Trang 6 trong 6 Đầu tiênĐầu tiên 123456
kết quả từ 101 tới 119 trên 119

Ðề tài: Long Hoa Hội & phong vị bảng.

  1. #101
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trước giờ, thường hay nghe nói : Người đang làm, Trời đang nhìn.

    Nhưng có ai thấy ổng nhìn đâu?

    Ngay cả tín đồ Cđ, thờ thì thờ, có bao giờ nhìn lên Thiên nhãn, thấy con ngươi trong Thiên nhãn động đậy chưa?.

    Từ đó giờ, thấy con mắt ổng mở vậy chứ ổng nhắm, ko mở mắt. Bây giờ con ngươi ổng động đậy là đã mở mắt rồi đó.

    Chúng sanh, mỗi khi có oan khuất thì thường hay trách ông trời ko có mắt.
    Ông trời có mắt đấy chứ, chỉ là ổng thương chúng sanh ổng ko mở ra đấy thôi.
    Ổng mở mắt ra thiệt thì sẽ có tai nạn. Cũng bởi câu ông trời ko có mắt là nỗi oan ức của chúng sanh cho nên khi ổng mở mắt thì nỗi oan ức đó đi đến đỉnh điểm.
    Oan ức đến đỉnh điểm, tức là trần gian ko có chỗ của chân lý nữa . Ko còn chính nghĩa nữa thì chúng sanh mới kêu oan như vậy. Tức là cái ác đã đạt đỉnh.
    Mở mắt là phạt ác dương thiện. Mà ác đã đầy rẫy, thì phạt ác nó cũng sẽ liên can đến tất cả. Cho nên đó là một tràng tai nạn.
    Ly có thấy 1 giấc mơ, đó là tất cả các ngôi tín ngưỡng, dưới nền đất xuất hiện rất nhìu vết tích sụp đổ, dài lằn ngoằn, có chỗ lồi lên, nhìn kĩ thì thấy vảy. Toàn là vảy rắn. Nó rất to và dài. Nhìn xuống phía sâu dưới nền, ở đấy bị chúng nó đào rỗng, cái nền đó ko chắc chắn vì phía dưới là rỗng.
    Ly thấy sao thì nói vậy, Ly cũng ko biết ngụ ý cái j. Dù sao đây chỉ là mơ thôi, chắc j Ly thấy là đúng, lỡ đâu thấy tầm bậy tầm bạ thì sao, nhưng Ly nghĩ chắc cũng có thông báo j đó.
    Kim ngao hay cự ngao hay kim quy đã xuất hiện.
    Đã có kim ngao thì phải có đảo nữa mới đủ bộ gọi là kim ngao đảo.
    Ai coi phong thần bảng hoặc xem phong thần diễn nghĩa thì biết đây là chỗ nào nha.
    Thông thiên giáo chủ, triệt giáo, hữu giáo vô loại. Cũng tức là hễ có sanh linh nào muốn tu hành thì đều nhận, ko ruồng bỏ 1 ai. Cũng có nghĩa là dạy triệt để, hay độ tận, tận độ.
    Vì độ tận hết chúng sanh cho nên rất khó đạt dc hiệu quả. Vì chúng sanh phàm tánh quá nặng, làm sao siêu thăng hết thảy.. Cho nên lúc phong thần diễn ra. Các tín đồ ổng lớp thì dc lên bảng phong thần, lớp thì thành 108 vị phật sám hối, tức dc A di đà và PM Chuẩn đề tiếp rước tây phương. Lớp thì thành tro bụi....
    Sau đó ổng bị Hồng Quân lão tổ thu về bên cạnh.
    Nếu bàn về độ từ bi, thì Thông thiên mới là từ bi nhất.Hữu giáo vô loại rất là khó thực hiện, ổng ko biết điều đó sao, biết. Chúng sanh căn cơ khác nhau, tốt xấu thiện ác khác nhau, ai , ổng cũng ko chê, ai ổng cũng dạy. Ko từ bỏ 1 ai hết. Thậm chí vì đồ nhi, lập trận chống lại 2 vị sư huynh. Ổng bại trận ko phải vì ổng ko giỏi mà là ổng ko thể kéo dc cái nặng của phàm ngã.
    Phong thần, nhìn cho rõ thì là phần con và phần người đánh nhau.
    Rồi coi lại giáo lý của ổng xem, dạy phần con để nó tiến hóa. Vì ổng dạy phần con để nó tiến hóa thành người thì sẽ có sự đấu tranh của bản thể. Thì đó là phong thần. Thoát dc phần con thì thành thần thôi. Ý nghĩa là như vậy.
    Phần con nặng nên thua, phần người nhẹ nên thắng, đây là ý trời.
    Ai gần trời nhứt, Thông thiên. Ai nghịch trời nhứt, Thông thiên.
    Tu là nghịch hành, đi ngược dòng, đi lên cao thì là nghịch thiên.
    Muốn thông dc thiên thì nghịch thiên là từ từ đi lên thiên. Vì thiên khó đi lên, nên bị coi là nghịch vì đi lên phải tốn nhiên liệu, nhiên liệu ở đây chính là cái phàm tục, phàm ngã, nặng trược. Vậy nên đốt nhiên liệu này là dc.
    Hỏi Hồng Quân lão tổ xem, ổng thích ai nhứt, ổng thích Thông thiên nhứt.
    Trời muốn độ tận chúng sanh, ko phân biệt nó nặng hay là nhẹ, là tốt hay xấu là thiện hay ác....đều cho nó pháp môn để nó dc tu tiến. Cũng ko vì nó ác mà phạt nó, thiện thì thêm cho nó, chỉ khi đi quá giới hạn thì mới ra mặt phán xử. Bởi trời phải công bình.
    Lúc xưa, các giáo khác công phạt triệt giáo bao nhiêu thì hiện nay lại sử dụng giáo lý hữu giáo vô loại bấy nhiu.
    Thông thiên dc ông trời thâu về bên cạnh và giờ đây ổng xuất hiện. Ngày xưa chê bai bao nhiu thì ngày nay ca tụng bấy nhiu. Vì ổng độ tận chúng sanh, giáo lý của ổng hòa làm một với tất cả giáo lý của mỗi môn phái.
    Thậm chí nó là nền tảng cơ bản. Đó là bỏ phần nặng thành phần nhẹ. Vì con người là cái gốc của thần linh cho nên bỏ con thì thành người. Từ người thì thành thần linh.
    Ly viết bài này, vì có người đã giới thiệu kim ngao, vì huynh đấy ở phật, cho nên nói Thông thiên thành Địa tạng. Đây chỉ là khía cạnh góc nhìn.
    Địa ngục trống không thì Địa tạng mới thành phật.
    Ai ở phật giáo sẽ biết Địa Tạng, ko phải vì ổng là U minh giáo chủ mà coi là ổng ác dc.Nguyên 1 cõi u minh, ổng cai quản nó, ổng ko sáng thì cai quản làm sao, ổng ko từ bi thì làm sao hàng phục cõi U minh. Và ổng thề độ tận chúng sanh trong lục đạo luân hồi.
    Cho nên có sự tương đồng giữa Địa Tạng và Thông thiên.
    Như Ly nói phía trên, đây là ý của TĐ, trời muốn độ tận chúng sanh, nhưng vì tu phải có trước sau, ai nhẹ thì tiến trước, nặng thì phải xả nghiệp cho nhẹ thì mới tiến lên dc.
    Cho nên mới có vụ phong thần.
    Và long hoa kì 3 này sẽ thành tựu tất cả. Lúc này Địa tạng sẽ thành phật.
    Nhưng Ly nói thêm là về vai vế Địa Tạng phải gọi Thông Thiên là sư bá.
    Thông thiên là sư tôn cũ của phật Đa bảo( Đa bảo phật sau bái nhập tây phương giáo là tiền thân của phật giáo sau này, kỳ long hoa 1 là Đa bảo phật, kì 2 dưới sự chưởng giáo long hoa kì 2 là A di đà thì Đa bảo phật thành hiện tại Phật có tên là Thích Ca).
    Đất dậy cũng có nghĩa là Địa tạng sẽ thành phật.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  2. #102
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Nhìu người bên phật giờ họ cũng nhận ra và nghi ngờ kinh phật, nghi ngờ về độ chính xác và đúng đắn.
    Ly cũng có nói rồi, phải là trò giỏi, mới đặt câu hỏi vặn vẹo để hỏi ngược lại Thầy, nhưng hiện giờ ổng ko tại thế thì có ai giải đáp dc đâu?. Rủi có người giải dc, thì xin lỗi mày là ai, thằng này là thằng nào?.
    Rồi sẽ có nhìu cái thằng này là thằng nào, đó ko phải là những người đó họ tự cao, thượng mạn... chỉ là trí họ đã có chút thông suốt, những cái j họ cảm thấy ko thông thì họ đặt câu hỏi và tìm câu trả lời cho mình, vì ko còn Thầy để chỉ dạy, cho nên quá trình này là tự thông. Mà tự thông thì chọi với thành phần chấp kinh, cho nên đã có sự tranh cãi diễn ra. Ly cũng đã nói khi ở trong một bản thể nó ra sao thì hiện thực nó cũng y vậy.
    Vì phật ra đời sớm hơn CĐ cho nên những thành phần này họ sẽ nhận ra đc điều đó. Cđ thì còn lâu, họ vẫn chưa nhận ra dc khi Thầy giảng bài thì cũng là lúc đó ổng cho ra bài khảo nghiệm. Lẽ dĩ nhiên học đi đôi với hành. Có lý thuyết là kinh thì cũng có thực hành để coi trí phát triển tới đâu chớ.
    Nhưng nói đi thì nói lại. Những thành phần cố thủ, chấp kinh rất quan trọng. Bởi họ là đại diện cơ bản của kinh sách.
    Ví dụ, cấp bậc nào thì có cái cơ bản của cấp bậc đó, nó cố định ko thay đổi, cho nên họ cố chấp, cố định là như vậy. Thì vậy mới là kinh sách. Họ ko thủ quy củ, thì ai thủ đây. Vì kinh sách là như vậy, là quy củ như vậy.Ko có những quy định, quy củ như thế, thì còn cái j cho thế hệ sau học tiếp?
    Vào học ghép vần thì bao giờ cuốn sách nó cũng chỉ giới thiệu các chữ cái, cách đọc, cách ghép...và các thầy cô dạy đọc ghép họ vẫn mãi dạy như thế. Có ai đi học mà ko trải qua vụ này đâu.
    Rồi lên cao hơn, đọc lưu loát thì cũng đã do thuộc làu cách ghép, dù ko đọc ra ghép vần nhưng thật ra nó đã ẩn trong cái lưu loát đó rồi.
    Ly ví dụ như vậy, để hiểu rằng, thủ quy củ, hoặc phát triển lên cao là tự do phát triển, thì nó cũng có từ cơ sở quy củ, nói cho đúng là cố chấp mà thôi.
    Khi đã giác ngộ thì có thể ko dùng kinh sách, ko dùng quy củ, vì ko phải là họ ko dùng, mà họ dùng thông suốt tất cả quy củ cố chấp đó, nó ko cản trở lẫn nhau.
    Ngôn ngữ Ly dùng nó ko hoa mỹ, Ly thì ngu dốt, góp chút ít vào thành phần phát triển. Dc chút nào hay chút đó.
    Cũng ko phải hễ ai viết bài ra hoặc lên giảng trên mạng xh là đi dạy đời, muốn làm cha thiên hạ, làm thầy thiên hạ. Cũng có thành phần suy nghĩ như vậy. Nhưng cũng có thành phần họ đưa ra kinh nghiệm bản thân, góp ý cho tất cả.
    Chỉ có bản thân ác ý thì mới nghĩ tất cả mọi người đều xấu ác. Nhìu khi bản thân ko xấu ác, nhưng ý nghĩ như thế cũng là ko tốt, vì ý nghĩ đó chính là vội vã phán xét.
    Hãy học hỏi tất cả. Dù những cái đã học rồi, học lại cũng chả sao cả, nắm vững chắc hơn. 9 người 10 ý.
    Ly lại thích học lại, lưu ban như vậy, ở lại lớp nhìu năm, lại thấy nhìu cái hay.Vì lưu ban, học lại nhìu năm, Ly thấy cái tình của Thầy cô, cũng cách ghép vần cơ bản đó, mà nhìu học trò đọc rất thú vị.
    Chính những cái đấy nó cấu thành những cái vĩ đại sau này. Biết bao nhiu là thành phần tri thức hữu ích xã hội, đã ko từng ngô nghê ghép vần đâu?
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  3. #103
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Những j lúc trước hiểu nhầm, Ly giải thích rõ ra cho những ai bị kẹt lúc đó.
    Phật còn muôn kiếp mãi luân hồi.
    Đây là nói phật chưa thành, tức kẻ tu hành. Thứ 2 là nói hoành nguyện của phật. Luân hồi để độ chúng.

    Phật còn chưa hiểu lý tánh không.
    Đây là kẻ tu hành. Thứ nữa, phật ko giới hạn ở tánh ko. Vì chưa hiểu cũng tức là nói mãi mãi tiến hóa. Vì đã hiểu rồi còn j đâu mà tiến nữa, tức là cái đích vẫn di chuyển ở phía trước.
    Đó, ý Ly là như thế. Ly có nói j cao xa đâu, trong kinh sách chép ra thôi. Chẳng qua là ko cóp py pát. Khác 1 tý là ko chịu. Mà nó có khác j đâu, vì thế mà Ly khổ não.
    Cho nên Ly cần nhìu ví dụ, bằng chứng ngoài Ly. Tức người khác nói, thuyết.
    Năm 14 tuổi. Ly đã thấy bản thân ngồi đài sen rồi. Như Ly kể giấc mơ đó. Ly nói ra cũng ko phải để khoe, Ly nói thật, những ai khoe khoang mà bản thân ko đạt thì sẽ bị mất.
    Ko phải ai cũng khoe dc. Và Ly cũng nói bản thân mình mơ thôi. Mơ, ai mà chả mơ. Nhìu người nói với Ly, họ mơ còn cao hơn Ly, chỉ là họ ko nói ra thôi.
    Quan trọng là mơ mà biết mình mơ. Cái nào ra cái đó. Ly nói chính bản thân mình, để dạy bản thân mình. Lôi mình ra, đánh vài bạt tai vô mặt, thì nó tỉnh, có ai làm như Ly chưa?.
    Phải đối xử tàn ác với mình như vậy. Nó mới khôn ra.
    Đừng đánh, chửi, hoặc dạy ai khác. Đời dc tạo ra chỉ để dạy khôn bản thân mình thôi. Đừng nghĩ dạy đời, đời nó dạy mình. Cho nên Ly có viết là những ai thuyết giảng là thuyết cho họ, nói chính họ mà ko là ai khác.
    Sau khi có bài học thấm thía, thì tiếng nói tự vang lên. Đây là tiếng lòng.Đó là đời tự phát ra đi ô. Và kẻ nghe chính là kẻ dc đời dạy.
    Mọi thứ đều là trải nghiệm và học hỏi.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  4. #104
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Cái tên nói lên tất cả.

    Có tín đồ nào để ý tại sao cũng là ở VN, sao Thượng Đế ko chọn nơi nào khác mà chọn Tây Ninh hay ko?
    Tôn chỉ CĐ là quy nguyên và phục nhứt, muốn quy và hiệp thì phải Hòa. Và Tây Ninh có chữ Hòa này.Nghĩa là có hòa mới thành.

    Đấy là trường học, trường thi, nhà nhơn sanh. Vào đó phải hòa, ko hòa ko vào dc, và ko hòa ko bao giờ thành dc. Đây là chân lý.

    Tánh Linh là j, kẻ tu hành đều hiểu, nó ko chỉ riêng nói về tâm linh mà địa giới cũng có một nơi gọi là Tánh Linh.
    Ko phải tự nhiên nó gọi như vậy, cái j cũng có ý nghĩa của nó cả, chỉ là ko biết mà thôi.

    Ly cũng có viết một bài về cội nguồn. Trăm sông đổ về 1 biển. Gọi tắt là Thuận Hải. Nó lại dc Chia làm 2 là Bình và Ninh. Bình là j, Ninh là j thì tự hiểu nha. Ai hiểu Tây Ninh là j thì nghĩa của chữ Ninh này nó cũng y vậy. Đặc biệt nó có chữ thuận trong đó.
    3 nơi này là 3 nơi đặc biệt. Ai chú ý sẽ biết. Nếu 3 địa danh trên bỏ chữ thứ 2 thì nó có đặc hiệu đặc biệt.
    Ly chỉ viết tóm tắt như thế, ai chú ý thì tìm hiểu.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  5. #105
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Ly ơi, có cách nào để nhận biết ai thật lòng ai giả tạo với mình không?

    Ly ko trả lời dc câu này, câu này chỉ dành cho thần linh, bởi họ có thuật thấu hiểu lòng người.

    Dò sông dò biển dễ dò, nào ai lấy thước mà đo lòng người.

    Ngay cả bản thân Ly, tìm hoài cũng ko thấy lòng Ly nó ở chỗ nào nữa, thì người khác làm sao mà biết dc? Ly cũng thấy nhìu người lên giảng cách nhận biết, chỉ đọc cái tựa đề rồi xùy cười.
    Nói thật, trần gian này là một trường học, nhìu người hay gọi nó là trường đời. Nghĩa là còn ở đời thì còn ở trong ngôi trường này và vẫn còn đang đi học. Một người còn sống trong đời mà mở miệng dạy đời, có quá lố ko?
    Cho nên sẽ có hiện tượng phản biện lại bất cứ những j kẻ đó nói, nếu họ vẫn còn là học sinh trong trường đời này.
    Sống ở đời thì luôn bị đời chi phối.

    Cho nên Ly mới viết là ở đời thì bị xã hội đánh đập, cầu đạo thì bị lừa dối. Biết đặt tinh thần vào đâu bây giờ?.
    Ý Ly nói là cái cầu đạo này nó ở đời, Ly hay nói nó là đạo ở đời. Thì cũng sẽ bị đánh đập thôi. Ứng với câu hỏi đầu bài viết.
    Ly mặc dù ở trong tôn giáo, vì tôn giáo này ở đời. Cho nên theo ý Ly thì nó vẫn là đạo đời. Chưa phải là chơn đạo mà là phàm đạo.
    Chơn đạo là j, là đạo chân thật, có bí pháp chân truyền. Dạy dc hành giả có pháp thuật, có thể bay dc, biến hóa dc, thi hành pháp thuật dc, sống vĩnh cửu dc. Đạo hiện nay chưa có hiện tượng này, cho nên chỉ coi là đạo đời.
    Đạo đời chỉ dạy dỗ con người làm sao để dc chân, thiện, mỹ.
    Cũng có đạo nhìu người tự xưng đắc đạo, nhưng đa phần là tự người của tôn giáo đó nói, chứ tôn giáo khác chưa chứng nhận cho. Mà cái bịnh chung là đắc ở thế giới khác, ko ai thấy. Như thế là sai nguyên tắc.
    Đã tu ở đời thì đắc phải ở đời. Khi đắc phải dc phần đông sanh linh ở đời nhìn thấy và công nhận ừ người đó đắc đạo, chứ ko phải chỉ mỗi tôn giáo đó tự cho.
    Vì hễ chỉ mỗi tôn giáo tự cho thì chỉ dc coi là quảng bá , quảng cáo cho bản thân tôn giáo đó thôi.
    Ly cũng có viết là mỗi tôn giáo chỉ có thể pháp cơ sở, ko có phương bí pháp đắc đạo. Cái mà họ cho đắc đạo là ở một phương thế giới nào đó, ko phải trần gian này.
    Tại sao lại mâu thuẫn như thế. ? Tu ở trần gian thì đắc cũng đắc ở trần gian thôi. Còn việc đắc xong muốn đi đâu thì tùy kẻ đắc.
    Cho nên Ly mới nói là thần linh ra kinh sách khuyến tu, muốn khuyến tu thì cũng hiện hình ra để người ta thấy đi chứ.
    Ngày xưa, kẻ đắc đạo khi bỏ xác phàm thì dc nhìu vị thần linh xuất hiện và đưa rước. Bây giờ có hiện tượng này ko hay im hơi lặng tiếng?
    Vì thế mà Ly mới nói là chỉ còn thể pháp chứ bí pháp đắc đạo ko có.
    Vì bí pháp này dc câc giáo chủ thu về.
    Ly cũng mong mỏi là các vị giáo chủ đưa bí pháp này lại xuống trần gian để hành giả tu hành có niềm tin vững chắc.
    Làm sao để mỗi hành giả khi tu hành trí huệ thông suốt thì trên đầu họ cũng phát huỳnh quang thì mới đúng.
    Cũng bởi câu nói phía trên, nào ai lấy thước mà đo lòng người. Lòng người, con người ko thể đo đc, thì ít ra trên đầu cũng có ánh sáng để người ta phân biệt dc chớ.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  6. #106
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Nếu giả sử có 1 người chỉ còn hơn 1 tháng tuổi thọ, thì người đó họ sẽ làm j?
    Ly cũng dc thông báo về vụ này, Ly thì lơ nó đi, chết thôi có j đâu ghê gớm, lúc đầu thì cũng có thương tiếc, sau đó bình thường, ngẫu nhiên sẽ nhớ tới và dc nhắc lại.Rồi thời gian sẽ chôn vùi tất cả.
    Ly thì thà bản thân chết đi, vì Ly vô dụng, người nào có ích cho xã hội nhìu thì Ly cũng nguyện cho họ sống lâu để còn cống hiến. Nói thì nói vậy chứ cha mẹ và thân nhân sẽ đau lòng.
    Ly ko làm cha mẹ nên sẽ ko hiểu nhìu về vụ này. Nhưng Ly làm con, thì cũng có bổn phận làm con vậy. Ly muốn cha mẹ mình sống lâu, vui vẻ. Ngày ngày Ly nguyện là nếu chuyển dc thì cứ chuyển bịnh tật cho Ly gánh, và chuyển thọ nguyên sang cho cha mẹ mình.
    Hồi đó cha mẹ Ly thường hay buồn phiền chuyện con cái ko có nghề nghiệp và ko lập gia đình, sợ sau này con mình về già cô đơn ko ai chăm sóc.... kể cũng ko hết nỗi lo của cha mẹ. Cho nên mới có câu thương thay nỗi lòng cha mẹ trong thiên hạ.
    Bây giờ thì ko nghĩ như vậy nữa, Ly cũng đã giải thích và ổng bã cũng đã hiểu nhìu, ko còn cố chấp vụ này nữa.
    Cho nên những ai như Ly, tức là quyết chí tu cho trọn kiếp mà còn vướng vụ này. Thì cũng nên làm sao đó giải thích cho cha mẹ hiểu và vui vẻ chúc phúc cho quyết định của mình. Vì mỗi người mỗi khác nhau cho nên phải tự bản thân giải quyết, chứ ko ai giống ai cả. Ly ko giúp dc vụ này. Ly cũng chúc cho những bạn đấy thành công tốt đẹp.
    Vì dc cha mẹ, tức đấng sanh thành chúc phúc là điều rất quan trọng trong cuộc đời một hành giả. Có sự chúc phúc này là đã thành công một nửa rồi đó. Còn lại là tự thân thôi.
    Tu sao tu, tu phải biết trước ngày mình chết, vì sao mà chết.? Ít nhất phải biết dc như thế mới dc coi là có thành tựu.
    Tu là phải biết và nhận rõ bản thân mình. Nó đang ở mức độ nào, Ly thì hay thích vả mặt mình, vả luôn cả 2 bên má cho nó cân đối, chứ vả 1 bên nó méo, ko dc đẹp.
    Ly thì thích soi gương, ko phải soi để tự sướng, mà soi coi nó xấu chỗ nào. Lâu lâu nó lại lòi ra 1 cái, 1 cục mụn, 1 u nhọt, mụn bọc j đó, thì xử lý ngay.
    Tư tưởng tâm thái nó hiện hết lên mặt khi bị soi. Nó có 2 mặt thiện ác.
    Thường thì mặt ác nó rất là đẹp, đẹp đến nỗi đáng sợ. Nhìu người hay nhầm lẫn là mặt ác nó xấu xa, ko phải. Nó rất đẹp, đẹp tới nỗi đáng sợ, dạng như nổi da gà, dạng vậy.
    Còn mặt thiện thường hay nổi mụt nhọt, mụn bọc, mủ, sưng viêm... cho nên thường hay phải nặn mụn, loại bỏ mủ, xứt thuốc làm lành sẹo, chống viêm cho nó....
    Những ai dùng pháp soi gương mà Ly nói đó, phải trải qua vụ này thì mới thấy dc như Ly nói ở trên.
    Ly cũng nhắc là tu là đấu tranh nội tâm, đấu tranh thiện ác của bản thân.Nhưng Ly nói luôn là lúc chưa giác ngộ thì có đấu tranh, lúc giác rồi thì ko có vụ này nữa.
    Và lúc nào mặt ác nó cũng hoàn mỹ, hoãn mỹ đến đáng sợ. Mặt thiện thì luôn lồi sụp như đường có ổ gà và đầy cống rãnh hôi thối.
    Phải thấy cái bản mặt mình như vậy thì mới biết tu thân. Thân mình, bản lai chân diện mục của mình còn ko biết, đi lo chuyện đâu đâu của người ta làm j. Ly thấy nhìu hành giả như vậy lắm. Thôi thì Ly viết bài để nhắc nhở bản thân và cảnh tỉnh mỗi người.
    Nghe kinh nói bản lai chân diện mục, nói trên trời dưới đất, trăng sao hoa mỹ, rồi có thấy bản lai diện mục nó có bộ mặt thiệt ra làm sao chưa?
    Đó ,Ly nói bộ mặt thật nó như vậy đó, những ai thấy dc thì Ly ko nói, những ai ko thấy dc thì cố mà thấy.
    Cho nên Ly mới tự nhận xét bản thân chỉ là rác rưởi là đồ bỏ đi. Đừng nghĩ mình hoàn thiện, mình đẹp, đó là bản lai mặt ác đang hoành hành thôi.Mặt thiện thì cùi lắm, xấu lắm, thúi lắm, gồ ghề, lồi sụp lắm, ... cho nên cần sửa cho láng, sáng, bóng, trơn tru..
    Đó, mọi việc là như thế đó.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  7. #107
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Uống nước nhớ nguồn.

    Ta về ta tắm ao ta, dù trong dù đục ao nhà vẫn hơn. Ao nhỏ hơn hồ, ao ta dù nhỏ nhưng là của ta còn hồ dù sâu dù rộng nhưng của người ta, ko phải ta cho nên ao nhà vẫn hơn.

    Ly thì hay nghiên cứu ca dao tục ngữ, thành ngữ.... để nhờ vào đó thêm chút kiến thức cho mình.

    Ko phải tự nhiên Ly viết như vậy. Nó có lý do đàng hoàng. Ai biết thì thôi, ai ko biết thì tự ngẫm lại.

    Ly viết bài mục đích ko như tất cả mọi người thường hay nghĩ. Cũng như Ly hay nói vấn đề thiên cơ vậy. Thiên cơ ko ai biết dc, mà cho dù biết hoặc dc các đấng cho biết thì nó sẽ ko đúng như mình nghĩ, chỉ khi xảy ra rồi mới thốt lên rằng thì ra là như thế này mà ko phải như thế kia.

    Vinh danh các đấng, cầu các đấng bảo hộ con dân nước Việt bình an thoát khỏi bịnh tật.
    Các đấng nợ con dân nước Việt một lời hứa, dù đây là thời kỳ sàng lọc, trả nghiệp...nhưng Ly mong các đấng thực hiện lời đã hứa của mình trước rồi muốn làm j thì làm.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  8. #108
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    72 với 36 là 108.

    Những j nên nói, đã nói, những j ko nên nói, Ly cũng nói.
    Vì để ko ảnh hưởng người khác , Ly lấy bản thân để làm ví dụ, mượn phương tiện.
    Bây giờ Ly bỏ phương tiện này luôn.

    Bỏ mà ko bỏ mới là bỏ.( nhớ mang máng có viết bài thi này ko biết viết chưa?)
    Đó, chỉ ngắn như vậy thôi.

    Giờ nhìn vô cái j cũng ngán.

    Chỗ Ly hay dùng cặp từ Nghe Ngán.( hoặc Ngó Ngán) .

    Ly thì bản thân ngán hết thảy mọi thứ. Nhứt là đạo, Ly cũng thấy nghe ngán và ngó ngán.

    Sao lại ngán là vì chán. Ghép đôi thành chán ngán.

    Cho nên Ly lười, vì nghe và ngó đều ngán.

    Từ nhỏ tới lớn Ly chưa hề đi quán uống Cà phê, chưa bao giờ thích đi chơi. Từ nhỏ, Ly đã ngán. Ngày càng lớn càng ngán. Biết làm sao dc thì còn có thân xác. ?

    Người ta hay nói, vì xác mà nhục. Xác là thịt, thịt là nhục, vì thế mà nhục thôi. Nhục nên mới ngán.

    Ly cũng hay cầu nguyện, thôi lôi mẹ lôi lẹ Ly đi cho rồi.( nói tục tý vì bức xúc) .
    Nói ra thì có vẻ bất kính bề trên, chứ Ly thấy bản mặt các chư vị, Ly cũng ngán.
    Ngày nào cũng phải ăn cơm, nên ngán cơm, khổ một nỗi phải ăn miết. Ko ăn ko dc. Dù ngán cũng phải ăn. Cho nên ngán.
    À, theo Ly dc biết thì ngay cả Chúa, cũng ko thể vượt qua dc thử thách của con bạch hổ, phải nhờ chủ nhân ông giúp đỡ. Cho nên bị sụp bẫy và khảo đảo hết.
    Ly cũng có xem trên youtube, có người nói có người ngoài hành tinh và UFO j đấy.
    Nghe thì nghe, xem thì xem thôi. Chừng nào nó hiện hình trước mắt thì hãy nghiền ngẫm tiếp.
    Ly cũng hơi buồn là người đó ở phật mà nói cái j đâu ko. ( UFO, người ngoài hành tinh) .
    Và nhìu người vẫn ko qua dc thử thách của bạch hổ. Ngay cả Chúa, ổng cũng than với Ly như vậy. Con bạch hổ nó chê , quá yếu. Vì Chúa chống quỷ Sa tăng thôi. Ổng chống dc quỷ, khắc tinh của quỷ, nhưng quỷ đó nó chỉ là 1 thành phần của con này.
    Ly cũng mong cho ổng sớm chiến thắng dc nó. Để mà còn cứu thế nữa. Sắp tới giáng sinh rồi.
    Đây là kỉ nguyên của Chúa, nhờ Chúa ban ơn lành cho tất cả chúng sanh.
    Di Lăc, thánh thể của ổng đã dc vạn linh đắp nặn xong, chỉ thiếu 1 vật, nó là sinh thực khí, biểu tượng của thần Shiva. Biểu tượng này phải dc Chúa đắp nặn mới dc hoàn chỉnh. Nghĩa là sắp dc bàn giao.
    Ai tìm hiểu thần thoại Ấn độ thì biết 3 vị đấng tạo hóa tối cao này, Shiva
    là một trong số đó.
    Một khi công việc của Chúa hoàn tất, thì vinh quang của ổng là hoàn thành viên mãn.
    Vinh danh các đấng, cầu các đấng ban ơn cho tất cả.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  9. #109
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Cái tên mà Ly mệnh danh, nó còn có một ý nghĩa mà đến giờ Ly mới nói đó là Đấng đồng hành sự sống.

    Lulively, tên nó có ý nghĩa tối cao là vinh danh Đấng đồng hành sự sống.
    Sở tu của Ly là vinh danh Đấng đồng hành sự sống.

    Đấng đồng hành sự sống là ai, Ly có viết sơ sơ, vì trí Ly chỉ hiểu đến mức như thế thôi.

    Ly luôn vinh danh ổng. Dù là tên ních cũng cố ý lấy tên như thế để vinh danh.Vì khi đọc nó, viết nó, là Ly đã vinh danh ổng rồi đấy.

    Vinh danh Đấng đồng hành sự sống .Ly cũng học hỏi sự đồng hành này, nên Ly mới nói thích học hỏi ở trần gian này. Học miết. Người nào cảm thấy học đã đủ để lấy bằng cấp nên nộp đơn đi thi. Ly thì ko. Ly thích học. Vì học mãi ko hết.
    Ly ngu dốt, ở lưu ban. Mà lại vui.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  10. #110
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Ly đã nói càng gần tới thời gian thì càng thú vị và đặc sắc, như mọi người đã thấy, nó rất đặc sắc.
    Ly thì chỉ nói ẩn ý. Nói giảm nói tránh. Ai hiểu dc thì hiểu, ko hiểu thì thôi.
    Hình chữ S nó có thể xoay theo chiều kim đồng hồ và ngược lại tùy vào lực tác động.
    Ví dụ như cơn bão vừa qua, theo hình vệ tinh, đường đi của nó, phải để ý mới thấy dc. Ly ví dụ với lực tác động đó nó xoay theo chiều nào. Đó nghiên cứu tâm linh thì phải nghiên cứu những này, nó mới thú vị.
    Theo Ly dc biết thì ở biển, mỗi khi có " mực" nổi lên thì lại có bão. Và câc đấng lại phải câu " mực" . Câu " mực" thì phải có đầy đủ bộ đồ nghề.
    Số tiếp theo, sẽ là 111, đây là 1 con số gọi là tam nhứt.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  11. #111
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Quy tam, hiệp ngũ. Khi và chỉ khi 111 và 11111.
    Có ai để ý nó giống cái j ko, ai ở CĐ hay thắp nhang thì biết. ( cười).
    Ly cũng viết 1 bài về cái tên, nó rất đặc biệt, do đó, muốn quy tam cần phải có một điều kiện nữa là gắn kết, mà còn một thứ mà tên của nó luôn phá vỡ sự liên kết này, đập tam hiệp.Hiểu rồi nha.
    111, còn gọi là tam nhứt.

    Trong đó, trời là nhứt, đất là nhứt, người là nhứt.
    Cha là nhứt, mẹ là nhứt, con là nhứt.
    ...., còn rất nhìu cái tam nhứt này.

    Miễn đạt dc cái nhứt, thì là đạt.

    Ngũ nhứt, nó cũng y vậy, Ly đã viết tới đây rồi mà ko hiểu thì chịu thua.

    Sẵn cũng nhắc lại là Ly viết nhìu khi đọc sẽ thấy Ly bất kính bề trên, Ly cũng nói là Ly mượn phương tiện, và nó có 2 chiều, hoặc nhìu chiều, nói vậy mà ko phải vậy, người nào hiểu sẽ thấy Ly nói cái j.

    Mặc dù Ly ở Cđ, nhưng Ly có thâm tình sâu nặng với phật. Chính vì đặt tình cảm càng sâu bao nhiu mà khi thấy nó xấu đi, Ly buồn bấy nhiu.
    Ly vẫn biết là khi nó xấu đi, cũng chính là khi nó tốt lên, biết thì biết, mà buồn thì vẫn buồn.
    Người mà, tâm làm bằng thịt, ko phải vô tâm, cũng ko phải máy móc.
    Ly dạo này ít viết, là để mọi người có thời gian suy ngẫm lại. Và cũng có 1 số vị cũng giảng giải rõ ra.

    Từ từ rồi cháo cũng sẽ nhừ.

    Ly vì muốn thấy cho rõ, nên Ly ko ở phật giáo, Ly tu theo phật, vì quả vị của Ly dự chi là phật vị, nên Ly ở CĐ để nhìn mình cho rõ.

    Này giống như ở trong nhà thì sẽ ko biết cái nhà mình nó như thế nào, phải ra phía xa mà nhìn, bên ngoài nhìn, trên cao nhìn.....
    Ly cũng ko phải quảng cáo đạo CĐ, vì nếu quảng cáo cũng ko cần chỉ ra cái xấu, và sai lầm của đạo mà theo bản thân Ly đã viết trước đây, mỗi người đều có cơ duyên của chính mình. Ly cũng ko phải tự cho mình là, tự nổ, tự cao, tự phụ....Ly tự biết bản thân mình.
    Mỗi đời người, nó cũng là một nhật kí.
    Giống như phật Thích Ca, ổng cũng có nhật kí ghi lại( kinh). Chúa cũng thế, và ai ai cũng có nhật kí này. Chẳng qua là mức độ biết đến, nó phụ thuộc vào mức độ cống hiến của nhật kí đó cho đời sống con người dc bao nhiu mà thôi.
    Ly viết 1 chủ đề nào, là chắc chủ đề đó, ko đi sai chủ đề, trong mỗi bài của chủ đề, nó có chủ ý trong đó, nói chung là ko bao giờ lạc đề. ( nhứt).
    Ly cũng nhắc lại, nhấn mạnh luôn, vì Ly coi nhìu clip thấy nhìu vị nói Chúa là Di Lạc, hoặc vị nào đó là Di Lạc, nói vậy là sai hoàn toàn. Vì Ly dc biết. Chúa và Di Lặc là 2 vị khác nhau hoàn toàn. Chúa là Chúa, Di Lặc là Di Lặc, ko thể nhập 2 làm 1 dc. Vai trò, địa vị khác nhau, và quan trọng là cùng nhau xuất hiện. Cùng nhau xuất hiện mà nói là 1, là sai hoàn toàn.
    Ko những Chúa, mà có rất nhìu vị nữa, cũng cùng nhau xuất hiện.
    Cho nên Ly mới nói là phải nhìn đa diện, vậy thôi.
    Tu là phải có cái nhứt. Vậy mỗi người tự hỏi, cái mình nhứt là j?
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  12. #112
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Người này giảng thế này, người nọ nói thế kia, chả biết đâu mà lần.
    Nhưng duy chỉ có chính danh thì mới biết rõ chính xác nhất, nhưng ổng ko bao giờ nói.
    Ly đang nói về ai, mọi người đều biết, chủ đề này nói rõ điều đó.

    Ly thì mệt mỏi, cuộc sống, ai chả mệt mỏi, đến lúc nào đó rồi tự bản thân cảm thấy thật là nực cười, khi cái mà bản thân đeo đuổi, hướng tới nó lại gần đến vậy, đơn giản như vậy, vốn dĩ ban đầu nó đã có, trải nghiệm cả đời người, đến lúc nhắm mắt xuôi tay mới ngộ ra, nó ở gần bên mà đâu hay.

    Đạo cao đài mà Ly theo đuổi, tu hành, chính là đạo dành cho người đắc đạo, vì đắc thì có quả vị, ngồi trên cao, dc tôn thờ. Cho nên Ly mới định nghĩa là đạo cao, và có thể hiểu rằng, đạo nào cũng thuộc về cao đài hết. Vì tu cho đến mục đích cũng trở thành thần linh, đắc đạo thì dc tôn thờ, đạt quả vị, thì ngồi lên cao.
    Ly là người bình thường, Ly nhận biết rõ điều này, mọi bài viết trước đây, như Ly đã giải thích phía trước là có mục đích.
    Ly muốn mọi người hiểu rằng, đừng chạy theo phù phiếm j đó, dù đạo nào đi nữa, thuần chất vẫn là hướng chân thiện mỹ. Cho nên hãy làm người tốt, thiện, lành, có ích ....là dc rồi. Ko cần ham chi bí ẩn, huyền bí... khi lúc tới thì nó tới, ko cần đốt cháy giai đoạn đi tìm hiểu, từ từ mà đi, đi chậm mà chắc.
    Ly dc biết là hiện giờ, phép tiên phật ko có, nhưng phép tà ma thì đầy rẫy. Mạt pháp, pháp chánh ẩn đi, nó ẩn chứ ko phải ko có, đây là thời gian luân chuyển, thịnh rồi suy, suy rồi thịnh, mọi người đều biết cái này.
    Trước đây, Ly cũng có viết một bài về trời trung, trời nam, Ly cũng nói đấy là cái tôi bản ngã, ly cũng nói là ly mượn phương tiện, chứ ly biết trời thì mãi cao trên kia.
    Ly cũng có nhiệm vụ, ai cũng có nhiệm vụ cả, nhưng sẵn viết bài, ly cũng muốn nói với các đấng rằng, đừng đứng trên mây mà nói chuyện dưới đất, cũng đừng yêu cầu quá cao ở nó, nó ko làm nổi, ko chịu đựng yêu cầu quá cao với thân thể phàm tục.
    Hôm bữa có người hỏi đất dậy là j, hôm nay ly nói luôn, là động đất, và cũng là đất sốt giá, bán dc giá cao. Đây là nghĩa cơ bản nhất.
    Theo ly dc biết, thì VN có một vùng đất phật, Di Lặc sẽ thác sanh ở chỗ này. Vì đất sốt giá, đụng tới đất này, cho nên dịch bịnh toàn cầu mới xuất hiện( thông tin Ly dc nghe như vậy) ko biết chính xác ko.
    Thôi thì thông tin chỉ là đồn đoán, VN tin về tâm linh nhìu.
    Nghe có người nói là sắp tới hát một màn, là Di Lặc hạ sanh, màn này, ổng vài tuổi, xách cái gàu nước to đùng, nên té giếng chết đuối, dc người ta vớt lên, ko đem về nhà ổng mà đem về nhà Mẹ Thành. Người ta đi coi rất đông.

    Ly nghe nói cũng chờ mong lắm lắm. Nghe hay và lạ.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  13. #113
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Sắp tới năm mới, lại một mùa xuân mới sắp đến.

    Thượng Đế sắp giáng lâm nhân gian.

    Các vị thần linh sẽ lần lượt xuất hiện hộ giá.

    Công việc của Ly đã kết thúc.

    ( Mọi thông tin và bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, thực tế có thể khác hơn dự đoán và đầy bất ngờ đặc sắc.)

    Gút bai !
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  14. #114

    Mặc định

    Ly là ly di lặc bụng phệ .

  15. #115
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Nỗi niềm oan ức tỏ với Thầy
    Thầy còn oan khuất nói chi bây
    Con oan còn có Thầy bày tỏ
    Thầy oan, thầy tỏ với ai đây?
    ( Ý nói ông Trời cũng còn bị hàm oan nữa là đệ tử các con).
    Ly viết bài thi này ngụ ý là nếu bị oan khuất thì cũng ko cần phải bày tỏ làm j, đó là sự khác biệt giữa vi sư và đệ tử.
    Hàng ngày biết bao nhiu là sanh linh oán trách ông trời, sao mưa nắng thất thường vv...
    Cho nên trên thế giới này chỉ có 1 người hiểu đặng ông trời thôi.Người đó là Thầy.Thầy oan thầy tỏ với ai đây?
    Đáng lý ra Ly ko viết nữa, Ly cũng bị oan uổng, Ly bày tỏ với Thầy, thì có bài Thi này, nghe cũng thấm thấm. Rì pót lại trên đây, kiểu j cũng có người hiểu.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  16. #116
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Kiến giải bài thi oan phía trên, thực ra đây cũng là một trong những bí pháp đắc đạo, ví dụ sự tích Quan Âm Thị Kính.
    Và Ly cũng ngụ ý là hiện giờ nhìu hành giả bị oan, bị mang tiếng xấu, bị bôi nhọ... thì đó, bài thi phía trên là ông Trời an ủi. Nhưng để dc đắc đạo làm Thầy thì nỗi oan đó phải tự mình nuốt.
    Ở đây Ly sẽ ko kiến giải rõ ràng chi tiết, trên con đường tu hành, sẽ đi qua chữ oan này, bất kì một vị thần linh nào cũng phải trải qua.
    Mắt thấy tai nghe chẳng là thiệt, câu này Ly giải rồi. Đơn giản vì nó là hữu vi thử thách mà thôi.
    Bên CĐ, trong TNHT, Thầy có nói j, HTĐ còn Thầy còn, vậy thì hiểu nha.
    Với một điều hiển nhiên rằng, cái tượng thì dĩ nhiên sẽ đem ra để mà trưng, gọi nôm na là tượng trưng.
    Tượng trưng này áp dụng cho tất cả tôn giáo.
    Con mắt là tượng trưng cho cái thấy, có thấy mới có hiểu biết, cho nên ko dc vẽ hay săm chân mày, điều này là cấm kị, CĐ là cấm tuyệt đối, vì đã thờ Thiên Nhãn, như đã nói trên có thấy mới có hiểu biết, từ đó mới biết dc cái thật ở trên cái biết, thấy,... đó là cái chân thật. Mà chân mày trên con mắt nó tượng trưng cho cái chân thật này. Vẽ chân mày là sửa lại cái chân, thôi thì tu lại đi nha. Khỏi bàn cãi nữa. Ly nói đây là nói cho những ai tu thật, còn tu cho có hình thức thì thôi bỏ qua những j Ly nói, ko cần đọc hay nghe làm j.
    Tượng trưng, đây là bí pháp, dù tác động về thể hay bí pháp đều sẽ tác động đến.
    Ăn thì ăn gạo thật, uống nước cũng thế, nhưng gọi là sạch....cho nên Ly chỉ thích những ai có chân mày thật, khi sinh ra như thế nào thì khi chết đi như thế đó.
    Còn những ai thích ăn gạo thật mà uống nước dơ bẩn và thích cái bẩn, hay còn gọi là thích cái giả thì cứ tự nhiên. Ly chẳng là gì cả, đã là j đâu mà lên mặt dạy đời ai. Ly chỉ nói theo hiểu biết của mình và nói theo pháp tượng trưng.
    Nói theo kiểu CĐ, Thầy tức Trời là thiên nhãn, ở người là con mắt. Vẽ con mắt tức vẽ lại chính mình, tức phản lại Thầy, nhớ giùm vụ này. Ly nhắc trước để sau này khi đứng trước tòa Tam giáo khỏi ú ớ nha.
    Còn cách nói khác nữa, tức là tu theo tự nhiên, hay còn gọi là ko chấp hình tướng bên ngoài. Vì vẽ lại cũng là chấp, đa số là vì xấu mà chấp.
    Nói chung là nhìu cách hiểu, tùy trí mỗi người. Nói ra thì dài dòng. Ly thì dạo này lười.
    Ý tiếp theo là, khi xưa Ly có nói mình là con vẹt, Ly cũng có nói bản thân đóng vai con vẹt, cũng có nói lấy bản thân làm cơ sở, ý người đọc là điều Ly muốn nói. Cho nên khi Ly viết thì ý trong đầu mỗi người đọc là ý Ly muốn nói.
    Điều Ly muốn nói hôm nay hơi sốc một tý, nhưng đó là sự thật.
    Đó là, con vẹt mãi mãi là con vẹt, dù con vẹt đó nó có học nói tiếng người nhưng nó ko bao giờ hiểu tiếng người, nó là con vẹt ko phải là con người.
    Ý áp dụng ví dụ, lời con người nói dù hay đến đâu, dù là nói lại lời nói của thần linh từng nói thì vì bản thân là con người cho nên ko thể hiểu dc ý của thần linh.Chừng nào trên đầu có hào quang trí huệ tỏa sáng thì mới dc coi là thần linh. Còn ko có thì dù nói có y như thần linh nói, thì cũng là con người nói, ko phải thần linh nói. Vì ko phải thần linh nói, cho nên ko bao giờ hiểu đặng ý của thần linh vì họ là con người ko phải thần linh. Điều này đơn giản, Ly tin rằng ai cũng biết cái này.
    Một số bài phía trên Ly có nói về một huynh bên phật, Ly khen huynh đấy là vì có cái nhìn Thích Ca MNP cũng là TĐ, chỉ vậy thôi.
    Ly quý là quý ở chỗ này, ít ra huynh còn biết điều này, Ly cũng muốn nhìu người biết điều này, vì nếu ko biết điều này, thì ko bao giờ đắc đạo dc. Đây là yêu cầu cơ bản nhất, Ly nói thiệt, đây là sự đồng nhất trên cơ bản giáo lý. Đã là điều cơ bản nhất mà ko biết thì đắc đạo là điều ko thể nào. Và vấn đề cơ bản nữa, đó là ko thể khinh thị bất kì một thần linh nào trong khi bản thân đang tu hành để trở thành thần linh. Xem lại định nghĩa thần linh là j. Ly ko nói lại.
    Một điều cuối cùng trong bài này mà Ly muốn nói, những ai tu hành đều có công, có phước, có đức...thì đều có thể chuyển thành vật chất trong hiện tại.
    Nếu như tu hành mà càng ngày vật chất càng nhìu, thì tức là những cái Ly nói phía trên đang bị quy đổi sang vật chất hiện tại.Đây là những trường hợp tu mà ko có huệ. Thần linh đều có, tu mà ko có huệ thì sẽ bị đổi thành vật chất hiện tại, xài ko hết thì chuyển sinh tiếp tục xài đến hết.
    Đặc biệt là ko nên buôn bán đất đai, Ly cũng nói điều này rồi luôn.( có ngoại lệ)
    Nếu như hành giả nào tu hành bị khảo quá nặng, đến nỗi không có j sinh sống để tiếp tục tu hành( sống căn bản) thì có thể khấn với giáo chủ của mình. Chuyển đổi chút ít công quả thành vật chất hiện tại để có ăn uống sinh sống tiếp tục, còn nếu muốn nhồi quả thì cứ để vậy.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  17. #117
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Từ đó đến giờ, Ly luôn nghiêm khắc quá mức. Ở đời mấy ai ko có lỗi, thôi thì hôm nay tha thứ nhau đi cho nó nhẹ lòng. Có tha thứ dc cho người thì lỗi lầm sai trái của bản thân mới dc tha thứ.
    Khi mà công và quả vị dc các vị giáo chủ, Trời và Di Lạc xem xét thì mọi sự xét nét đúng sai chánh tà của mỗi tín đồ cho nhau đều chỉ là trò tiêu khiển, có vẻ hài hước và buồn cười. Vì là quản quá rộng. Cho nên Ly mới tự thấy là bản thân đã quá khắc khe, xét nét quá nhìu, ôm sô một công việc mà ko thuộc bản thân mình.
    Di Lạc viết ko dấu thành đi lạc, tu điều cơ bản là yêu thương thôi, bản thân đã xét nét người khác, tức là vướng cái chấp, đã chấp rồi làm sao mà yêu thương dc. Cho nên mới đi lạc đường là vậy.
    Cho nên những ai giống Ly ko thể yêu thương hoặc tha thứ người khác thì hãy tập yêu thương và tha thứ đi nha. Đây có lẽ là bệnh tôn giáo, vì là thờ con mắt, cho nên hay nhìn, xét nét này nọ. Thành ra thấy ai cũng có vấn đề, nhưng lại ko thấy vấn đề của bản thân.
    Từ đây trở đi, Ly ko dùng quy củ nữa, học bao dung, vị tha.
    Một điều Ly muốn nói thêm về vấn đề tá danh và cơ bút ngày xưa. Vấn đề duy nhất đó là nếu như thần linh họ ko nói ra bản thân là ai thì đố người chấp bút cầu cơ biết dc đó là vị thần linh nào. Ví dụ như Kim Quang Sứ ko tự giới thiệu thì vẫn ko ai biết dc. Đây là vấn đề cao cấp tối thượng, chỉ có bậc chân sư mới hiểu dc thôi. Cho nên những ai nghe dc Ly nói vấn đề này mà hiểu dc, thì là bậc chân sư nha .( Ly nói mà Ly ko hiểu) .
    Ly dc nghe nói là khi xưa, Di Lạc từ Linh Sơn buông xuống nhân gian, lúc ổng sắp dời chân, thì có vị đạo đồng mời ổng qua nghị sự Long Hoa Hội và Phong vị bảng. Sau đó ổng đưa sắc lệnh cho một vị đạo hữu gặp ở chân núi, nhờ người này giúp bận bịu. Vì thế mà có chữ Tá Danh. Có Tá Danh sẽ có Chính Danh. Người Tá Danh của ổng là vị đạo hữu ổng gặp ở chân núi. Vị này mượn danh ổng.
    Ly có viết 1 bài thi " Đến khi biết đặng đã muộn màng... tai nàn"
    Ngụ ý nói, cho đến giây phút cuối cùng tất cả nhơn sanh đều trượt ko ai có thể thấy đặng ổng một lần cuối. Tức là ổng hiện thế, đến khi ổng nhập cõi thời không thì người đưa tiễn ổng chỉ mỗi Chúa Je Su. Ngày ổng nhập thời không, trên bầu trời sẽ mở ra một vòng tròn, vì có hiện tượng này nên Thế giới mới biết có thần linh, nhưng khi tìm dc ổng thì chỉ thấy đặng Chúa Je Su thôi. Đấy là thông tin Ly dc nghe thấy, Ly chỉ phụ trách thuật lại, độ chính xác ko cao lắm, chỉ dành cho người có chữ Tín. Người có Tín mới thấy ổng. Ổng đại diện cho Tín.
    Ly xin giải thêm vụ chân mày phía trên, Ly nghĩ nhìu người hiểu nhầm việc xăm vẽ chân mày đa phần là nữ. Nhìu người sẽ quên định nghĩa về nữ mà Ly đã nói, nay nhắc lại luôn, đời là nữ, là âm, xác là nữ là âm, xác là nữ, cho nên cái gọi giới tính nam nữ mà con người nói tới đều là nữ cả. Thứ hai nữa, những việc làm mà sái chân truyền cũng dc coi là xăm vẽ chân mày. Cho nên Ly mới viết bài thi có câu " Đạo, pháp, thế thường khéo vẽ tô".
    Ly đã nói ko phải tự nhiên viết như vậy, có ngụ ý đàng hoàng.
    Ly cũng nói thêm, hầu như chưa ai vượt qua dc khảo đảo chữ Tín của Di Lặc ( Di Lạc). Ổng là Tín, cho nên hễ ai Tín thì sẽ gặp ổng (mơ thấy,...v.v..)
    Ly hôm nay học dc một chữ bao dung vị tha. Ly hi vọng ổng sẽ tha thứ cho những lỗi lầm mà Ly đã làm.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  18. #118
    Đai Nâu Avatar của kipsailam68
    Gia nhập
    May 2011
    Nơi cư ngụ
    chiều không gian thứ 5
    Bài gởi
    479

    Mặc định

    Long Hoa Hội: phong vị bảng, phong thần,... toàn những thứ tào lao bí đao. Lại còn Phật Di Lặc nữa, phật nào ở đây! Toàn 1 đám trí lực thấp kém lại thích phán bậy bạ lung tung, chẳng thể hiểu bản chất vấn đề. Phật Di Lặc đúng là sẽ xuất hiện, nhưng đó là câu chuyện của rất rất vô cùng lâu sau này, khi tuổi thọ(dương thọ) nhân loại chúng ta cũng như các nhân loại khác đã cao, sự giác ngộ cũng đã lớn, nhưng vẫn thiếu 1 chút để đi đến kết thúc - giác ngộ hoàn toàn.
    Phật Di Lặc tuyệt đối không thể xuất hiện thời đại này. Thế giới bao la rộng lớn của nhân loại chúng ta luôn tồn tại 3 thái cực luôn đấu tranh không ngừng: chính, tà, và ác. Trong chính đạo cũng được chia thành 2 trường phái: Đức trị, và Pháp trị. 2 trường phái này không hề tương phản, mà tương hỗ lẫn nhau, tùy thuộc điều kiện hoàn cảnh mà có sự khác biệt về mức độ ưu tiên. Đức trị là truyền đạo, giảng pháp, hi sinh bản thân đánh thức lương tri cảm hóa lòng người, xa hơn theo đúng mục tiêu của đạo Phật là hướng đến sự giác ngộ hoàn toàn- giải thoát hoàn toàn để bản thân không thể sa ngã được nữa. Phật chỉ xuất hiện vào thời đại thế giới bình ổn, hoặc tương đối bình ổn. Quá rõ ràng, ngày nay là thời loạn thế, mạt pháp. Con người bất chấp mọi thủ đoạn xấu xa tệ hại nhất đấu đá chém giết lẫn nhau để đạt được lợi ích cao nhất. Có thể thấy rõ ràng nhất tình trạng suy vi của Phật giáo ngày nay. Truyền đạo giảng pháp chỉ như muối bỏ bể, công dã tràng. Phật Di Lặc xuất hiện thời đại này không khác gì thứ phế vật vô dụng và vứt sọt rác.
    Thời loạn thế chỉ có thể ưu tiên thi hành pháp trị, là con đường của Thánh: trừ gian diệt ác, bảo vệ điều thiện, tạo ra môi trường sống thuận lợi để tất các mọi người có thể sống yên ổn hòa bình, đầy đủ vật chất lẫn tinh thần, bình đẳng trách nhiệm, công bằng quyền lợi để cái xấu cái ác không có cơ hội xuất hiện, tồn tại cũng như phát triển. Thời nay đám ma quỷ nhà trời (Ma Vương, Quỷ Vương) lộng hành, với sức mạnh tuyệt đối quyền năng tối thượng của 1-2 thằng Chúa con, thì sức mạnh gà qué như của Phật Thích Ca trước khi nhập diệt niết bàn căn bản không đủ chống đỡ, hay tạo thế chân vạc. Cần có 1 tồn tại sức mạnh tương đương 2 thằng đó. Vâng đó chính là Chuyển Luân Thánh Vương - Đấng Cứu Thế - thánh nhân sấm trạng Nguyễn Bỉnh Khiêm mà chúng ta đang chờ đợi. Người sẽ tiêu diệt 2 thằng trùm phản diện và thiết lập vương quốc dưới trần gian, và để những con người xứng đáng nhất được sống vĩnh viễn theo vô số luân hồi kiếp người khác nhau.
    đợi ngày xuất thế

  19. #119
    Đai Nâu Avatar của kipsailam68
    Gia nhập
    May 2011
    Nơi cư ngụ
    chiều không gian thứ 5
    Bài gởi
    479

    Mặc định

    Lại nói về Long Hoa Hội, tôi sẽ chia sẻ 1 chút thiên cơ, người có trí lực cao, người có duyên thì sẽ hiểu:
    Sau khi nhân vật trong truyền thuyết hi sinh, chết chung 2 thằng trùm phản diện trong trận cuối cùng cùng giữa 2 phe 3 nhóm (Ma Vương sát đại quỷ Hoàng thiên tru ma vương) diễn ra vào khoảng cuối thế kỷ này, rồi được phục sinh đội mồ sống dậy( Phá điền thiên tử giảng trần), nhân vật trong truyền thuyết đương nhiên trở thành tồn tại cá thể mạnh mẽ nhất tam giới cõi luân hồi. Với thực sự tuyệt đối, quyền năng tối thượng của 1 thằng Chúa con, nó hoàn toàn có thể tự đưa ra luật rồi áp đặt lên tất cả linh khác bất kể cảnh giới, bất kể đến từ nhân loại nào. Thế nhưng nó sẽ không làm thế, vẫn với tinh thần tôn trọng và để mọi người - các linh hồn ưu tú chính đạo được trao đổi thảo luận rồi thằng đó tổng hợp và ban hành. Đó chính là mục tiêu của Long Hoa Hội. Sau đó, chiếu theo luật được ban hành, dưa trên việc mỗi linh hồn đã làm trong quá khứ mà quyết định tương lai. Ai sẽ tiếp tục tồn tại, trong đó tối thiểu là luân hồi làm người sống trong thế giới mới. Ai sẽ bị thiêu đốt linh hồn và chết vĩnh viễn. Đó chính là Ngày Phán Xét.
    đợi ngày xuất thế

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Cho e hỏi về thai nhi và giải phong long
    By choushingchi in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 11
    Bài mới gởi: 02-01-2013, 04:35 PM
  2. xin các thấy giúp con ! bị mắc phong long tử !
    By toiloi_25 in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 15
    Bài mới gởi: 19-12-2012, 05:33 PM
  3. xin các thấy giúp con ! bị mắc phong long tử !
    By toiloi_25 in forum Hỏi-Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 27-07-2012, 08:56 AM
  4. Chữa tà, vong, phong long?
    By vnadvance in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-06-2010, 01:03 AM
  5. Phong thủy - Tầm long tróc mạch
    By Dâu Tây in forum Phong Thủy, Địa lý
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 31-07-2008, 08:55 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •