Trang 1 trong 8 1234567 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 155

Ðề tài: Về sư Thông Lạc: GHPGVN im lặng mới là "hiện tượng"

  1. #1

    Mặc định Về sư Thông Lạc: GHPGVN im lặng mới là "hiện tượng"

    Trong suốt 20 năm qua, các bậc Tôn Túc, qúy Hòa Thượng, các nhà Phật học, các vị chức sắc có tiếng nói trọng lượng trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng. Chính sự im lặng của qúy vị mới là “hiện tượng”.

    “Sư Thông Lạc”. Chúng tôi gọi như thế vì muốn tránh đại từ nhân xưng “Hòa Thượng” và “Trưởng Lão”. Lý do vì Sư chưa từng nhận mình là “Hoà Thượng”, mặc dù trên sách của Sư thỉnh thoảng vẫn xuất hiện chức danh này, nhưng theo sự tìm hiểu của chúng tôi, đó là việc làm của người biên tập trước khi sách xuất bản.

    Về danh xưng “Trưởng Lão”, chính Sư đã tự nhận, nhưng vì Phật tử Việt Nam (trừ số đệ tử của Tu viện Chân Như) không thừa nhận danh xưng này. Chính vì thế, chúng tôi không muốn gọi là “Hòa Thượng” hay “Trưởng Lão” mà đơn giản chỉ gọi là “Sư Thông Lạc”

    Về bài viết của tác giả Giới Minh với tiêu đề “Trao đổi về “hiện tượng” Hòa thượng Thích Thông Lạc”, với từ “hiện tượng” trong ngoặc kép. Chúng tôi nghĩ rằng: dù trong hay ngoài ngoặc kép, vấn đề Sư Thông Lạc đối với Phật giáo đến nay không còn là hiện tượng nữa.

    Vì từ ngày Sư công bố chứng Tứ Thiền, đắc quả A-la-hán đến nay đã trên 20 năm, trong khoảng thời gian này, đúng như tác giả Giới Minh nhận định: Sư “có nhiều nhận định mang tính đảo lộn, phủ định kinh sách, phủ định những pháp môn đã có từ hàng ngàn năm nay”.

    Thế nhưng trong suốt 20 năm qua, các bậc Tôn Túc, qúy Hòa Thượng, các nhà Phật học, các vị chức sắc có tiếng nói trọng lượng trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng.

    Chính sự im lặng của qúy vị mới là “hiện tượng”. Tác giả Giới Minh có thể viết bài hiện tượng về sự im lặng đáng sợ của các bậc có thẩm quyền trong Giáo hội trước sự kiện Sư Thông Lạc đối với Phật giáo, lợi ích hơn là viết về “hiện tượng Thích Thông Lạc”.

    Sự im lặng của qúy vị đã mặc nhiên thừa nhận Sư Thông Lạc nói đúng!...

    Phật giáo VN chưa bao giờ làm ngơ trước sự vu khống, phỉ báng đạo Phật. đó là chưa nói đến các pháp nạn…

    Thật vậy, khi Phan Thiết viết cuốn “Hành hương đất Phật” để bôi đen Phật giáo, ngay lập tức, Đại đức Thích Nhật Từ và Cư sĩ Giáo sư Trần Chung Ngọc viết cuốn “Vạch trần âm mưu phá ngầm Phật giáo” để dạy dỗ đích đáng Phan Thiết.

    Đại đức Thích Nhật Từ còn phê bình sắc bén một Mục sư Đài Loan khi ông này xuyên tạc giáo lý Phật giáo để làm Thần học.

    TT Thích Không Tánh “tưởng niệm” kẻ gây ra pháp nạn 1963 cũng đã bị lên án. Còn nhiều sự kiện tương tự khác không thể kể hết, chỉ nêu thêm một sự kiện mới nhất mà ai cũng biết, đó là sự vu khống Phật giáo VN giết người của ông Chu Tất Tiến…

    Rõ ràng Phật giáo VN chẳng bao giờ làm ngơ trước các pháp nạn. Thế thì khi Sư Thông Lạc nói: A-di-đà là ông Phật phá giới, Di-lặc là ông Phật tham ăn, Quán Thế Âm cứu nạn cứu khổ là lừa đảo, Tịnh độ tông và Mật tông mê tín, Thiền tông bịp bợm, Lục tổ Huệ Năng tu không chứng, Thiền sư Vũ Khắc Tường, Vũ Khắc Minh để lại nhục thân là nhờ thiền tưởng Không Vô Biên Xứ Tưởng Định, ngay cả Bồ tát Thích Quảng Đức, để lại qủa tim là nhờ vào tưởng lực của ngài quá mạnh, chứ chưa thể làm chủ sinh tử, kinh điển Đại Thừa phát triển là ngoại đạo, thì tại sao GHPGVN lại im lặng?

    Không chỉ Sư Thông Lạc đạp đổ cả một hệ thống Đại thừa mà cảPhật giáo Nam tông Sư cũng không tha với nhận định Nam tông chế lại giới luật để phá giới, thiền Minh Sát Tuệ là thiền tưởng v.v…

    Tóm lại, đây có phải là “pháp nạn” đối với Phật giáo hiện nay hay không? Nếu đúng là “pháp nạn”, sao các vị có uy tín, thẩm quyền trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng trong suốt 20 năm nay…

    Chỉ một quyển sách mạ lị Phật giáo của Phan Thiết, một hành động vô minh trước pháp nạn của TT Thích Không Tánh, một lời vu không của Chu Tất Tiến. Phật giáo VN đã không thể làm ngơ, đã tạo nên cả một “phong trào bảo vệ chánh pháp”, thế thì tại sao trong suốt 20 năm nay, Sư Thông Lạc đã cho ra đời trên 30 đầu sách, trong đó có những tựa sách lên đến 10 tập như bộ “Đường về xứ Phật”, tổng cộng số sách đã xuất bản và sách điện tử trên mạng có đến hàng trăm cuốn, tất cả đều có nội dung “đạp đổ Phật giáo Đại thừa”, tại sao các vị có thẩm quyền trong Giáo hội im lặng? Một sự im lặng vừa đáng ngờ vừa đáng sợ…

    Qủa vậy, tại Hoa Kỳ ngày 16-6-2003, trước những nhận định gây sốc của Sư Thông Lạc, Thư Viện Hoa Sen (thuvienhoasen.org) đã viết thư ngỏ gửi các bậc Tôn Túc, quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, và quý Cư sĩ với lời kêu gọi thống thiết:

    "Chúng tôi rất mong quí vị hoan hỷ góp ý kiến vì đối với một tôn giáo thì vấn đề kinh điển và nhân cách của chư vị Tổ Sư truyền giáo là vấn đề lớn, cần phải được chiếu rọi cho rõ ràng, tránh cho Phật tử bị rơi vào tình trạng hoang mang."

    Thế nhưng, để đáp lại, chỉ duy nhất một bài phê bình của tác giả Thích Đức Thắng.

    Rất tiếc, bài viết kém thuyết phục, cảm tính, nhiều sơ hở, nhận định ấu trỉ như: "Vì Tiểu thừa thì chỉ biết có tự lợi mà thôi, chứ không biết lợi tha, còn Đại thừa thi vừa tự lợi lại cũng lợi tha". Chẳng lẽ tác giả Thích Đức Thắng không biết nhận định này đã bị Phật giáo thế giới khai tử từ lâu?...

    Là Phật tử, chúng tôi cần nghe tiếng nói có thẩm quyền của các bậc Tôn Túc, những nhận định mang tính học thuật của các bậc thức giả.

    Nhân đây cũng xin nhắn các bạn trẻ, chúng ta cần tránh những ý kiến chủ quan, cảm tính, trích dẫn kinh sách ngoài ngữ cảnh để phê phán Sư Thông Lạc. Dĩ nhiên cần tránh kiểu chửi đổng, la làng hạ cấp như đã từng đọc thấy trong các forum: môn đồ phản thầy, luyện thiên linh cái, tiểu thừa, tiêu nha bại chủng, điên, ma thuyết v.v…

    Đối với Sư Thông Lạc, khi phê phán giáo thuyết và phương tiện hành trì của các tông phái Đại thừa, Sư thường dùng kinh điển Nikaya để chứng minh. Các bạn trẻ cũng nên làm như thế, khi có ý kiến phi bác, nên đọc kỹ sách của Sư, dùng Nikaya cũng cố luận điểm phản biện của mình.

    Đừng dùng kinh điển phát triển và Ngữ lục các Tổ, vì những loại kinh sách này đã bị Sư phủ nhận từ lâu. Ngoài ra, khi phản biện, các bạn không nên sa đà vào những chuyện vớ vẩn như bắt lỗi chính tả, sai văn phạm, lập luận thiếu lô-gíc… đơn giản vì Sư là một hành giả chứ không phải nhà lô-gíc học hay một học giả.

    Ví dụ Sư nói : “không có linh hồn”. Lý luận của Sư về chủ đề này có thể mâu thuẫn, bất nhất. Nhưng tiền đề “không có linh hồn” đối với Phật giáo là đúng hay sai? Nếu sai, nghĩa là Phật giáo thừa nhận “có linh hồn”, điều này cần chứng minh bằng kinh điển. Nhưng nếu đúng, thì dù lý luận phi lô-gíc cỡ nào, mệnh đề “không có linh hồn” đối với Phật giáo cũng cứ đúng…

    Rất mong sự đóng góp tích cực của các bạn trẻ. Biết đâu ý kiến của các bạn sẽ là một gợi ý hay cho các bậc Tôn Túc, các bậc thức giả của Giáo hội, để các vị có tiếng nói chính thức, giúp chúng tôi xả bỏ được cái “nghi kiết sử” tồn tại trong suốt 20 năm qua về cái mà chúng tôi mạo muội gọi là “Hiện Tượng Im Lặng Đáng Sợ” của các bậc Tôn Túc…

    Minh Quân (phattuvietnam.net)
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  2. #2

    Mặc định

    Hãy thắp sáng lên ngọn đuốc tri thức cho riêng ta !!! các con chỉ có thể đi theo ngọc đuốc của riêng mình. Ta chỉ là người chỉ các con thấp đuốc, còn thắp lên được hay không là do các con!!!!
    Last edited by tamducthanh; 27-12-2010 at 09:01 PM. Lý do: Chính tả

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Trong suốt 20 năm qua, các bậc Tôn Túc, qúy Hòa Thượng, các nhà Phật học, các vị chức sắc có tiếng nói trọng lượng trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng. Chính sự im lặng của qúy vị mới là “hiện tượng”.

    “Sư Thông Lạc”. Chúng tôi gọi như thế vì muốn tránh đại từ nhân xưng “Hòa Thượng” và “Trưởng Lão”. Lý do vì Sư chưa từng nhận mình là “Hoà Thượng”, mặc dù trên sách của Sư thỉnh thoảng vẫn xuất hiện chức danh này, nhưng theo sự tìm hiểu của chúng tôi, đó là việc làm của người biên tập trước khi sách xuất bản.

    Về danh xưng “Trưởng Lão”, chính Sư đã tự nhận, nhưng vì Phật tử Việt Nam (trừ số đệ tử của Tu viện Chân Như) không thừa nhận danh xưng này. Chính vì thế, chúng tôi không muốn gọi là “Hòa Thượng” hay “Trưởng Lão” mà đơn giản chỉ gọi là “Sư Thông Lạc”

    Về bài viết của tác giả Giới Minh với tiêu đề “Trao đổi về “hiện tượng” Hòa thượng Thích Thông Lạc”, với từ “hiện tượng” trong ngoặc kép. Chúng tôi nghĩ rằng: dù trong hay ngoài ngoặc kép, vấn đề Sư Thông Lạc đối với Phật giáo đến nay không còn là hiện tượng nữa.

    Vì từ ngày Sư công bố chứng Tứ Thiền, đắc quả A-la-hán đến nay đã trên 20 năm, trong khoảng thời gian này, đúng như tác giả Giới Minh nhận định: Sư “có nhiều nhận định mang tính đảo lộn, phủ định kinh sách, phủ định những pháp môn đã có từ hàng ngàn năm nay”.

    Thế nhưng trong suốt 20 năm qua, các bậc Tôn Túc, qúy Hòa Thượng, các nhà Phật học, các vị chức sắc có tiếng nói trọng lượng trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng.

    Chính sự im lặng của qúy vị mới là “hiện tượng”. Tác giả Giới Minh có thể viết bài hiện tượng về sự im lặng đáng sợ của các bậc có thẩm quyền trong Giáo hội trước sự kiện Sư Thông Lạc đối với Phật giáo, lợi ích hơn là viết về “hiện tượng Thích Thông Lạc”.

    Sự im lặng của qúy vị đã mặc nhiên thừa nhận Sư Thông Lạc nói đúng!...

    Phật giáo VN chưa bao giờ làm ngơ trước sự vu khống, phỉ báng đạo Phật. đó là chưa nói đến các pháp nạn…

    Thật vậy, khi Phan Thiết viết cuốn “Hành hương đất Phật” để bôi đen Phật giáo, ngay lập tức, Đại đức Thích Nhật Từ và Cư sĩ Giáo sư Trần Chung Ngọc viết cuốn “Vạch trần âm mưu phá ngầm Phật giáo” để dạy dỗ đích đáng Phan Thiết.

    Đại đức Thích Nhật Từ còn phê bình sắc bén một Mục sư Đài Loan khi ông này xuyên tạc giáo lý Phật giáo để làm Thần học.

    TT Thích Không Tánh “tưởng niệm” kẻ gây ra pháp nạn 1963 cũng đã bị lên án. Còn nhiều sự kiện tương tự khác không thể kể hết, chỉ nêu thêm một sự kiện mới nhất mà ai cũng biết, đó là sự vu khống Phật giáo VN giết người của ông Chu Tất Tiến…

    Rõ ràng Phật giáo VN chẳng bao giờ làm ngơ trước các pháp nạn. Thế thì khi Sư Thông Lạc nói: A-di-đà là ông Phật phá giới, Di-lặc là ông Phật tham ăn, Quán Thế Âm cứu nạn cứu khổ là lừa đảo, Tịnh độ tông và Mật tông mê tín, Thiền tông bịp bợm, Lục tổ Huệ Năng tu không chứng, Thiền sư Vũ Khắc Tường, Vũ Khắc Minh để lại nhục thân là nhờ thiền tưởng Không Vô Biên Xứ Tưởng Định, ngay cả Bồ tát Thích Quảng Đức, để lại qủa tim là nhờ vào tưởng lực của ngài quá mạnh, chứ chưa thể làm chủ sinh tử, kinh điển Đại Thừa phát triển là ngoại đạo, thì tại sao GHPGVN lại im lặng?

    Không chỉ Sư Thông Lạc đạp đổ cả một hệ thống Đại thừa mà cảPhật giáo Nam tông Sư cũng không tha với nhận định Nam tông chế lại giới luật để phá giới, thiền Minh Sát Tuệ là thiền tưởng v.v…

    Tóm lại, đây có phải là “pháp nạn” đối với Phật giáo hiện nay hay không? Nếu đúng là “pháp nạn”, sao các vị có uy tín, thẩm quyền trong Giáo hội lại im hơi lặng tiếng trong suốt 20 năm nay…

    Chỉ một quyển sách mạ lị Phật giáo của Phan Thiết, một hành động vô minh trước pháp nạn của TT Thích Không Tánh, một lời vu không của Chu Tất Tiến. Phật giáo VN đã không thể làm ngơ, đã tạo nên cả một “phong trào bảo vệ chánh pháp”, thế thì tại sao trong suốt 20 năm nay, Sư Thông Lạc đã cho ra đời trên 30 đầu sách, trong đó có những tựa sách lên đến 10 tập như bộ “Đường về xứ Phật”, tổng cộng số sách đã xuất bản và sách điện tử trên mạng có đến hàng trăm cuốn, tất cả đều có nội dung “đạp đổ Phật giáo Đại thừa”, tại sao các vị có thẩm quyền trong Giáo hội im lặng? Một sự im lặng vừa đáng ngờ vừa đáng sợ…

    Qủa vậy, tại Hoa Kỳ ngày 16-6-2003, trước những nhận định gây sốc của Sư Thông Lạc, Thư Viện Hoa Sen (thuvienhoasen.org) đã viết thư ngỏ gửi các bậc Tôn Túc, quý Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni, và quý Cư sĩ với lời kêu gọi thống thiết:

    "Chúng tôi rất mong quí vị hoan hỷ góp ý kiến vì đối với một tôn giáo thì vấn đề kinh điển và nhân cách của chư vị Tổ Sư truyền giáo là vấn đề lớn, cần phải được chiếu rọi cho rõ ràng, tránh cho Phật tử bị rơi vào tình trạng hoang mang."

    Thế nhưng, để đáp lại, chỉ duy nhất một bài phê bình của tác giả Thích Đức Thắng.

    Rất tiếc, bài viết kém thuyết phục, cảm tính, nhiều sơ hở, nhận định ấu trỉ như: "Vì Tiểu thừa thì chỉ biết có tự lợi mà thôi, chứ không biết lợi tha, còn Đại thừa thi vừa tự lợi lại cũng lợi tha". Chẳng lẽ tác giả Thích Đức Thắng không biết nhận định này đã bị Phật giáo thế giới khai tử từ lâu?...

    Là Phật tử, chúng tôi cần nghe tiếng nói có thẩm quyền của các bậc Tôn Túc, những nhận định mang tính học thuật của các bậc thức giả.

    Nhân đây cũng xin nhắn các bạn trẻ, chúng ta cần tránh những ý kiến chủ quan, cảm tính, trích dẫn kinh sách ngoài ngữ cảnh để phê phán Sư Thông Lạc. Dĩ nhiên cần tránh kiểu chửi đổng, la làng hạ cấp như đã từng đọc thấy trong các forum: môn đồ phản thầy, luyện thiên linh cái, tiểu thừa, tiêu nha bại chủng, điên, ma thuyết v.v…

    Đối với Sư Thông Lạc, khi phê phán giáo thuyết và phương tiện hành trì của các tông phái Đại thừa, Sư thường dùng kinh điển Nikaya để chứng minh. Các bạn trẻ cũng nên làm như thế, khi có ý kiến phi bác, nên đọc kỹ sách của Sư, dùng Nikaya cũng cố luận điểm phản biện của mình.

    Đừng dùng kinh điển phát triển và Ngữ lục các Tổ, vì những loại kinh sách này đã bị Sư phủ nhận từ lâu. Ngoài ra, khi phản biện, các bạn không nên sa đà vào những chuyện vớ vẩn như bắt lỗi chính tả, sai văn phạm, lập luận thiếu lô-gíc… đơn giản vì Sư là một hành giả chứ không phải nhà lô-gíc học hay một học giả.

    Ví dụ Sư nói : “không có linh hồn”. Lý luận của Sư về chủ đề này có thể mâu thuẫn, bất nhất. Nhưng tiền đề “không có linh hồn” đối với Phật giáo là đúng hay sai? Nếu sai, nghĩa là Phật giáo thừa nhận “có linh hồn”, điều này cần chứng minh bằng kinh điển. Nhưng nếu đúng, thì dù lý luận phi lô-gíc cỡ nào, mệnh đề “không có linh hồn” đối với Phật giáo cũng cứ đúng…

    Rất mong sự đóng góp tích cực của các bạn trẻ. Biết đâu ý kiến của các bạn sẽ là một gợi ý hay cho các bậc Tôn Túc, các bậc thức giả của Giáo hội, để các vị có tiếng nói chính thức, giúp chúng tôi xả bỏ được cái “nghi kiết sử” tồn tại trong suốt 20 năm qua về cái mà chúng tôi mạo muội gọi là “Hiện Tượng Im Lặng Đáng Sợ” của các bậc Tôn Túc…

    Minh Quân (phattuvietnam.net)
    Cảm ơn PT delightdhamma và PT Minh Quân chào các thiện hửu tri thức.
    Trước khi vào trọng tâm của vấn đề tôi xin trích dẫn lại lời của Đức Phật đã từng nói với những người của bộ tộc Kalama:
    "Này quý vị Kalama, đừng tin vì nghe truyền khẩu, đừng tin vì đó là truyền thống, đừng tin vì nghe đồn đại, đừng tin vì được ghi trong kinh điển, đừng tin vì lý luận, đừng tin vì suy diễn, đừng tin vì đã tư duy trên mọi lý lẽ, đừng tin vì dựa theo ý kiến đã được cân nhắc, đừng tin vì vị ấy có vẻ có uy quyền, đừng tin vì nghĩ rằng vị ấy là thầy của mình."
    Chúng ta là đệ tử của đấng giác ngộ chúng ta được quyền thắc mắc, được quyền tìm tòi mổ xẻ nếu thấy điều gì hợp logic thì ta mới tin và hành trì có lợi lạc thì ta mới theo và chấp nhận là chân lí.
    Đã gọi là chân lí thì không nhất thiết chính kinh điển của Như Lai mới là chân lí còn không phải kinh điển của như lai thì không phải là chân lí. Thực ra Tam tạng kinh điển cũng chỉ là ghi chép những lời Phật đã thuyết. Thế thì ngay cả kinh điển chúng ta cũng nghiên cứu mà thấy hợp với chân lý hợp với nhân quả hợp với Tứ Diệu Đế, Bát Chánh Đạo thì chúng ta tin là những lời của Phật thuyết mà được ghi chép lại đúng đắn. Đức Phật THích Ca là người tìm ra chân lí chỉ cho chúng ta thấy, Ngài không chế ra chân lí, Ngài đã từng nói: "những điều Như Lai nói ra chỉ tựa như số lá trong nắm tay; còn những điều Như Lai biết thì như số lá trong rừng”
    Thế thì chúng ta cũng đừng phân biệt là kinh này không phải do Phật thuyết mà do tổ... không đáng tin. Ngay cả có những tôn giáo, học thuyết khác của thế gian mà cũng hợp logic với những gì Phật nói ra thì cũng đều có giá trị. Chúng ta thấy trong kinh điển có nói đến những vị là Độc Giác Phật còn gọi là Bích chi Phật là những người tự tu tự tìm thấy chân lí và chứng ngộ trước khi phật thị hiện ở thế gian này.
    Cũng vậy trong lịch sử toán học ta thấy sự việc này rất bình thường. Như nhà toán hoc Hi Lạp Euclid. Ông phát minh ra hình học phẳng rồi sau này các đệ tử tìm thêm định lý, định đề qua nhiều thế hệ còn phát triển thêm hình học không gian, hình hoc giải tích.v.v…Mà vẫn không mâu thuẩn với những gì mà cha đẻ của bộ môn này phát minh ra. Nếu cứ cố chấp những gì mà Euclid nói mới đúng thì loài người đâu có tiến bộ được. Giả sử nếu lục tìm đống sách vở củ trong một ngôi nhà cổ ta thấy có bài giải chứng minh một định lý toán nào đó mà không có tác giả và xuất xứ rõ ràng nhưng sau khi nghiên cứu kỷ ta thấy bài chúng minh này không sai sót và đem ra áp dung thì có lợi lạc thì ta chấp nhận nó hay cho vào sọt rác với lý do không rõ ràng và không phải của Euclid?.
    Thế thì sự phát triển sau này của Phật Giáo Đại Thừa cũng hoàn toàn phù hợp với những bài pháp Bát Chánh Đạo, Tứ Diệu Đế và luật nhân quả là những tiên đề đầu tiên mà sau khi thành đạo Ngài đã thuyết giảng cho năm anh em Kiều Trần Như.
    Những điều mà các tổ các thầy đã truyền lại cho chúng ta cũng giống như những lá cây còn lại mà Phật chưa giảng mà thôi, cũng như nền toán học hiện đại cũng đã và đang phát triển thêm những công thức mới những định lí mới vậy.
    Trở lại hiện tượng Sư Thích Thông Lạc hoặc Trưởng Lão, Hòa Thượng cũng được vì chúng ta không cấp vào danh từ nữa.
    Chúng ta sẽ cùng nhau từng bước mổ xẻ hết những gì mà Sư ông Thích Thông Lạc công bố.
    Last edited by tam_ha; 28-12-2010 at 04:36 PM.

  4. #4

    Mặc định

    Trong toán học và nói tổng quát là trong khoa học ta muốn chứng minh một công thức hoặc định lí, một lý thuyết là sai. Ta chỉ cần chứng minh là có một trường hợp không đúng hoặc những điều hoặc những hệ quả mà công thức đó hoặc lý thuyết đó mâu thuẫn hoặc không hợp logic với những điều đã được công nhận thì ta có quyền khai tử lý thuyết đó, định lý đó. Trong Phật học cũng như vậy những điều gì các tổ các thầy thuyết giảng mà không phù hợp với lý nhân quả, tứ diệu đế bát chánh đạo thì coi như những điều đó vô giá trị ngược lại nếu phù hợp và hợp lí thì chúng ta nên phổ biến để mọi người biết mà tu tập mặc dù không phải Phật thuyết cũng như những chiếc lá trong rừng mà Phật chưa nói ra vậy.
    Last edited by tam_ha; 28-12-2010 at 05:10 PM.

  5. #5

    Mặc định

    Đạo gì thì đạo mình cũng nên tôn trọng người ta chứ mọi người đọc bài phỏng vấn của ngài DALAi Lama đi!!! họ tôn trọng những tôn giáo khác miễn sao tôn giáo đó đúng thôi chứ!!
    mà chúng ta là loài người chúng ta có trí tuệ hãy suy nghĩ xwm có đúng hay sai!! Giác ngộ như là một ngọn đuốc lửa phải có lửa nhỏ đễ mồi thì mới có lửa lớn !!

  6. #6

    Mặc định

    Bây giờ chúng ta chứng minh rằng ngoài Phật Thích Ca ra còn có vô số Phật khác:
    Phật Thích Ca đã nói: "Ta là Phật đã thành, chúng sanh là Phật sẽ thành"
    Suy ra câu này Phật đã xác chứng là
    1/ Sau Phật Thích Ca thì sẽ có rất nhiều Phật sẽ thành.
    2/ Phật xác nhận thành Phật không phải là độc quyền của Ngài. Miễn là bất kì chúng sanh nào thực hành theo giáo pháp của Phật và có đủ thời gian thì sớm hay muộn gì cũng sẽ chứng ngộ thành Phật. Ngay cả trường hơp không học theo giáo pháp của Phật mà tự tu và tự phát hiện ra chân lí như trường hợp Phật Thích Ca thì cũng thành Phật đó là những vị Độc Giác Phật còn gọi là Bích Chi Phật
    Đức Phật Thích Ca thành đạo mới cách nay hơn 2500 năm đến nay thì chưa đủ thời gian để có một vị khác thành đạo. Nhưng chúng ta tin chắc rằng trong tương lai mười ngàn năm hoặc trăm ngàn năm hoặc triệu năm không lẽ không có ai thành Phật hay sao?. Thật là không có lí.
    Như vậy vị Phật sẽ ra đời trong tương lai là hoàn toàn hợp logic. Chúng ta có thể hiểu đó là Phật Di Lạc như kinh đã nói còn về hình tướng thì chúng ta không nên chấp vào. Vì có thể là ngài sẽ thị hiện với một thân tướng nào đó để phù hợp với hoàn cảnh xã hội lúc đó chúng ta không nên chấp vào hình tướng Phật Di Lạc hiện nay.
    Kết luận: Lời phát biểu không có vị Phật tương lai mà chĩ có một Phật Thích Ca là không hợp logic và mâu thuẩn với với lời xác chứng của Phật Thích Ca. không những có một Phật Di Lạc mà tương lai dài lâu sẽ có vô số Phật.

  7. #7

    Mặc định

    Đạo Phật là đạo Công Bằng!!
    Chúng sanh nào củng như nhau cả thôi! nếu chấp vào hình tướng là không tin luân hồi!!
    Nếu như mình không nhầm thì Đức Phật Thích Ca không phải là vị Phật đầu tiên mà trước ngài còn 7 vị Phật khác nửa!!
    Last edited by tamducthanh; 28-12-2010 at 11:28 PM. Lý do: Thêm ý

  8. #8

    Mặc định

    k cần phải thanh minh khi niềm tin của mình là đúng đắn, nếu cứ thanh minh, biện luận tùm um, fanr đối mãnh liệt, dùng lời lẽ đả kích ... như tác giả MQ mong muốn thì đúng là hồ đồ, chẳng khác nào chúng ta cũng như TTL, làm rùm beng, viết sách truyền bá... hơn nữa việc phản ứng sẽ khiến ngta lạc vào chấp kiến, vọng tưởng, khởi sinh tham saan si... có lẽ niềm tin của tác giả hơi bị lung lay, đó mới là điềunguy hiểm hơn sự nguy hiểm lời nói của TTL... Tà k thể thắng chính.
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dieungoc2552 Xem Bài Gởi
    k cần phải thanh minh khi niềm tin của mình là đúng đắn, nếu cứ thanh minh, biện luận tùm um, fanr đối mãnh liệt, dùng lời lẽ đả kích ... như tác giả MQ mong muốn thì đúng là hồ đồ, chẳng khác nào chúng ta cũng như TTL, làm rùm beng, viết sách truyền bá... hơn nữa việc phản ứng sẽ khiến ngta lạc vào chấp kiến, vọng tưởng, khởi sinh tham saan si... có lẽ niềm tin của tác giả hơi bị lung lay, đó mới là điềunguy hiểm hơn sự nguy hiểm lời nói của TTL... Tà k thể thắng chính.
    Chào PT dieungoc nói như PT thì cũng không sai. Nhưng chúng ta cần phải mổ xẻ và phân biệt chân tướng sự việc, vì đã có rất nhiều người dao động và mất phương hướng, là những người học Phật chúng ta phải có chính kiến rõ ràng. Nhưng có một điều đáng tiếc là phần đông các PT do có rất nhiều lí do nên không hiểu đạo, đa số là không tự phân biệt đúng sai, do đó nếu có thể phân biệt được thì chúng ta nên chỉ rõ cho mọi người hiểu. Cũng vậy nếu biết loại thực phẩm này không tốt cho con người mà ta không chỉ cho người bạn của ta thì cũng hơi thiếu sót.
    Xin nói thêm rằng tôi không hề có ý định phỉ báng hay tranh luận với bất kỳ ai mà chỉ trao đổi trên tinh thần cầu thị. Nếu những điều chúng ta mổ xẻ mà chứng minh được thì kết quả thế nào ta phải tôn trọng sự thật chân lí.
    Last edited by tam_ha; 29-12-2010 at 09:48 AM.

  10. #10

    Mặc định

    Tôi thiết nghĩ như vầy: Này bạn, bạn đã ăn chay trường và ăn ngày một bữa được chưa, bạn đã giữ giới trọn vẹn chưa, bạn đã nhập thất tu hành chưa, nếu chưa thì bạn nghĩ bạn có đủ tư cách để nhận xét về việc này? Luật nhân quả luôn có, nếu người nào làm sai thì sẽ phải nhận lãnh. Nếu mình nói người ấy sai mà thật không sai thì chính mình tự tạo tội. Nếu Thầy Lạc chứng quả Alahan thật mà bạn nói sai thì nhân quả sẽ thật khủng khiếp. Có một số loại thực phẩm tốt cho bạn, nhưng đối với người khác thì không. Mô phật.
    Last edited by nguoi_mu; 29-12-2010 at 06:18 PM.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  11. #11

    Mặc định

    Bàn luận cho lắm thì cũng chỉ là vọng tưởng điên đảo. Thấy cái dỡ của người mà chưa thấy cái hay của người thì cũng chưa trọn vẹn.

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Tôi thiết nghĩ như vầy: vey bạn, bạn đã ăn chay trường và ăn ngày một bữa được chưa, bạn đã giữ giới trọn vẹn chưa, bạn đã nhập thất tu hành chưa, nếu chưa thì bạn nghĩ bạn có đủ tư cách để nhận xét về việc này? Luật nhân quả luôn có, nếu người nào làm sai thì sẽ phải nhận lãnh. Nếu mình nói người ấy sai mà thật không sai thì chính mình tự tạo tội. Nếu Thầy Lạc chứng quả Alahan thật mà bạn nói sai thì nhân quả sẽ thật khủng khiếp. Có một số loại thực phẩm tốt cho bạn, nhưng đối với người khác thì không. Mô phật.
    Cảm ơn bạn đã lo cho mình. Mình chưa viết gì nhiều mà. thực ra mình cũng có coi nhiều bài Pháp của TL Thich Thông Lạc chỉ thấy nói vê Adida va bồ tát là vô lý thôi. Vậy chuyện này kể từ bài này mình không nhắc tới trưởng lão Thích Thông Lạc nữa. Thực ra việc nghi ngờ không có bồ tát Quán Thế Âm và Phật Adida cũng có nhiều người đặt vấn đề mà họ hoàn toàn không hay biết về trưởng lão Thích Thông Lạc.

  13. #13

    Mặc định

    @ các bạn

    Tớ copy và post cái bài này với tiêu đề rất rõ là ''hiện tượng'' im lặng của GHPGVN, không phải bàn về việc sư Lạc có đắc A La Hán hay không nữa vì đề tài nay trong forum đã đầy rồi.

    Lẽ ra tác giả Minh Quân phải gửi bài viết cho sư Nhật Từ và giáo sư Trần Ngọc Chung là tại sao bên trọng bên khinh. Cả hai đã viết cuốn “Vạch trần âm mưu phá ngầm Phật giáo” để dạy dỗ đích đáng Phan Thiết. Sao lại không viết tiếp cuốn nữa trong khả năng có thừa về sư Thông Lạc. Tại sao lại im lặng ? Tại sao ? Tại sao ? và Tại sao ?

    He he, chỗ này thú vị đây ! Hay là sư Thông Lạc đã đắc A La Hán thật nên không còn nghiệp nữa, nói cười thả phanh, ai mà nói ổng là trọng tội phỉ báng Thánh tăng đọa địa ngục A-tỳ.!!!

    Hay là ổng là bản sao của con cháu ngài Đề Bà Đạt Đa, nên đến Thế Tôn hiện tiền cũng bó tay. Ai làm nấy chịu. Tài ba như Đề Bà Đạt Đa phải đợi nghiệp trổ ra rồi mới chạy đi sám hối mà !!!

    Còn ăn chay, thanh thanh tịnh tịnh, làm dáng làm điệu là giữ giới về Thân, còn Nghiệp lên hay xuống không là do giữ giới về Tâm. Tâm mình có giữ giới hay không thì mình biết liền à !!! Huống chi sư Thông Lạc còn từ Tâm chạy ra xuất ''cửa Khẩu'' nữa.

    Thế Tôn dạy rồi mà các bạn, các hiền giả quên hết rồi. Con sư tử chỉ chết vì trùng sư tử, không chết vì con vật bên ngoài. Ngoại đạo tà giáo thì viết bài ''dạy dỗ'' kiểu như sư Nhật Từ nhưng người trong đạo thì chịu. Đạo Phật là con sư tử mà ! Nó sẽ chết mà ! Chết vì trùng sư tử mà !
    Last edited by delightdhamma; 30-12-2010 at 12:30 AM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  14. #14
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Em đồng ý với ý kiến của bác delightdhamma . Hun bác cái :love_struck:
    " Thế tôn nói với Ma Vương :
    Chánh pháp của ta từ tâm lưu xuất, không tự tư tự lợi, đệ tử của ta cũng như thế, Ông lấy gì, nương vào đâu để phá hoại chánh pháp của ta ?

    Ma Vương Ba Tuần nói :

    Ta sẽ đợi, đợi đến 3000 ngàn năm sau khi chánh pháp cua ông suy yếu, ta sẽ bảo ma tử, ma tôn của ta khoát y ca-sa giả kẻ tu hành và phá hoại chánh pháp của ông.

    Thế tôn nghe Ma vương nói như thế, thì không nói gì thêm nữa, chỉ cúi đầu im lặng mà nước mắt tuôn thành dòng." (Trích : Cuộc đời ánh đạo của đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni)
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  15. #15

    Mặc định

    Hay quá, cảm ơn huynh Gioidinhhue nhìu nhìu nghen
    Chánh Pháp đức Thế tôn từ tâm lưu xuất.
    Nhưng đệ thấy người tu hành thời nay ít người hướng tâm thiệt đó huynh.
    Cũng giảng pháp, cũng lễ lạy Tam bảo nhưng chỉ là bên ngoài thôi, bên trong hổng có gì hết trơn á.

  16. #16

    Mặc định

    Chuyện con sư tử có đề cập trong giấc mơ của ngài A-Nan ba tháng trước khi Phật nhập niết bàn!
    Hình như còn 7 điều khác nủa chứ không phải chỉ có điều con sư tử không thôi!
    Last edited by tamducthanh; 30-12-2010 at 08:12 PM. Lý do: thêm ý !

  17. #17

    Mặc định

    Giấc mơ của thầy A Nan

    Một hôm, Phật ở tại giảng đường nơi thành Xá Vệ của vua Ba Tư Nặc, A Nan đứng hầu, trên mặt lộ vẻ buồn lo. Phật hỏi vì sao ra như vậy, A Nan mới thưa rằng trong một đêm, Tôn giả nằm mộng thấy bảy việc kỳ lạ cổ quái khiến lòng hoang mang lo sợ. Phật liền hỏi:

    - Ông nằm mộng thấy bảy việc gì?

    - Bạch Thế Tôn: Giấc mộng thứ nhất, con thấy nước ở sông to biển cả, đều bị lửa đốt cháy, ánh lửa đốt lên thấu trời xanh.

    Đức Phật nghe nói chỉ mỉm cười nhân hậu và giải thích:

    - Này A Nan! Bậc Thánh vốn không nói chuyện mộng mị. Nhưng mộng của ông quả thật kỳ quái. Nước sông ngòi biển cả bị lửa thiêu trọn, đó là tượng trưng cho các tỳ kheo trong tăng đoàn tương lai, ác nghịch mạnh, tâm lành ít ỏi, chấp giữ vào sự cúng dường rồi lại sinh ra gây gổ. Như nước trong lặng mát mẻ lại biến thành biển lửa. Giấc mộng thứ hai của ông ra sao?

    - Bạch Thế Tôn: Con thấy mặt trời sắp lặn, thế giới Ta Bà tối đen, trên bầu trời không có lấy một ngôi sao.

    Đức Phật đã 80 tuổi, lúc ấy rất cảm khái, giải thích:

    - Này A Nan! Không bao lâu ta sẽ vào Niết Bàn, các đại đệ tử cũng Niết Bàn, điều ấy biểu thị rằng con mắt của nhân thiên sắp tiêu diệt. Còn giấc mộng thứ ba?

    - Bạch Thế Tôn: Con thấy các vị tỳ kheo không theo lời Phật dạy mà cũng đắp ca sa, chúng xuất gia rớt dưới hầm, còn hàng tại gia thì đi trên cầu.

    Phật thốt nhiên thở dài nói:

    - A Nan! Điếu ấy ám chỉ tỳ kheo đời sau, mở đại hội giảng kinh chỉ nói ngoài miệng, chẳng phụng hành, lại tật đố hại nhau, không sợ quả, rốt cuộc bị đoạ lạc, hàng cư sĩ thừa cơ lên toà cao, khinh chê tam bảo, họ xâm chiếm chùa chiền, phỉ báng tỳ kheo, huỷ hoại tháp miếu. Còn điềm mộng thứ tư?

    - Bạch Thế Tôn! Con thấy tỳ kheo pháp y không đủ, bị mắc kẹt trong đám gai.

    Phật lại cảm xúc nói:

    - A Nan! Điều ấy nói rằng các tỳ kheo sau này, bỏ pháp y không mặc, xả giới luật ưa thế tục, nuôi nấng vợ con, đó thật là bất hạnh cho Phật Pháp! Mộng thứ năm ra sao?

    - Bạch Thế Tôn! Con thấy trong rừng rậm um tùm, có rất nhiều heo rừng đào bới gốc rễ các đại thọ chiên đàn.
    Phật lộ vẻ lo buồn nói:

    - Ôi! Điều ấy nói lên các tỳ kheo sau này chỉ tính toán sinh kế, buôn bán Như Lai, tụng kinh làm nghề nuôi thân. Mộng thứ sáu?

    - Bạch Thế Tôn! Con thấy voi lớn bỏ rơi voi con, sư tử là chúa loài thú chết, hoa thơm rơi trên đầu, cầm thú kinh sợ bỏ chạy, chẳng bao lâu trong thân sư tử sinh trùng bọ, trở lại cắn rỉa thịt sư tử.

    Phật chỉ còn biết lắc đầu, nói:

    - Voi lớn bỏ voi con, đó là báo hiệu các vị trưởng lão đời sau tự lo lợi riêng, không nâng đỡ lớp thanh niên hậu bối! Trùng trong thân sư tử ăn thịt sư tử, đó là ám chỉ không phải ngoại đạo phá hoại Phật Pháp, mà chính là hàng đệ tử xuất gia tại gia tự phá hoại giáo pháp của ta. Còn giấc mộng thứ bảy của ông ra sao?

    - Con thấy đầu con cao ngang đỉnh núi Tu Di.

    Phật trầm ngâm hồi lâu mới nói:

    - A Nan! Sau ba tháng nữa ta sẽ nhập Niết Bàn, các tỳ kheo, tỳ kheo ni, trời người người dân chúng đều nhờ ông kết tập kinh điển.

    Bảy điều mộng của A Nan, qua sự giải thích của đức Phật, đã dự đoán sự suy đồi của Phật giáo về sau, và sự đổi thay thời đại.

    (EasyVN - A free personal website provider)

  18. #18

    Mặc định

    Mọi điều trong giấc mơ đó có lẽ đã xảy ra rồi đấy ôi thời mạt pháp !

  19. #19
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Có chứ lị ! Thời Chánh pháp con kiến kiện được củ khoai, còn thời Mạt pháp con kiến chưa kịp nói củ khoai đã đè con kiến bẹp gí! Con kiến cũng không hiểu vì sao mình lại bị đè nữa. (Hình như post bài hơi bị vô duyên thì phải. Thôi kệ, cứ trả lời bừa xem sao. Hì)
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  20. #20
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    "HỮU XẠ TỰ NHIÊN HƯƠNG". Đức Dalai Lama Tenzin Gyatso XIV đâu có nói mình đã chứng, đã ngộ gì đâu. Qua trí tuệ và lòng từ bi của Ngài, Ngài được mọi người tôn sùng như hóa thân của đức Phật Bi Mẫn Quán Thế Âm đó chớ. Tu chứng thật sự là như vậy đó. Đâu có ai tu chứng mà huênh hoang khoe rằng "Tôi đã chứng Tam Minh, đã làm chủ sinh tử" đâu. Vị nào mà nói như thế chứng tỏ đã đứt giới luật, đã kết đảng với Ma rồi !
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Những mẫu truyện linh ứng về Đức Phật Dược Sư
    By Chieuthanhnghia in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 04-06-2019, 10:35 PM
  2. Xin các bác tu Mật chỉ giáo?
    By bienvasong in forum Mật Tông
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 23-12-2010, 11:06 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •