kết quả từ 1 tới 9 trên 9

Ðề tài: Xin được hỏi về các pháp chữa bệnh bằng Mật Tông.

  1. #1

    Smile Xin được hỏi về các pháp chữa bệnh bằng Mật Tông.

    Chào các vị Tiền bối và huynh đệ trên diễn đàn TGVH.
    Cho phép bienvasong hỏi các vị hiện nay có bao nhiêu phương pháp chữa bệnh theo Mật Tông Phật Giáo với các hình thức đơn giản như dùng thần chú hoặc quán tưởng???

    Bienvasong có tìm hiểu pháp trì chú Phật Dược Sư nhưng để đạt được hiệu quả như ý theo kinh điển có hướng dẫn thì hành giả phải quán tưởng 7 vị Phật Dược Sư (điều này tất nhiên chỉ khả thi với những vị đã có một trình độ tâm linh tương ứng)... Vậy xin hỏi nếu mình cũng trì chú như niệm Phật mà không thực hiện phép quán tưởng này, hoặc chỉ quán tưởng luồng ánh sáng trắng tổng quát(tượng trưng cho nước Cam lồ thanh tịnh của chư Phật) thì có được hay không???

    Trong kinh Dược Sư có nói thời Mạt Pháp tức Giáo Pháp của Phật Thích Ca càng suy bao nhiêu thì các Đại Nguyện của Phật Dược sư càng linh ứng bấy nhiêu...!!! Nếu như vậy hành giả nếu chỉ dụng tâm hành trì chú Dược Sư thì các sở nguyện ví dụ tái sinh vào cõi Phật A Di Đà ... có thể hợp lý hay không ạ????

    Bienvasóng cảm phiền xin các Cao nhân, nếu hữu duyên kính mong nhận được lời khuyên chân thành.... để vượt qua các chướng duyên trở ngại....

    Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo
    Nam Mô A Di Đà Phật.
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  2. #2

    Mặc định

    Mạn đà la dược sư



    Tu theo Phật dược sư thì về nước của Ngài, cớ gì phải về cỏi tịnh Phổ Đà mới được.
    Tuy vậy Phật Dược sư cũng không bắt ai tu theo Ngài thì về với Ngài, Đức A di Đà lại càng không bắt "ai tu theo pháp khác mà muốn về xứ nước tôi", thì cũng đươc toại nguyện, miễn là khế hợp với 1 trong 48 đại nguyện của Ngài.Nhưng tôi không hiểu bạn tu theo Phật dược sư tức là bồ tát trong binh đoàn dược của 12 đại tướng dược mà lại muốn về cỏi A Di Đà để mần chi?
    Khi bạn tu thì phái phát đại nguyện, và tuân theo, cần nhất là phát "tâm bồ đề thật" đừng phát giả thì sẽ không bị ma nghiệp khảo đảo.Muốn phát tâm bồ đề, cũng có thể gọi là tu theo vô thương bồ đề, nếu đạt đạo quả nầy ,( đương nhiên trước đó phải đã vượt qua được tam độc mõng như tờ giấy, tức thì thành Phật).
    Không biết đúng sai , chỉ nói lên để tham khảo

    Còn về pháp chữa bệnh theo Mật tông thì nhiều lắm , chú đại bi , lục tự di đà, lục tự minh chú quán âm tứ thủ, chú Chuẩn Đề, chú Ta ra xanh, chú vô lượng thọ, ......rất nhiều chú chữa bệnh nghiệp thần kỳ.....
    Aum A hum
    Last edited by linh_tinh_85; 04-02-2011 at 03:47 PM.

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Chào các vị Tiền bối và huynh đệ trên diễn đàn TGVH.
    Cho phép bienvasong hỏi các vị hiện nay có bao nhiêu phương pháp chữa bệnh theo Mật Tông Phật Giáo với các hình thức đơn giản như dùng thần chú hoặc quán tưởng???

    Bienvasong có tìm hiểu pháp trì chú Phật Dược Sư nhưng để đạt được hiệu quả như ý theo kinh điển có hướng dẫn thì hành giả phải quán tưởng 7 vị Phật Dược Sư (điều này tất nhiên chỉ khả thi với những vị đã có một trình độ tâm linh tương ứng)... Vậy xin hỏi nếu mình cũng trì chú như niệm Phật mà không thực hiện phép quán tưởng này, hoặc chỉ quán tưởng luồng ánh sáng trắng tổng quát(tượng trưng cho nước Cam lồ thanh tịnh của chư Phật) thì có được hay không???

    Trong kinh Dược Sư có nói thời Mạt Pháp tức Giáo Pháp của Phật Thích Ca càng suy bao nhiêu thì các Đại Nguyện của Phật Dược sư càng linh ứng bấy nhiêu...!!! Nếu như vậy hành giả nếu chỉ dụng tâm hành trì chú Dược Sư thì các sở nguyện ví dụ tái sinh vào cõi Phật A Di Đà ... có thể hợp lý hay không ạ????

    Bienvasóng cảm phiền xin các Cao nhân, nếu hữu duyên kính mong nhận được lời khuyên chân thành.... để vượt qua các chướng duyên trở ngại....

    Nam Mô Thập Phương Thường Trụ Tam Bảo
    Nam Mô A Di Đà Phật.
    Chào bạn!
    Mình nghĩ khi mình trì chú không nhất thiết phải quán tưởng nhiều. Chỉ cần quán tưởng nơi trái tim đức Phật Dược Sư phóng ánh sáng chiếu tới chỗ mình cần gia trì, thí dụ như nước trong lúc bạn trì chú thì quán tưởng nơi trái tim Đức Phật Dược Sư phóng ánh sáng chiếu tới nơi đó là được rồi.

    Nếu bạn trì Chú Dược Sư mà hồi hướng vãng sanh cõi Phật A Di Đà ở Tây Phương Cực Lạc thì sau khi lâm chung nhất định sẽ vãng sanh, còn nếu không thì bạn có thể vãng sanh nơi cõi Phật Dược Sư ở Đông Phương Lưu Ly cũng được. Cõi Phật nào cũng thanh tịnh và tùy ý mọi người thích mà vãng sanh về thế giới mình muốn.

    Còn nếu chưa quyết định nên đi về thế giới nào thì y như lời Phật dạy trong Kinh Dược Sư "Nếu trong hàng tứ chúng: bí sô, bí sô ni, ô ba sách ca, ô ba tư ca, và những kẻ thiện nam, tín nữ đều có thọ trì tám phần trai giới,hoặc trong một năm, hoặc mỗi năm ba tháng, vâng giữ giới pháp, làm nơi y chỉ tu học rồi đem căn lành này nguyện sanh về chỗ Phật Vô lượng thọ ở thế giới Cực Lạc Tây Phương đặng nghe chánh pháp, nhưng nếu chưa quyết định, mà nghe được danh hiệu đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai, thì khi mạng chung sẽ có tám vị Ðại Bồ tát như: Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Ðắc Ðại Thế Bồ tát, Vô Tận Ý Bồ tát, Bảo Ðàn Hoa Bồ tát, Dược Vương Bồ tát, Dược Thượng Bồ tát, Di Lặc Bồ tát từ trên không trung đi đến đưa đường chỉ lối cho thì liền được vãng sanh trong những hoa báu đủ màu."
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 123456789 Xem Bài Gởi
    Chào bạn!
    Mình nghĩ khi mình trì chú không nhất thiết phải quán tưởng nhiều. Chỉ cần quán tưởng nơi trái tim đức Phật Dược Sư phóng ánh sáng chiếu tới chỗ mình cần gia trì, thí dụ như nước trong lúc bạn trì chú thì quán tưởng nơi trái tim Đức Phật Dược Sư phóng ánh sáng chiếu tới nơi đó là được rồi.

    Nếu bạn trì Chú Dược Sư mà hồi hướng vãng sanh cõi Phật A Di Đà ở Tây Phương Cực Lạc thì sau khi lâm chung nhất định sẽ vãng sanh, còn nếu không thì bạn có thể vãng sanh nơi cõi Phật Dược Sư ở Đông Phương Lưu Ly cũng được. Cõi Phật nào cũng thanh tịnh và tùy ý mọi người thích mà vãng sanh về thế giới mình muốn.

    Còn nếu chưa quyết định nên đi về thế giới nào thì y như lời Phật dạy trong Kinh Dược Sư "Nếu trong hàng tứ chúng: bí sô, bí sô ni, ô ba sách ca, ô ba tư ca, và những kẻ thiện nam, tín nữ đều có thọ trì tám phần trai giới,hoặc trong một năm, hoặc mỗi năm ba tháng, vâng giữ giới pháp, làm nơi y chỉ tu học rồi đem căn lành này nguyện sanh về chỗ Phật Vô lượng thọ ở thế giới Cực Lạc Tây Phương đặng nghe chánh pháp, nhưng nếu chưa quyết định, mà nghe được danh hiệu đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Như Lai, thì khi mạng chung sẽ có tám vị Ðại Bồ tát như: Văn Thù Sư Lợi Bồ tát, Quán Thế Âm Bồ tát, Ðắc Ðại Thế Bồ tát, Vô Tận Ý Bồ tát, Bảo Ðàn Hoa Bồ tát, Dược Vương Bồ tát, Dược Thượng Bồ tát, Di Lặc Bồ tát từ trên không trung đi đến đưa đường chỉ lối cho thì liền được vãng sanh trong những hoa báu đủ màu."
    Cám Huynh 123456789,

    Mong rằng tất cả chúng sanh luôn phát tâm vô thượng bồ đề...Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật cầu mong đức Dược Sư gia trì Phật lực giúp cho chúng sanh tiêu tai bệnh tật, nghiệp chướng tiêu trừ.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  5. #5

    Mặc định Pháp tu quán tưởng Phật Dược Sư

    Tặng quý vị Pháp tu Quán tưởng Phật Dược Sư

    MEDICINE BUDDHA PRACTICE
    PHÁP TU QUÁN TƯỞNG
    ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ
    Sonam Tenzin Rinpoche
    Barom Kagyu Lineage

    Lợi Ích Pháp Tu đức Phật Dược Sư
    Pháp tu đức Phật Dược Sư mang lại vô vàn lợi ích:
    • Tăng ni phá phạm thi la (giới luật) thì thọ sanh ác đạo,
    nhưng nếu được nghe danh hiệu của đức Phật Dược Sư,
    mọi thói quen sai quấy đều tan biến cả, lại siêng năng tu tập
    chánh pháp, không bao giờ còn phá phạm giới hạnh.
    • Phàm tăng hay phàm ni nào hàng ngày tu theo pháp tu quán
    tưởng đức Phật Dược Sư sẽ luôn giữ được giới luật, từ từ
    bước vào bồ tát đạo, thành tựu đạo quả viên mãn.
    • Phật tử tại gia chưa biết phân biệt đúng sai, nhiều tánh tham
    lam keo bẩn, đến khi chết phải thọ sinh cõi ngạ quỷ. Nhưng
    nếu trong quá khứ đã từng nghe qua danh hiệu của đức Phật
    Dược Sư, tâm còn ghi nhớ, được như vậy sẽ không phải ở
    lâu trong cõi ngạ quĩ. Thọ mạng cõi dữ dứt rồi sinh trở lại
    làm người, thay đổi thói hư tật xấu, tu hạnh bố thí rộng rãi.
    • Người điếc chân thành tu theo pháp tu đức Phật Dược Sư,
    dần dần tai nghe rõ hơn.
    • Người mù, hay người thông manh, chân thành tu theo pháp
    tu đức Phật Dược Sư, dần dần mắt thấy rõ hơn.
    • Người khổ vì tật bệnh phiền não, chân thành kiên trì tu theo
    pháp tu đức Phật Dược Sư, tật bệnh phiền não sẽ tan biến
    cả.

    Ví dụ:
    • Có người cúng dường rồi hối hận, tham lam tiếc của đã
    cúng dường. Việc bất thiện này có thể thành nhân tạo quả
    báo thọ sinh ngạ quỷ.
    • Hay như người phá bỏ một trong mười thiện nghiệp,
    1. phạm thân nghiệp: giết người, trộm cắp, tà dâm;
    2. phạm khẩu nghiệp: nói dối, nói lời gây chia rẽ, nói lời
    thô ác, nói chuyện nhảm
    3. phạm ý nghiệp: ganh ghen, ác ý, tà kiến.
    Người nào liên tục hành trì pháp tu đức Phật Dược Sư, sẽ
    không bị bùa chú tà thuật ám hại, luôn được chư bồ tát, a la hán
    và chư hộ pháp gìn giữ, vượt thoát mọi ác chướng.
    Danh hiệu của đức Phật Dược Sư dù chỉ một lần thoáng qua tai
    cũng được lợi ích vô lượng. Hàng ngày tu theo pháp tu Đức
    Phật Dược Sư, không những bản thân được lợi ích mà còn
    được vô vàn lợi ích đến cho mọi người mọi loài, cùng toàn bộ
    môi trường sống xung quanh.

    Quán Tưởng Đức Phật Dược Sư

    Ngồi trên tọa cụ. Nếu ngồi được theo thế kiết già thì rất tốt,
    bằng không hãy chọn thế ngồi thoải mái.
    Ở giai đoạn này, người tu vẫn mang sắc tướng con người bình
    thường. Hãy tưởng tượng đức Phật Dược Sư hiện ra ngay trước
    mặt. Khởi tâm qui y nương dựa nơi đức Phật Dược Sư, không
    phải chỉ một đời này, mà cùng tận tương lai cho đến mãi khi
    bản thân đạt niết bàn giác ngộ. Đồng thời, không phải chỉ qui y
    vì lợi ích của riêng mình, mà vì lợi ích của toàn thể chúng sinh.
    Cúng dường đức Phật Dược Sư hiện ở trước mặt với cúng
    phẩm cụ thể bày biện và cúng phẩm trong quán tưởng. Đây là
    pháp tu cúng dường để tích tụ công đức.
    Chân thành nghĩ rằng:
    Nguyện khắp chúng sinh / đều được hạnh phúc / cùng nhân tạo
    phúc. / Nguyện khắp chúng sinh / thoát mọi khổ đau / cùng
    nhân tạo khổ. / Nguyện khắp chúng sinh / thoát tâm sân hận.
    Nguyện khắp chúng sinh / trú tâm bình đẳng.
    [Tứ Vô Lượng Tâm]
    Đọc câu chú (của tánh không):
    OM SOBHAWA SHUDDHA SARWA DHARMA SOBHAWA
    SHODDHO HAM - Tong Pa Nyi Du Gyur.
    Ôm Xô-ba-va Su-đa Xạt-va Đạt-ma Xô-ba-va Su-đô Ham
    Thông Pa Ni Đu Ghi-ua

    Quán tưởng:

    1) Toàn bộ cảnh giới bên ngoài và bên trong tan vào tánh
    không. Mọi sự tan biến, trở thành không.
    2) Từ trong tánh không này, tưởng tượng hiện ra một cung điện
    to lớn (là mạn đà la của đức Phật Dược Sư), không phải làm
    bằng vật liệu thế tục như gạch, gỗ. Bên trong cung điện là tám
    tòa sư tử. Trên tòa sư tử chính có đài sen, trên đó là đài mặt
    trăng, trên đài mặt trăng hiện ra linh tự HUNG xanh dương.
    Linh tự HUNG hóa thành đức Phật Dược Sư.
    Đức Phật Dược Sư sắc xanh biếc như ngọc lưu ly sáng trong,
    khoát ba lớp áo cà sa nâu; tay phải cầm dược thảo Arura, bắt ấn
    thí nguyện; tay trái cầm bình bát, bắt ấn tam muội; thân mang
    đủ mọi tướng hảo chính phụ của một đấng Phật đà. Ngài ngồi
    thế kiết già kim cang.
    Trên đài sen của bảy tòa sư tử còn lại là bảy đức Phật Dược Sư,
    như Phật Munindra, cùng kinh sách Phật.
    Quanh bảy Đức Phật Dược Sư là 16 vị bồ tát. Quanh chư vị bồ
    tát là 10 vị hộ pháp, 12 thiên vương cùng tùy tùng. Nơi bốn cửa
    vào cung có 4 đấng Pháp Vương.
    Đức Phật Dược Sư chính hiện ở trước mặt, nơi trán có linh tự
    OM màu trắng, nơi cổ có linh tự AH màu đỏ, nơi tim có linh tự
    HUNG màu xanh dương. Ngay giữa tim lại có một linh tự
    HUNG màu xanh dương.
    Từ ba linh tự này, và từ linh tự HUNG ngay giữa trái tim, ánh
    sáng lớn chiếu tỏa khắp mười phương. Ánh sáng phóng ra
    thỉnh mời chư Phật Dược Sư từ cõi Phật, số lượng nhiều vô kể,
    có vị to lớn, có vị nhỏ, có vị như trái núi. Vô số Đức Phật
    Dược Sư về tan vào đức Phật Dược Sư quán tưởng trước mặt
    và tan vào người tu, bây giờ hiện tướng Phật Dược Sư,
    Tiếp theo, người tu thỉnh mời tám đức Phật Dược Sư
    Thỉnh nguyện như sau:
    Kính xin chư Phật / mưa xuống chúng con
    Năng lực gia trì / huy hoàng rực rỡ
    Lòng tin chúng con / tròn đầy, xứng đáng
    Thỉnh Phật ban pháp / quán đảnh tối thượng .
    Thỉnh Phật xua tan / đường lối sai lầm
    Dẹp mọi ác chướng / ngăn đời trường thọ.
    Tiếp theo, tụng câu chú sau đây
    NAMO MAHA BEKENDZE SAPARIWARA BENZA
    SAMAYADZA DZA BENZA SAMAYA TIKTRA LHEN.
    Nam-mô Ma-ha Bê-khên-dzê Sa-pa-ri-va-ra Bên-dza
    Sa-mai-ya-dza Bên-dza Sa-mai-ya Tíc-tra lờ-hên
    (Đấng Dược Vương cùng chư vị tùy tùng, xin từ bi giá lâm đạo
    tràng. Khi xưa chư vị đã từng phát đại nguyện không lay
    chuyển là sẽ luôn vì lợi ích của chúng sinh mà ra sức cứu độ,
    nay kính xin chư vị hãy tan hòa vào trong con, vĩnh viễn ở lại
    trong con)
    OM HUNG TRAM HRI AH ABHIKENTZA HUNG.
    Ôm Hung Tram h-ri A A-bi-kên-tza Hung
    OM tượng trưng cho Phật Đại Nhật [Vairochana],
    Hung = Phật Bất Động [Akshobhya],
    Tram = Phật Bảo Sanh [Ratnasambhava],
    Hri = Phật A Di Đà [Amitabha] và
    Ah = Phật Bất Không Thành Tựu [Amoghasiddhi]
    Trong khi tụng chú, quán tưởng bản thân mình tan vào đấng trí
    tuệ tôn và đấng hạnh nguyện tôn (đấng trí tuệ tôn là đức Phật
    Dược Sư trước mặt và đấng hạnh nguyện tôn là chính mình
    quán tưởng thành đức Phật Dược Sư).

    Cúng Dường
    Phần này để tích tụ công đức nhờ tu hạnh cúng dường
    Tưởng tượng dâng lên bảy chén nước và tám chất liệu cát
    tường thù thắng, như hạt cải trắng v.v… nhờ vào đó nguyện
    mau chóng tròn đầy hai bồ tư lương phước tuệ.

    Tán Dương Chư Phật
    Phần này là để tự nhắc nhớ những tánh đức vô lượng của Đức
    Phật Dược Sư. Tán dương tám đức Phật Dược Sư:
    Sắc tướng đẹp ngời / tuyệt hảo, từ bi
    Diệt mọi bệnh khổ / của khắp chúng sinh
    Đấng giữ thánh dược, / bổn tôn trân quí,
    Đệ tử kính xin / tán dương đảnh lễ.
    Quán tưởng và tụng chú
    Quán tưởng chính mình là Phật Dược Sư. Bây giờ ở giữa trái
    tim hiện ra đóa sen ngàn cánh, trên đó là đài mặt trăng, và trên
    đó là linh tự HUNG màu xanh dương, tượng trưng cho trí Phật.
    Quanh linh tự HUNG là chuỗi minh chú. Từ chuỗi minh chú
    của Đức Phật Dược Sư tự khởi, ánh sáng lớn tỏa ra khắp mười
    phương. Trên đầu mỗi tia ánh sáng có vô vàn đấng Đà Kỳ và
    Đà Kỳ Ni tay cầm tám chất liệu cát tường cúng dường lên tám
    đức Phật Dược Sư trước mặt cùng chúng bồ tát. Ánh sáng
    tượng trưng cho lực gia trì thân khẩu ý của các đấng trí tuệ tôn
    trở về tan vào đức Phật Dược Sư tự khởi (là người tu thành
    Phật Dược Sư) và tan vào chư Phật trước mặt.
    Ánh sáng lại từ linh tự HUNG tỏa ra, mưa xuống khắp ba cõi
    ác đạo: địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh. Ánh sáng làm cho thanh
    tịnh tất cả mọi ác báo cõi ác đạo, chúng sinh nơi ấy biến thành
    đức Phật Dược Sư. Ánh sáng thu hồi trở lại vào chuỗi minh chú
    và linh tự HUNG.
    Tụng chú:
    TAYATHA OM BEKENDZE BEKENDZE MAHA
    BEKENDZE RADZA SAMUDGATE SOHA

    Ta-đi-a-tha Ôm Bê-khên-dzê Bê-khên-dzê Ma-ha
    Bê-khên-dzê Rát-dza Sa-mu-ga-tê Sô-ha
    Trong khi tụng chú, nhìn ai cũng thấy là Phật Dược Sư, nghe gì
    cũng đều thấy là minh chú Phật Dược Sư. Tất cả chúng sinh
    đều là hiện thân của Phật Dược Sư.
    Cuối thời công phu, tất cả Phật đà bồ tát tan vào người tu, trở
    thành bất nhị. Chư thiên thiện thần cùng chư hộ pháp khác trở
    về lại nơi chốn của họ.
    Hồi hướng
    Tu theo pháp tu Phật Dược Sư trong ba thời quá khứ hiện tại vị
    lai được bao công đức, nguyện hồi hướng tất cả về cho chúng
    sinh mẹ hiền.
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Cửu Phẩm Liên Hoa Xem Bài Gởi
    Tặng quý vị Pháp tu Quán tưởng Phật Dược Sư

    MEDICINE BUDDHA PRACTICE
    PHÁP TU QUÁN TƯỞNG
    ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ
    Sonam Tenzin Rinpoche
    Barom Kagyu Lineage

    Lợi Ích Pháp Tu đức Phật Dược Sư
    Pháp tu đức Phật Dược Sư mang lại vô vàn lợi ích:
    • Tăng ni phá phạm thi la (giới luật) thì thọ sanh ác đạo,
    nhưng nếu được nghe danh hiệu của đức Phật Dược Sư,
    mọi thói quen sai quấy đều tan biến cả, lại siêng năng tu tập
    chánh pháp, không bao giờ còn phá phạm giới hạnh.
    • Phàm tăng hay phàm ni nào hàng ngày tu theo pháp tu quán
    tưởng đức Phật Dược Sư sẽ luôn giữ được giới luật, từ từ
    bước vào bồ tát đạo, thành tựu đạo quả viên mãn.
    • Phật tử tại gia chưa biết phân biệt đúng sai, nhiều tánh tham
    lam keo bẩn, đến khi chết phải thọ sinh cõi ngạ quỷ. Nhưng
    nếu trong quá khứ đã từng nghe qua danh hiệu của đức Phật
    Dược Sư, tâm còn ghi nhớ, được như vậy sẽ không phải ở
    lâu trong cõi ngạ quĩ. Thọ mạng cõi dữ dứt rồi sinh trở lại
    làm người, thay đổi thói hư tật xấu, tu hạnh bố thí rộng rãi.
    • Người điếc chân thành tu theo pháp tu đức Phật Dược Sư,
    dần dần tai nghe rõ hơn.
    • Người mù, hay người thông manh, chân thành tu theo pháp
    tu đức Phật Dược Sư, dần dần mắt thấy rõ hơn.
    • Người khổ vì tật bệnh phiền não, chân thành kiên trì tu theo
    pháp tu đức Phật Dược Sư, tật bệnh phiền não sẽ tan biến
    cả.

    Ví dụ:
    • Có người cúng dường rồi hối hận, tham lam tiếc của đã
    cúng dường. Việc bất thiện này có thể thành nhân tạo quả
    báo thọ sinh ngạ quỷ.
    • Hay như người phá bỏ một trong mười thiện nghiệp,
    1. phạm thân nghiệp: giết người, trộm cắp, tà dâm;
    2. phạm khẩu nghiệp: nói dối, nói lời gây chia rẽ, nói lời
    thô ác, nói chuyện nhảm
    3. phạm ý nghiệp: ganh ghen, ác ý, tà kiến.
    Người nào liên tục hành trì pháp tu đức Phật Dược Sư, sẽ
    không bị bùa chú tà thuật ám hại, luôn được chư bồ tát, a la hán
    và chư hộ pháp gìn giữ, vượt thoát mọi ác chướng.
    Danh hiệu của đức Phật Dược Sư dù chỉ một lần thoáng qua tai
    cũng được lợi ích vô lượng. Hàng ngày tu theo pháp tu Đức
    Phật Dược Sư, không những bản thân được lợi ích mà còn
    được vô vàn lợi ích đến cho mọi người mọi loài, cùng toàn bộ
    môi trường sống xung quanh.

    Quán Tưởng Đức Phật Dược Sư

    Ngồi trên tọa cụ. Nếu ngồi được theo thế kiết già thì rất tốt,
    bằng không hãy chọn thế ngồi thoải mái.
    Ở giai đoạn này, người tu vẫn mang sắc tướng con người bình
    thường. Hãy tưởng tượng đức Phật Dược Sư hiện ra ngay trước
    mặt. Khởi tâm qui y nương dựa nơi đức Phật Dược Sư, không
    phải chỉ một đời này, mà cùng tận tương lai cho đến mãi khi
    bản thân đạt niết bàn giác ngộ. Đồng thời, không phải chỉ qui y
    vì lợi ích của riêng mình, mà vì lợi ích của toàn thể chúng sinh.
    Cúng dường đức Phật Dược Sư hiện ở trước mặt với cúng
    phẩm cụ thể bày biện và cúng phẩm trong quán tưởng. Đây là
    pháp tu cúng dường để tích tụ công đức.
    Chân thành nghĩ rằng:
    Nguyện khắp chúng sinh / đều được hạnh phúc / cùng nhân tạo
    phúc. / Nguyện khắp chúng sinh / thoát mọi khổ đau / cùng
    nhân tạo khổ. / Nguyện khắp chúng sinh / thoát tâm sân hận.
    Nguyện khắp chúng sinh / trú tâm bình đẳng.
    [Tứ Vô Lượng Tâm]
    Đọc câu chú (của tánh không):
    OM SOBHAWA SHUDDHA SARWA DHARMA SOBHAWA
    SHODDHO HAM - Tong Pa Nyi Du Gyur.
    Ôm Xô-ba-va Su-đa Xạt-va Đạt-ma Xô-ba-va Su-đô Ham
    Thông Pa Ni Đu Ghi-ua

    Quán tưởng:

    1) Toàn bộ cảnh giới bên ngoài và bên trong tan vào tánh
    không. Mọi sự tan biến, trở thành không.
    2) Từ trong tánh không này, tưởng tượng hiện ra một cung điện
    to lớn (là mạn đà la của đức Phật Dược Sư), không phải làm
    bằng vật liệu thế tục như gạch, gỗ. Bên trong cung điện là tám
    tòa sư tử. Trên tòa sư tử chính có đài sen, trên đó là đài mặt
    trăng, trên đài mặt trăng hiện ra linh tự HUNG xanh dương.
    Linh tự HUNG hóa thành đức Phật Dược Sư.
    Đức Phật Dược Sư sắc xanh biếc như ngọc lưu ly sáng trong,
    khoát ba lớp áo cà sa nâu; tay phải cầm dược thảo Arura, bắt ấn
    thí nguyện; tay trái cầm bình bát, bắt ấn tam muội; thân mang
    đủ mọi tướng hảo chính phụ của một đấng Phật đà. Ngài ngồi
    thế kiết già kim cang.
    Trên đài sen của bảy tòa sư tử còn lại là bảy đức Phật Dược Sư,
    như Phật Munindra, cùng kinh sách Phật.
    Quanh bảy Đức Phật Dược Sư là 16 vị bồ tát. Quanh chư vị bồ
    tát là 10 vị hộ pháp, 12 thiên vương cùng tùy tùng. Nơi bốn cửa
    vào cung có 4 đấng Pháp Vương.
    Đức Phật Dược Sư chính hiện ở trước mặt, nơi trán có linh tự
    OM màu trắng, nơi cổ có linh tự AH màu đỏ, nơi tim có linh tự
    HUNG màu xanh dương. Ngay giữa tim lại có một linh tự
    HUNG màu xanh dương.
    Từ ba linh tự này, và từ linh tự HUNG ngay giữa trái tim, ánh
    sáng lớn chiếu tỏa khắp mười phương. Ánh sáng phóng ra
    thỉnh mời chư Phật Dược Sư từ cõi Phật, số lượng nhiều vô kể,
    có vị to lớn, có vị nhỏ, có vị như trái núi. Vô số Đức Phật
    Dược Sư về tan vào đức Phật Dược Sư quán tưởng trước mặt
    và tan vào người tu, bây giờ hiện tướng Phật Dược Sư,
    Tiếp theo, người tu thỉnh mời tám đức Phật Dược Sư
    Thỉnh nguyện như sau:
    Kính xin chư Phật / mưa xuống chúng con
    Năng lực gia trì / huy hoàng rực rỡ
    Lòng tin chúng con / tròn đầy, xứng đáng
    Thỉnh Phật ban pháp / quán đảnh tối thượng .
    Thỉnh Phật xua tan / đường lối sai lầm
    Dẹp mọi ác chướng / ngăn đời trường thọ.
    Tiếp theo, tụng câu chú sau đây
    NAMO MAHA BEKENDZE SAPARIWARA BENZA
    SAMAYADZA DZA BENZA SAMAYA TIKTRA LHEN.
    Nam-mô Ma-ha Bê-khên-dzê Sa-pa-ri-va-ra Bên-dza
    Sa-mai-ya-dza Bên-dza Sa-mai-ya Tíc-tra lờ-hên
    (Đấng Dược Vương cùng chư vị tùy tùng, xin từ bi giá lâm đạo
    tràng. Khi xưa chư vị đã từng phát đại nguyện không lay
    chuyển là sẽ luôn vì lợi ích của chúng sinh mà ra sức cứu độ,
    nay kính xin chư vị hãy tan hòa vào trong con, vĩnh viễn ở lại
    trong con)
    OM HUNG TRAM HRI AH ABHIKENTZA HUNG.
    Ôm Hung Tram h-ri A A-bi-kên-tza Hung
    OM tượng trưng cho Phật Đại Nhật [Vairochana],
    Hung = Phật Bất Động [Akshobhya],
    Tram = Phật Bảo Sanh [Ratnasambhava],
    Hri = Phật A Di Đà [Amitabha] và
    Ah = Phật Bất Không Thành Tựu [Amoghasiddhi]
    Trong khi tụng chú, quán tưởng bản thân mình tan vào đấng trí
    tuệ tôn và đấng hạnh nguyện tôn (đấng trí tuệ tôn là đức Phật
    Dược Sư trước mặt và đấng hạnh nguyện tôn là chính mình
    quán tưởng thành đức Phật Dược Sư).

    Cúng Dường
    Phần này để tích tụ công đức nhờ tu hạnh cúng dường
    Tưởng tượng dâng lên bảy chén nước và tám chất liệu cát
    tường thù thắng, như hạt cải trắng v.v… nhờ vào đó nguyện
    mau chóng tròn đầy hai bồ tư lương phước tuệ.

    Tán Dương Chư Phật
    Phần này là để tự nhắc nhớ những tánh đức vô lượng của Đức
    Phật Dược Sư. Tán dương tám đức Phật Dược Sư:
    Sắc tướng đẹp ngời / tuyệt hảo, từ bi
    Diệt mọi bệnh khổ / của khắp chúng sinh
    Đấng giữ thánh dược, / bổn tôn trân quí,
    Đệ tử kính xin / tán dương đảnh lễ.
    Quán tưởng và tụng chú
    Quán tưởng chính mình là Phật Dược Sư. Bây giờ ở giữa trái
    tim hiện ra đóa sen ngàn cánh, trên đó là đài mặt trăng, và trên
    đó là linh tự HUNG màu xanh dương, tượng trưng cho trí Phật.
    Quanh linh tự HUNG là chuỗi minh chú. Từ chuỗi minh chú
    của Đức Phật Dược Sư tự khởi, ánh sáng lớn tỏa ra khắp mười
    phương. Trên đầu mỗi tia ánh sáng có vô vàn đấng Đà Kỳ và
    Đà Kỳ Ni tay cầm tám chất liệu cát tường cúng dường lên tám
    đức Phật Dược Sư trước mặt cùng chúng bồ tát. Ánh sáng
    tượng trưng cho lực gia trì thân khẩu ý của các đấng trí tuệ tôn
    trở về tan vào đức Phật Dược Sư tự khởi (là người tu thành
    Phật Dược Sư) và tan vào chư Phật trước mặt.
    Ánh sáng lại từ linh tự HUNG tỏa ra, mưa xuống khắp ba cõi
    ác đạo: địa ngục, ngạ quỷ và súc sanh. Ánh sáng làm cho thanh
    tịnh tất cả mọi ác báo cõi ác đạo, chúng sinh nơi ấy biến thành
    đức Phật Dược Sư. Ánh sáng thu hồi trở lại vào chuỗi minh chú
    và linh tự HUNG.
    Tụng chú:
    TAYATHA OM BEKENDZE BEKENDZE MAHA
    BEKENDZE RADZA SAMUDGATE SOHA

    Ta-đi-a-tha Ôm Bê-khên-dzê Bê-khên-dzê Ma-ha
    Bê-khên-dzê Rát-dza Sa-mu-ga-tê Sô-ha
    Trong khi tụng chú, nhìn ai cũng thấy là Phật Dược Sư, nghe gì
    cũng đều thấy là minh chú Phật Dược Sư. Tất cả chúng sinh
    đều là hiện thân của Phật Dược Sư.
    Cuối thời công phu, tất cả Phật đà bồ tát tan vào người tu, trở
    thành bất nhị. Chư thiên thiện thần cùng chư hộ pháp khác trở
    về lại nơi chốn của họ.
    Hồi hướng
    Tu theo pháp tu Phật Dược Sư trong ba thời quá khứ hiện tại vị
    lai được bao công đức, nguyện hồi hướng tất cả về cho chúng
    sinh mẹ hiền.
    Xin hỏi Huynh CPLH pháp Quán tưởng Phật Dược Sư này ai cũng được phép tập hay chỉ dành cho những người đã nhận QD rồi, mong huynh nói rõ ràng để mọi người biết nếu không lại mắc tội trộm pháp ?
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Xin hỏi Huynh CPLH pháp Quán tưởng Phật Dược Sư này ai cũng được phép tập hay chỉ dành cho những người đã nhận QD rồi, mong huynh nói rõ ràng để mọi người biết nếu không lại mắc tội trộm pháp ?
    Pháp quán tưởng này dành cho những người đã thọ Quán đãnh. Nghi Quỹ này tương đối đầy đủ và hơi phức tạp đối với những người sơ cơ tu tập. Phương pháp đơn giản nhất dành cho mọi hành giả là quán tưởng Đức Phật Dược Sư sắc xanh biếc như ngọc lưu ly sáng trong, khoát ba lớp áo cà sa nâu; tay phải cầm dược thảo Arura, bắt ấn thí nguyện; tay trái cầm bình bát, bắt ấn tam muội; thân mang đủ mọi tướng hảo chính phụ của một đấng Phật đà. Ngài ngồi thế kiết già kim cang. Xuất hiện phía trên trước mặt hành giả. Từ luân xa tim Đức Phật Dược Sư phóng ra hào quang xanh biếc tỏa khắp mười phương, ánh sáng hào quang đi vào thân hành giả từ đầu tới chân. Vừa tụng chú vừa quán tưởng rằng tất cả ác nghiệp và bệnh tật của hành giả và tất cả chúng sinh đều được tịnh hóa và tiêu trừ. Quán tưởng ác nghiệp biến thành dòng nước đen ngòm, các bệnh tật biến thành bò cạp, rắn, rết, trùng độc bị ánh sáng hào quang đẩy từ đầu xuống chân và tống ra ngoài theo các lỗ chân lông, lỗ xả phía dưới và bàn chân (Khi quán tưởng không nên bỏ đi chỗ khác).

    Khi thực hành tụng chú và quán tưởng Phật Dược Sư cần phát bồ đề tâm, nguyện mình và tất cả chúng sinh đều tiêu trừ nghiệp chướng và bệnh tật.
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  8. #8
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi kimthinh8484 Xem Bài Gởi
    Lời khuyên :
    không tin lời thầy bói thầy bùa. Bởi họ đều luyện âm binh, đừng nghe lời mà sửa tướng bởi họ sẽ lợi dụng để mở luân xa . ốm bệnh chết luôn. Tự rước họa vào người.
    Tại sao ai cũng chơi bùa ngải hết vậy . người âm họ khổ lắm rồi hi sinh cho mảnh đất này nhiều rồi , họ đau khổ biết nhường nào khi bị những người ích kỉ . độc ác sử dụng những trú nguyện để sai khiến họ làm việc cho mình . thậm chí cầm tù họ . hết thiên linh cái, linh nhi , em bé . rồi tới ngải dộc , trì chú trấn yểm , nuôi âm binh. Tâm địa mỗi ngày một ác lên . biết chút thần thông mở luân xa được . thì cho la giỏi nhưng đâu biết được la theo quỷ vương , bán mạng cho bóng tối . nói chung là chiếm hết 99,9% là chơi bùa ngải ,cầu xin v……..vvvvvvv.mình ước rằng chúng ta hạnh phúc được sống va làm người rồi thì hãy để cho họ yên nghỉ . ĐạI Kị
    Quan công , năm ông (thịt chó),đạo lỗ ban, đạo bà an giang , núi cấm, tất cả các tỉnh phía bắc là kị( thịt trâu ), (thịt ngựa) . tòa thánh tây ninh họ kỵ ( cá chép) vv.vvvv. hồi giáo (thịt heo), một số ở ấn độ kị ( thịt rắn ) . ai chơi tới thủy thần sông nước thì kỵ ( ba ba , rùa , cá biển vvv.vvvvv), ai chơi tới thần núi thì kỵ (đại bàng , ó v…….) ngoài ra thì ăn được tất cả . ngoài ra có loại còn mạnh hơn cả bùa ngải


    Đó là xăm trên mình . các hình tâm linh . họ rất mạnh . nhưng đặc tính tất cả các đạo nào đị kị nhất là thịt
    Trâu . ngoài bùa ra ( mạnh nhất là trì trú không cần bùa hay ngải gì cả mà chỉ cần đọc trú thôi là người uy nghiệm . manh hơn ca bùa ngải mà các bạn không biết được là người đó có chơi hay không . kimthinh84@yahoo.com. Chơi bùa có hại bị điên , nóng tính , nói nhảm , hay bị đau đầu chóng mặt , cảm ( bác sĩ không tim ra bệnh) hay co người âm đi theo , gia đình hay cãi nhau sông không hạnh phúc . vvv.vvvvvvv. nếu bị trúng đị kị xui 1-2 năm phải ăn chay sám hối. trúng con nào thì biến thành con đó. Chó. Trâu v…vvvvv. Bỏ bùa người nào , hay trì trú , họ ăn đại kị đối phương hết nhiệm màu biểu hiện ốm bệnh, đi bệnh viện không tìm ra ngyên nhân vvv..vvvv . biểu hiện trúng bùa nhớ người đó , mệt mỏi buồn ngủ , nếu có con nhỏ biểu hiện đầy bụng , không muôn ăn , ốm bệnh sốt virut, v.vvvv. cách trị có người âm theo bôi rượu nhiều ăn đại kị của đối phương . điều kiện tuyệt đối không chơi ,ăn được tất cả . nếu chơi thì coi như không linh ngiệm. đừng mê tín mà hãy là chính mình. Tỏi không kỵ ngải mà hợp với ngải . kỵ chỉ có cây hoa lan thôi .
    Khakha. Tốt nhất không chơi hay cầu xin gì hết . xin góp ý diễn đàn
    the end
    Hy vọng, đây sẽ là bài trả lời "cúng cùi" dành cho pác. Em mừ còn thấy pác post nhảm kỉu ni nữa em đá cái...........bay ra khỏi box. Nhe pác ???green3
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  9. #9

    Mặc định

    Nói Thì vậy chứ quán không rễ theo tôi kinh nghiệm thấy tất cả các pháp tu bước đầu cần học tu thiền thì mới tốt!!!
    :thumbs_up:the
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT :not_worthy::not_worthy:!!!Nguyện sinh tây phương tịnh độ trung, cửu phẩm liên hoa vi phụ mẫu, hoa khai kiến Phật ngộ vô sinh bất thối chuyển Bồ Tátwellcome1

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. BỬU SƠN KỲ HƯƠNG - TÁC GIẢ VƯƠNG KIM
    By vankhuc in forum Bửu Sơn Kỳ Hương
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 22-07-2012, 04:47 PM
  2. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  3. Thần Đồng Phật Pháp tại Việt Nam!
    By vietnamese in forum Đạo Phật
    Trả lời: 44
    Bài mới gởi: 09-02-2012, 10:09 PM
  4. Những điều căn bản về Mật Tông.
    By phuocthien in forum Mật Tông
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 03-02-2011, 12:48 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •