Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 40

Ðề tài: Xin hỏi thế nào là Tu Tiên, thế nào là Tu Phật???

  1. #1

    Smile Xin hỏi thế nào là Tu Tiên, thế nào là Tu Phật???

    Xin hỏi có phải tu luyện theo những pháp môn mà có huyền thuật, năng lượng như Khí Công, Nhân Điện, Cảm xạ học.... đều là pháp của những người tu tiên? Khác và giống nhau như thế nào nhỉ?

    Xin chân thành cảm ơn quý đạo hữu !!!
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  2. #2

    Mặc định

    Giống nhau: Đều hướng đến đắc đạo, liễu sinh thoát tử. Cả 2 phái sau này đều có thể chứng đủ lục thông, đều có trí tuệ siêu việt.
    Khác nhau: phật giáo thì nói trên đời 84 nghìn pháp môn, đạo gia chỉ công nhận huyền tẫn chi môn( huyền quan khiếu) là chân chính pháp môn. Phật giáo thành đạo bỏ xác thân mà đi, đạo gia thì cũng nhiều phái bỏ thân mà đi nhưng vẫn coi là tiểu thừa, liễu được cả thân, độ cả cửu tổ mới là đại thừa.... rất nhiều điều nữa, tạm lấy ý chính.

    Phật giáo giờ đa phần là tôn giáo, hướng tới tranh ảnh quì lạy cầu cúng. Đạo gia tu tiên không trọng thờ cúng tranh ảnh, không trọng ngoại lực. Có lẽ các phái phật chân truyền giờ không tiết lộ, ẩn mật mà truyền dạy.

    Các môn huyền thuật, khí công, nhân điện nhan nhản bây giờ không phải là tu tiên. Tu tiên tất phải dựa vào huyền tẫn chi môn, huyền quan khiếu mà luyện, cơ sở dựa trên âm dương mà tiến. Một số đan đạo phái nhập môn chính là "đốn ngộ viên thông", chứng được trung quán. Thiền tông lấy đó làm chứng, đạo gia lấy đó là nhập môn.

    Tu tiên vốn xưa nay rất khó, truyền nhầm người ắt trời phạt. Chỉ trừ những lúc thiên cơ mà có thể truyền nhiều, còn đâu học trò cực hiếm, cầu học vô cùng khó khăn. Trèo đèo lội suối, gian khổ muôn bề đi tìm đến già mới gặp. Nhưng nếu được truyền huyền quan thì thay đổi không thể tưởng, lâu thì một năm đã có thể cắt bỏ mầm mống luân hồi.

  3. #3

    Mặc định

    Nhưng nếu được truyền huyền quan thì thay đổi không thể tưởng, lâu thì một năm đã có thể cắt bỏ mầm mống luân hồi.
    tuyệt ;)
    mà biết cho vui thôi chứ nào đã đến thứ mình :p
    Lại quay trở lại nghề quăng bom, ném gạch :icon_evil:

  4. #4

    Mặc định

    Nhãm vô cùng, thân xác không có cái gì là bất tử cả. Toàn là những truyền thuyết suông.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi haclongba Xem Bài Gởi
    Giống nhau: Đều hướng đến đắc đạo, liễu sinh thoát tử. Cả 2 phái sau này đều có thể chứng đủ lục thông, đều có trí tuệ siêu việt.
    Khác nhau: phật giáo thì nói trên đời 84 nghìn pháp môn, đạo gia chỉ công nhận huyền tẫn chi môn( huyền quan khiếu) là chân chính pháp môn. Phật giáo thành đạo bỏ xác thân mà đi, đạo gia thì cũng nhiều phái bỏ thân mà đi nhưng vẫn coi là tiểu thừa, liễu được cả thân, độ cả cửu tổ mới là đại thừa.... rất nhiều điều nữa, tạm lấy ý chính.

    Phật giáo giờ đa phần là tôn giáo, hướng tới tranh ảnh quì lạy cầu cúng. Đạo gia tu tiên không trọng thờ cúng tranh ảnh, không trọng ngoại lực. Có lẽ các phái phật chân truyền giờ không tiết lộ, ẩn mật mà truyền dạy.

    Các môn huyền thuật, khí công, nhân điện nhan nhản bây giờ không phải là tu tiên. Tu tiên tất phải dựa vào huyền tẫn chi môn, huyền quan khiếu mà luyện, cơ sở dựa trên âm dương mà tiến. Một số đan đạo phái nhập môn chính là "đốn ngộ viên thông", chứng được trung quán. Thiền tông lấy đó làm chứng, đạo gia lấy đó là nhập môn.

    Tu tiên vốn xưa nay rất khó, truyền nhầm người ắt trời phạt. Chỉ trừ những lúc thiên cơ mà có thể truyền nhiều, còn đâu học trò cực hiếm, cầu học vô cùng khó khăn. Trèo đèo lội suối, gian khổ muôn bề đi tìm đến già mới gặp. Nhưng nếu được truyền huyền quan thì thay đổi không thể tưởng, lâu thì một năm đã có thể cắt bỏ mầm mống luân hồi.
    Chưa Vô ngã thì vẫn còn trong Lục đạo Luân Hồi.

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoi_mu Xem Bài Gởi
    Chưa Vô ngã thì vẫn còn trong Lục đạo Luân Hồi.
    Nhập môn đạo gia mà điển hình thanh tu là đạt trung quán, đốn ngộ viên thông. Đi sâu vào thiền thì chỉ cần nhập môn có thể chứng đủ lục thần thông. Trên cơ sở các tầng âm dương hợp nhất mà thành. Cho nên có phái nói tối cao phật giáo chỉ là nhập môn của họ kể cũng có cơ sở.

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thocaixinhgai Xem Bài Gởi
    Nhãm vô cùng, thân xác không có cái gì là bất tử cả. Toàn là những truyền thuyết suông.
    Lẽ dĩ nhiên đối với những hạng hạ căn ngày ngày hoang tưởng mình đã thông mạch thì là điều không tưởng. Chỉ cần có quyết tu thành địa tiên thôi đã có thể thân xác bất tử, luyện ngũ hành tiên thiên thì thân nhẹ như lông mao, như ngọc ngà, như núi sông. Hạng hạ căn thì làm sao hiểu được? Hà huống chi đến bậc tối thượng thiên tiên, thân thễ tẫn hóa thành tiên thiên chi khí, độ cả cửu tổ mà lên, là thứ mà xưa nay thế gian hiếm thấy, truyền bừa trời phạt. Có hay không có tùy biết, chỉ biết có người biết chắc công phu đó là như thế nào rồi. Ngay ở trong đạo gia nhiều phái còn không có được công phu đoạn cuối cùng, há gì bên ngoài. Thocaixinhgai xưa nay phát biểu câu nào thường là thùng rỗng kêu to và thể hiện hạ căn hehe, căn bản anh ghét chú:D

  8. #8

    Mặc định

    Thây kệ, những người thượng căn như Haclongba thì cứ ngồi đó mà mơ tưởng và tập theo những thuyết không tưởng đi để 1 ngày nào đó là thành tiên hay thành "điên". Tôi thì do hạ căn nên ko quan tâm đến những việc của người thượng căn. Tập sao cho đời sống khỏe, sống có ích, hạn chế dùng thuốc than hay thăm bác sĩ là mãn nguyện rồi. Thùng to hay thùng nhỏ chỉ để dành cho Haclongba (ý quên Phi Cảnh, quản trị daogiakhicong mới phải chứ) thôi.
    Last edited by thocaixinhgai; 08-12-2010 at 01:10 PM.

  9. #9

    Mặc định

    Đánh giá phải theo chiều hướng chung ku ạ, anh chả cần thành gì mà thành người bình thường trước đã. Chú trước đây khoe khoang võ vẽ, nhưng căn bản lý thuyết đến tư duy chả có cái đếch gì. Chưa cần thành gì, chỉ cần phục hồi lại tiên thiên, cơ thể trở về với lúc tốt nhất đã là đã ổn hơn cái chú mơ tưởng rồi. Còn đánh giá hay không thì để tự những người xung quanh anh và chú họ nói, chỉ vài năm thôi thì cóc ghẻ và phượng rõ ra ngay :D


    Thực ra với bất cứ ai thì dù bao tuổi, có biết hay ko biết thì bắt đầu tìm hiểu, đi đến với những thứ không cầu cúng, đội kẻ khác lên đầu mà quì lạy, mở miệng là ngài với đức này kia, tự tìm lấy con đường thay đổi chính bản thân luôn là không muộn. Bất cứ ai, chỉ cần sửa khăn vấn áo, làm người tốt lại có tâm cầu thì cơ hội là rộng mở.

  10. #10

    Talking

    Trích dẫn Nguyên văn bởi haclongba Xem Bài Gởi
    Đánh giá phải theo chiều hướng chung ku ạ, anh chả cần thành gì mà thành người bình thường trước đã. Chú trước đây khoe khoang võ vẽ, nhưng căn bản lý thuyết đến tư duy chả có cái đếch gì. Chưa cần thành gì, chỉ cần phục hồi lại tiên thiên, cơ thể trở về với lúc tốt nhất đã là đã ổn hơn cái chú mơ tưởng rồi. Còn đánh giá hay không thì để tự những người xung quanh anh và chú họ nói, chỉ vài năm thôi thì cóc ghẻ và phượng rõ ra ngay :D


    Thực ra với bất cứ ai thì dù bao tuổi, có biết hay ko biết thì bắt đầu tìm hiểu, đi đến với những thứ không cầu cúng, đội kẻ khác lên đầu mà quì lạy, mở miệng là ngài với đức này kia, tự tìm lấy con đường thay đổi chính bản thân luôn là không muộn. Bất cứ ai, chỉ cần sửa khăn vấn áo, làm người tốt lại có tâm cầu thì cơ hội là rộng mở.
    Người thượng căn đắc đạo tu tiên mà tui mới nói vài câu đã đùng đùng văng tục rồi! Vậy xin hỏi người thượng căn tu ở chổ nào vậy để tui còn giới thiệu cho bàn dân thiên hạ đến để tu tiên! Thôi hãy về đạo gia khí công mà quản trị cái diễn đàn đó cho nó lành! Văng tục ở đây kẻo xấu cả dòng đạo giáo!smiley

  11. #11

    Mặc định

    Chỉ có Ông Phật mới biết rõ tu Phật thế nào? Chỉ có Ông Tiên mới biết rõ tu Tiên thế nào?
    Ta còn là phàm phu không dám luận bàn chỉ biết "Dù Tiên, Dù Phật Ông nào cũng Tu"

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thocaixinhgai Xem Bài Gởi
    Người thượng căn đắc đạo tu tiên mà tui mới nói vài câu đã đùng đùng văng tục rồi! Vậy xin hỏi người thượng căn tu ở chổ nào vậy để tui còn giới thiệu cho bàn dân thiên hạ đến để tu tiên! Thôi hãy về đạo gia khí công mà quản trị cái diễn đàn đó cho nó lành! Văng tục ở đây kẻo xấu cả dòng đạo giáo!smiley
    Văng tục ở đâu thế??? Đấy là lời từ chân tâm,. sao mà phải câu nệ tiểu tiết. Tôi chẳng phải thượng căn, cũng chỉ hơn hạ căn một chút là còn nhìn được.

    Với cả từ đầu đến cuối có một câu hỏi với thỏ cái: Có phải hồi đi học bạn ở lớp rất tầm thường đúng không. Thấy thỏ cái nhiều câu hỏi rất ngô nghê, giới thiệu, hàng chợ à, cứ tập cái thứ dịch cân kinh hàng chợ và ảo tưởng đó đi.

    @vankhuc: tôi biết dù tôi chả phải tiên, chả phải phật.... còn vì sao thì miễn bàn.

  13. #13

    Mặc định

    Bạn Haclongba cứ thoả sức biện tài nhg xin lưu ý cho, phạm ngôn sẽ k hay chút nào đâu, k cần biết là ng bình thg hayng học đạo, nhg đã là ng học đạo thì k nên fán xét , chỉ trích đạo của ng khác nhé

    ĐỌc lại đoạn này của bạn: Thực ra với bất cứ ai thì dù bao tuổi, có biết hay ko biết thì bắt đầu tìm hiểu, đi đến với những thứ không cầu cúng, đội kẻ khác lên đầu mà quì lạy, mở miệng là ngài với đức này kia, tự tìm lấy con đường thay đổi chính bản thân luôn là không muộn. Bất cứ ai, chỉ cần sửa khăn vấn áo, làm người tốt lại có tâm cầu thì cơ hội là rộng mở.
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  14. #14

    Mặc định

    Phật giáo giờ đa phần là tôn giáo, hướng tới tranh ảnh quì lạy cầu cúng. Đạo gia tu tiên không trọng thờ cúng tranh ảnh, không trọng ngoại lực. Có lẽ các phái phật chân truyền giờ không tiết lộ, ẩn mật mà truyền dạy.
    --> còn câu này nữa nhé, ai nói ng tu đạo Phật chỉ hướng tới tranh ảnh quỳ lạy, trí tuệ hạn hẹp thì đừng nên nói ra, sẽ ảnh hưởng đến những ng mới học.

    CHúc b luôn là ng bình thường theo đúng nghĩa!
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  15. #15

    Mặc định

    vậy chứ Tiên ko gọi Đức Ngọc Hoàng Thượng Đế, Đức Nguyên Thủy Thiên Tôn, Đức Thái Thượng Lão Quân,... là Ngài thì gọi bằng gì vậy thưa bạn
    kính trọng mà cung kính đảnh lễ nếu ko quỳ lạy thì có phương pháp nào khác ko vậy
    Lại quay trở lại nghề quăng bom, ném gạch :icon_evil:

  16. #16

    Mặc định

    Chào dieungoc: Tôi nói là về số đông, trí tuệ hạn hẹp, ừ có thể.............haizzzz

    Phật giáo về thiền tông trung hoa mình rất thích, thiền nguyên thủy cũng hay. Nhưng thành được thì ít. Còn mật tông ư? Không có chân truyền, ngay cả ở tu viện tay tạng. Tại sao tôi biết họ không có chân truyền, là bởi vì tôi biết rõ cái chân truyền đó là gì. Như thế dieungoc bảo tôi đủ khả năng phán xét hay không nhỉ? Cái gọi thế nào mới là chân chính đại thủ ấn sách vở rồi các bài giảng đều chỉ là vỏ hết, không có 1 tí nào chân truyền, ko có thủ ấn này thì vĩnh viễn không thể hợp nhất sinh tử niết bàn. Thiền nguyên thủy cũng biết một pháp, thiền tông đại thừa cũng biết một pháp, thấy nói đều có thể thành, không biết như thế có đủ không nhỉ. Ngặt nỗi căn cơ tôi kém, lại chỉ thích đạo gia, cơ mà đọc thấy duy đạo gia là có tối thượng thừa nên không tập được 2 món thiền. Duy có cái ấn kia người ta mơ thì ngày ngày nghịch chơi, hahaha

    @limon: Gọi bằng sư tổ, chả có ngài nghiếc gì hết, trong từ điền của tôi ngài vốn là từ của thứ dân gọi tầng lớp quí tộc. Học trò tôn trọng thầy, thầy cũng quí trò như đạo hữu, chí đạo khó truyền, đã truyền ắt thành công.

    Thôi xin rút, thế nào cũng ăn mắng vì nói nhiều,,,,bye bye các bài tranh luận:D

  17. #17

    Mặc định

    [QUOTE=haclongba;222358]Chào dieungoc: Tôi nói là về số đông, trí tuệ hạn hẹp, ừ có thể.............haizzzz

    Phật giáo về thiền tông trung hoa mình rất thích, thiền nguyên thủy cũng hay. Nhưng thành được thì ít. Còn mật tông ư? Không có chân truyền, ngay cả ở tu viện tay tạng. Tại sao tôi biết họ không có chân truyền, là bởi vì tôi biết rõ cái chân truyền đó là gì. Như thế dieungoc bảo tôi đủ khả năng phán xét hay không nhỉ? Cái gọi thế nào mới là chân chính đại thủ ấn sách vở rồi các bài giảng đều chỉ là vỏ hết, không có 1 tí nào chân truyền, ko có thủ ấn này thì vĩnh viễn không thể hợp nhất sinh tử niết bàn. Thiền nguyên thủy cũng biết một pháp, thiền tông đại thừa cũng biết một pháp, thấy nói đều có thể thành, không biết như thế có đủ không nhỉ. Ngặt nỗi căn cơ tôi kém, lại chỉ thích đạo gia, cơ mà đọc thấy duy đạo gia là có tối thượng thừa nên không tập được 2 món thiền. Duy có cái ấn kia người ta mơ thì ngày ngày nghịch chơi, hahaha


    Có lẽ bạn đã quá tự đắc khi bàn về cách học của ng khác, nếu thực sự bạn biết rõ làchan truyên b sẽ k nói vậy hoặc bản ngã của b quá cao, t biết khá nhiều ng đc học MT truyền thừa, họ k điểm đạo cho nhiều ng như 1 số website- họ cũng k tâm sự cho mình biết họ học MT truyền thừa đâu. Tuỳ duyên mà nhận ra nhau thôi. Nếu b có đc thì sẽ có nhiều ng cũng có, chỉ là chưa có duyên ngộ mà thôi
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thocaixinhgai Xem Bài Gởi
    Thây kệ, những người thượng căn như Haclongba thì cứ ngồi đó mà mơ tưởng và tập theo những thuyết không tưởng đi để 1 ngày nào đó là thành tiên hay thành "điên". Tôi thì do hạ căn nên ko quan tâm đến những việc của người thượng căn. Tập sao cho đời sống khỏe, sống có ích, hạn chế dùng thuốc than hay thăm bác sĩ là mãn nguyện rồi. Thùng to hay thùng nhỏ chỉ để dành cho Haclongba (ý quên Phi Cảnh, quản trị daogiakhicong mới phải chứ) thôi.
    câu này có vẻ không hay rồi thocaixinhgai huynh .
    Lãng lí ba đào bất khả minh
    Tử đồ hà xứ cảm trì danh
    Tam nhân nhật hội phù gia nghiệp
    Phong lĩnh giang hà hoài nhất sinh
    <Bác Nhược Thủy>

  19. #19

    Mặc định

    Có lẽ quan niệm nhiều người vẫn nghĩ Tu Tiên là không thoát khỏi lục đạo , là vì Tu Tiên ít truyền ra ngoài và ít người biết đến nên mới xảy ra hiểu nhầm này . VDK nghĩ là nên đọc Tiên Phật Hợp Tông thì sẽ có cái nhìn khách quan hơn . Còn đúng hay sai thì đến khi mình thực sự đạt được mới cảm nhận được , chứ giờ mình có nói gì thì cũng chỉ là lý thuyết và suy luận suôn thôi , có cái nào là thật sự đâu . Bản thân mình đều thấy tiên và phật đều hay , cái gì phù hợp thì mình xài , không phù hợp thì mình không xài , không chê bai ,không khích bác bất kỳ cái gì hết. Vì cái gì đã tồn tại đến bây giờ tất có chổ hữu dụng của nó.
    Lãng lí ba đào bất khả minh
    Tử đồ hà xứ cảm trì danh
    Tam nhân nhật hội phù gia nghiệp
    Phong lĩnh giang hà hoài nhất sinh
    <Bác Nhược Thủy>

  20. #20

    Mặc định

    Không hay là sao vậy VDK?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. tanh khong - dieu quan trong cua phat tu tinh do
    By danglenghia in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 07-11-2010, 08:34 PM
  2. Phật thuyết kinh Quyết Định Tỳ Ni
    By Cầu Trí Bát Nhã in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 10-10-2010, 07:39 AM
  3. Mất và được
    By vodai in forum Khí Công, Dưỡng Sinh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 07-10-2010, 04:18 PM
  4. HẠNH CHÂN THẬT
    By splen in forum Tâm sự nhỏ to, chia sẻ, suy ngẫm
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 01-09-2010, 08:14 PM
  5. Địa Ngục Du Ký
    By 123456789 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-08-2010, 10:33 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •