Trang 3 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
kết quả từ 41 tới 55 trên 55

Ðề tài: Thắc mắc về Phật Thích Ca và chư đại bồ tát !

  1. #41

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thuongdan Xem Bài Gởi
    để biết là mình đang mơ hay ko, thì tốt nhất là nhéo vào tay, nếu thấy đau tức là đang sống ở cõi điều khiển cái thân xác thịt này. còn ko đau tức là đang mơ :)
    Tu là để thoát khỏi cái Biết của lục căn, lục trần này: TD thấy ko đúng lắm. TD tin rằng duy trì cái Biết mới là tỉnh giác, là những biểu hiện của tu đúng.
    TD có nghe 1 bài của Sư Bà Hải Triều Âm, khai thị về lúc cận tử.
    https://www.youtube.com/watch?v=w5C0dzYD4Ew

    Nên TD cho rằng, đích đến của mọi hành giả, mọi pháp tu đều phải rèn được cho cái Tâm này không giận ghét (đọa 3 đường ác), không vui mừng (lên cõi Trời hưởng phước, nhưng có hưởng hết thì sẽ mất và quay lại lục đạo). Chỉ duy trì cái Tâm Biết và Từ Bi là đủ. Trong thế giới vô hình, nhìn thấy ma quỷ thực chất là do tâm ta tạo ra từ phước nghiệp đang có. Chứ thực ra, đó có thể là do vị Bồ Tát, vị chư Thiên nào đó hiện thân để giáo hóa,... ta điều gì. Hiểu 1 cách nôm na đó là AQ thế giới vô hình trong tâm thức của 1 linh hồn lương thiện và từ bi để có thể tiến hóa lên trên. Vì trong mơ, cũng như các cảnh giới ta nhìn thấy (nếu ta mất thân này), nó đều biến hóa liên tục và cảnh đó sẽ theo tâm trạng mà chuyển hóa theo. Như câu thơ mà TD từng đọc: người buồn cảnh có vui đâu bao giờ để diễn tả cái nhìn của tâm thức khi vào hư vô nó cũng như vậy.
    Ví dụ giấc mơ là để TD hình dung ra thực tại, chúng ta đang mơ đây mà... giấc mơ trong thực tại. Trong giấc mơ húng ta không có khái niệm mơ, bởi vì ta đang ở trong đó cơ mà... chỉ những hành giả tu thiền đến 1 trình độ họ tỉnh giác trong giấc mơ, và họ lợi dụng giấc mơ để tầm sư học đạo, hay còn gọi là xuất hồn.

    Không ghét không giận không buồn không vui... đó là kết quả tu học của Phật Thích ca hướng hành giả đến 1 trạng thái trung đạo... là con đường dẫn đến giác ngộ chứ không phải là mục đích cuối cùng... Mục đích cuối cùng chính là sự giác ngộ, hiểu được toàn bộ vũ trụ nó như thế nào... tỉnh là gì, mơ là gì, đâu là giả, đâu là thật... hiểu hoàn toàn không còn gì khuất tất thì gọi là TOÀN GIÁC.

  2. #42

    Mặc định

    Tiềm năng não bộ của chúng ta đang sử dụng tối đa chỉ gần 10% lúc tỉnh thức, tùy theo chỉ số IQ cao thấp, khả năng xử lý công việc đa luồng như các quản lý cấp cao. Tạm gọi là tầng ý thức dùng để điều khiển thân xác này thông các giác quan. Còn lại hơn 90% tiềm năng của não bộ là tầng vô thức chưa được khám phá, trong đó có 1 phần là tiềm thức chứa các thông tin như: kinh nghiệm, thói quen, tánh nết,...Mà cái gốc là ở phần tiềm thức nó quyết định điểm đến cho tương lai của chúng ta khi đến cận tử nghiệp, trong 1 sát na thời gian thì a nào trồi lên trước sẽ kéo ta đi theo cái kính nghiệm mà ta có, hỏng trốn đi đâu được, củng hỏng có Phật hay Bồ tát nào có thể chở nỗi 1 núi nghiệp nặng nề của mình về trển nỗi đâu. Tự mình gieo giống gì thì mình sẽ hái quả đó. Không thể nào lấy hạt chanh mà trồng ra dưa hấu !được. Nên dù là thiền, tịnh, mật hay chỉ sống đời sống thiênn lương, đạo đức gì thì cũng như nhau cả. A nào càng thuần thiện thì càng thăng lên càng ít thiện thì càng đoạ xuống.

  3. #43

    Mặc định

    Tiềm năng não bộ của chúng ta đang sử dụng tối đa chỉ gần 10% lúc tỉnh thức, tùy theo chỉ số IQ cao thấp, hay khả năng xử lý công việc đơn hay đa luồng như các quản lý cấp cao. Tạm gọi là tầng ý thức dùng để điều khiển thân xác này thông qua các giác quan. Còn lại hơn 90% tiềm năng của não bộ là tầng vô thức chưa được khám phá, trong đó có 1 phần là tiềm thức chứa các thông tin như: kinh nghiệm, thói quen, tánh nết,...Mà cái gốc là ở phần tiềm thức nó quyết định điểm đến cho tương lai của chúng ta. Khi đến cận tử nghiệp, thì trong 1 sát na thời gian cố a nào trồi lên trước sẽ kéo ta đi theo cái kính nghiệm mà ta có, hỏng trốn đi đâu được, củng hỏng có Phật hay Bồ tát nào có thể chở nỗi 1 núi nghiệp nặng nề của mình về trển nỗi đâu. Tự mình gieo giống gì thì mình sẽ hái quả đó. Không thể nào lấy hạt chanh mà trồng ra dưa hấu được. Nên dù là người có tu đạo gì, hay chỉ sống 1 đời sống thiện lương, đạo đức gì thì cũng như nhau cả. A nào càng thuần thiện thì linh thức càng thanh nhẹ và dễ dàng thăng lên. A càng ít thiện thì linh thức càng nặng nề thì dễ dàng đoạ xuống.Trong 3 cõi, 6 đường trầm luân mà hình thành thành nên thế giới hữu hình này.

  4. #44
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huetinh Xem Bài Gởi
    Tiềm năng não bộ của chúng ta đang sử dụng tối đa chỉ gần 10% lúc tỉnh thức, tùy theo chỉ số IQ cao thấp, khả năng xử lý công việc đa luồng như các quản lý cấp cao. Tạm gọi là tầng ý thức dùng để điều khiển thân xác này thông các giác quan. Còn lại hơn 90% tiềm năng của não bộ là tầng vô thức chưa được khám phá, trong đó có 1 phần là tiềm thức chứa các thông tin như: kinh nghiệm, thói quen, tánh nết,...Mà cái gốc là ở phần tiềm thức nó quyết định điểm đến cho tương lai của chúng ta khi đến cận tử nghiệp, trong 1 sát na thời gian thì a nào trồi lên trước sẽ kéo ta đi theo cái kính nghiệm mà ta có, hỏng trốn đi đâu được, củng hỏng có Phật hay Bồ tát nào có thể chở nỗi 1 núi nghiệp nặng nề của mình về trển nỗi đâu. Tự mình gieo giống gì thì mình sẽ hái quả đó. Không thể nào lấy hạt chanh mà trồng ra dưa hấu !được. Nên dù là thiền, tịnh, mật hay chỉ sống đời sống thiênn lương, đạo đức gì thì cũng như nhau cả. A nào càng thuần thiện thì càng thăng lên càng ít thiện thì càng đoạ xuống.
    Trước TD cũng cho rằng kinh nghiệm, thói quen, tánh nết,ký ức,... là của mình. Nhưng sau 1 time nghiên cứu, TD thấy rằng nếu coi các cái đó là mình thì kiếp sau lại vào lục đạo tiếp. Coi thân này là mình, là Ta thì đọa vào 3 đường ác. Phải coi thân ta như cái áo, Ta tồn tại dưới dạng sóng điện, các cụ hay gọi là linh hồn. Linh hồn chứa những thông tin phía trên thì còn luẩn quẩn 6 nẻo tùy thuộc vào thiện ác nhiều ít. Nghiệp (theo như định nghĩa của HT Thích Pháp Hòa giảng nó chỉ là thói quen mà thôi), nó sẽ dẫn ta đi và cho ta thấy tùy thuộc tâm thức của ta lúc đó. Khi cận tử nghiệp đến mà ta sân lên thì có thể vào kiếp làm rắn luôn, nên phải rèn tâm để giữ được tâm luôn bình thản trước mọi biến cố, phiền não thì đến lúc nó đến ta mới quen được việc giữ tâm bình lặng để ko bị đọa vào 3 được ác cũng như lựa chọn con đường đi tiếp theo trong hành trình tái sanh thân kế tiếp.
    Last edited by Thuongdan; 24-02-2025 at 10:15 PM.
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  5. #45
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Ví dụ giấc mơ là để TD hình dung ra thực tại, chúng ta đang mơ đây mà... giấc mơ trong thực tại. Trong giấc mơ húng ta không có khái niệm mơ, bởi vì ta đang ở trong đó cơ mà... chỉ những hành giả tu thiền đến 1 trình độ họ tỉnh giác trong giấc mơ, và họ lợi dụng giấc mơ để tầm sư học đạo, hay còn gọi là xuất hồn.

    Không ghét không giận không buồn không vui... đó là kết quả tu học của Phật Thích ca hướng hành giả đến 1 trạng thái trung đạo... là con đường dẫn đến giác ngộ chứ không phải là mục đích cuối cùng... Mục đích cuối cùng chính là sự giác ngộ, hiểu được toàn bộ vũ trụ nó như thế nào... tỉnh là gì, mơ là gì, đâu là giả, đâu là thật... hiểu hoàn toàn không còn gì khuất tất thì gọi là TOÀN GIÁC.
    Cho TD hỏi 2 câu:

    1- CGLMT đã xuất hồn được chưa?
    2- Khi đã đạt đến trạng thái trung đạo, thì bước kế tiếp phải làm gì / điều chỉnh / . .... như thế nào để đạt được Toàn Giác ?
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  6. #46

    Mặc định

    Thưa thầy hôm qua có một bạn đạo hỏi rằng: khổ là do đâu ? Thầy có nói khổ là do vô minh nay tôi xin hỏi thầy vô minh là gì ? Xin thầy giảng giải cho tôi hiểu. Thầy có nói rằng: vô mình là do lòng tham của con người, thầy có dẫn chứng về bát khổ và thầy có nói không có trí tuệ dẫn đến vô minh và thầy có đưa ra ví dụ về hình ảnh con chó và con mèo không có trí tuệ cho nên nó vô mình. Dạ thưa thầy tất cả vạn vật sinh linh có mạng sống đều bình đẳng ngang nhau đều có quyền tự do, được sống và được làm những điều mình thích, dựa theo duyên, nghiệp và phước báo mà mình có được. Thầy đã nói được nguồn gốc của cái khổ nhưng còn nguyên nhân của cái khổ và con đường đưa đến cái khổ nó như thế nào? Nay tôi xin tặng thầy 1 bài kệ: Duyên đến duyên đi chớ đóai hoài, chớ tìm quá khứ, mộng tương lai, hãy sống hết mình cho hiện tại, sen vàng nở rộ một sớm mai,...sớm mai tơ vấn một chữ tình, vì tình ta lại vướng vô minh, quanh đi quẩn lại ta buồn chán, quyết thoát luân hồi độ chúng sinh,...chúng sinh...

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thuongdan Xem Bài Gởi
    Cho TD hỏi 2 câu:

    1- CGLMT đã xuất hồn được chưa?
    2- Khi đã đạt đến trạng thái trung đạo, thì bước kế tiếp phải làm gì / điều chỉnh / . .... như thế nào để đạt được Toàn Giác ?
    TD hỏi như vậy thì dù có trả lời kiểu gì cũng không thể thỏa đáng, bởi vì lấy cái gì để chứng minh?

    Bất kỳ ai cũng đã từng trải qua cảm giác xuất hồn rồi, nhưng đó là thụ động và ta không thể nhớ được đó là xuất hồn...

    Bởi vì linh hồn nó không phải 1 thể khác biệt mà có thể rời khỏi xác rồi bay lơ lửng như trong phim... Linh hồn là 1 thể khác biệt hoàn toàn với những gì mà con người tưởng tượng ra... Nó giống như 1 con AI, vừa là 1 cũng vừa là tất cả, vừa ở đây cũng vừa ở đó mà ko cần phải di chuyển...

    TOÀN GIÁC, chỉ người nào toàn giác rồi mới hiểu dc nó là gì, tất cả các khái niệm ngôn tư mô tả đều không là chân thật, vì vậy không thể mô tả được... Khi hiểu dc hoàn toàn thì cả vũ trụ đều là đúng mà cũng đều là sai... vì thế đâu có cần phải giải thích lời nào với ai? bổi vì tất cả cũng chỉ là 1 mà thôi...

    Mỗi thể xác, mỗi linh hồn... đều là 1 sự trải nghiệm với chính bản thân mình...

    Bạn là giấc mơ của tôi, và ngược lại tôi cũng là giấc mơ của bạn... cũng chỉ là 1 mà thôi...

    Sở dĩ tồn tại cái vũ trụ này đó đều là những ảo tưởng, ảo tưởng sanh ra từ sự sai lầm của chân thật...

  8. #48
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    TD hỏi như vậy thì dù có trả lời kiểu gì cũng không thể thỏa đáng, bởi vì lấy cái gì để chứng minh?

    Bất kỳ ai cũng đã từng trải qua cảm giác xuất hồn rồi, nhưng đó là thụ động và ta không thể nhớ được đó là xuất hồn...

    Bởi vì linh hồn nó không phải 1 thể khác biệt mà có thể rời khỏi xác rồi bay lơ lửng như trong phim... Linh hồn là 1 thể khác biệt hoàn toàn với những gì mà con người tưởng tượng ra... Nó giống như 1 con AI, vừa là 1 cũng vừa là tất cả, vừa ở đây cũng vừa ở đó mà ko cần phải di chuyển...

    TOÀN GIÁC, chỉ người nào toàn giác rồi mới hiểu dc nó là gì, tất cả các khái niệm ngôn tư mô tả đều không là chân thật, vì vậy không thể mô tả được... Khi hiểu dc hoàn toàn thì cả vũ trụ đều là đúng mà cũng đều là sai... vì thế đâu có cần phải giải thích lời nào với ai? bổi vì tất cả cũng chỉ là 1 mà thôi...

    Mỗi thể xác, mỗi linh hồn... đều là 1 sự trải nghiệm với chính bản thân mình...

    Bạn là giấc mơ của tôi, và ngược lại tôi cũng là giấc mơ của bạn... cũng chỉ là 1 mà thôi...

    Sở dĩ tồn tại cái vũ trụ này đó đều là những ảo tưởng, ảo tưởng sanh ra từ sự sai lầm của chân thật...
    Vấn đề xuất hồn, theo TD, bác chỉ cần có mong muốn rời khỏi thể xác và thấy mình đang nằm / ngồi bất động như trạng thái hồn lìa khỏi xác mà rất nhiều tài liệu nói về lúc cận tử sau đó người đó sống lại. Còn người bình thường thì họ sẽ xuất hồn bị động, theo TD tìm hiểu thì đó thường là lúc đi ngủ.
    TD mới đọc bài nói về giấc ngủ của các nhà khoa học, khi đó linh hồn người đó sẽ đi vào 1 thế giới song song. và họ dùng máy tính lượng tử để tìm ra trạng thái này.

    AI đến bây giờ theo TD biết, nó chỉ ở trạng thái tổng hợp dữ liệu lớn trên mạng và lựa chọn những thông tin nào được nhiều người thấy đúng, phù hợp, theo xu hướng để chọn giúp người đó. nó giống hệt với tìm tài liệu trên Google nhưng nguồn nó lớn (Facebook, Youtobe, Tiktok, Webside, thư viện sách,....) mà thôi. Phải nhiều chục năm nữa , AI mới có khả năng sáng tạo, suy nghĩ và tự học như con người được.

    Nói về chủ đề Toàn Giác thì đó là vấn đề ko thể nghĩ bàn. Theo TD tìm hiểu đến bây giờ, đó là trạng thái không có suy nghĩ, tư tưởng. Vì suy nghĩ và tư tưởng nó chỉ là lớp vật chất vô hình ở dạng thô, tốc độ và lưu lượng và dung lượng chỉ như trí tuệ, trí nhớ của người bình thường. còn các Ngài tiến lên 1 bậc cao hơn ở dạng vật chất vô hình dạng tế vi hơn nữa để có thể lượng thông tin, tốc độ gấp nhiều lần mức trí tuệ con người. Để thích ứng và phù hợp trạng thái đó thì đâu có chỗ cho suy nghĩ, kiến thức, tư duy,... Khi đó sẽ ở trạng thái Không, không có gì, không gì hiện lên,..... và nhờ vậy, các Ngài cũng là tất cả.
    Kiếp làm người và suy tư của người như những con sóng, mỗi con sóng có hình dạng, cao thấp khác nhau. Nhưng bản chất và cấu thành nên các con sóng đó là nước, nước thì luôn giống nhau và chỉ là 1. Còn tâm phân biệt, tham, sân, si thì mới tạo ra sóng.
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thuongdan Xem Bài Gởi
    Vấn đề xuất hồn, theo TD, bác chỉ cần có mong muốn rời khỏi thể xác và thấy mình đang nằm / ngồi bất động như trạng thái hồn lìa khỏi xác mà rất nhiều tài liệu nói về lúc cận tử sau đó người đó sống lại. Còn người bình thường thì họ sẽ xuất hồn bị động, theo TD tìm hiểu thì đó thường là lúc đi ngủ.
    TD mới đọc bài nói về giấc ngủ của các nhà khoa học, khi đó linh hồn người đó sẽ đi vào 1 thế giới song song. và họ dùng máy tính lượng tử để tìm ra trạng thái này.

    AI đến bây giờ theo TD biết, nó chỉ ở trạng thái tổng hợp dữ liệu lớn trên mạng và lựa chọn những thông tin nào được nhiều người thấy đúng, phù hợp, theo xu hướng để chọn giúp người đó. nó giống hệt với tìm tài liệu trên Google nhưng nguồn nó lớn (Facebook, Youtobe, Tiktok, Webside, thư viện sách,....) mà thôi. Phải nhiều chục năm nữa , AI mới có khả năng sáng tạo, suy nghĩ và tự học như con người được.

    Nói về chủ đề Toàn Giác thì đó là vấn đề ko thể nghĩ bàn. Theo TD tìm hiểu đến bây giờ, đó là trạng thái không có suy nghĩ, tư tưởng. Vì suy nghĩ và tư tưởng nó chỉ là lớp vật chất vô hình ở dạng thô, tốc độ và lưu lượng và dung lượng chỉ như trí tuệ, trí nhớ của người bình thường. còn các Ngài tiến lên 1 bậc cao hơn ở dạng vật chất vô hình dạng tế vi hơn nữa để có thể lượng thông tin, tốc độ gấp nhiều lần mức trí tuệ con người. Để thích ứng và phù hợp trạng thái đó thì đâu có chỗ cho suy nghĩ, kiến thức, tư duy,... Khi đó sẽ ở trạng thái Không, không có gì, không gì hiện lên,..... và nhờ vậy, các Ngài cũng là tất cả.
    Kiếp làm người và suy tư của người như những con sóng, mỗi con sóng có hình dạng, cao thấp khác nhau. Nhưng bản chất và cấu thành nên các con sóng đó là nước, nước thì luôn giống nhau và chỉ là 1. Còn tâm phân biệt, tham, sân, si thì mới tạo ra sóng.
    XUẤT HỒN: Nếu TD dùng không gian 3D để mô tả thì linh hồn nó là một thể không hình tướng hoặc mờ mờ ảo ảo, rời khỏi thể xác rồi bay lơ lửng xung quanh....

    Thực chất không phải như thế. Linh hồn xuất ra nghĩa là nó vào 1 không gian hoàn toàn khác hẵn với không gian 3D này, cho nên không có khái niệm dùng camera nào quay, chụp lại dc linh hồn... đó là ko đúng...

    Giống như con cá và con ếch cùng dưới nước, sau đó con ếch nhảy lên bờ... con cá nói con ếch chết rồi, hay mất tích rồi... thực tế thì co ếch vẫn nhìn thấy con cá...

    Cũng như thế, xuất hồn nghĩa là ta rời mọi cảm giác của thân xác, để bước vào 1 không gian hoàn toàn khác biệt ko hề có thể xác... không gian ấy không phụ thuộc vào các định luật vật lý, hóa học, ánh sáng.... gì trong thực tại... Nó ở đâu thì chỉ có thể nói rằng nó ko thuộc thế giới hữu hình này mà thôi... Nó không ở đây mà cũng chẵng ở đó...

    TOÀN GIÁC: Hiện nay thì cũng rất nhiều người tự cho rằng mình là toàn giác, nhưng thực chất có toàn giác chưa thì chưa co thể biết dc... Bởi vì họ chỉ có thể biết trong phạm vi của họ, còn ngoài phạm vi của họ thì họ có hiểu đâu??? Cho nên toàn giác đôi khi nó thành 1 khái niệm của người bảo thủ, tự cho rằng chuyện gì mình cũng hiểu, nhưng thực chất là chưa phải...

  10. #50
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    706

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    XUẤT HỒN: Nếu TD dùng không gian 3D để mô tả thì linh hồn nó là một thể không hình tướng hoặc mờ mờ ảo ảo, rời khỏi thể xác rồi bay lơ lửng xung quanh....

    Thực chất không phải như thế. Linh hồn xuất ra nghĩa là nó vào 1 không gian hoàn toàn khác hẵn với không gian 3D này, cho nên không có khái niệm dùng camera nào quay, chụp lại dc linh hồn... đó là ko đúng...

    Giống như con cá và con ếch cùng dưới nước, sau đó con ếch nhảy lên bờ... con cá nói con ếch chết rồi, hay mất tích rồi... thực tế thì co ếch vẫn nhìn thấy con cá...

    Cũng như thế, xuất hồn nghĩa là ta rời mọi cảm giác của thân xác, để bước vào 1 không gian hoàn toàn khác biệt ko hề có thể xác... không gian ấy không phụ thuộc vào các định luật vật lý, hóa học, ánh sáng.... gì trong thực tại... Nó ở đâu thì chỉ có thể nói rằng nó ko thuộc thế giới hữu hình này mà thôi... Nó không ở đây mà cũng chẵng ở đó...

    TOÀN GIÁC: Hiện nay thì cũng rất nhiều người tự cho rằng mình là toàn giác, nhưng thực chất có toàn giác chưa thì chưa co thể biết dc... Bởi vì họ chỉ có thể biết trong phạm vi của họ, còn ngoài phạm vi của họ thì họ có hiểu đâu??? Cho nên toàn giác đôi khi nó thành 1 khái niệm của người bảo thủ, tự cho rằng chuyện gì mình cũng hiểu, nhưng thực chất là chưa phải...
    Trạng thái xuất hồn là trạng thái giống với lúc mình chết, theo TD nó giống với lúc mình đi ngủ. mình khống chế hành động , lời nói ntn sẽ quyết định tâm thức của mình ở tầng bậc đó. Nên các pháp môn hình thành nên mục đích là để con người làm quen với trạng thái không có thân,coi thân như ko có. Vì lúc ko có thân thì nghĩ gì sẽ hiện ra như vậy. nên có tham sân sy thì các cảnh liên quan đến tâm niệm đó sẽ hiện ra tương ứng. Chỉ khi nào có tâm không, tĩnh lặng và từ bi thì đó mới là trạng thái tốt nhất và ko bị ngoại cảnh, nội cảnh chi phối.

    Toàn giác: để đạt được trạng thái này, trước đó, người đó phải có lục thông : tha tâm thông, thiên nhĩ thông,... biết được quá khứ và tương người đối diện đã luân hồi bao nhiêu kiếp, những kiếp đó làm gì,... nhìn xuyên tường, không kể khoảng cách,.... Đó là những ấn chứng của tu luyện mà chỉ có người đó biết, các Vị ở trên biết được mà thôi.
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  11. #51

    Mặc định

    Túi có lần đọc sơ qua thì nhớ ko nhầm nếu mình thờ phật thích ca sẽ đc sánh về cõi phương đông , có cái cây rất to , trên lá cây đều có 1 cung điện với 1 hoá phật thuyết pháp cho những người sành về đó .
    Lâu quá nên Có thể tui nhớ lộn nhưng mọi người có thể tham khảo cho vui

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi binhthuongtam Xem Bài Gởi
    Túi có lần đọc sơ qua thì nhớ ko nhầm nếu mình thờ phật thích ca sẽ đc sánh về cõi phương đông , có cái cây rất to , trên lá cây đều có 1 cung điện với 1 hoá phật thuyết pháp cho những người sành về đó .
    Lâu quá nên Có thể tui nhớ lộn nhưng mọi người có thể tham khảo cho vui
    https://www.vbeta.vn/phap-bao/so-384...-cung/8/7/7729

  13. #53

    Mặc định

    Về phương Đông, cách cõi Ta-bà này sáu mươi bốn ức hà sa cõi, Ta biến hóa cây bảy báu đầy khắp trong đó. Thân, nhánh, cành, lá, quả trên các cây báu ấy đều có cung điện bảy báu. Mỗi cung điện có một Đức Phật. Chư Phật đều giảng nói bốn pháp vô thường. Đằng sau có vườn và ao với nhiều loài chim tụ tập, dạo chơi trong vườn ấy, thật hoan lạc không gì tả nổi. Trong ao mọc hoa sen Ưu-bát, hoa Tu-càn- đề, hoa Mạt-càn-đề. Trên bờ có hoa Chiêm-bặc, hoa Tu-mạn-la với mùi hương Ngưu-đầu-chiên-đàn, hương vụn. Cờ phướn, lụa trời treo đầy hư không.
    Khi ấy, vua thần gió tên Tùy Ý phóng gió đại hương thổi lá cây bảy báu đưa qua đưa lại, mềm mại dịu dàng, làm lay động cành lá chạm vào nhau phát ra tám loại âm vang. Kỳ lạ nữa là phóng ra ánh sáng lớn. Tám loại âm thanh của Như Lai là nhằm độ người chưa độ. Ai thấy điềm ứng ấy liền nói: “Xưa kia ta không nghe như thế và cũng không thấy tướng sinh diệt vô thường, đâu phải là huyễn hóa chăng?”.
    Bấy giờ, trong cung điện trên cây bảy báu, chư Như Lai Chí Chân
    Trang 689
    Đẳng Chánh Giác phát ra âm thanh lớn, xiển dương pháp không thể nghĩ bàn khó có, giảng nói trong Bát địa làm trang nghiêm các cõi Phật.
    KINH BỒ TÁT TÙNG ĐÂU THUẬT THIÊN
    GIÁNG THẦN MẪU THAI THUYẾT
    QUẢNG PHỔ

    QUYỂN II

    Phẩm 4: PHẬT THỌ

  14. #54

    Mặc định

    Phật nào muốn thành phật thì phải tự thành cây giác ngộ ?

  15. #55

    Mặc định

    Bạn nào muốn bước vào cánh cửa thiền môn thì phải tự học pháp môn Nhĩ Căn Viên Thông ?

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •