Trang 11 trong 11 Đầu tiênĐầu tiên ... 567891011
kết quả từ 201 tới 218 trên 218

Ðề tài: #1- CHIA SẺ TRÃI NGHIỆM, KINH NGHIỆM CON ĐƯỜNG TU TẬP CỦA TÔI "Qin ShiHuang"

  1. #201

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi caocau0211 Xem Bài Gởi
    Chào bạn, có một Thiền sư Phật giáo xác nhận Phật Thầy Tây An là tiền kiếp của Đức Phật Di Lặc. Cuộc đời của Phật Thầy Tây An có thể gom vào 4 chữ " Cứu nhân độ thế ". Tu Phật là cứu nhân độ thế.
    Bạn thử suy nghĩ xem, 1 Thiền sư (có nghĩa chưa phải là Phật) lại xác nhận cho 1 vị Phật "Phật Thầy Tây An" thì có ổn không. Hơn nữa nếu nói Phật Di Lặc vào lúc này cũng không đúng mà. Bởi hiện giờ Đức Di Lặc mới là Bồ Tát ở cõi Trời, chưa hạ thế mà.
    Theo MS thì do Thiền sư kia ngưỡng mộ "Phật Thầy Tây An" nên nói như vậy thôi.

  2. #202

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Nguyên văn bởi tangbang

    ..Ưng chớ không phải là Ứng..ƯNG VÔ SỞ TRỤ...Nghĩa Việt là gì ...Hả Minh ?
    Thử trả lởi xem, để biết Minh đang đi đúng đường hay đã lạc lối !
    Lại nữa 4 từ “PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN” đó không phải là Pháp môn, hay phương pháp để tập luyện !


    Chuyện xảy ra cũng đã khá lâu rồi, nhưng cũng làm cho tôi ngộ được trong việc tu tập.
    Một ngày đẹp trời xách xe gắn máy để đi thăm phố phường! Chạy được một đoạn xe bắt đầu có vấn đề, máy xe nổ không còn đều, lên ga vận tốc không lên, cứ lì lì ra không vọt lên được chút nào. Mình suy luận nếu là lửa, hoặc xăng xe thì sẽ nghe tiếng nổ xe khác (?), thôi chắc ăn ghé tiệm sửa xe quen gần nhà để nhờ ông thợ xem lại xe. Đến nơi chỗ sửa xe, sau khi nghe tiếng máy xe nổ, ông thợ nói:"Bộ lọc gió của xe quá dơ nên không hút được khí vào xe do vây xe mới bị tình trạng như vậy!"(Đúng là thợ chuyên môn, trãi nghiệm nhiều tình huống của xe nên có kinh nghiệm trong việc định bịnh cho xe, phải kinh qua thực hành mới có được kinh nghiệm, nếu là lý thuyết xuông chỉ trở thành "Thợ mò"!) . Mở bộ lọc gió xe ra, thì ôi thôi nó gần như bít bùng, bụi bám dầy đặc xung quanh các lá của bộ lọc gió, gỡ nó ra cầm trên tay anh thợ nói: "Nó mục hết rồi ông ơi!, có lẻ đã quá lâu ông không để ý đến lọc gió này, bây chừ chỉ có thay bộ lọc gió là xe ok thôi". Sau khi thay bộ lọc gió thì y như rằng tiếng xe nổ nghe rất mạnh, đầy khí lực! Trong lúc ông thợ thay bộ lọc gió thì tôi đã ngộ ra được vấn đề từ bộ lọc gió này với pháp môn tu tập. Liên quan đến "Tinh, Khí, Thần"!
    Chiếc xe gắn máy để hoạt động tốt nó cần có ba yếu tố:"Xăng, Lữa, Gió", nhờ ba yếu tố căn bản này xe mới có "lực" để đẩy xe vọt tới trước, tức là nổ máy và chạy tốt.
    Trong con người chúng ta có Ba Báu Linh "Tinh, Khí, Thần", có "Tinh" nhưng thiếu "Khí" thì sẽ không hóa "Thần"!
    "Khí" là một yếu tố cần cho thân xác, trước tiên nó làm cho máu huyết lưu thông, tạo mọt sức khỏe tốt cho người biết dùng đến khí để nuôi cơ thể, đó là một yếu tố tất yếu không thể không có được cho một thân xác khi còn đang sống.
    Trong "Thiền", để có được sự định tâm ( chưa nói đến tác động của hơi thở trong tu tập của Thiền ) một trong các yếu tố cần của hành giả là "Quán hơi thở".
    "Hơi thở" là một yếu tố cần thiết trong việc Thiền (chưa nói đến Định), chúng ta nếu biết khai thác hơi thở thì sẽ hữu dụng hơn trong sự việc của tu tập, như nói ở trên hơi thở cho chúng ta có sức khỏe tốt, nhờ có sức khỏe tốt nên ngồi Thiền không bị rơi vào "Hôn trầm"(!), chứ chưa nói tác dụng thật sự của hơi thở vì nhờ có nó để kích hoạt làm chuyển động các luân xa (các huyệt đạo chính, đây là nguồn năng lực giúp cho sự vận hành của khí huyết trong cơ thể, mọi tật bệnh đều đa phần nằm ở các vị trí luân xa này khi các luân xa bị suy yếu, sức quay trì trệ chậm chạm không còn mạnh nên dể sinh bệnh!)
    "PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN" có phải là một pháp môn hay không? Thật sự PLTC không phải là một pháp môn, mà đó là một trợ lực cần thiết để đưa hơi thở vào làm cho các LUÂN (xa), THƯỜNG (luôn luôn) CHUYỂN (động) một cách mạnh hơn so với khi con người thở bình thường ( tất yếu) vì hoạt động tự nhiên cần có của cơ thể, nhưng do bước vào con đường tu tập về Thiền (Định), thì PLTC trở nên tối cần thiết để dẫn đưa "Ba Báu Linh" biến hóa thành "Thần"! Vậy nó có phải là "PHÁP" không? Tùy theo cách tu tập của mỗi người, cần thì sẽ trở thành cái (phương) Pháp để thực hành cho nhu cầu của hành giả tu tập.
    Xin trích một bài thơ trong cuốn tập thơ "VÔ VI PHÁP" của một vị Minh sư núi Tà-Lơn: Hà Liên Vô Ảnh Tử.

    HƠI THỞ.
    Hơi thở xưa nay nhiệm lạ kỳ,
    Người đời đâu rõ máy huyền vi.
    Sức không đầy bụng tung hoành cả,
    Tài lối vài gan chẳng sợ gì.
    Kẻ chẳng tri nguyên rằng cốc-khí,
    Người hay luyện đặng hóa Anh-Nhi.
    Tiên phàm cũng nội trong hơi thở,
    Hơi thở xưa nay nhiệm lạ kỳ.


    Cũng xin nói thêm đôi chút về phép luyện thở, khi tôi xem cuốn sách của một vị Lạt ma (Tây Tạng) tên là Tuesday Lobsang Rampa đã viết trong cuốn sách (tự truyện của ông), đã nói về phương pháp thở của Dòng phái Mật tông Tây Tạng ( theo lời ông ta nói lại là đã được các vị tiền nhân của Tây Tạng truyền lại đã có cách đây 500.000 năm ' Năm trăm ngàn năm'), theo phương cách tập hơi thở đó thì "PLTC" mà tôi đã và đang tu tập chẳng khác nhau!
    Trong quá trình tu tập mà tôi trãi nghiệm về kinh nghiệm của tập "PLTC" đã cho tôi những gặt hái trong tu tập đến không ngờ được, đương nhiên đó là sự phối hợp từ Pháp "Chánh Niệm", Thiền và Định. Nhưng chính PLTC mới đem đến việc ĐỊNH (sẽ có bài nói sau, nếu....)
    Đôi hàng chia sẻ với các bạn sau khi đọc được chia sẻ của anh bạn "TangBang" viết cho "Mysterious". Chào thân ái.
    Các câu sau đây có được kể từ khi...(?)..:
    ..”Chuyển Pháp Luân”..(?)..
    “Pháp Luân Thường Chuyển”..(?)..
    hay biểu tượng “Bánh Xe Pháp Luân”
    , thường được trang trọng đặt trên các cổng hay trên nóc các mái Chùa... Nghĩa của từ “Luân” trong các câu trên, không có nghĩa là nói về các “Luân Xa” như Huynh Nghĩ đâu !
    * Không chỉ 1 cuốn sách, 1 câu từ không hiểu, không rỏ, mà ngay cả 1 từ khi “chưa Thông”. Thời cái Biết của Ta về “nó” lúc đó cũng không nằm ngoài … “Tưởng”...!
    Kính Lão Huynh vẫn khõe

  3. #203

    Mặc định

    Viết thì cứ viết thôi, tùy tầm nhìn mà cảm. Viết thứ mà ít người muốn nói thì bị gắn hoang tưởng. Chỗ công phu chỉ nói với người biết, bởi để tham khảo thêm phong phú. Người học giả thì mượn lấy lời của người khác để đối phó. Chẳng có lời thật chính mình nói ra. Cho nên họ ăn bánh vẽ rồi luân hồi, dạng này nên tránh nói.
    Vào tu luyện mỗi bữa ăn có người phải vài ngày mới hấp thụ, có người vài tiếng, có người chỉ vài chục phút. Như vậy công pháp tu luyện khác biệt thì sự hấp thu tinh khí thần cũng khác nhau. Trong đó "Thở thai tức bắt buộc Tể Luân phải khai mở luôn luôn". Chỉ có vậy mới dưỡng Thần nhanh. Thần qui vị khai cổng Thiên Luân. Địa luân không ngừng rút tam muội mà tiếp Thiên luân để hướng thượng. Chân dương thuần nhất. Vì sao ?...
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  4. #204

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    Viết thì cứ viết thôi, tùy tầm nhìn mà cảm. Viết thứ mà ít người muốn nói thì bị gắn hoang tưởng. Chỗ công phu chỉ nói với người biết, bởi để tham khảo thêm phong phú. Người học giả thì mượn lấy lời của người khác để đối phó. Chẳng có lời thật chính mình nói ra. Cho nên họ ăn bánh vẽ rồi luân hồi, dạng này nên tránh nói.
    Vào tu luyện mỗi bữa ăn có người phải vài ngày mới hấp thụ, có người vài tiếng, có người chỉ vài chục phút. Như vậy công pháp tu luyện khác biệt thì sự hấp thu tinh khí thần cũng khác nhau. Trong đó "Thở thai tức bắt buộc Tể Luân phải khai mở luôn luôn". Chỉ có vậy mới dưỡng Thần nhanh. Thần qui vị khai cổng Thiên Luân. Địa luân không ngừng rút tam muội mà tiếp Thiên luân để hướng thượng. Chân dương thuần nhất. Vì sao ?...
    Quá cao siêu không hiểu nổi .
    Tiện cho mình hỏi nếu bắt đầu tu tập có nên học các huyệt vị không ạ.?
    Sự quán tưởng vào các huyệt vị luân xa và quán tưởng vào hơi thở hay phồng xẹp bụng khác nhau điều gì không ạ .?

    Mông được hữu duyên giải đáp

  5. #205

    Mặc định Mys ..có phải là 1 PHẬT TỬ không vậy ?

    Nếu nhận Mình là “1 Phật Tử”, Thời phải lấy Giáo Pháp của NHƯ LAI làm “đuốc Soi đường”, lấy Lời dạy của NHƯ LAI Thông qua Kinh sách làm “Ấn Chứng” cho sư “Giác Ngộ” của Mình. Phải Biết rằng các Lời dạy của NHƯ LAI “là Chân Lý; là Đệ Nhất Nghĩa Đế”. Kể từ sau thời Đức Bổn Sư “Nhập Diệt”. Tất cả Những Ai nhận Mình là Bậc Giác Ngộ , đều không nằm ngoài Giáo Lý của Đức Phật mà có thể “thoát ly Sanh Tử” .
    * Thế nên những Ai lấy Pháp môn của Mình ra diễn nghĩa ,tự nhận lời của Mình “là chân thật, là 1 chân Lý thường hằng bất biến”, là nằm ngoài Giáo Lý của NHƯ LAI mà vẫn có thể “thành tựu, thoát ly sanh-tử “! Thời khi ấy Phật-Pháp sẽ không tồn tại !
    * Nên khi đọc được các lời dưới đây, thì không biết Mys có phải là 1 Phật tử chân chánh, hay chỉ là kẻ mượn danh Phật-Pháp, cũng mặc áo Sư, không chỉ mượn lời Chư Phật, Chư Tổ , còn lấy cả các từ ngữ của thế gian như "Tâm Viên-Ý Mã" mà tự biên ,tự diễn theo cái nghĩa cũa riêng Mình, cho đó là ẩn ý “của Người xưa”. Lấy đó làm Pháp môn tu luyện ! Lại còn cho rằng lời dạy của Chư Phật là “lời Người khác, lấy đó làm đối phó” nữa chứ...Oi!
    ...Thế Mys là 1 Phật Tử hay chỉ là Kẻ Ngoại Đạo ?!
    (..mà Mys có Biết thế nào là 1 Người Con Phật đúng nghĩa kog ? ..Khi định nghĩa được thế nào là Người Phật Tử. Khi đó Mys sẽ rỏ đâu là Người ….Ngoài Đạo Phật !)
    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    Viết thì cứ viết thôi, tùy tầm nhìn mà cảm. Viết thứ mà ít người muốn nói thì bị gắn hoang tưởng. Chỗ công phu chỉ nói với người biết, bởi để tham khảo thêm phong phú. Người học giả thì mượn lấy lời của người khác để đối phó. Chẳng có lời thật chính mình nói ra. Cho nên họ ăn bánh vẽ rồi luân hồi, dạng này nên tránh nói.
    Vào tu luyện mỗi bữa ăn có người phải vài ngày mới hấp thụ, có người vài tiếng, có người chỉ vài chục phút. Như vậy công pháp tu luyện khác biệt thì sự hấp thu tinh khí thần cũng khác nhau. Trong đó "Thở thai tức bắt buộc Tể Luân phải khai mở luôn luôn". Chỉ có vậy mới dưỡng Thần nhanh. Thần qui vị khai cổng Thiên Luân. Địa luân không ngừng rút tam muội mà tiếp Thiên luân để hướng thượng. Chân dương thuần nhất. Vì sao ?...
    Nguyên văn bởi congiolamientay
    Tôi đổi cái từ Tâm viên ý mã thành Chân không diệu hữu có được không?
    Nó là hai thứ khác nhau của 2 vấn đề. Người xưa đặt tên là có lý của nó. Như tu luyện mà cổng " hư vô" không mở là bị lầm lạc, bốn biển phải thông suốt, 18 tầng ngục phá vỡ. Canh mạnh bà phải uống nếu không đừng mơ qua cầu được. Nhiều chỗ dạo chơi khá thú vị.
    …............

    Lạc thú mà còn thì cổng hư vô sẽ không mở nhé.
    …....................
    Nguyên văn bởi tangbang
    ...Đã lăn-xăn, lộn xộn như Ngựa & Khỉ thì làm sao có thể nói “Định”. Ngồi muốn hóa đá ,mà vẫn chưa thuần phục được “Nó”...là lẻ làm sao ? Khi “mê” nên chẳng rỏ gốc “Nó” như thế nào, “Nó sanh-khởi” ra làm sao ! Chớ “Hư-vô” nào phải chổ “Nó” chui ra!
    Tb viết bài này là biết ngôn văn sáo rỗng của trí. Chứ chưa kinh nghiệm qua thực tế. Dân tu luyện mà hiểu và biết ẩn ý các ngôn từ đó từ chỗ nào đặt tên, vì sao lại đặt ra tên gọi là Tâm viên ý mã, hay ý thức. Mys hỏi nó không đơn giản đâu nhé kkk.
    …..........................
    Nguyên văn bởi mysterious
    Vì sao khi học phần nguyên văn không giữ lại mà cứ cắt bỏ chữ ?
    " Vô trụ rồi, mới ứng vô sở trụ mà nhi sanh kỳ tâm". Nếu chưa vô trụ nơi chính mình thì làm sao mà ứng cho bên ngoài. Chữ " Pháp luân thường chuyển" này tu luyện bí mật nơi vô trụ mà pháp nó chuyển. Hằng ngày mỗi người có tự chuyển nơi thân không ? Có biết trò chơi mà mình chơi ăn gian được không ?

    (Người xưa là Ai thế .Họ là Thần ,là Tiên sao. Lại còn “ẩn ý”. Ẩn nghĩa kiểu này thì Ai muốn tưởng sao cũng đúng phải hem ?!)

  6. #206
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi loveme2010 Xem Bài Gởi
    Bác cho mình hỏi nên nghe hết các bài Pháp trước sau đó ngồi thiền . Hay vừa ngồi vừa nghe.

    Khi ngồi nên Quán Tứ Đại hay Quán hơi thở. Hay Số Tức Quan.

    Mình đang loay hoay mãi trong việc Ngồi Thiền không biết thế bào là đúng.

    Bác có thể chỉ rõ dùm 1 phương pháp không ?

    Mình đang nghĩ hiện tại nên tập Ngồi thiền. Và Nghe Kinh Pali . Ráng nghe hàng ngày cho hết kinh Pali .
    Vì mình vẫn còn gia đình vk con. Con việc chưa buông hết đc. Năm nay 32 tuổi rồi .
    Mình vẫn thường nghĩ làm sao khi ngày trôi qua . Cái chết đến gần mãi mà chưa tập đc gì để đón cái chết tới.

    Mong được sự hoan hỉ của Bác trả lời giúp
    - Trước hết, SMC khuyên bạn nên xác định mục tiêu mình đến với đạo Phật để làm gì? Nếu là để giải thoát thì phải biết "cái gì giải thoát ra khỏi cái gì"! Chứ mình thấy bạn mới hỏi mình về PG, quay xuống lại thấy hỏi người khác về huyệt vị, luân xa... thì SMC không thuộc trường phái tu Luân Xa hay Huyệt Vị, hay Tu Tiên Lão Giáo China nên không chia sẻ được.

    - Thứ nữa, lời khuyên chung cho tất cả mọi người khi tu học Phật-giáo muốn thực hành Thiền (thiền chỉ và thiền quán), phải cần có một người Thầy CÓ HÀNH THIỀN, CÓ CHÚT ÍT THÀNH TỰU chỉ dạy, chứ không tập theo video Youtube hay sách vở. Bạn có thể tham gia các khóa tu Thiền, các trường Thiền do các Thiền sư có uy tín tổ chức. Đồng thời đọc thêm Kinh Tạng Nguyên Thủy (Pali Nikaya) để sáng tỏ được vấn đề, để biết mình đang ở đâu, đi đến đâu - đặc biệt là Trung Bộ Kinh, thiên về pháp hành.

    ==========

    -Bước 1:
    "Giữ giới hạnh, hãy sống chế ngự với sự chế ngự của giới bổn, đầy đủ oai nghi chánh hạnh, thấy sự nguy hiểm trong những lỗi nhỏ nhặt, thọ trì và học tập các học giới".
    - Bước 2:
    "Hộ trì các căn, khi mắt thấy sắc chớ có nắm giữ tướng chung, chớ có nắm giữ tướng riêng. Những nguyên nhân gì, vì nhãn căn không được chế ngự khiến tham ái, ưu bi, các ác bất thiện pháp khởi lên, tự chế ngự nguyên nhân ấy, hộ trì con mắt, thực hành sự hộ trì con mắt. Khi tai nghe tiếng.... mũi ngửi hương... lưỡi nếm vị.. thân cảm xúc... ý nhận thức các pháp, vị ấy không nắm giữ tướng chung, không nắm giữ tướng riêng. Những nguyên nhân gì, vì ý căn không được chế ngự, khiến tham ái, ưu bi, các pháp ác bất thiện khởi lên, Chế ngự nguyên nhân ấy, hộ trì ý căn, thực hành sự hộ trì ý căn".
    - Bước 3:
    "Tiết độ trong ăn uống, chơn chánh giác sát thọ dụng món ăn, không phải để vui đùa, không phải để đam mê, không phải để trang sức, không phải để tự làm đẹp mình, chỉ để thân này được duy trì, được bảo dưỡng, khỏi bị gia hại, để chấp trì Phạm hạnh, nghĩ rằng: "Như vậy ta diệt trừ các cảm thọ cũ và không cho khởi lên các cảm thọ mới; và ta sẽ không phạm lỗi lầm, sống được an ổn".
    - Bước 4:
    "Hãy chú tâm cảnh giác! Ban ngày trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp; ban đêm trong canh đầu, trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp; ban đêm trong canh giữa, hãy nằm xuống phía hông bên phải, như dáng nằm con sư tử, chân gác trên chân với nhau, chánh niệm tỉnh giác, hướng niệm đến lúc ngồi dậy lại. Ban đêm trong canh cuối, khi đã thức dậy, trong khi đi kinh hành và trong khi đang ngồi, gột sạch tâm trí khỏi các chướng ngại pháp".
    - Bước 5:
    "Thành tựu chánh niệm tỉnh giác, khi đi tới khi đi lui đều tỉnh giác; khi nhìn thẳng, khi nhìn quanh đều tỉnh giác; khi co tay, khi duỗi tay đều tỉnh giác; khi mang y kép, bình bát, thượng y đều tỉnh giác; khi ăn, uống, nhai, nuốt, đều tỉnh giác; khi đi đại tiện, tiểu tiện đều tỉnh giác; khi đi, đứng, ngồi, nằm, thức, nói, yên lặng đều tỉnh giác".
    - Bước 6:
    "Lựa một chỗ thanh vắng, tịch mịch như rừng, gốc cây, khe núi, hang đá, bãi tha ma, lùm cây, ngoài trời, đống rơm".
    Vị ấy lựa một chỗ thanh vắng, tịch mịch, như rừng, gốc cây, khe núi, hang đá, bãi tha ma, lùm cây, ngoài trời, đống rơm. Sau khi đi khất thực về và ăn xong, vị ấy ngồi kiết-già, lưng thẳng tại chỗ nói trên và an trú chánh niệm trước mặt. Vị ấy từ bỏ tham ái ở đời, sống với tâm thoát ly tham ái, gột rửa tâm hết tham ái. Từ bỏ sân hận, vị ấy sống với tâm không sân hận, lòng từ mẫn thương xót tất cả chúng hữu tình, gột rửa tâm hết sân hận. Từ bỏ hôn trầm thụy miên, vị ấy sống thoát ly hôn trầm thụy miên, với tâm tưởng hướng về ánh sáng, chánh niệm tỉnh giác, gột rửa tâm hết hôn trầm thụy miên; từ bỏ trạo cử hối tiếc, vị ấy sống không trạo cử, nội tâm trầm lặng, gột rửa tâm hết trạo cử hối tiếc; từ bỏ nghi ngờ, vị ấy sống thoát khỏi nghi ngờ, không phân vân lưỡng lự, gột rửa tâm hết nghi ngờ đối với các thiện pháp.
    Khi đoạn trừ năm triền cái ấy, những pháp làm ô nhiễm tâm, làm trí tuệ yếu ớt, vị ấy ly dục, ly bất thiện pháp chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm với tứ. Vị ấy diệt tầm và tứ, chứng và trú Thiền thứ hai, một trạng thái hỷ lạc do định sanh, không tầm không tứ, nội tĩnh nhất tâm. Vị ấy ly hỷ trú xả, chánh niệm tỉnh giác, thân cảm sự lạc thọ mà các bậc Thánh gọi là xả niệm lạc trú, chứng và trú Thiền thứ ba. Xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước, chứng và trú Thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh. ------> Như lý tác y hướng tâm đế Tuệ Tam Minh (lậu tận minh) ---> Giải thoát.

    ==========

    Tóm lại, tu học Phật là gột rửa từ từ, hàng ngày trong mỗi phút, mỗi giây. Trong khuôn khổ 1 comment hay ngay cả nói nguyên 1 ngày chưa chắc đã hết. Cho nên nắm được Pháp Học qua kinh điển, bài giảng là rất quan trọng, để còn biết đường mà đi. Chẳng hạn, muốn đạt Sơ Thiền thì phải đoạn trừ được 5 triền cái. Muốn đoạn trừ Hôn Trầm Triền Cái trong 5 triền cái (ngủ gục mệt mỏi khi ngồi thiền) thì phải dùng cách đối trị là kinh hành và định sáng suốt (trong định sáng suốt dùng như lý tác ý lệnh cho tâm tỉnh táo và như lý tác ý để buông lỏng, thư giãn cả thân lẫn tâm để không bị mệt mỏi). Ví như khi ngồi thiền, các triền cái khởi lên như giặc, bạn nhận biết có giặc thì phải tìm cách đối trị, hạ gục nó; chứ không phải nhận thấy nó rồi thôi, nó giết mình chết!

    Chỉ khi nào Định mạnh mẽ thì Tuệ mới phát sinh. Muốn có Định thì trước hết các Giới hạnh phải trong sạch, giới mà lung lay thì chẳng bao giờ Định được an ổn. Muốn đạt Sơ-thiền thì điều kiện cần là hạnh ăn, ngủ, độc cư bạn phải tuân thu tuyệt đối, thế bạn đã làm được bao nhiêu rồi?

    Lộ trình dành cho bạn tham khảo như trên, tóm lại sẽ là:

    Tam Minh <=== 4 niệm xứ <== 3 thiện hành <=== phòng hộ 6 căn <== chánh niệm tỉnh giác <=== như lý tác ý <== lòng tin <== thân cận bậc chân nhân.

    ***** Nhắc lại quan trọng: trước khi hành thiền, phải giữ giới cho thật tốt. Trong khi hành thiền, phải có Thầy chỉ dạy, mà Thầy phải có kinh nghiệm về hành Thiền để hướng dẫn.

    Kính chia sẻ ạ.

  7. #207

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi loveme2010 Xem Bài Gởi
    Quá cao siêu không hiểu nổi .
    Tiện cho mình hỏi nếu bắt đầu tu tập có nên học các huyệt vị không ạ.?
    Sự quán tưởng vào các huyệt vị luân xa và quán tưởng vào hơi thở hay phồng xẹp bụng khác nhau điều gì không ạ .?

    Mông được hữu duyên giải đáp
    Tu luyện là phải có pháp môn truyền thừa của từng dòng chỉ dẫn. Để luyện đạo nhằm có trạng thái tỉnh để sống đúng chất. Nhằm giải mật mã của thân thể này thôi. Y lý có đạo của nó nên tham khảo. Thân thể nếu không khỏe mạnh, sức lực không sung mãn thì lấy đâu ra sức bật mà tu.
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  8. #208

    Mặc định

    "Đạo Pháp."
    Từ đạo diễn hóa ra pháp, từ pháp qui vị đạo. Đạo là chân không, pháp là diệu hữu. Đạo là vô hình vô tướng, pháp là hữu hình hữu tướng. Cho nên Tu hành là phải tê chân.
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  9. #209

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    Tu luyện là phải có pháp môn truyền thừa của từng dòng chỉ dẫn. Để luyện đạo nhằm có trạng thái tỉnh để sống đúng chất. Nhằm giải mật mã của thân thể này thôi. Y lý có đạo của nó nên tham khảo. Thân thể nếu không khỏe mạnh, sức lực không sung mãn thì lấy đâu ra sức bật mà tu.
    Dạ tại cháu cũng không có duyên với thầy nào cả.
    Sau khi bố mất nên lúc đó mới tìm hiểu về Tâm Linh
    Sau có học nhân điện đc 3 tháng. Khi thiền có ánh sáng mạnh chiếu vào. Cảm giác lâng lâng. Có hỏi thầy nhưng không đc giải đáp.
    Lên diễn đàn coa hỏi và đc các thầy khuyên nên bỏ nhân điện . Sau đó suy nghĩ cũng đã bỏ và tìm hiểu thêm.
    Xưa hay nghe kinh Đại Bát Niết Bàn .Thủ lăng Nghiên... Bên web Dieuphapam.
    Mới đây 1 tháng coa duyên nghe bên web phatgiaokhatsi.
    Đang tập nghe dần kinh tạng pali.

    Cháu nghe đi nghe lại rất nhiều. Cũng có một số pháp thông.
    Tánh trầm ít nói . Cũng ít tiếp xúc .

    Dạo này đang tập ngồi thiền Số Tức Quan.
    Đếm hơi thở ra vô . Nhưng ngồi hay cảm giác ở Ấn Đường như có hạt gì lún vô. Cảm giác dài như hạt hướng dương.
    Hôm qua thì thấy coa ánh sáng trắng bên góc trái của mắt.

    Cái này do tâm còn nhiễm ô chưa sạch hay chỉ là cảm giác binhd thường ạ.

    Cháu cũng xác định ráng tu tập ngồi để tịnh tâm tới khi con cái lớn chút sẽ tập buông bỏ kiếm 1 nơi có thể tu học cho đàng hoàng .

    Hay có thể quay về học lại Nhân Điện không ? Vì khi học cháu có nhiều cảm giác rất rõ về tâm linh.

  10. #210

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi loveme2010 Xem Bài Gởi
    Dạ tại cháu cũng không có duyên với thầy nào cả.
    Sau khi bố mất nên lúc đó mới tìm hiểu về Tâm Linh
    Sau có học nhân điện đc 3 tháng. Khi thiền có ánh sáng mạnh chiếu vào. Cảm giác lâng lâng. Có hỏi thầy nhưng không đc giải đáp.
    Lên diễn đàn coa hỏi và đc các thầy khuyên nên bỏ nhân điện . Sau đó suy nghĩ cũng đã bỏ và tìm hiểu thêm.
    Xưa hay nghe kinh Đại Bát Niết Bàn .Thủ lăng Nghiên... Bên web Dieuphapam.
    Mới đây 1 tháng coa duyên nghe bên web phatgiaokhatsi.
    Đang tập nghe dần kinh tạng pali.

    Cháu nghe đi nghe lại rất nhiều. Cũng có một số pháp thông.
    Tánh trầm ít nói . Cũng ít tiếp xúc .

    Dạo này đang tập ngồi thiền Số Tức Quan.
    Đếm hơi thở ra vô . Nhưng ngồi hay cảm giác ở Ấn Đường như có hạt gì lún vô. Cảm giác dài như hạt hướng dương.
    Hôm qua thì thấy coa ánh sáng trắng bên góc trái của mắt.

    Cái này do tâm còn nhiễm ô chưa sạch hay chỉ là cảm giác binhd thường ạ.

    Cháu cũng xác định ráng tu tập ngồi để tịnh tâm tới khi con cái lớn chút sẽ tập buông bỏ kiếm 1 nơi có thể tu học cho đàng hoàng .

    Hay có thể quay về học lại Nhân Điện không ? Vì khi học cháu có nhiều cảm giác rất rõ về tâm linh.
    Tu sức khỏe và tu tâm linh khác nhau. Bởi đi sâu tâm linh sẽ đối phó nghiệp lực chính mình vay trả. Phải có người dẫn đạo nhiều kinh nghiệm. Để tránh né va chạm nhân quả, tránh né lực của các cõi giới. Làm ra một viên Tâm sáng của mình. Khổ công lắm! Nên khắc sâu trong tâm hễ có âm thanh và sắc tướng là giả nên không theo chúng, không tin các ý nghĩ diễn hóa, không tin lời ai cả, chỉ thứ mình chứng kiến mới tạm tin thôi.
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  11. #211

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    Tu sức khỏe và tu tâm linh khác nhau. Bởi đi sâu tâm linh sẽ đối phó nghiệp lực chính mình vay trả. Phải có người dẫn đạo nhiều kinh nghiệm. Để tránh né va chạm nhân quả, tránh né lực của các cõi giới. Làm ra một viên Tâm sáng của mình. Khổ công lắm! Nên khắc sâu trong tâm hễ có âm thanh và sắc tướng là giả nên không theo chúng, không tin các ý nghĩ diễn hóa, không tin lời ai cả, chỉ thứ mình chứng kiến mới tạm tin thôi.
    Cháu cũng tìm hiểu kỹ trong kinh Thủ Lăng Nghiêm nên cũng hiểu sơ sơ . Chỉ còn thiếu thực hành nữa thôi

  12. #212

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    Từ 7 tuổi tôi đã niệm" Nam Mô A Di Đà Phật" kiết ấn 3 không. Bởi làng tôi lũy tre nên ma quỷ nhiều cả làng đa phần ai cũng bị dọa, lúc nhỏ tôi không thích cái gì của đời cả, cũng chẳng vui buồn chỉ thấy lạ mà thôi, cá thịt mắm hôi tanh đã không thích ăn, cơm muối ớt hay khoai rau củ trái cây thì ăn được, không thích học nên chỉ học cho biết đọc biết viết biết mặt chữ tới lớp 9 là năm 2003, tôi ra đi làm thuê bưng bê chạy bàn cà phê tối, ngày làm công chở nước đá bỏ mối. Được mấy tháng tôi suy nghĩ thấy không ổn nên nghĩ học nghề, duyên đưa tôi nghề hình ảnh tôi học ở đà lạt nơi ông ngoại thứ, trong các khâu của nghề hình thì tôi thích photoshop, sau 1 năm học tôi lại về nha trang xin đi làm ở cửa tiệm, chưa đủ 18t nên chỉ phụ việc, kéo dài thay đổi nhiều chỗ làm để học thêm nghề tới năm 2010 tôi quyết bỏ nghề vì mắt tôi cận đau nhức khi ngồi phòng vi tính và đèn huỳnh quang. Tôi chọn qua làm chân tay nơi thợ máy cắt giấy thủy lực để có sức khỏe là chính, sau 3 tháng tôi bỏ qua làm quản lý cửa hàng internet vì nó giúp tôi học sách vở (âm dương ngũ hành bát quái) qua mạng. Sau này khi các sách không thỏa mãn sự học của tôi, tôi hỏi từ đâu mà họ viết thành sách ?. Tôi tra ngày giờ nơi lịch cuốn vô tình tôi đọc bài thơ " Trâu ơi ta bảo trâu này, trâu ăn no cỏ trâu cày với ta, cái cày vốn thiệt nông gia, ta đây trâu đấy ai mà quản công, bao giờ cây lúa trổ bông ngoài đồng còn cỏ trâu cày trâu ăn". Đọc xong tôi khóc sướt mướt ngộ ra, tôi nói cô chủ tiệm 4 chữ " Giác ngộ không không ". Cô bỏ lên lầu háy tôi, tôi làm thinh kệ thôi. Hôm sau tôi bỏ không học gì nữa cả. Tôi tự vấn 4 chữ kia. Sau đọc bộ kinh đầu tiên làm tôi hiểu ra là Kinh Lăng Già Tâm Ấn. Tôi vấn" nhơn ngã chúng sanh thọ giả tướng". Tôi đi bộ ngày hôm đó mấy con đường ở nha trang để vấn bấy nhiêu xung quanh tôi, tôi chẳng biết đến chỉ chăm chăm trong đầu mấy chữ. Khi về đến nhà tôi mệt ngồi nghỉ thì nghe tiếng chuông chùa, tôi bật dậy mò đi đến cổng chùa" Thiên Phú". Tôi bước vô trước chánh điện có vị Thầy đang nói pháp và khá nhiều người ngồi nghe, tôi ở ngoài sân nơi tượng Di lặc nơi cây câu cảnh phía sau lưng ngài tôi đi vòng tròn nghịch kim đồng hồ và nhìn vào chánh điện trên tay trái tôi cầm chiếc mũ bảo hiểm để ngữa, tôi đi nghịch như vậy rất nhiều người nhìn tôi, tôi cũng chẳng biết đến họ, sau một đỗi tôi đi thuận kim đồng hồ thì vì thầy ngừng thuyết pháp. Tôi bước tới cửa chánh điện thấy dép ngổn ngang, tôi bước chân trái đang mang dép vô thì trong đầu " Dám không ". Tôi mặc kệ đi một mạch vào tới tôi thấy tượng chuẩn đề và cỗ bồng hoa quả, tôi bốc quả xoài xanh cho vào mũ bảo hiểm. Tôi nhìn lên điểm sáng giữa trán tượng đức bổn sư rất lâu nhìn chỉ là nhìn. Tôi xoay người đặt lưng thùng phước sương trước phía dưới tượng chuẩn đề, tôi lắc lư như con lật đật thùng phước sương nhưng ánh mắt tôi lại nhìn nơi tượng Phật nhỏ tay đưa ra phía trước ngón cái và trỏ cong hiệp lại là không và 3 ngón thẳng lên thành " không 3". Một lúc sau có vị tới hất dép tôi ra nói không được mang dép lên chánh điện, tôi mặc kệ, một lúc nữa bốn vị tới kéo tôi dậy mà họ kéo không nổi, đến vị trụ trì tới kéo thì tôi đứng lên đi ra cửa chính vị kia đưa dép tôi xỏ chỉ hướng tôi đi ra sân, tôi lại ngồi cái bàn đá 3 cái ghế trụ. Một trạng thái kì lạ với câu hỏi tại sao như vậy, và rất lâu ở chỗ đó với đủ thứ tại sao trong đầu. Tới khi tôi ngước lên lầu một thấy vị Thầy đọc báo tôi buộc miệng hỏi " tại sao ?". Vị thầy cũng mở miệng " Tại sao?". Khi sự va chạm ấy tôi bụp bặt mất tất cả trong đầu. Ra tới cổng đứng nghiêm chỉnh xin lỗi tay trái thỏng mũ ra về một cách nhẹ tênh. Sách sử đã khép lại. Từ đó đến 2011 là tôi luyện đạo hít thở và niệm lục tự. Rất nhiều thứ xảy ra. Tới 2012 tôi vào sg mới quen biết bạn đạo và tu ở Thiền viện nguyên thủy 30 ngày. Sau hết duyên ở đây, có vị đồng tu chỉ tôi hợp với môn tu của vị Sư ở Cần Thơ, tôi xin phone gọi và mai tôi có mặt ở đây. Một tháng tu tôi ngộ yếu chỉ dòng Pháp, luyện đến không ăn mà chẳng thấy đói không ngủ mà chẳng thấy mệt. Giấc ngủ đã không còn. Sau đó 2013 tôi về nha trang tôi ghé tịnh xá Ngọc trang, và duyên tôi lên núi t.x Phước Đồng công quả ở Tu luyện. Tới lui giữa đời và cửa già lam khảo trả đủ trắc trở. Trong năm 2020 tôi trở về vô sanh và Pháp luân tự chuyển thường thanh thường tịnh. Một cuộc sống tách bạch... Chúc những ai tu sớm tự tại nơi mình, thanh tịnh ấy thôi.
    Tính ra lớp 9 năm 2003 thì năm nay chắc cũng 32 sinh năm 88 nhỉ. Như thế bằng mình .
    Mà khâm phục sự hiểu rộng của cậu

  13. #213

    Mặc định


    Hiihihihihi
    Ít từ khó truyền đạt,nhiều từ dể truyền đạt.
    Có học dể truyền đạt,chưa học khó truyền đạt.
    Có trải nghiệm (sống qua 1 lần ) dể truyền đạt,
    chưa có trải nghiệm khó truyền đạt.
    Có kinh nghiệm (sống qua nhiều lần ) dể truyền đạt,
    chưa có kinh nghiệm khó truyền đạt.
    Sống chẳng qua là học củng chính là hành,còn gọi là hạnh
    Học ở :
    *Đởi thường : có cái danh là Đặt vấn đề tìm nguyên nhân và
    tác động (hệ quả) > hạnh phúc/hoàn thiện.
    *Đời tu: có 2
    1.Nam truyền : có cái danh là Đề Mục để xác định con đường
    Xuất gia Đúng hay sai ?
    2.Bắc truyền : có cái danh là Thoại Đầu còn gọi là chuyển ngử.
    Để xác định trước khi nói có đủ Đức Hạnh chưa ?
    Học phải có Giáo, giáo bao gồm:
    1. Lý : còn gọi là Kinh/tạng. Giử Tâm thuần khiết không cấu uế,
    ( lập mệnh ) Còn gọi là TÂM Hướng Thiện.
    2. Huấn còn gọi là Luật : Giử Thân tránh điều ác, ( lập thân )
    Còn gọi là cát xứ.
    3. Pháp còn gọi là Sự kết họp hài hòa của Lý (kinh tạng) và
    Huấn (Luật tạng/giành cho người xuất gia(tăng)).tùy theo
    Sở học gọi cốt tủy,tinh hoa,trong phật học là Hạnh,tiêu biểu
    Là Hạnh Đầu Đà và người tiêu biểu là Ngài Ca Diếp (giử gìn trọn
    vẹn cả 1 đời).
    Huynh tỉ mới vào đời hay đạo (đạo và đời) nên thận trọng.
    Để khái lược :
    1. Dòng chuyển /lưu chuyển /một chiều :
    Kiến (góc nhìn) > Tri Kiến (tầm nhìn) > Thoạt Thấy (nghe)/tiểu ngộ (thấy mờ) > Thật Thấy/Thấy rỏ / đại ngộ.
    2. Vòng chuyển /lập lại/luân hồi (vòng tái sinh )
    lấy “ Thể “ làm từ nguyên (gốc)/chánh từ.
    Thân thể > Tâm thể > Trí Thể > Quần Thể > Nhất Thể
    *Thân Thể > Nhất Thể.
    *Thể Nghiệm > Trải Nghiệm > Knh Nghiệm.
    Chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    Cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  14. #214

    Mặc định

    Vô sanh là một trạng thái trong ngoài rỗng rang không dính mắc.
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  15. #215

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Nguyên văn bởi tangbang

    ..Ưng chớ không phải là Ứng..ƯNG VÔ SỞ TRỤ...Nghĩa Việt là gì ...Hả Minh ?
    Thử trả lởi xem, để biết Minh đang đi đúng đường hay đã lạc lối !
    Lại nữa 4 từ “PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN” đó không phải là Pháp môn, hay phương pháp để tập luyện !


    Chuyện xảy ra cũng đã khá lâu rồi, nhưng cũng làm cho tôi ngộ được trong việc tu tập.
    Một ngày đẹp trời xách xe gắn máy để đi thăm phố phường! Chạy được một đoạn xe bắt đầu có vấn đề, máy xe nổ không còn đều, lên ga vận tốc không lên, cứ lì lì ra không vọt lên được chút nào. Mình suy luận nếu là lửa, hoặc xăng xe thì sẽ nghe tiếng nổ xe khác (?), thôi chắc ăn ghé tiệm sửa xe quen gần nhà để nhờ ông thợ xem lại xe. Đến nơi chỗ sửa xe, sau khi nghe tiếng máy xe nổ, ông thợ nói:"Bộ lọc gió của xe quá dơ nên không hút được khí vào xe do vây xe mới bị tình trạng như vậy!"(Đúng là thợ chuyên môn, trãi nghiệm nhiều tình huống của xe nên có kinh nghiệm trong việc định bịnh cho xe, phải kinh qua thực hành mới có được kinh nghiệm, nếu là lý thuyết xuông chỉ trở thành "Thợ mò"!) . Mở bộ lọc gió xe ra, thì ôi thôi nó gần như bít bùng, bụi bám dầy đặc xung quanh các lá của bộ lọc gió, gỡ nó ra cầm trên tay anh thợ nói: "Nó mục hết rồi ông ơi!, có lẻ đã quá lâu ông không để ý đến lọc gió này, bây chừ chỉ có thay bộ lọc gió là xe ok thôi". Sau khi thay bộ lọc gió thì y như rằng tiếng xe nổ nghe rất mạnh, đầy khí lực! Trong lúc ông thợ thay bộ lọc gió thì tôi đã ngộ ra được vấn đề từ bộ lọc gió này với pháp môn tu tập. Liên quan đến "Tinh, Khí, Thần"!
    Chiếc xe gắn máy để hoạt động tốt nó cần có ba yếu tố:"Xăng, Lữa, Gió", nhờ ba yếu tố căn bản này xe mới có "lực" để đẩy xe vọt tới trước, tức là nổ máy và chạy tốt.
    Trong con người chúng ta có Ba Báu Linh "Tinh, Khí, Thần", có "Tinh" nhưng thiếu "Khí" thì sẽ không hóa "Thần"!
    "Khí" là một yếu tố cần cho thân xác, trước tiên nó làm cho máu huyết lưu thông, tạo mọt sức khỏe tốt cho người biết dùng đến khí để nuôi cơ thể, đó là một yếu tố tất yếu không thể không có được cho một thân xác khi còn đang sống.
    Trong "Thiền", để có được sự định tâm ( chưa nói đến tác động của hơi thở trong tu tập của Thiền ) một trong các yếu tố cần của hành giả là "Quán hơi thở".
    "Hơi thở" là một yếu tố cần thiết trong việc Thiền (chưa nói đến Định), chúng ta nếu biết khai thác hơi thở thì sẽ hữu dụng hơn trong sự việc của tu tập, như nói ở trên hơi thở cho chúng ta có sức khỏe tốt, nhờ có sức khỏe tốt nên ngồi Thiền không bị rơi vào "Hôn trầm"(!), chứ chưa nói tác dụng thật sự của hơi thở vì nhờ có nó để kích hoạt làm chuyển động các luân xa (các huyệt đạo chính, đây là nguồn năng lực giúp cho sự vận hành của khí huyết trong cơ thể, mọi tật bệnh đều đa phần nằm ở các vị trí luân xa này khi các luân xa bị suy yếu, sức quay trì trệ chậm chạm không còn mạnh nên dể sinh bệnh!)
    "PHÁP LUÂN THƯỜNG CHUYỂN" có phải là một pháp môn hay không? Thật sự PLTC không phải là một pháp môn, mà đó là một trợ lực cần thiết để đưa hơi thở vào làm cho các LUÂN (xa), THƯỜNG (luôn luôn) CHUYỂN (động) một cách mạnh hơn so với khi con người thở bình thường ( tất yếu) vì hoạt động tự nhiên cần có của cơ thể, nhưng do bước vào con đường tu tập về Thiền (Định), thì PLTC trở nên tối cần thiết để dẫn đưa "Ba Báu Linh" biến hóa thành "Thần"! Vậy nó có phải là "PHÁP" không? Tùy theo cách tu tập của mỗi người, cần thì sẽ trở thành cái (phương) Pháp để thực hành cho nhu cầu của hành giả tu tập.
    Xin trích một bài thơ trong cuốn tập thơ "VÔ VI PHÁP" của một vị Minh sư núi Tà-Lơn: Hà Liên Vô Ảnh Tử.

    HƠI THỞ.
    Hơi thở xưa nay nhiệm lạ kỳ,
    Người đời đâu rõ máy huyền vi.
    Sức không đầy bụng tung hoành cả,
    Tài lối vài gan chẳng sợ gì.
    Kẻ chẳng tri nguyên rằng cốc-khí,
    Người hay luyện đặng hóa Anh-Nhi.
    Tiên phàm cũng nội trong hơi thở,
    Hơi thở xưa nay nhiệm lạ kỳ.


    Cũng xin nói thêm đôi chút về phép luyện thở, khi tôi xem cuốn sách của một vị Lạt ma (Tây Tạng) tên là Tuesday Lobsang Rampa đã viết trong cuốn sách (tự truyện của ông), đã nói về phương pháp thở của Dòng phái Mật tông Tây Tạng ( theo lời ông ta nói lại là đã được các vị tiền nhân của Tây Tạng truyền lại đã có cách đây 500.000 năm ' Năm trăm ngàn năm'), theo phương cách tập hơi thở đó thì "PLTC" mà tôi đã và đang tu tập chẳng khác nhau!
    Trong quá trình tu tập mà tôi trãi nghiệm về kinh nghiệm của tập "PLTC" đã cho tôi những gặt hái trong tu tập đến không ngờ được, đương nhiên đó là sự phối hợp từ Pháp "Chánh Niệm", Thiền và Định. Nhưng chính PLTC mới đem đến việc ĐỊNH (sẽ có bài nói sau, nếu....)
    Đôi hàng chia sẻ với các bạn sau khi đọc được chia sẻ của anh bạn "TangBang" viết cho "Mysterious". Chào thân ái.
    hihihihi
    Động Học bao gồm : Khí - điện - cơ .
    tuần bộ phận có nguyên lý của nó.
    động học còn gọi là động cơ nổ.

    mong rằng các huynh tỉ tìm hiểu.

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  16. #216

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi
    hihihihi
    Động Học bao gồm : Khí - điện - cơ .
    tuần bộ phận có nguyên lý của nó.
    động học còn gọi là động cơ nổ.


    Động theo :
    * chiều Ngang
    * chiều Dọc ( thẳng đứng / trực thiên )
    * Tự xoay ( thân người không thể tự xoay )

    Vật hay Phi vật ???
    Ngã hay Tưởng ???


    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  17. #217

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi takhamphucta Xem Bài Gởi
    . Ồ Mai tôi đi sang mỹ Oh yeah. ( ) Mình đúng là khâm phục mình quá
    Con xin sám hối cái lỗi này còn thật sai rồi. nhân thể tkpt cũng xin lỗi huynh cglmt vì có những lời ko hay

  18. #218

    Mặc định

    Thương ông, chia sẻ một chút về bản thân mà mệt não quá, chạy luôn rồi

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Kinh nghiệm về "tứ thiền"
    By hdvd2309 in forum PHẬT GIÁO nguyên thủy
    Trả lời: 43
    Bài mới gởi: 29-10-2013, 09:55 AM
  2. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 17-09-2013, 09:15 PM
  3. Đức tin "nghe nhìn" và đức tin "trải nghiệm"
    By daokhi in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-04-2012, 12:41 AM
  4. sách "Thần khúc" và "Nostradamus" cho ai thích nghiên cứu thần học.
    By kenny_law in forum Nơi Rao vặt, Trao đổi, Hiến tặng ...
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 20-11-2011, 07:24 PM
  5. Kinh nghiệm trừ tà của "Vua đuổi ma" Hong Kong
    By Bin571 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 26-08-2011, 06:23 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •