Trang 3 trong 3 Đầu tiênĐầu tiên 123
kết quả từ 41 tới 58 trên 58

Ðề tài: Tứ Diện Phật Thần Chú

  1. #41
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,223

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuluuluchu Xem Bài Gởi
    Hỏi mấy câu và nói mấy câu trên thì thấy thứ nhất không hiểu gì về quẻ dịch và cũng tự mâu thuẫn bản thân.

    Người có quẻ đại quá thì bản thân là "thái quá", cuồng tín, không tin vào đồng đạo và người xung quanh. Cái đó biểu hiện rõ ở các bài viết của cậu ở diễn đàn này. Cậu nói phát nguyện, phát nguyện tinh tấn mà thành được cả họ nhà cậu thành phật được luôn. Làm bàn đạp để nói hết với những người hở ra là đem phật của mình ngồi lên đầu các tôn giáo khác, muốn đọc hiểu thì phải có suy nghĩ chứ.
    - Nhắc đến Kinh Dịch và Phong Thủy, tôi thiển cận cho rằng là có cơ sở nghiên cứu. Nhưng quanh quẩn cũng không thoát ra được quy luật DUYÊN SINH và NHÂN QUẢ! Và đặc biệt, ngày nay, người ám hiểu, có tìm cầu, thực hành... đem lại điều tốt đẹp cho đời rất ít, mà kẻ ba hoa - lừa gạt thì khắp nơi.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chuluuluchu Xem Bài Gởi
    Câu hỏi tiếp theo: tôn giáo tốt sẽ dẫn tới xã hội tốt, vậy tại sao phật giáo cực thịnh ở việt nam thái lan mà giờ hai đất nước này quái đản vậy? Thực tế cho thấy hồi giáo phật giáo chỉ tồn tại và phát triển mạnh ở các nước nghèo và kém văn minh, nhân tâm suy bại theo thời gian ở đây. Đây là câu hỏi thực tế biện chứng, tất nhiên với giáo đồ cuồng tín thì không thể thuyết phục.

    Một câu hỏi biện chứng: giải thoát có nghĩa là vượt qua sự chi phối của không thời gian. Lấy thực tế chứng minh sẽ chẳng bị không thời gian tứ đại trói buộc, cơ thể này sẽ không bị già đi yếu đi. Còn nếu không đạt dc điều đó có nghĩa là giải thoát trong ảo tưởng. Đừng lầm lẫn nhé, phật môn chân chính có thể siêu việt thời không gian tứ đại, bản thân bạn hay ai đó có phải chân chính không là do tự nhận.

    Tự nhận với tự sướng luôn đồng hành, nó thể hiện ở góc độ tâm linh, đã là tâm linh thì ở khía cạnh niềm tin. Bạn bảo bạn đúng, kẻ khủng bố hồi giáo nói hắn đúng, và ai cũng có cái lý lẽ để biện thuyết. Vấn đề không ngã ngũ được khi cả hai đều chẳng thể chứng minh, không cho ra kết quả thực tế. Đều hướng tới một sự giải thoát, khủng bố hồi giáo có niềm tin rằng tử vì đạo sẽ thăng, bạn có niềm tin riêng, đều là những kẻ cuồng tín ko thể đưa ra cái gì biện chứng được.
    - Ai nói "tôn giáo tốt sẽ dẫn đến xã hội tốt" là một người không biết sống với thực tại, ảo tưởng, gò ép! Cha mẹ tốt, ăn ở lành thì con cái sẽ như thế sao? Con cái sẽ không hư chắc?

    - Nếu nói PG chỉ phát triển ở các nước nghèo là một sai lầm lớn, vì con mắt chỉ nhìn những nước gần bên mình mà không... đọc báo! Xin thưa, nói cho mọi người cập nhật thôi chứ cũng chẳng có gì tự hào, các nước phương Tây đang rất mặn mà và PG đang trên đà phát triển ở các nước này, đặc biệt là Thiền Phật Giáo. Rất nhiều sách vở nước ngoài được các Tăng - Ni, Cư sĩ viết lách.

    => Một cái nhìn thiển cận!

    - Câu hỏi biện chứng: để nói tới GIẢI THOÁT, thì bản thân trước hết nên hiểu khái niệm giải thoát TRONG PHẬT GIÁO trước, sau đó tự mình tìm hiểu xem CÁI GÌ GIẢI THOÁT! Chứ đừng có phát biểu theo tri kiến của mình mà làm cho người trí chê cười.

    - Đạo Phật (tu Phật), Đức Thích Ca đã nói: "Đạo Ta là thiết thực, hiện tại, không có thời gian, đến để mà thấy", chứ không phải đến để mà tin, thì đừng gán ghép chung Đạo Phật với các tôn giáo, nền tảng triết học khác mà nói rằng "Đạo Phật là đạo của niềm tin" ---> Đừng xuyên tạc Phật giáo trắng trợn như vậy, thưa học giả, đạo hữu!

    - Ai nói đạo hữu rằng PG không thể biện chứng?

    Như đã nói bên trên, PG là đến để mà thấy, thiết thực hiện tại, không có thời gian. Tâm nổi sân, người tu tập biết tâm đang nổi sân. Tâm đang nổi tham khởi, người tu tập biết tâm đang nổi tham khởi. Sân khởi lên và đã không còn sân, người tu tập biết tâm sân khởi lên đã không còn...v...v...

    Đây chính là Phật giáo, là Phật pháp! Chứ không phải thể loại "PG Chai-Na" đợi khi chết mới biết kết quả! --> Nên thận trọng với những điều mình nói mà chưa từng trải nghiệm!

    Đức Phật đã nói rất rõ ràng 10 điều chớ vội tin rồi còn gì. Ngài không có bắt hay đe dọa ai phải tin Ngài. Đức Phật dạy rằng các người phải NGHE - TƯ DUY - TU THEO, nếu thấy đúng như vậy thì hãy tin, chứ không như giáo chủ của những tôn giáo khác là bắt ép, đe dọa hay bắt phải tin theo răm rắp.

    Đạo Phật là đạo trí tuệ, là tư duy, là thiền quán, là hiện tại... chứ không hứa hẹn, huyễn hoặc, hoang đường, mê tín.

    ===============> Nên tìm hiểu, tác ý trước khi nói một điều gì, tránh làm người trí đọc vào mà chê cười.

    Vài dòng chia sẻ. Chúc an lạc. Mong hoan hỹ!

  2. #42

    Mặc định

    Mấy tháng nay không vào thăm bà con , mới vào thấy gạch ngói bay véo véo thôi chạy ra he he he.
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  3. #43

    Mặc định

    Nam Mô Ta Sa, Bha ga qua tô, A Ra Ha tô, Sang Ma, Sang Bút, Đà Sa (3 Lần)
    Prom Ma Cha Lô Ka, Ti Pa Ti,
    Sa Ham Pa Ti Chát An Ta Li,
    An Ti Qua Rang,
    Ya Cha Ta San, Ti Cha San, Ta Áp Pa Ra,
    Cha Cát Cha,
    Ti Kát Tay,
    Say Tút Cam Măng,
    Pi Ít Măng Bát Chăng (7 Lần)




    Không ngờ Bác NN củng biết tiếng Thái nửa , khâm phục ,khâm phục
    Thiên đường hửu lộ vô nhân vấn
    Địa ngục vô môn, hửu khách tầm

    :thinking: :prayingpraying:2

  4. #44

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    Kính @chuluuluchu:

    - Những cái bạn nói từ đâu ra?

    - Thứ đến, bạn đang trong box Phật giáo mà bạn lại nói đến chuyện Đạo giáo là khập khiễng. Phật giáo không dùng từ khởi nguồn, ví như trên một vòng tròn thì không thể tìm điểm khời đầu hay kết thúc. Mà Phật giáo sử dụng từ "bản tánh". Bản tánh này y như cái "vô" mà bạn nói, nó là "nhất chân", là một thể thanh tịnh, diệu hữu.

    Vì chúng sanh vô minh nên sinh ra kiến chấp, từ đó khởi sinh thế giới ở hai mặt, gọi là nhị nguyên. Tức là: dùng Tục Đế để diễn nói Chân Đế. Nhưng nếu mà đã là Chân Đế, cố giải thích thì lại sai. Cũng giống Đạo gia dùng từ "Vô Vi". Thì đối trị với Vô Vi, ta có Hữu Vi. Bản thể thực chất không có Vô Vi hay Hữu Vi, khi đã nói Vô Vi nghĩa là nó đã bao hàm Hữu Vi trong đó.

    Tôi lấy ví dụ: bạn cầu được giải thoát. Nghĩa là mặc định bạn đang bị trói buộc. Bạn cầu Cực Lạc, vui vẻ, thì mặc định bạn đang cảm thấy khổ đau, không an lạc. Hay ví dụ như bạn nói "ban ngày" thì mặc định đã có "ban đêm" xuất hiện.

    ===> Thế nên thuyết Âm - Dương cũng tương tự như khái niệm "Nhị Nguyên" của Phật giáo. Niết Bàn cũng như thế, nếu diễn đạt được thì nó không còn là Niết Bàn nữa. Ví thế, khi Tuệ sanh thì Vô Minh diệt, tương tự như có ánh sáng thì bóng tối tự lui, không cần phải "diệt" cái gì cả.

    Điều này cũng tương tự như bạn đã nói, tôi chỉ có thể giải thích một cách ngắn gọn, cố giải thích cho thật dễ hiểu. Chứ để hiểu được cái này, thì tùy mỗi người tự tu tập mà nhận biết. Ví như uống nước tự biết nóng lạnh.

    Hay khi bạn nếm một trái chanh vậy. Một người đọc cả trăm trang miêu tả vị chua của chanh, cũng không thể nào biết được vị chanh như thế nào so với người cầm miếng chanh ấy mà bỏ vào miệng!

    ===> Nói tóm lại, có lẽ bạn chưa hiểu được đích đến cuối cùng của một người tu Phật, hay cái trạng thái "tâm bất động giải thoát", nên cảm thấy cay cú khi bên PG cho rằng tu tiên, đạt được quả thành Tiên, thành Thánh mà vẫn chưa rốt ráo. Mỗi người tự tìm cho mình một lý tưởng, một triết lý để tôn thờ... vẫn là để hoàn thiện bản thân hơn thôi! Vì nói nữa...là đi xa nữa.

    Khi bạn hiểu câu nói này: "Núi là núi, núi không phải là núi, núi là núi"... thì bạn sẽ hiểu những gì mà tôi đã nói bên trên.

    Vậy ha! Chúc an lạc. Mong hoan hỹ !

    Luận về phật giáo hiểu biết của bác có phần chín nghĩa, nhưng tạo hóa bao la dưới 36 tầng trời là Niết Bàn. Bác phân tích vấn đề theo sở học phật giáo và tín ngưỡng riêng của mình chứ không mang tầm vóc trí tuệ nhân dã. Mong bác nhìn rộng thoáng, như khoa học phương tây họ nhận định vũ trụ tạo ra từ vụ nổ bigbag. Bởi lẽ đó mà nói vô sinh hỗn độn (thái cực) như bác chululuulu nói theo thuyết lý đông phương là siêu tri thức. Đôi lời góp ý của hậu sinh theo đạo mẫu, đạo giáo, đạo phật tâm tình thiếu sót mong bác lượng thứ.

    CHư Huynh Hiền Tỷ Cần Phải Gia Tâm Sưu Tầm Cho Hoạt Bát Nếu ỷ Lại sự Biết Của Mình Là Đủ Thì Dạ Thảo Bích Châu, Đường Muôn Vạn Dặm, Bóng Xế CHiều Không Rán Bước Ắt Là Phải Trễ. (Trích Trong Diễn Đàn) .
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  5. #45

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Luận về phật giáo hiểu biết của bác có phần chín nghĩa, nhưng tạo hóa bao la dưới 36 tầng trời là Niết Bàn. Bác phân tích vấn đề theo sở học phật giáo và tín ngưỡng riêng của mình chứ không mang tầm vóc trí tuệ nhân dã. Mong bác nhìn rộng thoáng, như khoa học phương tây họ nhận định vũ trụ tạo ra từ vụ nổ bigbag. Bởi lẽ đó mà nói vô sinh hỗn độn (thái cực) như bác chululuulu nói theo thuyết lý đông phương là siêu tri thức. Đôi lời góp ý của hậu sinh theo đạo mẫu, đạo giáo, đạo phật tâm tình thiếu sót mong bác lượng thứ.

    CHư Huynh Hiền Tỷ Cần Phải Gia Tâm Sưu Tầm Cho Hoạt Bát Nếu ỷ Lại sự Biết Của Mình Là Đủ Thì Dạ Thảo Bích Châu, Đường Muôn Vạn Dặm, Bóng Xế CHiều Không Rán Bước Ắt Là Phải Trễ. (Trích Trong Diễn Đàn) .
    Tri thức Đạo Gia uyên thâm thật nhưng vẫn phải chịu thua lẽ vô thường.

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dungdragon88 Xem Bài Gởi
    Tri thức Đạo Gia uyên thâm thật nhưng vẫn phải chịu thua lẽ vô thường.
    Thưa bác !

    Bác có nhắc tới lẽ vô thường há đó là lẽ của Trời. Tri Thức đạo gia là nghiên cứu về Trời đất tạo hóa âm dương.
    Cháu nói vậy có sai không ạ! mong bác chỉ điểm thêm.
    Ngọc Bất Trác Bất Thành Khí - Nhân Bất Học Bất Tri Lý

  7. #47

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi huyuitcs Xem Bài Gởi
    Thưa bác !

    Bác có nhắc tới lẽ vô thường há đó là lẽ của Trời. Tri Thức đạo gia là nghiên cứu về Trời đất tạo hóa âm dương.
    Cháu nói vậy có sai không ạ! mong bác chỉ điểm thêm.
    Trời đất cũng phải hoại diệt theo luật vô thường. Từ đó suy ra dù có thành Tiên cũng có ngày thân thể nát tan cùng trời đất. Cho nên nói rằng Đạo Gia chưa siêu thoát được sanh tử, vẫn còn nằm trong vòng luân hồi.

  8. #48

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi

    Câu chú như sau:

    Nam Mô Ta Sa, Bha ga qua tô, A Ra Ha tô, Sang Ma, Sang Bút, Đà Sa (3 Lần)
    Prom Ma Cha Lô Ka, Ti Pa Ti,
    Sa Ham Pa Ti Chát An Ta Li,
    An Ti Qua Rang,
    Ya Cha Ta San, Ti Cha San, Ta Áp Pa Ra,
    Cha Cát Cha,
    Ti Kát Tay,
    Say Tút Cam Măng,
    Pi Ít Măng Bát Chăng (7 Lần)

    Tặng cách huynh tỉ.

    Thân
    NN
    Xin ngài Nhật Nguyệt hoan hỷ cho Hoa Sen xin bản tiếng Pali để tiện đọc vì bản phiên âm đọc khó nhớ mặt chữ và sợ sai chữ, sai âm thành ra chuyện không hay khác.

    À, mà vì sao ở đây có tên ngài Đại Phạm thiên Sa ham pá tí ở đấy nữa? phải chăng là vị ấy?

    Xin chân thành cám ơn.
    Last edited by hoasenngancanh; 02-01-2017 at 07:27 PM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    Xin ngài Nhật Nguyệt hoan hỷ cho Hoa Sen xin bản tiếng Pali để tiện đọc vì bản phiên âm đọc khó nhớ mặt chữ và sợ sai chữ, sai âm thành ra chuyện không hay khác.

    À, mà vì sao ở đây có tên ngài Đại Phạm thiên Sa ham pá tí ở đấy nữa? phải chăng là vị ấy?

    Xin chân thành cám ơn.
    He he anh bạn trẻ lại quan tâm đến chú Tứ Diện Phật à. Hôm nay tui có nói chuyện với 1 vị sư Nam Tông có liên kết Phật Giáo Thái Lan Ông hẹn khi nào thuận duyên ông sẽ nói về vị Phạm Thiên này

  10. #50

    Smile

    THAM KHẢO KIẾN THỨC VỀ TỨ DIỆN PHẠM THIÊN TỪ GOOGLE...

    Ai đã từng đi Căm Pu Chia hay đã từng sang Thái Lan, hoặc đã từng nghe đến Nụ Cười Bayon nổi tiếng đều biết đến hình ảnh một bức tượng có bốn mặt. Thường thường chúng ta hay nghe người ta gọi đó là Tứ Diện Phật (Phật Bốn Mặt) thậm chí còn nghe nói Bốn Mặt đó tượng trưng cho bốn phẩm chất quý báu của Phật Giáo là Từ Bi Hỷ Xả. Thật ra gọi một cách chính xác thì đó là Tứ Diện Thần (Thần Bốn Mặt) đây chính là một trong ba ngôi Thượng Đế của Hin Đu Giáo (Ấn Độ Giáo - Bà la môn) tức Siva hay còn gọi Đại Phạm Thiên. Sở dĩ gọi là Tứ Diện Phật là do mọi người không rõ nguồn nhầm mà Xưng Tụng Ngài như vậy.


    Tứ Diện Thần gồm bốn khuôn mặt quay ra bốn hướng với đầy đủ mắt tai mũi miệng, có tám cánh tay và bàn tay, mỗi tay Ngài lại cầm một Pháp Khí riêng biệt. Mỗi thứ lại có ý nghĩa khác nhau. Một tay cầm Lệnh Kỳ biểu hiện cho "Vạn Năng Pháp Lực"; cầm Phật Kinh biểu hiện cho Trí Tuệ; cầm Pháp Loa (Ốc báu) biểu hiện cho ban phúc; cầm Minh Luân (Bánh xe ánh sáng) biểu hiện cho tiêu diệt giáng phục Ma Chướng, thiêu hủy phiền não;cầm quyền trượng biểu hiện cho Thành Tựu tối thượng;cầm bình nước biểu tượng cho giải khát khao tức có cầu tất ứng; cầm Niệm Châu biểu hiện cho làm chủ Luân Hồi; tay còn lại bắt ấn trước ngực biểu hiện cho sự che chở.

    Trong truyền thuyết Phật Giáo Nguyên Thủy thì Đại Phạm Thiên tức là một vị Đại Thiên Thần Hộ Trì Chính Pháp nên có bốn Đại Đức Quý Báu là Từ Bi, Nhân Ái, Bác Ái và Công Chính. Thật ra còn có một Quan Điểm nhận thức rằng Đại Phạm Thiên là hóa thân của các Đại Bồ Tát để hộ trì Chính Pháp và gần gũi tiếp dẫn độ chúng sinh. Nên quan niệm bốn mặt là Từ Bi Hỷ Xả cũng được nhiều người công nhận và tin tưởng. Theo nghi lễ thì mặt chính diện chính là biểu tượng cho Từ, sau đó thuận theo chiều kim đồng hồ là Bi, Hỷ và Xả.

    Hiểu được hàm ý này cũng tức sẽ giúp chúng ta có sự chuẩn xác trong việc tế bái cầu nguyện. Vì thông thường chúng ta khi có dịp du lịch sang Thái Lan hay Căm Pu Chia vì không hiểu ý nghĩa nên không biết tiến hành cầu nguyện ra sao. Chính Diện đại biểu Từ chính cũng đại biểu cho Học Nghiệp, Chức Nghiệp, Danh Tiếng và Địa Vị, mặt thứ hai (Thuận kim đồng hồ) đại biểu Bi là chuyên về Ái Tình, Hôn Nhân và quan hệ giao tiếp, mặt thứ ba biểu hiện cho Hỷ là về thu nhập và phú quý, mặt thứ tư biểu hiện cho Xả là sức khỏe và tiêu tai giải nạn.

    trích nguồn: http://www.phongthuy123.com/t203-topic
    http://247dulichgiare.com/cam-nang-du-lich/phat-bon-mat


    -----------------

    Kinh Phra Phrom Mantra - Kinh tụng cho Phật 4 mặt (Tứ diện Phật)
    Brahma là vị thần Hindu của sáng tạo và một trong những Trimurti (Tam Thần) , và những người khác là Vishnu và Shiva. Saraswati, nữ thần Hindu của kiến thức, là phối ngẫu của Brahma.

    Trong thần thoại Hindu, khi Brahma đã tạo ra vũ trụ, ông đã làm ra một nữ thần được gọi là Shatarupa. Khi Brahma tạo Shatarupa, ông đã ngay lập tức say mê và theo đuổi cô ở bất cứ đâu. Shatarupa di chuyển theo các hướng khác nhau để tránh cái nhìn của Brahma nhưng đi đến đâu, Brahma mọc ra một cái đầu khác cho đến khi ông đã có bốn đầu , cho mỗi hướng của la bàn. Tuyệt vọng, Shatarupa nhảy qua nhẩy lại khỏi ánh mắt của 4 đầu đó. Một cái đầu thứ năm, đã xuất hiện trên những cái đầu khác. Như vậy, Brahma đã mọc ra năm đầu. Tại thời điểm này Shiva xuất hiện, chặt đầu trên cùng và xác định rằng Shatarupa là con gái của Brahma (được tạo ra bởi ông), nếu Brahma yêu cô sẽ là sự sai trái. Shiva nói rằng sẽ không có thờ phượng thích hợp ở Ấn Độ cho "sự việc xấu xa đó của Brahma. Như vậy, chỉ có hai vị thần khác của Tam Thần là Vishnu và Shiva tiếp tục được tôn thờ, trong khi Brahma là gần như hoàn toàn bị bỏ qua. Kể từ khi vụ việc, Brahma đã được trì tụng bốn kinh Veda, một từ mỗi miệng, trong nỗ lực của mình tại sự ăn năn.

    Tụng kinh Phra Phrom Mantra sẽ có tác dụng :

    - cầu nguyện có sức mạnh toàn năng.
    - Vedas: trí tuệ
    - Triton: phước lành
    - Tránh khỏi bất hạnh, chinh phục ma quỷ, thoát khỏi những rắc rối
    - Quyền lực vô biên.
    - Tất cả các yêu cầu sẽ được chấp nhận.
    - Tái sinh
    - Bảo vệ.

    Bốn gương mặt đại diện cho Kinh doanh, tình yêu, sức khỏe, và sự giàu có tương ứng. Các gương mặt đầu tiên là cho các vị trí xã hội như cấp bậc chính thức, danh hiệu học thuật, và những thành tựu sự nghiệp; mặt thứ hai là cho hôn nhân và mối quan hệ lãng mạn; mặt thứ ba là cho sự giàu có; mặt thứ tư là cho sức khỏe, phục hồi, an toàn, và gia đình hài hòa.

    - Gương mặt đầu tiên cho vị trí trong xã hội
    - Mặt thứ 2 cho các mối quan hệ hôn nhân và lãng mạn .
    - Mặt thứ 3 cho sự giầu có .
    - Mặt thứ tư cho sức khỏe và an toàn.

    Đồ cúng bao gồm: Hoa tươi, tượng voi bằng gỗ, thực phẩm (sống hoặc nấu chín), sữa, mật ong, trái cây: dừa, lê, chuối, táo, v.v.

    trích nguồn: https://dienbatnblog.blogspot.com/20...an-bai-16.html

    ------------------------

    Phân biệt Thần tài:

    Tượng thần tài phần lớn đều chia làm hai loại là “Chính thần tài” và Tà thần tài”: Chính thần tài có thể phân làm hai loại: Văn thần tài và Vũ thần tài. Tà thần tài như: Phật tứ diện, Xa công nguyên soái…

    -- Văn thần tài:

    Văn thần tài có thể phân làm hai loại: Tam tinh Phúc lộc ThọTài cầm tinh quân tam tinh Phúc lộc Thọ. Phần lớn mọi người đều thích bày đặt thần tài như sau, nếu đặt ở tài vị, tiền tài lập tức sẽ cuồn cuộn chảy về.

    – Phúc tinh: Tay ôm đứa trẻ, tượng trưng cho phúc khí lâm môn.
    – Lộc tinh: Tay ôm gậy như ý, toàn thân mặc quan phục lộng lẫy, tượng trưng cho thăng quan tiến chức, tài lộc tăng thêm.
    – Thọ tinh: Tay cầm quả thọ đào, tượng trưng cho trường thọ an khang.

    Thực ra trong tam tinh Phúc Lộc Thọ chỉ có Lộc tinh là Văn thần tài chính thức, hai vị thần còn lại là để tăng thêm Phúc và Thọ. Nếu đặt cả ba vị thì có thể hình thành nên mộ cung chiếu tam tinh, mãn đường cát khánh (ba sao cùng chiêu vào huyệt, phúc lộc khắp nhà), tài vận tự nhiên được tăng cường.

    Văn thần tài Tỷ Can: Theo truyền thuyết, Tỷ Can là một trung thần của triều nhà Thương, thiên đế vì thương ông là trung trinh, không hề tính toán tư lợi mà phong làm “thần tài”. Tỷ Can là một quan văn, nên được gọi là Văn thần tài.

    Thần tài trí tuệ Phạm Lãi: Phạm Lãi cả đời vất vả tạo dựng sự nghiệp, tích kim thành vạn, giỏi về kinh doanh, tiền tài cho nên được gọi là Văn thần tài.

    -- Võ thần tài: Võ thần tài có 2 loại: Quan Công và Triệu Công Minh.

    Quan Công còn có tên là Quan Vân Trường, là một tướng võ trong thời đại Tam Quốc, kết nghĩa huynh đệ với Lưu Bị và Trương Phi. Hình tượng uy phong, trung chính can trường, có thể đặt trấn trạch cầu hình an và cầu tài lộc.

    Quan Công có 2 hình thức:
    - Hồng y – Có thể đặt trong nhà, giữ gia trạch bình an.
    - Sắc y – có thể đặt ở trong các cửa hàng để chiêu tài.

    Triệu Công Minh còn có tên là Triệu Huyền Đàn, là một tướng võ, có thể phục hổ giết quỷ, cũng được gọi là Vũ thần tài có thể chiêu tài hoá hung, bảo vệ gia trạch bình an.

    -- Tà thần tài:

    Chủ yếu chỉ có 1 loại: chính là Tứ diện Phật. Tứ diện Phật là một vị Thần của Bà la môn, còn gọi là Thần bốn mặt. Tứ diện Phật nắm việc quản lý tất cả các sự việc trên nhân gian, bốn mặt của Phật đều không giống nhau. Có một cách nói là: Bốn mặt lần lượt đại diện cho sự nghiệp, tình ái, sức khỏe và tài vận.

    Mặt chính của Phật là cầu làm ăn phát đạt, mặt bên trái cầu nhân duyên như ý, mặt phải cầu sự bình an mạnh khỏe, mặt sau cầu chiêu tài tiến bảo, lại có cách nói khác cho rằng: Bốn mặt đó đại diện cho từ, bi, hỷ, xả, v.v… Phàm là cầu xin những người trên trời thì cũng cần phải cẩn tu bốn loại công đức. Phật bốn mặt không được đặt trên bàn thờ kiểu hộp, bởi vì Phật bốn mặt phải nhìn được bao quát xung quanh bốn phía mới có hiệu quả. Nếu như thờ cúng trong khám thờ thần thì hiệu quả càng giảm, càng không nên.

    Thông thường Phật bốn mặt được đặt trong vườn hoa, dùng khung thủy tinh có nắp mà thờ cúng, hoặc đặt giữa khoảng không thờ cúng cũng được. Có như vậy, Phật mới có thể bao quát đều bốn mặt, hiệu quả chiêu tài trị hung mới cao.

    trích nguồn: http://www.tuvikhoahoc.com/giai-nghi...biet-than-tai/
    Last edited by hoasenngancanh; 02-01-2017 at 10:59 PM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  11. #51

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi batdac Xem Bài Gởi
    He he anh bạn trẻ lại quan tâm đến chú Tứ Diện Phật à. Hôm nay tui có nói chuyện với 1 vị sư Nam Tông có liên kết Phật Giáo Thái Lan Ông hẹn khi nào thuận duyên ông sẽ nói về vị Phạm Thiên này
    À, mà vì sao ở đây có tên ngài Đại Phạm thiên Sa ham pá tí ở đấy nữa? phải chăng là vị ấy?

    Nếu là ngài Đại Phạm thiên Sa ham pá tí là vị Đại Phạm thiên chứng đắc Tam quả A na hàm - Thánh đệ tử của Đức Phật Quá khứ Ca Diếp và là bạn thân trong tiền kiếp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hiện tại, nên HS mới quan tâm, xin bản tiếng Pali (có thể là Pali Thái) để xem tận tường coi có đúng là tên vị Thánh thiên ấy không?

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  12. #52

    Mặc định

    này lão Nhật Nguyệt, lão đừng Tưởng im lặng là hay, có những cái im lặng là Rùa rụt cổ, có những cái im lặng là trả lời Đồng ý, cũng có cái hàm ý Khinh bỉ người hỏi đó nhé!

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  13. #53

    Mặc định

    Mình có tìm hiểu đôi chút về ngài theo các mạng của Thái, tuy nhiên về phần chú thì theo âm pali mình không hiểu biết cho nên kính chép ra đây, mong nhờ các vị Tôn túc như chư huynh Nhat_Nguyet hay hoasenngancanh và các vị khác có am hiểu về Pali...nếu có đôi lúc trà dư đàm đạo xin hãy vì mình và mọi người mà phiên âm cách đọc theo người Việt cho ai cũng được hoan hỷ. Kính mong.
    chú số 1.
    Kata Bucha Pra Prohm

    Om Bparamesana Namasagaaram Angkaaranissawarang Prahmaressayam Phubpassa Wis Sanu Waiyataanamotodtiluug Bpamtaramaa Yigyaanang Ya Waiyalaa Kamulam Sataa Nandtara Wimusadtinan Na Madtae Namadtera Ja Agaarang Dtathoewaaja Aedtaamaadtaarayadt Dtaman Dtaramaa Gadtanaa Ramalaa Ja Sarawa Bpadtidtam Sampopagallo Tiwatiyam Madtamya

  14. #54
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    30,605

    Mặc định

    Topic này hay ak mn!


    Ah La-La Ho ! Sadhu ! Subham !



    P/s: Mình sắp sửa đi Thái để đảnh lễ ĐỨC PHẬT DƯỢC SƯ LƯU LY QUANG NHƯ LAI ở tại Chùa THIỆN-KIẾN hay Wat Suthat (Vát Xu-thát), tên đầy đủ là Wat Suthatthepwararam Ratchaworamahawihan (tiếng Thái: วัดสุทัศนเทพวราร มราชวรมหาวิหาร, phiên âm: Vát Xu-thát-thép-va-la-lam Lát-cha-vo-la-ma-ha-vi-han) là 1 trong 6 ngôi chùa nổi tiếng nhất Thái Lan nằm trên đại lộ Bamrung Muang ở thủ đô Bangkok. ( Vì bản PHẠN CHÚ DƯỢC SƯ ứng nghiệm nhất từ trước cho đến nay, mình mới tìm ra mấy nay, có nguồn gốc xuất xứ bắt nguồn từ Chùa ngôi này ak ! ). Và kế đó, mình sẽ tham kiến Đức Phạm Thiên Tứ Diện. Hiện tại, mình đang cố gắng hành trì, và chờ dấu hiệu Cát Tường mn ak! Xin cảm ơn mn, vì đã lắng nghe về sự chia sẻ của mình ngak!



    https://www.ancientamulet.com/phra-k...dicine-buddha/

    https://www.wildmind.org/mantras/fig...-buddha-mantra

    https://thegioivohinh.com/diendan/sh...BB%86NH/page20


    Last edited by phoquang; 12-12-2023 at 06:28 AM.

  15. #55
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    30,605

  16. #56
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    30,605

    Mặc định


    Kata Bucha Pra Prohm (short version)

    Om Aham Bprahmaa Asmi
    Thai –โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ



    Kata Bucha Pra Prohm (bản ngắn)

    Om Aham Bprahmaa Asmi
    Tiếng Thái – โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ


    https://www.thailandamulet.net/pra-k...-prohm-brahma/

    https://buddistamulets.blogspot.com/...n-and.html?m=1


    =======

    Kata Bucha Pra Prohm (short version)

    Om Aham Brahma Asmi
    Thai –โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ


    Last edited by phoquang; 23-12-2023 at 09:27 AM.

  17. #57
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    30,605
    Last edited by phoquang; 23-12-2023 at 10:35 AM.

  18. #58

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    này lão Nhật Nguyệt, lão đừng Tưởng im lặng là hay, có những cái im lặng là Rùa rụt cổ, có những cái im lặng là trả lời Đồng ý, cũng có cái hàm ý Khinh bỉ người hỏi đó nhé!
    thằng pede lắm mồm
    ông gặp đá chết mẹ mày
    bao năm nay xin việc ai nhận chưa
    chỉ được cái mỏ đàn bà
    dooddeed lắm vào

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •