kết quả từ 1 tới 17 trên 17

Ðề tài: CÁC CHƯỚNG NGẠI CỦA ĐỨC PHẬT

  1. #1

    Mặc định CÁC CHƯỚNG NGẠI CỦA ĐỨC PHẬT

    CÁC CHƯỚNG NGẠI CỦA ĐỨC PHẬT

    1. Bị Đề Bà Đạt Đa là người em cùng cha khác mẹ với chính Thế Tôn đố kỵ, ghen ghét nhiễu hại trong nhiều năm.
    2. Bi voi say lao đến
    3. Bị đá lăn
    4. Bị tướng cướp Agumila chặn đường xin ''đểu'' cái mạng
    5. Bị bỏ đói
    6. Bị ăn lúa của ngựa
    7. Bị đi kiết lỵ lúc cuối đời
    8. Bị thấy cảnh khổ cùng cực của vua và hoàng hậu Bình Xa Vương (hai người này là bạn thân, gần gũi với Đức Phật) khi con là hoàng tử A-xà thế hại chết. Chính Thế Tôn dạy hoàng hậu niệm Phật khi thấy đâu khổ quá.
    9. Bị thấy cả nhà họ Thich bị giết hại không còn sót một ai (trừ nhưng người thân đã đi tu theo Phật)
    10. Bị thấy hai đại để tử xuất chúng thượng thủ nhất nhập Niết bàn trước là Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên. Đặc biệt Mục Kiền Liên mất khi chạy về gặp Thế Tôn với thân thể máu me đầy người nói lời giã biệt Thế Tôn.

    Có người hỏi tại sao Đức Phật lại có thể vượt qua được các chướng nạn này ? Vì Thế Tôn đã vượt qua được Danh và Sắc. Vì chúng sinh chỉ là tập hợp của Ngũ Uẩn, của Danh và Sắc mà thôi. Lấy ví dụ như cái bình, cái chén. Gọi tên cái Bình, cái Chén là Danh. Hình tướng của cái Bình, cái Chén là Sắc. Chúng sinh bị danh sắc che khuất THỰC TÁNH. THỰC TÁNH của cái Bình và cái Chén đều là đất, sinh ra từ đất, khi tồn tại cũng là đất, vỡ tan ra cũng là đất. THỰC TÁNH của chúng sinh là Ngũ Uẩn (sắc , thọ, tưởng, hàng, thức) Nên ngũ uẩn là chúng sinh. Cái tên gọi, cái hình tướng là Danh -Sắc che mờ THỰC TÁNH. Thấy Thực Tánh các hiện hữu như thật, như nó đang là thì vượt qua danh sắc, vượt qua khổ đau.

    Này các Tỳ-kheo, trong cái đi chỉ có cái đi, trong cái thấy chỉ có cái thấy, trong cái nghe chỉ có cái nghe, trong cái xúc chạm chỉ có cái xúc chạm. Không có ta thấy, ta đi, ta nghe, ta xúc chạm. Vị ấy sống không còn nương tựa vào vật gì trên đời, không còn chấp trước vật gì trên đời. Khổ không đến được với vị ấy. Ma quân bị mù với vì ấy. Vị ấy là kẻ chiến thắng tối thượng. Là thầy của Trời và người.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  2. #2

    Mặc định

    Thân Phật mà còn bị vậy nữa thì đúng là nhân quả vô thường!!!
    Chúng sanh không phải chúng sanh mà gọi là chúng sanh ( kinh kim cang)\
    Câu cuối nói về tánh không đúng không ???
    Last edited by tamducthanh; 17-12-2010 at 06:11 PM. Lý do: thêm ý

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tamducthanh Xem Bài Gởi
    Thân Phật mà còn bị vậy nữa thì đúng là nhân quả vô thường!!!
    Chúng sanh không phải chúng sanh mà gọi là chúng sanh ( kinh kim cang)\
    Câu cuối nói về tánh không đúng không ???
    Hỏi : Thế nào là nghĩa ba câu trong Kinh Kim Cang ?

    Đáp : Như câu " Chúng sanh, tức phi chúng sanh, thị danh chúng sanh"; " Thế giới, tức phi thế giới, thị danh thế giới"; " Đệ nhất Ba La Mật, tức phi đệ nhất Ba la mật, thị danh đệ nhất Ba la mật". Kinh Kim Cang từ đầu đến cuối đều chẳng ngoài nghĩa ba câu này. Câu thứ nhất chấp "Thị chúng sanh" là đúng, câu thứ nhì quét câu thứ nhất nhưng lọt vào cái "Phi", câu thứ ba "Thị danh" tức là giả danh: Câu thứ nhất "thị chúng sanh" là giả danh, câu thứ nhì "Phi chúng sanh" là giả danh, câu thứ ba "thị danh chúng sanh" cũng là giả danh. Nên câu thứ ba quét câu thứ nhất, câu thứ nhì và quét luôn cả câu thứ ba, quét triệt để mới đúng là nghĩa ba câu.

    Nghĩa ba câu với nghĩa tứ cú giống nhau, cũng là quét triệt để, chẳng trụ ở cú nào. Nếu chúng ta thấu suốt được, chẳng những nghĩa ba câu của Kinh Kim Cang, bất cứ kinh nào cũng vậy, không ngoài ý nghĩa ba câu và tứ cú kệ. Đối với vũ trụ vạn vật cũng thế : Cái tách, tức phi tách, thị danh tách; cái bình, tức phi bình, thị danh bình; cái ta, tức phi ta, thị danh ta; Phật, tức phi Phật, thị danh Phật v.v. chẳng ngoài nghĩa ba câu của Kinh Kim Cang vậy.


    Thánh Nhân gọi con trâu nhưng thấy không thật là con trâu, tùy thuận vào thế gian nên gọi nó là con trâu. Con người thế gian gọi con trâu, tưởng đấy THẬT là con trâu.

    (Duy Lực Ngữ Lục - HT Thích Duy Lực)
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  4. #4

    Mặc định

    Ôi lại có tiếng Vẹt ở đâu kêu to quá. Mô phật.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  5. #5

    Mặc định

    Không chấp, không trụ vào sắc, danh ( Lục trần, lục căn)

  6. #6
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    "ĐÀN GẢY TAI TRÂU" !!!
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Ôi lại có tiếng Vẹt ở đâu kêu to quá. Mô phật.
    Xem bài ai cũng nghe tiếng kinh tiếng pháp cả - còn riêng Huynh nguoi_mu lại chỉ nghe được tiếng vẹt kêu...
    Hừm ...Tâm đâu cảnh đó. Thân thì nghiệp nặng mắt mù tai lãng vậy mà không lo tu tập mà cứ lê la hóng hót đâm chọt.
    Phật ở mô ? mà cứ Mô Phật ?
    Last edited by thanhmai08; 17-12-2010 at 08:04 PM.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thanhmai08 Xem Bài Gởi
    Xem bài ai cũng nghe tiếng kinh tiếng pháp cả - còn riêng Huynh nguoi_mu lại chỉ nghe được tiếng vẹt kêu...
    Hừm ...Tâm đâu cảnh đó. Thân thì nghiệp nặng mắt mù tai điếc vậy mà không lo tu tập mà cứ lê la hóng hót đâm chọt.
    Phật ở mô ? mà cứ Mô Phật ?
    Ôi Chướng ma, chướng ma, đáng thương thay, đáng thương thay. Mô phật.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  9. #9
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định





    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_o n_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_o n_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi gioidinhtue Xem Bài Gởi




    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_o n_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_o n_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo
    À ha, con Vẹt của gioidinhtue cũng biết mô phật, mô phật, giỏi thật.
    Không Spam nghe chưa :waiting:

    Nếu mà Spam thì slapping chết này, nữa này violent105

    Dạ em không dám Spam nữa ạ surrender

  11. #11
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    vẹt mô phật cũng được mà người mô phật cũng được. Tùy tâm mỗi người như thế nào mà nhìn như thế ấy thôi. Cái này có được gọi là "tưởng thức" không vậy??? Mà tôi cũng đang niệm Phật đấy thôi, kêu tôi là con vẹt cũng thích hợp mà, không sao cả.
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  12. #12

    Mặc định

    Vẹt Mô Phật để lại xá lợi, ha ha, còn người mù để lại cái lù

  13. #13
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Vẹt Mô Phật để lại xá lợi, ha ha, còn người mù để lại cái lù



    Cho hỏi tổng đài 1080 "cái lù" là cái chi rứa???
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  14. #14
    Thành viên tích cực SPAM Avatar của hcthinh
    Gia nhập
    Apr 2010
    Bài gởi
    38,281

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi gioidinhtue Xem Bài Gởi
    Cho hỏi tổng đài 1080 "cái lù" là cái chi rứa???
    Tổng đài 1080 trả lời:
    từ bạn hỏi sâu xa, nham hiểm quá, trang tìm kiếm số 1 thế giới là Google cũng chào thua.

    cám ơn bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi.
    Hoàng Đế Spam
    Chủ Tịch Hội Đồng KHOA HỌC HUYỀN BÍ - TÂM LINH - HUYỀN THUẬT.

  15. #15
    Tứ Đẳng Avatar của gioidinhtue
    Gia nhập
    Jan 2010
    Nơi cư ngụ
    Quảng Đà
    Bài gởi
    4,281

    Mặc định

    nếu còn cái tậtspam warming nữa thì chết này slappingchừa này violent105 --> sick032 --> object-004
    "Niệm lên danh hiệu Phật,
    Muôn đức đủ đầy trong.
    Chuyên trì danh hiệu ấy,
    Muôn hạnh đủ không sai.
    "

    :praying:2Nam mô A Di Đà Phật.:praying:2
    ---o0o---

    Thường Như - Thiện Tường - Mãn Ngọc - Trực Minh.


  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    CÁC CHƯỚNG NGẠI CỦA ĐỨC PHẬT

    1. Bị Đề Bà Đạt Đa là người em cùng cha khác mẹ với chính Thế Tôn đố kỵ, ghen ghét nhiễu hại trong nhiều năm.
    2. Bi voi say lao đến, bị đá lăn
    3. Bị vu khống là cưỡng hiếp rồi giết giái nhà lành đem chôn sống trong khu vườn của tịnh xá (nơi ở, giảng pháp, thiền định)
    4. Bị tướng cướp Agumila chặn đường xin ''đểu'' cái mạng
    5. Bị bỏ đói
    6. Bị ăn lúa của ngựa
    7. Bị đi kiết lỵ lúc cuối đời
    8. Bị thấy cảnh khổ cùng cực của vua và hoàng hậu Bình Xa Vương (hai người này là bạn thân, gần gũi với Đức Phật) khi con là hoàng tử A-xà thế hại chết. Chính Thế Tôn dạy hoàng hậu niệm Phật khi thấy đâu khổ quá.
    9. Bị thấy cả nhà họ Thich bị giết hại không còn sót một ai (trừ nhưng người thân đã đi tu theo Phật)
    10. Bị thấy hai đại để tử xuất chúng thượng thủ nhất nhập Niết bàn trước là Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên. Đặc biệt Mục Kiền Liên mất khi chạy về gặp Thế Tôn với thân thể máu me đầy người nói lời giã biệt Thế Tôn.

    Có người hỏi tại sao Đức Phật lại có thể vượt qua được các chướng nạn này ? Vì Thế Tôn đã vượt qua được Danh và Sắc. Vì chúng sinh chỉ là tập hợp của Ngũ Uẩn, của Danh và Sắc mà thôi. Lấy ví dụ như cái bình, cái chén. Gọi tên cái Bình, cái Chén là Danh. Hình tướng của cái Bình, cái Chén là Sắc. Chúng sinh bị danh sắc che khuất THỰC TÁNH. THỰC TÁNH của cái Bình và cái Chén đều là đất, sinh ra từ đất, khi tồn tại cũng là đất, vỡ tan ra cũng là đất. THỰC TÁNH của chúng sinh là Ngũ Uẩn (sắc , thọ, tưởng, hàng, thức) Nên ngũ uẩn là chúng sinh. Cái tên gọi, cái hình tướng là Danh -Sắc che mờ THỰC TÁNH. Thấy Thực Tánh các hiện hữu như thật, như nó đang là thì vượt qua danh sắc, vượt qua khổ đau.

    Này các Tỳ-kheo, trong cái đi chỉ có cái đi, trong cái thấy chỉ có cái thấy, trong cái nghe chỉ có cái nghe, trong cái xúc chạm chỉ có cái xúc chạm. Không có ta thấy, ta đi, ta nghe, ta xúc chạm. Vị ấy sống không còn nương tựa vào vật gì trên đời, không còn chấp trước vật gì trên đời. Khổ không đến được với vị ấy. Ma quân bị mù với vì ấy. Vị ấy là kẻ chiến thắng tối thượng. Là thầy của Trời và người.
    Tôi bổ xung ý chướng ngại thứ 3 của Thế Tôn, chướng ngại này rất quan trọng, là tấm gương trong cuộc sống của chúng ta.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    10. Bị thấy hai đại để tử xuất chúng thượng thủ nhất nhập Niết bàn trước là Xá Lợi Phất và Mục Kiền Liên. Đặc biệt Mục Kiền Liên mất khi chạy về gặp Thế Tôn với thân thể máu me đầy người nói lời giã biệt Thế Tôn.
    Mình xin copy một đoạn trong sách Cuộc Đời Tôn Giả Mục Kiền Liên để hiểu thêm về đoạn trên.




    Trước ba cảnh nhập Niết-bàn đầy ý nghĩa đó, ai cũng tưởng rằng Thánh Tăng Mục Kiền Liên sẽ nhập diệt một cách kỳ diệu, nhất là vị Thánh Tăng này lại là bậc Thượng thừa của các loại thần thông.

    Nhưng Đại đức Mục Kiền Liên đã chấm dứt cuộc đời một cách rất đáng thương, rất cảm động (nếu không muốn nói là ghê rợn). Và chỉ có những bậc Thánh nhơn từ tâm tròn đủ như ngài mới có thể viên tịch bằng một cái chết thảm khốc như thế.

    Đại đức Mục Kiền Liên nhập diệt nửa tháng sau Đại đức Xá Lợi Phất. Nghĩa là vào ngày trăng non (mồng 1) sau tháng Cát Ti Ka (khoảng giữa hai tháng 10 và 11 Dương lịch). Lúc ấy nhằm mùa thu, lá vàng rơi đầy tiễn đưa ngài giã từ “biển khổ”.

    Đêm Phật nhập Niết-bàn là đêm trăng tròn tháng Phật Đản (nhằm tháng 5 Dương lịch) tức là nửa năm sau hai vị đại đệ tử viên tịch. Phật hưởng thọ tám mươi tuổi, trong khi cả Xá Lợi Phất lẫn Mục Kiền Liên đã từ trần năm thứ 84 của kiếp chót.

    Sau đây là những biến cố đáng thương trong cái chết của Đại đức Mục Kiền Liên:

    Lúc ấy Ni-kiền-tử, Giáo chủ đạo Lõa thể mà trong Kinh điển Pali gọi là Ni-kiền giáo cũng vừa qua đời.

    Có sự tranh luận, xét lại giáo lý của Ni-kiền-tử bỗng xuất hiện trong hàng ngũ những đạo sĩ tu theo môn phái này. Kết quả Ni-kiền giáo (hay còn gọi là đạo Lõa thể) đã bị mất một số tín đồ và cảm tình viên khá đông, khiến cho các đạo sĩ cầm đầu đâm ra tức giận.

    Nhiều sư trưởng đạo Lõa thể còn nghe đồn rằng: Đại đức Mục Kiền Liên, sau những chuyến Thiên du (lên trời thuyết pháp rồi trở về) đã tiết lộ rằng: Hầu hết tín đồ Phật giáo đều được sanh lên cõi trên, nhưng rất hiếm những kẻ tu theo đạo khác được hưởng hạnh phúc ấy. Trái lại, họ còn bị đọa vào cảnh khổ và tái sanh thành nhiều sinh vật thấp hơn loài người. Đây có lẽ là tin đồn thất thiệt, nhưng là một trong những lý do khiến cho các đạo khác, kể cả đạo Lõa thể (Ni-kiền giáo) bị sút giảm hậu thuẫn. Đặc biệt, một chi giáo cuồng tín của đạo Lõa thể ở vương quốc Ma-kiệt-đà đã trở nên giận dữ trước sự mất danh tiếng càng lúc càng trầm trọng ấy, nên họ chủ tâm tiêu diệt Đại đức Mục Kiền Liên.

    Những đạo sĩ cuồng tín Ni-kiền giáo ấy không chịu điều tra rõ nguyên nhân suy đồi của môn phái mình. Họ chỉ biết âm mưu phỉ báng và trút hết lên đầu Đại đức Mục Kiền Liên. Nhiều lần họ mưu tâm ám sát vị Thánh Tăng ấy nữa nhưng đều thất bại. Về sau, họ phải mướn bọn cướp làm việc đó.

    Thuở bấy giờ cũng có bọn chuyên đâm thuê chém mướn, sẵn sàng sát nhân, nếu được trả nhiều tiền như ngày nay. Họ là những kẻ vô cùng tham lam và hung bạo. Đối với họ chỉ có tiền là “cao quý” nhất, nên họ bất chấp việc giết người nào, dù cho nạn nhân là một vị Thánh Tăng! Do đó, một số đạo sĩ cuồng tín Ni-kiền giáo (đạo Lõa thể) liền tìm mướn họ đi giết Đại đức Mục Kiền Liên.

    Khi ấy, Mục Kiền Liên đang ẩn tu một mình trong tịnh cốc vắng, ven rừng Ca La Si Ca, thuộc vương quốc Ma-kiệt-đà. Sau khi đã cảm thắng Ma vương. Đại đức Mục Kiền Liên biết rằng “đoạn chót của đời mình” sắp đến. Một vị Thánh Tăng khi đã được hưởng “hương vị” giải thoát hằng thấy rằng “xác thân phàm tục này chỉ là một chướng ngại hay một gánh nặng mà thôi!”.

    Do đó, đại đức Mục Kiền Liên đã không một chút mảy may nghĩ đến việc dùng thần thông để được sống trường thọ. Ngược lại, khi đại đức Mục Kiền Liên thấy bọn cướp giết mướn lại gần, ngài chỉ nghĩ “Ta không nỡ để cho các kẻ ấy phạm trọng tội!”. Thế là toàn thân ngài tự nhiên biến mất (do thần thông của một Tôn túc A-la-hán đầy lòng từ bi phát tác, chứ không phải do sự sợ sệt hay lòng tham sống mà ra).

    Bọn sát nhân (có sách gọi là bọn cướp) xông vào tịnh cốc, không tìm thấy một ai, chúng lục lạo khắp nơi, nhưng vẫn vô hiệu, bèn thất vọng ra về. Ngày hôm sau, chúng trở lại, và cũng rơi vào tình trạng như cũ. Nghĩa là từ xa chúng thấy Đại đức Mục Kiền Liên thấp thoáng, nhưng khi đến gần, chẳng tìm ra Đại đức đâu cả, mặc dù càng lúc chúng càng kéo đồng bọn đông hơn và lục soát kỹ hơn. Chúng cũng khôn ngoan cho bộ hạ mai phục, rình rập xung quanh tịnh cốc để phát giác sự xuất hiện của Đại đức Mục Kiền Liên, rồi vẫn không có kết quả. Sáu ngày liên tiếp như thế, sáu lần bọn cướp xông vào hãm hại đại đức Mục Kiền Liên, và sáu lần đại đức Mục Kiền Liên vì lòng từ bi, chỉ một niệm “không muốn kẻ ngu muội phạm trọng tội” thân thể ngài đã biến mất một cách như nhau.

    Động lực của thần thông vốn không phải là để bảo vệ xác thân ô trược này, mà để cứu độ những tâm hồn hung bạo. Nhưng tiếc thay thần thông ấy của một vị đại Tôn túc A-la-hán đã không cảnh tỉnh được bọn người tội lỗi, nên qua ngày thứ bảy, Đại đức Mục Kiền Liên đã quán xét bằng Tha tâm thông, thấy rằng “bọn cướp vì tham tiền quá độ sẽ không bao giờ từ bỏ hành động sát nhân ấy”.

    Trong khi Đại đức Mục Kiền Liên sử dụng Tha tâm thông như thế, thì “Di thần” thần công của ngài tự nhiên biến mất, xác thịt ngài bất thần hiện lại như cũ, ngồi yên trong tịnh cốc.

    Thì ra ác quả một hành động tội lỗi xa xưa (khi tiền kiếp nọ, đại đức Mục Kiền Liên vì sợ vợ, đã nhu nhược đem cha mẹ bỏ vào rừng hoang, đói khát cho đến chết) nay ác quả đang đuổi kịp. Đại đức Mục Kiền Liên phải trả xong ác quả ấy thì công hạnh mới hoàn toàn! Giống như Đức Phật và Xá Lợi Phất, trước khi nhập Niết-bàn đã trải qua một cơn bệnh vậy!

    Bọn sát nhân tiến vào tịnh cốc thấy vị Thánh Tăng hiền hòa ngồi đó, liền đâm chết rồi muốn chắc ăn chúng bầm nát tay chân, biến người thành một khối thịt vụn bất động.

    Khi biết chắc nạn nhân chỉ còn là một thây ma, không cách nào sống lại, và phe mình sắp được lãnh tiền trả công, bọn sát nhân ung dung bỏ đi không thèm quay lại.

    Nhưng Đại đức Mục Kiền Liên là một Thánh Tăng đại Tôn túc thần thông, người không thể nhập Niết-bàn trong tình trạng như vậy. Vì thế đại đức Mục Kiền Liên trong khi bị đâm chém đã hoàn toàn nhập định, nên mọi đau đớn không chi phối được ngài. Bây giờ, ngài chỉ vận dụng thiền lực tập trung sức mạnh tinh thần điều hợp với thể chất, rồi tái hiện thành một Sa-môn như cũ. Đại đức Mục Kiền Liên cố gắng đem tấm xương thịt đầy thương tích đến yết kiến Đức Phật lần chót. Khi hiện diện trước mặt Phật, ngài từ từ quỳ xuống, đảnh lễ đức Thiên Nhơn Sư, rồi ngồi yên, nhắm mắt lìa đời, biến địa điểm gặp gỡ lần cuối của ngài và Đức Phật thành một khung cảnh vô cùng ảm đạm và Thánh thiện. (Theo Jàtaka 522E)
    Last edited by 123456789; 31-12-2010 at 08:21 AM.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chuyện kể của Phật tử khi gặp một số nhà ngoại cảm
    By Bin571 in forum Ngoại cảm - Khả năng đặc biệt
    Trả lời: 23
    Bài mới gởi: 18-09-2015, 10:05 PM
  2. Thích Thông Lạc giảng Pháp mà phỉ bán Phật ?
    By lamquochung in forum Đạo Phật
    Trả lời: 70
    Bài mới gởi: 22-07-2011, 08:03 AM
  3. CHÚ SI-VA-LÝ CẦU TÀI (tiếng Pali)
    By Chieuthanhnghia in forum Đạo Phật
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 18-12-2010, 01:47 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •