View Poll Results: Theo bạn, có nên tiếp tục đăng thể loại này nữa hay không?

Những người bình chọn
105. You may not vote on this poll
  • Tiếp tục đi ! (Vậy xin mời bấm thanks)

    98 93.33%
  • Bàng môn tả đạo không nên tiếp tục

    7 6.67%
Multiple Choice Poll.
kết quả từ 1 tới 20 trên 20

Ðề tài: Dị thuật ký

  1. #1

    Post Dị thuật ký

    Mọi người đều nói rằng hiện giờ đã tới thời mạt pháp. Mà đã là mạt pháp thì trước tiên sẽ phải là tà ma ngoại đạo quấy nhiễu chúng sinh để cho các chính đạo tu sĩ có cơ hội trảm yêu trừ ma. Thấy mọi người trên diễn đàn ai cũng là nhân sĩ chính đạo hết nên mình xin nhận làm vai bàng môn tả đạo một phen.

    Hiện trên diễn đàn các loại kỳ công tâm pháp, bùa chú ngải nghệ đều được giới thiệu hết rồi, nhưng các dị thuật thì lại ít thấy nên mình xin góp một phần nhỏ kiến thức mong rằng có thể mua vui một vài trống canh trước mặt các bậc cao nhưn.

    Kỳ 1: Nguyệt Thần Hộ Bảo

    “Nguyệt thần hộ bảo” là một dị thuật rất nổi tiếng ở Việt Nam đặc biệt là thời kỳ trong và sau giải phóng. Có thể nói ở Việt Nam lúc bấy giờ hầu như ai cũng nghe nói về tác dụng của dị thuật này mặc dù ngay cả tên của nó là gì có khi chẳng ai biết đến.

    “Nguyệt thần hộ bảo” tên như ý nghĩa là dị thuật dùng để bảo vệ kho tàng, bảo khố, được các tu sĩ người Hoa áp dụng cho việc bảo vệ các kho báu của các gia tộc người Hoa định cư tại Việt Nam, vì nhiều lý do phải hồi hương gấp mà không kịp mang theo gia sản, nên đành chôn giấu và niêm phong kho báu, với mục đích ngày sau con cháu có cơ hội quay trở lại Việt Nam lấy lại gia sản của tổ tiên.

    “Nguyệt thần hộ bảo” mục đích là Hộ bảo, và “người” hộ bảo được gọi là “Nguyệt thần”.

    Để tạo ra Nguyệt thần, các tu sĩ người Hoa liền đi khắp nơi trên nước Việt chọn lấy các trinh nữ tuổi khoảng 12, 13 (Được gọi là “Nguyệt thước” - Mầm gạo Nguyệt) để chú thuật nuôi dưỡng cho đến khi “Nguyệt thước” thành thục thì mang tới kho tàng tiến hành hoàn tất pháp thuật.

    “Nguyệt thước” tất nhiên không phải lựa chọn từ các trinh nữ một cách bừa bãi mà chọn theo Bát tự một cách quy luật. Tương truyền, trong các loại “Nguyệt thước” có hai loại linh nghiệm nhất, đồng thời hiệu quả cũng mạnh mẽ nhất:

    1, Canh Kim Nguyệt Thước: Đây là những trinh nữ sinh vào giờ Kim, ngày Kim, tháng Kim, năm Kim, mệnh Kim ngũ cục. Đặc biệt nếu trên người có khí chất vương giả hoặc khí chất của gia đình võ tướng thì càng thêm hiệu quả.
    Canh Kim Nguyệt Thước sau khi thành thục sẽ trở thành Canh Kim Nguyệt Thần (hay còn gọi là Canh Kim Sát) là một trong những Nguyệt thần thủ hộ có sát tính mạnh nhất, phù hợp với việc thủ hộ kho tàng của tầng lớp công hầu vương giả.

    2, Huyền Âm Nguyệt Thước: Đây là những trinh nữ sinh vào giờ Âm, ngày Âm, tháng Âm, năm Âm, mệnh Thuỷ lục cục. Đặc biệt trên người có khí chất hạo thiên của gia tộc văn quan, hoặc khí chất đoan thục của gia đình hào môn gia giáo thì càng thêm hiệu quả.
    Huyền Âm Nguyệt Thước sau khi thành thục sẽ trở thành Huyền Âm Nguyệt Thần (hay còn gọi là Huyền Âm Sát) là một trong những Nguyệt thần thủ hộ có Âm tính mạnh nhất thiện về che dấu, phù hợp với việc thủ hộ kho tàng của tầng lớp cổ gia, đại thương phú khả địch quốc.

    Sau khi đã “Tuyển thước” thành công, thì chuyển sang “Dưỡng thước”.

    Quá trình “Dưỡng thước” là việc các tu sĩ người Hoa dùng dược liệu nuôi dưỡng “Nguyệt thước”, dạy cho các “Nguyệt thước” một loại công pháp cơ bản “Nguyên thần hoá âm thuật” và bắt “Nguyệt thước” phải tu luyện đến đại thành trước năm 15 tuổi, đồng thời chú khắc lên cơ thể “Nguyệt thước” các loại phù trận tuỳ theo từng tu sĩ.

    Những “Nguyệt thước” thành thục (tức là hoàn thành “Nguyên thần hoá âm thuật” trước năm 15 tuổi) sẽ được lựa chọn một lần cuối để chọn ra “Nguyệt thước” có khí chất tốt nhất, đồng thời được đưa đến kho tàng đúng vào năm 15 tuổi để chuyển thành “Nguyệt thần”

    Kho tàng, vốn cũng được các thuật sĩ người Hoa lựa chọn trước tại những nơi có hoàn cảnh phong thuỷ đặc biệt và khó phát hiện.

    Tại kho tàng, trước khi bắt đầu nghi thức chuyển hoá. “Nguyệt thước” (Giai đoạn hiện tại còn có thể gọi là “Nguyệt sát”) được tắm rửa sạch sẽ, chay tịnh một thời gian, đồng thời được cho ngậm một miếng sâm (hoặc phù chú) tuỳ môn phái, đảm bảo có thể duy trì sự sống của “Nguyệt sát” 100 ngày, và cũng chỉ duy nhất 100 ngày không hơn nửa khắc (Được gọi chung “Bách nhật lệnh”), và bị hàn kín miệng lại.

    Lúc này “Nguyệt sát” sẽ được khống chế không thể di động, và được đặt vào trong trận pháp tương ứng với loại “Nguyệt thần” của bản thân. Sau đó thì trận pháp được khởi động bằng tính mạng và máu huyết của các hạ nhận đào động, vận chuyển báu vật mang vào trong động. Đồng thời cũng là một cách giữ bí mật vị trí của bảo tàng mà người Hoa hay dùng.

    Trong bảo tàng lúc này các cơ quan ám khí, hoặc độc dược, chướng khí (tuỳ bảo tàng và thuật sĩ) cũng sẽ được khởi động (hoặc tự khởi động) vào khắc cuối cùng khi mà cửa bảo tàng (cửa động) được phong kín.

    Cuối cùng, hậu duệ của các đại gia người Hoa trên sau này chỉ việc mang theo bản đồ, Lệnh phù phù hợp với pháp trận của bảo tàng, những kiến thức gia truyền liên quan đến việc phá giải cơ quan bẫy rập… trong động, đồng thời đợi đến đúng thời điểm “Nguyệt thần sát trận” mở ra trong tháng (Mỗi tháng, trận pháp trong bảo tàng sẽ mở ra khoảng hai, ba ngày - thường gọi là “Nguyệt thần sát trận”) thì tiến vào lấy bảo vật.

    Nhàn đàm: Thực tế, việc lựa chọn “Nguyệt thước” dựa vào Bát tự, việc dùng phong thuỷ lựa chọn nơi chôn bảo tàng, và việc thiết kế cơ quan bẫy rập… không khó. Điểm mấu chốt của “Nguyệt thần hộ bảo” là Bí thuật “dưỡng thước”, công pháp “Nguyên thần hoá âm thuật”, “Nguyệt thần sát trận” và Bí thuật “Bách nhật lệnh”
    Trong các cao nhân ở đây, nếu ai có thông tin về 4 loại bí thuật mấu chốt trên, mong rằng có thể chia sẽ cho mọi người cùng tăng thêm kiến thức.

    Kỳ tiếp theo: Chiêu Tài Thánh Nữ
    Last edited by Bin571; 16-10-2010 at 11:58 PM.

  2. #2

    Mặc định

    Người Hời là người chăm Hroi đó bạn Nghinhphong ạ, lâu dần người Việt gọi trại ra là người Hời cho tất cả người Chăm. Đời sống tâm linh của họ rất phong phú nên các truyện về "vàng Hời", "ngải Hời" nhiều lắm.
    Tôi thấy ý của bạn Nghinhphong rất hay. Bạn tiếp tục nữa đi.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  3. #3

    Mặc định

    Đây là một ví dụ câu chuyện về Vàng Hời mình sưu tầm. Quê nội tôi cũng thuộc đất miền Trung nên cũng từng nghe những người thân kể về chuyện đi tìm vàng Hời ly kỳ lắm. Nhưng thường có chung một kết luận là lấy Vàng Hời mà dùng không khéo (Không có đức ) thì sẽ mạt vận.

    (Sưu tầm: http://tranhaison1962.blogspot.com/2008/12/vng-hi.html)

    VÀNG HỜI

    Vườn Thổ Bàng mồ mả người Chiêm Thành xây cất bằng vôi, cách đây hơn năm trăm năm, đã cũ kỹ rêu phong, xám xịt. Những kẻ tìm vàng, đào bới lật tung tứ phía . Nhiều phiến đá trơ chỏng gọng, lòi lõm sù sì , đụng đâu vỡ vụn tới đó . Chỉ toàn cát và thứ bột trắng như bột mì múc, khét lẹt. Thiếu tá Quyền rảo bước . Khu vườn rộng hơn bốn héc ta hầu hết giờ trở thành đất màu. Nông dân trồng khoai, bắp, đậu…Phía tây vườn có khoảnh đất chừng non mẫu , bốn bên tre dày bao bọc. Bên trong toàn mộ và mộ. Đủ mọi hình dạng , không có thứ gì khác. Mấy ngày qua tin đồn tới tấp,dồn dập. Đêm đêm lửa cháy đỏ trời . Tiếng la hét cùng đoàn kỵ binh giáo gươm rầm rập, vó ngựa tung cát bụi mịt mù .Có người còn cho rằng, âm hồn cát đẳng vùng dậy để trừng trị lũ đạo tặc chuyên đào mồ cuốc mả.Quyền đi dọc hàng tre, luồn lách các hầm hố. Anh xem xét từng vị trí. Nhiều mẫu thuốc lá , vỏ chai nước khoáng rơi vãi . Hình như có ngôi mộ mới bị đào. Dấu đất còn nguyên, in hằng vết dép. Quyền rút sổ tay ghi ghi , chép chép…
    Đêm tối như bưng , ngửa bàn tay không thấy. Quyền cùng Thám trưởng công an xã quay lại khu nghĩa địa Thổ Bàng tìm hiểu, làm rõ nội tình theo nguồn tin thất thiệt.Gió rít xào xạt, hàng tre kẽo kẹt liên hồi, Thám thuộc loại gan lì cũng phải rợn tóc gáy .Quyền chọn khu trung tâm ngồi phục, quan sát nhiều mặt. Anh bấm đồng hồ đeo tay, đã quá mười giờ đêm. Âm thanh của gió , tiếng côn trùng réo rắt, nỉ non . Quyền, Thám tựa lưng vào thành mộ,duỗi thẳng chân cho đỡ mỏi. Trời càng khuya càng mát lạnh . Mắt Thám híp lại ,cơn buồn ngủ từ từ kéo đến . Quyền căng mắt xoa mặt, nhìn xa . Thình lình đốm lửa từ dưới đất bắn lên cháy sáng, tắt ngấm . Nhiều đốm lửa phụt phụt bay ngang, là là .Chân lông trên người Quyền dựng đứng . Anh thầm thốt “ ma trơi ”? Tự lúc nào Thám cũng đang trố mắt, hả họng dõi theo từng đốm lửa . Họ im lặng rút súng ngắn, mở khoá an toàn . Phút chốc bầu trời chỉ còn những đốm sao xa lắc, nhấp nháy. Thám thở phào . Quyền lấy chai nước tợp một ít, rồi đổ vào lòng bàn tay rửa mặt. Thám thì thầm với Quyền về sự kiện “ma trơi”. Hình như trong tâm khảm ai cũng tự trấn an mình . Họ đứng lên ngồi xuống suy nghĩ , gió vẫn rít từng cơn. Thêm giờ nữa trôi đi , tiếng Thám ngáy đều .Quyền ngáp dài chống chọi lại cơn buồn ngủ . Từ phía đông nhiều đốm sáng màu vàng di chuyển, anh dụi mắt đếm . Các linh vật đến gần, toả sáng vàng rực. Mỗi vật to tròn bằng quả cau , di động đẹp quá .Anh đếm! Cả thảy có mười chín con, dàn hàng ngang len lỏi trên mặt đất. Quyền rùng mình nghĩ về truyền thuyết ông nội kể, giờ tận mắt chứng kiến, anh ngạc nhiên lẩm nhẩm “ vàng Hời sống đi ăn đêm ”. Chôn chân tại chỗ không nhúc nhích . Từ sững sờ kinh ngạc, chuyển sang trạng thái lo âu, bấn loạn tư tưởng. Thần kinh Quyền lên dây cót, tỉnh hẳn . Vàng sống di chuyển càng lúc, càng gần. Làm sao bây giờ ? Làm sao để tóm được chúng . Ông nội mình nói “ muốn bắt vàng đi ăn đêm phải có lửa và rượu ”. Chỉ cần động “ con vàng ” sẽ biến mất ngay . Hai mươi mét ! Mười mét ! Bảy mét . Ồ ! Con vàng rõ quá . Hình thù như một khối cầu . Ánh sáng hào quang bao phủ . Đâu có thấy đầu, chân , sao di chuyển được ? Quái lạ ! Quyền dùng chân khều Thám nhè nhẹ . Đang cơn ngái ngủ ! Thám ú ớ giật mình nhỏm dậy miệng lầm bầm : Chuyện gì vậy anh ? Mười chín đốm sáng đang ung dung tiến về phía Quyền , âm thanh của Thám phát ra không đáng kể ,nhưng lập tức chúng phát hiện lùi lại bắn ra xa, nhanh không thể tưởng . Nháy mắt chỉ còn những đốm lửa mờ, biến mất vào đêm đen vô tận. Quyền chắp hít : Tiếc thật ! Tiếc thật . Thám ngơ ngác chẳng hiểu mô tê …
    Chưa đầy tối, đêm diễn ra hai sự kiện làm rúng động tâm can. Vùng đất người Chiêm Thành xưa sinh sống để lại huyền thoại, bí hiểm đầy rẫy quỷ ma. Quyền vô thần, giờ mắt thấy, tai nghe anh lắc đầu .Chưa có khoa học nào chứng minh, phản biện ? Thôi ráng chờ qua đêm, mai tính tiếp. Quyền cùng Thám ngả lưng dõi theo từng khu vực hiện trường. Gần ba giờ sáng, âm thanh thình thịch đâu đó văng vẳng, vọng lại rất gần. Những ảo ảnh loáng thoáng, chập chờn, lúc ẩn, lúc hiện . Quyền huých cùi chỏ vào Thám hướng mắt nơi phát ra tiếng động. Hai anh nâng họng súng, nằm dài trườn nhẹ về phía bóng đen . Đùng !!! tiếng nổ xé màng đêm. Quyền bật dậy hét lớn : Tất cả đứng im ! Không gian vẫn im lặng như tờ.Các bóng đen biến mất. Vạn vật chìm sâu trong vùng tối, đen ngòm . Quyền , Thám kinh hoảng lùi lại củng cố tinh thần , hai anh lặng lẽ rút …
    Vật vờ mắt cay xè, sau gần đêm thức trắng Quyền dậy muộn hơn mọi khi . Mới vừa đánh răng rửa mặt, Thám vào ngôi nhà nơi Quyền đang nghỉ , gấp gáp:
    - Anh Quyền ! Chuyện hệ trọng. Bác chín Cần xóm đồng, mới vừa chết thêm cô con gái mười sáu tuổi . Thân xác lạ lắm . Anh đến thử xem sao ?
    - Thế có tìm hiểu nguyên nhân chưa ? Quyền vừa nói vừa thay quần áo.
    - Báo cáo anh ! Hai cô gái chết bằng thứ bệnh lạ . Không đau ốm, bệnh tật, bỗng nhiên lăn đùng tắt thở . Nghe đâu sự kiện diễn ra, kể từ ngày ông chín Cần nhặt ché vàng Hời ở vườn Thổ Bàng.
    - Nguy rồi ! Quyền chặc lưỡi . Hai cô gái có khi bị trúng độc cũng nên. Thôi chúng ta đi.
    Bước vào thềm sân,tang gia bối rối. Người làng đến chia buồn đông nghẹt. Tiếng khóc não nề, day dứt, kể lể của bác chín gái. Quyền nghe cảm thấy động lòng .Anh chào mọi người đến bên xác chết .Mặt cô gái tươi nguyên như nằm ngủ . Môi thâm tím . Hai bàn tay có nhiều chấm li ti đỏ đen . Quyền gọi Thám nói nhỏ, cho phép anh gặp riêng bác Chín Cần . Thám bố trí Quyền sang nhà bên để cuộc đối thoại kín đáo. Anh làm nhiệm vụ cảnh giới, tuy nhiên mới đặt vấn đề với bác chín về việc được vàng ,Quyền bị phủ đầu ngay :
    - Ai nói với chú là tôi nhặt được vàng !Vàng mắt thì có. Con tôi chết do trúng phải tà thuật yêu ma gì đó, thiên hạ lắm lời .Thôi tôi phải lo hậu sự,chú đừng làm phiền gia đình .
    Quyền chưng hửng quay ra , dò hỏi chung quanh . Kẻ nói ra người nói vào. Thêu dệt đủ điều . Có chàng thanh niên cùng xóm khẳng định : Ngày hôm đó bác chín đang cày đất bỗng nhiên nửa buổi tháo bò về sớm . Con gái bác vác bao tải ung dung ra về tôi thấy rất rõ. Chẳng phải là ché vàng sao ? Hơn nữa sau khi con gái đầu chết, bác chín gái la ó, than khóc rùm ben hàng xóm ai mà không biết.
    - Như vậy đã rõ ! Quyền khẳng định với các đồng chí lãnh đạo chính quyền địa phương .Hai con gái bác chín chết do trúng phải một loại độc, không màu không mùi từ trong hũ vàng . Đây là chất độc người Trung Quốc quen gọi là “ tứ bách độc vô không ”. Độc không màu, không mùi, được chiết xuất lấy từ tuyến nước bọt của các loài như : rắn hổ mang xanh , cóc tía , nhện độc đen , rết càng đỏ . Phải thừa nhận,công nghệ dùng độc của người cổ Chiêm Thành đạt đến trình độ siêu đẳng . Độc này chỉ cần chạm vào hoặc hít phải sẽ từ từ đi vào lục phủ ngũ tạng . Độ chừng năm đến bảy ngày vô phương cứu chữa . Chỉ có người chế tác mới có cách giải bằng một phương pháp bí truyền .Thế mới biết người chết rồi cũng không cho phép ai đụng đến tài sản của họ. Quyền yêu cầu Thám bằng mọi giá, phải cử người theo dõi di biến động của gia đình bác chín . Nếu không, tiếp tục tiếp xúc ché vàng sẽ còn có kẻ chết.Chọn người có uy tín, gặp gỡ, vận động, giải thích bác chín nên cảnh giác, ham vàng sẽ không toàn tính mạng…
    Năm ngày sau thiếu tá Quyền trở lại , hay tin bác chín Cần gần đất, xa trời . Anh dậm chân , ôm đầu trách cứ . Thám nhăn nhó, phân bua tội nghiệp. Quyền một mình đến thăm ông chín khi trời đứng trưa . Ngồi bên mép giường, bác Cần thều thào, đứt quãng:
    - Chú bỏ quá cho ! Thật tình mà nói, cũng vì tiếc của nên mới ra nông nỗi này.
    - Bác thấy sức khoẻ trong người thế nào ? Quyền nhìn ông ta tiếc nuối.
    -Yếu lắm rồi ! Chắc không qua khỏi .Chừng hai ngày nữa xuống lỗ .Bác chín phất tay ra hiệu Quyền cuối đầu đưa tai gần miệng, ông thì thầm điều gì đó. Anh nhăn nheo vần trán, gật đầu lia lịa để bác yên tâm . Thăm hỏi độ nửa giờ, Quyền ra về với trạng thái phập phồng , ray rứt .Có còn cách nào để cứu bác chín ? Ông nhất quyết không đi bệnh viện ?
    Sao lại có sự trùng hợp đến ngẫu nhiên ? Lời bác chín dặn, cái ché đựng một buồng cau vàng, mười chín trái chí ít cũng được hai ký . Chẳng lẽ mười chín con vàng ăn đêm, mình đã chứng kiến ? Quyền lại nổi da gà. Nhất định tối anh và Thám phải đem vàng về, nhưng bằng cách nào để khỏi trúng độc. Trên đường đi Quyền nghĩ nát óc. Anh tạt qua phòng làm việc công an xã . Nhát thấy anh, Thám vội vã chạy ra sân bắt tay trịnh trọng :
    - Thưa anh ! Đêm qua bọn em tóm được hai tên đàn ông lạ mặt có nhiều nghi vấn, lẩn quẩn khu vường nhà bác chín. Bọn chúng khai người Chăm, ở huyện Ninh Phước – Ninh Thuận. Tìm người quen, lạc đường .Một người tên họ là Chế Năng, còn người kia là Chế Thạch .
    - Giờ bọn họ ở đâu ? Quyền khẩn trương.
    - Dạ ! bọn chúng đang ngồi trong phòng làm việc. Thám vừa đi vừa nói.
    Như có linh tính mách bảo điều gì, anh trực tiếp gặp gỡ hai đối tượng. Quyền xuất hiện tươi cười niềm nở ,bắt tay giới thiệu , đi thẳng vào vấn đề đã dự định :
    - Xin lỗi bạn Năng ,và Thạch ! Có phải hai bạn đến đây tìm vàng ?
    - Đâu có ! Chúng tôi đi tìm người thân . Tên Năng trả lời vẻ lúng túng, miễn cưỡng .
    - Đừng ngại ! Quyền cởi mở : Tôi biết các anh tìm vàng của tổ tiên để lại, nhưng không thể lần ra manh mối, vì dấu tích ngày xưa đâu còn nữa . Đúng không nào ?
    - Biết không thể dấu , Chế Năng thò túi áo lấy tấm bản đồ thổ lộ : Thú thật với anh! Nửa tháng trời ròng rã, hai anh em tôi ngày lén lút, đêm rình mò nghĩa địa Thổ Bàng đào bới .Chả biết đám đất nào chôn dấu vàng .Đêm qua suýt bị ăn đạn của các anh. Theo di thư sơ đồ của nội tổ có một cây đa cổ thụ cao hơn hai mươi mét, tán lá rộng.Cứ đúng giờ tuất, tức năm giờ chiều, bóng của tàn cây đổ xuống đến đâu, thì vị trí chôn vàng ở đó. Giờ cây đã mất, vả lại nếu có còn sống, chưa chắc tìm đã ra, bỡi vì theo ước tính, cây càng ngày càng lớn, bóng đổ dài thêm . Đúng là đánh đố con cháu. Gần đây hay tin ông chín Cần được vàng, nhưng con chết ,anh em tôi dò la thì bị anh Thám phát hiện.
    - Quyền cầm bức hoạ đồ, trải rộng lên bàn, lưỡng lự : Thật tình mà nói, vàng của tổ tiên các anh, ông Chín Cần đã đào được đang cất giữ, nhưng trúng độc. Nếu hai anh cứu được ông ấy, tôi sẽ chia cho một nửa.
    Mọi người có mặt tại trụ sở Ủy ban, nghe Quyền nói ngẩn tò te, trố mắt. Riêng Chế Năng, Chế Thạch có vẻ không tin Quyền .Anh thuyết phục :
    - Cứu người như cứu hoả, tôi lấy danh dự của người sĩ quan ANND sẽ giao đủ vàng cho các anh như lời hứa .
    - Thôi được ! Chúng tôi tin anh, Chế Thạch khẳng khái . Giờ đến gấp nhà ông chín…
    Bác chín Cần héo hắt, gầy sọp, dai tái xanh, như ngọn đèn treo trước gió. Thấy Quyền và hai người lạ bước vào, bác chín gái không kìm được nước mắt, bù lu bù loa :
    - Chú Quyền ơi ! Hai người con ra đi, đau đớn tận tim gan, giờ tới ông nhà làm sao tôi sống nổi . Vàng ! Vàng !!! Cũng tại ché vàng . Có ăn được đâu, còn hại người .Chú có cách nào cứu giúp ?
    - Bác bình tĩnh ! Quyền an ủi . Cháu đưa hai người đến cứu bác Cần đây.
    Chế Thạch, Chế Năng lẳng lặng đến bên bác chín vạch mí mắt, xem mạch,thò túi áo lấy ra chiếc lọ đựng nước màu xanh, đổ một phần vào miệng bác, lắc đầu :
    - Độc đã thấm vào tim, không biết thuốc có hiệu nghiệm được không ? Nửa ngày trôi qua cũng không thấy động tĩnh. Chế Thạch đổ thêm nửa lọ thuốc còn lại chờ đợi. Thêm ngày đêm nữa không có dấu hiệu khả quan, nhưng mạng sống được kéo dài . Chế Năng lắc đầu thông báo :
    - Khó bảo toàn tính mạng, tôi phải về quê lấy thuốc, Chế Thạch ở đây săn sóc, ba ngày nữa tôi trở lại...
    Cái chết bác chín được tính từng ngày, nhưng phải thừa nhận người Chăm họ giỏi, Chế Năng dẫn theo một người đàn ông lớn tuổi, ông ta đổ thuốc cho chín Cần, vừa ngậm miệng phun một loại lá gì đó chả ai biết, độ hai giờ sau, sắc mặt bác Chín hồng hào trở lại . Ông ta thở xì, mãn nguyện như trút gánh nặng hô to : Sống rồi !!!
    Như lời hứa ! Đêm ,Quyền dẫn họ đi, đến địa điểm chôn ché vàng . Chế Năng, Chế Thạch bôi thuốc toàn thân, đào đất . Xung quang dùng bã mía khô đốt lửa. Người đàn ông già miệng lâm râm khẩn cầu.
    - Choang ! Chiếc ché vỡ tung . Trong ánh lửa, vàng lóng lánh, loá sáng. Lão già kéo Quyền về phía đầu gió, ông mở chai thuốc tưới đều buồng cau, cầm cây lửa quơ qua quơ lại . Một luồng khói phụt lên khét lẹt khó ngửi. Ông ta hô to : Xong ! Hết độc.
    Là tài sản quốc gia, nhưng đã hứa ,Quyền giao đúng một nửa cho anh em Năng, Thạch . Nửa còn lại anh chia đôi, thưởng cho gia đình bác Chín và nộp cho nhà nước. Quyền ở lại thêm ba đêm nữa đến vườn Thổ bàng kiểm tra thực địa. Anh không nghe, không thấy bóng dáng kỵ binh, giáo gươm, lửa cháy . Nhung lại gặp đám đạo tặc của làng lén lút đào mả , khi nghe tin ông Chín trúng vàng .Quyền lên đạn nổ súng cảnh cáo: Đoàng ! Đoàng !!! Bọn đạo tặc quẳng cuốc xẻng bỏ chạy như ong vỡ tổ...
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  4. #4

    Mặc định Kỳ 2: Chiêu Tài Thánh Nữ

    Kỳ 2: Chiêu Tài Thánh Nữ

    _“Chiêu tài thánh nữ” cũng là một dị thuật có công dụng khá nổi tiếng ở Việt Nam trong thời kỳ sau giải phóng, cuối thời kỳ bao cấp. Vì một vài lý do, nó chỉ được thực hiện một cách ngấm ngầm, do một số ít người có đủ khả năng về tiền bạc, quyền thế… có thể làm được mà không sợ bị tóm.

    _Cũng giống như “Nguyệt thần hộ bảo”, ngay cả trong thời kỳ toàn thịnh nó cũng chỉ được biết đến với công dụng là chính mà danh tự thì hầu như rất ít người biết (trừ những đại gia đã từng thực thi dị thuật này). Và vì vậy, những câu truyện nói về nó càng lúc càng sai lệch đi rất nhiều. Một trong những dị bản sai lệch đó và được biết đến nhiều nhất là việc các đấng mày râu truyền tụng về việc ngủ với gái trinh thì việc làm ăn sẽ may mắn.

    _Thực tế “Chiêu tài thánh nữ” có thể coi như là một danh hiệu dùng chung, bởi vì mục đích của dị thuật này là giúp cho thân chủ có thể “Chiêu tài” và có rất nhiều môn phái, tu sĩ có được và có thể thực thi loại phép thuật này (Tất nhiên là hình thức thì đa dạng và hiệu quả thì cũng không đồng nhất).

    _Ở đây, tôi nhấn mạnh chữ “Chiêu tài” là mong người đọc không phải nhầm lẫn giữa Chiêu tài và Cầu tài.

    _Cầu tài là bằng vào bí thuật tăng lên vận số để trong hồng trần mênh mang có thể có nhiều hơn cơ hội nắm được duyên tài lộc. (Hay ví dụ một cách đơn giản thì cầu tài giống như là tăng tỷ lệ đạt được giải độc đắc trong việc đánh sổ xố vậy).

    _Tuy nhiên, dù cầu tài thuật có cao minh đến cỡ nào đi nữa thì tối đa cũng chỉ khiến cho người được thi thuật có được 50-50 cơ hội nắm bắt được duyên tài lộc mà thôi (Đây là trường hợp lý tưởng nhất, thông thường thì ít hơn rất nhiều).

    _Hơn thế, thường thì bí thuật cầu tài thường để lại những hậu quả lớn cho thân chủ bởi vì vận số của con người nói thật cũng chẳng phải dễ dàng tăng lên như thế (dù chỉ là trong thời gian ngắn cố định hay cơ hội lý tưởng tối đa là 50-50).

    _Thuật “Chiêu tài” thì lại khác (hoặc có thể nói là một loại thuật Cầu tài cao cấp hơn), bởi vì thứ nhất kết quả “Hoạch tài” (Lấy được tài lộc) trực tiếp hơn rất nhiều, thứ hai phần “báo ứng” cũng đến chậm rãi hơn rất nhiều.

    _Như đã nói ngay từ đầu “Dị thuật ký” là chuyên nói về những dị thuật bàng môn tà đạo thế nên “Chiêu tài thánh nữ” cũng không nằm ngoại quy luật này. Vì sao phải nhắc nhở như vậy? Đó là bởi vì muốn người đọc có thể nhìn từ góc độ của tu sĩ tà phải (những người sẵn sàng dùng mọi loại thủ đoạn, phép thuật tổn thương người khác chỉ để lấy được lợi ích cho bản thân) để cùng suy xét về nguyên nhân có thuật chiêu tài này.

    _Ở trên đã nói, thuật Cầu tài kết quả luôn không rõ ràng mà quả báo thì lại gần trong gang tấc. Điều này khiến những tu sĩ tà phái (gọi tắt là tà tu) gặp khó khăn trong việc thuyết phục các thân chủ, vốn là các đại gia tinh minh trong chốn thương trường, chính trường quyết định thực hiện thuật cầu tài và tất nhiên sau đó sẽ đến việc trả thù lao cho mình (có thể là tiền bạc, có thể là dược liệu...).

    _“Con người muốn tăng lên vận số của mình một cách không theo tự nhiên thì phải trả một cái giá tương tự” đây là một quy luật mà chỉ cần là tu sĩ đạt đến một tầng thứ nhất định, hoặc những người thực sự có tri thức đều hiểu. Mà cái giá phải trả ở đây không phải là tiền bạc của cõi tục mà là tinh huyết và dương thọ (Hoặc vận số). Tuy nhiên, nếu các thân chủ, người mà sẽ nhờ các tu sĩ thực hiện thuật cầu tài thông thường hiểu rõ được điều này thì sẽ chẳng ai dám thực thi nó cả.

    _Vấn đề mấu chốt để đánh phá sự thất lợi trong việc “Cầu tài” này chính là phải có người hy sinh tinh lực, dương thọ, hay vận số để đổi lấy “Tài lộc”. Tất nhiên, kẻ phải chịu sự hy sinh này sẽ không phải là thân chủ hoặc tu sĩ. Vì thế Chiêu tài “Thánh nữ” mới được sinh ra.

    _Có rất nhiều dị bản của thuật “Chiêu tài thánh nữ” tuỳ theo từng môn phái và tu sĩ thực hiện mà bản thân tôi cũng chỉ tìm hiểu một phần nên không thể kể hết ra đây, mà chỉ xin miêu tả lại một thuật sử dụng song trọng liên hoàn trận được coi là hoàn mỹ nhất trong các loại thuật “Chiêu tài thánh nữ”, đồng thời xin giữ nguyên danh tự “Chiêu tài thánh nữ” cho thuật này bởi vì theo tôi nó cũng xứng đáng có được danh hiệu này nhất.

    _Để thực hiện “Chiêu tài thánh nữ” trước tiên cần phải có “Thánh nữ”

    _Không như “Nguyệt thần hộ bảo” việc lựa chọn “Thánh nữ” trong thuật này cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Trọng yếu là phải đáp ứng được hai điều kiện. ”Thánh nữ” phải là các cô gái đồng trinh, tuổi từ 16-20t (hoặc từ 13-18t), đồng thời “Thánh nữ” phải có bát tự thuận hành với thân chủ. Ví dụ: Thân chủ sinh giờ Kim, ngày Mộc, tháng Thuỷ, năm Hoả thì “Thánh nữ” sẽ phải được chọn sinh vào giờ Thổ, ngày Thuỷ, tháng Kim, năm Mộc. (Đây là yếu tố Nhân)

    _Sau khi đã chọn được “Thánh nữ” phù hợp, các tà tu sẽ chọn một địa điểm có phong thuỷ thích hợp để tiến hành bố trí pháp đàn, trận pháp. (Đây là yếu tố Địa). Tại đây, tu sĩ người Hoa sẽ sử dụng 108 pháp khí đặc thù “Dẫn Hồn Linh” để bố trí một trận pháp song trọng bao gồm “Tam Tài Dưỡng Sinh Trận” kết hợp với “Thuần Âm Tế Thiên Trận”. Trận pháp song trọng này theo bản thảo cổ nhất mà tôi có trong tay được gọi là “Tế Nguyệt An Thiên Trận”.

    _Trước một vụ làm ăn lớn, các tà tu người Hoa sẽ chọn cho thân chủ một ngày, giờ tốt để tiến hành thi thuật (Yếu tố Thiên). Trước đó, “Thánh nữ” và thân chủ sẽ được cho ăn uống vui chơi, chay tịnh … để đạt được trạng thái thân thể no đủ và tinh thần bão mãn nhất (Nhân khí thịnh vượng nhất).

    _Đến đúng giờ các tà tu sẽ cho thân chủ cùng “Thánh nữ” hành phòng. Trong khi đó tu sĩ sẽ sử dụng ba yếu tố Thiên-Địa_Nhân làm “ngòi nổ” để khởi động trận Tam Tài. Sau đó lại dùng Tam Tài Trận thúc dục “Dẫn Hồn Linh” thông qua nguyên âm của thánh nữ bị tiết ra sau khi bị phá thân tiến hành thu một phần hồn phách của “Thánh nữ” đồng thời dùng phần hồn phách này và khí nguyên âm khởi động nốt “Tế thiên trận” để thực hiện một loại pháp thuật (Trong các bản thảo cổ tìm được hầu hết bị hư hại phần cuối nên không rõ được là pháp thuật gì. Trong bản thảo mới nhất mà tôi tìm được thì là điệp giai pháp thuật “Ngũ Quỷ Vận Tài”).

    _Theo những gì thu thập được thì sau khi thực hiện thuật này những vụ làm ăn thường vô cùng thuận lợi (kết quả hiện rõ) và đồng thời thân chủ cũng không có nhiều ảnh hưởng về sau. Có điều các “Thánh nữ” thì thường chết ngay sau đó (Không quá ba tháng sau khi bị thi thuật).

    _Nhàn đàm:
    Như kỳ trước tôi mong rằng có cao thủ nào trên diễn đàn có thông tin chi tiết về “Tam Tài Dưỡng Sinh Trận”, “Thuần Âm Tế Thiên Trận” hay chỉnh thể của “Tế Nguyệt An Thiên Trận” (có được chính xác cụ thể pháp thuật cuối cùng trong thuật “Chiêu tài). Hoặc ai có phương pháp chế luyện “Dẫn Hồn Linh” mong rằng có thể lên đây chia sẽ hoặc gửi thông tin vào địa chỉ mail: adgate1102@gmail.com. Tôi xin trân trọng cảm ơn.

    _Mặc dù thuật chiêu tài này thoạt nhìn thì chỉ có một người bị hại là Thánh nữ, và thân chủ có vẻ như không bị quả báo trong suốt cuộc đời của mình. Nhưng bản thân tôi vẫn tin rằng vận số con người tuyệt đối không dễ thay đổi như thế, báo ứng có thể không đến ngay trong đời này, nhưng đến các đời tiếp theo thì rất khó mà nói.

    _Tất nhiên, nếu ai cho rằng chỉ cần đời này không bị gì thì sau khi chết cũng đâu cần quan tâm hay đời con cháu có ra sao mình cũng không biết được thì tôi xin miễn bàn. Chỉ xin khuyên những ai có hy vọng nhờ vào dị thuật, pháp thuật… để thay đổi vận số của mình nên thận trọng, số mệnh tốt nhất phải được tạo thành từ chính sự lao động của đôi bàn tay mới là đáng quý.

    Kỳ tiếp theo: Bạch Hổ Nguyên Âm

  5. #5

    Mặc định

    Tiếp nữa đi NghinhPhong ơi. Mình có timg mấy trận đồ bạn cần mà chưa được.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  6. #6

    Cool Kỳ 3: Bạch Hổ Nguyên Âm

    _Đề tài có chút nhạy cảm, đề nghị các member dưới 18t suy nghĩ kỹ trước khi đọc tiếp. Mọi hậu quả dẫn đến do việc không ý thức được giới hạn lứa tuổi tôi sẽ không chịu trách nhiệm.

    _Mấy tháng trước có đọc một topic trong diễn đàn của một bạn trẻ than phiền về việc nghe tin đồn việc bạn gái của cậu ta, người có tình trạng chỗ kín không có lông mao, là một trong những tướng sát phu và nhờ mọi người giúp đỡ.

    _Lúc đó tui cũng bận nên chỉ lướt qua và để lại một vài lời khuyên giúp bạn trẻ tự tin hơn trong việc tình cảm của mình, đừng quá câu nệ vào những tin đồn thất thiệt mà có khi dẫn đến việc nhân duyên bị bỏ lỡ.

    _Theo góc độ khoa học mà nói, tình trạng nữ giới chỗ kín từ khi sinh ra cho tới lúc chết đi không có lông mao là một loại gen di truyền khá hiếm có, nhưng ngoài điều đó ra thì họ cũng chỉ bình thường như những người phụ nữ khác mà không có gì khác biệt cả.

    _Theo góc độ huyền thuật cũng vậy, dù rằng trong quan niệm cổ xưa đều gọi những người phụ nữ chỗ kín không có lông mao tự nhiên là Bạch Hổ và đều coi là có tướng sát chồng, nhưng thực tế những người thực sự hiểu biết huyền thuật đối với điều này đều sẽ chỉ cười nhạt mà thôi.

    _Bạch Hổ Nguyên Âm theo những tài liệu cổ xưa lưu lại đều cho rằng là một trong những “tài liệu” quý hiếm mà giới tu sĩ Trung Hoa cổ đại (nhất là hạ trung tầng) vô cùng coi trọng. Lý do tạm thời chưa nói, nhưng việc nó quý hiếm là không thể phủ nhận và đặt ra nghi vấn cho việc có phải bất cứ người phụ nữ nào có tình trạng kể trên cũng là Bạch Hổ hay không?!!

    _Không khó để trả lời nghi vấn này. Bởi vì cho dù việc người phụ nữ có tình trạng chỗ kín không có lông mao là rất hiếm, nhưng với tình thế của đất nước lấy đông dân mà nổi tiếng từ ngàn xưa như Trung Quốc, thì dẫu tỷ lệ xuất hiện là một trên một vạn đầu người, nó cũng không quá có thể coi là vấn đề. (Nói vui một chút, trong các phim cổ trang, dã sử lịch sử Trung Quốc đã công chiếu, ai cũng biết mỗi khi Trung Hoa cổ đại có chiến tranh thì lượng quân sĩ họ thường dùng đều được tính bằng đơn vị vạn. Quy mô trung bình thì 1, 2 vạn. Quy mô lớn thì vài chục vạn đến trăm vạn cũng bình thường. Mà cứ coi một bà mẹ cả đời chỉ ăn và đẻ ra được 10 đứa con, thì việc đẻ ra tầm trăm vạn quân cũng cần phải có tới mười vạn người phụ nữ. Như thế thì ít nhất một đời người cũng có thể xuất hiện 10 “Bạch Hổ” là ít).

    _Tuy nhiên, với lượng dân đông đảo như thế Bạch Hổ Nguyên Âm vẫn được coi là vô cùng, vô cùng hiếm. Điều đó cho thấy không phải bất cứ người phụ nữ nào có tình trạng tế nhị kể trên đều là Bạch Hổ cả. Vậy như thế nào mới có thể là Bạch Hổ Nguyên Âm? Và tại sao trong văn hóa Trung Hoa cổ lại cho rằng những người phụ nữ có tình trạng bề ngoài giống Bạch Hổ lại là tướng sát phu? Và tại sao nó lại được giới thuật sĩ coi trọng?

    _Xin thưa Bạch Hổ đúng là người phụ nữ có tình trạng tế nhị như đã nói từ đầu, nhưng những người phụ nữ đó phải là người sinh vào giờ âm, ngày âm, tháng âm, năm Nhâm Dần hoặc Giáp Dần thì mới tạm coi là chuẩn. Nếu muốn thực sự đúng phải là những người được sinh sống từ nhỏ tại nơi có điều kiện phong thủy dồi dào thuận lợi (nếu được cho ăn học lục nghệ đến một ngưỡng nhất định thì càng tốt vì như thế người càng có anh khí), với điều kiện Trung Quốc cổ đại thì đó thường là các tiểu thư khuê các con nhà quan lại quyền quý (Điều này cũng là một trong những yếu tố quan trong dẫn đến việc gây ra sai lệch trong tư duy của dân chúng Trung Hoa tạo thành cái gọi là “tướng sát phu”)

    _Theo Thái Thượng Đan Kinh, “người con gái” Bạch Hổ có âm nguyên khí dồi dào, tinh thuần gấp trăm lần phụ nữ thông thường, đồng thời âm nguyên khí có tính trung hòa lợi cho việc ôn dưỡng khí tức, bồi dưỡng sinh cơ, không bài xích bất cứ một loại công pháp nào cả. Đặc biệt Bạch Hổ Nguyên Âm (trinh tiết của Bạch Hổ) cực kỳ thích hợp cho việc đột phá đạo quan (hoặc có người gọi là huyền quan).

    _Ngoài ra, theo một số tài liệu khác còn miêu tả. “Bạch Hổ” trời sinh vũ mị, ngọc cốt băng cơ... thích hợp với các chủng mị công, âm công, tà công mang tính băng hàn, âm mộc, cổ thuật.

    _Nói chung chính vì âm nguyên khí của Bạch Hổ vô cùng thuận lợi cho việc tăng trưởng đạo hạnh cho tu sĩ bất kể tu sĩ đó tu luyện loại công pháp nào (Nói theo cách của Kim Dung thì là tăng trưởng công lực)... Đặc biệt Bạch Hổ Nguyên Âm lại càng trực tiếp có thể giúp tu sĩ vượt qua đạo quan, huyền quan (Up level) nên những người con gái Bạch Hổ thường được coi là lô đỉnh hay đạo lữ tốt nhất cho việc song tu.

    _Thái Thượng Đan Kinh cũng cho rằng Bạch Hổ Nguyên là một trong 16 dạng Nguyên Địa kỳ chân tốt nhất trong việc giúp người tu đạo bước một bước dài trên con đường thành tiên, trường sinh bất lão.

    _Quay trở lại với “nhân gian”, do âm nguyên khí của Bạch Hổ dồi dào và tinh thuần vượt trội, điều này mặc dù có lợi cho việc tu luyện của tu sĩ, nhưng đối với người phổ thông lại khá “khó gặm, khó tiêu”.

    _Nam nhân bình thường sau khi giao hợp với Bạch Hổ thường không chịu nổi âm nguyên khí của Bạch Hổ xâm nhập cơ thể (đặc biệt là các dạng công tử môn đăng hộ đối, nhưng thân thể yếu nhược) nên thường chết ngay trong đêm tân hôn. Người khỏe mạnh có thể tránh được điều này thì cũng bị âm nguyên khí ăn mòn dần cơ thể nên cũng thường chết sớm.

    _Điều này trong mắt cổ hủ, thiếu kiến thức của người cổ đại lập luận thành Bạch Hổ là tướng sát phu. Nhất là khi Bạch Hổ thường là tiểu thư con quan, nên nhà chồng thường cũng là thế gia, điều đó khiến cho sự nhận định này càng thêm tăng thêm trọng lượng trong tính “xác thực”. Và tất nhiên, người ta không nắm rõ thế nào là Bạch Hổ mà chỉ suy đoán nhờ “dấu hiệu đặc trưng” vô cùng dễ nhận biết của “Bạch Hổ” để suy xét “tướng sát phu” mà thôi.

    _Nhàn đàm: Chuyện tình cảm là vô cùng thiêng liêng, nếu các bạn trai trong diễn đàn có diễm phúc gặp phải bạn gái có tình trạng “Bạch Hổ” cũng đừng nên nhận định ngay là “tướng sát phu” mà thành ra lương duyên lỡ dở, để sau này hối tiếc.

    _Mà cho dù bạn gái thực sự là Bạch Hổ thì cũng có sao, bởi vì Bạch Hổ vốn dĩ là trời sinh vũ mị dù như thế có phải chết đi nữa ít nhất cũng có thể là Quỷ phong lưu. Ha ha ha ha ha ha….

    Kỳ sau: Thuật luyện cổ

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nghinh Phong Xem Bài Gởi
    _Theo Thái Thượng Đan Kinh, “người con gái” Bạch Hổ có âm nguyên khí dồi dào, tinh thuần gấp trăm lần phụ nữ thông thường, đồng thời âm nguyên khí có tính trung hòa lợi cho việc ôn dưỡng khí tức, bồi dưỡng sinh cơ, không bài xích bất cứ một loại công pháp nào cả. Đặc biệt Bạch Hổ Nguyên Âm (trinh tiết của Bạch Hổ) cực kỳ thích hợp cho việc đột phá đạo quan (hoặc có người gọi là huyền quan).
    Đột phá 3 đạo quan thì thông mạch Nhâm Đốc, đạo sĩ sẽ giao tiếp với trời đất, thần tiên.

    Cám ơn bài viết hay. Nghinh Phong cho hỏi bạn sưu tầm những tài liệu này từ đâu vậy được không?
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Đột phá 3 đạo quan thì thông mạch Nhâm Đốc, đạo sĩ sẽ giao tiếp với trời đất, thần tiên.

    Cám ơn bài viết hay. Nghinh Phong cho hỏi bạn sưu tầm những tài liệu này từ đâu vậy được không?
    _Phần lớn là sưu tập qua các tài liệu cổ mình mượn của những người bạn quen do nhà của họ có (nhưng họ không quan tâm chỉ lưu làm đồ gia truyền, thậm chí nhiều người còn tưởng đó là gia phả của gia tộc...), cộng thêm các tài liệu của những người cũng có sở thích sưu tập tài liệu huyền môn như mình (chính xác là một đám người thích học huyền môn nhưng chả có duyên, không gặp được danh sư), một số tài liệu mua được trong vài nơi bán đồng nát (người ta dọn nhà thấy giấy cũ rách nát thì họ cho đồng nát)...

    _Đôi khi có dịp thì sang trung quốc tìm hiểu và dò hỏi... nói chung là nhiều nguồn mà đa phần là không biết nên khóc hay nên cười ! TT_______TT


    Trích dẫn Nguyên văn bởi nắng-mai Xem Bài Gởi
    tiếng việt thành thuật ngữ QUỐC TẾ bao giờ vậy hả?
    Mình không hiểu ý của bạn lắm ? Bạn có thể giải thích rõ cho mình biết được không ? Cảm ơn bạn đã tham gia topic.

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nghinh Phong Xem Bài Gởi
    _Phần lớn là sưu tập qua các tài liệu cổ mình mượn của những người bạn quen do nhà của họ có (nhưng họ không quan tâm chỉ lưu làm đồ gia truyền, thậm chí nhiều người còn tưởng đó là gia phả của gia tộc...), cộng thêm các tài liệu của những người cũng có sở thích sưu tập tài liệu huyền môn như mình (chính xác là một đám người thích học huyền môn nhưng chả có duyên, không gặp được danh sư), một số tài liệu mua được trong vài nơi bán đồng nát (người ta dọn nhà thấy giấy cũ rách nát thì họ cho đồng nát)...

    _Đôi khi có dịp thì sang trung quốc tìm hiểu và dò hỏi... nói chung là nhiều nguồn mà đa phần là không biết nên khóc hay nên cười ! TT_______TT
    Bạn gặp được các sách hay cũng là duyên lớn đó. Chưa gặp Danh sư là do Đạo dễ thành nhưng khó gặp mà. Với đam mê như vậy lại có duyên gặp sách hay rồi bạn sẽ gặp được danh Sư thôi.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  10. #10

    Mặc định

    Tôi nhớ đâu đó đã có người nói đại loại là : Là thánh nhân thì phải biết đọc được sách của quỷ.
    Ta không phải là thánh nhân nhưng ta cũng nên mở rộng hiểu biết một chút. Bởi từ những kiến thức chung chung trên đố ai có thể thực hiện được?
    Vì thế , tôi rất cảm ơn bạn NP đã giúp mọi người có thêm hiểu biết.NS

  11. #11

    Mặc định

    Đang chờ những bài viết tiếp theo của anh Nghinh Phong, cảm ơn anh!

  12. #12

    Mặc định

    _Vốn dĩ định post bài về thuật luyện cổ của người Miêu lên, nhưng do nhiều lý do xin nhắn gửi vài dòng cảm xúc thay thế. Bài viết về thuật luyện cổ xin được post vào lúc tôi rời khỏi diễn đàn (cùng lúc với việc gửi bạn Kenvin bản dịch Vạn Pháp Quy Tông - đang trong quá trình dịch - như đã hứa khi nhận được file tài liệu Vạn Pháp Quy Tông cổ bản tiếng Trung do bạn Kenvin gửi cho).

    _Các bạn biết không, trên thế giới rất nhiều người ở mọi lứa tuổi, mọi quốc gia, mọi ngôn ngữ, mọi nền văn hóa, những người yêu thích và có mong muốn sở hữu phép thuật, thần thông (hoặc những thứ tương tự) đang hàng ngày học tập các ngôn ngữ như Trung Quốc, Tây Tạng, Phạn, tiếng Anh... để tìm tòi và dịch thuật các văn bản tài liệu huyền môn lưu lạc trên toàn thế giới. Trong khi người việt nam chúng ta thì sao, đa phần chỉ mong muốn há miệng chờ người bón.

    _Các bạn biết không, những người yêu thích nghiên cứu và mong muốn sở hữu huyền thuật trên thế giới họ đang hàng ngày, hàng giờ dùng tri thức, lý luận khoa học để tìm hiểu và khám phá ra bí mật của huyền thuật và đã có những thành tựu nhất định. Còn chúng ta thì sao, những con người Việt Nam ở cả trong nước và hải ngoại (ví dụ như Hội tâm linh học gì gì đó đã từng đăng những bài phát biểu trên thị tần sóng ngắn do một bạn đưa vào đây). Chúng ta chỉ giải thích, huyễn hoặc, hù dọa nhau bằng những đạo lý mang đầy sắc thái mê ảo, mông lung.

    _Bạn biết không, thuyết luân hồi và quả báo trong Phật giáo được sáng tạo bởi giai cấp thống trị phong kiến cho đến ngày nay, để sử dụng hệ thống tín ngưỡng, tăng lữ làm tay sai cho hành động ngu dân, khiến cho người dân trầm mê vào "quả báo" mà không dám đứng lên chống lại sự áp bóc của giai tầng thống trị.

    _Bạn biết không, khi mà rất nhiều bạn trẻ Việt Nam chạy vào những diễn đàn tâm linh như diễn đàn chúng ta, khóc lóc, xin xỏ, lừa gạt, nghi hoặc... về những bùa phép, thần chú giúp các bạn ấy "chạy trốn" khỏi những thất bại trong cuộc sống, thì trên thế giới rất nhiều người không lớn hơn họ bao nhiêu đang dùng các phương pháp khoa học để đưa dần những thứ thần thông đó có thể xuất hiện và áp dụng được trong thực tế.

    _Bạn biết không, ngay cả trong những giáo lý nguyên thủy nhất của các tôn giáo trên thế giới đều nói rằng 3 yếu tố cần thiết nhất để tu hành cho đạt tới thần thông là Trí tuệ, sự tin tưởng và nghị lực rèn luyện. Chứ không phải Đạo đức, lòng thiện... Bởi vì con người phát triển được, cũng như tìm hiểu về huyền thuật đều nhờ vào Trí tuệ, nghị lực và sự tin tưởng chứ không phải là Đạo đức, hay lòng thiện...

    _Người Việt Nam là chủng tộc thông minh, có điều hầu như chẳng mấy người dùng trí tuệ vào việc nghiên cứu huyền thuật cả.

    _Suốt thời gian qua, tôi vào diễn đàn mong rằng tìm gặp được những người có cùng quan điểm này để cùng nhau hợp tác. Có điều sự thật khiến tôi thất vọng, vì cái tôi thấy chỉ là những thứ không đáng.

    _Xin mod để nick cho tôi đến khi tôi dịch xong bản tiếng Hán vạn pháp quy tông rồi gửi cho bạn Kenvin, rồi tôi sẽ thông báo là out hẳn khỏi diễn đàn.

    Xin chân thành cảm ơn.
    Nê trì trung khốn tỏa ngã thân
    Dục cấm Kim lân hội phong vân
    Nhất tâm cầu Đạo hoài nhất nhật
    Thoát phá tù lung kiến Thiên tân !
    :yin_yangyin_yangyin_yang:2

  13. #13

    Mặc định

    1 nhân tài lại xuống núi
    xin cảm ơn anh nghinhphong về nhưng tài liệu hay

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nghinh Phong Xem Bài Gởi
    Mọi người đều nói rằng hiện giờ đã tới thời mạt pháp. Mà đã là mạt pháp thì trước tiên sẽ phải là tà ma ngoại đạo quấy nhiễu chúng sinh để cho các chính đạo tu sĩ có cơ hội trảm yêu trừ ma. Thấy mọi người trên diễn đàn ai cũng là nhân sĩ chính đạo hết nên mình xin nhận làm vai bàng môn tả đạo một phen.

    Hiện trên diễn đàn các loại kỳ công tâm pháp, bùa chú ngải nghệ đều được giới thiệu hết rồi, nhưng các dị thuật thì lại ít thấy nên mình xin góp một phần nhỏ kiến thức mong rằng có thể mua vui một vài trống canh trước mặt các bậc cao nhưn.

    Kỳ 1: Nguyệt Thần Hộ Bảo

    “Nguyệt thần hộ bảo” là một dị thuật rất nổi tiếng ở Việt Nam đặc biệt là thời kỳ trong và sau giải phóng. Có thể nói ở Việt Nam lúc bấy giờ hầu như ai cũng nghe nói về tác dụng của dị thuật này mặc dù ngay cả tên của nó là gì có khi chẳng ai biết đến.

    “Nguyệt thần hộ bảo” tên như ý nghĩa là dị thuật dùng để bảo vệ kho tàng, bảo khố, được các tu sĩ người Hoa áp dụng cho việc bảo vệ các kho báu của các gia tộc người Hoa định cư tại Việt Nam, vì nhiều lý do phải hồi hương gấp mà không kịp mang theo gia sản, nên đành chôn giấu và niêm phong kho báu, với mục đích ngày sau con cháu có cơ hội quay trở lại Việt Nam lấy lại gia sản của tổ tiên.

    “Nguyệt thần hộ bảo” mục đích là Hộ bảo, và “người” hộ bảo được gọi là “Nguyệt thần”.

    Để tạo ra Nguyệt thần, các tu sĩ người Hoa liền đi khắp nơi trên nước Việt chọn lấy các trinh nữ tuổi khoảng 12, 13 (Được gọi là “Nguyệt thước” - Mầm gạo Nguyệt) để chú thuật nuôi dưỡng cho đến khi “Nguyệt thước” thành thục thì mang tới kho tàng tiến hành hoàn tất pháp thuật.

    “Nguyệt thước” tất nhiên không phải lựa chọn từ các trinh nữ một cách bừa bãi mà chọn theo Bát tự một cách quy luật. Tương truyền, trong các loại “Nguyệt thước” có hai loại linh nghiệm nhất, đồng thời hiệu quả cũng mạnh mẽ nhất:

    1, Canh Kim Nguyệt Thước: Đây là những trinh nữ sinh vào giờ Kim, ngày Kim, tháng Kim, năm Kim, mệnh Kim ngũ cục. Đặc biệt nếu trên người có khí chất vương giả hoặc khí chất của gia đình võ tướng thì càng thêm hiệu quả.
    Canh Kim Nguyệt Thước sau khi thành thục sẽ trở thành Canh Kim Nguyệt Thần (hay còn gọi là Canh Kim Sát) là một trong những Nguyệt thần thủ hộ có sát tính mạnh nhất, phù hợp với việc thủ hộ kho tàng của tầng lớp công hầu vương giả.

    2, Huyền Âm Nguyệt Thước: Đây là những trinh nữ sinh vào giờ Âm, ngày Âm, tháng Âm, năm Âm, mệnh Thuỷ lục cục. Đặc biệt trên người có khí chất hạo thiên của gia tộc văn quan, hoặc khí chất đoan thục của gia đình hào môn gia giáo thì càng thêm hiệu quả.
    Huyền Âm Nguyệt Thước sau khi thành thục sẽ trở thành Huyền Âm Nguyệt Thần (hay còn gọi là Huyền Âm Sát) là một trong những Nguyệt thần thủ hộ có Âm tính mạnh nhất thiện về che dấu, phù hợp với việc thủ hộ kho tàng của tầng lớp cổ gia, đại thương phú khả địch quốc.

    Sau khi đã “Tuyển thước” thành công, thì chuyển sang “Dưỡng thước”.

    Quá trình “Dưỡng thước” là việc các tu sĩ người Hoa dùng dược liệu nuôi dưỡng “Nguyệt thước”, dạy cho các “Nguyệt thước” một loại công pháp cơ bản “Nguyên thần hoá âm thuật” và bắt “Nguyệt thước” phải tu luyện đến đại thành trước năm 15 tuổi, đồng thời chú khắc lên cơ thể “Nguyệt thước” các loại phù trận tuỳ theo từng tu sĩ.

    Những “Nguyệt thước” thành thục (tức là hoàn thành “Nguyên thần hoá âm thuật” trước năm 15 tuổi) sẽ được lựa chọn một lần cuối để chọn ra “Nguyệt thước” có khí chất tốt nhất, đồng thời được đưa đến kho tàng đúng vào năm 15 tuổi để chuyển thành “Nguyệt thần”

    Kho tàng, vốn cũng được các thuật sĩ người Hoa lựa chọn trước tại những nơi có hoàn cảnh phong thuỷ đặc biệt và khó phát hiện.

    Tại kho tàng, trước khi bắt đầu nghi thức chuyển hoá. “Nguyệt thước” (Giai đoạn hiện tại còn có thể gọi là “Nguyệt sát”) được tắm rửa sạch sẽ, chay tịnh một thời gian, đồng thời được cho ngậm một miếng sâm (hoặc phù chú) tuỳ môn phái, đảm bảo có thể duy trì sự sống của “Nguyệt sát” 100 ngày, và cũng chỉ duy nhất 100 ngày không hơn nửa khắc (Được gọi chung “Bách nhật lệnh”), và bị hàn kín miệng lại.

    Lúc này “Nguyệt sát” sẽ được khống chế không thể di động, và được đặt vào trong trận pháp tương ứng với loại “Nguyệt thần” của bản thân. Sau đó thì trận pháp được khởi động bằng tính mạng và máu huyết của các hạ nhận đào động, vận chuyển báu vật mang vào trong động. Đồng thời cũng là một cách giữ bí mật vị trí của bảo tàng mà người Hoa hay dùng.

    Trong bảo tàng lúc này các cơ quan ám khí, hoặc độc dược, chướng khí (tuỳ bảo tàng và thuật sĩ) cũng sẽ được khởi động (hoặc tự khởi động) vào khắc cuối cùng khi mà cửa bảo tàng (cửa động) được phong kín.

    Cuối cùng, hậu duệ của các đại gia người Hoa trên sau này chỉ việc mang theo bản đồ, Lệnh phù phù hợp với pháp trận của bảo tàng, những kiến thức gia truyền liên quan đến việc phá giải cơ quan bẫy rập… trong động, đồng thời đợi đến đúng thời điểm “Nguyệt thần sát trận” mở ra trong tháng (Mỗi tháng, trận pháp trong bảo tàng sẽ mở ra khoảng hai, ba ngày - thường gọi là “Nguyệt thần sát trận”) thì tiến vào lấy bảo vật.

    Nhàn đàm: Thực tế, việc lựa chọn “Nguyệt thước” dựa vào Bát tự, việc dùng phong thuỷ lựa chọn nơi chôn bảo tàng, và việc thiết kế cơ quan bẫy rập… không khó. Điểm mấu chốt của “Nguyệt thần hộ bảo” là Bí thuật “dưỡng thước”, công pháp “Nguyên thần hoá âm thuật”, “Nguyệt thần sát trận” và Bí thuật “Bách nhật lệnh”
    Trong các cao nhân ở đây, nếu ai có thông tin về 4 loại bí thuật mấu chốt trên, mong rằng có thể chia sẽ cho mọi người cùng tăng thêm kiến thức.

    Kỳ tiếp theo: Chiêu Tài Thánh Nữ
    Thời M/P là lời đồn vu vơ, chánh và bàng môn tả đạo thì chú nói sai rồi PHẬT không dạy vậy, bùa chú ngãi/n chú cho là giới thiệu hết rồi??? Chú có biết học xong 1 phẩm kinh thứ nhứt là mấy trăm bài kinh bùa không, chuyện kể thì cứ cho anh em học hỏi nói như vầy thì mọi người người cảm thấy là khiêu khích và cao ngạo đó em trai
    Nếu như hậu duệ của họ không trở lại thì
    TRINH NỮ THẦN VÀNG NẦY RA SAO?
    HỌ CÓ HIỆN THÂN HAY HAY KHÔNG?
    TÁC HẠI NHƯ THẾ NÀO EM CÓ BIẾT HAY KHÔNG?
    NGƯỜI BỊ MẮC PHÉP NẦY TRIỆU CHỨNG RA SAO?
    TRƯỜNG HỢP BỊ MẮC PHÉP RA SAO?

    Nếu là người có tu học thì chuyện nầy khi thọ ĐẠO ĐẢ BIẾT RỒI
    CĂN CƠ TRÌNH ĐỘ MỔI NGƯỜI MỘT KHÁC CÙNG NHAU DẨN DẮT CHUNG ĐƯỜNG TU THÂN

  15. #15

    Mặc định

    BÀI RẤT HAY TÔI NGHĨ KHÔNG NÊN XÓA CHÚNG TA PHẢI HỌC VÌ ĐÂY LÀ NỀN VĂN MINH CỔ KHÔNG PHẢI RIÊNG TÀU, CHIÊM, MIÊN, THÁI, VV.VV
    KÍNH LỜI AN LẠC

  16. #16

    Mặc định

    Cũng có lý lắm nhưng luôn luôn lắng nghe lâu lâu mới hiểu.
    Đức năng thắng số nhưng.. không thể chạy trốn nhân quả.
    Mọi thứ là tương đối chỉ có tuyệt đối trong lời các Đức Phật tương đối

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nghinh Phong Xem Bài Gởi
    _Vốn dĩ định post bài về thuật luyện cổ của người Miêu lên, nhưng do nhiều lý do xin nhắn gửi vài dòng cảm xúc thay thế. Bài viết về thuật luyện cổ xin được post vào lúc tôi rời khỏi diễn đàn (cùng lúc với việc gửi bạn Kenvin bản dịch Vạn Pháp Quy Tông - đang trong quá trình dịch - như đã hứa khi nhận được file tài liệu Vạn Pháp Quy Tông cổ bản tiếng Trung do bạn Kenvin gửi cho).

    _Các bạn biết không, trên thế giới rất nhiều người ở mọi lứa tuổi, mọi quốc gia, mọi ngôn ngữ, mọi nền văn hóa, những người yêu thích và có mong muốn sở hữu phép thuật, thần thông (hoặc những thứ tương tự) đang hàng ngày học tập các ngôn ngữ như Trung Quốc, Tây Tạng, Phạn, tiếng Anh... để tìm tòi và dịch thuật các văn bản tài liệu huyền môn lưu lạc trên toàn thế giới. Trong khi người việt nam chúng ta thì sao, đa phần chỉ mong muốn há miệng chờ người bón.

    _Các bạn biết không, những người yêu thích nghiên cứu và mong muốn sở hữu huyền thuật trên thế giới họ đang hàng ngày, hàng giờ dùng tri thức, lý luận khoa học để tìm hiểu và khám phá ra bí mật của huyền thuật và đã có những thành tựu nhất định. Còn chúng ta thì sao, những con người Việt Nam ở cả trong nước và hải ngoại (ví dụ như Hội tâm linh học gì gì đó đã từng đăng những bài phát biểu trên thị tần sóng ngắn do một bạn đưa vào đây). Chúng ta chỉ giải thích, huyễn hoặc, hù dọa nhau bằng những đạo lý mang đầy sắc thái mê ảo, mông lung.

    _Bạn biết không, thuyết luân hồi và quả báo trong Phật giáo được sáng tạo bởi giai cấp thống trị phong kiến cho đến ngày nay, để sử dụng hệ thống tín ngưỡng, tăng lữ làm tay sai cho hành động ngu dân, khiến cho người dân trầm mê vào "quả báo" mà không dám đứng lên chống lại sự áp bóc của giai tầng thống trị.

    _Bạn biết không, khi mà rất nhiều bạn trẻ Việt Nam chạy vào những diễn đàn tâm linh như diễn đàn chúng ta, khóc lóc, xin xỏ, lừa gạt, nghi hoặc... về những bùa phép, thần chú giúp các bạn ấy "chạy trốn" khỏi những thất bại trong cuộc sống, thì trên thế giới rất nhiều người không lớn hơn họ bao nhiêu đang dùng các phương pháp khoa học để đưa dần những thứ thần thông đó có thể xuất hiện và áp dụng được trong thực tế.

    _Bạn biết không, ngay cả trong những giáo lý nguyên thủy nhất của các tôn giáo trên thế giới đều nói rằng 3 yếu tố cần thiết nhất để tu hành cho đạt tới thần thông là Trí tuệ, sự tin tưởng và nghị lực rèn luyện. Chứ không phải Đạo đức, lòng thiện... Bởi vì con người phát triển được, cũng như tìm hiểu về huyền thuật đều nhờ vào Trí tuệ, nghị lực và sự tin tưởng chứ không phải là Đạo đức, hay lòng thiện...

    _Người Việt Nam là chủng tộc thông minh, có điều hầu như chẳng mấy người dùng trí tuệ vào việc nghiên cứu huyền thuật cả.

    _Suốt thời gian qua, tôi vào diễn đàn mong rằng tìm gặp được những người có cùng quan điểm này để cùng nhau hợp tác. Có điều sự thật khiến tôi thất vọng, vì cái tôi thấy chỉ là những thứ không đáng.

    _Xin mod để nick cho tôi đến khi tôi dịch xong bản tiếng Hán vạn pháp quy tông rồi gửi cho bạn Kenvin, rồi tôi sẽ thông báo là out hẳn khỏi diễn đàn.

    Xin chân thành cảm ơn.
    CẠNH TRANH ÍCH KỶ
    GIẬN HỜN HƠN THUA
    THÙ OÁN CHẤP NÊ
    VỤ LỢI HIỀM KHÍCH
    ĐẤM ĐÁ VỎ NGHỆ
    TIỂU NHÂN

  18. #18

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dc_bac Xem Bài Gởi
    Cũng có lý lắm nhưng luôn luôn lắng nghe lâu lâu mới hiểu.
    đấy là lời của THIỆN TRI THỨC chúc bạn công phu tinh tấn

  19. #19

    Mặc định

    người mà không tin vào nhân quả thì quả báo luân hồi. Huống chi nói rằng ấy là thứ mà bọn cai trị phong kiến đặt ra thì lại là một điều không có lí, Phật dạy không gì là không đúng. Kính mong bạn tu dưỡng thêm đạo đức, nghiệp của bạn nặng lắm rồi đó....Lợi danh như bóng mây chìm nổi, chỉ có tình thương để lại đời...Nam mo a di da phat

  20. #20

    Mặc định

    Tôi cho rằng những kiến thức huyền môn của toàn nhân loại nói chung là một loại di sản tâm linh mà càng ngày càng ít người nghe nói đến chúng, chứ đừng nói là quan tâm học hỏi –thử nghiệm.Vì thề các kiến thức này có nguy cơ mất sạch dấu vết về sự từng tồn tại của chúng trong dòng thời gian.Trong thời đại phát triển vượt bậc của khoa học ngày nay đã làm cho đời sống vật chất và tinh thần của con người thay đổi liên tục, các kiến thức huyền thuật cổ xưa không còn mấy đóng vai trò thiết dụng gì trong đời sống con người cho nên nhiều người cho rằng đó chỉ là chuyện nhảm nhí chẳng đáng mất thời giờ để mắt tới.Nhưng, không phải ai cũng nghĩ như vậy, có những người không bao giờ có ý học hỏi, tự thực hành hay sử dụng “dịch vụ” nào liên quan đến các món huyền môn này, tuy vậy vẫn sẵn sàng dành chút thời gian đọc nhằm có chút hiểu biết về chúng, để rồi dù chỉ để có chuyện mà tám với bạn bè hoặc biến chúng thành những truyền thuyết li kì kể cho con trẻ nghe trước giờ đi ngủ, thì cũng thú vị vậy phải không các bạn?Chẳng phải kho tàng văn hóa dân gian của mọi dân tộc cũng nhờ cách này mà lưu truyền được tới ngày nay, chúng vô hình mà cũng vô giá!
    Mong rằng các trang web vế kiến thức huyền thuật sẽ được mở ngày càng nhiều và các bạn có kiến thức hoặc sưu tầm được sách về đề tài này luôn sẵn lòng hào sảng lẫn nhẫn nại mà ngồi gõ máy nhằm đưa kiến thức này đến với cộng đồng,xin cảm ơn và trân trọng lắm lắm những tấm lòng người quân tử!
    Mong các bạn đừng bao giờ nản lòng vì những ý kiến này nọ, công việc các bạn đang làm có ý nghĩa sâu sắc lắm,giúp cho những di sản văn hóa tâm linh của nhân loại nói chung, của Việt Nam nói riêng có cơ hội tránh được kết cục tuyệt chủng.Xin cám ơn.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Giang Hồ Thuật Sỹ
    By Bin571 in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 24-07-2020, 09:24 PM
  2. Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 11-01-2012, 02:17 PM
  3. Chữa lành bệnh bằng thuật Yoga
    By Bin571 in forum Luân xa, Nhân điện, Cảm Xạ, Yoga, Thôi miên học.
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 12-01-2011, 03:26 PM
  4. Thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký: Một số phận lặng lẽ
    By Bin571 in forum Chân dung & Đối Thoại
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 11-09-2010, 10:09 PM
  5. Thế giới ma thuật
    By Bin571 in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 10-10-2007, 03:48 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •