Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 39 trên 39

Ðề tài: Chú Lục Tự Đại Minh Chân ngôn...

  1. #21

    Mặc định

    Phật Quán Thế Âm bồ tát, vị Phật rất gần gũi với chúng ta đến nỗi Trong dân gian nhất là Truyền Thống Phương Bắc Phật giáo thì vị Phật này rất gần gũi, trong các ngôi Tự tại Việt Nam thì Phật Quán Thế Âm thường được thờ tại nơi trang trọng, tại sao lại Quán thế Âm, Quán thế Âm là tánh nghe bình thường, không thiên không tả, không suy không lệch, nghệ cũng như nhìn, ngửi, cảm nhận. Nghe trái, nghe phải, nghe trắng, nghe đen, nghe mà vẫn bình thường, tánh không đổi, đó mới cái nghe Quán thế Âm. Ai sống ở nhân gian mà không Quán Thế Âm, có chăng là khi dùng khi sai, khi trắng khi đen, khi tỉnh khi mê. Càng ngày không quên nghe đó mới là Quán Thế Âm, Quán Thế Âm thì không lầm lỗi, mê lạc...
    Last edited by Thiên Việt; 21-08-2021 at 11:58 AM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  2. #22

    Mặc định

    Có Quán Thế Âm mới có Lục Tự Đại Minh nên nói Lục Tự Đại Minh là Chân Nguyên, là Nguyên bản, Bản Vị của Quán Thế Âm, Muốn có Quán Thế Âm phải Trân trọng, Trân Mình Lục Tự Đại Minh, Lục Tự Đại Minh Là Đích đến của Pháp Quán Thế Âm nên nói Lục Tự Đại Minh là Tổ Tông Nguyên Sơ, Nguyên Bản của Pháp Quán Thế Âm. Có Quán Thế Âm mới thành tựu Lục Tự Đại Minh. Bồ Tát Quán Thế Âm có Pháp Nhĩ Căn Viên Thông, Tức học Pháp, Thọ Pháp Quán Thế Âm mới thành tựu Nhĩ Căn Viên Thông, Đó là Phản văn Văn Tự Tánh... Là Vừa của các Pháp trong 25 pháp môn Viên thông mà Hội Lăng nghiêm Phật Thích Ca nhờ Ông Văn Thù sư Lợi chọn ra...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  3. #23

    Mặc định

    Làm gì để có Lục Tự Đại Minh, Tức Đảnh chính ngôn thuận. Đó là sống Thuận, Tức Thuận Hình giới, khắc giới, mọi chuyện cứ bình thường Thuận lẽ thường đó là căn bản của Lục Tự Đại Minh...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  4. #24

    Mặc định

    Lục Tự Đại Minh Chân ngôn như trong kinh Đại Thừa Bảo Vương Trang nghiêm Kinh thì Là Mật Ngôn của Bồ tát Quán Tự Tại và ngài không dễ truyền. Quý đến nỗi Liên Hoa Thượng Như Lai đến cầu ngài Truyền, ngài nói ông nên thỉnh Phật Vô Lượng Thọ, Phật A Đi Đà lại kêu Ông này đến cầu một Ông cư sĩ đầy tính Phàm phụ, có vợ con, Thân thể, chổ ở Phân tiểu đầy đầy, vậy nhưng vị Cư sĩ vẫn miễn cưỡng truyền vì Chuỗi Anh lạc vị Liên Hoa Thượng Công Đức chỉ đủ 3 tự, 3 tự còn lại là Công Đức của các vị cùng đi cầu, đó là : án ma ni bát nạp minh hồng.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  5. #25

    Mặc định

    Nam ra nam, nữ ra nữ là Đại bát nhã, mỗi người trong suốt cuộc đời từ vô lượng kiếp mỗi khắc mỗi giờ là chính mình, nam là nam, nữ là nữ không lệch lạc về giới tính, dù trời trụ đất diệt vẫn không khác là kẻ đại ngộ, chánh nhân quân tử, đấng đầy đủ trí tuệ, lúc đó Nam là chánh Dương, nữ là Minh Âm, thực ra con vợ nó với nó là cặp trời sinh. Người muốn có Đại trí Tuệ không thể lệch lạc về giới hay sân khuể, lệch lạc, bán vợ, thủ dâm, hay quan hệ giới tính không bình thường, không thể là kẻ đàng hoàng chánh nhân. Xưa Hán vương Lưu Bang là kẻ hoang dâm vô độ nhưng ông là kẻ chánh nhân quân tử vì ông ta là ông ta, không bao giờ bán vợ mình...
    Kẻ được như vậy chính là Lục Tự Đại Minh, là đích đến mà ta cần học.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  6. #26

    Mặc định

    Bồ tát Quán Thế Âm có Pháp Nhĩ căn Viên thông, là Pháp môn cao quý trong 25 pháp môn mà ông Văn Thù theo chỉ thị của Phật chọn ra. Là Pháp môn gì ? Nhĩ căn viên thông là tánh nghe bình đẳng, bình thường, đại viên mãn... Tức nghe bình thường, như chuyện ăn, ngủ, nghỉ ngơi, đúng giới luật... Không cần cưỡng chấp cao cầu thì lâu dần có tánh nghe Viên thông.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  7. #27

    Mặc định

    Lục Tự Đại Minh là Lục Tự Đại Minh, Lục Tự Đại Minh Của Mỗi dòng danh giá thường khác nhau, Thường đại diện cho một Bộ định và danh dự, Tầm Ảnh hưởng khác nhau. Lục Tự Đại Minh , không thể hiểu, không thể biết, chỉ có thể tự học, Tầm Sư, Tự Thông. Tùy vào Tín Tâm mà cầu Pháp người ta cho hoặc không chịu truyền...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  8. #28

    Mặc định

    Người Thờ Thần Tánh, Tánh Phật Quán Thế Âm bồ tát thường là rất Thích Niệm danh hiệu Quán Thế Âm, Lục Tự Đại Minh, Chú Đại bi và Thường rất thích Tụng niệm Kinh Phổ môn, những người này thường rất khá và Cũng chẳng lạy ai ngoài Bồ tát Quán Thế Âm và Thường danh hiệu Phật Quán Thế Âm, Pháp Quán thế Âm thường có Pháp Ấn, Pháp Án, Pháp trì Minh là Án Ma Ni Bát Di Hồng...
    Pháp Quán Thế Âm lấy Từ bị làm đầu và Thường ngài rất là Từ bi. Làm các hạnh Nghiệp như Cúng dường, Phóng sánh, ăn chay trong tháng... Cùng kinh, Thờ Tháp Tượng là Hạnh nghiệp Quán Thế Âm, trong năm các ngày 19/2, 19/6, 19/9 là ngày vía đức Phật Quán Thế Âm, dù muốn hay không các vị vẫn phải lạy 500 danh hiệu bồ tát Quán Thế Âm thì Pháp Quán Thế Âm Quý vị đang thọ mới có cơ hội tiến triển.
    Last edited by Thiên Việt; 31-10-2021 at 07:17 PM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  9. #29

    Mặc định

    Lục Tự Đại Minh là Ôm Mani Padme hùm nếu có thầy truyền quán đảnh hoặc dòng tổ thì tốt không gì dễ mở Luân xa, không có người đảm bảo thì không tốt, dễ bị vong gà hay hiện tượng bất thường. Om Mani padme hùm dòng truyền Drukpa thường năm nào cũng có thầy về truyền âu là Thiện duyên. Lục Tự Đại Minh Hán Tự Việt là Án Mani bát đi hồng dễ học nhưng không nên học nhiều,khoảng 108 sau 5 biến Chú Đại bi là Đủ, cùng với Chú Đại bi, tâm thiện càng tăng trưởng, công phụ có tiến triển nếu có nghị lực...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  10. #30

    Mặc định

    Án Mani Bát Di hồng lấy đại bi làm đầu nên thọ pháp Lục tự Đại Minh thường lấy bổn tôn hay thờ Phật tánh là Phật Quán Thế Âm. Các Vị Lama khi truyền quán đảnh thường được công nhận là Hoá Thân của bồ tát Quán thế âm... Theo truyền thống Phương bắc sau khi niệm Kinh Phổ môn, Chú Đại bi thì trì 108 lần Lục Tự Đại Minh đó là Án Mani Bát Di Hồng nên Lục Tự Đại Minh là Chân Nguyên bản Tự của Pháp Quán Thế Âm...
    Last edited by Thiên Việt; 21-11-2021 at 08:41 PM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  11. #31

    Mặc định

    Án Mani Bát Di hồng như nước biển đầy trong bốn châu, như hư không không có chút vấy bẩn trong bốn hướng, Như Mani bảo quý giá và trong suốt...nên Lục tự đại minh là thứ giàu có, tràn đầy và Minh bạch không thể đếm xuể. Nên Lục tự đại minh là minh minh bạch bạch nên tổ Pháp của Pháp Quán Thế Âm Thiên thủ Thiên nhãn là Ấn, Chú Lục tự đại minh... Nên không thể nào không có của báu,phước đức, công lý, minh bạch nào bằng sáu tự chân ngôn Lục Tự Đại Minh... Nên học Pháp Quán thế Âm không thể không có Lục Tự đại Minh , nếu không có tựa cây không ra hoa, lên mà không bao giờ lớn vì không có tổ gốc...
    Last edited by Thiên Việt; 29-11-2021 at 09:06 AM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  12. #32

    Mặc định

    Om Mani Padme hùm tự sự cao thượng,thanh cao,giàu sự bao dung, là Hồng Liên Hoa.tựa hoa sen tím thanh cao Tử Liên hoa, tận cùng là cái chết, chết vì sự sống, đó là Hoả Đại Minh phượng Hoàng,loài chim quý sinh ra từ lửa. tận cùng cái chết là sự sống, cái tốt đẹp... Là như Ý bảo Châu thanh tịnh không cấu nhiễm...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  13. #33

    Mặc định

    Kính đàn Chuẩn Đề thường rất đắc dụng và Pháp đàn Chuẩn đề của các Pháp sư dùng để Trừ tà, tiêu tai, cầu An, giúp trừ oán cừu, oán tặc thường có Kính đàn. Pháp đàn của vị Pháp Sư vị này thường ở trên tòa cao có vị trí Độc đắc là bảo toạ, Vị này có Y Pháp sư thường là áo vàng Tăng đoàn cao quý, Đội nón ngũ Phương. Ở dưới là Pháp tăng, Thần tăng, học tăng với Tăng mão đầy đủ, đúng vị là có Mandala ở dưới nhưng vị sắp xếp có sai khác nên chỉ Pháp Chủ và Tăng có Vị mới thấy... Thường đàn na tín thí cúng kính rất nhiều, nhiều vị Đại Tín thí cầu thỉnh Kính đàn tùy nhân duyên mà Thỉnh được Kính như ý. Vị này dùng để thờ dùng trừ tà, cầu An, xướng minh cho gia chủ...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  14. #34

    Mặc định

    Om Mani Padme hùm là hoa sen trắng thanh cao, là Mani bảo trong xanh thanh khiết quý vô cùng. Là hoa sen hồng tựa cho sự bao dung, rộng lượng. Là hoa sen xanh quý phái đánh giá, là Tử Liên hoa hiếm thấy, quý vô cùng. Xưa kia Có một hoa sen xanh thanh khiết, hoa sen xanh này dần lớn, đến khi nở rộ cao Rộng tám thước 3 bộ, có chuông réo khánh nhạc, nhạc trời dù dương, thêm 3 cách một thời chợt từ trong Tâm không hoa sen xanh xuất hiện Mani bảo màu huyền quý vô cùng,khoảng không này quý vô cùng, quý vô tận rộng vô cùng vô biên rồi khoảng không biến mất rồi nghe tiếng Ầm Ầm Ầm hiện ra cõi này có vạn vật vô biên, tận vô cùng đa dạng như ngày nay...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  15. #35

    Mặc định

    Om Mani Padme hùm là pháp Án nhưng không phải Phù tự nào cũng giống nhau mà Tùy phước đức, có Thánh nhân, cao tăng Đắc đạo hay vị như Lai Mật cổ tái lai thì Phù chú Om Mani Padme hùm mới là Om Mani Padme hùm,ở Thôn làng , tự viện hay nơi nào còn có Om Mani pad me hùm Phù tự Án liên tục thì còn bình an, lúc có lúc không thì cũng là chuyện bình thường, đôi khi còn được thấy đó còn là hữu duyên...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  16. #36

    Mặc định

    Pháp nghe Quán Thế Âm rất đắc dụng, có Quán thế Âm mới đắc hiểu Lục tự Đại minh, ai mà không nghe hằng ngày, nghe có phải là Quán thế Âm không?, là Quán thế Âm nhưng đôi khi quên khiến bạn quên mất vị của mình và bị trần cấu lôi nhiễm, nên Quán thế Âm bạn nghe được cái bạn muốn nghe, nghe đúng, nghe Sai, nghe trái phải... Quán thế Âm là quán Âm thanh, Quán thế Âm... Lục tự Đại minh là Chân nguyên bản vị của Quán thế Âm nên đừng nói các vị bồ tát quán thế Âm không sợ ai, xưa có ông Đại bàng dùng Ấn Pháp Lục tự minh Đại hàng Phục 6-7 vị bồ tát thực hành pháp quán thế Âm chưa đến nơi gây nhiễu loạn cõi thanh tịnh của Phật.
    Last edited by Thiên Việt; 20-02-2022 at 09:30 PM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  17. #37

    Mặc định

    Trong kinh Đại thừa Bảo vương trang nghiêm thì biết được sáu tự Án Ma ni bát đi hồng này quả là hiếm và hi hữu. Công đức của Lục Tự Đại Minh Chân ngôn tựa như nước biển trong bốn châu, đầy ắp đủ đầy, và ngày qua ngày, các con sông nước vô cùng vô tận vẫn chảy ra biển trong vô cùng kiếp. Xưa Kia có bồ tát Quán Tự Tại, vị bồ tát này có oai đức trang nghiêm, biến hoá thần thông, thoát ẩn thoắt hiện, đến đi tùy hiện. Có một vùng bị hoạ hạn liên tiếp hai ba năm, hoa màu chết khô, giá súc thiếu đói, thiếu khát, dân đói và sống khám khổ, quả là oán khốc, thảm khốc một vùng, vị bồ tát này hiện đến và nói rằng : quả là không nên nhìn, không nên nói... Này đã đến kỳ, các vị chỉ cần niệm Nam mô Phật,nam mô pháp, nam mô tăng tức thì mọi chuyện sẽ chuyện, dân làng làm theo thì quả đúng là vậy, khoảng chừng một khắc mưa ngút ngàn, người đói có thức ăn, khát có đủ nước uốn,mọi sự bình an trở lại...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  18. #38

    Mặc định

    Om Mani Padme hùm, tận cùng của Om Mani Padme hùm là Chân nguyên bản định, hay là nguyên chủng, bản thệ, là đích đến của Om Mani Padme hùm mà ta cần dấn thân. Om Mani Padme hùm rất là Đại từ bi, đại từ lượng nên Chiến tranh chết chóc cũng là sự sống sinh ra từ cái chết, những gì còn sót lại sau chiến tranh chết chóc cũng âu cũng là thứ chân quý. Nên trân trọng sự sống tốt đẹp này...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  19. #39

    Mặc định

    Pháp Quán Âm nhĩ căn Viên thông là tánh nghe bình thường,là cái thường còn,cố cựu...là nó vốn là cái tự nhiên,là như thế,như vậy,nghe cũng như ngửi,thấy,cũng giống như ăn cơm,ngủ nghỉ,là cái hằng còn cố hữu...khoonh cần truy cầu mà thành tựu thì quả là quý...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •