Trước giờ, thường hay nghe nói : Người đang làm, Trời đang nhìn.
Nhưng có ai thấy ổng nhìn đâu?
Ngay cả tín đồ Cđ, thờ thì thờ, có bao giờ nhìn lên Thiên nhãn, thấy con ngươi trong Thiên nhãn động đậy chưa?.
Từ đó giờ, thấy con mắt ổng mở vậy chứ ổng nhắm, ko mở mắt. Bây giờ con ngươi ổng động đậy là đã mở mắt rồi đó.
Chúng sanh, mỗi khi có oan khuất thì thường hay trách ông trời ko có mắt.
Ông trời có mắt đấy chứ, chỉ là ổng thương chúng sanh ổng ko mở ra đấy thôi.
Ổng mở mắt ra thiệt thì sẽ có tai nạn. Cũng bởi câu ông trời ko có mắt là nỗi oan ức của chúng sanh cho nên khi ổng mở mắt thì nỗi oan ức đó đi đến đỉnh điểm.
Oan ức đến đỉnh điểm, tức là trần gian ko có chỗ của chân lý nữa . Ko còn chính nghĩa nữa thì chúng sanh mới kêu oan như vậy. Tức là cái ác đã đạt đỉnh.
Mở mắt là phạt ác dương thiện. Mà ác đã đầy rẫy, thì phạt ác nó cũng sẽ liên can đến tất cả. Cho nên đó là một tràng tai nạn.
Ly có thấy 1 giấc mơ, đó là tất cả các ngôi tín ngưỡng, dưới nền đất xuất hiện rất nhìu vết tích sụp đổ, dài lằn ngoằn, có chỗ lồi lên, nhìn kĩ thì thấy vảy. Toàn là vảy rắn. Nó rất to và dài. Nhìn xuống phía sâu dưới nền, ở đấy bị chúng nó đào rỗng, cái nền đó ko chắc chắn vì phía dưới là rỗng.
Ly thấy sao thì nói vậy, Ly cũng ko biết ngụ ý cái j. Dù sao đây chỉ là mơ thôi, chắc j Ly thấy là đúng, lỡ đâu thấy tầm bậy tầm bạ thì sao, nhưng Ly nghĩ chắc cũng có thông báo j đó.
Kim ngao hay cự ngao hay kim quy đã xuất hiện.
Đã có kim ngao thì phải có đảo nữa mới đủ bộ gọi là kim ngao đảo.
Ai coi phong thần bảng hoặc xem phong thần diễn nghĩa thì biết đây là chỗ nào nha.
Thông thiên giáo chủ, triệt giáo, hữu giáo vô loại. Cũng tức là hễ có sanh linh nào muốn tu hành thì đều nhận, ko ruồng bỏ 1 ai. Cũng có nghĩa là dạy triệt để, hay độ tận, tận độ.
Vì độ tận hết chúng sanh cho nên rất khó đạt dc hiệu quả. Vì chúng sanh phàm tánh quá nặng, làm sao siêu thăng hết thảy.. Cho nên lúc phong thần diễn ra. Các tín đồ ổng lớp thì dc lên bảng phong thần, lớp thì thành 108 vị phật sám hối, tức dc A di đà và PM Chuẩn đề tiếp rước tây phương. Lớp thì thành tro bụi....
Sau đó ổng bị Hồng Quân lão tổ thu về bên cạnh.
Nếu bàn về độ từ bi, thì Thông thiên mới là từ bi nhất.Hữu giáo vô loại rất là khó thực hiện, ổng ko biết điều đó sao, biết. Chúng sanh căn cơ khác nhau, tốt xấu thiện ác khác nhau, ai , ổng cũng ko chê, ai ổng cũng dạy. Ko từ bỏ 1 ai hết. Thậm chí vì đồ nhi, lập trận chống lại 2 vị sư huynh. Ổng bại trận ko phải vì ổng ko giỏi mà là ổng ko thể kéo dc cái nặng của phàm ngã.
Phong thần, nhìn cho rõ thì là phần con và phần người đánh nhau.
Rồi coi lại giáo lý của ổng xem, dạy phần con để nó tiến hóa. Vì ổng dạy phần con để nó tiến hóa thành người thì sẽ có sự đấu tranh của bản thể. Thì đó là phong thần. Thoát dc phần con thì thành thần thôi. Ý nghĩa là như vậy.
Phần con nặng nên thua, phần người nhẹ nên thắng, đây là ý trời.
Ai gần trời nhứt, Thông thiên. Ai nghịch trời nhứt, Thông thiên.
Tu là nghịch hành, đi ngược dòng, đi lên cao thì là nghịch thiên.
Muốn thông dc thiên thì nghịch thiên là từ từ đi lên thiên. Vì thiên khó đi lên, nên bị coi là nghịch vì đi lên phải tốn nhiên liệu, nhiên liệu ở đây chính là cái phàm tục, phàm ngã, nặng trược. Vậy nên đốt nhiên liệu này là dc.
Hỏi Hồng Quân lão tổ xem, ổng thích ai nhứt, ổng thích Thông thiên nhứt.
Trời muốn độ tận chúng sanh, ko phân biệt nó nặng hay là nhẹ, là tốt hay xấu là thiện hay ác....đều cho nó pháp môn để nó dc tu tiến. Cũng ko vì nó ác mà phạt nó, thiện thì thêm cho nó, chỉ khi đi quá giới hạn thì mới ra mặt phán xử. Bởi trời phải công bình.
Lúc xưa, các giáo khác công phạt triệt giáo bao nhiêu thì hiện nay lại sử dụng giáo lý hữu giáo vô loại bấy nhiu.
Thông thiên dc ông trời thâu về bên cạnh và giờ đây ổng xuất hiện. Ngày xưa chê bai bao nhiu thì ngày nay ca tụng bấy nhiu. Vì ổng độ tận chúng sanh, giáo lý của ổng hòa làm một với tất cả giáo lý của mỗi môn phái.
Thậm chí nó là nền tảng cơ bản. Đó là bỏ phần nặng thành phần nhẹ. Vì con người là cái gốc của thần linh cho nên bỏ con thì thành người. Từ người thì thành thần linh.
Ly viết bài này, vì có người đã giới thiệu kim ngao, vì huynh đấy ở phật, cho nên nói Thông thiên thành Địa tạng. Đây chỉ là khía cạnh góc nhìn.
Địa ngục trống không thì Địa tạng mới thành phật.
Ai ở phật giáo sẽ biết Địa Tạng, ko phải vì ổng là U minh giáo chủ mà coi là ổng ác dc.Nguyên 1 cõi u minh, ổng cai quản nó, ổng ko sáng thì cai quản làm sao, ổng ko từ bi thì làm sao hàng phục cõi U minh. Và ổng thề độ tận chúng sanh trong lục đạo luân hồi.
Cho nên có sự tương đồng giữa Địa Tạng và Thông thiên.
Như Ly nói phía trên, đây là ý của TĐ, trời muốn độ tận chúng sanh, nhưng vì tu phải có trước sau, ai nhẹ thì tiến trước, nặng thì phải xả nghiệp cho nhẹ thì mới tiến lên dc.
Cho nên mới có vụ phong thần.
Và long hoa kì 3 này sẽ thành tựu tất cả. Lúc này Địa tạng sẽ thành phật.
Nhưng Ly nói thêm là về vai vế Địa Tạng phải gọi Thông Thiên là sư bá.
Thông thiên là sư tôn cũ của phật Đa bảo( Đa bảo phật sau bái nhập tây phương giáo là tiền thân của phật giáo sau này, kỳ long hoa 1 là Đa bảo phật, kì 2 dưới sự chưởng giáo long hoa kì 2 là A di đà thì Đa bảo phật thành hiện tại Phật có tên là Thích Ca).
Đất dậy cũng có nghĩa là Địa tạng sẽ thành phật.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)

Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks