cho dù lực mạnh hơn như xung thì phải xét xem yếu tố " vị trí + lực " khi xung để xác định có hội hay hợp được không. Vì hội hay hợp là sự liên kết giữa 3 địa chi nên chúng có mối ràng buộc rất mạnh.
    Ẩn cư

  10. #10

    Mặc định

    mars ơi, đại vận bính thân, Bính-Tân-Bính làm sao mà hỏa thủy đc mars (mars giải thích cho dễ hiểu). Với lại Thân xung khắc năm Dần ( Khả năng đại vận này nguy hiểm nhỉ :D)

  11. #11

    Mặc định

    Mình thích học kiểu dạng toán học, các thầy ngày xưa viết lý luận, nên đâm ra đọc mà khó thẩm thấu thật, Có Ông VULONG viết nhiều toppic mà cũng ko có thời gian ngâm cứu. Nhưng cũng thích cái tính ông VULONG :D mars và hero thấy thế nào ! về cách tìm dụng thần của ông

  12. #12

    Mặc định

    Mà không hiểu sao đại vận ất mùi : Đầu óc không thông suốt như đại vận giáp ngọ, thấy đại vận Ất mùi rất bế tắc, rất nhiều lúc muốn thoát khỏi cái bế tắc mà không thể ra nổi. Tinh thần cứ phiêu du !!!!! Chưa thấy trưởng thành lắm , thế này bao h kiếm xiền, cưới vợ cho ông bà vui, kiếm việc làm kiếm xiền

  13. #13

    Mặc định

    mm-hero xem lệnh tháng, Tị, bị can quý khắc hết :D vậy lệnh tháng vô lực ah, mà vô lực thì ảnh hưởng thế nào đối với tứ trụ

  14. #14

    Mặc định

    VULONG là một người có trình độ cao nhưng khi ông ấy quy về những con số cụ thể về điểm vượng suy của một hành thì đã đánh mất tính mềm dẻo biến hóa khôn lường của ngũ hành rồi. Đó là nhận định của MM.
    Bính - tân hợp với vận ko bao giờ hóa được
    Ẩn cư

  15. #15

    Mặc định

    lần trước mm luận là 3 bính hợp 1 tân hóa thủy ( ở đại vận bính thân mà :D) nói đại vận này tốt hơn Ất mùi :D

  16. #16

    Mặc định

    thật sự tôi rất thích cái hay trong luận giải tử bình của ông VULONG, nhưng nên nhớ tử bình là 1 môn huyền học, ko có gì là tuyệt đối nên ko thể án chừng hay áp đặt 1 con số nhất định.

    ^ ^

  17. #17

    Mặc định

    MM luận 3 bính hợp 1 tân thì có nhưng phần hóa thủy thì ko bao giờ luận thế cả. Quan điểm của MM là hợp với vận thì không tính, hợp mà lệnh tháng ko thỏa cũng không tính ... hơn ai hết ... Hero là người hiểu rõ kiến thức và cách luận của MM
    Ẩn cư

  18. #18

    Mặc định

    Thi mm giai thich cai 3 binh hợp 1 tân, để mình đọc xem thế nào :D giải thích đó lâu lâu, nên mình không nhớ được mà.
    cả hero nữa,xem đại vân bính thân thế nào, chú kiểu này lo quá, vì Chi la Thân, xung dần :D động chi Năm, mà đại vận này là quan trọng nhất trong 1 đời người, vì là luc trưởng thành của một người

  19. #19

    Mặc định

    ĐỂ LUẬN GIẢI 1 ĐẠI VẬN THÌ PHẢI KẾT HỢP RẤT NHIỀU KIẾN THỨC TRONG TỬ BÌNH, NÊN NHIỀU KHI CHỈ KHÔNG XÉT 1 YẾU TỐ LÀ LÀM LUẬN ĐOÁN ĐI CHỆCH HƯỚNG KHÁ XA.

    TRỤ CỦA BẠN THEO TÔI LÀ ĐÃ CƯỜNG VƯỢNG, THÌ LÝ THUYẾT ĐI VẬN TỶ KIẾP, KIÊU ẤN HOẶC NHỮNG VẬN TRỢ THÂN QUÁ MỨC LÀ XẤU. NHƯNG VẤN ĐỀ CÒN PHẢI XÉT SỰ HỢP HÓA HÌNH HỢP VÀ TÍNH CHẤT CÁC THẦN KẾT HỢP VỚI NHAU MỚI NÓI ĐƯỢC:

    XÉT TOÀN DIỆN VẬN BÍNH THÂN, BẠN CẦN CHÚ Ý BÍNH VÀ CANH (ẨN TÀNG TRONG THÂN) PHÁ NHAU GỌI LÀ TƯỢNG THIÊN KHẮC ĐỊA XUNG, CHO NÊN BÍNH Ở THIÊN CAN Ở VẬN LỰC KHÔNG LỚN. TRỞ LẠI TRỤ CỦA BẠN DỤNG VÀ HỶ THẦN NÊN CHỌN LÀ KIM HAY THỦY. TRỤ CỦA BẠN THẾ DỤNG THẦN ĐÃ YẾU VÌ HỎA VÀ MỘC QUÁ MẠNH (KỊ THẦN). NAY LẠI GẶP VẬN BÍNH HỎA, 3 BÍNH, CHƯA KỂ BÍNH ẨN TÀNG TÔI CHƯA TÍNH VÌ SỢ NÓ CÒN HÌNH HAY HỢP. ĐIỀU HIỂN NHIÊN NHƯ TÔI NÓI NHƯ VẬY BẠN CÓ THỂ SƠ SƠ XÉT VẬN NÀY BẠN ĐÃ BẤT LỢI.

    BÂY H XÉT ĐẾN SỰ HÌNH XUNG VÀ HỢP HÓA.

    THIÊN CAN TRƯỚC BÍNH HỢP TÂN, NHƯNG Ở ĐÂY CÓ 3 BÍNH ( QUAN ĐIỂM CỦA TÔI CŨNG NHƯ MARS VẬN KHÔNG HỢP HÓA VỚI TRỤ BAO H ), BÍNH CHỈ HỢP VỚI TÂN NHƯNG KHÔNG HÓA LÀM CHO TÂN ĐÃ YẾU CÀNG THÊM YẾU, THÀNH THỬ QUAN TINH BỊ TẮC VÌ KHÔNG ĐƯỢC TÂN KIM SINH, 1 MÌNH ĐỐI CHỌI LẠI VỚI HỎA VỚI MỘC THÌ LÀM SAO MÀ THẮNG NỔI ( MÃNH HỔ NAN ĐỊCH QUẦN HỒ ÀH)

    TỚI ĐỊA CHI THÂN VÀ THÌN NẰM TRONG TAM HỢP THỦY NHƯNG TÔI ĐÃ NÓI VỚI BẠN KHÔNG CÓ CÀU LÀ TỨ TUYỆT TỨC TÍ THÌ KHÓ HÓA, MÀ LẠI KHÔNG CÓ THIÊN CAN DẪN XUẤT THÌ LÀM SAO MÀ BÁN HỘI THỦY ĐƯỢC. THÀNH THỬ THÂN BÂY H SẼ XUNG DẦN GIẢI CỨU CHO DỤNG THẦN ĐÂY LÀ 1 ĐIỂM TỐT ( KỊ THẦN BỊ XUNG HÓA CÁT). VÀ CÁI HAY THỨ HAI THÂN VÀ TỊ CÓ CAN THỦY DẪN XUẤT NÊN THẾ THỦY CŨNG TƯƠNG ĐỐI CÓ LỰC.


    KẾT LUẬN: VẬN NÀY HỎA VƯỢNG KHÔNG TỐT CHO BẢN THÂN, NHƯNG NHÌN CHUNG CŨNG CÓ ĐIỂM CỨU. NÊN XEM RA CÓ CÂU LÀ " TUYỆT XỨ PHÙNG SINH"

    PHẦN 1 HẾT H ĐẾN PHẦN 2 : LÀ TỪ Ý NGHĨA CỦA CÁC HÀNH VẬN, XUNG HỢP MÀ GIẢI THÍCH BẠN BỊ GÌ TRONG HẠN NÀY: TÂN KIM BỊ HỢP YẾU ĐI MÀ TÂN LÀ TIỀN TÀI, VỢ CÒN NẾU TÍNH CẢ THIÊN TÀI LÀ CHA THÌ TRONG VẬN NÀY BẠN SẼ CÓ VẤN ĐỀ CẤU KỂ TRÊN, NÓ LIẾN ĐỚI TỚI QUAN THỦY LÀ CÔNG VIỆC TẤT NHIÊN BẠN SẼ BỊ BẠN BÈ HOẶC ANH EM GÂY CẢN TRỞ CHO CÔNG VIỆC

    THÂN PHÁ DẦN THÌ ÔNG BÀ BÊN NỘI NGOẠI CÓ CHUYỆN, HAY KHÔNG THÌ PHẢI ĐỂ Ý ĐẾN SỨC KHỎE CỦA MẸ, CHI DẦN ĐẠI DIỆN CHO MẸ NÊN BỊ XUNG KHÔNG TỐT.

    VÀI DÒNG NHÁ, CHÚC BẠN HỌC TỐT TỬ BÌNH:icon_wink:

  20. #20

    Mặc định

    uh,cám ơn hero nhiều, cứ từ từ đọc rồi ngẫm :D

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 22
    Bài mới gởi: 01-06-2012, 11:51 AM
  2. TÂM VŨ TRỤ
    By doxuantho in forum Đạo Việt Nam
    Trả lời: 242
    Bài mới gởi: 26-03-2012, 02:27 PM
  3. truyện ma sưu tầm
    By nghichngom85 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 18-03-2011, 01:38 AM
  4. Nhật ký của Đường Tam Tạng
    By dc_bac in forum Đạo Phật
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 09-02-2011, 01:47 AM
  5. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •