Trang 9 trong 14 Đầu tiênĐầu tiên ... 34567891011121314 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 161 tới 180 trên 275

Ðề tài: NHỮNG SAI SÓT CỦA HÀNH GIẢ VÀ lổi lầm của nhiều tại gia CƯ SỈ

  1. #161

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    -----------------------------------------------------
    VÔ NGÔN


    Có một vị sư nọ hôm rằm đóng các cửa lại ko muốn nói với ai ,ghi bản BẾ MÔN TỪ KHÁCH ,thì hôm đó có một phật tử bán tàu hủ về sớm mới thấy thầy đóng cửa mới hỏi :tại sao ?thầy đóng cửa .
    Vị thầy nói :tao có chuyện này mệt lắm mày ơi,có cái thằng cha này cứ hỏi thiên văn ,địa lý ,mệt lắm
    Người phật tử nói:cái ống đó phá thầy hả ,thầy để đó cho con trị ,cho bỏ cái tật phá thầy ,nhưng thầy hứa con một chuyện là thầy cho con mượn nón tì lư của thầy đi.
    Ông thầy hoảng lên nói :trời !cái nón tì lư để lễ lớn tao mới đội mà ,mày định làm gì mà mượn.
    Vị phật tử nằng nì ,nói:thầy cứ cho con mượn để con làm cái chuyện cho cái ông đó biến mất .
    Khi cho mượn rồi thì ,thằng bán tàu hủ đội nói mặc áo ông thầy ngồi giữa chánh điện ,hôm đó vị thí chủ đó cũng đến thấy hôm nay ông thầy sao mà đoan trang quá ,lật đật quỳ lạy như tế sao .
    vị thí chủ đưa 10 ngón tay ,thì vị thầy đưa 5 ngón ,thí chủ lại đưa 3 ngón vị thầy đưa 1 ngón trích vô bụng ,sau cuộc nói chuyện ko ai biết họ nói gì???t
    Sau đó vị thí chủ lạy 3 lạy lui xuống ,khi gặp vị thầy trụ trì mới khen ráo riết :trời ơi! cái ông thầy đó giỏi quá ,tôi thấy giỏi hơn ông ,ông thầy trụ trì điếc con ráy ,trời! cái thằng bán tàu hủ sao nó giỏi dữ vậy .
    THầy mới hỏi:hôm nay ông lên hỏi chuyện gì ?vị thí chủ nói:- ,tôi hỏi thập ác lấy gì trị ,ông thầy đó nói lấy ngủ giới trị giỏi quá,còn tôi hỏi:lấy gì trị tam độc thì vị thầy đó nói lấy nhất tâm trích vào bụng ôi giỏi quá.
    Khi chờ thí chủ đi xa rồi ,người phật tử xuống lột áo mão tì lư trả ,thì thầy mới hỏi cuộc nói chuyện giữa hai người ,người kia nói gì?mà người này nói gì?.
    Người phật tử nói :có gì đâu,con bán tàu hủ mà ,ổng hỏi 10 miếng tàu hủ bao nhiêu tiền ,con nói:5 ngàn ,mười miếng tàu hủ chỉ có năm ngàn là rẻ rồi ,ổng trả có 3 ngàn ,con nói :đồ vô lưng tâm nên con trích vô bụng.
    Nếu như tu đến thành vô ngôn tôi ko nói thì như người câm vậy ,càng làm cho thiêng hạ khùng luôn .
    Và bản thân phải biết mình làm mà làm cái gì ???để làm gì ???rất khó nói rất khó làm ko nói thì chẳng thể làm .
    chào hiền hữu, ngôn bất tận ý...
    thân!

  2. #162

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dieungoc2552 Xem Bài Gởi
    vậy sau bao nhiêu năm, huynh đã rút ra dc rất nhiều điều và khuyên mọi ng, nhg DN thắc mắc là 1 trong những điều quan trọng nhất là tu tập phải có thầy độ, k thầy hữu hình thì thầy vô hình, huynh đã ngộ ra đc chưa?
    đúng vậy đó bạn đấy là điều tất yếu mà

  3. #163

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    XIN TỰ GIỚI THIỆU mình là 1 cư sỉ tại gia .khi mình viết bài này xem như là 1 bản tự kiểm bản thận và cũng là chia xẻ kinh nghiệm tu học của mình nếu có gì sai sót mong các cao nhân hoan hỷ
    NGÀY XƯA năm mình 22 tuổi tức là lập gia đình dc vài tháng thì mình dc 1 cư sỉ truyền cho 1 câu chú và từ đó mình bứoc vào con đừong học PHẬT
    QUẢ LẮM chông gai con đường thật là khó .....nhưng mình chẳng nghỉ mình là ngừoi tu nên cứ lẩm lủi mà dò dẫm từng bứoc 1
    một ngày nọ .vị cư sỉ bảo ..... hảy niệm BẠCH Y THẦN CHÚ
    mình bắt đầu thọ trì với 1 ý niệm cầu xin trúng số độc dắc [1 cái sai]
    mình cứ niệm khoảng hơn nửa tháng BỔNG 1 HÔM mình ăn cơm mà vẩn niệm
    sao lạ vậy mình vẩn mặc kệ chẳng quan tâm ....ttrì đủ số 12000 biến xong
    mình chuyển qua niệm LỤC TỰ DI ĐÀ
    THỜI GIAN NÀY củng là thời gian mình trã nghiệp và sai lầm 1 cách nặng nề
    lổi khó thể tha thứ /đo là mình đi vào huyền thuật tập xử dụng BÙA
    ĐẦU TIÊN là thử trên bản thân rồi sau đó thì giúp ngừoi NHƯNG
    OÁI OĂM THAY muốn giúp trở nên hại các bạn có biết chăng??????
    cho nên câu chuyện mình tâm đắc là chuyện NGƯỜI VÀ GẤU
    MÌNH VẮN TẮT THÔI kẻo lạc đề mất .........1 hôm gấu tìm dc 1 ỗ mật chia cho ngừoi cùng ăn no say thì gấu đi ngủ .ngừoi quạt cho gấu ngủ /gấu tỉnh giấc đén phiên người ngủ gấu quạt .......bi hài xẩy ra.....vì ăn mật chìu miệng ko cẩn thận nên hơi mật đừong còn trên miệng mà các bạn biết rồi đó RUỒI NÀO MÀ CHÊ MẬT
    gấu ta lấy quạt đuỗi hoài đuổi mải mà ruồi nào có chịu đi xa ...cứ thôi ko quạt là ruồi bay lải dậu trên miệng của người .đuổi hoài ko dc gấu ta chẳng biết cách nào để xua đuổi con ruồi quái ác........ nó nhìn quanh ...... cuối cùng phát hiện gần đó có 1 tảng đá to ....nó nhủ thầm ......chết mày rồi ruồi ơi
    phen này là con hết chạy...... thế là nó bê nguyên tảng đá phang vào con ruồi đang đậu trên miệng của ngừoi bạn nó KẾT QUẢ RA SAO CÁC BẠN
    mình củng là con gấu đó [cái này là cái sai thứ 2]
    năm 1988 mình đi pleiku và lần này mình củng đạt dc chút đình công phu
    ah quên nửa mình vốn là thợ bánh mì nên đi xa là theo yêu cầu ...... và ở nơi đây mình rơi vào ái dục rớt 1 cái bịch vì sắc đẹp đây là lần thứ 2 rớt vì sắc đẹp qua năm 89 mình rời pleiku đi đà nẳng lần này củng lại rớt cái bịch cùng lại là nử sắc................. 3 năm sau
    khi vê nhà mình đi làm ở HIỆP HÒA và lại thua trắng tay CỦNG CHỈ VÌ ÁI DỤC
    QUẢ THẬT đức bổn sư của chúng ta ngài nói ko sai
    THAM ...SÂN ...SI ....... phiền nảo khó đoạn trừ
    chỉ VÌ CÁI TA mà tranh đua giành giật ganh ghét ÔI ĐỦ THỨ TRÊN ĐờI
    CHỈ VÌ MÊ MUỘI mà lắm chuyện xẩy ra
    TÓM GỌN LÀ CÁI TA nó làm cho mọi sự từ đơn giãn trở thành phức tạp
    chỉ vì muốn chiếm huử.... muốn mình là nhất hơn hẳn mọi ngừoi trong các cuộc tranh luận VÀ sân hận nổi lên
    VẬY ..... TA ..... là cái gì mà nó chi phối cuộc sống của mọi ngừoi
    NÓ NGỰ TRỊ KHẮP NƠI ........KIÊU NGẠO ....TỰ MÃN ........V..V......

    làm thế nào để không ta đây????????
    mặt nước phẳng lặng sẽ sáng như gương
    tâm đã tịnh sẽ nhận ra bản lai diện mục chính mình
    đừng vớt trăng dưới nước
    Cổ Đức đã từng nói
    Phật phật tức tâm
    tâm tâm tức phật
    người ngộ chứng vô tâm vô phật
    tâm phật cả hai đều vong vật.
    hãy ngẫm kỹ 4 câu kệ này để nhận ra điều bạn đang tìm.
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TA? Dễ thôi. bạn nhìn chiếc xe đạp ban nói nó là chiếc xe đạp, vậy khi bạn tháo hết ra,cầm cái bánh xe bạn có nói nó là chiếc xe đạp không? cầm cái ghi đông bạn có chấp nhận nó là cái xe đạp không?.... vậy chiếc xe là khi hội tụ đầy đủ các yếu tố để làm nên một chiếc xe.nếu thiếu 1 bộ phận thì không thể gọi là cái xe,.
    vậy TA là khi nào? và khi nào thì KHÔNG TA?
    BẠN HÃY HỌC LẠI THẾ NÀO LÀ " CHỈ " ? THẾ NÀO LÀ " QUÁN " ? THẾ NÀO LÀ " CHỈ QUÁN SONG TU " ?
    THAM SÂN SI LÀ TAM ĐỘC,HÃY QUÁN ĐỂ NHẬN RA
    NGOÀI RA BẠN CẦN NIỆM CHUYÊN CHÚ 1 CÂU THẦN CHÚ QUÁN ÂM LINH CẢM CHÂN NGÔN, TRƯỚC KHI NIỆM HÃY PHÁT NGUYỆN.
    QUÁN ÂM TRƯỚC KIA LÀ MỘT VỊ CỔ PHẬT,NIÊM DANH HIỆU NGÀI LÀ BAO GỒM NIỆM HẰNG HÀ SA SỐ DANH HIỆU CHƯ PHẬT BỒ TÁT.
    NGÀI CÓ ĐẠI DUYÊN VỚI THẾ GIỚI TA BÀ NÀY.HÃY CHUYÊN CHÚ VÀO BẠN NHÉ
    CỐ GẮNG ĐỪNG BƯỚC VÀO MA ĐẠO NỮA

  4. #164

    Mặc định

    A di da phật. đã biết ngôn bất tận ý sao lại cứ thích nói nhiều. càng nói càng sai biệt. Mỗi người sai một chút, bàn tới đây đã đâm đầu xuống hố rồi. Hãy thức tỉnh và im lặng, hãy đừng hý luận và dùng trí tuệ mà suy ngẫm.

  5. #165

    Mặc định

    :thumbs_up::thumbs_up:
    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    A di da phật. đã biết ngôn bất tận ý sao lại cứ thích nói nhiều. càng nói càng sai biệt. Mỗi người sai một chút, bàn tới đây đã đâm đầu xuống hố rồi. Hãy thức tỉnh và im lặng, hãy đừng hý luận và dùng trí tuệ mà suy ngẫm.
    :prayingprayingdont_tell_anyone:im lặng là vàng nói nhiều là bạc he...he
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  6. #166

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Phật có tồn tại, có thật hay không?
    - Câu nầy đã được người phương Tây trả lời từ rất lâu, họ không dễ tin và mê tín như chúng ta, nên đã dùng sự khảo cổ, thậm chí tìm được cả bộ tóc của Ngài.
    Tuy vậy vấn đề Phật nói, không phải dành cho mọi trí tuệ bình thường, mà chỉ dành cho bậc thượng căn chỉ mới hiểu được một phần, nhưng hiểu được ý của người, mà thành Phật được sao? Chẳng qua hiểu được cũng chỉ là tri kiến Phật , liễu nghĩa kinh, còn muốn thành Phật thì là cả một đoạn đường dài....

    Phật nói: Các người chỉ nên tin những gì mà ngươi cho là đúng và hành theo, và thực chứng,thực nghiệm,chớ nên tin những gì dù là bậc thánh nhân nói , hay do kinh sách ghi lại.....
    Thí dụ: Phật nói tu theo thiện hạnh thì được mọi người quý mến, bạn phải thực nghiệm xem nó đúng hay sai.

    Có người nói, niệm Phật cần niệm to,Phât mới nghe, có người nói cần phải tạc tượng Phật thật giống mới đặng linh.Sự thật khi người thân của bạn vừa qua đời , họ không còn nghe lời bạn nói nữa, vì ngũ uẩn giai không, họ chỉ còn thấy được tư tưởng , tưởng nghĩ của bạn , dù họ không biết tiếng Pháp, bạn nghĩ bằng tiếng Pháp họ vẫn biết, còn Phật phải hơn cả họ mới là Phật chứ! Ở cỏi ta bà đầy uế trược nầy, giống như cái chợ cá Trần Quốc Toản, có người nào mặc quần áo VIP đi vào chợ cá không? Phật ở trên nhưng vẫn quán sát vẫn thấy được các tưởng nghĩ của mọi chúng sinh đó mà.Nhất là Đức A Di Đà ,Đức Quán Âm, Đức Chuẩn Đề , Đức Dược Sư, Ngài Tam Tạng, và nhiều vị Phật khác với hạnh nguyện độ sinh riêng biệt.

    Có nhiều người lại hiểu sai lời Phật, diễn giải lung tung cho rằng Phật nói không nên dùng âm thanh và sắc tướng mà cầu Phật , vì đó là tà đạo.

    Đây là 1 đoạn trong Kinh Kim Cang:
    " PHÁP THÂN CHẲNG PHẢI LÀ TƯỚNG"
    Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Có thể do ba mươi hai tướng mà thấy Như Lai chăng?
    Tu-bồ-đề thưa rằng:
    - Như thế, như thế, do ba mươi hai tướng mà thấy Như Lai.
    Phật bảo:
    - Tu-bồ-đề, nếu do ba mươi hai tướng mà thấy Như Lai, thì Chuyển Luân Thánh vương tức là Như Lai.
    Ngài Tu-bồ-đề bạch Phật:
    - Bạch Thế Tôn, như chỗ hiểu của con qua nghĩa Phật nói, không nên do ba mươi hai tướng mà thấy Như Lai.
    Khi ấy Thế Tôn nói bài kệ:

    Nếu dùng sắc thấy ta,
    Dùng âm thanh cầu ta,
    Người ấy hành đạo tà,
    Không thể thấy Như Lai.


    Trong đoạn này, đức Phật muốn chỉ Như Lai là Pháp thân bất sanh bất diệt. Pháp thân đó không riêng đức Phật mà tất cả chúng ta đều có.
    Hiện nay có nhiều người xuyên tạc: Dùng sắc thấy ta, Dùng âm thanh cầu ta, ta đây là chỉ cho Phật, như vậy ở chùa thờ Phật thì có sắc, gióng chuông, đánh mõ tụng kinh ra tiếng đó là âm thanh, nếu lấy cái đó tu để cầu thành Phật là đạo tà, không thể nào thấy Phật. Đó là lối xuyên tạc, thật là đại xuyên tạc.

    Ở đây Phật bảo: Dùng sắc thấy ta, Dùng âm thanh cầu ta là để nói đó là hai pháp tướng sanh diệt, dù âm thanh không tướng nhưng cũng là sanh diệt, đem cái sanh diệt để cầu Như Lai tức Pháp thân bất sanh bất diệt thì không đúng, nên nói đó là hành đạo tà, không thể thấy được Pháp thân.

    Như thế muốn thấy Pháp thân phải làm sao? Như Phật đã nói: Không do ba mươi hai tướng mà thấy Phật.

    Phải nhận ngay ra rằng : khi tất cả tâm vọng tưởng lặng xuống rồi, lúc đó cái chân thật hiển lộ. Cái chân thật đó chính là bản tánh, tự tánh, hay chơn như hay cái bổn lai , đó chính là cái trước đây nó như thế nào thì sau nầy nó y như vậy, đó là NHƯ LAI, chính nó không phải là cái sanh diệt nên không phải là sắc tướng, là âm thanh, còn Thấy Như Lai cũng có nghĩa là Bổn Lai Diện Mục.
    Nếu chạy theo sắc tướng, âm thanh là lầm. Vậy ở chùa thờ Phật, tụng kinh gõ mõ đánh chuông có tiếng, như thế có phải đạo tà không?
    Dùng sắc, dùng thanh để dừng cái điên đảo vọng tưởng, để lặng những tâm niệm đang chạy theo sáu trần, như thế mượn âm thanh sắc tướng để lặng vọng tưởng rồi sẽ thấy Như Lai thì có lỗi gì? Đâu phải tà.
    Tuy vậy nếu không nghĩ đó là phương tiện để thanh tịnh tâm , mà lại mong được thấy bản tâm nhờ tụng kinh nhưng tâm vẫn vọng, không trụ vào cái vô sở ,mà trụ vào các sắc pháp xung quanh, như mắt vẫn xem chừng các thí chủ nào quan trọng , VIP…..thì đó chẳng phải ma là gì?

    Phật nói khi Ngài ra khỏi đại định sau 49 ngày ngồi thiền
    Ngài cười vui và nói :
    -Thật là kỳ lạ, mọi chúng sanh đều có Phật tánh.

    Từ đó, ta nhận ra rằng mỗi chúng sanh là Phật chưa thành., và là Phật sẽ thành
    Bản tánh là Phật , ngoài tánh không có Phật nào khác , ngoài Phật không có tánh nào riêng . Tánh thì vô niệm , vô vi , vô hình vô tướng , muốn thấy được tự tánh (tức Thấy Như Lai) thì phải dụng tâm niệm hay dụng thiền để định niệm tức là ý thức dừng lại , khi ý thức dừng lại thì trực giác tâm linh mà Phật giáo gọi là Căn Bản Trí , Vô Phân Biệt Trí, Vô Sư Trí , hay còn gọi là Bản lai diện mục, nó bừng lên cũng như mặt trời không bị mây che nữa , lúc ấy mới thấy được bản tánh . Bản tánh là thể , Căn Bản Trí là chiếu dụng của tánh ấy , nên không có năng sở đối đãi, đó mới là Thấy Như Lai , Như Lai là Tự Tánh, Thấy Như Lai là Bản Lai diện mục .
    Bây giờ không tu theo pháp ấy mà dùng ý thức chạy theo sắc tướng âm thanh thì sao thấy được Như Lai . Nếu chỉ dùng âm thanh sắc tướng để cầu Phật và cho rằng nhờ nó Thấy Phật, thì đó là cầu âm thanh sắc tướng chứ không phải cầu Phật.
    Nhưng nếu dụng âm thanh sắc tướng để đạt tới nhất tâm, tức đạt tới định, thì tức thì Thấy Phật hiện tiền.Vì kinh Kim Cang có nói
    Thị Tâm, Thị Phật
    Thị Tâm, tác Phật
    A Di Đà Phật
    mình góp ý thêm chư hiền hửu nghiên cứu nha
    đoạn này ý của đức phật muốn nói về phương pháp THẤY PHẬT VÀ GẶP PHẬT
    khi đức phật còn tại thế có 2 vị sư cùng tìm đến tham bái
    giửa dường khát nước 1 vị vì giữ giới ko uống nước bất tịnh nên chết dọc đường ................còn vị kia do uống nuốc bất tịnh nên còn sống và tìm đến được ...................khi diện kiến đức thế tôn ngài mới nói rằng ..................
    nhà ngươi tuy đứng trước ta nhưng chưa gâp dc ta
    còn người đã chết vì gIử giới mới là người đã gặp dc NHƯ LAI
    THEO THIỂN Ý CỦA MÌNH
    CHÚNG TA NÊN THẤY PHẬT ...GẶP PHẬT .....BẰNG CHÍNH CÁI BỔN TÂM
    MÀ CHÚNG TA ĐANG CÓ .......
    CHƯ HIỀN HỬU HOAN HỶ

  7. #167

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    này nguoiconhukhong ông đi..nhưng bỏ quên cái miệng nè...
    tranh luận chỉ thêm thị phi..thôi thì chẳng bàn luận việc người, nằm thẳng đôi chân nghỉ....
    Nói nhiều làm chẳng được, chi bằng không nói mà làm
    A Di Đà Phật
    cám ơn nhiều lắm ........vậy là bạn cùng đả hiểu ......
    thân chào hiền hửu

  8. #168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    :thumbs_up::thumbs_up:

    :prayingprayingdont_tell_anyone:im lặng là vàng nói nhiều là bạc he...he
    vậy củng có nghỉa là chúng ta hiểu nhau rồi
    thân chào hiền hửu

  9. #169

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi p3chu2y3u Xem Bài Gởi
    mặt nước phẳng lặng sẽ sáng như gương
    tâm đã tịnh sẽ nhận ra bản lai diện mục chính mình
    đừng vớt trăng dưới nước
    Cổ Đức đã từng nói
    Phật phật tức tâm
    tâm tâm tức phật
    người ngộ chứng vô tâm vô phật
    tâm phật cả hai đều vong vật.
    hãy ngẫm kỹ 4 câu kệ này để nhận ra điều bạn đang tìm.
    LÀM THẾ NÀO ĐỂ KHÔNG TA? Dễ thôi. bạn nhìn chiếc xe đạp ban nói nó là chiếc xe đạp, vậy khi bạn tháo hết ra,cầm cái bánh xe bạn có nói nó là chiếc xe đạp không? cầm cái ghi đông bạn có chấp nhận nó là cái xe đạp không?.... vậy chiếc xe là khi hội tụ đầy đủ các yếu tố để làm nên một chiếc xe.nếu thiếu 1 bộ phận thì không thể gọi là cái xe,.
    vậy TA là khi nào? và khi nào thì KHÔNG TA?
    BẠN HÃY HỌC LẠI THẾ NÀO LÀ " CHỈ " ? THẾ NÀO LÀ " QUÁN " ? THẾ NÀO LÀ " CHỈ QUÁN SONG TU " ?
    THAM SÂN SI LÀ TAM ĐỘC,HÃY QUÁN ĐỂ NHẬN RA
    NGOÀI RA BẠN CẦN NIỆM CHUYÊN CHÚ 1 CÂU THẦN CHÚ QUÁN ÂM LINH CẢM CHÂN NGÔN, TRƯỚC KHI NIỆM HÃY PHÁT NGUYỆN.
    QUÁN ÂM TRƯỚC KIA LÀ MỘT VỊ CỔ PHẬT,NIÊM DANH HIỆU NGÀI LÀ BAO GỒM NIỆM HẰNG HÀ SA SỐ DANH HIỆU CHƯ PHẬT BỒ TÁT.
    NGÀI CÓ ĐẠI DUYÊN VỚI THẾ GIỚI TA BÀ NÀY.HÃY CHUYÊN CHÚ VÀO BẠN NHÉ
    CỐ GẮNG ĐỪNG BƯỚC VÀO MA ĐẠO NỮA
    cám ơn bạn rất nhiều
    xin chân thành đãnh lể .......... hoan hỷ hoan hỷ

  10. #170

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    --------------------------
    CHỜI SAO NÓI nghe kì vậy ,sao ai cũng vậy ta tu mà cãi lộn chán òi bắt đầu ỉu xìu,các bác nói ngh hay mà,nhưng mà nói các bác nghe nè,trí hổng có đọc kinh nhiều nên hổng gành lắm ,nhưng chỉ biết 1 điều là,làm người tốt ,chỉ cần luyện tập không sân,không hận,không dâm dục,không ganh tỵ người ,không tự cao tự đại,không phỉ báng đạo người,không phân biệt giàu nghèo,chời ơi nó khó ơi là khó huống chi tu mà này nọ kia nọ thì ôi thôi trí chào thua.kính các bác ,chúc các bác an lành.ngủ ngon ýa
    lành thay lành thay .......hoan hỷ hoan hỷ

  11. #171

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Thôi ta cũng rời khỏi topic nầy vì không còn ai cải gióng nữa . he he

    Chớ để tâm không , chớ để không
    Vì Tâm không trụ nên Có "Không"
    Tâm Thiện luôn luôn gìn chánh niệm
    Giữa hai chánh niệm, đó là Không
    Chớ lầm Tâm Không, nó là Không
    Không - Không tức Có Thị Ma pháp
    Chẳng nhập như lai , chỉ nhập nhằng
    Hãy để Tâm theo tròn chánh niệm
    Chánh niệm thành không chánh niệm tròn

    Ha ha, người nào hiểu bài kệ nầy và hành theo miên mật 100 ngày sẽ thấy ......mình hiền như cục bột.....như cục bụt....ha ha....

    Thôi ta bái Quý vị đây!

    TB: Sợ có người chưa hiểu , chua thêm;
    Chánh niệm thành không chánh niệm tròn, nghĩa là niệm mãi cho tới khi chẳng thấy mình niệm, nhưng vẫn niệm, niệm mà như không niệm, không niệm mà như niệm, nhớ niệm trong ý nghe, lép nhép cái khẩu người phàm cho mình điên bắt nhốt he.
    lành thay lành thay ...phải như vậy chứ .....hiền hửu ....hoan hỷ hoan hỷ

  12. #172

    Mặc định

    Bàn tán xôm tụ nhỉ, xin hỏi quý vị đã nhập được Tứ Thánh Định của Phật Giáo chưa? Chứng được Tam Minh chưa sao mà có có, không không bàn rôm rả thế :)? thì ai nói chả được, cái quan trọng là Sự kia. Thời nay nói lý thì 100 người hết 90 người nói lý, thực hành lơ tơ mơ chắc đươc 5, 7 người, còn lai một số ít là thực chứng tu tập, đáng buồn thay.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  13. #173

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Bàn tán xôm tụ nhỉ, xin hỏi quý vị đã nhập được Tứ Thánh Định của Phật Giáo chưa? Chứng được Tam Minh chưa sao mà có có, không không bàn rôm rả thế :)? thì ai nói chả được, cái quan trọng là Sự kia. Thời nay nói lý thì 100 người hết 90 người nói lý, thực hành lơ tơ mơ chắc đươc 5, 7 người, còn lai một số ít là thực chứng tu tập, đáng buồn thay.
    Hằng ngày tui có ăn thì có no, không ăn thì đói...còn bạn thì sao??giống hay khác??
    Nói được mà không làm được...thà không nói mà làm, tỏ ra khác người, thì đâu phải là pháp Phật...vui vui vẻ vẻ mà tu hành, đạo là dung thông, không cần nhìn người khác oi buồn thay, đếm tiền dùm người đâu bằng tự đếm tiền mình...
    ..........chẳng nói chứng, chẳng nói không chứng...quá khứ không hỏi, tương lai chẳng tầm,...xem hiện tại ta sống thế nào thôi...

  14. #174

    Mặc định

    @bachliencu: Mày câm mồm lại ngay cho tao slapping . Mô phật, hoan hỉ bỏ qua nhé bạn :)
    Last edited by nguoi_mu; 16-02-2011 at 10:42 PM.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  15. #175

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    @bachliencu: Mày câm mồm lại ngay cho tao slapping
    Lành thay!
    Vị nầy đã chứng Tứ thánh định của M_ rồi

    Còn vị nầy ( bach___) đã chứng đệ tứ Thiền của Phật rồi.
    Last edited by linh_tinh_85; 16-02-2011 at 10:36 PM.

  16. #176

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    @bachliencu: Mày câm mồm lại ngay cho tao slapping
    Nam Mô A Di Đà Phật, cám ơn thiện tri thức đã dạy...

    Có người mắng lão khờ

    Lão khờ còn nói tốt

    Có người đánh lão khờ

    Lão khờ tự ngủ khì

    Phun nước miếng vào mặt

    Để nó tự khô luôn

    Mình cũng bớt ra sức

    Họ cũng không não phiền

  17. #177
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    @bachliencu: Mày câm mồm lại ngay cho tao slapping
    Định dùng LỬA thử VÀNG à. Vô ích thui !!!
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  18. #178

    Mặc định

    Vàng thật hay giả thì thời gian sẽ trả lời. Mô phật.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  19. #179
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Đợi 1...................sát na nữa sẽ có câu trả lời !!!! Hahahahahahahaha.
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  20. #180

    Mặc định

    Tăng người mù,

    Người mù cầm cái quạt mo
    Quạt than đốt đít Liên Cư cười trừ
    Người mù tay quạt không ngừng
    Mà sao không cháy cái Cù hoa sen
    Cụ Sen ngồi đó cười toe
    Người mù tưởng lữa không ke
    Nhảy vào đống lữa thử xem cở nào

    Khi ta nổi sân với ai, là một chân ta bước vào mô?
    A Di Đà Phật

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM
  2. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM
  3. BÀ LA MÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO
    By aptruong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-01-2011, 12:58 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •