Trang 8 trong 13 Đầu tiênĐầu tiên ... 2345678910111213 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 141 tới 160 trên 243

Ðề tài: Đàm đạo các vấn đề pháp thuật & đạo thuật trong bíkiếp ThấtBộ TrầnKỹ

  1. #141

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi TieuDao Xem Bài Gởi
    Hâm! Đến pháp vương các dòng mật tông còn bệnh, thế mà cũng tin rằng đọc chú hết bệnh. Các sư tăng tây tạng nepal không ít chú ung thư, đến lúc vẫn không thoát khỏi phải chết. Thế mà người đời cứ cắm đầu cắm cổ mà chạy theo, hóa không bằng trò cười? Ngày nay người ta cứ nghĩ ở đó mà cầu nguyện, đọc kinh cầu chú mà hy vọng hết bệnh, hạnh phúc. Lúc sống thì không chịu khó tầm sư học đạo mà vượt lên, lại mong lúc chết được về tây phương cực lạc. Có biết chăng chết đi thì cũng là quỉ mà thôi, âm linh mà đến được bất cứ chỗ nào thì chung qui đó cũng là một cõi của quỉ. Kể cả nhiều kẻ thần thông đầy đủ, bỏ xác thân có thể không phải đọa vào 6 nẻo luân hồi, nhưng cỡ đó cũng vẫn chỉ là quỉ thêm 1 chữ tiên, quỉ tiên, bậc thấp nhất, là hạ thừa của tu luyện.

    Ôi sao mà người đời ngu ngốc thế, ko chịu học, ko tìm hiểu lý, cắm đầu cắm cổ quì lạy rồi cầu nguyện. Mệnh không vững ngày càng nguy hại, quỉ vô thường đến thì tính ríu rít mà bỏ thân, lại rơi vào cái họa bỏ thân rồi lại nhập thân, ôi sao ngu thế.

    Tieudao này tìm hiểu bên mật tông phật giáo thì thấy chân truyền tối cao đã không còn, cho nên đời sau không có chân quyết mà đành phải tái sinh. Đã vậy lại còn mở rộng phát dương, đem những thứ mê tín rải rác khắp thế gian, lung lạc lòng người, làm suy yếu thế các thế hệ.Ôi tội lỗi của cái bọn "đầu trọc" đấy để đâu cho hết, đã thế lại còn tiền hô hậu ủng, có khác nào "tinh túc lão quái" mà kim dung nhắc trong thiên long bát bộ.
    Xin lễ bạn TieuDao vì đoạn này.

  2. #142
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Thế mà người đời cứ cắm đầu cắm cổ mà chạy theo, hóa không bằng trò cười? Ngày nay người ta cứ nghĩ ở đó mà cầu nguyện, đọc kinh cầu chú mà hy vọng hết bệnh, hạnh phúc. Lúc sống thì không chịu khó tầm sư học đạo mà vượt lên, lại mong lúc chết được về tây phương cực lạc. Có biết chăng chết đi thì cũng là quỉ mà thôi, âm linh mà đến được bất cứ chỗ nào thì chung qui đó cũng là một cõi của quỉ. Kể cả nhiều kẻ thần thông đầy đủ, bỏ xác thân có thể không phải đọa vào 6 nẻo luân hồi, nhưng cỡ đó cũng vẫn chỉ là quỉ thêm 1 chữ tiên, quỉ tiên, bậc thấp nhất, là hạ thừa của tu luyện.

    Ôi sao mà người đời ngu ngốc thế, ko chịu học, ko tìm hiểu lý, cắm đầu cắm cổ quì lạy rồi cầu nguyện. Mệnh không vững ngày càng nguy hại, quỉ vô thường đến thì tính ríu rít mà bỏ thân, lại rơi vào cái họa bỏ thân rồi lại nhập thân, ôi sao ngu thế.

    ---------------------------------------------------------
    Tiếng nói của Tiêu Dao qua bài viết này rất có cân lượng, nói trúng một hiện tượng xưa nay.

  3. #143
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Thiết nghĩ là từ song thân thông trở đi nó đã vượt quá kiến giải của những người chưa thể nghiệm song thân thông, trong ý nghĩ của họ đó là cái gì hư huyễn. Song thân thông không phải ai tu luyện cũng đắc được, thậm chí đắc được một thời gian khá lâu, tôi mới bắt đầu lần mò kinh sách thì cũng chỉ thấy nói đó gần như là một hiện tượng bẩm sinh hơn là tu luyện. Cũng phải cảm ơn huynh linhtinh đã nói rõ hơn về phowa, thú thực là lần đầu tôi biết tới, đã được mở rộng tầm mắt.

    Những góp ý của huynh T2 đặc biệt là phần chú ngữ chuyển thành ánh sáng tôi thấy cần phải nghiên cứu thêm. Có lẽ do tôi mải niệm chú nên không chú ý tới hiện tượng gọi là "một đạo hào quang không thấy ánh" hoặc là có lẽ do tôi không có thiên nhĩ thông, mà thực sự là không chú ý lắm tới thiên nhĩ thông nên cũng rất mơ hồ về việc này.

    Bàn về những góp ý của huynh Tiêu Dao:

    - Thứ nhất là về xuất hồn, phách, chuyển di ý thức, phân tâm... những thuật này đều liên quan đến tâm. Nhưng nó là con đường bắt buộc mà người tu đạo phải trải, tôi nghĩ mọi người tự chiếu xét thêm là hợp lý nhất, không cần dông dài, có trải có thấu, không trải không thấu. Nói chung là tâm thuật phải điềm đạm. Về chuyển di ý thức, hội tâm điểm có những xét rất xác đáng. Phân biệt phân tâm và song thân ? Phân biệt song thân và ngoại kì thân ? Nếu đã kinh nghiệm đủ đầy thì sẽ tự phân biệt được quỷ tiên, thiên tiên, không cần theo cách phân biệt của sách vở truyền lại. Các sách vở phân biệt kiểu đó phần nhiều chỉ là kí thác của tiền nhân gửi lại dành cho những người tu đạo mà "hành đạo trước hiểu đạo sau", để họ có cơ hội tiếp cận, sửa lối đi cho tốt hơn.

    - Thứ hai là chú ngữ, nếu biết được bí mật tự nhiên của chú ngữ trong trị bệnh, tôi khẳng định là cám dỗ kiểu gì Tiêu Dao cũng không dám viết mấy cái dòng về những chân sư tại sao chú ngữ đầy mình mà vẫn lão, bệnh, tử. Có một bí mật, thiên cơ bất khả lộ, bí mật này lộ rồi, chú ngữ không còn trị bệnh cho ai được nữa, chính vì biết được bí mật này nên trị người thì dễ, trị chính mình rất khó. Trước giờ, người nào dày công tu luyện tất biết bí mật này đều không dám nói cho người khác biết, chỉ có tâm truyền tâm hoặc người có tha tâm thông biết mà thôi. Mặt khác nữa là, có hai ngã rẽ hướng tới đạo ở đây, một hướng gián tiếp và một hướng trực tiếp. Hướng trực tiếp dễ lí giải, trải qua hết sinh thành tử tuyệt của thế nhân để thấu suốt chúng, sau đó trừ khử chúng, đây là một trong những cứu cánh hướng tới lậu tận thông dành cho cả người chưa đắc ngũ thông và cả người đắc ngũ thông. Hương gián tiếp chỉ dành cho người đắc ngũ thông, thành thực mà nói là "nhập thể". Đạo giáo phân biệt rất rõ phép nhập thể với nhập tâm so với cách phân lục thông của phật giáo, ở điểm này tôi thấy đạo giáo phân biệt ở mức dễ hiểu hơn để người phàm có thể hiểu được.

  4. #144
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mekongcusi Xem Bài Gởi
    Xin lễ bạn TieuDao vì đoạn này.
    Nguyên văn bởi TieuDao
    Hâm! Đến pháp vương các dòng mật tông còn bệnh, thế mà cũng tin rằng đọc chú hết bệnh. Các sư tăng tây tạng nepal không ít chú ung thư, đến lúc vẫn không thoát khỏi phải chết. Thế mà người đời cứ cắm đầu cắm cổ mà chạy theo, hóa không bằng trò cười? Ngày nay người ta cứ nghĩ ở đó mà cầu nguyện, đọc kinh cầu chú mà hy vọng hết bệnh, hạnh phúc. Lúc sống thì không chịu khó tầm sư học đạo mà vượt lên, lại mong lúc chết được về tây phương cực lạc. Có biết chăng chết đi thì cũng là quỉ mà thôi, âm linh mà đến được bất cứ chỗ nào thì chung qui đó cũng là một cõi của quỉ. Kể cả nhiều kẻ thần thông đầy đủ, bỏ xác thân có thể không phải đọa vào 6 nẻo luân hồi, nhưng cỡ đó cũng vẫn chỉ là quỉ thêm 1 chữ tiên, quỉ tiên, bậc thấp nhất, là hạ thừa của tu luyện.

    Ôi sao mà người đời ngu ngốc thế, ko chịu học, ko tìm hiểu lý, cắm đầu cắm cổ quì lạy rồi cầu nguyện. Mệnh không vững ngày càng nguy hại, quỉ vô thường đến thì tính ríu rít mà bỏ thân, lại rơi vào cái họa bỏ thân rồi lại nhập thân, ôi sao ngu thế.

    Tieudao này tìm hiểu bên mật tông phật giáo thì thấy chân truyền tối cao đã không còn, cho nên đời sau không có chân quyết mà đành phải tái sinh. Đã vậy lại còn mở rộng phát dương, đem những thứ mê tín rải rác khắp thế gian, lung lạc lòng người, làm suy yếu thế các thế hệ.Ôi tội lỗi của cái bọn "đầu trọc" đấy để đâu cho hết, đã thế lại còn tiền hô hậu ủng, có khác nào "tinh túc lão quái" mà kim dung nhắc trong thiên long bát bộ.

    --------------------------------------------------------

    Người đời không có tu tập hay tu tập , nghiên cứu không đến nơi đến chốn , thường có sự nhầm lẩn và vơ đủa cả nắm những hiện tượng trên , nếu những phương pháp tu luyện của Mật Tông mà vô ích như đoạn trên nói , thì những người có đầu óc duy lý của Tây Phương không thành tín mà đi theo tu học , và pháp môn Mật Tông đả bị xóa bõ từ lâu .

    Thật tế cho thấy không ít những người tu luyệt Mật Pháp khi bị bệnh có những khuyết điểm như thế , cũng như các bác sĩ Tây Y hay Đông y biết nhiều về y khoa , nhưng đến ngày nào đó không ít những vị nầy , họ cũng bị bệnh và chết vì ung thư ..vậy , vì vô phương không có nthuốc cứu chửa ....nhưng chúng ta cũng biết rằng trong Mật Tông cũng như Đạo Gia có rất nhiều pháp môn tu luyện , như tu luyện thần thông , tu luyện chuyển di thần thức , xuất âm dương thần , tu luyện cho thân thể khoẻ mạnh sống dai trăm tuổi , võ thuật ……do đó người tu luyện những pháp thuật về xác thân thì có những sở đắc về xác thân , nhưng về cuối cùng cũng không qua khỏi quy luật sinh lảo bệnh tử , cũng như Đức Phật , được tôn là Thiên Nhân Sư và Đức Chúa Jesus có nhiều thần thông …….nhưng cuối cùng cũng phải bõ lại xác thân ta rả , thì đối với câu chuyện có thần thông bay lên chín tầng mây xanh , trốn dưới cửu địa cũng bị chết thì có khác gì không ? giống nhau như hệt …..Cái gì vật chất thì có quy luật của vật chất và cái gì tinh thần thì có quy luật của tinh thần , đó là các phép tu chuyển di thần thức , xuất âm dương hồn , đệ nhị xác thân hay pháp thân kim cương bất hoạt vân..vân….không bị sự chi phối của thời gian và không có xác thân vật chất để tan rả hay bệnh tật , khi cơ thể đả đến thời kỳ hư hoại , thì sẻ nhập định để cơ thể các vị lạt ma Tây Tạng sẻ biến thành cầu vòng mà chuyển năng lượng thành ánh sáng bay lên trời trong phép Đại Viên Mản , Đại Thủ Ấn …, còn bên Đạo Gia thì có phép Tá Thi Hoàn Hồn , Đoạt Xả , Kim Thân Kim Tiên vân vân…..đó là những pháp môn tu luyện cơ thể năng lượng , thì sẻ không bị sự chi phối của thời gian , như những hiện tượng các vị Thầy , Cao Tăng , Đạo Sư …. hay những oan hồn đả chết từ lâu nay trở về nhập xác người phàm để cứu nhân độ thế hay ân đền oán trả của những oan hồn không siêu thăng vậy …..đây mới là những điểm mấu chốt khoa học về sự bất tử của nhân loại , mà chúng ta cần phải để ý nghiên cứu và khám phá , nếu không nhân loại chỉ là một đám heo ô hợp , nô đùa vui chơi trong vũng bùn danh lợi , trong khi trước mắt đồng bọn của mình từng con từng con bị lười hái của thời gian thọc huyết vậy …

    Trong những hành giả huyền môn , có người tu luyện về xác thân , có người tu luyện về bất tử , thì có thể xem họ là những nhà khoa học gia , lấy tâm thân của mình làm phòng thí nghiệm để khám phá , kiểm nghiệm và thành công trong các vấn đề còn tồn tại nhức nhối của nhân loại , vấn đề là cần bạch nhật hóa và phổ quát hóa và cùng nhau tinh tấn nghiên cứu thực tập …nhờ thế mà nhân loại mới có đường ra …

    Các tín điều trong tôn giáo hay những triết lý trong kinh điển được lưu truyền đến ngày nay , đã tạo nên sự chán nản và ru ngũ con người trong tháp ngà của sự an lạc và đồng ý trôi theo nghân quả ….. , nhưng cũng không ngăn được nhiều người hướng về nhiều nguồn tâm linh huyền môn đả từng bị thần quyền và thế quyền bức tử từ xưa , nay đả được bạch hóa cho đại đa số nhân loại , từ đó con người đả có nhiều hiểu biết và kinh nghiệm huyền môn nhiều hơn về vũ trụ và con người , họ đả vươn lên , đến sự tồn tại của những qui luật khách quan của vũ trụ , liên quan và nhất thể với thân mạng con người , nên họ dám nói , dám làm dù là khua chuông đánh trống hay trong im lặng ….

    Sự bỏ lại xác thân của hành giả thuộc các môn phái và tôn giáo khác nhau , đều có quả vị cùng nơi về của nó , chứ không phải ai cũng phải về niết bàn hay đọa vào lục đạo luân hồi , đó chỉ là khái niệm khóa kín của Phật giáo dành cho tín đồ và những ai tin theo mà thôi , còn ai khác thì tu về quả nào thì về cảnh ấy vậy ; ai tu Chúa thì về nước Chúa , ai tu Tiên thì về Cảnh Tiên …..tầng số chấn động của linh hồn cận tử sẻ đưa người vảng sinh về nơi cùng có tầng số chấn động giống với mình cùng năng lượng dự trử trong vũ trụ dành riêng cho họ ….Do đó , không phải ai chết cũng thành quỷ , nếu khí thuần dương thì thành Thánh Thần , Phật Tiên ..nếu khí thuần âm thì thành ma quỷ …nên nhớ tất cả dù là Thánh Thần Phật Tiên hay Ma Quỷ cũng là Âm Dương Nhị Khí của Vũ Trụ , đều có công năng và nhiệm vụ của nó trong sự tiến hoá của nhân loại và sự vận chuyển của vũ trụ ….nên không có sự sang hèn , cao thấp …mà ai lo phận ấy , thì bộ máy vũ trụ sẻ tự nhiên nhi nhiên mà chuyển vận vậy .

    Ngày nay sự thịnh hành tu tập theo Mật Tông của đại đa số những thức giả trên toàn thế giới , đả gây nên tình trạng dị ứng của các tổ chức tôn giáo kinh tài hiển giáo , điển hình là tại Đài Loan , người viết quyễn Cuồng Mật và Chánh Mật là những người tự cho là Cao Tăng đả đi tìm học chưa đến nơi đến chốn về Mật Giáo …., mà đả ồn ào nhìn bề ngoài vẻ kỳ ảo của thần tượng Mật Tông thì cho là Ma Quỷ , biểu tượng hợp chất âm dương chi khí và thăng bằng thăng hoa năng lượng âm dương , thì cho là dâm ô đồi bại , thật là ấu trỉ và thương hại cho cái nhìn nhục nhản của họ làm sao ….họ còn đem lý luận sơ cơ của Mật Tông mà đi phê bình dưới kinh điển của hiển giáo , như việc đem cái thấy của nhục nhản mà bác bỏ cái thấy của ngoại cảm vậy …

    Tất cả tinh hoa của Mật Tông và Huyền môn ngày nay đều tồn tại và đả và đang có nhiều người tu tập trong nội môn , mà tác giả bài trên vì duyên chưa đến nên phải khổ hạnh tu trong muôn vạn kiếp để thấy được chánh pháp nhản tàng là đả quá may mắn lắm rồi …

    Những thông tin tiêu cực một chiều như trên , chỉ nêu lên được mặt trái của vấn đề , còn mặt hửu dụng thì không được bạch hóa hay tác giả vì không biết đến ….chứ ngày nay những ứng dụng của chú ngữ và ấn quyết đả được xử dụng rộng rải trong khí công và khoa học nhân thể tại Trung Hoa , các bác sỉ tại Trung Hoa học hai chương trình Đông và Tây Y cùng phối hợp khí công trị liệu , mà chú ngữ gọi là tin tức mả và dùng Ấn Quyết để điều khiển đưa năng lượng đến nơi ổ bệnh để khai thông và hóa giải mầm bệnh …các phương pháp nầy đả giúp bệnh viện trị được nhiều bệnh nhân mà Tây Y bó tay , những điều huyền dịu của khí công trị liệu và đông y được một bác sỉ người Úc tận mắt sang Trung Hoa ghi lại dưới đề tài phim là Healing And The Mind .

    Healing and the Mind with Bill Moyers

    The Mystery of Chi

    http://www.youtube.com/watch?v=6c8en13CD3w




    Thế giới ngày nay có nhiều điều bất ngờ vượt khỏi sự hiểu biết của mình lắm , nên chúng ta nên mở rộng cửa lòng để tiếp nhận những điều bổ ích và mới lạ cho tâm và thân kỳ diệu của tâm nhản và nhục nhản được tận mục sở thị nhé các bạn …còn những truyền thống giáo lý của tôn giáo cổ xưa , nay sẻ là bải sân bay cho chúng ta làm điểm tựa mà bay bổng lên trên , vượt khỏi sự kiềm kẹp của địa từ và lưởi hái của thời gian các bạn nhé ….
    Last edited by ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU; 31-12-2010 at 04:01 PM.

  5. #145

    Mặc định

    Đọc bài của Tiêu Dao, LT cảm thấy thương cho TD quá!
    Đọc bài của huynh Ánh sáng, thấy sáng thiệt

  6. #146

    Mặc định

    Thấy mọi người bàn bạc hay vậy tôi xin có vài lời:
    -Thứ nhất các chữ chú phù có chữa được bệnh không? Tôi trả lời là có. Có một công phu sử dụng chữ phù mật tông, thực chất là chữ phù của cõi phạn thiên, là tâm ấn của phật tổ. Công phu này tay kết "chân không đại thủ ấn", là thủ ấn lấy 4 ngón tay đại diện cho địa thủy hỏa phong, sau khi trung mạch đỉnh môn thông lập tức chứng chân không. Thậm chí mỗi chữ phù còn có một tác dụng khác nhau, tôi chỉ biết vài chữ tâm ấn.
    -Thứ 2: Đây là điều thiên cổ bí mật, tôi nói ra để người đời cẩn thận, nói ra chắc nhiều đồng chí vô hình ức chế :D Đó là các chữ phù phạn thiên có tác dụng 2 chiều, ngày nay người ta cắm đầu cắm cổ đọc chú mà không biết tinh thần bị hao tổn vì nó thì nhiều mà lợi ích thì nó lại ít. Tôi không hiểu sao từ đời thích ca mật tông truyền trong bí mật, thế mà ngày nay người ta truyền một cách bừa bãi như thế. Trừ phi là thượng căn trung mạch đỉnh môn dễ thông thì tập mấy pháp này rất nhanh vượt, tuy nhiên lại bị giới hạn.
    - Thứ nữa đạo gia cũng có lục thần thông. Đan đạo pháp môn nđều có chứng lục thần thông, điển hình thanh tu môn phái còn có thể chứng lục thần thông ngay khi sau nhập môn trung quán. Hoặc như các phái như Thiên Sơn có cả phật và đạo tông, đại viên mãn của họ chứng đầy đủ ngũ nhãn lục thông. Tuy nhiên đối với đạo gia đan đạo thì đa phần là ở nhị trong tứ bộ công, sau khi máu hóa bạch cao, tâm tạng thay đổi hết thì mới có lục thần thông. Tuy nhiên còn có giảng rất nhiều về các chủng thần thông khác, nói lục thần thông đôi khi cũng là để cho người đời biết rõ.
    - Thoát xác cũng có các quả vị khác nhau: Thoát xác nhập môn và nhất bộ công đều là quỉ tiên. Có chăng nhân tiên hơn cái là giữ thân thì thọ mệnh 400 năm. Thoát xác địa tiên và thần tiên là cao hơn. Địa tiên thấp hơn thần tiên nhưng giữ thân thì sống mãi với trời đất, tuy nhiên trời đất hủy thì mất thân. Mất thân vẫn tiêu dao vượt qua tứ tam giới và tứ phạn thiên(tứ phạn thiên không thuộc tam giới), ở nơi tam thanh thánh cảnh. Cao hơn nữa nếu đạt thân thể tẫn hóa, lúc này mới gọi là thỏa lòng mong ước, cửu huyền thất tổ đều đắc đạo như ta. Còn gọi là hình thần câu diệu, pháp thân sắc thân hỗn hóa. Phân ra các tiên với các sự thay đổi rõ ràng khác nhau để cho mọi người

    Tôi cũng hỏi tiếp các bạn theo học các dòng mật tông bình thường đó thì đạt gì? Nếu đã bỏ công tại sao không nhắm đến mức cao hơn. Đây đến một ông sư bình thường ở bên kia sang người ta cũng tổ chức đón tiếp huy hoàng. Như thế thử hỏi buồn cười không, tôi khẳng định luôn giờ đây đa phần bị trúng một thứ "ngải tôn giáo", người ta sẵn sàng cắm đầu cắm cổ theo mà đến cuối đời chẳng lợi ích gì, theo một cách rất mù quáng. Công đức vô lượng, vô lượng là thế nào? Các bạn không tin cứ thử xem, tu cả đời thì xem "bát tự" vẫn thế, chả có gì thay đổi cả, công đức đấy nó đi đâu?
    Last edited by TieuDao; 31-12-2010 at 06:59 PM.
    Đạp bằng trắc trở thành đạo lớn

  7. #147
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi TieuDao Xem Bài Gởi
    Thấy mọi người bàn bạc hay vậy tôi xin có vài lời:


    - Thứ nữa đạo gia cũng có lục thần thông. Đan đạo pháp môn nđều có chứng lục thần thông, điển hình thanh tu môn phái còn có thể chứng lục thần thông ngay khi sau nhập môn trung quán. Hoặc như các phái như Thiên Sơn có cả phật và đạo tông, đại viên mãn của họ chứng đầy đủ ngũ nhãn lục thông. Tuy nhiên đối với đạo gia đan đạo thì đa phần là ở nhị trong tứ bộ công, sau khi máu hóa bạch cao, tâm tạng thay đổi hết thì mới có lục thần thông. Tuy nhiên còn có giảng rất nhiều về các chủng thần thông khác, nói lục thần thông đôi khi cũng là để cho người đời biết rõ.

    - Thoát xác cũng có các quả vị khác nhau: Thoát xác nhập môn và nhất bộ công đều là quỉ tiên. Có chăng nhân tiên hơn cái là giữ thân thì thọ mệnh 400 năm. Thoát xác địa tiên và thần tiên là cao hơn. Địa tiên thấp hơn thần tiên nhưng giữ thân thì sống mãi với trời đất, tuy nhiên trời đất hủy thì mất thân. Mất thân vẫn tiêu dao vượt qua tứ tam giới và tứ phạn thiên(tứ phạn thiên không thuộc tam giới), ở nơi tam thanh thánh cảnh. Cao hơn nữa nếu đạt thân thể tẫn hóa, lúc này mới gọi là thỏa lòng mong ước, cửu huyền thất tổ đều đắc đạo như ta. Còn gọi là hình thần câu diệu, pháp thân sắc thân hỗn hóa. Phân ra các tiên với các sự thay đổi rõ ràng khác nhau để cho mọi người
    - Ở gạch trên, có thể thấy tôi và huynh có rất nhiều sự đồng cảm ở đây.
    - Ở gạch dưới, tôi trả lời trên cơ sở là chúng ta tin tưởng lẫn nhau, thọ mạng của tôi không tới 400 mà gần 3/4 số ấy, nhưng chính tay tôi sửa lại chỉ còn hơn 1/4 số ấy. Nguyên nhân tại sao thì chính tôi cũng không rõ.
    - Lần đầu tôi xuất nguyên thần là do vô tình bị thái cực bát quái lúc nằm ngủ rơi trúng ấn đường. Sau này thì tôi chủ động hơn, dùng hàng ma tọa và âm dương ấn để điều chỉnh tốc độ và hướng phi hành.

  8. #148

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhaply Xem Bài Gởi
    - Ở gạch trên, có thể thấy tôi và huynh có rất nhiều sự đồng cảm ở đây.
    - Ở gạch dưới, tôi trả lời trên cơ sở là chúng ta tin tưởng lẫn nhau, thọ mạng của tôi không tới 400 mà gần 3/4 số ấy, nhưng chính tay tôi sửa lại chỉ còn hơn 1/4 số ấy. Nguyên nhân tại sao thì chính tôi cũng không rõ.
    - Lần đầu tôi xuất nguyên thần là do vô tình bị thái cực bát quái lúc nằm ngủ rơi trúng ấn đường. Sau này thì tôi chủ động hơn, dùng hàng ma tọa và âm dương ấn để điều chỉnh tốc độ và hướng phi hành.
    Tôi tin huynh!
    Đạp bằng trắc trở thành đạo lớn

  9. #149
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Các bạn có những thông tin gì sâu hơn về hai bộ binh thư của Đức Trần Hưng Đạo xin mời cùng đóng góp , chia sẻ và bàn luận :

    Quyển Binh Thư Yếu Lược thì tại hải ngoại đả xuất bản cuốn nầy . Không biết trong nước có xuất bản hay không ?

    Còn quyễn Vạn Kiếp Bí Truyền , từ xưa nay chỉ nghe người ta đồ̉n đại , không biết nó có thật hay không , và nội dung của nó như thế nào .........

    Mời các bạn cùng đóng góp ý kiến ...........

  10. #150

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU Xem Bài Gởi
    Các bạn có những thông tin gì sâu hơn về hai bộ binh thư của Đức Trần Hưng Đạo xin mời cùng đóng góp , chia sẻ và bàn luận :

    Quyển Binh Thư Yếu Lược thì tại hải ngoại đả xuất bản cuốn nầy . Không biết trong nước có xuất bản hay không ?

    Mời các bạn cùng đóng góp ý kiến ...........
    Đệ có quyển Binh Thư Yếu Lược của Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, do NXB Khoa Học Xã Hội in năm 1977 có phụ lục bản Hổ Trướng Khu Cơ của Đào Duy Từ, lời giới thiệu viết năm 1968 của ông Văn Tân - Viện Sử Học
    Thân

  11. #151
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Tôi cũng có quyễn Binh Thư Yếu Lược in ở hải ngoại năm1988 do Ông Nguyển Ngọc Tỉnh phiên dịch .Sách dày 392 trang .

    Nếu bạn chịu chơi , tôi với bạn scan hai quyễn sách nầy ra dạng acrobat và cùng đưa link lên đây để làm quà tặng cho toàn thể người Việt Nam trên toàn thế giới trong dịp xuân về .


  12. #152

    Mặc định

    Đường link Binh Thư Yếu Lược - Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn do huynh Bin đã post trước đây:

    http://thegioivohinh.com/diendan/showthread.php?t=1153

  13. #153

    Mặc định

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...ad.php?t=21763

    Trên là link toàn bộ 2 cuốn Binh thư Yếu Lược và Hổ trướng Khu Cơ. Đây 2 bộ binh thư hàng đầu tại VN. Tuy nhiên cuốn Vạn Kiếp Bí Truyền của Trần Hưng Đạo thì còn khó kiếm hơn, coi như là 1 bảo vật của người Việt mình
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  14. #154
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Sau khi tôi xem và so sánh lại bản in ở hải ngoại và bản Binh Thư Yếu Lược trích trong phần link của hai bộ Binh Thư Yếu Lược và Hổ Trướng Khu Cơ , thì phần nội dung của bản Binh Thư Yếu Lược tại VN và Hải ngoại hoàn toàn giống nhau , chỉ có khác là phần giới thiệu mà thôi .
    Do đó , tôi không cần scan lại làm gì , nếu có yêu cầu tôi sẻ scan để minh chứng điều nầy .

  15. #155
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    。Một số thông tin sưu tầm hiện nay đang có về về các sách trên :
    Quyễn Binh Thư Yếu Lược do Trần Quốc Tuấn viết dưới tên là Binh Gia Diệu Lý Yếu Lược Thư , viết bằng tiếng Hán văn .
    《兵書要略》
    陳國峻曾撰寫了一本「兵家妙理要略 」,用來「授諸裨將」。[9]該書用漢文寫成,原本的卷數不詳。 存一些抄本,但已非原著,而是匯錄1 7、18世紀越南史事及17世紀的越南兵書
    Quyễn Vạn Kiếp Bí Truyền là Đức Trần Hưng Đạo sưu tập binh pháp của mọi nhà làm thành Bát Quái Cửu Cung Đồ , và đặt cho sách tên là Vạn Kiếp Tông Bí Truyền Thư , sách nầy được Ông Nhân Huệ Vương Trần Khánh Dư đề tựa , nội dung sách nầy tổng kết sự thành bại của chiến tranh từ cổ chí kim , mục đích dành để bí truyền trong gia tộc không tiết lộ ra ngoài ..
    《萬劫宗秘傳書》
    陳興道搜集了諸家兵法為「八卦九宮 」,書名稱為《萬劫宗秘傳書》。與 同時代的仁惠王陳慶餘為該書寫序, 其中提到陳興道總結古來戰爭成敗, 的只是「授受家傳,不為外泄」。陳 道本人把這部書當作秘本流傳給後人 ,並對子孫後代囑託說:「後我子孫 臣,得其祕術者,可以明哲施行布列 不可以頑昧遺文傳言,否則身招殃咎 ,禍及子孫,是謂泄天機者。」

    Sau Đây là lời tựa do Trần Khánh Dư viết cho cuốn Vạn Kiếp tông bí truyền thư của Trần Hưng Đạo
    VẠN KIẾP TÔNG BÍ TRUYỀN THƯ TỰ - Trần Khánh Dư

    萬劫宗秘傳書序
    夫善師者不 陣,善陣者不戰,善戰者不敗,善敗 不死。昔皋陶作士師而人不干其命。 周文武為文武師,陰謀修德以傾商政 而興王業。所謂善師者不陣矣。舜舞 羽而有苖 格,及吳孫武以宮中美人試勒兵而西 強楚,北威秦晉,顯名諸侯。所謂善 者不戰矣。及晉馬岌依八陣圖,轉戰 千里破樹機能以復涼州。所謂善戰者 敗矣。

    故陣者,陳也,巧也。昔軒帝立井田 制兵。諸葛累江石以為八陣。衛公栽 六花陣。桓溫制為蛇勢陣。有名圖序 列,昭然成法。時人少有能者,千端 緒,徙未紊亂,未常變易。如李筌則 其推,後人不能曉其義。

    故 我國公乃校撰諸家圖法,集成一編。 以秋毫各錄,所之用者要去其冗,略 其實。是以五行相應,九宮相權,配 合剛柔,循環奇偶,不雜陰陽神殺, 方吉曜,凶 神惡將三吉五凶,各以昭彰。出入三 ,百攻全勝。故能當時北震匈奴,西 林邑。遂以其編授受家傳,不為外泄 。又有囑語云:「後我子孫陪臣得其 術者可以明 哲施行布列。不可以頑眛遺文傳言。 則身招殃咎,禍及子孫,是謂泄天機 。」

    Dịch nghĩa

    ĐỀ TỰA SÁCH VẠN KIẾP TÔNG BÍ TRUYỀN THƯ
    Phàm người khéo cầm quân thì không cần bày trận. Khéo bày trận thì không cần giao chiến. Khéo giao chiến thì không thể thất bại. Khéo thất bại thì không thương vong.
    Xưa kia, Cao Dao làm chức sĩ sư mà mọi người không dám trái mệnh; Văn Vương và Vũ Vương nhà Chu dấy quân văn võ, ngấm ngầm sửa đức để khuynh loát quyền bính của nhà Thương mà lấy nghiệp vương .Đó đều có thể gọi là những người giỏi cầm quân, không cần bày trận vậy. Vua Thuấn múa lá mộc và lông trĩ mà họ Hữu Miêu tự mình tìm đến; Tôn Vũ nước Ngô đem mỹ nhân trong cung thử tập trận mà phía Tây phá nước Sở hùng cường, phía Bắc ra uy với nước Tần nước Tấn, nổi tiếng khắp chư hầu. Đó đều có thể gọi là những người giỏi bày trận, không cần giao chiến vậy. Cho đến Mã Ngập nước Tấn dựa vào bát trận đồ chuyển đánh nghìn dặm, phá được Thụ Cơ Năng mà lấy lại Lương - châu. Thế gọi là người giỏi giao chiến không bao giờ thất bại vậy.Cho nên, trận gnhĩa là bày ra, là khéo léo. Ngày xưa, vua Hiên Viên lập ra phép "tỉnh điền" để đặt binh chế; Gia Cát Lượng xếp đá bên sông để làm bát trận; Vệ công sửa lại làm trận Lục hoa; Hoàn Ôn định ra trận xà thế, trước sau đều có trận đồ nổi tiếng, trình bày tuần tự, thành phép tắc rõ ràng. Nhưng người đương thời ít ai thông hiểu, muôn vàn đầu mối nhìn vào dường như rối loạn, chưa từng nắm được lẽ biến dịch bên trong. Ví như những phép tắc và suy luận của Lý Thuyên, người sau không ai hiểu nghĩa là gì.
    Vì thế, Quốc công ta bèn so sánh, kê cứu trận đồ và binh pháp của các nhà, tổng hợp lại thành một bộ sách. Tuy chép cả những điều chi tiết, nhưng người sử dụng thì nên bỏ bớt những chỗ rườm, tóm lấy thực chất. Rồi lấy năm hành ứng với nhau, chín cung câu với nhau, phối hợp cương và nhu, xoay vần chẵn và lẽ, không làm hỗn loạn âm dương và thần sát, phương lợi và sao tốt, hung thần và ác tướng, ba cát và năm hung... việc nào việc ấy thực phân minh rõ rệt.
    Quốc công lại còn thêm bớt với chiến thuật của thời Tam đại, nhờ đó trăm trận trăm thắng. Cho nên đương thời phía Bắc làm cho Hung - nô phải sợ, phía Tây làm cho Lâm - ấp phải kinh. Rồi ông đem sách này dạy bảo con em làm gia truyền, không tiết lộ cho người ngoài biết. Lại có lời dặn rằng: "Sau này con cháu và bề tôi phò tá của ta có học được bí thuật này thì nên lấy đầu óc sáng suốt, linh hoạt mà thực hành và sắp đặt nó, chứ không nên lấy đầu óc cứng nhắc, tối tăm mà cất giữ và lưu truyền. Nếu trái đều đó thì sẽ mang vạ vào thân, lại hại lây đến cả con cháu. Đó gọi là tiết lậu cơ trời vậy"
    (Huệ Chi dịch)


    nguon: ngauhung.org

  16. #156
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Tôi có nghe một người bạn , tên là CĐT , nay đả quá vãng , có nói rằng , tại một viện bảo tàng ở Mỹ ......có trưng bày quyễn sách Vạn Kiếp Bí Truyền của Đức Trần Hưng Đạo trong một khung kính che phủ lại , sách nầy chỉ cho người ta nhìn thấy được từ bên ngoài , mà không được phép nhìn hay mở ra để xem chi tiết bên trong ......

    Do đó , tôi thấy rằng các bí kiếp quý giá , bị thất truyền hầu như vẩn còn tồn tại khoảng 70 % , vấn đề là chúng ta có duyên để sở đắc hay xem được nó hay không .

  17. #157

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU Xem Bài Gởi
    Sau khi tôi xem và so sánh lại bản in ở hải ngoại và bản Binh Thư Yếu Lược trích trong phần link của hai bộ Binh Thư Yếu Lược và Hổ Trướng Khu Cơ , thì phần nội dung của bản Binh Thư Yếu Lược tại VN và Hải ngoại hoàn toàn giống nhau , chỉ có khác là phần giới thiệu mà thôi .
    Do đó , tôi không cần scan lại làm gì , nếu có yêu cầu tôi sẻ scan để minh chứng điều nầy .
    Kính Huynh!
    Sách của đệ giống như đường link trên đây, kể cả phần giới thiệu
    Trân trọng

  18. #158
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ
    TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.

    Trên con đường huyền môn tầm sư học Đạo , thành phần thứ nhất có từ 1 – 4 ....% hành giả là có duyên tìm được Minh Sư chỉ dạy , số còn lại 96 % là vô duyên ....nhưng trong đó , thành phần thứ hai có khoảng hơn 10... % hành giả đả tìm và đến được với con đường Vô Sư Trí , sau khi phải gian nan vất vả , bầm dập , hao tài tốn của , hy sinh hạnh phúc cá nhân ....đổ mồ hôi xót con mắt , nhiều khi phải đổ máu , ngậm đắng nuốt cay ......trải muôn thữ thách cực tả và cực hửu của cuộc đời , cuối cùng cũng được thành công bước vào trong cánh cửa huyền môn , và trở nên một chân nhân dưới sự hướng dẩn của Vô Sư Trí , để một mặt đem những sở học của mình đả biết để hướng dẩn người đi sau và giúp đở người khác , một mặt vẩn tiếp tục trau giồi và nâng cao chuyên môn trên con đường huyền môn diệu dụng ...đa số còn lại thuộc thành phần thứ ba phải bỏ cuộc , trở về cuộc đời sống phàm nhân , nhưng trong tâm lúc nào cũng ray rức về niềm tin chưa được toại nguyện ; số chót còn lại thuộc thành phần thứ tư có khoảng hơn 10 ....% là số hành giả không may , không được liệt vào các thành phần trên , mà trong số hơn 10 ... % nầy lại phân ra khoảng 6 % hành giả bị tẩu hỏa nhập ma , hoặc bệnh tật hay được sanh về cỏi sáng …còn số chót còn lại có khoảng 7....% khi buông bỏ con đường lý tưởng....thiểu số đả trở nên chán nản , không có niềm tin ...và sống bê tha bệ rạc hay bạo động .....còn số minh tâm hơn , đả trở về cuộc sống phàm nhân , thì lúc đó tuổi đả xế chiều , cô đơn , chiếc bóng , nên họ an lạc trong cuộc sống , ngày hai buổi vổ bụng rau bình bịch , nợ tang bồng trăng trắng vổ tay reo , mà an đời thủ phận vậy ..........

    Vậy , mời các bạn góp ý các vấn nạn sau để làm ngọn đèn xua tan vô minh trên con đường đạo :

    1.- Vô Sư Trí là gì ?

    2.- Làm sao tìm , cần làm gì , tu luyện thế nào , cách nào ....để tìm ra và có được Vô Sư Trí ?

    3.- Làm sao hành giả biết được mình có được Vô Sư Trí ?

    4.- Trong thế giới Thầy huyền môn dạy cho đệ tử về huyền thuật huyền môn , những vị Thầy nầy được phân loại như thế nào , có tên là gì ? cùng cách dạy của mổi vị Thầy như thế nào ?

    5.- Sự theo học Vô Sư Trí và theo học Minh Sư ...., sau khi đắc đạo , công lực , tay ấn và pháp thuật ....của hai hành giả có khác nhau không , tại sao ?

    6.- ......................

    ...............................

    Sau một thời gian , chúng ta hội đủ sự trả lời được đánh giá hay và chuyên môn , chúng ta sẻ đi cao và sâu hơn , để có được những câu hỏi mới , được sanh ra trên cơ sở của những câu trả lời trước , cứ thế kiến thức huyền môn chuyên môn sẻ được đào sâu , hệ thống hóa , khoa học hóa và phổ quát hóa hơn cho mọi người ...........


    Các bạn có thể trả lời bất cứ câu nào , khi góp ý chọn và ghi lại số câu hỏi như trong thứ tự , trong phần phát biểu góp ý nầy sẻ tùy theo sự thức giác huyền môn cùng kinh nghiệm , sở đắc của mình để đóng góp cho những chổ còn tối tăm trên đường đạo được sáng ra , soi đường cho người đi sau các bạn nhé ....

    Hân hoan chờ các bạn phát biểu ...............
    Last edited by ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU; 03-01-2011 at 01:46 AM.

  19. #159
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    1.- Vô Sư Trí là gì ?

    Đáp :Vô Sư Trí là người đệ tử không biết tìm Thầy ở đâu và Thầy của mình là ai để theo học ....!!!!!??!!!!!! :silly::cool:rose4
    Last edited by ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU; 02-01-2011 at 04:59 PM. Lý do: Uload trùng lập

  20. #160

    Mặc định

    dangquang
    Con viết sai chánh tả rùi ,chưng từng =chưa từng
    huyện vi =huyền vi
    Cám ơn con đã lên tiếng ,cô cảm thấy vui lắm ,nam mô a di đà phật thời gian thiền định là thời gian quí ,cám ơn lovett ,đã khóa nick để MINH ĐÀI tu luyện
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Bí Kiếp Huyền Môn - Thất Bộ Trần Kỷ 《七步尘技》
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 54
    Bài mới gởi: 23-06-2019, 11:53 PM
  2. Sống Chết Sự Đại
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Phật
    Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 04-02-2012, 09:05 AM
  3. TINH - KHÍ - THẦN
    By Cha Lành in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 28-12-2010, 10:42 PM
  4. Các vật khí hoá sát, chiêu tài trong phong thuỷ
    By xx.alone in forum Hỏi Đáp PT của thành viên
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-07-2010, 11:01 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •