kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Ðề tài: Luật nhân quả: Tội tà dâm mang lại quả báo kinh hoàng

  1. #1

    Mặc định Luật nhân quả: Tội tà dâm mang lại quả báo kinh hoàng

    Quan hệ tình dục ngoài hôn nhân chính là tội tà dâm. Hành vi này Trời Đất không dung, Quỷ Thần phẫn nộ. Ngay khi một ý niệm dâm dục khởi phát, thậm chí trước khi hành vi nào đó xảy ra, đã là phạm tội lỗi lớn (tạo nghiệp to lớn). Nếu phạm lỗi, không chỉ người đó đã gây ra tai họa lớn cho chính mình, mà còn mang tới bất hạnh cho con cái họ.

    Sự lạc thú từ tội tà dâm chỉ là nhất thời, nhưng tội nghiệp mang lại thì thật to như núi. Đối với những người phạm tội tà dâm, một số thì bị mất mạng, một số thì bị mất chức vị, một số hủy hoại gia đình và một số thì bị tuyệt tự. Một người có thể có mệnh phú quý, nhưng nếu phạm tội tà dâm, anh ta có thể trở nên khốn khổ lao đao suốt cuộc đời. Một người có thể có mệnh được hưởng phúc và thọ, nhưng nếu phạm tội tà dâm, anh ta có thể bị tật nguyền hay chết yểu. Một người có thể có vợ hiền thục và tiết hạnh, nhưng nếu phạm tội tà dâm, bạn đời của anh ta có thể trở nên lẳng lơ và phóng đãng.

    Trong quá khứ, một số người có công năng có thể nhìn thấy rằng quả báo với tội tà dâm là nghiêm trọng nhất. Lấy ví dụ, thông dâm với vợ người khác, hay làm ô uế con gái nhà người ta sẽ bị đày đọa dưới địa ngục trong 500 năm. Sau đó, anh ta có thể phải mang thân trâu ngựa trong 500 năm nữa, trước khi được chuyển sinh thành người. Thậm chí khi thành người, anh ta có thể phải làm nghề kỹ nữ. Nếu ai đó bày mưu thông dâm với một góa phụ hay ni cô, làm bại hoại nhân luân, người đó sẽ phải chịu khổ dưới địa ngục trong 800 năm. Sau đó, anh ta có thể đầu thai thành lợn hoặc dê để bị mổ lấy thịt trong 800 năm tiếp theo. Đến khi lại được mang thân người, anh ta có thể bị đau khổ vì tàn tật. Quyến rũ người có địa vị cao hay trẻ nhỏ, làm bại hoại cương thường (*), sẽ khiến người đó chịu khổ dưới địa ngục trong 1.500 năm. Đến khi lại được mang thân người, người đó có thể bị chết trong bụng mẹ hay chết non, tức là có một đời sống cực ngắn. Tất nhiên, những quả báo này không phải là toàn bộ, mà có thể khác nhau tùy theo trường hợp. Tuy nhiên, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của tội tà dâm.

    Mặc dù quả báo với tội tà dâm là cực kỳ nghiêm trọng, nó thậm chí còn nghiêm trọng hơn với những người xúi giục người khác. Sự đau khổ trong địa ngục là ngoài sức mô tả. Một khi vào ngục Vô Gián, thì sẽ không còn đường ra nữa. Sự hưởng lạc và phóng túng nơi nhân gian chỉ là rất ngắn ngủi, vì thế chúng ta không nên làm ngơ với những gì sẽ chờ đợi chúng ta sau khi chết. Một người khôn ngoan nên hiểu rõ điều này.

    Chú thích:

    Cương thường – ý nói tam cương (三 綱) và ngũ thường (五 常).

    Tam cương là quân thần (君 臣), phụ tử (父 子) (cha con), phu phụ (夫 婦) (vợ chồng).

    Ngũ thường là nhân (仁), lễ (禮), nghĩa(義), trí(智), tín(信) .

    Cương(綱) – giường lưới. Lưới có giường mới kéo được các mắt, cho nên cái gì mà có thống hệ không thể rời được đều gọi là cương.

    Thường (常) – thường (lâu dài); Đạo thường. Ngũ thường- năm đạo thường của người lúc nào cũng phải có không thể thiếu được.

    Dịch từ:

    http://www.minghui.org/mh/articles/2...27/115165.html

    http://www.pureinsight.org/node/3594
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  2. #2

    Mặc định Về luật nhân quả tà dâm là tội nặng nhất

    Mục đích tối hậu của Phật Pháp là giúp chúng ta chấm dứt sanh tử. Có nhiều cách để làm việc này, nhưng có những điều chúng ta cần phải biết. Người xưa nói : "Nếu không trừ bỏ ái dục, thì không thể sanh về Cực Lạc được. Nếu nghiệp không nặng, thì không phải sanh ra ở cõi Ta Bà." Nếu ái dục không chặt đứt, thì không thể nào chấm dứt sanh tử. Kinh Lăng Nghiêm nói: "Nếu dâm tâm không trừ, không thể ra khỏi trần lao.". Ngoài ra Kinh này còn nói: "Nếu chúng sanh trong sáu nẻo không có dục niệm trong tâm, họ sẽ không còn tiếp tục sanh tử." Kinh Viên Giác nói: "Người ta cần biết rằng luân hồi là do ái dục. Do đủ loại dục, sanh ra ái, cứ sanh tử mãi." Kinh Ly Mị (... chương bốn mươi mốt "Dứt Hoặc Kiến Phật"): "Nếu có những chúng sanh trồng thiện căn, tạo phước đức lớn, nhưng còn chấp tướng, còn phân biệt, và còn chấp trước tình cảm sâu đậm, họ cuối cùng vẫn thất bại trong việc tìm cách thoát khỏi luân hồi." Chú Giải Kinh Vô Lượng Thọ nói: "Dục là nguồn gốc của dòng sanh tử và là nhân làm xa rời giải thoát."

    Tất cả các kinh điển và sách chú giải dường như đều chỉ rõ ràng rằng dục là gốc rễ của sanh tử. Suốt đời Hòa Thượng luôn xiển dương giáo dục, vì Ngài tin rằng con người đạo đức được sinh ra từ những hôn nhân tốt đẹp, và hôn nhân tốt đẹp thì do sự hỗ tương trung thành và tránh ngoại tình. Những giá trị này cần phải được củng cố ở trẻ em từ lúc nhỏ. Chúng ta phải giáo dục các em quan hệ chánh đáng và không quan hệ bừa bãi.

    Đây là một vấn đề vô cùng quan trọng. Các loại bệnh kỳ lạ và thảm họa trên thế giới đều gây ra bởi giết hại và dâm dục. Mặc dầu có lẽ nhiều người không thích nghe hay không thích thảo luận về đề tài này, Hòa Thượng nói: "Những gì quý vị phản đối nhiều nhất, thì đó là điều tôi muốn nói nhiều nhất. Như thế cả hai chúng ta sẽ có công việc để làm." Suốt đời Hòa Thượng luôn sách tấn mọi người tránh xa tà dâm và ái dục. Ngay cả vào năm Ngài viên tịch, Ngài vẫn còn nhắc nhở: "Dục là điều xấu ác nhất trong các điều ác; đừng đi trên con đường tử lộ đó.” “Người ta sanh ra từ ái dục và chết vì ái dục.”, “Con trai không nên tìm kiếm bạn gái trước khi được hai mươi lăm tuổi. Con gái không nên tìm kiếm bạn trai cho đến khi ít nhất hai mươi tuổi."

    Hòa Thượng nói về những phương pháp giáo dục cổ điển tại Vạn Phật Thánh Thành, có trường riêng biệt cho nam sinh và nữ sinh. Điều này khuyến khích con người tự kềm chế và tránh quan hệ bừa bãi, tránh phá thai và ngừa thai. Ái dục là nguyên nhân chính của sự suy đồi trên thế giới. Hòa Thượng nói:

    “Con người có chết vì tiền không ? Không! Sự ham muốn giàu có thật sự là do ái dục điều khiển. Con người chết vì ái dục. Câu ngạn ngữ ‘Người ta chết vì tiền’ là sự nói lệch đi, những người Trung Hoa không muốn phơi bày điều đó ra. Họ biết đó là sai, nhưng không nói ra. Họ chỉ muốn tự lừa dối chính họ. Như có câu nói: ‘Thuốc hay thì đắng, nhưng chữa được bệnh. Lời thật tuy khó nghe, nhưng có thể giúp người sửa đổi hành vi.’ Tôi không đành nhìn người ta bị bệnh AIDS (SIDA), do đó tôi phải nói lên điều này."

    Ngài còn nói:

    "Nếu quý vị không buông xả được ái dục, thì dầu cho quý vị xuất gia tám vạn bốn ngàn đại kiếp, quý vị cũng chỉ phí thời gian trong Đạo Phật và tạo nghiệp chướng với mỗi bữa ăn mình thọ dụng."

    Mỗi ngày trên báo chí đăng đầy dẫy những bài tường thuật về các vụ giết người, trộm cắp, tà dâm, gian dối. Giết người và tà dâm đặc biệt rất phổ biến. Hòa Thượng nói: "Về luật nhân quả, tà dâm là tội nặng nề nhất và bị trừng phạt nặng nhất. Theo luật nhân quả, khi người ta làm hạnh tà dâm bao nhiêu lần trong đời, thì bấy nhiều lần bị cái cưa khổng lồ cưa xẻ từ đầu đến chân. Nếu một người kết hôn một trăm lần, người đó sẽ bị phân chia một trăm lần lúc chết." Trong Bài Viết của Đại Sư Ấn Quang, Đại Sư có những lời nghiêm khắc :

    "Những người làm hạnh tà dâm là dùng thân người làm hành vi thú vật. Khi sanh mang họ chấm dứt, họ sẽ bị đọa vào các địa ngục và sau đó tái sanh vào loài thú vật, và qua hàng ngàn tỉ kiếp vẫn không thể thoát ra được. Bởi vì tất cả chúng sanh sanh ra từ ái dục, giới này khó giữ nhưng dễ phạm."

    "Những người làm hạnh tà dâm không biết tự trọng hay xấu hổ. Họ thật dơ bẩn xấu xa đến cực điểm. Với thân người, họ hành xử như thú vật. Họ đã trở thành thú vật trong khi còn sống, và trong kiếp kế tiếp họ sẽ bị sanh làm thú vật ... Những người làm hạnh tà dâm chắc chắn sẽ sinh những đứa con không biết giữ hạnh tiết dục... Những người hủy hoại thân thể bằng thủ dâm - dầu không làm hạnh tà dâm với kẻ khác - họ vẫn phải đọa đại địa ngục. Sau khi ra khỏi địa ngục, họ có thể đầu thai thành chim én hay quạ. Nếu sanh làm người, họ trở thành đĩ điếm.."

    Có người có thể nghĩ rằng lời của chư Tổ là nói quá đáng hoặc sửa quá đáng lỗi lầm, nhưng ở đây không phải như vậy. Chúng sanh trong thời Mạt Pháp đã làm quá nhiều điều ác mà nếu sự sửa đổi không quá đáng, thì sẽ không hữu hiệu. Quý vị chưa từng đọc "Teng Weng Gong" [? Văn Công] phần II của Mạnh Tử hay sao?. Trong đó nói rằng: "Thời đại thì xấu xa, và Đạo thì yếu kém; lời dạy tà vạy và hành vi bạo loạn khắp nơi. Quan tướng thì giết chủ, con giết cha. Khổng Tử đã lo sợ và viết Sách Xuân Thu". Có thể thấy rằng lòng người đã quá suy đồi trong thời Xuân Thu Chiến Quốc, thời Mạt Pháp thì còn suy đồi hơn biết bao nhiêu ? Chư Tổ nói lên những lời đó là có lý do; chúng ta không nên nghi ngờ và bàn luận về những lời đó. Như Lão Tử nói: "Lời thật thì có vẻ nghịch lý."

    Có thể có kẻ nói rằng: "Con người là một sinh vật tình cảm. [Sự ham muốn] thức ăn và tình dục là một phần của bản tánh." Đó cũng chính là lý do chúng ta phải tu hành! Kinh Phật Nói Bốn Mươi Hai Chương nói rằng: "Hãy xem những người phụ nữ cao niên như mẹ của mình, xem những người lớn tuổi hơn mình như chị của mình, xem những người trẻ tuổi như em gái của mình, và xem người nhỏ tuổi như con gái của mình. Phát tâm cứu họ, và diệt những tà niệm đi." Đoạn này không bảo quý vị hãy ghét người khác, nhưng để nhận ra Trung Đạo là không yêu, không ghét; thực hành Trung Đạo tức là xem bạn và thù đều như nhau và xem nam nữ đồng nhau.

    http://www.dharmasite.net/thiluan.htm#5
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  3. #3

    Mặc định

    cần phải cố gắng từ bỏ !

  4. #4

    Mặc định

    Trong Bài Viết của Đại Sư Ấn Quang, Đại Sư có những lời nghiêm khắc :

    "Những người làm hạnh tà dâm là dùng thân người làm hành vi thú vật. Khi sanh mang họ chấm dứt, họ sẽ bị đọa vào các địa ngục và sau đó tái sanh vào loài thú vật, và qua hàng ngàn tỉ kiếp vẫn không thể thoát ra được. Bởi vì tất cả chúng sanh sanh ra từ ái dục, giới này khó giữ nhưng dễ phạm."

    "Những người làm hạnh tà dâm không biết tự trọng hay xấu hổ. Họ thật dơ bẩn xấu xa đến cực điểm. Với thân người, họ hành xử như thú vật. Họ đã trở thành thú vật trong khi còn sống, và trong kiếp kế tiếp họ sẽ bị sanh làm thú vật ... Những người làm hạnh tà dâm chắc chắn sẽ sinh những đứa con không biết giữ hạnh tiết dục... Những người hủy hoại thân thể bằng thủ dâm - dầu không làm hạnh tà dâm với kẻ khác - họ vẫn phải đọa đại địa ngục. Sau khi ra khỏi địa ngục, họ có thể đầu thai thành chim én hay quạ. Nếu sanh làm người, họ trở thành đĩ điếm.."

    Đọc qua bài này thật đáng kinh hãi và cảm thấy lo sợ cho chính mình.Bản thân mình cờn quá trẻ nên sinh lý là chuyện tất yếu, và việc thủ dâm không thể tránh ( tất nhiên là không có tà dâm loạn luân thường đạo lý), thủ dâm là nhân hủy hoại thân thể quả báo sẽ như thế thật là kinh hãi...Sở học còn kém, dục tính cơn quá nhiều, biết phải làm sao đây...Nam mô A Di Đà Phật

  5. #5

    Mặc định

    Với cánh tù nhân, tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em, là tội đáng khinh bỉ nhất".
    "Tội hiếp dâm là tội đáng khinh bỉ nhất"
    Phải mất hơn chục lần thuyết phục, cuối cùng T., một phạm nhân vừa mới mãn hạn tù ở Thủ Đức (TP.HCM) mới chịu ngồi lại để nói về câu chuyện mà tôi đang tìm hiểu. Đó là thủ tục “nhập buồng” của những con “yêu râu xanh”.

    T. cho biết, thông thường trước khi có phạm nhân mới nhập trại, cán bộ sẽ tóm tắt tội trạng cho cả phòng biết trước. Anh nói: “Với cánh tù nhân chúng tôi, tội hiếp dâm, đặc biệt là hiếp dâm trẻ em là tội đáng khinh bỉ nhất. Chính vì lý do đó mà cánh tù cũ “chăm sóc” rất kĩ loại tội phạm này. Ngoài việc phải chịu những hình phạt cay đắng nhất ra, cả đời tù tội của họ chỉ là kẻ chiếu dưới, sẽ là thằng sai vặt
    T. nhớ lại: "Lần đó, cán bộ thông báo buồng chúng tôi chuẩn bị tiếp nhận một can phạm hiếp dâm nhưng không nói rõ hiếp dâm người lớn hay trẻ em. Nhập buồng, trưởng buồng yêu cầu can phạm này “thuyết trình tội trạng”, hắn bảo hắn bị gài bẫy vì nạn nhân là một gái mại dâm. Cám cảnh nên cả phòng định xử nhẹ. Nhưng khi được cán bộ thông báo can phạm này hiếp dâm trẻ em thì cả buồng rất tức giận. Đêm đó, ngoài việc bị “dợt một vài đường cơ bản” ra, cả phòng thống nhất bắt can phạm này hàng ngày phải dọn vệ sinh sàn, cọ rửa bồn vệ sinh bằng “cậu bé”. Theo T, cách này được cái nhẹ nhàng nhưng nguy cơ lây nhiễm bệnh tật thì rất cao, bởi bồn cầu và đặc biệt là bồn cầu dành cho tù nhân thì vô cùng khủng khiếp.

    Hình phạt ghê rợn
    Là một giang hồ “có số” ở ngoài xã hội nên khi nhập trại, P. (Hóc Môn, TP.HCM) được xếp vào “mâm trên”. Chính vì lý do đó mà trong một số “quyết sách” liên quan đến can phạm hiếp dâm, P. được tham khảo ý kiến.

    P. cho biết: “Cái quan trọng nhất trong việc “ xử” những tên tội phạm dạng này phù hợp hai yếu tố: vừa cho chúng sợ nhưng vừa phải đảm bảo không để lại dấu vết. Tuy nhiên, cũng có một vài lần buồng buộc phải xử nặng tay hơn bởi quá bức xúc trước những tội ác mà chúng đã gây ra…”.

    P. nhớ có một lần buồng P. đã quyết định đưa ra bản án xử tên hiếp dâm trẻ em nghe rất lạ đời. Đó là, mỗi ngày can phạm hiếp dâm trẻ em phải “tưởng tượng” cái lỗ hổng trên bức tường là … nạn nhân. Và ngày ba lần, “yêu râu xanh” nói trên phải "hành sự" với bức tường này. Tuy nhiên, không chỉ có bức tường, một số lỗ hổng trên nền phòng, trên gường ngủ bằng xi măng thi thoảng cũng trở thành “nạn nhân” của kẻ hiếp dâm. Nhiều phạm nhân sau khi "hành sự" xong, “cậu bé” trầy xước, sưng vù, bí tiểu cả tuần lễ.

    Vào mùa mưa, khi mà môi trường trong các buồng giam trở nên ẩm ướt, “yêu râu xanh” còn có thêm một vài “bạn tình” nữa. Đó là những con gián, kiến và bò cạp… những “vị khách” không mời mà tới cửa buồng. Khi bắt được những con vật đó, các phạm nhân sẽ bỏ vào lỗ và bắt các can phạm "hành sự" cho bỏ ghét. Gián thì tạm ổn vì yếu đuối, bọ cạp và kiến thì phản đối “hành vi xâm hại tình dục” rất mạnh mẽ. Và không cần nói ai cũng biết, hậu quả của những cú phản đòn của những con vật mang đầy nọc độc đó như thế nào.

    Tuy nhiên, chuyện trầy xước, sưng vù hay bí tiểu chỉ là cái giá “rẻ mạt” so với hậu quả lớn sau này – đó là mất khả năng đàn ông như trường hợp của phạm nhân H. mà phóng viên đã đề cập trong bài viết: Rùng mình với thủ tục "chào buồng" tội phạm hiếp dâm trong trại giam. Nhiều phạm nhân mãn hạn tù mà tôi biết đều khẳng định, họ hài lòng với cách “xử" ghê rợn đối với tội phạm hiếp dâm và cho rằng, đó là hậu quả xứng đáng mà những kẻ thủ ác phải nhận.

    Riêng tôi, khi nghe và kể lại những câu chuyện này đã không ít lần rùng mình và hi vọng rằng cảm giác ấy sẽ thẩm thấu vào những đầu óc u mê đang manh nha làm ác, thẩm thấu để cho xã hội không còn những vụ án đau lòng.

    Theo Giáo Dục Việt Nam
    VẤN TÂM VÔ HẬN

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 31
    Bài mới gởi: 09-07-2011, 03:29 PM
  2. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 20-10-2010, 04:56 PM
  3. HỐI HẬN
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 39
    Bài mới gởi: 09-09-2010, 03:29 PM
  4. VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 02-09-2010, 02:11 PM
  5. Chánh Báo Thanh Tịnh Y Báo Trang Nghiêm.
    By Nonregister in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 30-08-2010, 11:59 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •