kết quả từ 1 tới 15 trên 15

Ðề tài: Tại sao niệm Phật A Di Đà?

  1. #1
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định Tại sao niệm Phật A Di Đà?

    Kính thưa chư vị đồng học,

    Hôm qua chúng tôi từ ‘Tuyết Lê’ (New South Wales) về đây và đã nghỉ ngơi hết suốt ngày hôm nay. Tối nay, chúng ta và các bạn đồng học hãy cùng nhau thảo luận một số vấn đề trong sự tu học Phật pháp. Hơn một nửa những vấn đề này đều thuộc về vấn đề của những người mới học Phật, nhưng ngay cả những người tu học lâu rồi cũng ít để ý tới, đây là điều mà người ta nói là ‘tập nhi bất sát’ ( “thực hành nhưng không suy xét”). Ðợi đến lúc có người hỏi, có rất nhiều người trong chúng ta không biết trả lời như thế nào. Học viện của chúng ta có tên là ‘Tịnh Tông Học Viện’, từ cái tên có thể hiểu được ý nghĩa của nó; chúng ta [ở học viện này] chuyên tu Tịnh Ðộ, Tịnh Ðộ còn được kêu bằng Tịnh Nghiệp, chuyên tu Tịnh Nghiệp. Nếu có người hỏi bạn rằng: “Chư Phật trong thập phương quá nhiều quá nhiều, tại sao quý vị lại niệm A Di Ðà Phật? Tại sao lại chuyên niệm A Di Ðà Phật mà không niệm đức Phật khác?”

    Tôi hỏi các bạn, người nào trong quý vị có thể trả lời câu hỏi này: Chư Phật trong thập phương quá nhiều quá nhiều, tại sao quý vị lại chuyên niệm A Di Ðà Phật? Tại sao quý vị lại không niệm thập phương chư Phật? Có ai trả lời được không?

    Câu trả lời đơn giản nhất là y chiếu theo kinh điển, trong kinh Di Ðà có nói rằng đức Phật Thích Ca đã bốn lần khuyên chúng ta nên niệm Phật A Di Ðà, kinh Di Ðà có thể chứng minh cho lời nói này. Ðức Phật dạy chúng ta niệm A Di Ðà Phật, chúng ta nghe theo lời dạy của đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật mà niệm Phật cầu sanh Tịnh Ðộ. Ðây là câu trả lời dễ hiểu và đơn giản nhất. Nhưng [nói như vậy] không làm thoả mãn sự thắc mắc của người hỏi; ‘Tại sao đức Phật Thích Ca lại khuyên chúng ta niệm A Di Ðà Phật?’. Không những là đức Phật Thích Ca, mà như trong kinh Vô Lượng Thọ và kinh A Di Ðà có nói rằng tất cả chư Phật Như Lai đều khuyên người niệm A Di Ðà Phật, như vậy nghĩa là thế nào?

    Nếu bạn hiểu rõ chân tướng của vũ trụ (vũ trụ là danh từ mà xã hội đại chúng thường dùng, trong Phật pháp dùng danh từ ‘pháp giới’) và nhân sanh, thì bạn sẽ hiểu tại sao tất cả chư Phật đều khuyên chúng ta niệm A Di Ðà Phật. Cho nên câu hỏi này là một câu hỏi rất quan trọng, không phải là một vấn đề nhỏ! Chư vị có đọc qua trong kinh điển Ðại thừa, hình như là ở trong bài ‘Khóa tụng sáng tối’, trong 88 vị Phật có ‘Pháp Giới Tạng Thân A Di Ðà Phật’. Như thế thì ý nghĩa này đã rõ ràng, A Di Ðà Phật là bổn danh (tên chung, tên gốc) của tất cả pháp giới chư Phật! Danh hiệu của [từng vị trong] tất cả pháp giới chư Phật là biệt hiệu của họ, A Di Ðà Phật là bổn danh của họ, cho nên gọi là ‘Pháp Giới Tạng Thân’. Tại sao lại nói ‘A Di Ðà Phật là tên chung của tất cả chư Phật’?

    Danh hiệu này là từ tiếng Phạn dịch âm mà ra, dịch nghĩa là ‘Vô Lượng’. Chữ ‘A’ dịch là ‘Vô’, chữ Di Ðà dịch là ‘Lượng’, chữ Phật dịch là ‘Trí’ hay ‘Giác’. Quý vị thử nghĩ xem có đức Phật nào mà không là ‘Vô Lượng Trí’ và ‘Vô Lượng Giác’? Ðây là bổn danh (tên chung) của Phật, rất tương tợ với tên của đức Phật ‘Tỳ Lô Giá Na’ nhưng không giống nhau. Tỳ Lô Giá Na cũng là bổn danh (tên chung) của tất cả chư Phật; ý nghĩa của tên này là Biến Nhất Thiết Xứ (Biến Khắp Mọi Nơi); A Di Ðà là dùng vô lượng trí biến khắp mọi nơi, vô lượng giác biến khắp mọi nơi; quý vị đem hai ý nghĩa này hợp lại thì vô cùng rõ ràng. Chúng ta phải hiểu rõ hàm ý chân chánh của danh hiệu Phật; vì thế cho nên tất cả chư Phật đều khuyên chúng ta niệm A Di Ðà Phật.

    A Di Ðà Phật cũng là tên chung của tự tánh chúng ta. Trong kinh điển Ðại thừa đức Phật thường nói rằng tất cả hữu tình chúng sanh đều có Phật tánh, tất cả vô tình chúng sanh đều có Pháp tánh (chữ ‘vô tình’ là chỉ thực vật và khoáng vật). Phật tánh và Pháp tánh là chỉ chung một tánh chứ không phải hai thứ tánh, đây đều là tên chung của ‘tánh đức’. Trong hội giảng kinh Hoa Nghiêm đức Thế Tôn nói với chúng ta “Tất cả chúng sanh đều có trí huệ và đức tướng của Như Lai’; tất cả chúng sanh bao gồm chúng ta. Chúng ta vốn là Phật, mỗi người vốn là Phật, vốn là A Di Ðà, vốn là Tỳ Lô Giá Na. Nói cho quý vị biết bây giờ vẫn là (A Di Ðà Phật)! Không phải trong kinh quý vị thường thấy đến chữ ‘Tự tánh Di Ðà’ hay sao, như vậy mỗi người trong chúng ta đều có ‘Tự tánh Di Ðà’! Tại sao vậy? Chúng ta mỗi người vốn có vô lượng trí, vốn có vô lượng giác. Trí giác này vốn là ‘biến khắp mọi nơi'.

    Cho nên trong kinh Hoa Nghiêm và kinh Viên Giác có nói ‘Tất cả chúng sanh vốn thành Phật’. Nhưng đức Phật không thường nói điều này; tại sao vậy? Tại vì sợ người nghe không hiểu và còn có thể sanh ra sự hiểu lầm. Ðức Phật rất ít nói như vậy, nhưng đó là sự thật. Hiện giờ tại sao lại biến thành phàm phu? Tại vì đã bạn mê. Mê rồi thì thế nào? Mê rồi thì bạn biến thành ngu si, bạn không có trí huệ, không còn giác nữa. Tự tánh mê rồi, tự tánh A Di Ðà mê rồi, tự tánh Tỳ Lô Giá Na mê rồi, sự việc là như thế đó. Mê rồi thì làm phàm phu. Cảnh giới giác ngộ là cảnh giới của Phật, cảnh giới của giác ngộ là Cực Lạc thế giới, là Hoa Tạng thế giới. Mê rồi đem Cực Lạc thế giới và Hoa Tạng thế giới biến thành thế gian ngũ trược ác khổ của chúng ta hiện nay; sự việc là như thế đó.

    Bây giờ đức Thế tôn dạy chúng ta niệm A Di Ðà Phật, tất cả chư Phật dạy chúng ta niệm A Di Ðà Phật, đây là ý nghĩa gì? Là dạy cho chúng ta dùng phương pháp này để khôi phục lại tự tánh! Cũng như chúng ta đang ngủ, đang mê hoặc điên đảo, câu A Di Ðà Phật này đánh thức chúng ta tỉnh dậy. Sau khi tỉnh dậy mới biết mình vốn là A Di Ðà, mình vốn là Tỳ Lô Giá Na. Nhưng chúng ta đã mê quá lâu, mê quá sâu đậm rồi, mỗi ngày đều niệm nhưng kêu hoài không tỉnh. Phải làm sao đây? Chư Phật Như Lai đã giác ngộ và thức tỉnh rồi sẽ giúp đỡ chúng ta. Pháp Tạng tỳ kheo ở Tây phương Cực Lạc thế giới đã thành A Di Ðà Phật, ngài phát tâm giúp đỡ chúng ta. Ngài nói chỉ cần chúng ta có đầy đủ chân tín và thiết nguyện (niềm tin chân thật và lời nguyện thiết tha). Chân tín và thiết nguyện tức là ‘Bồ Ðề Tâm’, cộng thêm ‘nhất hướng chuyên niệm’ tức là một phương hướng nhất định, một mục tiêu duy nhất là chuyên niệm A Di Ðà Phật, thì sự giúp đỡ này [của A Di Ðà Phật] sẽ thành công ngay. Cho nên câu Phật hiệu này từ tâm chúng ta sanh ra rồi từ miệng niệm ra tiếng. Dùng danh từ của khoa học ngày nay thì gọi là ‘ba động’ (làn sóng).

    Quý vị xem, viện nghiên cứu của tiến sĩ Giang Bổn Thắng ở Nhật Bản là viện nghiên cứu về các làn sóng. Tâm chúng ta khởi lên một niệm, đây là làn sóng của tâm. Làn sóng của tâm này có vận tốc nhanh nhất so với tất cả mọi vật khác. Tâm vừa mới khởi lên một niệm thì làn sóng này tức khắc truyền ra khắp hư không pháp giới, lập tức lan khắp, còn nhanh hơn vận tốc ánh sáng. Vận tốc ánh sáng là 300.000 km trong một giây đồng hồ. Ánh sáng từ trái đất đi đến mặt trời phải mất hơn 8 phút; khoảng cách này [như vậy cũng] không xa lắm. Nhưng khi tâm niệm của chúng ta vừa khởi lên, làn sóng này liền tức khắc lan rộng ra khắp hư không pháp giới, không gì có vận tốc này nhanh hơn vận tốc này. Chư Phật dạy rằng khi chúng ta khởi tâm để niệm A Di Ðà Phật, đức Phật A Di Ðà ở Tây phương Cực Lạc thế giới lập tức liền nhận được làn sóng này; chúng ta có thể ‘liên lạc và nói chuyện’ với đức Phật nhanh như vậy!

    Khi đức Phật A Di Ðà nhận được làn sóng này, ngài cũng có hồi âm nhưng chúng ta không nhận biết được. Tại sao chúng ta không biết được? Bộ máy của chúng ta hiện nay quá cũ, quá tệ, không còn linh hoạt và mẫn tiệp như ngài nữa; làn sóng cực kỳ nhỏ ngài cũng có thể thâu nhận được. Bộ máy của chúng ta tại sao không còn linh hoạt được nữa? Phật nói tại vì chúng ta có vọng tưởng, có phân biệt, có chấp trước. Vọng tưởng, phân biệt, và chấp trước làm cho căn tánh của chúng ta bị chướng ngại mất, căn tánh của lục căn có ba thứ chướng ngại to lớn này, vì thế cho nên chúng ta không thể nhận được hồi âm của chư Phật.

    Ðến khi nào thì chúng ta mới có thể thâu nhận được? Phải tu định. Khi bạn có định công (khả năng định tâm) thâm sâu. Ðịnh công ở đây nghĩa là bạn có thể buông xả tất cả vọng tưởng, phân biệt, và chấp trước. Khi vọng tưởng, phân biệt, và chấp trước giảm đi thì tác dụng của sáu căn sẽ dần dần linh hoạt trở lại. Khi đó bạn sẽ nhận được hồi âm của A Di Ðà Phật, bạn có thể thấy Phật, bạn có thể nghe thấy tiếng Phật thuyết pháp, bạn có thể ngửi được hương thơm của Cực Lạc thế giới, bạn có thể cảm được gió mát hoà nhã của Cực Lạc thế giới. Cực Lạc thế giới cách chúng ta rất xa.

    Nguồn : diendanphatphaponline.com
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  2. #2

    Mặc định

    niệm phật tâm tịnh,niệm phật tịnh tâm,niệm phật tâm lành,vững tâm.niệm phật cầu xin cho người hạnh phúc,niệm phật truyền tâm cho người an lành.đó là hạnh phúc của người niệm phật và đó cũng là thế giới cực lạc,trong từng hơi thở của người còn sống,và cũng là tâm thức an lành của người đã chết.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  3. #3

    Mặc định

    Do 48 lời nguyện của Ngài mà Ngài đang lắng nghe và theo dõi. Vì sao Ngài theo dõi được, vì VÔ LƯỢNG THỌ là một pháp thân của A Di Đà có muôn ức báo thân có thể thâm nhập 6 cỏi trong thập địa.

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    niệm phật tâm tịnh,niệm phật tịnh tâm,niệm phật tâm lành,vững tâm.niệm phật cầu xin cho người hạnh phúc,niệm phật truyền tâm cho người an lành.đó là hạnh phúc của người niệm phật và đó cũng là thế giới cực lạc,trong từng hơi thở của người còn sống,và cũng là tâm thức an lành của người đã chết.
    1. không đối đãi mà niệm phật
    2. không dính mắc mà niệm phật
    3. không mong cầu mà niệm phật
    4. không phóng túng mà niệm phật
    5. Không giãi đãi mà niệm phật
    tóm gọn: xả ly các hạnh, lìa bỏ các tướng, gạt hết vọng chấp là chân chính niệm phật
    Như trẻ con khi mới chập chững bước đi cần có người lớn dẫn dắt. Kẻ niệm phật cần phải có sự trợ duyên của phật mới thành tựu công đức. Lời nguyên thiết tha của phật a di đà đưa hết thảy chúng sanh về cực lạc đó chính là tha lực lớn lao thể hiện lòng từ bi bình đẳng của phật với tất cả chúng sanh đồng không phân biệt. sống trong đời ác ngũ trược, ác duyên chướng nạn đầy dẫy mà sự tu học lại còn chưa thông làm sao liễu thoát sinh tử nếu không nhờ tha lực của phật.
    Mỗi một vị phật có thệ nguyện khác nhau, đều cùng chung muốn cho chúng sanh lìa khỏi sanh tử đắc quả vị phật, nhưng mỗi vị có nguyện khác nhau, có hạnh khác nhau. Do vậy mà sự hóa độ cũng có sai biệt. Không phải chỉ cõi này phật thích ca khuyên chúng sanh nguyện sanh về cực lạc mà trong mười phương chư phật đều khuyên bảo như thế.
    Nếu phế bỏ pháp môn này chư phật trên không thể giúp hàng bồ tát trụ vững hạnh nguyện bồ đề, dưới cũng không thể hóa độ khắp cùng chúng sanh. vậy nên đây là vua của các pháp, là mật pháp đà la ni, là viên bảo châu mà như lai đã truyền trao cho hết thảy chúng sanh trong thời mạt pháp.
    Pháp môn này, ngay cả hàng đại trí như tôn giả xá lợi phất, hoặc hàng đẳng giác thập địa bồ tát còn dùng lòng tin mà đặt vào kinh này thì hàng phàm phu luận giải còn có chỗ rốt ráo chăng?

  5. #5

    Mặc định

    ai nói LÀ VUA CỦA CÁC PHÁP.nói như vậy có quá lắm không.i
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    ai nói LÀ VUA CỦA CÁC PHÁP.nói như vậy có quá lắm không.i
    .......................Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát...............
    Hiện Ngài cũng đang ở cõi Cực lạc. Bạn gắng niệm phật tinh tấn...về tới Cực Lạc, rồi hỏi Bồ Tát xem nói vậy có quá lắm không!!
    Nhutri và Daibatnha nói không sai. Nhutri dung hạnh hân và yểm cầu thành tựu cho mình và chúng sanh, Daibatnha dùng xả ly niệm phật, buông bỏ chấp trước... các cách niệm này, điều có trong 48 pháp niệm phật....nên tùy duyên hoặc là Bố thí niệm phật, buông xả niệm phật, lão thật niệm phật,....ai thấy mình hợp với cách nào thì niệm theo cách ấy,...Thành tựu cho người cũng là thành tựu cho mình,...niệm phật cầu cho người cũng là cầu cho bản thân... A Di Đà Phật....

  7. #7

    Mặc định

    CUỐI LẠI BLC vì bạn đã gặp VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    CUỐI LẠI BLC vì bạn đã gặp VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT.
    Dạ con đây chẳng dám nhận lễ, đồng tu từ bi...xin chớ làm vậy tổn phước con quá...:not_worthy::not_worthy:
    Xin kể đồng tu nghe một câu chuyện...
    Trong năm Đại Lịch thứ hai đời nhà Đường, Pháp Chiếu Đại Sư chùa Vân Phong tại Hoành Châu, thường chuyên cần tu tập.
    Ngài Pháp Chiếu Đại Sư nhân đi viếng Ngũ Đài được diện kiến hai vị Đại Bồ tát bực Thượng Thủ tại Chùa Đại Thánh Trúc Lâm, đó là Đức Văn Thù Sư Lợi và Đức Phổ Hiền Bồ tát

    Lúc ấy, Ngài Pháp Chiếu được Đức Bồ tát Văn Thù Sư Lợi dạy:

    Tu các Pháp môn, không có môn nào hơn Pháp môn Niệm Phật. Rồi thêm cúng dường Ngôi Tam bảo, đó là gồm cả tu phước và tu tuệ. Hai môn này rất là thiết yếu. Đến như các Đức Phật trước kia còn làm phàm phu cũng đo cái nhơn niệm Phật, mà về sau được cái quả thành Phật. Do đó nên biết "PHÁP MÔN NIỆM PHẬT" là vua trong các Pháp môn
    Ngài Pháp Chiếu lại hỏi: Bạch Đại Thánh! Nên niệm như thế nào?
    Đức Văn Thù dạy: Về phương Tây của thế giới này, có Phật A Di Đà giáo chủ cõi Cực Lạc. Đức Thế Tôn đó nguyện lực không thể nghĩ bàn! Ngươi nên chuyên niệm danh hiệu của ngài nối tiếp không dán đoạn, thì khi mạng chung, quyết được vãng sanh, chẳng còn bị thối chuyển.

    Nói xong, hai vị đại Thánh đồng đưa tay vàng xoa đầu ngài Pháp Chiếu và bảo rằng:
    Do ngươi niệm Phật, nên không lâu sẽ chứng được qủa Vô thượng Bồ Đề. Nếu thiện nam tín nữ nào muốn mau thành Phật, thì không chi hơn niệm Phật. Kẻ ấy nhất định sẽ mau lên ngôi Chánh Đẳng Chánh Giác.

    Nếu đồng tu còn nghi điều này, xin xem kinh Bát Chu Tam muội, Hay kinh niệm phật Ba La mật đều có nói ...A Di Đà Phật

  9. #9

    Mặc định

    A DI ĐÀ PHẬT.ý trí nói sao khong dùng từ khác mà phải dùng từ vua,vì từ vua này sẽ gây ra biết bao sóng gió từ tâm,từ pháp,từ vua này là nhutrí sợ nhất,cũng vì từ vua này mà tôi khổ nhiều nhất,nên có lẽ nghe đến từ vua trong pháp môn niệm phật ,tôi lại sợ vô cùng,sợ xa lánh,sợ chiến tranh,quá nhiều cái sợ trí khong nghi ngờ pháp môn niệm phật,nhưng sợ cho người dịch sai ý ,làm cho người như là trí ,khi niệm phật lại bị rơi vào ngã mạn tự cao và háo thắng.nhutri xin kiếu vì trí biết là có nói các bạn cũng chỉ cho là nhutri là tà ma mà thôi,NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  10. #10

    Mặc định

    vạn pháp xả ly, tổng về không tướng, chỉ có kẻ còn chấp vọng động mới phân biết cao thấp. Như kinh pháp hoa phật bảo là vua trong các kinh. chẳng lẽ phật gây sóng gióng chăng. Nói là vua trong các kinh vì hàng đẳng giác bồ tát còn phải đặt niềm tin vào, không thể thấu hiểu tột cùng diệu dụng cứu cánh của pháp môn niệm phật. Nên khi thuyết kinh, có nhân duyên đệ tử hỏi ngài mới thuyết, con như phật thuyết a di đà kinh là phật tự thuyết. vì sao lại khác lạ không hỏi mà tự nói? vì phật biết pháp môn này cao siêu vi diệu, là pháp để tất cả chúng sanh đạt tới quả vị phật đà, là phương cứu cánh, là pháp đốn giáo viên dung cứu độ hết thảy chúng sanh không phân biệt. Là phương tiện dễ tu, dễ điều phục tâm mình, không phụ thuộc vào thời gian, hoài cảnh, nghi thức, bất kỳ lúc nào, ở đâu cũng đều niệm được, niệm to, niệm nhỏ, niệm thầm, đứng niệm, ngồi niệm, đi niệm nằm niệm cũng được, ở nhà cũng niệm được, ra chợ cũng niệm được, nấu cơm cũng niệm được, cuốc đất cũng niệm được...
    Phương tiện khế hợp mọi thời nghi, hoàn cảnh, kéo léo uyển chuyển như nước luồn qua khe đá như thế chẳng xứng đáng là vua của các pháp sao. Vua của các pháp không phải tôi nói mà là phật nói. phật nói trong kinh niệm phật ba la mật rất rõ ràng. Lời phật nói mà nhutri còn không tin thì tôi nói cũng bằng thừa. thôi tôi nên im lặng là tốt nhất

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    CUỐI LẠI BLC vì bạn đã gặp VĂN THÙ SƯ LỢI BỒ TÁT.
    Ngày nào chả gặp, cứ tụng kinh là gặp thôi. Kinh chính là hiện thân của bồ tát phổ hiền đấy thôi. Đó là thần lực của ngài, mỗi một quyển kinh là hóa thân của ngài sao lại không thấy, chỉ có người chả bao giờ tụng kinh mới không thấy mà thôi.
    Đừng cật vấn những điều như thế này, nhutri noi tịnh tâm niệm phật phải không, tâm của nhutri tinh chưa đưa ra cho chu huynh đệ chiêm ngưỡng thử xem sao?

  12. #12

    Mặc định

    ADIĐÀPHẬT,tâm trí chưa tịnh,nên mới vào trả lời với bạn nè,phải chi tâm trí tịnh thì không vướng phiền muộn làm gì,khi ta đang nóng giận lời ta nói là chỉ để nói mà ta quên đi nhìn xung quanh xem ta nói có làm ai buồn không,cái này trí cũng từng vướng phải,khi hết giận suy nghĩ lại thì mình lại thấy hối hận và muốn xin lỗi người,nhưng có đủ dũng cảm để nói mình có lỗi và sẽ sửa sai không,vì cái ta của mình quá lớn,nên khó mà đủ dũng cảm để nói mình sai,mỗi người chỉ có 1 mẹ mà thôi,pháp cũng thế ta tu theo pháp nào thấy dễ ,thấy an lành thì ta xem pháp đó là mẹ,nên có đôi khi trí đã vô tình đụng đến đến mẹ của bạn nên bạn đã nóng giận và nói ,chỉ có những người đọc kinh mới thấy phật,vậy những người chưa từng biết kinh sách là gì nhưng làm theo đúng những gì phật dạy,làm theo lẽ sống ở đời,sống tốt với mọi người,thì những người này có lẽ sẽ không thấy phật hay sao,vì họ không mơ ước thấy phật,mà họ chỉ đối sử với mọi người bằng tâm phật,trong cuộc sống có những chuyện làm ta chướng mắt ,thế là ta nắm ra nói ngay,nói tại chổ ,phê phán liền,ta nói cho hả giận nhưng khi ta nói ta có xem họ có cảm giác gì không,họ có buồn không,là 1 vị bồ tát như bạn thì có muốn người khác buồn không,người ta buồn bạn có vui không.nên lửa sẽ đốt cháy tất cả,nhưng dùng lửa nhỏ nhỏ thôi sẽ sưởi ấm mọi người,bạn hiểu khong,khi mà thấy họ sai thì ta dùng phương tiện nhẹ nhàng mà nói,không vì sự tức giận mà nói,sẽ sai càng thêm sai.khi ta đuối lý thì đừng nến nói tôi là vậy đó,mà hãy suy nghĩ xem mình sai hay đúng dùng trí tuệ mà các ngày đã ban mà nói,không nói ngang tui là vậy đó,thẳng thắng chẳng sợ mất lòng ai.nhutri là 1 người bình thường ,khong đọc kinh nhiều ,không đi chùa nhiều,nên mới vào đọc từ vua của các pháp ,thấy hết hồn,ồ vua àh.nên trong diễn đàn cũng sẽ có những cậu bé cô bé,vào tìm hiểu đạo phật,cũng lóng nga lóng ngóng mơ hồ như là trí ,tâm thì chỉ hiểu nghĩa đen không thâm sâu như các bạn,nên lấy làm lạ hỏi vì sao mà phải dùng chữ vua,thế thôi,và vì sao mà thấy được phật,các bạn là đệ tử của TỊNH ĐỘ nên các bạn biết,như 1 người đi đến con đường lạ ,chẳng biết đây là đường gì thì phải hỏi người đi trước.NHTRÍ vì tâm không tịnh mới hỏi và viết nhiều đến thế,chứ nếu tâm trí tịnh rồi,thì chỉ niệm ADIĐÀ PHẬT để bớt thị phi.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  13. #13

    Mặc định

    a di đà phật, chẳng có gì là đụng chạm và vướng mắc. chẳng có gì là nóng giận cả. vạn pháp duy tâm mà, tại bạn còn nóng giận, nên nghĩ người cũng nóng giận. Sao không suy xét cho kỹ lời người có lợi ích cho ta chăng? thuốc đắng giã tật, lời thật mất lòng. nếu hỏi thì nên hỏi những gì có lợi cho mình đừng cật vấn những chuyện không đâu. thật ra đạo lý không do phật thuyết, đạo lý là cái chân lý có sẵn trong bản nguyên của vũ trụ, phật đạo cũng là con đường hạnh phúc chân thật luôn hiện hữu. giống như muốn băng qua một khu rừng rậm rạp và âm u, đầy thú dữ phải biết đi con đường cho đúng hướng. nếu mất phương hướng lạc đường mà chết, muốn vậy cần phải có người thông thạo đường đi mà hướng dẫn. Cũng vậy phật là vị chỉ đường, đạo ngài là con đường chân thật, ngài chỉ cho chúng sanh chứ chẳng ép họ đi theo ngài, tùy tâm ai muốn đi cũg được. Như đã nói, phật pháp chẳng ngoài thế gian pháp, nhiều người tuy cả đời không đi chùa, không tụng kinh, không quy y nhưng họ lại đi trên con đường phật đạo. Ví dụ phật dạy không tà dâm, có vị dù chẳng thọ giới này mà trọn đời vẫn giữ được. Như vậy phật không đẻ ra đạo giải thoát, mà là chỉ cho ta thấy nó, những ai cùng hướng về một điểm rốt cục cũng đến đích cho dù phương tiện thực hành có sai khác.

  14. #14

    Mặc định

    CHÚC CÁC BẠN HẠNH PHÚC.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  15. #15

    Mặc định

    các bạn sâu sắc wa! Asmita thật không dám tranh, nhưng xin đóng góp một ý nhỏ. Trong tiếng hoa "Niệm" còn có nghĩa là bắt chước, các bạn "niệm phật" tức là các bạn bắt chước phật, có câu " nghĩ thế nào thành thế ấy" người bắt chước phật thì sẽ sớm thành phật thôi. Dù các bạn bắt chước vị phật nào như "Thích Ca Mâu Ni phật", "Sư tử phật", "A Súc Phật" v.v.... nếu tâm tinh tấn thì chắc chắn các bạn sẽ thành phật. Đừng nên vướng mắc chi sao lại chỉ có tiếng niệm "Nam Mô A Di Đà Phật"
    chúc các bạn an lạc

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Phật thuyết Thập Vãng Sanh A Di Đà Phật Quốc Kinh
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:28 PM
  2. Thần Đồng Phật Pháp tại Việt Nam!
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 44
    Bài mới gởi: 09-02-2012, 10:09 PM
  3. 100 phước báo khi niệm Phật !
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 18-01-2012, 10:53 PM
  4. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM
  5. Người tu Tịnh Độ nên xem (3)
    By bachliencu in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 24-02-2011, 04:52 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •