Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 21

Ðề tài: Tác động của thế giới vô hình vào cõi giới con người

  1. #1

    Mặc định Tác động của thế giới vô hình vào cõi giới con người

    Nếu sau 49 ngày mà thân trung ấm đó chưa tái sinh được vào kiếp sống mới nhiều người cho đó là oan hồn hay ma quỷ thì đó vẫn là một chúng sinh sống trong một cõi giới nhất định. Cõi giới đó không thể là 6 nẻo luân hồi mà vẫn ở trong giai đoạn chuyển tiếp này. Vì vậy, người cõi âm vẫn thuộc về cõi giới thân trung ấm này.

    Phần 1: Người cõi âm không phải là các oan hồn hay cõi giới ngạ quỷ, Atula

    Khi viết bài này trước hết tôi xin lỗi tác giả Giới Minh vì có những ý nghĩ không trùng hợp với bài viết của anh. Thực tế, đây không phải là bài viết tranh luận “cõi âm thuộc về cõi nào” mà đây chỉ là những suy nghĩ mang tính chất cá nhân tiếp nhận từ các sách Luận, kinh điển Phật giáo… phân tích theo tư duy logic thế gian.

    Tôi chưa phải là một người chứng đắc hay đã có công phu thiền định sâu nên chưa dám đưa ra một kết luận nào. Nếu có điều gì không hợp lý mong anh và các độc giả tham gia ý kiến hoặc không chấp trước, bỏ qua.

    Thật sự cho đến bây tôi vẫn cứ phân vân “Người cõi âm” mà các nhà ngoại cảm giao tiếp được là thuộc người cõi nào.

    Bài viết về người cõi âm của tác giả Giới Minh có lẽ không chỉ tôi mà có rất nhiều độc giả đón xem.

    Ngay từ thời xa xưa, cha ông ta vẫn thường nói về người cõi âm qua những câu chuyện kể ở hầu hết các làng quê Việt Nam. Nhiều những hành vi cúng lễ tâm linh đều bị coi là mê tín dị đoan.

    Chỉ khi các nhà ngoại cảm đã chính thức giao tiếp được với người cõi âm một cách công khai thì thế giới của Người âm mới được công nhận. Đã có nhiều cách giải thích về thế giới âm, tôi cũng xin được dựa trên cơ sở tư tưởng của Phật giáo – Đạo của Tâm để nói lên những suy nghĩ của mình về cõi giới này.

    Trong một nhận định chung về người cõi âm thuộc cõi nào được đăng trên báo Giác Ngộ có ghi: Quan điểm của Phật giáo về “Người cõi âm” mà các nhà ngoại cảm tiếp xúc được bao gồm các chúng sinh đang ở giai đoạn thân trung ấm, các “oan hồn” và loài Ngạ quỷ.

    Với quan điểm trên tôi cũng cho rằng, Người cõi âm là các chúng sinh đang ở giai đoạn Thân Trung ấm. Còn có phải là các oan hồn hay ngạ quỷ, Atula (quan điểm của tác giả Gioi Minh) hay không tôi xin được nói kỹ ở phần tiếp theo

    Về việc người cõi âm không phải là các oan hồn, tôi rất đồng ý với các bài viết của tác giả Gioi Minh, ở đây tôi chỉ xin bổ sung một số điểm nhận biết thêm về thế giới của các oan hồn là thế giới nào.

    Thực tế, qua các kinh điển Phật giáo người ta chỉ biết có sáu cõi luân hồi (trời, Atula, người, súc sinh, ngạ quỷ, địa ngục) và thêm một cõi giới trung gian nữa đó là giai đoạn mà theo đức Đạt ma Trungpa Rinpoche đó là giai đoạn chuyển tiếp tiến về sau trạng thái của tâm lý của lục đạo. …. của thân trung ấm.

    Nếu sau 49 ngày mà thân trung ấm đó chưa tái sinh được vào kiếp sống mới nhiều người cho đó là oan hồn hay ma quỷ thì đó vẫn là một chúng sinh sống trong một cõi giới nhất định. Cõi giới đó không thể là 6 nẻo luân hồi mà vẫn ở trong giai đoạn chuyển tiếp này. Vì vậy, người cõi âm vẫn thuộc về cõi giới thân trung ấm này.

    Nếu người cõi âm thuộc về cõi ngạ quỷ hay Atula sẽ có rất nhiều vấn đề cần phải chứng minh, giải thích.

    Trước hết, theo các kinh điển Phật giáo thì hình dáng của chúng sinh cõi ngạ quỷ là, bụng to, cổ nhỏ trong rất gớm guốc và lúc nào cũng đói khát khổ sở vì sự tham lam và lòng giận dữ.

    Những câu chuyện kể về thế giới ngạ quỷ do các cao tăng thông qua thiên nhãn thông cho thấy đó là một thế giới u tối sống chung với con người nhưng khác về không gian.

    Thế giới Atula là thế giới của thần, có sách gọi họ là hung thần. Đàn ông dung mạo xấu xí, nhưng đàn bà lại rất đẹp. Trong Kinh thủ Lăng nghiêm : Đoạn 4 – Riêng nói thêm về 4 giống Atu la :

    Trong 3 cõi có 4 giống Atula:

    1- Nếu từ loài quỷ, do sức bảo hộ chính giác ….thì giống Atula này từ trứng sinh ra thuộc về loài quỷ.

    2– Nếu từ cõi trời, đức kém phải sa đoạ chỗ ở gần với mặt trời, mặt trăng thì giống Atula đó từ thai sinh ra thuộc về loài người.

    3– Có chúa Atula nắm giữ thế giới sức mạnh đến chỗ không phải sợ ai…giống Atula này nhân biến hoá mà có thuộc về loài trời.

    4- Riêng có một số Atula thấp kém sinh trong biển lớn…giống Atula này nhân thấp khí sinh ra thuộc về loài súc sinh.

    Nếu đúng như đoạn kinh văn trên thì 4 giống chúng sinh cõi Atula không có nguồn gốc từ loài người. Như vậy, người cõi âm khó có thể là loài chúng sinh thuộc cõi Atula.

    Với hình dáng của các chúng sinh trong 2 cõi trên khi giao tiếp, các nhà ngoại cảm và thân nhân của người chết khó có thể nhận ra được người thân của mình.

    Trên thực tế, theo nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng thì những người chị gặp trong cõi âm đều có hình dáng không khác nhiều với người sống trước khi mất. Nghĩa là thấy được già trẻ gầy béo, cụt tay cụt chân…

    Trong khi tham dự Trai đàn chẩn tế bạt độ chi đã xúc động kể rằng, Giá mà quý vị cũng được nhìn thấy “người cõi âm” như chúng tôi (phái đoàn có 7 nhà ngoại cảm cùng đi - NV), chắc chắn rằng quý vị cũng sẽ vô cùng xúc động bởi sau lễ “Nghinh phan sơn thủy”, tôi đã phải bật khóc khi trông thấy hàng trăm hương linh trong đó có cả cụ già, trẻ em, phụ nữ, người cụt cả chân tay, đui mù, tàn tật do nhiều nguyên nhân. Ai mạnh thì dìu kẻ yếu, trước sau lũ lượt vào đàn tràng ăn mày công đức nơi cửa Phật. (Nhà ngoại cảm Phan Thi Bích Hằng).

    Thêm nữa, nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng nói rằng, người cõi âm, có tính cách không khác gì nhiều so với khi họ còn sống. Hương linh trẻ con thì vẫn nghịch ngợm, người già thì vẫn điềm đạm, giận hơn ai thì vẫn mang theo nỗi giận đó xuống mồ ….

    Tuy nhiên, dù theo đạo nào, “người âm” cũng mong người đời không quên lãng họ. Họ sẽ còn sống đến khi ta còn nghĩ đến họ. Họ là những người rất tình nghĩa. Cụ sư tổ chết bao nhiêu năm rồi mà vẫn “dặn dò” chị Hằng kỹ lưỡng, khi nào đi chùa, thì nhớ thắp hương cho cả cụ Đề Thám, cho cả những nghĩa quân, chiến sĩ tự vệ đỏ, tự vệ thành.…

    Thật sự, trong nhiều cuộc gọi hồn, các nhà ngoại cảm đã không thể giao tiếp được với một số hương linh mà nhiều người cho là họ đã đầu thai qua kiếp khác.

    Nếu họ đã tái sinh vào lại kiếp người hay kiếp súc sinh không thể giao tiếp được là chuyện bình thường. Nhưng nếu họ đã tái sinh vào 4 kiếp (trời, Atula, ngạ quỷ, địa ngục) thì với thiên nhãn thông, thiên nhĩ thông các nhà ngoại cảm cũng sẽ nhìn thấy và nghe thấy được.

    Trên thực tế, qua thông tin tiếp nhận trên giới truyền thông tôi chưa thấy một thông tin nào nói là các nhà ngoại cảm đã nhìn thấy được 4 giống chúng sinh thuộc các cõi này. Nhà ngoại cảm Bích Hằng cũng nói rõ là “tôi chưa thấy địa ngục của người cõi âm bao giờ”, bởi chỉ những người tạo các ác nghiệp và các bậc Đại Bồ tát có đầy đủ thần lực mới vào được địa ngục mà thôi.

    Theo pháp Phật thì trừ những người có được ngũ thông (Thiên nhãn thông, Thiên nhĩ thông, Túc mệnh thông….) còn tất cả các chúng sinh phải có nghiệp chiêu cảm mới nhìn thấy được mà cũng chỉ nhìn thấy khi còn ở dạng thân trung âm bước vào thời kỳ tái sinh.

    Từ thực tế trong thời gian qua, chúng ta cũng cần phải xem lại, các nhà ngoại cảm thực tế đã chứng đắc được ngũ thông chưa hay mới chỉ dừng ở một mức độ nhất định là khả năng nghe, nhìn được thế giới thân trung ấm.

    Nói điều này tôi hoàn toàn không phủ nhận công lao của các nhà ngoại cảm đối với thân nhân hàng ngàn các liệt sĩ đã mất trong 2 cuộc kháng chiến. Nhưng chúng ta cũng cần nhìn nhận, đánh giá một cách khách quan hơn.

    Như vậy, nếu nói Người cõi âm là các oan hồn hay các chúng sinh thuộc thế giới ngạ quỷ, Atula là khó thuyết phục.

    Nhưng nếu nói người cõi âm thuộc về chúng sinh mang thân trung âm thì ta cần phải giải thích một số vấn đề như: Sau thời gian 49 ngày tại sao vẫn gọi được người cõi âm? Tại sao người cõi âm lại có hình dạng giống như người trước khi chết ?Tạo sao gọi lúc nào là họ về lúc đó ?....

    Để làm rõ điều này tôi xin được trình bầy ở Phần tiếp theo.

    Hồng Vân (nguồn phattuvietnam.net)
    Còn nữa
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  2. #2

    Mặc định

    Tác động của TG vô hình vào cõi giới con người (2)

    HT. Thích thông lạc (hiện tượng 3) được cho là 10 đệ tử của HT. Thích Thanh Từ là một hiện tượng bị cho là vướng vào ma chướng trong quá trình hành thiền.

    Phần 2 – Giai thích các hiện tượng theo quan điểm Phật giáo

    Để giải thích các hiện tượng đã được nêu ra trong phần 1, trong bài viết này bộ kinh chủ yếu tôi trích dẫn là kinh Thủ Lăng Nghiêm.

    Thủ lăng nghiêm là bộ kinh được cho xương sống của những hành giả tu thiền.

    Lúc xưa tại Ấn Ðộ, Kinh Lăng Nghiêm được liệt vào hàng quốc bảo và có lệnh cấm không cho mang những thứ quý báu ra bên ngoài.

    Hồi đó, bên Trung quốc, đời Ðường có một vị cao tăng pháp danh là Ban Thích Mật Ðế (Paramiti) đã khổ công tìm mọi cách để mang Kinh Lăng Nghiêm qua Trung quốc.

    Sợ bị phát hiện, ông phải nghĩ ra cách giấu giếm là ghi kinh trên tấm lụa rồi xẻ đùi mình nhét vào. Sau cùng ông đã đưa được Thủ Lăng kinh ra bên ngoài Ân Độ.

    Phần sau cùng của kinh Thủ lăng Nghiêm, đức Phật nói rõ về những ma sự mà người tu hành gặp phải trong khi hành thiền.

    Trong kinh, Mục 8 – Phân biệt các ma ấm. Nói về 50 ma ấm từ 5 ngũ uẩn (sắc, thọ, tưởng, hành, thức) sẽ có rất nhiều hiện tượng ma quỷ quấy nhiễu người tu hành giống với một số hiện tượng xẩy ra trong cuộc sống cũng như khả năng ngoại cảm hiện có của một số các nhà ngoại cảm.

    Theo HT.Tuyên Hoá “các loài yêu quái đều rất sợ kinh này, nên chúng tìm mọi cách bác bỏ, huỷ diệt bộ kinh này. Ma vương, yêu quái, lỵ mị sợ nhất là Chú Thủ Lăng nghiêm”.

    Kinh thủ lăng nghiêm chỉ rõ chính đạo, tà đạo. Phân biệt Phật, ma do đó nó được ví như “liều thuốc thử, kinh chiếu yêu” cho tất cả các hiện tượng khả năng của con người.

    Trong bài diễn giải của mình, tôi sử dụng khá nhiều trích dẫn trong các bài giảng kinh và lời khai thị của HT. Tuyên Hoá. Theo đánh giá chung của giới Phật tử, HT. Tuyên Hoá được coi là một trong những bậc cao tăng chứng đạo và là người hiểu và giảng kinh Thủ Lăng Nghiêm gần với yếu nghĩa của kinh nhất.

    Cõi thiên

    1. Cõi Tha hoá tự tại thiên - Hiện tượng 3

    Cõi thiên được chia ra làm 3 cõi: Cõi dục, cõi sắc giới và cõi vô sắc giới được gọi là tam giới.

    Ngoài ra còn có một tầng của chúng sinh ở giữa cõi người và cõi trời là phi thiên tức là các thần.

    Qua kinh điển Phật thì cõi tác động vào thế giới con người nhiều nhất là cõi dục giới. Hai tầng trời còn lại là sắc giới và vô sắc giới là cõi của những chúng sinh thiền định không tác động nhiều đến cõi giới con người.

    Theo Tông Thiên Thai thì nghiệp báo của sáu cõi trời đều lấy Thập Thiện làm gốc. Nếu kiêm thêm tâm hộ pháp là nghiệp Tứ Thiên Vương Thiên.

    Nếu kiêm thêm lòng Từ hóa độ người là nghiệp Đao Lợi Thiên.

    Nếu kiêm thêm lòng chẳng não hại chúng sinh, thiện xảo thuần thục là nghiệp Diệm Ma Thiên.

    Nếu kiêm thêm thiền định, thô trụ và tế trụ là nghiệp Đâu Suất Thiên.

    Dục Giới Định là nghiệp Biến Hóa Thiên. Vị Đáo Định là nghiệp Tha Hóa Tự Tại Thiên.

    Trong 6 tầng trời dục giới thì 4 cõi thường được các kinh điển Phật nói tới là Tha hoá tự tại thiên (cõi dục giới cao nhất, chỗ ở của thiên ma), cõi Đao Lợi (tầng thứ 2 chỗ ở của Vua đế Thích) và cõi Tứ thiên vương (cõi trời thấp nhất – chỗ ở của các vị thiên vương). Cõi phi thiên (chỗ ở của các vị thần).

    Vì sao thiên ma (còn gọi là ma ba tuần) gây ảnh hưởng nhiều đến cõi giới con người?

    Thiên ma là vị vua cai quản cõi dục giới bao gồm : 6 cõi trời dục giới và các cõi dục bên dưới. Bất cứ chúng sinh nào muốt thoát khỏi sự cai quản của y đều bị thiên ma quấy nhiễu.

    Đối tượng của thiên ma là các vị tu hành thoát khỏi các cõi dục giới. Trong kinh Thủ Lăng nghiêm, Đức Thế Tôn nói: “Ông sẽ bị quấy nhiễu bởi một loại ma từ ngũ ấm của ông, hoặc là ma từ cõi trờì, hoặc mắc quỷ, thần, hoặc gặp ly, mỵ. Nếu tâm không sáng suốt, ông sẽ nhận lầm kẻ giặc là con.”

    Giải thích về sự quấy nhiễu này HT.Tuyên Hoá nói: Tại sao thiên ma từ trên trời đến để quấy rầy ông? Vì ông, người tu hành, đã tu tới chỗ có định lực. Ông có một tí định lực không có gì quan trọng, nhưng cung điện của ma vương bị rúng động giống như bị động đất vậy. Vì ma vương cũng có thần thông, nên khi cung điện của nó bị rúng động , nó liền quan sát: A! Tại sao cung điện của ta lại vô duyên vô cớ rung rinh, tan vỡ thế nầy? Nó khám phá ra trên thế gian có người sắp sửa thành tựu đạo nghiệp; định lực của người tu đó khiến cho cung điện của nó đỗ vỡ. Thiên ma mới suy nghĩ: Mày muốn phá diệt tao hả? Tao sẽ phá hủy định của mày trước!Cho nên, nó đến phá hoại định lực của người tu hành.

    HT. Thích thông lạc (hiện tượng 3) được cho là 10 đệ tử của HT. Thích Thanh Từ là một hiện tượng bị cho là vướng vào ma chướng trong quá trình hành thiền.

    Nếu xét theo 50 mươi ma ấm trong kinh thủ Lăng nghiêm thì khả năng HT. Thích Thông Lạc bị vướng vào phần Thụ ấm (10 ma thụ ấm).

    Khi đã phá được sắc ấm, tâm đã duyên với cảnh vô phân biệt, hành giả thiền thấy được được hình ảnh của chân như (thấy tâm của chư Phật )nhưng chỉ như cái bóng trong gương.

    Hành giả “tự bảo là đã đủ rồi, không căn cứ gì. Bỗng có lòng đại ngã mạn phát ra như thế cho đến lúc lòng mạn, quá mạn và mạn quá mạn hoặc lòng tăng thượng mạn hoặc lòng tỵ liệt mạn một thời đều phát ra. Trong tâm còn khinh thập phương Như lai huống nữa là các bậc dưới như Thanh văn duyên giác. Ây gọi là thắng giải quá cao không trí tuệ để tự cứu….Nếu nhận là bậc chứng thánh thì một phần giống ma đại ngã mạn vào trong tim gan…”

    Tôi có xem một số băng giảng kinh của HT. Thích Thông Lạc, thật sự mộng mị và khó hiểu. Hoà thượng phủ nhận thế giới vô hình cho đến thế giới Tây phương cực lạc.

    Những lời giải thích giống như người bị tẩu hoả nhập ma vậy.

    Nhân đây tôi cũng trích dẫn luôn sự giải thích của vị hoà thượng này về hiện tượng ngoại cảm của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

    Vì sợ bài viết quá dài nên tôi không trích dẫn phần nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Nhã.

    “Như các bạn thường nghĩ và cho linh hồn là một vật thể không thay đổi. Vì thế linh hồn là bất tử, nên thường đi tái sinh luân hồi từ thân này, đến thân khác. Thân thì có trẻ, có già, có chết. Còn linh hồn thì không già, không trẻ và không chết. Như vậy cháu Bích Hằng phải xem bức ảnh của cô Khang rồi mới nhận ra linh hồn của cô Khang thì như vậy không đúng.

    Vì sao vậy? Là vì linh hồn của cô Khang bây giờ không còn là hình dáng của cô Khang nữa, mà là hình dáng bất di bất dịch của linh hồn.

    Khi linh hồn ấy còn mang thân xác của cô Khang thì hình dáng ấy là hình dáng xác thân của cô Khang, chứ đâu phải là hình dáng linh hồn của cô Khang phải không thưa quý vị?

    Khi cô Khang chết thì hình dáng của cô Khang cũng không còn, thì như vậy linh hồn của cô Khang phải trở về với hình dáng nguyên thủy của nó, thì làm sao linh hồn có hình dáng giống cô Khang được.

    Vì linh hồn là một vật không thay đổi, như chúng tôi đã nói ở trên.

    Xét ở góc độ này thì cháu Bích Hằng gọi hồn cô Khang về là một năng lực trong thân ngũ uẩn của cháu Bích Hằng tạo ra linh hồn của cô Khang, chứ không phải có linh hồn cô Khang thật, vì thế cháu phải nhìn hình ảnh cô Khang rồi mới tạo ra hình ảnh cô Khang được.

    Do đó chúng ta suy ra, nếu có thế giới linh hồn của người chết thì những linh hồn ấy không có hình dáng giống như chúng ta. Tại sao vậy?”

    Qua đoạn trích dẫn trên, nếu bạn đọc nào đang hiểu về hiện tượng các nhà ngoại cảm nói chuyện với thế giới âm giống như HT.Thích Thông Lạc giải thích thì xin đề phòng vì chúng ta đang bị “nhận lầm kẻ giặc là con đấy”!

    2. Cõi Đâu Suất Đà thiên – Hiện tượng 1

    Theo các kinh điển Phật học, những vị cao tăng đạt đạo, sau khi tịch diệt thường tuỳ theo sự chứng quả (sơ thiền, nhị thiền, tam thiền, tứ thiền….)mà tái sinh vào các cõi trời sắc giới và vô sắc giới – Cõi tĩnh tịch của những chúng sinh thiền định.

    Khi đã tái sinh vào các cõi này họ ít khi tác động vào các thế giới khác.

    Các vị Bồ tát ứng thân quay trở lại cõi người là thực hiện tiếp tục 100 kiếp hành đạo bồ tát để chứng quả Vô thượng Chính đẳng Chính giác..

    Phật Hoàng Trần Nhân Tông được cho là một vị thiền sư đắc đạo ở Việt Nam. Nhưng sự trở lại của người qua hiện tượng nhập hồn lưu bút hậu thế - sứ giả Hoàng Quang Thuận (hiện tượng 1)cho thấy khả năng vị Sơ Tổ của chúng ta đang ở đâu đây tại 6 cõi trời dục giới.

    Thực tế, trong 6 tầng trời dục giới có một cõi trời gọi là Đâu Suất Đà thiên – thế giới Tịnh Độ của Phật Di Lặc (Tầng trời thứ 4).

    Vị Phật tương lai của cõi giới con người. Khi được sinh về Tịnh độ Đâu Suất, không chỉ hưởng phúc trời mà còn tu hành cùng Bồ tát Di Lặc.

    Đến lúc Bồ tát Di Lặc hạ sinh, các chư thiên ở nội viện Đâu Suất đều theo Ngài giáng sinh xuống nhân gian, ở trong Long Hoa tam hội và đều được giải thoát.

    Do đó, dù sinh lên cõi trời (chưa ra khỏi ba cõi) nhưng nếu nguyện vào Tịnh độ Đâu Suất của Bồ tát Di Lặc thì đã bảo đảm được giải thoát rốt ráo.

    Các vị cao tăng như: Pháp sư Đạo An, đại sư Huyền Trang, đại sư Khuy Cơ đời Đường cho đến đại sư Thái Hư, Hư Vân, pháp sư Từ Hàng… các ngài đều phát nguyện sinh về Tịnh độ Đâu Suất và trở lại giáo hóa chúng sinh.

    Với cuộc đời và tâm nguyện to lớn của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, khả năng Phật Hoàng của chúng ta có thể đang sống trên cõi trời Đâu Suất.

    Việc nhập hồn lưu bút các bài thơ thiền của Ngài cũng giống như sự giao cảm giữa thế giới người trời với cõi giới con người.

    Nó cũng là một bằng chứng chứng minh sự tồn tại của cõi giới vô hình (mắt thường không nhìn thấy) để cho chúng sinh cõi nhân tin tường hơn nữa về thuyết lý nhà Phật.

    Cõi trời Đao Lợi (tầng trời thứ 2, chỗ ở của Vua Đế Thích) cũng là một cõi giới tác động nhiều thế giới con người.

    Theo HT. Tuyên Hoá thì, Vua Đế Thích chính là Ngọc Hoàng theo quan niệm của người Trung Hoa và là Chúa Giê su theo tôn giáo Thiên chúa giáo.

    Vua Đế Thích cai quản 33 vùng trời là tầng trời thắng diệu, cảnh trí tuyệt vời vì vậy gọi là thiên đàng của con người theo quan niệm của Thiên chúa giáo chính là cung trời Chúa Giê su đang trị vì.

    Phần này tôi không nói sâu về sự tác động của các bậc thánh, thần và Chúa Giê su xuống cuộc sống con người. Vì các tín đồ Thiên chúa giáo là người hiểu hơn những đệ tử Phật giáo chúng ta.

    Nếu chúng ta tin rằng Vua Đế Thích chính là Chúa Giê su thì chúng ta sẽ hiểu vị giáo chủ của chúng ta - Đức Phật Thích Ca Mầu Ni vĩ đại như thế nào.

    Chúng ta sẽ hiểu được những nhân gieo của các tín đồ Thiên chúa giáo là gì để được sinh lên cõi trời Đao Lợi. Từ đó ta sẽ có cái nhìn xuyên suốt về các tôn giáo và có sự cảm thông giữa những người thuộc tôn giáo khác.

    Cõi trời Tứ thiên vương ở gần nhất với con người nên các vị thiên vương cai quản 10 phương thế giới cũng tác động đến cõi giới con người.

    Hiện nay người ta vẫn thờ Tứ thiên vương như một sự bảo trợ cho sự bình yên của cuộc sống con người. Có bốn vị Thiên vương (Tứ Thiên vương) bốn hướng:

    - Bắc Thiên vương với tên là Đa văn thiên có thân màu lục, tay trái cầm cờ chiến thắng, tay phải mang tượng chùa hoặc một bảo tháp (mà trong đó – theo truyền thuyết – Long Thụ đã tìm được những bộ kinh Hoa Nghiêm dưới Long cung), hoặc một con chuột mầu bạc phun ngọc. Vị Bắc Thiên vương là vị quan trọng nhất trong bốn vị Thiên vương

    - Nam Thiên vương là Tăng trưởng thiên có thân màu xanh, cầm gươm chém Vô minh. Vị này chuyên giữ gìn những chủng tử tốt đẹp trong con người;

    - Đông Thiên vương là Trì quốc thiên có thân trắng, tay cầm đàn, tiếng đàn sẽ làm tâm thức con người trở nên thanh tịnh

    - Tây Thiên vương tên Quảng mục thiên có thân màu đỏ, tay phải cầm rắn nhưng không cho nó chiếm giữ Như ý châu (ngọc như ý).

    Ngọc như ý chỉ chuyên dành cho những bậc giác ngộ và rắn chỉ là người canh giữ viên ngọc đó.

    Ở Việt Nam, từ lâu người ta đã biết đến sự hiện diện của các vị thánh, thần xuống cõi người thông các qua hiện tượng Lên Đồng, hầu Đồng. Văn hoá Lên đồng được coi là một văn hoá khá đặc biệt của người Việt Nam. Nhưng nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều thì sẽ mang lại những tác hại không thể lượng được. Vì sao như vậy tôi xin được trình bầy ở phần sau.

    3. Phi thiên – Hiện tượng 2

    Ngoài bát bộ quỷ thần như, thiên thần, long thần… tôi đã nêu trong bài trước, còn có các vị thần tác động nhiều đến cõi giới con người. Theo kinh Địa Tạng bổn nguyện, khi Đức Thế Tôn giảng pháp tại Cung trời Đao Lợi cho mẹ là thánh mẫu Mada thì có mặt những vị Thần ở cõi Ta Bà cùng cõi nước phương khác như : Thần biển, Thần sông, Thần rạch, Thần cây, Thần núi, Thần đất, Thần sông chằm, Thần lúa mạ, Thần chủ ngày, Thần chủ đêm, Thần hư không, Thần trên Trời, Thần chủ ăn uống, Thần cây cỏ ... đến dự.

    Trong kinh Hoa Nghiêm cũng ghi rõ, sông, núi, biển, các vùng đất…. đều có các vị chủ thần.

    Từ xa xưa, con người đã biết sự hiện diện của các vị thần. Hầu hết các tôn giáo đều thờ các Thần. Họ cho rằng, các vị thần là những chúng sinh gần nhất với con người và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người.

    Sự tức giận của các vị thần có thể đem lại hạn hán, thiên tai, lụt lội và chiến tranh.

    Ở Việt nam, phong tục thờ thánh, thần đã có từ lâu đời. Nếu không có sự soi sáng của đạo Phật thì những phong tục thờ thần thánh, lên đồng… đều có thể coi là hiện tượng mê tín dị đoan.

    Thực tế, khi các nhà ngoại cảm tiếp cận được với cõi giới vô hình, cõi giới âm thì lòng tin vào sự hiện diện của các bậc thánh thần càng cao.

    Đây cũng một động lực sự phát triển cúng bái ở Việt Nam lên đến mức cao độ.

    Có thể đây cũng là một nguyên nhân dẫn đến số lượng người có khả năng ngoại cảm tăng rất nhanh ở Việt Nam.

    Vì sao như vậy tôi xin được nói sâu hơn trong phần phân tích các hiện tượng ngoại cảm.

    Trong Câu chuyện Động lực vô hình được trích từ cuốn “Đường mây qua xứ tuyết” hay “Con đường mây trắng” của Lạt ma Analarika Govinda (hiện tượng 2) ta thấy sự hiện diện của các vị thần là ở khắp nơi trên quả địa cầu này.

    Các vị thần có tính cách không khác nhiều so với chúng sinh cõi người. Nhà Phật cho rằng, do tạo nhiều công đức nên tái sinh làm thần chứ tham, sân, si trong các vị thần cũng không khác nhiều so với người trần thế.

    Vì tự cho mình có khả năng thần thông hơn loài người mà đòi hỏi con người phải tôn vinh, thờ cúng.

    Nếu không đạt được theo ý muốn có thể gây tai hoạ cho người này người kia.

    Theo quy luật nhân quả thì thiên tai, chiến tranh…là do nghiệp báo của con người gây ra, các vị thần linh nếu có tác động cũng chỉ là một chút xíu khi gạo đã sắp thành cơm. Nếu chúng ta cầu vọng quá nhiều có thể sẽ chuốc lấy hoạ vào thân.

    Tôi đã được nghe kể lại câu chuyện vợ một người bạn học thời phổ thông. Vợ của anh bạn tôi, rất đam mê đi chùa, cúng vái.

    Không biết, sự cầu mong lớn đến mức nào mà sau một lần đi chùa về cô ấy tư xưng là con trời nhất định không ăn cơm chung với chồng con. Khi ăn phải ngồi trên cao.

    Cũng may là cô chưa có khả năng thần thông nào, nếu không có lẽ mọi người sẽ tin cô là con trời thật.

    Hiện nay, ai cũng cho là cô bị tâm thần. Nhưng thực tế ngoài những lúc nói năng lảm nhảm tự nhận mình là con trời cô vẫn có một cuộc sống bình thường.

    Đây chính là kết quả sự trọng vọng và cầu mong quá lớn vào các vị thần linh.

    Qua phần diễn giải trên ta thấy tác động của người trời xuống cõi nhân gian là khá lớn, nhưng thực tế không đáng là bao so với cõi ngạ quỷ. Vì sao như vậy tôi xin được giải thích tại phần 3 của bài viết.

    Hồng Vân (phattuvietnam.net)
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  3. #3

    Mặc định

    Tác động của thế giới vô hình vào cõi giới con người (3)

    Thực tế, sau khi rời khỏi thân xác, con người vẫn luôn đi tìm một thân xác mới cho mình. Chính vì sự mong cầu đó mà thân trung ấm được hình thành trong suốt giai đoạn chuyển tiếp về 6 nẻo luân hồi.

    Trước khi tiếp tục đi vào bài viết tôi xin chân thành cảm ơn ý kiến đóng góp của độc giả Bạch Tầm Xuân. Vì ý kiến của anh không nằm trong đề tài này nên tôi không thể trả lời anh được.

    Anh có thể cho tôi địa chỉ mail tôi sẽ trả lời cho anh về hiện tượng HT.Thích Thông Lạc một cách chi tiết hơn. Qua những thông tin gửi cho anh, tôi tin rằng anh sẽ có một cái nhìn thấu rõ hơn về bài giảng của các vị tu sĩ xuất gia để có thể phân biệt đâu là chánh đạo, đâu là tà đạo.

    Xin chân thành cảm ơn!

    Thân trung ấm – Hiện tượng 4

    Trước khi đi vào cõi ngạ quỷ tôi xin được nói qua về sự tác động của thân trung ấm vào cõi giới con người. Nói về thân trung âm tôi đã có 2 bài viết khá sâu về những hiện tượng các nhà ngoại cảm tiếp cận với cõi âm (theo quan niệm dân gian).

    Ở đây tôi chỉ đề cập đến các trường hợp, thân trung âm nhập vào con người khi không có các cuộc mời gọi như: gọi hồn, áp vong…

    Thực tế, sau khi rời khỏi thân xác, con người vẫn luôn đi tìm một thân xác mới cho mình. Chính vì sự mong cầu đó mà thân trung ấm được hình thành trong suốt giai đoạn chuyển tiếp về 6 nẻo luân hồi.

    Khi thân trung ấm đã hình thành thì khát vọng về một thân xác bằng xương bằng thịt vẫn rất mạnh mẽ, nhất là với những người chết trẻ, hay chết bất đắc kỳ tử do bị tai nạn.

    Việc bị rời bỏ thân thể quá nhanh thường làm cho người chết bị sốc không khác gì người sống khi người thân đột ngột ra đi.

    HT.Tuyên Hoá qua ngũ nhãn của mình đã nhìn thấy những cô gái chết trẻ, chết bất đắc kỳ tử thường bị rơi xuống cõi ngạ quỷ biến thành yêu tinh do sự luyến ái quá lớn vào cuộc sống.

    Trong quá trình đi tìm lại thân xác vật lý. Nếu thân trung ấm nào gặp được những tâm thức yếu hoặc đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu (đúng tần sóng) với mình thường nhập vào.

    Hiện tường này theo cách nói dân gian là hiện tượng ma nhập. Qua nhiều hiện tượng xẩy ra ta thấy những người quá gìa hoặc có tinh thần yếu đuối thường bị ma nhập hơn những người khoẻ mạnh có tinh thần vững vàng. Ở các miền quê thường bị nhập hơn ở thành thị.

    Trong cuộc sống, những người chết trẻ thường tạo âm khí trong nhà lâu hơn những người chết già. Vì sự bám chấp vào cuộc sống của người trẻ lớn hơn người già. Những âm hồn hiện về hay luẩn quất trong nhà của người chết trẻ hay bị tai nạn thường hiện rõ hơn là người già do tâm tưởng mong cầu một thân xác mạnh nên thân trung ấm hiện rất rõ.

    Đôi khi người cõi dương không có khả năng ngoại cảm cũng có thể nhìn thấy được.

    Tại cuộc hội thảo “Khoa học thực nghiệm về tâm linh” tổ chức ngày 17/12 tại Viện bảo tàng Quân khu 7 Tp. HCM đã có một thông tin là ngoài việc chụp hình được người cõi âm, các nhà ngoại cảm đã yêu cầu được các vong linh hiện hình vào ĐTDĐ. Hình người cõi âm hiện lên trong ĐTDĐ không khác gì ảnh chụp của người cõi dương.

    Kết quả này cho thấy, Kinh Trung ấm và Luận Vãng Sinh nói về thế giới thân trung ấm là chính xác và thật tuyệt vời.

    Nói về hiện tượng này đại đức TS. Thích Nhật Từ đã có bài giảng khá chi tiết trong phần Pháp âm trên trang web Đạo Phật Ngày nay. Chỉ có một chi tiết cần phải kiểm chứng lại đó là theo TS.Thích Nhật Từ thì ma (thân trung ấm) nhập vào người thường trong khoảng thời gian khá ngắn, vài tiếng đồng hồ là rời khỏ thân xác.

    Nhưng theo hiện tượng tôi được biết (hiện tượng 4) thì thần thức của cô gái nhập vào bà cụ 90 cũng đã được vài ba năm đến nay vẫn chưa chịu thoát ra.

    Một số thông tin trên mạng cũng có nói một số trường hợp bị thân trung ấm nhập khá lâu. Không biết hiện tượng thân trung ấm nhập vào người có giống hiện tượng các cõi giới vô hình khác nhập không.

    Nếu cũng như vậy, thì theo kinh Thủ Lăng nghiêm hiện thượng ma gá vào người khác để quấy rối người tu hành (10 ma ấm tưởng thức) cũng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Thời hạn là bao lâu không thấy Kinh nói đến.

    Cõi ngạ quỷ - Hiện tượng 5

    Khi Phật còn tại thế, có lần Ngài hốt lên nắm đất và hỏi chúng đệ tử: Các ông nói, đất trong tay ta nhiều hay là đất trên đại địa này nhiều?

    Đệ tử thưa: Đương nhiên là đất trên đại địa nhiều, còn đất trong tay Thế Tôn thì rất ít.

    Đức Thế Tôn nói: Chúng sinh được thân người như đất trong bàn tay ta, trong khi chúng sinh bị mất thân người nhiều như đất trên đại địa.

    Bị mất thân người nhiều như đất trên đại địa, vậy mất thân người rồi thì họ đi đâu, làm gì? Theo HT.Tuyên Hoá thì Đương nhiên là đi làm quỷ! Vậy mà còn phải hỏi nữa sao? Cho nên quỷ so ra thì đông hơn người.

    Trong chú Lăng Nghiêm có nêu danh nhiều vị vua của quỷ thần, trong đó có quỷ dạ xoa (nhanh lẹ), quỷ la sát (kinh sợ), quỷ thủ hồn, quỷ thủ thi, quỷ tỳ xá già (hớp tinh khí), quỷ cưu bàn trà (làm người tê liệt, còn gọi là bóng đè, ma đè), quỷ đại thân, quỷ điên, quỷ xú (thối), quỷ phú đan na (có mùi hôi độc), quỷ nhiệt, quỷ hàn, quỷ ảnh, quỷ âm nhạc...

    Ngoài ra còn có quỷ ăn hoa, quỷ ăn nhau sinh sản, quỷ ăn thai, quỷ ăn hài nhi, quỷ ăn mỡ, quỷ ăn đèn, quỷ ăn ngũ cốc...

    Sự biến hóa của chúng, quả là vô cùng vô tận, vô lượng vô biên.

    Trong kinh Phật thuyết Ma Ni La Đản Đức thế Tôn nói, Có Quỷ trong quốc gia, có Quỷ trong núi, có Quỷ trong rừng, Có Quỷ ở mộ cỏ, có Quỷ ở bãi tha ma, có Quỷ trong mồ mả đắp cao, có Quỷ trên mặt đất, có Quỷ trong nước, có Quỷ bên bờ nước, có Quỷ trong lửa, có Quỷ bên lửa, có Quỷ Bắc Đẩu, có Quỷ trong hư không, có Quỷ trong giếng ở chợ, có Quỷ là người chết (Tử Nhân Quỷ), có Quỷ là người sống (Sinh Nhân Quỷ) , có Quỷ đói khát, có Quỷ trong nhà, có Quỷ ở trong thân, có Quỷ ở ngoài thân , có Quỷ ăn cơm, có quỷ lúc nằm nghỉ….

    Trong bộ kinh "Petakkathà - Ngạ quỉ kinh giải", có kể ra 24 thứ ngạ quỉ đầy đủ chi tiết. Trong một một số kinh điển nói, Ngạ quỷ đạo còn gọi quỷ thần đạo. nói loài quỷ do nhân tạo trung phẩm thập ác mà được sinh, chia làm hai hạng: hạng có uy phước và hạng không uy phước.

    Đây là những chúng sinh do tạo nghiệp nhân bất thiện từ thuở tiền sinh mà cảm lấy thân ngạ quỷ.

    Loại quỷ thần uy phước cũng có cung điện, thân tướng trang nghiêm nhiều kẻ tùy thuộc, hoặc thọ dụng những trân vị cam lồ, hoặc được người thờ cúng. Loại này chia làm hai hạng: chính thần và tà thần.

    Bậc chính thần thì giữ lòng chân chính hay giúp đỡ nhân gian, hạng tà thần tâm niệm quỷ quyệt không chân thật, hoặc đa dâm đa sát, thường làm tổn hại mọi người. Loài quỷ không uy phước thì vất vả, ở chỗ âm u, thường đói khát, hoặc ăn những đồ bất tịnh.

    Xứ sở của quỷ thần có hai nơi: chính trụ và biên trụ. Biên trụ là những chỗ như mé biển, triền núi, rừng bụi, đình miếu, hang hố, mồ mả cho đến vườn nhà cùng các nơi bất định. Chính trụ là xứ sở riêng của loài nghiệp nặng, thuộc về thế giới ngạ quỷ. Biên trụ là xứ sở của các quỷ thần nghiệp nhẹ hoặc có phước nghiệp, thuộc về hạng ở lẫn lộn trong nhân gian.

    Thế giới của quỷ là vô cùng vô tận, phần lớn quỷ lại sống chung với người chỉ khác về không gian, tham sân si lại rất nặng nên tác động của thế giới này vào cõi giới con người là rất lớn và khó nhận biết.

    Từ lâu trong dân gian Việt Nam thường có câu : Nghịch như quỷ. Ma đưa lối quỷ dẫn đường. Xấu như quỷ …để chỉ những hành vi mang tính quỷ của con người.

    Vì trong tính cách người và tính cách quỷ có nhiều điểm tương đồng lẫn lộn nên khó phân biệt ranh giới đâu là hành động của con người, đâu là hành động bị tác động của thế giới quỷ.

    Nếu nói hết những suy nghĩ nhận biết của tôi thì rất dài. Trong bài viết này tôi chỉ nói một phần nhỏ để bạn đọc cũng như chính tôi nhận ra một điều gì đó tránh tác động xấu của thế giới ngạ quỷ này.

    Vì ngạ quỷ cũng chia ra nhiều loại nên tác động của chúng lên thế giới con người cũng khác nhau. Tôi chỉ xin nói về hai loại điển hình. Loại sống lâu thành tinh (quỷ thần), loại bình thường sống lẫn lộn với con người.

    Trong Kinh Phật thuyết Ma Ni La Đản, Đức Phật hỏi A Nan (Ananda) rằng:”Người dân trong Thiên Hạ chẳng được an ổn là do việc gì? Do vạn dân trong Thiên Hạ có nhiều tật bệnh . Bệnh đau nhức là do nhóm nào ? Do đau nhức khi rời khỏi Thai mẹ , đo đau vì tim bị thương , đau đầu, mắt mờ, chẳng thể ăn uống … đều do Ma Quỷ gây ra

    Qua đoạn kinh trên ta thấy, ốm đau bệnh tật của cõi giới con người không chỉ do nghiệp báo, do sinh hoạt không hợp lý mà còn do thế giới ma quỷ tác động vào. Hiện nay có rất nhiều loại bệnh bác sĩ tây y không thể dùng thuốc men chữa được mà phải nhờ các nhà ngoại cảm chữa bằng phương pháp tâm linh.

    Trong cuộc sống con người có khá nhiều hiện tượng như : Người hành động một cách vô ý thức theo một sự sai khiến của thế lực vô hình. Tâm tính con người đang bình thường bỗng trở nên khác lạ trong một khoảng thời gian….

    Đó là những hiện tượng có thể coi là bị ma quỷ nhập. Hiện tượng 5 là hiện tượng của nam diễn viên Holywood - Michael Bear đã hành động theo một sự sai khiến từ bên trong (thế giới quỷ) là một trong những hiện tượng khá điển hình đối với sự tác động của thế giới ngạ quỷ.

    Vì sao quỷ lại thích nhiễu loạn con người ? Theo HT.Tuyên Hoá thì “Ngạ quỷ thích giận”.

    Phàm là loài quỷ thì thích nóng giận, sinh tâm sân hận. Người đối với chúng tốt, chúng cũng sinh tâm sân hận; đối với chúng không tốt chúng cũng sinh tâm sân hận. Chúng thích nhất là gì ? Là nhiễu loạn người khác.

    Quỷ có bao nhiêu loại? Cũng có nhiều loại như cát sông Hằng, vô cùng vô tận. Quỷ gồm có tài quỷ và vô tài quỷ. Tài quỷ là quỷ có thế lực, làm quỷ vương trong loài quỷ. Quỷ vô tài là quỷ chẳng có thế lực, tức cũng là quỷ nghèo. Vì chúng nghèo cho nên chúng quấy phá nhiễu loạn người, đến khắp nơi gây nhiễu loài người. Nếu bạn muốn biết quỷ có bao nhiêu loại thì bạn hãy tu đạo, khi nào bạn khai mở ngũ nhãn lục thông thì sẽ biết quỷ có bao nhiêu loại.

    Không phải ai trong cõi giới con người cũng đều bị tác động. Loài quỷ chỉ có thể tác động vào những con người có cuộc sống và tính cách gần giống như nó. Nghĩa là khi tâm con người không trong sạch, sự mong cầu quá nhiều, thường hay giận dữ … thì đồng thanh tương ứng đồng khí tương cầu là ma quỷ nhập liền.

    Nếu con người cứ buông thả cuộc sống tham lam hưởng thụ, buông thả theo các vọng niệm buồn vui giận hờn đến một lúc nào đó ma quỷ sẽ làm bạn với chúng ta. Khi đã làm bạn với ma quỷ thì cuộc sống của bạn trong lần tái sanh kế tiếp sẽ tương ứng với cõi ngạ quỷ.

    Đối với các loài quỷ thần thì sự tác động còn đáng sợ hơn. Phần này tôi sẽ phân tích sâu hơn trong bài viết tiếp theo - Hiện tượng ngoại cảm và các nhà ngoại cảm.

    Vì sao sự tác động của các loài quỷ thần đáng sợ? Vì khi nó đã tác động vào cõi giới con người (giống như các vị thần) người bị nhập đều có một khả năng thần thông nhất định.

    Chính khả năng này sẽ gây tác hại rất lớn cho người đó tại kiếp sống sắp tới và trước mắt nếu là quỷ tà thần thì có thể lôi kéo một số đông người vào con đường mê tín di đoan làm bạn với ma quỷ.

    Sự phân biệt rạch ròi giữa Phật và ma nằm trong chính điều này.

    Hồng Vân (phattuvietnam.net)
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  4. #4

    Mặc định

    Tác động của thế giới vô hình vào cõi giới con người (4)

    Để có thể nhận biết khả năng ngoại cảm thực thụ của con người, ngoài những thí nghiệm thực hành của các nhà khoa học, tri thức Phật giáo cũng có những phương pháp rất vi diệu, bất khả tư nghì. Phương pháp đó là gì tôi xin được đề cập trong bài tiếp theo.

    Phần 4 – Hiện tượng ngoại cảm và các nhà ngoại cảm

    Trước khi đi vào bài viết, tôi xin được trích dẫn một câu chuyện do HT.Tuyên Hoá kể lại trong phần giảng giải Chú Thủ Lăng Nghiêm :

    Khi còn ở Trung Quốc, HT.Tuyên Hoá có một đệ tử (sa di) khá nhỏ tuổi. Trước khi là đệ tử của HT. Tuyên Hoá, chú bé này có một năng lực là chưa học gì về ngành y nhưng chú có khả năng chữa bệnh rất giỏi. Mọi người ai cũng kính nể chú và coi chú như một vị thần sống.

    Sau một thời gian bỗng chú mất hết khả năng và lăn ra bệnh, bệnh rất nặng không ai có thể chữa được. Chính chú cũng không chữa được bệnh của mình.

    Có người mách chú đến chỗ HT.Tuyên Hoá. Thông qua ngũ nhãn của mình, HT.Tuyên Hoá đã biết được khả năng chữa bệnh của chú không phải do sự tu tập mà có, mà do yêu tinh, vọng lượng nhập vào.

    Vì kiếp trước chú là những người lên đồng, hầu bóng (giống như ở Việt Nam) nên trong kiếp này ngay từ khi còn nhỏ chú đã bị quỷ thần nhập vào. Khi quỷ thần rời bỏ thì chú cũng không còn khả năng và bị bệnh rất nặng phải nhờ đến HT. Tuyên Hoá chữa giúp.

    Câu chuyện tôi kể trên đây có thể coi là một lý do chính vì sao tôi đưa các hiện tượng ngoại cảm vào bài viết Tác động của thế giới vô hình vào cõi giới con người. Trong kinh Thủ Lăng Nghiêm – Ma tưởng ấm có đoạn: “Miệng ma thường nói thập phương chúng sinh đều là con ta. Ta sinh ra chư Phật, ta sinh ra thế giới, ta là Phật đầu tiên tự nhiên ra đời. Không nhân tu hành mà đắc đạo. Ấy là ma trụ thế tự tại thiên”.

    Qua đoạn kinh trên ta thấy, những khả năng thần thông đều phải trải qua quá trình tu tập tức là quá trình hành thiền. Những khả năng thần thông không do nhân tu hành mà có đều có thể cho là do sự gá vào người của các thế giới khác.

    Ngay Đức Phật Thích Ca Mầu ni, người đã trả qua 3 a tăng kỳ kiếp tu Thanh văn và 100 kiếp thực hành đạo Bồ tát, ở kiếp cuối cùng cũng phải tu hành khổ hạnh từ sơ thiền đi lên chứ không có sự nhảy vọt nào.

    Trước khi giải thích các hiện tượng ngoại cảm theo quan điểm Phật giáo, tôi xin được nói thêm một chút. Bài viết này tôi không có ý phê phán hay chỉ trích hiện tượng ngoại cảm và các nhà ngoại cảm (NNC). Tôi chỉ dùng trí tuệ Phật để soi sáng các hiện tượng ngoại cảm.

    Qua kiết thức Phật chúng ta sẽ biết đâu là khả năng thật sự, đâu là do thế giới bên ngoài tác động. Để có thể biết điều đó chúng ta phải thử bằng cách nào. Khi đã hiểu rõ được năng lực này đến từ đâu tới, các NNC sẽ không bị rơi vào hoang tưởng, ngã mạn có hại cho chính bản thân mình.

    Những khả năng của các nhà ngoại cảm hiện nay xét theo quan điểm Phật giáo đều có thể được coi là những khả năng thần thông được tạo ra từ lợi ích của thiền định. Ngoài sự tu chứng, vị Lạt ma hoá thân Lobsang Ramp – Người đã mở được huệ nhãn có đưa thêm một nguyên nhân nữa đó là: Có một số trường hợp do ngẫu nhiên dưới sự tác động đột biến của ngoại cảnh tới các cơ quan của cơ thể có thể khai mở thần thông.

    Trong cuốn Phật học Quần nghi (Thích Minh Quang dịch) có đoạn: Nguyên nhân có được thần thông là:

    - Một là do tu mà có được

    - Hai là do phúc báo mà được.

    Quỷ thần nói chung thường có thiên nhãn với trình độ sâu cạn khác nhau. Đó chính là do phúc báo mà có được. Quỷ thần do không có nhục thể trói buộc, chỉ có sức linh hoạt động, nên giảm bớt đi sự chướng ngại của vật thể.

    Ngoài những nguồn thông tin trên tôi chưa tiếp nhận một thông tin nào khác nói về nguyên nhân có được các khả năng thần thông của con người. Ngay cả những vị tu hành đã đạt được ngũ thông (Bồ tát, Alahan) trong kiếp trước. Ở kiếp tiếp theo cũng phải trải qua giai đoạn vô minh khi nhập thai trong một thời gian. Sau đó tiếp cận với đạo Phật họ mới tiếp tục đi lên.

    Những vị đạo sư đã chứng quả này khác với những người tu hành bình thường là họ tiến nhanh hơn chứ con đường tu hành cũng không khác gì nhiều so với các vị tu hành khác.

    Các hiện tượng ngoại cảm

    Đối chiếu với các NNC ở Việt Nam ta thấy, những nhà ngoại cảm có được khả năng ngoại cảm lâu dài chủ yếu là những người đã trải qua một biến cố rất lớn liên quan đến vấn đề sinh tử của con người.

    Nhà ngoại cảm Nguyễn Ngọc Hoài cho rằng : “Theo tôi được biết, những nhà ngọai cảm có khả năng chủ yếu là đã trải qua những biến cố như tai nạn, chết đi sống lại. Sau biến cố, bản thân người đó bị chuyển đổi sang một trạng thái khác biệt. Họ có khả năng tiếp cận với thế giới bên ngoài. Những khả năng đó hoàn toàn tự nhiên, theo cá nhân tôi hiểu thì không thể học để trở thành nhà ngoại cảm được.…”

    Có rất nhiều hiện tượng ngoại cảm, tôi chỉ xin kể ra hai trường hợp đó là NNC Đoàn Việt Tiến và NNC Hoàng Thị Thêm. Hiện tượng ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã được nhiều người nói đến nên tôi không đề cập trong bài này.

    Trường hợp thứ nhất - Sự xuất hiện khả năng vẽ bằng hai tay, trong trạng thái vô thức của NNC Đoàn Việt Tiến được tác giả kể lại như sau: Vào đêm 26-3-2003, trong lúc ngủ thiếp đi sau khi mệt lả vì vẽ tranh để kịp triển lãm, tôi thấy mình được truyền một nguồn năng lượng lạ rất mạnh đến nỗi tôi cảm nhận một sự đau đớn thể xác tột độ.

    Sáng dậy, tôi phát hiện ra mình có khả năng vẽ hai tay cùng một lúc và có thể làm hai việc khác nhau cùng một thời điểm.

    Lúc đó tâm tôi hết sức hoang mang, tôi liền tới một ngôi chùa xin quy y và được đặt pháp danh là Thiện Thông. Sau 100 ngày bị hành hạ thể xác, sau một cơn mưa dông dữ dội ở Bến Tre, tôi thấy mình hết đau đớn và bắt đầu có khả năng ngoại cảm.

    Qua sự tiếp xúc trực tiếp khi nhìn NNC vẽ tôi cho rằng, NNC Đoàn Việt Tiến vẽ được hình chân dung người quá cố là do thân trung ấm đã nhập vào anh. Do anh có khả năng vẽ nên người cõi âm đã thông qua khả năng này để vẽ chân dung người đã chết.

    Qúa trình vẽ của NNC diễn ra như sau: Xác định danh tính người chết thông qua người sống. Đưa ra một mã số nhất định. Vừa hát cải lương vừa vẽ. Vẽ trong trạng thái vô thức (tức là không có ý thức mình đang vẽ cái gì)

    Xin được giải thích : Khi anh NNC lấy thông tin người chết thông qua người sống có thể ví như bắt đầu gọi hồn. Xác định mã số từng người là do anh vẽ hai người cùng một lúc nên phải có mã số để vong linh không bị nhầm lẫn. NNC vừa vẽ vừa hát nhằm tạo khoảng trống trong tâm cũng giống như người tụng kinh để cho vong linh nhập vào.

    Hiện tượng NNC Đoàn Việt Tiến cũng là một dạng lên đồng, hầu đồng ở Việt Nam, nhưng tuyệt vời hơn là Đoàn Việt Tiến có thể cho 2 vong linh cùng một lúc nhập vào mình.

    Trong khi NNC Đoàn Việt Tiến vẽ, NNC Bích Hằng có nói là cô đã nhìn thấy 2 vùng sáng (2 vong linh) trước mặt người phụ nữ (người đưa thông tin về người quá cố) và trên đầu NNC.

    Trường hợp thứ 2 - Trường hợp một người phụ nữ ở tỉnh Hòa Bình có thể đọc báo, làm việc nhà, làm vườn, đi xe máy trong trạng thái... nhắm mắt hoặc bịt kín mắt. Đó là chị Hoàng Thị Thiêm, ở Lương Sơn, Hòa Bình.

    Đối với trường hợp này có thể giải thích như sau: Nếu bạn đọc đã nghiên cứu kinh Thủ Lăng Nghiêm, Phần – Phân biệt các ma ấm, các bạn sẽ biết. Sau khi phá được thức ấm thì 6 căn : nhãn, nhĩ, tỉ, thiệt, thân, ý sẽ viên thông. Tức là có thể dùng thay thế nhau được.- “Phá được thức ấm , cái thấy cái nghe thông nhau, thân mình với thập phương thế giới trong ngoài sáng suốt phát 5 thần thông. Khiến thân mình các căn khác nhau khi hợp khi chia và thông suốt với sự hay biết các loại thập phương….Khi ấm thức hết rồi thì hiện tiền các căn của ông đều được dùng thay lẫn nhau. Từ chỗ các căn dùng thay lẫn nhau lên được Càn Tuệ… vô sở đắc”

    Có thể, nhiều người sẽ hỏi, tại sao trường hợp NNC Hoàng Thị Thêm không phải là trường hợp người đã mở được thiên nhãn ? Tại sao NNC không do nhân tu hành mà phá được 5 uẩn ?

    Xin được giải thích: Việc nhìn thấy được không qua mắt thường có thể là NNC đã có được thiên nhãn (giống như một số nhà ngoại cảm khác). Nhưng nếu mở được thiên nhãn thì NNC sẽ có thể thấy được các cõi giới khác, hoặc tối thiểu cũng nhìn được cõi âm (thân trung ấm).

    Trên thực tế, theo thông tin tôi được biết Hoàng Thị Thêm chưa có khả năng này.

    Việc không dùng mắt thường mà vẫn nhìn thấy được qua các bộ phận khác trên cơ thể gần giống như hiện tượng 6 căn viên thông nhau khi phá được thức ấm của người tu hành. Thật sự tôi không biết NNC Hoàng Thị Thêm tự nhiên có được hay cũng phải trải qua một biến cố nào đó trong cuộc cuộc sống.

    Nếu tự nhiên có được thì cần phải rất thận trọng, vì sao ? Tôi xin được tiếp tục ở phần tiếp theo.

    Ngoài các trường hợp có được khả năng ngoại cảm do một số biến cố tác động vào cơ thể con người. Những trường hợp khác cần phải xem xét thận trọng. Tôi xin được trích dẫn một đoạn kinh trong kinh Thủ Lăng nghiêm để chúng ta tham khảo.

    Trong 10 ma chướng thuộc phần tưởng ấm. Hầu hết các ma chướng này đều do các quỷ thần theo sự sai khiến của Thiên ma nhập vào người khác để quấy rối người tu hành. Những người khác có thể chỉ là người bình thường nhưng khi bị quỷ thần nhập thì có những khả năng thần thông không khác người đã trải qua nhiều kiếp tu hành.

    Khi quỷ thần nhập vào người thì người bị nhập sẽ có những thần thông sau :

    - Người đó có thể thay đổi hình dạng. Có thể phát hào quang (giống quái quỷ )

    - Thường hay nói đức Phật mới ra đời ở chỗ này hay chỗ kia (giống bạt quy)

    - Tự cho mình là Vô thượng chánh đẳng chánh giác. Nói được kệ, biết tụng kinh, làm cho người khác có một số thần thông như biết được suy nghĩ của người khác…(giống mị quỷ).

    - Tự cho là đã vào được Niết bàn.Nói được kinh pháp có uy thần làm cho người nghe kính phục (gống cổ độc quỷ vá áp thắng quỷ).

    - Có thể biến thân như các vị tu tiên và thiện trí thức. Thường nói về về kiếp trước…(giống lệ quỷ)

    - Chỉ rõ được các nghiệp trước của người khác. Ngã mạn, chê bai người tu hành, bới móc mọi người. (giống đại lực quỷ)

    - Có thể biến hoá thành các chúng sinh khác. Nhìn xuyên qua được lòng đất (giống quỷ thần núi, thần rừng, thần thổ địa…)

    - Có thể đi trên lửa, đi trên nước giống như đi trên mặt đất. Bay trên hư không. Vượt qua tường không ngăn ngại…(giống sơn tinh, hải tinh, phong tinh,hà tinh, thổ tinh…)

    - Ẩn hiện trong hư không, Hiện thân rỗng suốt như lưu ly. Nói không có luân hồi, không có nhân quả (giống tinh khí nhật nguyệt, bác thực kim ngọc, chi thảo, lân phụng, quy hạc làm tinh linh)

    - Có thần thông thông đi về ngàn dặm trong giây lát. Tự cho mình là người tạo ra thế giới là vị Phật đầu tiên (giống ma trụ thế tự tại thiên)

    Qua các khả năng thần thông của người bị ma nhập để quấy rối người tu hành với các hiện tượng ngoại cảm hiện nay ở Việt Nam chúng ta sẽ thấy có một số trường hợp khá tương đồng.

    Nhìn xuyên qua lòng đất. Nghe được, nhìn được thế giới thân trung ấm. Chữa bệnh bằng nước trắng và hai đồng xu. Bắt mạch người sống có thể nhìn nắm được thông tin người quá cố. Vẽ được hình ảnh người chết thông qua dữ liệu của người sống…

    Theo HT.Tuyên Hoá thì khi bị các quỷ thần sống lâu thành tinh nhập vào người không chỉ có 10 thứ thần thông đã kể ở trên mà có đến vài chục, vài trăm khả năng thần thông do thế giới ngạ quỷ là vô cùng vô tận.

    Vì sao người bị quỷ thần nhập có khả năng này, theo Phật học quần nghi “Những kẻ linh môi, người bị quỷ thần mượn làm công cụ dựa vào, nhờ sức thiên nhãn này của quỷ thần nên có thể trông thấy những thứ mà người bình thường không thấy được. Cho nên người có thiên nhãn, có thể biết trước được vị lai. Năng lực thiên nhãn càng mạnh, thì càng thấy được lâu xa, và mức độ tinh xác cũng càng cao”.

    Theo ông Chu Phác -Trung tâm Nghiên cứu tiềm năng con người, Trong mười năm qua đã có hàng trăm con người “người đặc biệt” được trung tâm tìm hiểu, nghiên cứu, nhưng chỉ 10% trong đó là thực chất, 90% còn lại là... hoang tưởng về khả năng của mình.

    Để có thể nhận biết khả năng ngoại cảm thực thụ của con người, ngoài những thí nghiệm thực hành của các nhà khoa học, tri thức Phật giáo cũng có những phương pháp rất vi diệu, bất khả tư nghì. Phương pháp đó là gì tôi xin được đề cập trong bài tiếp theo.

    Phân biệt chính đạo và tà đạo trong Phật giáo cũng là một đề tài tôi rất quan tâm. Theo yêu cầu của bạn đọc tôi sẽ trả lời bạn Bạch Tầm Xuân bằng một bài viết sau khi kết thúc chuyên đề này. Xin trân trọng cảm ơn !

    Hồng Vân (phattuvietnam.net)
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  5. #5

    Mặc định

    Đàm luận nghĩa là đừng có lạm... hi hi...
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  6. #6
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    cám ơn bài post của huynh delightdhamma.(nhưng chữ nhiều quá đọc muốn nổ đom đóm luôn. Ngắt ra thành nhiều bài cho dễ đọc huynh nhé !)
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  7. #7

    Mặc định

    chờ phần tiếp theo của bác ^^

  8. #8
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguyetphong Xem Bài Gởi
    chờ phần tiếp theo của bác ^^
    ............

    Bài hết òi , còn đâu mà viết tiếp :D
    Như tảng đá kiên cố
    Không gió nào lay động
    Cũng vậy , giữa khen chê
    Người trí không giao động .
    :big_grin: :big_grin:

  9. #9

  10. #10

    Mặc định

    Bài viết đã được chuyển http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=22189
    Last edited by nguoi_mu; 06-01-2011 at 11:37 AM.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    À ha...tôi không biết việc này...theo như ở trên nói thì Tứ Thiên Vương chỉ có 4 vị....mà chúng sanh thì cả tỷ người, hầu như ai theo Đạo Phật đều có thờ các vị ấy...vậy nếu có cả tỷ người kẻ cầu xin cái này, kẻ thì xin cái kia thì các vị ấy phải làm sao? Hãy nghĩ một người bình thường như chúng ta, nếu nghe cả 10 người nói một lúc, kẻ nói thế này, kẻ nói thế kia...thì đầu của chúng ta không loạn lên mới là chuyện lạ, nói gì đến việc giải quyết thông tin. Đạo Phật bây giờ khác chi Thần đạo? cầu xin, cúng bái, giải hạn, nương nhờ tha lực v.v... vậy Tu hành làm gì cho mệt xác, cầu xin là đủ rồi? Đức phật hồi xưa bỏ nhà đi Tu, qua biết bao nhiêu gian khổ, suýt nữa thì bỏ mạng, sau đó ngài mới sáng tạo ra con đường Trung Đạo, vậy mà bây giờ Tu hành thì đa phần là Cầu xin, tha lực. Vậy tại sao thời Đức Phật tại thế ngài không dạy pháp môn niệm phật cho các đệ tử? Thời đó hầu như ai theo Phật đều tu hành giống ngài đều đắc Alahan nhiều vô số. Nếu nói tu thành Phật phải trải qua vô lượng vô biên kiếp, vậy tu kiếp này thành phật hay không, không biết được, Đạo phật sao có thể tu hành mơ hồ như thế được? Đạo phật bây giờ thành đạo cứu trợ?...khi có lũ lụt, tai ương thì kêu gọi Phật tử đóng góp để đi cứu trợ, nhiệm vụ cứu trợ là của cư sĩ? nào phải của các thầy? nhiệm vụ của các thầy là tu để giải thoát? Bạn nào, thầy nào biết thì trả lời giúp mình câu hỏi này nhé. Thanks.
    Trước tiên nguoi_mu xác định như thế nào là đạo Phật trước đi.

  12. #12

    Mặc định

    @kìnhdương và tất cả các bạn...Những ai Không trả lời được đừng spam, làm loãng Topic. Thanks
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    @kìnhdương và tất cả các bạn...Những ai Không trả lời được đừng spam, làm loãng Topic. Thanks
    Tôi hỏi chính là để trả lời nguoi_mu cho rõ ràng.
    Như thế nào là đạo Phật theo quan điểm nguoi_mu ?

  14. #14

    Mặc định

    Kìnhdương vui lòng đừng Spam. Muốn Spam thì ra chỗ khác. Đây là lần cuối tôi nói vấn đề này.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  15. #15

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Kìnhdương vui lòng đừng Spam. Muốn Spam thì ra chỗ khác. Đây là lần cuối tôi nói vấn đề này.
    Tôi viết rất rõ ràng. Sao gọi là spam ? Một câu hỏi anh không xác định cụ thể đối tượng - chủ thể thì anh hỏi là hỏi cái gì ?
    Đạo Phật của nguoi_mu không phải là Đạo Phật của Kình Dương- không phải Đạo Phật của delightdhamma . Vì nếu cùng đạo thì nguoi_mu đã không thắc mắc ý kiến rồi.
    Vậy trước khi tôi trả lời câu hỏi quá đơn giản thậm chí quá ngây ngô của nguoi_mu - Tôi cần xác định các điểm cơ bản để tránh nhầm lẫn. Là : Đạo Phật của nguoi_mu là gì ?
    Rất rõ ràng.
    Last edited by kìnhdương; 06-01-2011 at 11:25 AM.

  16. #16

    Mặc định

    Và nếu những kiến thức cơ bản về giáo lý Phật Giáo nguoi_mu chưa nắm được - nên không thể trả lời. Xin vui lòng quay về học lại là giải pháp tốt nhất.

  17. #17

    Mặc định

    Xin lỗi chủ Topic vì tôi đặt ra câu hỏi nhưng có người vào làm loãng. Tôi xin chuyển câu hỏi sang Topic khác để tránh làm loãng đề tài của chủ Topic.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  18. #18
    Tứ Đẳng Avatar của vuhanp
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Garden Grove.CA.92843.USA
    Bài gởi
    4,267

    Mặc định

    chúng sanh thì cả tỷ người, hầu như ai theo Đạo Phật đều có thờ các vị ấy...vậy nếu có cả tỷ người kẻ cầu xin cái này, kẻ thì xin cái kia thì các vị ấy phải làm sao?
    Tùy theo hạnh và thiện nghiệp của chúng sanh mà độ trì, Ngài có 3 tỷ hóa thân để cùng lúc xuất hiện ở khắp nơi : Mỹ, Tây tạng,Ấn Độ, Trung Hoa ...
    Ta thường thấy những tấm biển tỏ lòng biết ơn vì sự cầu khẩn của họ được thực chứng ở nhà thờ, Chùa, Đình, Lăng tẩm...chứng tỏ sự có mặt của các Ngài

    về việc kêu gọi đóng góp để cứu trợ do các nhà sư đảm nhận là họ gợi nhắc từ bi tâm của quý vị " bị " ngủ quên do sự xói mòn bởi những cảnh đời khốc liệt trong xã hội này.
    Mong bạn buông bỏ suy nghĩ 1 chiều như thế...

  19. #19
    lbn1987
    Guest

    Mặc định

    Có ai chém gió trong đây ko vậy. Sao vừa click vào mà gió ngoài trời thổi ầm ầm =)) =))

  20. #20

    Mặc định

    Ở đâu có nguoi_mu ở đó có kìnhdương !

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Cõi Vô Hình
    By Bin571 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 55
    Bài mới gởi: 25-03-2015, 02:01 AM
  2. Tác động của TG vô hình vào cõi giới con người
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 03-01-2011, 10:11 PM
  3. Lịch sử kỳ diệu của con đường quân sự vĩ đại nhất thế giới
    By Bin571 in forum Lịch sử VN từ năm 1945 đến nay
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 16-12-2010, 12:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •