Trang 1 trong 14 123456711 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 275

Ðề tài: NHỮNG SAI SÓT CỦA HÀNH GIẢ VÀ lổi lầm của nhiều tại gia CƯ SỈ

  1. #1

    Mặc định NHỮNG SAI SÓT CỦA HÀNH GIẢ VÀ lổi lầm của nhiều tại gia CƯ SỈ

    XIN TỰ GIỚI THIỆU mình là 1 cư sỉ tại gia .khi mình viết bài này xem như là 1 bản tự kiểm bản thận và cũng là chia xẻ kinh nghiệm tu học của mình nếu có gì sai sót mong các cao nhân hoan hỷ
    NGÀY XƯA năm mình 22 tuổi tức là lập gia đình dc vài tháng thì mình dc 1 cư sỉ truyền cho 1 câu chú và từ đó mình bứoc vào con đừong học PHẬT
    QUẢ LẮM chông gai con đường thật là khó .....nhưng mình chẳng nghỉ mình là ngừoi tu nên cứ lẩm lủi mà dò dẫm từng bứoc 1
    một ngày nọ .vị cư sỉ bảo ..... hảy niệm BẠCH Y THẦN CHÚ
    mình bắt đầu thọ trì với 1 ý niệm cầu xin trúng số độc dắc [1 cái sai]
    mình cứ niệm khoảng hơn nửa tháng BỔNG 1 HÔM mình ăn cơm mà vẩn niệm
    sao lạ vậy mình vẩn mặc kệ chẳng quan tâm ....ttrì đủ số 12000 biến xong
    mình chuyển qua niệm LỤC TỰ DI ĐÀ
    THỜI GIAN NÀY củng là thời gian mình trã nghiệp và sai lầm 1 cách nặng nề
    lổi khó thể tha thứ /đo là mình đi vào huyền thuật tập xử dụng BÙA
    ĐẦU TIÊN là thử trên bản thân rồi sau đó thì giúp ngừoi NHƯNG
    OÁI OĂM THAY muốn giúp trở nên hại các bạn có biết chăng??????
    cho nên câu chuyện mình tâm đắc là chuyện NGƯỜI VÀ GẤU
    MÌNH VẮN TẮT THÔI kẻo lạc đề mất .........1 hôm gấu tìm dc 1 ỗ mật chia cho ngừoi cùng ăn no say thì gấu đi ngủ .ngừoi quạt cho gấu ngủ /gấu tỉnh giấc đén phiên người ngủ gấu quạt .......bi hài xẩy ra.....vì ăn mật chìu miệng ko cẩn thận nên hơi mật đừong còn trên miệng mà các bạn biết rồi đó RUỒI NÀO MÀ CHÊ MẬT
    gấu ta lấy quạt đuỗi hoài đuổi mải mà ruồi nào có chịu đi xa ...cứ thôi ko quạt là ruồi bay lải dậu trên miệng của người .đuổi hoài ko dc gấu ta chẳng biết cách nào để xua đuổi con ruồi quái ác........ nó nhìn quanh ...... cuối cùng phát hiện gần đó có 1 tảng đá to ....nó nhủ thầm ......chết mày rồi ruồi ơi
    phen này là con hết chạy...... thế là nó bê nguyên tảng đá phang vào con ruồi đang đậu trên miệng của ngừoi bạn nó KẾT QUẢ RA SAO CÁC BẠN
    mình củng là con gấu đó [cái này là cái sai thứ 2]
    năm 1988 mình đi pleiku và lần này mình củng đạt dc chút đình công phu
    ah quên nửa mình vốn là thợ bánh mì nên đi xa là theo yêu cầu ...... và ở nơi đây mình rơi vào ái dục rớt 1 cái bịch vì sắc đẹp đây là lần thứ 2 rớt vì sắc đẹp qua năm 89 mình rời pleiku đi đà nẳng lần này củng lại rớt cái bịch cùng lại là nử sắc................. 3 năm sau
    khi vê nhà mình đi làm ở HIỆP HÒA và lại thua trắng tay CỦNG CHỈ VÌ ÁI DỤC
    QUẢ THẬT đức bổn sư của chúng ta ngài nói ko sai
    THAM ...SÂN ...SI ....... phiền nảo khó đoạn trừ
    chỉ VÌ CÁI TA mà tranh đua giành giật ganh ghét ÔI ĐỦ THỨ TRÊN ĐờI
    CHỈ VÌ MÊ MUỘI mà lắm chuyện xẩy ra
    TÓM GỌN LÀ CÁI TA nó làm cho mọi sự từ đơn giãn trở thành phức tạp
    chỉ vì muốn chiếm huử.... muốn mình là nhất hơn hẳn mọi ngừoi trong các cuộc tranh luận VÀ sân hận nổi lên
    VẬY ..... TA ..... là cái gì mà nó chi phối cuộc sống của mọi ngừoi
    NÓ NGỰ TRỊ KHẮP NƠI ........KIÊU NGẠO ....TỰ MÃN ........V..V......

    làm thế nào để không ta đây????????

  2. #2

    Mặc định

    nay con mới biết ,quả thật trái tim nói không sai,:happy:
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  3. #3

    Mặc định

    - wake thấy bạn kể có vẻ chân thật. Vậy bạn có thể kể chi tiết hơn về vụ luyện bùa ngải ra sao không? Wake cần một minh chứng về "thần thông" mà không có vị nào từ bi cho wake thấy.
    Người trú giới có trí
    Tu tập tâm và tuệ
    Nhiệt tâm và thận trọng
    Tỳ kheo ấy thoát triền.

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi wake Xem Bài Gởi
    - wake thấy bạn kể có vẻ chân thật. Vậy bạn có thể kể chi tiết hơn về vụ luyện bùa ngải ra sao không? Wake cần một minh chứng về "thần thông" mà không có vị nào từ bi cho wake thấy.
    Thần thông không phải để thấy mà là thước đo của sự tu hành. Kẻ hiếu kỳ về thần thông chẳng thể thấy thần thông. Phật dạy nghiêm cấm sử dụng thần thông trong mọi tình huống kể cả hóa độ chúng sanh mà dùng thần thông. Không được đưa chúng sanh vào sự mê tín thông qua thần thông, không được tỏ ra kỳ dị mê hoặc quần chúng.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    Thần thông không phải để thấy mà là thước đo của sự tu hành. Kẻ hiếu kỳ về thần thông chẳng thể thấy thần thông. Phật dạy nghiêm cấm sử dụng thần thông trong mọi tình huống kể cả hóa độ chúng sanh mà dùng thần thông. Không được đưa chúng sanh vào sự mê tín thông qua thần thông, không được tỏ ra kỳ dị mê hoặc quần chúng.
    đúng lắm /chính là thước đo tu tập /khi hành giả muốn mà dc /trong khả năng của hành giả /đó chính là thành tựu
    nhưng nếu hành giả bị lệ thuộc thì ...... khó noi1 quá
    bạn hiểu chính xác /có lẽ là 1 người đả từng qua dc cửa ải này
    thân

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi wake Xem Bài Gởi
    - wake thấy bạn kể có vẻ chân thật. Vậy bạn có thể kể chi tiết hơn về vụ luyện bùa ngải ra sao không? Wake cần một minh chứng về "thần thông" mà không có vị nào từ bi cho wake thấy.
    mình luyện ko có thầy /chỉ nhờ 1 ngưoi72 quen cho mượn sách /vị này là 1 sư tu theo pháp môn

    cúng lạy /thuộc về môn phái THẬP PHƯONG TAM THẾ PHẬT
    VÀ MÌNH XEM CHÚ CÂU NÀO THÍCH THÌ DC /THẾ THÔI
    mình là người tu mà
    lựa cái gì có lợi mình lợi người thì làm
    vậy mà còn làm GẤU ĐÓ BẠN
    LÝ DO ĐƠN GIÃN LÀ DÙ HÀNH GIẢ có tâm TỪ BI nhưng thiếu TRÍ HUỆ
    THÌ KẾT QUẢ là gấu như mình thôi
    mong bạn đồng cãm với tư duy của mình
    thân

  7. #7

    Mặc định

    BÁC THẬT DŨNG CẢM,rose4rose4
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  8. #8

    Mặc định

    - "gấu" có nghĩa là gì. Đạo hữu kể chi tiết cho mọi người thấy thành tựu khi đó được không?
    - Các đạo hữu đừng cho rằng wake hỏi về thần thông là wake ham thích về thần thông. Ở đây wake chỉ cần một bằng chứng về điều kiện cần cho đạo mà thôi.
    -------
    - @ Daibatnha: những điều phật dạy mà bạn nêu sẽ chẳng có ý nghĩa gì cả nếu "thần thông" không tồn tại. Vậy thần thông có tồn tại không? câu trả lời nhiều khả năng là không? tại sao vậy?: vì wake chưa thấy ai có thần thông, đạo hữu thấy ai có chưa? đạo hữu khác thì sao? chắc cũng chưa phải không?
    - Nếu thần thông không có thì đạo phật chắc chắn không phải là cứu cánh.
    - một điều nữa wake muốn chia sẻ là: người tu cần đến với đạo phật với một thái độ minh bạch và rõ ràng. cái gì mờ mịt thì mình phải làm sang tỏ nó ra. cái gì thấy phi logic thì phải mổ xẻ.
    Người trú giới có trí
    Tu tập tâm và tuệ
    Nhiệt tâm và thận trọng
    Tỳ kheo ấy thoát triền.

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    mình luyện ko có thầy /chỉ nhờ 1 ngưoi72 quen cho mượn sách /vị này là 1 sư tu theo pháp môn

    cúng lạy /thuộc về môn phái THẬP PHƯONG TAM THẾ PHẬT
    VÀ MÌNH XEM CHÚ CÂU NÀO THÍCH THÌ DC /THẾ THÔI
    mình là người tu mà
    lựa cái gì có lợi mình lợi người thì làm
    vậy mà còn làm GẤU ĐÓ BẠN
    LÝ DO ĐƠN GIÃN LÀ DÙ HÀNH GIẢ có tâm TỪ BI nhưng thiếu TRÍ HUỆ
    THÌ KẾT QUẢ là gấu như mình thôi
    mong bạn đồng cãm với tư duy của mình
    thân
    vậy sau bao nhiêu năm, huynh đã rút ra dc rất nhiều điều và khuyên mọi ng, nhg DN thắc mắc là 1 trong những điều quan trọng nhất là tu tập phải có thầy độ, k thầy hữu hình thì thầy vô hình, huynh đã ngộ ra đc chưa?
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  10. #10

    Mặc định

    phật đạo chủ trương dùng trí tuệ để làm cứu cánh, chẳng phải dùng thần thông để làm cứu cánh. Thật ra đời mạc pháp này người tu thì nhiều kẻ ngộ thí ít. Thần thông họa chăng chỉ là cái quả tất yếu của việc thiền định mà thôi.
    Thiền sư Khương Tăng Hội từ Việt Nam chống gậy sang miền Giang Tả của Trung Quốc để truyền bá Phật pháp cách đây hơn 1.700 năm (vào năm 247 dương lịch). Ngài đến kinh đô Kiến Nghiệp của nước Ngô (là một trong ba nước chia nhau thế chân vạc thời Tam Quốc) để dựng am tranh và lập bàn thờ Phật. Thời đó, tuy đạo Phật đã truyền vào nước Ngô song vì mới manh nha buổi đầu nên người trong nước còn ngờ vực và rất ngạc nhiên khi thấy một "ông thầy tu" xuất hiện, họ đã tâu lên với vua là Tôn Quyền rằng: "Có một người ở nước ngoài mới vào, trông dáng điệu và cách ăn mặc của người ấy khá lập dị, lạ mắt, vì thế xin nhà vua cho kiểm tra xét hỏi kỹ càng".
    Nghe tâu, Tôn Quyền sai người mời Khương Tăng Hội đến gặp và hỏi: "Đạo Phật có gì linh nghiệm?". Khương Tăng Hội đáp: "Có ngọc xá lợi Phật". Tôn Quyền hỏi xá lợi là gì? Ngài giải thích, đại ý xá lợi là phần còn lại sau khi dùng lửa hỏa thiêu thân của Phật Thích Ca Mâu Ni khi ngài mới qua đời. Thân ấy là thân kim cương, không có gì làm hư hoại được, song vì lòng đại bi thương xót chúng sanh nên Phật đã dùng thần lực khiến nát thành hàng chục vạn hạt ngọc sáng đẹp li ti để lại cho đời. Ai nhìn thấy và cung kính chiêm ngưỡng, lễ bái xá lợi, người ấy sẽ được phước lớn. Chính vì vậy, sau ngày Phật tịch diệt khoảng 100 năm, vua A Dục đã tìm kiếm và phân phát xá lợi cho người khắp các phương, đồng thời ra lệnh xuất vàng bạc trong kho, quyên góp thêm của bá tánh bên ngoài, để xây tám vạn bốn nghìn tháp thờ xá lợi ở nhiều quốc gia: "Phàm việc dựng tháp cũng là nhằm giữ gìn ngọc Phật, để làm rõ thêm cho đời sau biết sự linh ứng của những gì còn sót lại từ thân kim cương bất hoại của đấng chí tôn". Tôn Quyền vẫn chưa tin hẳn, bảo Khương Tăng Hội:
    - Thầy nói Phật linh ứng thì thầy hãy thử cầu Phật ban xá lợi xuống nơi đây, đem đến ta xem tận mắt. Nếu thật có xá lợi ta sẽ truyền cho dựng tháp để thờ. Còn như thầy cầu không có xá lợi tất nhiên thầy sẽ mang tội khinh dối và sẽ bị trừng phạt nghiêm khắc theo phép nước của ta.
    Khương Tăng Hội đồng ý mở pháp hội cầu xá lợi Phật tại kinh thành Kiến Nghiệp trước sự chứng kiến của vua tôi nhà Ngô và xin cho 7 ngày để báo kết quả. Liền đó ngài về am tranh gọi hết các pháp thuộc tức các đệ tử đã đi theo ngài từ Việt Nam sang đất Ngô thông báo: "Giáo pháp của đức Thích Ca có thịnh hành hoặc bị gạt bỏ ở đất Ngô này sẽ do chính kết quả của pháp hội lần này quyết định, nên các ngươi phải chí thành cầu nguyện nếu không về sau hối hận cũng vô ích". Nói rồi ngài cùng các pháp thuộc rút vào hẳn trong tịnh thất, chay tịnh cả thân lẫn tâm, nâng chiếc bình rỗng đặt lên bàn thờ, thành kính thắp hương lễ lạy nguyện cho xá lợi Phật hiện ra trong bình. Nhưng 7 ngày trôi qua không thấy ứng nghiệm, bình vẫn rỗng không. Ngài bèn xin thêm 7 ngày nữa, vẫn không hiệu quả... Tôn Quyền tỏ ý bực dọc nói: "Thật là dối gạt người khác" và định kết tội ngài. Song ngài lại xin gia hạn lần cuối nữa, thêm 7 ngày tiếp đó. Tôn Quyền cũng rộng rãi chấp thuận, y theo. Lần này, đến sẩm tối ngày thứ 7 rồi, vẫn chưa thấy động tịnh gì, Tôn Quyền muốn xử tội ngài thích đáng. Ai nấy đều lo sợ và nghĩ chắc tính mạng của ngài và các đệ tử đã được định đoạt, nhưng khi tới canh năm, lúc trời mờ mờ sáng, bỗng "nghe có tiếng leng keng, loảng xoảng trong bình, Khương Tăng Hội đến mở ra xem, thấy có xá lợi hiện ra trong đó, sáng hôm sau Khương Tăng Hội đem trình cho Tôn Quyền xem. Cả triều đều tụ lại chiêm ngưỡng và thấy ánh sáng năm màu của xá lợi chói sáng lên quanh miệng bình rất đẹp. Tôn Quyền tự tay mình nâng bình lên để trút ra chiếc mâm bằng đồng đặt sẵn. Lạ thay, xá lợi lăn tới đâu thì mâm đồng vỡ nát tới đó".
    Đoạn trích trên đây không phải là lời nói cửa miệng, mà được chính các sách sử Trung Quốc ghi lại, như Cao tăng truyện của Huệ Hạo (496 - 553) hoặc Xuất tam tạng ký tập của Tăng Hựu (445 - 518), tham khảo sử sách các triều Tấn, Tống, Tề, Lương, Ngụy... Riêng Cao tăng truyện ghi lại chi tiết tiếp theo như sau: Khi thấy xá lợi trút ra lăn vỡ mâm đồng, Tôn Quyền quá đỗi kinh ngạc, nói: "Thật là điềm lành hiếm có".
    Khương Tăng Hội nói thêm với Tôn Quyền: "Oai thần của xá lợi không chỉ dừng lại ở những tia sáng ngũ sắc kia đâu. Mà còn ở chỗ đem lửa đốt không cháy, lấy chày bằng kim cương đập cũng không thể nát". Tôn Quyền sai người làm thử, đặt xá lợi trên chiếc đe sắt, bảo lực sĩ cầm chày để đập, nhưng xá lợi không hề gì, mà cả đe sắt lẫn chày đều bị nứt vỡ: "Quyền tận mắt chứng kiến việc ấy nên thán phục không ngớt, truyền cho dựng tháp để thờ và lập một ngôi chùa gọi là chùa Kiến Sơ. Chỗ đất ấy về sau gọi là xóm Phật". Và đạo pháp ở Giang Tả hưng thịnh bắt đầu từ câu chuyện một thiền sư từ Việt Nam cầu nguyện cảm ứng xuất hiện ngọc xá lợi tại Trung Hoa như thế.
    Nếu đây không phải là minh chứng cho thần thông, thì phật pháp ắt diệt. Ngọc xá lợi của thế tôn đến nay vẫn còn lưu truyền hậu thế mà bậc hậu sinh lại phỉ báng thế tôn. Thật đáng tiếc cho đức từ phụ đã đầu trần chân đất suốt 49 năm lặn lội khắp xứ ấn độ khai thị phật pháp không hề mệt mỏi.
    Nói về khoa học thì có lẽ Đức Như lai là nhà phát kiến vĩ đại nhất, đã đi trước nhân loại hơn 25 thế kỷ. Một lần Anan dâng một bát nước cho phật, ngài bảo với Anan "trong nước này có 8 vạn 4 ngàn vi trùng, uống nước mà không trì chú bằng như ăn thịt chúng sanh" thoạt đầu ai cũng không tin. Nhưng khoa học thế kỷ 19 với phát minh kính hiển vi đã xác lập lời thế tôn hoàn toàn là đúng. vậy thì ngày nay, logic, khoa học phải chăng đang đi ngược lại lịch sử đế chứng minh lời nói của đức từ phụ.
    Câu nói "đạo phật không phải là cứu cánh" lời này của ma thuyết chăng? tự mình đã vướng vào tà kiến còn khiến chúng sanh rơi vào hầm lửa. Tội này thật không nhỏ đâu

  11. #11

    Mặc định

    - chết chết, đạo phật là đạo của trí tuệ chứ có phải là tôn giáo khổ sai và thưởng phạt đâu. Wake chỉ muốn giải đi những chỗ còn mờ mịt mà thôi. Biết nghi ngờ và giải đáp nghi ngờ là cho trí tuệ ta sáng. tiếc gì một chút phước vô thường được rồi mất kia.
    - Mình mà là khương tăng hội thì mình sẽ thủ sẵn một viên mà bỏ vào bình(trời không biết quỷ không hay). còn Vật liệu này cứng hơn vật liệu kia là chuyện bình thường của tự nhiên. chẳng có gì phải nghĩ cả.
    - Cũng giống như bạn mình nó bảo: một người tập khí công có thể kéo tàu nặng ngàn tấn. nhưng mình bảo đấy cũng chẳng ngoài vật lý. một vật được tác dụng lực vào thì nó chuyển đông thôi. Nhưng nếu cũng người đấy bảo di chuyển môt vật nặng một lạng mà không động vào vật thì nó có di chuyển không>? chưa thấy ai làm được.
    --------
    - Bây giờ có người bảo bạn tôi vừa nhìn thấy một con rùa có lông và một con thỏ có sừng ở ngoài sân, ra mà xem. bạn có tin người ta để ra xem không? nếu bạn ra xem rồi không thấy chắc bạn sẽ tự chửi mình là ngu chứ.
    - Cũng vậy, Thích Ca bảo là thích ca biết bay bạn có tin không? bạn đã thấy ai biết bay chưa? cũng giống như bạn có thấy rùa có lông và thỏ có sừng bao giờ chưa? Những điều chưa bao giờ gặp như vậy sao lại có thể dễ dàng tin được chứ!
    - Mà hễ ông nói dối cái này thì những cái khác có nói dối không?
    - Xúc phạm phật như vậy có bị phạt không? chắc là có, nhưng với điều kiện là phải có phật tồn tại. đạo hữu có hiểu ý wake nói không?
    Người trú giới có trí
    Tu tập tâm và tuệ
    Nhiệt tâm và thận trọng
    Tỳ kheo ấy thoát triền.

  12. #12

    Mặc định

    -Thần thông:quỷ cũng có,yêu tinh cũng có,và người luyện huyền môn cũng có ,đâu riêng gì phật thánh tiên ,chứng tỏ thần thông ai luyện cũng có .
    -Ngược lại ,đạo hạnh chỉ có phật thánh tiên mới có mà thôi ,người tu dù bùa phép có cao mà đạo hạnh ko có cũng nằm trong lục đạo ,và vẫn ưu phiền não
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  13. #13

    Mặc định

    bạn WAKE nên tìm đọc cuốn " Những điều mầu nhiệm" của thầy Huyền Diệu thì sẽ thấy và sẽ hiểu.
    Kính.

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi wake Xem Bài Gởi
    - chết chết, đạo phật là đạo của trí tuệ chứ có phải là tôn giáo khổ sai và thưởng phạt đâu. Wake chỉ muốn giải đi những chỗ còn mờ mịt mà thôi. Biết nghi ngờ và giải đáp nghi ngờ là cho trí tuệ ta sáng. tiếc gì một chút phước vô thường được rồi mất kia.
    - Mình mà là khương tăng hội thì mình sẽ thủ sẵn một viên mà bỏ vào bình(trời không biết quỷ không hay). còn Vật liệu này cứng hơn vật liệu kia là chuyện bình thường của tự nhiên. chẳng có gì phải nghĩ cả.
    - Cũng giống như bạn mình nó bảo: một người tập khí công có thể kéo tàu nặng ngàn tấn. nhưng mình bảo đấy cũng chẳng ngoài vật lý. một vật được tác dụng lực vào thì nó chuyển đông thôi. Nhưng nếu cũng người đấy bảo di chuyển môt vật nặng một lạng mà không động vào vật thì nó có di chuyển không>? chưa thấy ai làm được.
    --------
    - Bây giờ có người bảo bạn tôi vừa nhìn thấy một con rùa có lông và một con thỏ có sừng ở ngoài sân, ra mà xem. bạn có tin người ta để ra xem không? nếu bạn ra xem rồi không thấy chắc bạn sẽ tự chửi mình là ngu chứ.
    - Cũng vậy, Thích Ca bảo là thích ca biết bay bạn có tin không? bạn đã thấy ai biết bay chưa? cũng giống như bạn có thấy rùa có lông và thỏ có sừng bao giờ chưa? Những điều chưa bao giờ gặp như vậy sao lại có thể dễ dàng tin được chứ!
    - Mà hễ ông nói dối cái này thì những cái khác có nói dối không?
    - Xúc phạm phật như vậy có bị phạt không? chắc là có, nhưng với điều kiện là phải có phật tồn tại. đạo hữu có hiểu ý wake nói không?
    Niềm tin là mẹ đẻ của tất cả công đức. tôi chỉ nói thế. Các nước phương tây văn minh, khoa học là thế mà người Phương tây còn cạo đầu đi tu, thì chứng tỏ phật giáo chẳng phải mê tín. chỉ có cái hiểu biết của ta quá nông cạn rồi quy chụp cho những niềm tin vào sự mầu nhiệm là mê tín.
    Phật có tồn tại hay không à? xin thưa là có. các bằng chứng khảo cổ học đã xác nhận đức thích ca mâu ni là một nhân vật có thật trong lịch sử nhân loại. Người ta còn tìm thấy một bức phù điêu về chân dung thật của đức phật do các đệ tử làm trong khi ngài còn tại thế. Việc tôn thờ xá lợi phật vẫn là một minh chứng ở thế gian. Việc ngài Thích Quảng Đức tự thiêu để lại quả tim xá lợi là một minh chứng hùng hồn nhất cho việc xá lợi có tồn tại. Ngày nay nhiều vị tu hành khi qua đời đều lưu lại xá lợi như một xác quyết cho sự mầu nhiệm của phật giáo. Tùy nơi tâm mỗi người, chúng tôi tin vào như lai là có thật, vì chúng tôi biết rằng ngài vẫn luôn hiện hữu trong chúng tôi và hơn ai hết chúng tôi là những người đã từng trải nghiệm sự mầu nhiệm trong đời sống của mình. Còn bạn có quyền tin hay không tin, vì rằng Phật chỉ là người chỉ đường, đi hay không tùy bạn.

  15. #15

    Mặc định

    trong cuộc sống có nhiều câu chuyện được thổi phồng lên để làm sai sự thật. nhưng kỳ thực đức phật chả bao giờ bay. Ngay cả khi ngài sắp niết bàn, ngài đã đi bộ hơn 80 dặm từ Tỳ xá ly về Câu thi na. Ngài đã không dùng thần thông mà ngài đã dùng đôi chân trần mà đi bộ giữa cái nắng nóng 40 độ của Ấn Độ. Như vậy phật là một con người thật, bình thường và dung dị. Ngài chẳng có gì là thần bí cả, Ngài đã từng nói trong kinh Di Giáo "các thầy Tỷ kheo, không được xem bói tướng, xem thiên văn, địa lý, tính lịch số, đoán thời tiết, không được tỏ ra kỳ dị để mê hoặc quần chúng. Như Lai là vị lương y biết bệnh mà cho thuốc, còn uống hay không, không phải là lỗi của Lương y" trong suốt 49 năm hoằng pháp, Như Lai đã nghiêm cấm các vị A La Hán sử dụng thần thông trong công việc truyền giáo. Thế nhưng hậu sinh đã thổi vào Phật giáo sự mê tín nhân gian khiến cho phật giáo trở thành thần giáo ban phước giáng họa. Thôi chẳng nên bàn nữa. Xin dẫn một câu chuyện
    Sau khi phật niết bàn, các vị đệ tử lớn của ngài cũng lần lượt nhập niết bàn. Duy chỉ còn ngài Anan là lưu lại thế gian để duy trì chánh pháp. Lúc này tôn giả Anan đã 120 tuổi. Một hôm ngài nghe một vị Tỳ kheo trẻ đọc một bài kệ.
    "Người sống trăm tuổi
    mà không thấy hạc trắng
    chi bằng sống một ngày
    mà thấy được hạc ấy"
    Ngài Anan nghe thế mà lại gần chỉ bảo. Này Đại Đức, sao ông lại đọc bài kệ sai thánh ý của phật vậy. Ngài dạy rằng
    "Người sống trăm tuổi
    Mà không rõ pháp sanh diệt
    chi bằng sống một ngày
    mà thấu được pháp ấy"
    Vị Tỳ kheo trẻ nghe xong về bèn bạch với thầy mình. Ông ta bảo "Ông Anan đã già rồi nên lẩm cẩm, ngươi tin vào ông ta thì đọa địa ngục". Sau đó vị tỳ kheo trẻ gặp Anan thuật lại những việc trên.
    Ngài Anan ngậm ngùi. Phật niết bàn chưa bao lâu mà chánh pháp đã bị xuyên tạc như thế, ta như một con chim én nhỏ nhoi không thể kéo dài mùa xuân ở lại. Ngài bèn đến bờ sông ranh giới giữa Tỳ xá ly và Ma Kiệt Đà mà nhập diệt. Xem như chánh pháp đã diệt, nhân gian bắt đầu vào thời Tượng pháp và mạt pháp. Đến nay, Kim thân xá lợi của Như Lai vẫn còn, chánh pháp vẫn còn, tăng đoàn vẫn còn mà chúng sanh lại đang chối bỏ sự giác ngộ.

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    Phật có tồn tại hay không à? xin thưa là có. các bằng chứng khảo cổ học đã xác nhận đức thích ca mâu ni là một nhân vật có thật trong lịch sử nhân loại. Người ta còn tìm thấy một bức phù điêu về chân dung thật của đức phật do các đệ tử làm trong khi ngài còn tại thế. .
    - ý mình nói là Phật thích ca cơ, chứ không phải nhân vật "phật thích ca".
    - Tất nhiên là mình biết thần thông không phải là cứu cánh, một người có thần thông không có nghĩa là giải thoát. Nhưng nếu nó không tồn tại thì phật, giáo, chúa, các thầy bà đều nói dối như nhau hết. Và khả năng này là rất lớn. Vì người tin tu theo phật thì nhiều, tu theo các môn phái khác cũng nhiều mà thần thông thì chưa thấy hiển lộ trên đời. Thần thông cũng giống như lông rùa sừng thỏ vậy thôi.
    Người trú giới có trí
    Tu tập tâm và tuệ
    Nhiệt tâm và thận trọng
    Tỳ kheo ấy thoát triền.

  17. #17
    Nhị Đẳng Avatar của vietnamese
    Gia nhập
    Nov 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    2,258

    Mặc định

    Wake nên tìm hiểu thêm về Phật pháp rồi vào bàn luận, không thì lại mắc thêm cái tội vọng ngữ và phỉ báng thì tội lắm.
    Nên biết một điều, những vị chứng đắc thần thông thì không bao giờ phô bày ra. Đã không biết thì đừng nên bàn thêm.
    Là người học Phật là học giáo lý của Phật để giải thoát cho mình và chúng sanh chứ không phải học thần thông để mê hoặc chúng sanh.
    A Di Đà Phật!
    Last edited by vietnamese; 09-02-2011 at 09:06 AM.
    Mắt trông thấy sắc rồi thôi
    Tai nghe thấy tiếng nghe rồi thời không
    Trơ trơ lẳng lặng cõi lòng
    Ung dung ta bước ra vòng trần ai.

  18. #18
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN đọc trong topic này thì thấy cũng vui vui. Trước nhất là NN rất mừng vì chủ topic đã thấy được đâu là đúng, đâu là sai để chọn được con đường đúng của mình để đi. Thật ra, các chư Phật đều có Như Ý Châu để ban cho chúng sanh, để giúp đở cho chúng sanh, để cho chúng sanh có đầy đủ phương tiện, hay nói cách khác là có phương tiện để mà có thời gian để tu tập trong thời Mạt Pháp này.

    Nếu nói dùng thần chú để cầu cho được trúng số thì cũng có chứ không phải là không. Nhưng nếu một người mà muốn trúng số lớn thì cần phải có đủ phước duyên thì mới mong có được những trường hợp như vậy. Thật ra, nếu mong cầu để trúng số thì đối với đạo Phật là chuyện không nên làm vì tất cả chư Phật 10 phương đều mong cầu cho chúng sanh đều thoát khỏi những nổi thống khổ trong điên đảo luân hồi mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thấy những thật chứng mà các chư Phật ban cho các phước duyên thì trước hết bạn phải tu tập, thứ đến phải coi những vị Phật nào ban cho về Tài Bào. Nói về thần thánh về Tài Bảo thì nhiều lắm, nhưng bên Mật Tông NN thấy có vị Hoàng Thần Tài là một vị Tôn Chủ về Tài Bảo của thế gian. Nếu tu tập về Ngài một khi mà đắc quả phần nào thì bạn sẽ thấy ngay. Bạn mua vé số lúc nào cũng trúng. Còn trúng nhiều, hay ít là còn tuỳ theo cái Phước Nghiệp của bạn nửa. Đây là chuyện thật sự, NN chẳng dám nói ngoa. Không những vậy mà một khi tu tập về Ngài thì cũng như những vị Phật khác là về ăn uống, v.v... rất là hạnh thông. Có thể nói là hành giả không còn lo về phải kiếm tiền rất là vất vả để mà nuôi thân. Đây là sự thật 100%. NN cũng biết ở trong diễn này cũng có nhiều người tu tập về Ngài và đã thấy rõ cái lực của Ngài ban cho chúng sanh đó.

    Còn NN thấy có bạn nói về thần thông thì NN thấy bạn vô topic về Phật đạo mà hỏi về thần thông là sai chổ rồi. Đối với đạo Phật thì cũng như Đức Thế Tôn đã dạy là thần thông chỉ là một phương tiện, hay mà một by-product mà thôi. Nó chẳng phải là cứu cánh để hành giả phải lo chú tâm về nó làm gì. NN thấy hình như bạn Wake không phải là Phật tử thì phải. Vì một người Phật tử chân chính thì họ chỉ lo tu thân, tu tâm để trước nhất là giúp đở cho mình, kế đến giúp đở cho những người xung quanh để mình và những người thân, những người xung quanh mình đều thoát khỏi cái sự đau khổ triền miên trong luân hồi mà thôi.

    NN thấy thương nhất là huynh DBN là phải dùng hết sự hiểu biết của mình, tìm đủ mọi cách để dẫn giải cho bạn Wake nghe. Nhưng bạn Wake chỉ mong cầu ấn chứng thần thông mà thôi. Dù cho có giãi thích cách mấy cũng vậy thôi. NN thấy có một điều rất lạ của huynh ĐBN là mỗi lần huynh "biến" đi một thời gian thật lâu, và một khi huynh "hiện" lại là mỗi lần sự hiểu biết về Phật pháp của huynh càng ngày, càng tinh tiến. Không những vậy mà tâm của huynh càng ngày, càng sáng tỏ như ánh sáng mặt trời ở trên cao. NN rất mừng cho huynh. NN chỉ mong cầu huynh đạt được Phật quả và giúp đở cho mọi người xung quanh mình. Thật lành thay.

    NN cũng xin nói thêm về thần thông. Hành giả tu tập thì tự nhiên cũng có thần thông. Tuy nhiên, nhiều khi có một chút thần thông cũng rất là đau khổ. Vì có trường hợp một hành giả trong khi tu tập thì con người nó cứ nhẹ dần đi, đến một lúc con người nó lơ lửng trên không gian, không thể nào chạm chân được vào đất được. Cuối cùng phải nhờ người ta cột thân mình vào một hòn đá nặng bằng một xích sắt. Cứ đi đâu là phải lôi nó theo, rất là đau khổ. Và NN cũng hé lộ cho bạn Wake biết là thần thông cũng chẳng có gì là xa lạ. Thân thể con người do Đất, Nước, Gió, Lữa mà thành. Nếu bạn biết cách điều khi những nguyên tố này thì bạn có thể đi trên mặt nước, vào biển lữa, bay trên không, v.v.... dễ dàng như trở bàn tay mà thôi. Hành giả có thể thử bằng cách nếu yếu thì đầu tiên mình dùng một cái cây trên cột bông gòn nhúng một chút dầu hôi. Xong rồi để cách 1 thước. Dùng hành hoả và hành khí (gió) trong người tống ra từ luân xa 4 hướng về cục bông gòn thì lửa sẽ tự nhiên xuất hiện. Lúc đầu thì gần thôi, tu luyện sâu thì khoảng cách sẽ cách ra, rồi một ngày nào đó bạn muốn một cách rừng phát cháy lên cũng được. Hay bạn có thể thu hết một cái hồ thiên nhiên thành một giọt nước trên tay của bạn mà tất cả sinh vật từ cá cho đến những con vi trùng li ti đều sống và nằm trong giọt nước trên đầu ngón tay bạn đó. Còn nếu bạn muốn chứng minh thì phải hỏi chính bản thân của bạn có duyên hay không. Còn không có thì coi nhưng đây là những chuyện vui mà thôi.

    Vài hàng góp vui.

    Thân
    NN
    To You With Love

  19. #19

    Mặc định

    lâu gòi mới nghe đại võ sư ,nói nha
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  20. #20

    Mặc định

    bác NHẬT NGUYỆT tuyệt vời quá $$$191$$$191
    VẤN TÂM VÔ HẬN

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM
  2. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM
  3. BÀ LA MÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO
    By aptruong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-01-2011, 12:58 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •