Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 29

Ðề tài: Xin hỏi yếu chỉ thực hành 2 câu kinh này?

  1. #1

    Smile Xin hỏi yếu chỉ thực hành 2 câu kinh này?

    Kính thưa các bạn và các vị Thiện Tri Thức!

    - Cho tôi xin hỏi sự khác biệt yếu chỉ giữa 2 câu kinh sau và cách ứng dụng hành trì như thế nào là đúng?

    1. "Ưng Vô Sở Trụ, Nhi Sanh Kỳ Tâm..."
    2. "Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc... Thọ, Tưởng, Hành, Thức diệt phục như thị..."


    - Mình có thể thực hành kết hợp cả 2 yếu chỉ cùng lúc hay không?
    - Chỉ sợ thực hành sai yếu chỉ của Phật, Tổ thì không thể Minh Tâm Kiến Tánh !

    Xin chân thành cảm ơn các bạn và Thiện Tri Thức !
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  2. #2
    Đai Nâu Avatar của poroshi
    Gia nhập
    Dec 2007
    Nơi cư ngụ
    Trái Đất
    Bài gởi
    299

    Mặc định

    :coffee: :coffee: :coffee:
    stop 1.

    Quyết tâm không ăn bánh vẽ. hug007

  3. #3

    Mặc định

    Mạn phép dịch cho bạn tham khảo:

    1. "Ưng Vô Sở Trụ, Nhi Sanh Kỳ Tâm..."

    Câu trên theo tôi có nghĩa là: Không nên trụ tâm (vô sở trụ) vào các thứ như thanh, hương, vị, súc, pháp ... thì sẽ sinh ra tâm ấy (tâm an ổn hạnh phúc an lạc ...)

    2. "Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc... Thọ, Tưởng, Hành, Thức diệt phục như thị..."
    ý nghĩa là:sắc cũng là không, không cũng là sắc, sắc chẳng khác không, không chẳng khác sắc, cho đến thọ tưởng hành thức cũng thế. Đại ý là mọi thứ ở trên đời có hình tướng hay không hình tướng thì cũng mặc kệ nó đi, đừng nên phân biệt đối xử cho đến cảm nhận, suy nghĩ, hành động, phân biệt cũng đều như thế. Cũng như câu nói của HT.Thích Thanh Từ "Đối cảnh vô tâm, mạc vấn thiền".
    Ai có ý nào hay hơn thì cho ý kiến nhé.
    Thân mến
    Last edited by do anh tuan; 08-10-2010 at 10:14 AM.
    Biển lặng ngàn tầm, in ráng đẹp
    Mây tan muôn dặm, lộ trời xanh

  4. #4

    Mặc định

    Đồ điên.........

  5. #5
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Đồ điên.........
    Em thích câu này của huynh ghê vậy đó... hic... sáng uống cafe chưa bác? Nếu chưa thì em mời :coffee: ở Zenta nhé...?

  6. #6

    Mặc định

    Sự thật trần trụi, vậy Niết Bàn, giải thoát ở chỗ nào ???
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  7. #7

    Mặc định

    Ý là như thế có tu được hay không mới là vấn đề bạn ạ.
    Biển lặng ngàn tầm, in ráng đẹp
    Mây tan muôn dặm, lộ trời xanh

  8. #8
    Đai Nâu Avatar của soul_master
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Sen Hồng Tám Cánh
    Bài gởi
    353

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Kính thưa các bạn và các vị Thiện Tri Thức!

    - Cho tôi xin hỏi sự khác biệt yếu chỉ giữa 2 câu kinh sau và cách ứng dụng hành trì như thế nào là đúng?

    1. "Ưng Vô Sở Trụ, Nhi Sanh Kỳ Tâm..."
    2. "Sắc tức thị Không, Không tức thị Sắc... Thọ, Tưởng, Hành, Thức diệt phục như thị..."


    - Mình có thể thực hành kết hợp cả 2 yếu chỉ cùng lúc hay không?
    - Chỉ sợ thực hành sai yếu chỉ của Phật, Tổ thì không thể Minh Tâm Kiến Tánh !

    Xin chân thành cảm ơn các bạn và Thiện Tri Thức !
    dõ ràng khi lọc ra câu này bạn cũng phải đọc hết 2 bộ kinh này chứ?
    câu 1 thầy Thích Giác Hàng đã dịch là:
    Theo người viết, câu "ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" nên dịch thoát là: Đừng để tâm trong sạch vướng kẹt nơi nào thì rõ nghĩa hơn. Nếu dịch sát theo mạch văn: nên không có chỗ trụ mà sanh tâm thanh tịnh, thật rất khó hiểu.

    http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/ungvosotru.htm
    còn câu thứ 2 là trong Bát Nhã ba la Mật Tâm kinh.nếu trì nhiều và ngẫm thì bạn thấy khác nhau ở chỗ nào?
    mình cũng nhắc bạn thêm 1 điều nữa.
    bienvasong Sự thật trần trụi, vậy Niết Bàn, giải thoát ở chỗ nào ???
    câu nàu đã vi phạm 1 trong 10 giới luật của Mật Tông.
    mong bạn lên suy xét kĩ về kinh điển của phật môn.
    Sao cứ nghĩ trần gian là cõi mộng,
    Để Trái Tim sống ảo mà lại đau.
    Vít đời hỏi nhỏ một câu,
    mai xuôi cõi thật có nhau làm gì.

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi soul_master Xem Bài Gởi
    Theo người viết, câu "ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" nên dịch thoát là: Đừng để tâm trong sạch vướng kẹt nơi nào thì rõ nghĩa hơn. Nếu dịch sát theo mạch văn: nên không có chỗ trụ mà sanh tâm thanh tịnh, thật rất khó hiểu.

    http://www.buddhismtoday.com/viet/hopthu/ungvosotru.htm
    Nhận được rồi mà vẫn còn mắc kẹt, huống chi chưa nhận ra được cái tâm trong sạch thì làm sao biết giữ gìn cho không vướng kẹt.

    Thời mạt pháp tu thiền thật khó !!!
    :sleepy:
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  10. #10
    Đai Nâu Avatar của soul_master
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Sen Hồng Tám Cánh
    Bài gởi
    353

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Nhận được rồi mà vẫn còn mắc kẹt, huống chi chưa nhận ra được cái tâm trong sạch thì làm sao biết giữ gìn cho không vướng kẹt.

    Thời mạt pháp tu thiền thật khó !!!
    :sleepy:
    Lúc đầu tu thiền ai cũng vậy.tâm nhiều tạp niệm nhưng dần rùi quen,không con tạp niệm nữa,cứ vậy mà tịnh tấn,phát bồ đề kiên cố.giống như bác sĩ lần đầu tiên vào phòng phẫu thuật,chẳng dám động đến các dụ cụ để làm thủ thuật trên người bệnh nhân.và dần dần họ quen họ nhận ra đối tuợng chính của mình là căn bệnh quoái ác kia và cứ thế chiến đấu để cứu bệnh nhân.
    nếu bạn được vị đức cao vong trọng chỉ dậy thì vệc này không khó lém,chỉ cốt là cái tâm của bạn có thật sự kiên trì để cầu được giải thoát hay không thui.
    Thân Ái.
    Sao cứ nghĩ trần gian là cõi mộng,
    Để Trái Tim sống ảo mà lại đau.
    Vít đời hỏi nhỏ một câu,
    mai xuôi cõi thật có nhau làm gì.

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Đồ điên.........
    Điên nên Tâm không chấp trước...
    Điên nên Tâm không phân biệt...
    ... nên thế mới thật sự ... là ... Rỗng Không...

    Trích dẫn Nguyên văn bởi soul_master
    ...còn câu thứ 2 là trong Bát Nhã ba la Mật Tâm kinh.nếu trì nhiều và ngẫm thì bạn thấy khác nhau ở chỗ nào?
    Rốt ráo chỉ có Pháp Vô Pháp... miên viễn đang là... và duy nhất Một... Còn có sự khác biệt là đang ở phương tiện, dụng công tu hành...

    Nên Phật dạy, qua sông bỏ bè, Pháp còn phải bỏ huống chi là phi Pháp...

    Kính mong các vị Thiện Tri Thức khai thị...
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  12. #12

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Điên nên Tâm không chấp trước...
    Điên nên Tâm không phân biệt...
    ... nên thế mới thật sự ... là ... Rỗng Không...



    Rốt ráo chỉ có Pháp Vô Pháp... miên viễn đang là... và duy nhất Một... Còn có sự khác biệt là đang ở phương tiện, dụng công tu hành...

    Nên Phật dạy, qua sông bỏ bè, Pháp còn phải bỏ huống chi là phi Pháp...

    Kính mong các vị Thiện Tri Thức khai thị...
    chào thiện tri thức!!!
    Điều đó không được phép nói ra mà phải trực chứng!!!( Vì nói theo phong văn của Tam Tạng Kinh là con vẹt).

  13. #13

    Mặc định 123

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bienvasong Xem Bài Gởi
    Điên nên Tâm không chấp trước...
    Điên nên Tâm không phân biệt...
    ... nên thế mới thật sự ... là ... Rỗng Không...



    Rốt ráo chỉ có Pháp Vô Pháp... miên viễn đang là... và duy nhất Một... Còn có sự khác biệt là đang ở phương tiện, dụng công tu hành...

    Nên Phật dạy, qua sông bỏ bè, Pháp còn phải bỏ huống chi là phi Pháp...

    Kính mong các vị Thiện Tri Thức khai thị...
    THEO MÌNH: Chỉ trực chứng chân tướng của thực tại, không ở hữu pháp hay Vô pháp, không duy nhất một hay nhiều - Vì như vậy là còn mắc kẹt. Nơi pháp mà lìa pháp, nơi tướng mà lìa tướng, nơi không mà lìa không - Như vậy là giải thoát và ý niệm giải thoát cũng phải lìa...lìa đến chỗ không còn năng sở. Văn tự này là tướng của sinh diệt: Xin các vị thiện tri thức đừng vọng tưởng theo mình. Mình không biết thiền môn của Phật!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  14. #14

    Mặc định

    Cao nhân đây rồi, đúng là tre già thì men nó mộc. Thế hệ trước Vân Quang tre già, thế hệ đi sau bienvasong, khongtukhong1 nối tiếp truyền thống, có phần cao hơn gấp 10 lần VQ xưa.
    Xin chúc mừng.

  15. #15

    Mặc định

    tốt lắm các bạn /các bạn hoan hỷ nha
    mình xin góp chút ý về câu hỏi của bienvasong cùng ý kiến của chư thiện hửu
    nếu là hành giả của thiền /có nguòi tu à
    nếu mình nhớ ko lầm
    thì trong kinh kim cang
    NHƯ LAI có nói rằng
    nhược hửu BỒ TÁT thông đạt VÔ NGẢ pháp giả
    NHƯ LAI thuyết danh chơn thị bồ tát
    nghỉa là
    nếu bồ tát hiểu rỏ và thâm nhập đc vào pháp ko có TA

  16. #16

    Mặc định

    xin LỔI CÁC BẠN MÌNH ENTER NHẦM NÊN THIẾU MẤT ĐOẠN SAU
    CÁC BẠN HOAN HỶ NHA
    thì người này NHƯ LAI công nhận là BỒ tát
    như vậy theo mình nghỉ
    chư thiện hửu thử suy niệm câu này xem sao

  17. #17

    Mặc định

    XIN LỔI CHƯ THIỆN HỬU
    MÌNH LAI ENTER NHẦM

  18. #18

    Mặc định

    QUÁ KHỨ Ở SAU LƯNG
    HIỆN TẠI KO DỪNG TRỤ
    TƯƠNG LAI THÌ CHƯA ĐẾN
    VẬY CÁI GÌ TRƯỚC MẶT CHÚNG TA ĐÂY
    thân chào chư thiện hửu
    nguoiconhukhong

  19. #19

    Mặc định

    GIÁO PHÁP NÀY
    KO CÓ NGƯỜI TU
    KO CÓ NGƯỜI CHỨNG
    LÀ THẬT TƯỚNG VẬY
    CHÀO CẢ NHÀ

  20. #20

    Mặc định

    Sao ta cứ nghĩ mình là ai nhỉ?
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Người đầu tiên trên thế giới không mang giới tính
    By thienhung_wu in forum Cộng đồng Mạng XH,Trò chuyện vui, Spam, Xả stress
    Trả lời: 160
    Bài mới gởi: 08-11-2011, 05:28 PM
  2. Kinh Văn Thù Sở Thuyết Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật
    By 123456789 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 21-04-2011, 09:56 PM
  3. Niệm Phật Pháp Môn Giải Thoát
    By txuan in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 02-09-2010, 03:48 AM
  4. giơi thiêu
    By daithuynguu in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 14-08-2010, 08:06 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •