Trang 2 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 102

Ðề tài: Dành cho người hữu duyên

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    Bạn chắc hẳn là kẻ còn đứng ngoài cửa đạo, sao cứ lần lựa không chịu bước vào?? Ngoại đạo cũng giữ giới ngày ăn một bữa, chẳng ăn phi thời, sống độc cư, tuyệt ái dục,hành xác, chịu khổ...nên cũng có định, nhưng định này là do chấp thủ mà có, chẳng phải là chánh định, nếu muốn chánh định thì đầu tiên phải có chánh tri kiến..hãy bình tâm mà nghe,....
    Người tu nói "tu hành, tu hành" con vẹt cũng nói "tu hành, tu hành" vậy người tu với con vẹt là giống hay khác???nếu so sánh vậy thì mới biết rằng tuy đệ tử cũng nói lời của thầy, nhưng kiến thức, sở ngộ,..của thầy và đệ tử là hoàn toàn sai khác...chẳng thể gộp chung lại mà nói, Phật chế giới là để đệ tử có thể nhiếp tâm tu học, nếu đệ tử phật mà chẳng giữ giới thì có khác gì ngoại đạo tà sư??người bình thường xem ăn thịt là chuyện bình thường,thế nhưng khi người xuất gia mà ăn thịt thì đó là chuyện không bình thường..tại sao vậy?? tại vì, xuất gia có giới luật, nên phải lấy giới làm thầy,..Trong giới luật có giới thân, giới tâm và giới khẩu...nên Phật dạy thiền, tịnh, mật là dùng cho giới tâm...
    -Tâm rất khó giữ giới.
    Ai cũng biết trốn trong rừng sâu, sống hạnh độc cư, giữ vẹn giới thân, nhưng có mấy ai biết...tâm cũng phải giữ giới, nếu tâm đã chẳng giữ...thì tu thân lợi ích chi?? Phật dạy rất rõ ràng " Chư ác mạt tác, chúng thiện phụng hành, tịnh tư kỳ ý, thị chư Phật thuyết" câu kệ này có từ thời Phật Ca Diếp, tới thời Phật Thích Ca vẫn còn câu này, đây là câu tóm gọn giáo lý, xin đừng coi thường ông già 80 còn chưa thể hiểu...chư ác mạc tác...các ác không làm, đó chẳng phải là giới ak? chúng thiện phụng hành..điều lành làm cho tăng trưởng, là định sinh huệ,..tịnh tư kỳ ý...đây là giới tâm,...Gôm ba câu này lại, mới gọi là thị chư phật giáo...nếu chỉ có hai câu đầu thì không thể gọi là tu Phật được...
    Biết phải giữ giới... nhưng tâm rất khó giữ, phật dụ như voi, tổ sư nói là "Tâm viên ý mã rất khó kiềm giữ", nên phật thuyết thiền, tịnh, mật,... để phòng tâm, giữ giới. Mười bức tranh chăn trâu thiền tông là dùng làm việc chi???ai cũng biết,không cần phải nói,... vậy cớ sao lại nghi ngờ thiền, mật, tịnh,.... phật và Bồ Tát, ALahan không có tu?? Phật thuyết giới là cho chúng tu, Bồ tát, Alahan cũng phải tu..có Bồ Tát nào lại phá giới chăng???
    Chúng sanh nếu không nghe lời phật tu thiền, tịnh, mật,...thì làm sao có thể giữ giới tâm??? nếu tâm đã chẳng có định..thì thân có định...có khác gì tảng đá trăm năm?? đá đâu có chứng 4 quả thánh??..Nếu phật chưa từng tu Thiền,...thì biết đâu mà dạy cho chúng đệ tử, phật là con người chân thật không hoa ngôn, lời nói luôn lấy lợi ích của chúng sanh làm đầu?? nếu nghi ngờ thì có khác gì cô phụ tấm lòng của thầy mình??...
    Chúng ta nương tựa giáo pháp Như Lai là do chúng ta thấy được lợi ích mà Pháp phật đã dạy, nếu chẳng có lợi ích cho thân tâm thì chắc không có ai tu đâu, vì vậy đừng nghi ngờ. Thiền, mật, tịnh,..thảy đều do kim khẩu nói, nếu chẳng phải thì từ trước tới nay, người đứng, kẻ ngồi,...biết trước ngày giờ đến đi tự tại, vui vui vẻ vẻ,...sẽ không bao giờ có. Do vậy mà biết:
    Chẳng thành tại bởi lòng ta
    Nào đâu tại phải Thích Ca dạy lầm
    Tâm Bồ Đề thì dùng độ mình, độ người. Không dùng để trị ma.
    Hàn ma, phục yêu phải có Đạo Pháp mới trị được

  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Hahaha...
    nguoi_mu ơi! nguoi_mu.
    Ta biết Thông Lạc ngày ăn bao nhiêu và ngủ mấy tiếng. Nhưng ta nói cho ngươi biết: Người nông dân mưa nắng làm lụng vất vả ngoài đồng, người công nhân cũng khổ cực không kém trong nhà máy. Nếu họ ăn uống, ngủ kiểu Thông Lạc lấy đâu ra sức mà làm việc. Thông Lạc hắn mang cái tối kiến riêng bản thân hắn mà không nghĩ đến người khác, sao gọi là tâm bồ tát. Hắn không hiểu được điều cơ bản nhất: "có làm thì mói có ăn". Mà chỉ ngồi ì ra ăn, cái mà nông dân, công nhân kia làm việc vất vả mang đến. Rồi tỏ thần tỏ thánh.
    Ta nói cho ngươi biết: Ta đang sống độc cư đây, mà chung quanh còn bao phủ bởi cái lạnh của băng tuyết nữa.
    Tứ thiền của ta, con mắt phàm phu của ngươi sao nhìn thấy. Con mắt phàm phu ấy chỉ có thể thấy cái "Tứ Thiền" phàm phu của Thông Lạc
    Hồi xưa Đức phật có đi làm chăng? hay chúng sanh cúng dường cho Ngài? Ngươi có biết Khất thực là gì chăng? Ngươi hiểu thế nào là cúng dường?

    Lại thêm một quả bom nữa của Mỹ đã bị mất
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Hồi xưa Đức phật có đi làm chăng? hay chúng sanh cúng dường cho Ngài? Ngươi có biết Khất thực là gì chăng? Ngươi hiểu thế nào là cúng dường?

    Lại thêm một quả bom nữa của Mỹ đã bị mất
    Ta nói cho ngươi biết: Phật Thích Ca, sau 7 năm tịnh hóa, đến giác ngộ. Ngải lẳng lặng rời gốc Bồ Đề mà đi thuyết Pháp. Ngài đến đâu thì giảng pháp đến đó. Công việc của ngài là cứu hóa chúng sanh trên con đường hành khất. Nhờ vậy, tiếng lành đồn xa, nên khi ngài càng đi xa thì chúng tăng càng nhiều.
    Còn Thông Lạc, chỉ được cái mồn to. Ngồi ì ra đó, hô thần hô thánh, lừa gạt miếng ăn của người dân lương thiện. Xác thì không muốn lếch mà đòi người ta tin.
    Ta thì tùy duyên, gặp ngươi, độ ngươi, cứu hóa ngươi khỏi ma chướng. Khi nào gặp Thông Lạc thì ta độ hắn sau.
    Tùy duyên, tùy duyên hahaha...

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Lấy gì để Ngươi biết Thầy Thích Thông Lạc tu sai? Ngươi đã sống được như Thầy chưa, giữ giới được những giới nào? Một ngày Ngươi ăn mấy bữa cơm? Ngủ mấy tiếng, sống độc cư chưa, đạt được Tứ thiền của Phật giáo chưa?

    Bạn giữ được giới nào, sống độc cư chưa, một ngày ăn mấy bữa cơm, ngủ mấy tiếng? Bạn đạt được Tứ thiền của Phật giáo chưa mà nói Thầy Thích Thông Lạc chưa đạt được Tứ Thiền?

    Kinh KimCang là kinh sau khi Phật nhập diệt mới có hay khi Phật còn tại thế có?

    Nếu hai vị không giữ giới và sống được như Thầy Lạc, thì quý vị nghĩ mình đủ tư cách để nhận xét Thầy ấy tu đúng hay sai chăng? Tôi thiết nghĩ nếu muốn nhận xét người khác trước hết thì hãy nhìn lại mình trước khi phán xét người khác, xem mình có được như người ta hoặc hơn người ta hay không thì hãy có ý kiến.

    Thông báo: QUÂN ĐỘI MỸ VỪA MẤT VÀI QUẢ BOM NGUYÊN TỬ XIN QUÝ VỊ CẨN THẬN
    Tôi không nói Thầy TL tu sai, mà chỉ nói Thầy TL chỉ mới tới đệ tam thiền , kết quả của đệ tam thiền là thân tâm an lạc,vượt qua đệ tứ̉ thiền , tức vượt qua trạng thái thân âm an lạc , đó là phát huệ, tức có Vô sư trí , nếu dụng thiền định, còn có minh quang sát trí nếu dụng thiền quán.

    Khi Phật sắp nhập diệt Ngài nói với Ngài Anan, ta đặt ra nhiều giới luật để các tu sĩ noi theo , khi ta nhập diệt , nên giữ lại cái nào thật cơ bản thôi, ....

    Ấy vậy mà càng nhiều giới luật hơn sau khi Ngài viên tịch.

    Bạn đã hỏi sai người về vụ nhập cốc, tôi không nhập cốc, nhưng có thể không ăn một thất (7 ngày), mỗi ngày chỉ uống một ly nước nhỏ còn không hết (ly xây chừng), tâm không rời chánh niệm nhưng vẫn làm việc bình thường,và sống trong đời , không phải ngồi ỳ một chổ mới gọi là ngồi thiền nghe. Khi đó thì đầu óc tôi thật sảng khoái trí tuệ khai mở, đề tài nào mình cũng quán một cách sâu sát.

    Có thể đọc tới đây bạn chữi, tôi cũng không quan tâm.

    Bạn còn không biết Phật thuyết kinh Kim Cang lúc nào thì rõ là vô minh trí của bạn lớn lắm. Ngài bỏ ra 21 năm đầu tiên để thuyết bát nhã và Kim cang, vậy mà bạn cho rằng Ngài không có làm , vô ơn khủng khiếp!

    Các đệ tử hỏi Phật có linh hồn hay không? Phật chỉ cười.
    Vì sao Phật cười?
    Vì tại sao người học Phật , họ phải biết vì cái gì mà phải theo Phật, vì luân hồi và nghiệp quả, vậy nếu không có linh hồn thì cần chi tu Phật, chẳng có trả nghiệp đền nghiệp chi hết, cần chi phải khép mình tu để giải thoát, cần chi phải giữ giới. Nội cái nầy mà còn không biết lại đi hỏi một câu ngu ngơ, do đó Phật cười.Thầy ông dựa vào Phật không trả lời mà cho là không có linh hồn.
    Tôi xin nói cho ông rõ đây:
    Linh hồn là có thật nó được kết hợp bởi hai thành phần, A LẠi Da thức chứa nghiệp quả của ông và một số thức tánh mà ông huân tập được nhiều đời nó thành các thánh tình tính chất riêng của mổi người, mà ta hay gọi là cá tánh nếu ta không tu thì nó không bao giờ thay đổi và một cái cục nầy ai muốn đặt tên gì thì đặt, nó điều khiển thân khẩu ý của ông (với cái biết của tôi , nó là Mạt Na Thức)

    Tôi thấy thầy Thông Lạc là một chúng sanh rất đáng tội, các vị xem hình ông đi đàng sau Ngài Pháp vương Drupa ở đây nè! (http://drukpavietnam.org/index.php?o...mid=72&lang=en)
    Buồn lắm thay!
    Tôi không chỉ trích các nhận định của Thầy , mà tôi rất thương mến thầy TL, và những ai tu Lầm
    Last edited by linh_tinh_85; 15-02-2011 at 09:31 AM.

  5. #25

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Ta nói cho ngươi biết: Phật Thích Ca, sau 7 năm tịnh hóa, đến giác ngộ. Ngải lẳng lặng rời gốc Bồ Đề mà đi thuyết Pháp. Ngài đến đâu thì giảng pháp đến đó. Công việc của ngài là cứu hóa chúng sanh trên con đường hành khất. Nhờ vậy, tiếng lành đồn xa, nên khi ngài càng đi xa thì chúng tăng càng nhiều.
    Còn Thông Lạc, chỉ được cái mồn to. Ngồi ì ra đó, hô thần hô thánh, lừa gạt miếng ăn của người dân lương thiện. Xác thì không muốn lếch mà đòi người ta tin.
    Ta thì tùy duyên, gặp ngươi, độ ngươi, cứu hóa ngươi khỏi ma chướng. Khi nào gặp Thông Lạc thì ta độ hắn sau.
    Tùy duyên, tùy duyên hahaha...
    Hết thuốc, hình như Ngươi bị bệnh nặng lắm rồi đây đi khám bác sỹ đi.
    Last edited by nguoi_mu; 15-02-2011 at 09:33 AM.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Thầy TL chỉ mơi tới đệ tam thiền , kết quả của đệ tam thiền là thân tâm an lạc,vượt qua đệ tứ̉ thiền , tức vượt qua trạng thái thân âm an lạc , đó là phát huệ, tức có Vô sư trí , nếu dụng thiền định, còn có minh quang sát trí nếu dụng thiền quán.

    Khi Phật sắp nhập diệt Ngài nói với Ngài Anan, ta đặt ra nhiều giới luật để các tu sĩ noi theo , khi ta nhập diệt , nên giữ lại cái nào thật cơ bản thôi, ....

    Ấy vậy mà càng nhiều giới luật hơn sau khi Ngài viên tịch.

    Bạn đã hỏi sai người về vụ nhập cốc, tôi không nhập cốc, nhưng có thể không ăn một thất (7 ngày), mỗi ngày chỉ uống một ly nước nhỏ còn không hết (ly xây chừng), tâm không rời chánh niệm nhưng vẫn làm việc bình thường,và sống trong đời , không phải ngồi ỳ một chổ mới gọi là ngồi thiền nghe. Khi đó thì đầu óc tôi thật sảng khoái trí tuệ khai mở, đề tài nào mình cũng quán một cách sâu sát.

    Có thể đọc tới đây bạn chữi, tôi cũng không quan tâm.

    Bạn còn không biết Phật thuyết kinh Kim Cang lúc nào thì rõ là vô minh trí của bạn lớn lắm. Ngài bỏ ra 21 năm đầu tiên để thuyết bát nhã và Kim cang, vậy mà bạn cho rằng Ngài không có làm , vô ơn khủng khiếp!

    Các đệ tử hỏi Phật có linh hồn hay không? Phật chỉ cười.
    Vì sao Phật cười?
    Vì tại sao người học Phật , họ phải biết vì cái gì mà phải theo Phật, vì luân hồi và nghiệp quả, vậy nếu không có linh hồn thì cần chi tu Phật, chẳng có trả nghiệp đền nghiệp chi hết, cần chi phải khép mình tu để giải thoát, cần chi phải giữ giới. Nội cái nầy mà còn không biết lại đi hỏi một câu ngu ngơ, do đó Phật cười.Thầy ông dựa vào Phật không trả lời mà cho là không có linh hồn.
    Tôi xin nói cho ông rõ đây:
    Linh hồn là có thật nó được kết hợp bởi hai thành phần, A LẠi Da thức chứa nghiệp quả của ông và một cái cục nầy ai muốn đặt tên gì thì đặt, nó điều khiển thân khẩu ý của ông.
    Tôi thấy thầy Thông Lạc là một chúng sanh rất đáng tội, các vị xem hình ông đi đàng sau Ngài Pháp vương Drupa ở đây nè! (http://drukpavietnam.org/index.php?o...mid=72&lang=en)
    Buồn lắm thay!
    Tôi không chỉ trích các nhận định của Thầy , mà tôi rất thương thầy TL.
    Hết thuốc, Đạo phật không nói có Linh hồn, thêm 1 "Thầy" phán là có linh hồn. Câu hỏi của tôi là : "Kinh KimCang là kinh sau khi Phật nhập diệt mới có hay khi Phật còn tại thế có?" bạn lại phán là "...vậy mà bạn cho rằng Ngài không có làm , vô ơn khủng khiếp". Trình độ của bạn quán sát đến đâu thì tôi biết rồi :). Bằng chứng nào nói 21 năm đầu tiên Đức phật thuyết kinh Kim Cang và Bát Nhã?
    Last edited by nguoi_mu; 15-02-2011 at 09:34 AM.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  7. #27

    Mặc định

    [QUOTE=nguoi_mu;254276]Hết thuốc, Đạo phật không nói có Linh hồn, thêm 1 "Thầy" phán là có linh hồn. Câu hỏi của tôi là : "Kinh KimCang là kinh sau khi Phật nhập diệt mới có hay khi Phật còn tại thế có?" bạn lại phán là "...vậy mà bạn cho rằng Ngài không có làm , vô ơn khủng khiếp". Trình độ của bạn quán sát đến đâu thì tôi biết rồi :)QUOTE]

    Ông bạn nầy bị cái gì vậy?
    Tôi đã nói Phật thuyết Bát Nhã Ba La mật Đa Tâm kinh và kinh KIm cang ròng rã 21 năm, nhưng thời Phật thuyết không ghi thành sách thành kinh, mỗi đệ tử tự ghi mà học, rõ chưa?
    Đạo Phật nói không có linh hồn ở chổ nào nói? Nếu không có linh hồn thì kẻ ác vào đâu ? Chỉ có Thầy ông cho là Phật nói không có linh hồn.
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Bằng chứng nào nói 21 năm đầu tiên Đức phật thuyết kinh Kim Cang và Bát Nhã?
    Ha ha! Buồn thay!

  8. #28

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Hết thuốc, hình như Ngươi bị bệnh nặng lắm rồi đây đi khám bác sỹ đi.
    Hahaha...
    Thế ra cái Giáo Phái Thông Lạc nhà ngươi cũng chỉ có câu "hết thuốc" thôi ah.
    Đó là tấ cả ngươi học được từ thầy ngươi sao.
    Mà "hết thuốc" hình như là của đạo hầm bà lăng mà. Ra chợ trời, ai thì chẳng biết
    Hahaha...

  9. #29

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    Ngoại đạo cũng giữ giới ngày ăn một bữa, chẳng ăn phi thời, sống độc cư, tuyệt ái dục[/B],hành xác, chịu khổ...nên cũng có định, nhưng định này là do chấp thủ mà có, chẳng phải là chánh định, nếu muốn chánh định thì đầu tiên phải có chánh tri kiến..hãy bình tâm mà nghe,....
    Người tu nói "tu hành, tu hành" con vẹt cũng nói "tu hành, tu hành" vậy người tu với con vẹt là giống hay khác???nếu so sánh vậy thì mới biết rằng tuy đệ tử cũng nói lời của thầy, nhưng kiến thức, sở ngộ,..của thầy và đệ tử là hoàn toàn sai khác...chẳng thể gộp chung lại mà nói, Phật chế giới là để đệ tử có thể nhiếp tâm tu học, nếu đệ tử phật mà chẳng giữ giới thì có khác gì ngoại đạo tà sư??người bình thường xem ăn thịt là chuyện bình thường,thế nhưng khi người xuất gia mà ăn thịt thì đó là chuyện không bình thường..tại sao vậy?? tại vì, xuất gia có giới luật, nên phải lấy giới làm thầy,..Trong giới luật có giới thân, giới tâm và giới khẩu...nên Phật dạy thiền, tịnh, mật là dùng cho giới tâm...
    -Tâm rất khó giữ giới.
    Ai cũng biết trốn trong rừng sâu, sống hạnh độc cư, giữ vẹn giới thân, nhưng có mấy ai biết...tâm cũng phải giữ giới, nếu tâm đã chẳng giữ...thì tu thân lợi ích chi?? Phật dạy rất rõ ràng " Chư ác mạt tác, chúng thiện phụng hành, tịnh tư kỳ ý, thị chư Phật thuyết" câu kệ này có từ thời Phật Ca Diếp, tới thời Phật Thích Ca vẫn còn câu này, đây là câu tóm gọn giáo lý, xin đừng coi thường ông già 80 còn chưa thể hiểu...chư ác mạc tác...các ác không làm, đó chẳng phải là giới ak? chúng thiện phụng hành..điều lành làm cho tăng trưởng, là định sinh huệ,..tịnh tư kỳ ý...đây là giới tâm,...Gôm ba câu này lại, mới gọi là thị chư phật giáo...nếu chỉ có hai câu đầu thì không thể gọi là tu Phật được...
    Biết phải giữ giới... nhưng tâm rất khó giữ, phật dụ như voi, tổ sư nói là "Tâm viên ý mã rất khó kiềm giữ", nên phật thuyết thiền, tịnh, mật,... để phòng tâm, giữ giới. Mười bức tranh chăn trâu thiền tông là dùng làm việc chi???ai cũng biết,không cần phải nói,... vậy cớ sao lại nghi ngờ thiền, mật, tịnh,.... phật và Bồ Tát, ALahan không có tu?? Phật thuyết giới là cho chúng tu, Bồ tát, Alahan cũng phải tu..có Bồ Tát nào lại phá giới chăng???
    Chúng sanh nếu không nghe lời phật tu thiền, tịnh, mật,...thì làm sao có thể giữ giới tâm??? nếu tâm đã chẳng có định..thì thân có định...có khác gì tảng đá trăm năm?? đá đâu có chứng 4 quả thánh??..Nếu phật chưa từng tu Thiền,...thì biết đâu mà dạy cho chúng đệ tử, phật là con người chân thật không hoa ngôn, lời nói luôn lấy lợi ích của chúng sanh làm đầu?? nếu nghi ngờ thì có khác gì cô phụ tấm lòng của thầy mình??...
    Chúng ta nương tựa giáo pháp Như Lai là do chúng ta thấy được lợi ích mà Pháp phật đã dạy, nếu chẳng có lợi ích cho thân tâm thì chắc không có ai tu đâu, vì vậy đừng nghi ngờ. Thiền, mật, tịnh,..thảy đều do kim khẩu nói, nếu chẳng phải thì từ trước tới nay, người đứng, kẻ ngồi,...biết trước ngày giờ đến đi tự tại, vui vui vẻ vẻ,...sẽ không bao giờ có.
    [/B]
    - Chẳng lẽ wake phải nói giới sinh định -định sinh tuệ thì đạo hữu mới rõ được hết ý hay sao? Thế nên wake mới nói: bảo một biết một là diệt vong đạo.

    - Những điều đạo hữu nói sư Thông Lạc(không phải trưởng lão alahan) đã nói lại và phản bác cả rồi. Chúng ta ở đây gạn đục khơi trong mà sao cái rổ của đạo hữu thưa quá - để lọt hết mất ý thành ra chẳng còn gì để mà suy xét.
    - Còn về linh hồn-phật tánh. Cái lẽ nhất đa tương dung sao không chịu hiểu: hồi mới tìm hiểu phật pháp wake có hỏi "không có linh hồn vậy cái gì luân hồi?" có đạo hữu trả lời cho wake "phật tánh"- khi đó wake rất hoan hỉ. Con cháu phật xa thời phật, bây giờ ngôn ngữ bất đồng cãi nhau loạn xạ.
    - Lẽ đối đãi còn không chịu làm rõ cho nhau hiểu(thế thì hiểu sao nổi lẽ huyền), thảo nào ông khổng tử phải cười lăn ra đất.
    - @nguoi_mu: Đạo hữu cũng phải biết nghi ngờ thầy mình cũng như thầy mình nghi ngờ bậc đạo sư của ổng.
    -------------
    - Mà sao các đạo hữu hiếu chiến quá vậy?
    Người trú giới có trí
    Tu tập tâm và tuệ
    Nhiệt tâm và thận trọng
    Tỳ kheo ấy thoát triền.

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi wake Xem Bài Gởi
    - Chẳng lẽ wake phải nói giới sinh định -định sinh tuệ thì đạo hữu mới rõ được hết ý hay sao? Thế nên wake mới nói: bảo một biết một là diệt vong đạo.

    - Những điều đạo hữu nói sư Thông Lạc(không phải trưởng lão alahan) đã nói lại và phản bác cả rồi. Chúng ta ở đây gạn đục khơi trong mà sao cái rổ của đạo hữu thưa quá - để lọt hết mất ý thành ra chẳng còn gì để mà suy xét.
    - Còn về linh hồn-phật tánh. Cái lẽ nhất đa tương dung sao không chịu hiểu: hồi mới tìm hiểu phật pháp wake có hỏi "không có linh hồn vậy cái gì luân hồi?" có đạo hữu trả lời cho wake "phật tánh"- khi đó wake rất hoan hỉ. Con cháu phật xa thời phật, bây giờ ngôn ngữ bất đồng cãi nhau loạn xạ.
    - Lẽ đối đãi còn không chịu làm rõ cho nhau hiểu(thế thì hiểu sao nổi lẽ huyền), thảo nào ông khổng tử phải cười lăn ra đất.
    - @nguoi_mu: Đạo hữu cũng phải biết nghi ngờ thầy mình cũng như thầy mình nghi ngờ bậc đạo sư của ổng.
    -------------
    - Mà sao các đạo hữu hiếu chiến quá vậy?
    Chẳng lẽ wake phải nói giới sinh định -định sinh tuệ thì đạo hữu mới rõ được hết ý hay sao? Thế nên wake mới nói: bảo một biết một là diệt vong đạo. [/B]
    A Di Đà Phật...
    xin nghe kệ
    Ngoại đạo cũng giữ giới
    nào có ly giới đâu
    dẫu biết giới sanh định
    Nhưng định đó định gì??
    Thật muốn thoát sanh tử
    Phải biết người biết ta
    Cùng là một chữ tu
    nhưng có trăm ngàn mối
    Nếu chấp như đạo hữu
    Có khác gì tà sư???
    Nói nhiều, không bằng không nói, mà hành...
    Nếu như ai muốn biết, Ba Đời Tam Thế Phật
    Nên quán tánh pháp giới, tất cả do tâm tạo...

  11. #31

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi wake Xem Bài Gởi
    - Còn về linh hồn-phật tánh. Cái lẽ nhất đa tương dung sao không chịu hiểu: hồi mới tìm hiểu phật pháp wake có hỏi "không có linh hồn vậy cái gì luân hồi?" có đạo hữu trả lời cho wake "phật tánh"- khi đó wake rất hoan hỉ. Con cháu phật xa thời phật, bây giờ ngôn ngữ bất đồng cãi nhau loạn xạ.
    -------------
    - Mà sao các đạo hữu hiếu chiến quá vậy?
    Nếu nói có luân hồi thì nghiệp ở đâu của mỗi vị,đó là Phật tánh +nghiệp, khi chết nhiều người về cỏi sáng và tự nhiên trí tuệ khai mở đó là Tự tánh hiện ra, nhưng cũng có nhiều người về cỏi tối (ngạ quỹ-súc sinh -địa ngục) Phật tánh cũng bị che mờ.
    Đây là sự dẫn lý để hồi hướng cho chúng sinh hiểu sai , không phải là chửi lộn...he he

  12. #32

    Mặc định

    Ma quỷ thì đã chạy, các vị cao tăng, Đạo hữu còn còn đến đây làm chi. Qua nơi khác mà đàm Đạo. Chớ ở đây đắp dầy đất cho giáo Thông Lạc

  13. #33

    Mặc định

    [QUOTE=linh_tinh_85;254305]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Hết thuốc, Đạo phật không nói có Linh hồn, thêm 1 "Thầy" phán là có linh hồn. Câu hỏi của tôi là : "Kinh KimCang là kinh sau khi Phật nhập diệt mới có hay khi Phật còn tại thế có?" bạn lại phán là "...vậy mà bạn cho rằng Ngài không có làm , vô ơn khủng khiếp". Trình độ của bạn quán sát đến đâu thì tôi biết rồi :)QUOTE]

    Ông bạn nầy bị cái gì vậy?
    Tôi đã nói Phật thuyết Bát Nhã Ba La mật Đa Tâm kinh và kinh KIm cang ròng rã 21 năm, nhưng thời Phật thuyết không ghi thành sách thành kinh, mỗi đệ tử tự ghi mà học, rõ chưa?
    Đạo Phật nói không có linh hồn ở chổ nào nói? Nếu không có linh hồn thì kẻ ác vào đâu ? Chỉ có Thầy ông cho là Phật nói không có linh hồn.

    Ha ha! Buồn thay!


    Dẫn chứng Đức Phật nói kinh Kim Cang và Bát Nhã trong 21 năm đầu đi bạn.


    Đạo Phật nói không có linh hồn ở chổ nào nói? Nếu không có linh hồn thì kẻ ác vào đâu ? Chỉ có Thầy ông cho là Phật nói không có linh hồn.


    Về đọc lại Thập nhị nhân duyên đi.


    "Trong kinh Đại Duyên (Mahanidanasutta) của Trường Bộ (Dighanikaya), Đức Phật cật vấn Tôn giả A-nan: “Này A-nan, nếu Thức không đi vào trong bụng mẹ thì danh sắc có thể hình thành trong bụng mẹ không?”

    Tôn giả A-nan đáp: “Bạch Thế Tôn, không”. Rõ ràng Đức Phật đã dạy rằng chính cái Thức đi đầu thai"
    . Đức phật có nói cái Linh hồn nào đi đầu thai không?
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  14. #34

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Ta nói cho ngươi biết: Phật Thích Ca, sau 7 năm tịnh hóa, đến giác ngộ. Ngải lẳng lặng rời gốc Bồ Đề mà đi thuyết Pháp. Ngài đến đâu thì giảng pháp đến đó. Công việc của ngài là cứu hóa chúng sanh trên con đường hành khất. Nhờ vậy, tiếng lành đồn xa, nên khi ngài càng đi xa thì chúng tăng càng nhiều.
    Còn Thông Lạc, chỉ được cái mồn to. Ngồi ì ra đó, hô thần hô thánh, lừa gạt miếng ăn của người dân lương thiện. Xác thì không muốn lếch mà đòi người ta tin.
    Ta thì tùy duyên, gặp ngươi, độ ngươi, cứu hóa ngươi khỏi ma chướng. Khi nào gặp Thông Lạc thì ta độ hắn sau.
    Tùy duyên, tùy duyên hahaha...
    Phật Thích Ca, sau 7 năm tịnh hóa, đến giác ngộ. Ngươi dẫn chứng đi

    "Còn Thông Lạc, chỉ được cái mồn to. Ngồi ì ra đó, hô thần hô thánh, lừa gạt miếng ăn của người dân lương thiện. Xác thì không muốn lếch mà đòi người ta tin."

    Ngươi dẫn chứng đi
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  15. #35

    Mặc định

    Trong bộ truyện của Tam Tạng Pháp Sư quyển thứ mười, để ở chùa Đại Từ Ân, có đoạn tường thuật về việc Pháp Sư phiên dịch Kinh Đại Bát Nhã này; do Hội ấn hành kinh điển tại Hương Cảng có trích đăng nơi tập mục lục (1958). Tôi xin phụng dịch như sau:

    "… Các nước phương Đông trọng kinh Bát Nhã. Đời trước tuy đã có phiên dịch nhưng chưa thể chu toàn đầy đủ, nên nhiều người lại muốn thỉnh Lệnh ủy dịch.

    Song Bát Nhã là bộ Kinh to tát, ở kinh đô nhiều việc rắc rối; lại nữa nhân mệnh vô thường, e khó được thành tựu viên mãn nên mới thỉnh xin dọn đến ở cung Ngọc Hoa mà phiên dịch. Nhà vua bằng lòng phê chuẩn ngay! Tức là mùa Đông tháng Mười, niên hiệu Hiển Khánh năm thứ tư, Pháp Sư từ kinh đô phát hướng về Ngọc Hoa cung, và cùng chư vị Đại Đức thuộc hội đồng phiên dịch và môn đồ thảy đồng hành nhất thể. Đến nơi, an trí tại Viện Túc Thành lấy làm trụ sở phiên dịch. Còn việc cung cấp các việc y như khi ở kinh sư.

    Đến ngày Nguyên đán tháng Giêng mùa Xuân năm thứ năm khởi đầu dịch kinh Đại Bát Nhã. Bản chữ Phạn tổng có hai mươi vạn bài tụng. Văn đã rộng lớn, kẻ học đồ muốn cầu thỉnh xin lược bớt; nên Pháp Sư hầu muốn thuận theo ý chúng, như ngài La Thập đã làm, cắt bỏ bớt những đoạn văn phiền phức trùng điệp. Khởi nghĩ ấy rồi, đêm nằm mộng thấy có những sự trạng để răn cảnh giới nhau, như hoặc thấy bay lên trên cao nguy, đi nơi hiểm khốn, hoặc thấy thú dữ bắt người v.v… run sợ toát mồ hôi mới được thoát khỏi. Khi đã tỉnh giấc kinh hãi, đến các chúng nói lại việc ấy và lại y như Kinh phiên dịch rộng đủ. Trong đêm bèn thấy chư Phật Bồ Tát phóng hào quang nơi chặng giữa mày mắt soi xúc thân mình, tâm ý vui thích. Pháp Sư lại tự thấy tay cầm đèn hoa cúng dường chư Phật, hoặc thấy thăng lên tòa cao vì chúng thuyết pháp, có nhiều người vây quanh ngợi khen cung kính, hoặc mộng thấy có người đem danh quả phụng biếu cho mình; tỉnh giấc vui mừng chẳng dám cắt bỏ bớt, nhất nhất đúng như bản chữ Phạn mà dịch.

    Đức Phật thuyết Kinh này tính ở bốn chỗ:

    1. Núi Thứu Phong nơi thành Vương Xá;

    2. Vườn Cấp Cô Độc;

    3. Cung Trời Tha Hóa Tự Tại

    4. Tịnh Xá Trúc Lâm thành Vương Xá.

    Tổng cộng 16 Hội, hợp thành một bộ. Nhưng Pháp Sư từ ở Ấn Độ tìm được ba bản; đến ngày phiên dịch đây, trong văn có chỗ nghi ngờ, tức đem ba bản so sánh lấy làm quyết định; ân cần tra xét lại kỹ càng rồi mới chịu hạ bút thành văn. Tâm ý tra xét cẩn thận đúng mức , thật từ xưa chẳng sánh kịp. Hoặc văn trái với ý chỉ sâu thẳm, ý hiểu còn có do dự rụt rè, tất cảm giác cảnh lạ lùng, tuồng như có người trao cho minh quyết, tâm trí liền rỗng vỡ vạc thông suốt, như vẹt mây mù mà thấy mặt trời. Pháp Sư tự nói rằng: "Chỗ ngộ hội như đây đâu phải trí cạn cợt Huyền Trang tôi mà thông suốt được, đều là được chư Phật Bồ Tát đã âm thầm gia hộ vậy".

    Hội thứ nhất của Kinh có phẩm Nghiêm tịnh cõi Phật. Trong ấy nói:"Các chúng Bồ Tát Ma ha tát vì Bát Nhã Ba La Mật Đa, dùng thần thông nguyện lực đựng các ngọc báu thượng diệu, các diệu hương hoa, uống ăn trăm vị, áo mặc, âm nhạc của cõi Đại Thiên tùy ý sanh ra năm trần diệu cảnh, các thứ cúng dường để trang nghiêm chỗ thuyết pháp". Lúc ấy, Ngài tự chủ chùa Ngọc Hoa hiệu Huệ Đức và các Ngài Đại đức Tăng hội đồng dịch Kinh, trong đêm ấy đồng mộng thấy trong nội cảnh chùa Ngọc Hoa rộng rãi nghiêm tịnh lịch đẹp trang nghiêm: Nào là phan trướng, xe báu, nào là tràng hoa, kỹ nhạc v.v… đầy nhẫy trong nội cảnh chùa. Lại thấy có vô lượng Tăng chúng tay cầm lọng hoa và đồ cúng dường như trên đồng đến cúng dường Kinh Đại Bát Nhã. Những đường sá tường vách trong khu vực chùa đều trang hoàng đẹp đẽ, đất đầy danh hoa, Tăng chúng đồng giẫm trên mà đi. Đến như Viện phiên kinh, nơi Viện lại càng bội phần đẹp đẽ lạ lùng, như Kinh đã chép cõi bảy báu trang nghiêm. Lại nghe thấy trong Viện có ba gian nhà để giảng thuyết, Pháp Sư ngồi gian giữa diễn giảng. Đã thấy đấy rồi, vui mừng thức giấc, đồng đến thăm hỏi nói việc đã thấy trong mộng với Pháp Sư. Pháp Sư bảo:"Nay chính dịch phẩm này, các Bồ Tát thảy tất có cúng dường. Các Thầy đã mộng thấy, tin có việc ấy. Ôi".

    Bấy giờ, bên điện có hai cây mít, bỗng lúc phi thời lần lượt nở hoa, mỗi hoa đều nở sáu đóa thịnh mậu, sắc hồng trắng, thật đáng yêu phi thường. Lúc đấy Tăng chúng luận nghị rằng: "Đây chính là triệu chứng điềm lành Bát Nhã được xiển dương lại; lại ra sáu quả là tiêu biểu sáu Ba La Mật Đa".

    Nhưng Pháp Sư khi dịch kinh này, tâm chí miệt mài và hằng lo lắng vô thường , nên mới bảo chư Tăng rằng: "Huyền Trang tôi năm nay đã sáu mươi lăm tuổi, chắc sẽ bỏ mạng ngôi già lam này; bộ Kinh này rất lớn lao, hằng lo sợ việc làm chẳng trọn vẹn, người người nên nổ lực gia công tinh tiến, rất chớ nên vì khó nhọc mà từ nan!".

  16. #36

    Mặc định

    @linh_tinh_85

    Nói về Tàu khựa thì tôi sợ lắm bạn àh, thứ gì nó cũng giả được. Tôi chỉ tin kinh tạng paly và nikaya thôi. Bạn trả lời câu hỏi của tôi ở phần trên đi :)
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  17. #37

    Mặc định


    Hữu duyên và vô duyên vào đây chạy mất dép !

  18. #38

    Mặc định

    coi chổ chữ tô đỏ

  19. #39

    Mặc định



    Tranh thủ luyện nội công trong năm Mẻo !

  20. #40

    Mặc định

    dienthoai đừng vào đây spam nhé bạn
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Cõi Vô Hình
    By Bin571 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 55
    Bài mới gởi: 25-03-2015, 02:01 AM
  2. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  3. Từ chối bán thận 50.000 USD để dành tặng người nghèo
    By Bin571 in forum Người TỐT, việc TỐT
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 28-03-2011, 02:43 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •