kết quả từ 1 tới 7 trên 7

Ðề tài: Thế Nào Là Niệm Phật ? Niệm Phật A Đi Đà như thế nào...

  1. #1

    Mặc định Thế Nào Là Niệm Phật ? Niệm Phật A Đi Đà như thế nào...

    Niệm, Niệm, Niệm Niệm, Vô Niệm Niệm, Niệm Vô biên niệm, Thế nào là Niệm thiện, Niệm ác, Niệm vô thiện ác, niệm tạp loạn, nhiều người quá chán nản với niệm thì Niệm Phật ? Niệm Phật ắt là tốt hơn niệm Tạp loạn, nhưng niệm Phật người ta vẫn cứ đến hỏi nợ thì biết thế nào? Nên sợ hỏi nợ thì Niệm Phật chứ Không phải là Niệm Phật.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  2. #2

    Mặc định

    Niệm phật Trong Chương Niệm Phật Viên Thông Đại thế Chí Bồ tát có đoạn : Thâu nhiếp Lục căn, tịnh niệm Tương Tục. Tức là hành giả Thâu nhiếp lục căn, đừng để cho nó tán loạn, tán loạn là làm mất công phu, Lục căn là mắt ta mũi lưỡi thân ý, mắt đừng nhìn đông nhìn tây, tai không nghe trái, nghe phải, nghe chuyện không nên nghe, mũi không truy tìm hay tầm thâu mùi hương, lưỡi không nếm vị hay là Tầm nếm, các bạn đừng cho rằng khi không làm gì lưỡi không nếm gì, lưỡi mà mất khả năng cảm xạ là sống không bình thường, thân thì mặc lạnh nóng, ý thì không phan duyên tất cả để tâm đến câu phật hiệu thì Lúc đó Tịnh niệm Tức câu Nam mô A Di Đà Phật mới không gián đoạn hay là dòng tịnh niệm liên tục đả niệm Tục, niệm không chính đáng khi đó ta mới Vô Thành Phật, Tức Niệm Phật Thành Phật. Niệm Phật Thành Phật Tức là Niệm Phật ở trong Thành Phật, tức Chốn của Phật Phật Cư ngụ chứ không phải là Ta niệm Phật là ta Thành phật, ý này không hoàn toàn không đúng nhưng mạ Phật...
    Cách dễ Thâu nhiếp Lục căn là Cảnh Tịnh tức về nơi hoang vắng như nông thôn, Đi làm vườn tức nhà nông, Vô Tự tịnh Tu ...
    Last edited by Thiên Việt; 26-11-2021 at 10:37 AM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  3. #3

    Mặc định

    Niệm Phật trong Chương Đại Thế Chí Viên Thông là Mẹ nhớ con như Con nhớ mẹ, con nhớ Mẹ lẽ nào không cảm mẹ... Con đi xa vẫn nhớ mẹ thì mẹ nhớ con, tức cảm với con, linh cảm. Tương tự không phải Tự nhiên là ta niệm A Di Đà Phật hay Quán Thế Âm bồ tát, người Thích niệm A Di Đà Phật không thích niệm gì chỉ niệm A Di Đà Phật, kêu niệm gì cũng chỉ niệm A Di Đà Phật, rất quý... Người thích niệm Bồ tát Quán Thế Âm chỉ niệm bồ tát Quán Thế Âm, như tôi kêu niệm A Di Đà Tôi không thích lắm vì tôi có Pháp duyên với Pháp Quán Thế Âm...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  4. #4

    Mặc định

    Niệm Phật bớt khổ đau,khổ bớt khổ, đau bớt đau và được vui vẻ sống được như ở cõi Là nhã là mục đích chính của niệm phật hoặc Niệm Phật để vãng sanh, tôi không cho rằng quý Phật tử niệm Phật để vãng sanh là quý vì quá rập khuôn, dễ thành hình thức, sống quá thăng tương tự như Hút xá Phiện... Niệm Phật là Sống rất thực, không bỏ chuyện đời hay không chuyện đời, cho rằng vãng sanh là Chuyện tốt 40 tuổi tôi vãng sanh thì tốt nhưng tôi sống không đúng, có chuyện đời tôi phải lo...
    Last edited by Thiên Việt; 26-11-2021 at 10:39 AM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  5. #5

    Mặc định

    Niệm Phật là giới,niệm Phật là định,niệm phật là tuệ. Vì sao? Khi ta nhiếp tâm niệm phật thì tâm không tạp loạn điên đảo nên không làm những việc phạm giới hạnh,giới đức,giới nghiêm. Khi ta nhiếp tâm niệm phật vì tâm nhiếp trì vào danh hiệu phật nên ta có định lực,có định lực thì có công phu hay công phu mới tăng trưởng. Vì có công phu,có định lực nên khí ta nhiếp trì danh hiệu phật tâm không phân duyên nên sinh tuệ, có tuệ thì ta biết đúng sau nên nói niệm phật là khể giới định tuệ. Mười phương như Lại thành Vô thượng chánh đẳng chánh giác nên nói niệm Phật được là người có công phu rất sâu. Như người có tín tâm thích niệm phật thì được an ủi động viên,chỉ khi thấu rõ lý nhân sinh, trải qua khổ ải cảm qua và đều nhận thấy thế sự thế gian thật là vô thường vô ngã,nó vốn là không thì khi đó ta xả pháp thế gian quay về nương tựa danh hiệu phật, khi đó ta mới thực sự rõ pháp khổ pháp vui và thực sự là bắt đầu có công phu niệm Phật...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  6. #6

    Mặc định

    Vậy niệm Phật có được gì không? Được nhiều thứ chứ ví hạng Phàm phụ như tôi thì tôi không tin vào những gì quý bạn nói về công đức niệm phật và cũng không nên nói nhiều về công đức niệm phật, nó thật khuể và tùy vào công đủ sâu dày ta mới tự ta biết lấy,tự ta nghiệm được. Vì sao? Vì không hiểu lẫn nhau,anh niệm phật anh,tôi niệm phật tôi sinh ra hý luận thì thật vô ích, có công phu hay được gì thì chính anh tự nghiệm lấy và khi nghiệm được thì ta mới thật sự là hiểu được. Anh nói niệm phật không được gì và cũng không có gì thì hãy lắm, nhưng đó thật là hý luận, chỉ khi ta thực sự có Công phụ thì ta mới tìm về với bản lại diện mục còn không có công phu chỉ là hý luận vô ích...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  7. #7

    Mặc định

    Niệm phật thì nên niệm như thế nào? Bắt đầu niệm phật thì niệm ra sao?.Như tôi nói trên niệm Phật đặng thực sự công phu rất sâu,người mới bắt đầu niệm phật vì tín tâm nên được khuyến tấn nên có cảm ứng, lâu dần thì khi thấu hiểu vui khổ sướng đau của thế gian thì nó không thật,vô thường,vô ngã nên lúc đó tín tâm càng cao,hành giả mới thực sự hành trì, mới bắt đầu có công phu nên niệm phật bắt đầu bằng tín tâm, khi đó ta đi chùa lễ phật,cúng dường,làm công quả,phóng sanh,ăn chay,giữ giới rất là quan trọng.khi làm được những hạnh nghiệp trên thì tín tâm của bạn vào Phật,danh Phật ngày càng cao,cùng với tỏ pháp khổ pháp vui,công phu bạn mới tiến triển...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •