kết quả từ 1 tới 8 trên 8

Ðề tài: Mình Bị Bạn Mình Chữi

  1. #1

    Unhappy Mình Bị Bạn Mình Chữi

    Bữa nay đi đình ông Nguyễn Trung Trực về, lúc đi đình thấy bạn mình quỳ lại ông tới tấp mình cũng lạy
    khi về mình mới hỏi bạn mình
    "Mình là người tu phật, vả lại tao thấy mày tu cũng mười mấy năm, vả lại là con phật vậy mình quỳ lại thần có được ko?"
    Bạn mình nói
    "Mày có cái "tôi" lớn quá, vậy mà tu hành cái gì, về coi kinh pháp hoa lại đi, phẩm Thường Bất Khinh Bồ Tát ấy"
    Vậy là sao?Bạn mình mắng đúng hay sai vậy vậy chư vị:worried::worried::worried:

  2. #2

    Mặc định

    KINH PHÁP HOA
    PHẨM THƯỜNG BẤT KHINH

    Lúc ấy, Phật dạy Đắc đại thế Bồ tát: Ông nên hiểu nếu tỷ kheo, tỷ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di thọ trì kinh Pháp hoa mà ai độc miệng mắng nhiếc, công kích thì kẻ ấy bị những tội báo khủng khiếp như ta đã nói ở trước. Còn công đức của người thọ trì thì cũng như trước ta đã nói, nhãn nhĩ tỷ thiệt thân ý sáu căn đều được thanh tịnh.

    Đắc Đại Thế! Quá khứ cách nay những kiếp số nhiều đến nỗi không thể nghĩ và nói, có đức Phật hiệu Oai Âm Vương đầy đủ mười danh hiệu là Như lai, Ứng cúng, Chánh biến tri, Minh hạnh túc, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng sĩ, Điều ngự trượng phu, Thiên nhân sư, Phật, tôn xưng Thế tôn. Thời kỳ ngài gọi là Thoát ly suy biến, nước ngài xuất hiện là Đại Thành. Lúc ấy đức Phật Oai Âm Vương thuyết pháp cho loài người, những loài trên loài người như chư thiên và những loài dưới loài người như quỷ thần, bằng cách ai muốn cầu đạo thanh văn thì ngài dạy cho bốn chân lý giải thoát sanh lão bệnh tử, cứu cánh niết bàn; ai muốn cầu đạo quả duyên giác thì ngài dạy cho mười hai nguyên lý nhân duyên; còn đối với các vị bồ tát thì nhân vô thượng bồ đề mà nói sáu ba la mật, hoàn thành tuệ giác Phật đà.

    Đắc Đại Thế! Đức Phật Oai Âm Vương sống lâu với những kiếp số bằng số cát của bốn mươi vạn sông Hằng, chánh pháp của ngài tồn tại với những kiếp số bằng số vi trần của một cõi Diêm phù, tượng pháp của ngài tồn tại với những kiếp số bằng số vi trần của bốn châu thiên hạ. Đức Phật Oai Âm Vương làm lợi ích cho chúng sanh rồi mới diệt độ, và khi chánh pháp cũng như tượng pháp của ngài chấm dứt, thế giới hệ này lại có đức Phật xuất hiện cũng hiệu Oai Âm Vương và đầy đủ mười danh hiệu là Như lai, Ứng cúng, Chánh biến tri, Minh hạnh túc, Thiện thệ, Thế gian giải, Vô thượng sĩ, Điều ngự trượng phu, Thiên nhân sư, Phật, tôn xưng Thế tôn. ( ). Cứ như vậy, tuần tự có đến hai vạn ức đức Phật xuất hiện, cùng một danh hiệu.

    Đức Phật Oai Âm Vương đầu tiên, khi diệt độ và chánh pháp của ngài chấm dứt, trong thời tượng pháp những kẻ tỷ kheo có tánh tăng thượng mạn rất có thế lực. Lúc bấy giờ có một vị tỷ kheo Bồ tát tên là Thường Bất Khinh. Đắc Đại Thế! Tại sao tên Thường Bất Khinh? Là vì vị tỷ kheo ấy, hễ thấy ai, không kể tỷ kheo, tỷ kheo ni, hay ưu bà tắc, ưu bà di, đều thi lễ ca tụng, nói rằng tôi thâm kính các người, không dám khinh thị. Tại sao như thế? Vì Các người ai cũng có thể thực hành bồ tát hạnh và đều sẽ thành Phật. Vị Tỷ kheo Thường không chuyên đọc tụng kinh điển, chỉ thực hành sự thi lễ như vậy, đến nỗi dầu thấy những người đằng xa, không kể tỷ kheo, tỷ kheo ni, hay ưu bà tắc, ưu bà di, đều cố đến mà thi lễ, ca tụng, thưa rằng Tôi không dám khinh các người, các người ai cũng sẽ làm Phật. Trong số người nghe, có kẻ nổi giận, tâm trí nhơ bẩn, độc miệng mắng nhiếc, rằng cái ông tỳ kheo ngu xuẩn này, ở đâu đến đây không ai bảo mà cũng nói tôi không dám khinh thị các người, và quyết đoán cho chúng ta rằng sẽ làm Phật; chúng ta không cần đến sự quyết đoán viễn vông như vậy. Mặc dù trải qua nhiều năm, thường bị mắng nhiếc như vậy, mà lòng không giận dữ, ngài Thường Bất Khinh vẫn luôn luôn nói rằng Các người sẽ làm Phật. Khi nói như vậy, có kẻ đánh bằng gậy gộc, ném bằng ngói đá, ngài chạy tránh đứng xa, vẫn lớn tiếng nói rằng Tôi không dám khinh thị các người, các người ai cũng sẽ làm Phật. Vì ngài thường nói nên những kẻ tỷ kheo, tỷ kheo ni, ưu bà tắc, ưu ba di có tánh tăng thượng mạn gọi ngài là Thường Bất Khinh.

    Vị tỷ kheo Bồ tát Thường Bất Khinh ấy, khi gần mất, được nghe trọn kinh Pháp Hoa mà đức Phật Oai Âm Vương đầu tiên đã diễn thuyết, gồm có hai mươi ngàn vạn ức bài kệ ( ). Nghe rồi ngài thọ trì được cả. Do đó mà sáu căn nhãn, nhĩ tỷ thiệt thân ý đều được thanh tịnh như ta đã nói ở trước. Được sự thanh tịnh của sáu căn rồi tăng thêm tuổi thọ đến hai trăm vạn ức năm một cách rộng rãi, ngài vì mọi người thuyết pháp kinh Pháp Hoa ấy. Lúc ấy những kẻ tăng thượng mạn trong hàng tỷ kheo, tỷ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di đã khinh thị ngài và gọi ngài là Thường Bất Khinh, thấy ngài được năng lực đại thần thông, năng lực nhạo thuyết biện, năng lực đại thiện tịch, nên nghe sự giảng giải kinh Pháp Hoa của ngài, tất cả đều tín phục tùy thuận.

    Vị tỷ kheo Bồ tát ấy lại giáo hóa cho ngàn vạn ức người khác, làm cho họ an trú vô thượng bồ đề nên sau khi mất ngài lại gặp được hai ngàn ức đức Phật cùng một danh hiệu là Nhật Nguyệt Đăng Minh, và ở trong thời chánh pháp, tượng pháp và mạt pháp ( ) của các đức Phật ấy, ngài đều giảng giải kinh Pháp Hoa. Nhờ vậy mà lại gặp được hai ngàn ức đức Phật cùng danh hiệu Vân Tự Tại Đăng Vương. Trong thời chánh pháp, tượng pháp và mạt pháp của các đức Phật ấy, ngài Thường Bất Khinh vẫn thọ trì, đọc tụng và giảng giải cho tỷ kheo, tỷ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di kinh Pháp Hoa này, do đó mà được thanh tịnh của sáu căn bình thường ( ), thuyết pháp cho tứ chúng tâm không còn e sợ. Đắc Đại Thế! Ngài Thường Bất Khinh đại sĩ phụng sự cho bao nhiêu đức Phật đó, cung kính, trân trọng, ca tụng và gieo trồng gốc rễ thiện pháp, nên sau đó lại được gặp ngàn vạn ức đức Phật nữa và trong thời chánh pháp, tượng pháp, mạt pháp của các đức Phật này cũng giảng giải kinh Pháp Hoa, công đức thành tựu, sẽ thành Phật.

    Đắc đại thế! Ông nghĩ sao, Bồ tát Thường Bất Khinh lúc bấy giờ có phải ai khác đâu, mà chính là ta đây. Nếu đời trước ta không thọ trì đọc tụng và giảng giải cho người khác kinh Pháp Hoa này thì ta không thể hoàn thành mau chóng vô thượng bồ đề. Vì nơi các đức Phật quá khứ, ta đã thọ trì đọc tụng và giảng giải cho người kinh Pháp Hoa nên hoàn thành mau chóng vô thượng bồ đề ấy.

    Đắc Đại Thế! Lúc bấy giờ trong tứ chúng tỷ kheo, tỷ kheo ni, ưu bà tắc, ưu bà di, những kẻ vì giận dữ mà khinh dễ ta thì tuy đến hai trăm ức kiếp họ không gặp Phật, không nghe pháp, không thấy tăng, ngàn kiếp chịu sự khổ sở khủng khiếp trong vô gián địa ngục, nhưng hết tội báo ấy rồi, họ lại được gặp Bồ tát Thường Bất Khinh và được ngài giáo hóa cho pháp vô thượng bồ đề. Đắc Đại Thế! Ông nghĩ sao, những kẻ trong tứ chúng khinh thị Bồ tát Thường Bất Khinh lúc ấy có phải ai khác đâu, chính là những người hiện diện trong pháp hội này, tức năm trăm bồ tát như ông Bạt đà la vân vân, năm trăm tỷ kheo như ông Sư tử nguyệt vân vân, năm trăm ưu bà tắc như ông Ni tư phật vân vân, đều là những kẻ ngày nay đã được bất thoái chuyển đối với vô thượng bồ đề.

    Đắc Đại Thế! Ông nên hiểu rằng kinh Pháp Hoa này rất ích lợi cho các vị Bồ tát đại sĩ, có năng lực làm cho họ đạt đến vô thượng bồ đề. Vì lí do ấy mà sau khi ta diệt độ, các vị Bồ tát đại sĩ nên luôn luôn thọ trì, đọc tụng, giảng giải và viết chép kinh Pháp Hoa.

    Bấy giờ đức Thế Tôn muốn trình bày lại ý nghĩa đã dạy nên nói bài kệ ( ) sau đây:

    Quá khứ có đức Phật

    Danh hiệu Oai Âm Vương

    Thần thông và trí tuệ

    Tất cả đều vô lượng.

    Giáo hóa và dắt dẫn

    Tất cả các chúng sanh

    Nhân, thiên và long thần

    Hết thảy đều phụng sự.

    Khi Phật ấy diệt độ

    Và chánh pháp chấm hết, ( )

    Thì có một Bồ tát

    Danh hiệu Thường Bất Khinh.

    Bấy giờ trong tứ chúng,

    Những kẻ nặng pháp chấp ( )

    Bồ tát Thường Bất Khinh

    Tìm đến chỗ của họ

    Và nói với họ rằng

    Tôi không dám khinh người,

    Vì tất cả các người

    Ai cũng có khả năng

    Thực hành hạnh bồ tát

    Và đều sẽ làm Phật.

    Những người nghe nói thế

    Có kẻ khinh mà mắng;

    Nhưng ngài Thường Bất Khinh

    Nhẫn nhục và chịu đựng.

    Khi tội báo trả hết,

    Sự sống sắp kết thúc,

    Ngài được nghe kinh này,

    Sáu căn đều thanh tịnh.

    Do năng lực thần thông,

    Kéo dài thêm sự sống,

    Nên lại nói kinh này

    Cho hết thảy mọi người.

    Những kẻ pháp chấp trước

    Cũng nhờ ngài tác thành

    Mà được an trú nơi

    Vô thượng giác của Phật

    Sau khi ngài mạng chung,

    Được gặp vô số Phật,

    Vẫn đem nói kinh này

    Nên được vô lượng phước,

    Dần dần đủ công đức

    Mau chóng thành Phật đạo ( )

    Thường Bất Khinh lúc ấy

    Chính là thân ta đây;

    Còn những kẻ pháp chấp

    Trong tứ chúng lúc ấy

    Nghe Thường Bất Khinh nói

    Các người sẽ làm Phật,

    Nhờ cái nhân duyên ấy,

    Được gặp vô số Phật;

    Nay trong pháp hội này

    Năm trăm bồ tát chúng

    Cùng với bốn bộ chúng,

    Thiện nam và tín nữ

    Nghe pháp trước mặt ta,

    Là hàng pháp chấp ấy.

    Ta trong thời quá khứ

    Từng khuyến hóa mọi người

    Nên kính thọ kinh này,

    Là kinh pháp vô thượng.

    Muốn giáo hóa mọi người

    An trú nơi niết bàn

    Thì đời đời thọ trì

    Kinh điển Pháp Hoa ấy.

    Trải qua vạn ức kiếp

    Lâu đến không thể nghĩ,

    Có lúc mới được nghe

    Kinh điển Pháp Hoa này.

    Cũng đến vạn ức kiếp

    Lâu xa không thể nghĩ,

    Chư Phật mới có lúc

    Nói kinh Pháp Hoa này.

    Vì vậy người tu hành

    Sau khi Phật diệt độ

    Được nghe kinh Pháp Hoa

    Lòng đừng sinh nghi hoặc.

    Cần phải chuyên một lòng

    Đem kinh này truyền bá,

    Thì đời đời gặp Phật

    Mau chóng thành Phật đạo.

  3. #3

    Mặc định

    Có thể là k đúng với bạn, nhg lại đúng với bạn của bạn, Thầy của bạn ý muốn phải đảnh lễ ng đó, vì họ có duyên gi chăng, k can qtaam làm gì bạn ah
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  4. #4
    damquangvinh
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Bữa nay đi đình ông Nguyễn Trung Trực về, lúc đi đình thấy bạn mình quỳ lại ông tới tấp mình cũng lạy
    khi về mình mới hỏi bạn mình
    "Mình là người tu phật, vả lại tao thấy mày tu cũng mười mấy năm, vả lại là con phật vậy mình quỳ lại thần có được ko?"Bạn mình nói
    "Mày có cái "tôi" lớn quá, vậy mà tu hành cái gì, về coi kinh pháp hoa lại đi, phẩm Thường Bất Khinh Bồ Tát ấy"
    Vậy là sao?Bạn mình mắng đúng hay sai vậy vậy chư vị:worried::worried::worried:

    - Hãy tìm tính Nhất NGuyên trong Đạo Phật- Đạo Tổ- Đạo Mẫu (Đây chính là quan điểm của Phật giáo Bắc Tông )
    - Khác với Nam Tông là: Quy Y Phật bất Quy Y Trời- Thần Quỷ Vật- Tà ma - Ngoại Đạo

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi conrongsat13 Xem Bài Gởi
    Bữa nay đi đình ông Nguyễn Trung Trực về, lúc đi đình thấy bạn mình quỳ lại ông tới tấp mình cũng lạy
    khi về mình mới hỏi bạn mình
    "Mình là người tu phật, vả lại tao thấy mày tu cũng mười mấy năm, vả lại là con phật vậy mình quỳ lại thần có được ko?"
    Bạn mình nói
    "Mày có cái "tôi" lớn quá, vậy mà tu hành cái gì, về coi kinh pháp hoa lại đi, phẩm Thường Bất Khinh Bồ Tát ấy"
    Vậy là sao?Bạn mình mắng đúng hay sai vậy vậy chư vị:worried::worried::worried:
    Nguyễn Trung Trực là vị thần do nhân dân tôn thờ,bạn quỳ lại vì nghĩa khí,vì kính phục,Ken không thích những người không biết mình quỳ lại ai thôi :)) những người quỳ lạy sanh tâm mê tính thì có lại vỡ sọ cũng như ko lại,nhưng quỳ lại với tâm thành kính,có khí chất vươn lên để vượt qua chính mình,quỷ thần và trời phật sẽ chứng,tu Phật mà câu nệ tiểu tiết thì khó đạt được lắm :D

  6. #6

    Mặc định

    Chưa mặc áo cà sa thì lạy Thánh Nhân Thần Đức là chuyện đáng nên làm, chúng ta là hậu thế cúi lạy tiền nhân có công với đất nước thì có gì sai.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi damquangvinh Xem Bài Gởi
    - Hãy tìm tính Nhất NGuyên trong Đạo Phật- Đạo Tổ- Đạo Mẫu (Đây chính là quan điểm của Phật giáo Bắc Tông )
    - Khác với Nam Tông là: Quy Y Phật bất Quy Y Trời- Thần Quỷ Vật- Tà ma - Ngoại Đạo
    ??? Dzụ này như một sáng kiến mới quá à nha.
    Phật giáo mà Nhất Nguyên hay Nhị Nguyên thì còn gì là Phật giáo...

  8. #8

    Mặc định

    ai chưởi mắng thì ta giả điếc, đợi cho người hết giận ta khuyên
    chữ nhẫn hòa ta để đầu tiên, thì đâu có gây câu thù oán.....!!!
    Mẹ đấy con! Xác phàm mang mển,
    Chẳng một ai không đến lỗi lầm;
    Nhưng kẻ lầm biết hối nơi tâm,
    Là kẻ trí sẽ làm Tiên Phật.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. HÌnh BÙA TỔ môn phái TSTQ
    By hung_suong_gio in forum Thần Quyền
    Trả lời: 77
    Bài mới gởi: 21-03-2013, 05:30 PM
  2. Những HIỆP SĨ trên đường phố
    By Bin571 in forum Người TỐT, việc TỐT
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 04-12-2010, 03:17 AM
  3. Bạn Mình Bắt Ma
    By conrongsat13 in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 24
    Bài mới gởi: 25-09-2010, 04:33 PM
  4. VƯỢT QUA CHÍNH MÌNH
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 02-09-2010, 02:11 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •