Trang 1 trong 3 123 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 59

Ðề tài: Tội Trộm Pháp Trong Mật Tông

  1. #1

    Mặc định Tội Trộm Pháp Trong Mật Tông

    Tội Trộm Pháp Trong Mật Tông


    Trong Mật Tông có nói Tội Trộm Pháp.

    Tội Trộm Pháp là gì

    Trộm Pháp trong Mật Tông có nghĩa là những Chú, Ấn, Đàn Pháp, Pháp Quán Tưởng...v.v... mà trong Kinh đã có dạy là cần phải do một vị Kim Cang Đạo Sư truyền dạy thì hành giả mới được thực hành thì nếu hành giả tự ý thực hành thì đó gọi là Tội Trộm Pháp.

    Trong Kinh Mật Tông nói có các Ấn, Chú, Đàn nếu chẳng do Kim Cang Đạo Sư truyền dạy mà hành già tự ý Kết Ấn, Trì Chú thì bị mắc tội đọa vào trong 3 ác đạo.

    Điều này khiến những người không tu theo Mật Tông sẽ càm thấy kỳ lạ là tại sao Mật Pháp là Pháp Độ Sanh mà nếu thực hành không do sự truyền dạy lại bị mắc tội?

    Điều này cũng tương tự cư sĩ mà lén nghe giới của Xuất Gia muốn biết Xuất Gia làm gì trong Ngài Bố Tát.

    Mật Pháp có những qui tắc tu hành đặc biệt mà một hành giả Mật Tông phải tuân hành không thể trái phạm.

    Vì vậy mà hành giả MậtTông nếu muốn thực hành các Mật Pháp mà mình chưa được thọ học thì cần phải cầu học nơi các Vị Kim Cang Đạo Sư.


    Tuy là nói rằng Vạn Pháp Duy Tâm nhưng phải biết rằng nếu chưa chứng Bậc Vô Sanh Pháp Nhẫn thì vẫn chưa chứng thật sự biết như thật.

    Lý Sự phải đồng tu.

    Hiểu Lý Mà Chưa Chứng Sự thì sẽ lạc vào Chấp Không
    Hiểu Sự Mà Chẳng Chứng Lý thì sẽ lạc vào Chấp Có
    Lobsang Nyma

    Om Mani Padme Hum

  2. #2

    Mặc định

    Phật pháp vô biên mọi người đều có thể tu hoc tai sao lại pham lỗi Phật tại Tâm mà bạn
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  3. #3

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quocbao Xem Bài Gởi
    Phật pháp vô biên mọi người đều có thể tu hoc tai sao lại pham lỗi Phật tại Tâm mà bạn
    Hiểu Phật Tại Tâm thì phải hiểu đúng Sự Lý nếu không hiểu đúng thì thành sai lạc.

    Phật Tại Tâm mà vẫn có Tam Thừa Si Biệt, Phàm Thánh Không Đồng.

    Thí dụ Cư Sĩ chẳng được dự Bố Tát nghe Giới Xuất Gia cho nên phải hiểu Sự Lý.

    Mật Pháp có những pháp hành đặc biệt chỉ có hành giả Mật Tông mới có thể tin hiểu.

    Những điều KC nói là từ trong Kinh Phật dạy không phải KC tự mình đặt ra nói.
    Last edited by kimcang; 01-04-2008 at 08:51 AM.
    Lobsang Nyma

    Om Mani Padme Hum

  4. #4

    Mặc định

    Nếu phải đợi đến khi gặp được Kim Cang Đạo Sư trao truyền ấn pháp thì ta đã trở về cát bụi từ lâu rồi!
    Thảnh thơi buông mái chèo con
    Hồn nhiên vớt mảnh trăng non làm quà

  5. #5

    Mặc định

    Có thể là 1 ngày gặp dc Đạo Sư truyền pháp, có thể là 1 năm hay 20 năm, cũng có thể là cả đời cũng ko dc truyền. Tất cả là do duyên nghiệp mà thôi.
    Gia Đình Vô Hình

  6. #6

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hanthuynguyet Xem Bài Gởi
    Nếu phải đợi đến khi gặp được Kim Cang Đạo Sư trao truyền ấn pháp thì ta đã trở về cát bụi từ lâu rồi!
    Đời này chưa được gặp là do Nghiệp đời trước cho nên khiến bị chướng ngại.

    Nếu như vậy thì hãy chuyên tâm sám hối cầu nguyện mau chóng được gặp.

    Thà là gặp muộn hơn là Tu Sai hồi bị đọa lạc.
    Lobsang Nyma

    Om Mani Padme Hum

  7. #7

    Mặc định

    Cho mình hỏi mình đang niêm phật và hiểu được phật pháp qua sách vở mình củng trì chú Đại bi vậy mình có bi xem là pham tội ko xin chỉ rỏ
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  8. #8

    Mặc định

    Phật truyền pháp cho chúng sanh để tu không phân biệt, chúng sanh tu càng nhiều càng tốt, cốt yếu đừng làm điều sai trái. Nếu nói phải có vị Kim cang đạo sư chỉ dẫn cũng đúng thôi vì không có thầy chỉ dẫn thì có khi đi sai đường, lệch lạc đường lối. Nhưng tôi chẳng thấy ai nói Đức Phật có Kim Cang đạo sư chỉ dẫn cả. Đức Phật luôn muốn chúng sanh tu hành cớ sao phải có tội trộm pháp, điều này đứng trên khía cạnh này thì đúng nhưng trên khí cạnh khác chưa hẳn đâu. Kinh nói là một phần ta phải suy ngẫm và có thời gian nghiên cứu cặn kẽ, vì khi đức Phật tại thế thì đâu có Kinh.

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quocbao Xem Bài Gởi
    Cho mình hỏi mình đang niêm phật và hiểu được phật pháp qua sách vở mình củng trì chú Đại bi vậy mình có bi xem là pham tội ko xin chỉ rỏ
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Pháp Môn Niệm Phật và Sự Trì Chú Đại Bi cùng với Tu Mật Tông là hai việc khác nhau.

    Mật Tông có pháp thực hành đặc biệt không như Tịnh Độ cho nên không thể so sánh.

    Có nhiều người lầm cho rằng Trì Chú Đại Bi là đồng nghĩa tu Mật Tông đều này không hẳn.

    Các chùa vị tu Tịnh Độ cũng thường Trì Chú Đại Bi nhưng đâu phải là tu Mật Tông.

    Trì Chú Đại Bi theo Mật Tông là phải tu trì đầy đủ Pháp Quán Tưỡng Bổn Tôn, Pháp Quán Chửng Tự, Pháp Cúng Dường Bổn Tôn..v.v..
    Lobsang Nyma

    Om Mani Padme Hum

  10. #10

    Mặc định

    mình đồng ý với bạn vankhuc như vậy mình phước đức kém không gặp được Kim Cang Đạo Sư trao truyền ấn phápthì mình phải tự mình tu tập đến khi nào gặp chứ nói không gặp không biết ko làm ko tu là cũng như tự sát cứ tu di rồi sẻ gặp Đức Phật luôn từ bi gia hộ cho chúng sanh mà
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  11. #11

    Mặc định

    Cám ơn kim cang vậy lau nay mình tưởng sai vay ban nói cặng kẻ về mật tông cho minh hiểu nha thank you
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  12. #12

    Mặc định

    phật do tu nhiều đời tu ma đắc quả làm thầy của trời người mà chẳng có vị kC đạo sư nào cả. nhưng KC nói cũng đúng vì tại hạ có đọc qua mật tông và thấy có điều này đã căn dặn trong kinh mật nhưng tùy theo các vị suy luận nếu các vị còn vấn vương nếu có dịp nên tham khảo các vị cao tăng mật tông để cho tỏ tường .

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vankhuc Xem Bài Gởi
    Phật truyền pháp cho chúng sanh để tu không phân biệt, chúng sanh tu càng nhiều càng tốt, cốt yếu đừng làm điều sai trái. Nếu nói phải có vị Kim cang đạo sư chỉ dẫn cũng đúng thôi vì không có thầy chỉ dẫn thì có khi đi sai đường, lệch lạc đường lối. Nhưng tôi chẳng thấy ai nói Đức Phật có Kim Cang đạo sư chỉ dẫn cả. Đức Phật luôn muốn chúng sanh tu hành cớ sao phải có tội trộm pháp, điều này đứng trên khía cạnh này thì đúng nhưng trên khí cạnh khác chưa hẳn đâu. Kinh nói là một phần ta phải suy ngẫm và có thời gian nghiên cứu cặn kẽ, vì khi đức Phật tại thế thì đâu có Kinh.
    Đây là cái khác biệt giữa người tu có Thầy dạy và người tu không có thầy dạy.

    Trước khi Thành Phật thì Đức Phật là một Vị Nhất Sanh Bổ Xứ Bồ Tát chứ không phải là Phàm Phu.

    Kim Cang Đạo Sư Là Phật, Phật Là Kim Cang Đạo Sư cho nên lúc Đức Phật chưa Thành Phật thì Ngài thọ học pháp nơi Chư Phật.

    Phàm Phu đời này nếu muốn tu tập giải thoát thì phải y Kinh Luật Luận của Phật.
    Last edited by kimcang; 01-04-2008 at 11:04 AM.
    Lobsang Nyma

    Om Mani Padme Hum

  14. #14

    Mặc định

    Huynh KimCang ! Xin Huynh tiếp tục viết bài đừng nản lòng...Thâm tạ ân Huynh. KìnhDương

  15. #15

    Mặc định

    cho hỏi bạn đã gặp kim cang đạo sư chưa
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vankhuc Xem Bài Gởi
    Phật truyền pháp cho chúng sanh để tu không phân biệt, chúng sanh tu càng nhiều càng tốt, cốt yếu đừng làm điều sai trái. Nếu nói phải có vị Kim cang đạo sư chỉ dẫn cũng đúng thôi vì không có thầy chỉ dẫn thì có khi đi sai đường, lệch lạc đường lối. Nhưng tôi chẳng thấy ai nói Đức Phật có Kim Cang đạo sư chỉ dẫn cả. Đức Phật luôn muốn chúng sanh tu hành cớ sao phải có tội trộm pháp, điều này đứng trên khía cạnh này thì đúng nhưng trên khí cạnh khác chưa hẳn đâu. Kinh nói là một phần ta phải suy ngẫm và có thời gian nghiên cứu cặn kẽ, vì khi đức Phật tại thế thì đâu có Kinh.
    ĐI TÌM HIỂU CHO RÕ RỒI PHÁT BIỂU - ĐỪNG SUY DIỄN SAI LẠC QUÁ...

  17. #17

    Mặc định học Mật Tông

    xin cố gắng nhe
    vui ve
    Last edited by vuive; 01-04-2008 at 10:40 AM. Lý do: sapép

  18. #18

    Mặc định

    Những điều huynh KimCang nói là hoàn toàn chính xác. Đây cũng là sự khác biệt giữa Mật Tông với Tịnh Độ Tông và Thiền Tông.

  19. #19

    Mặc định

    cho mình hỏi huynh kim cang bạn hiểu như thế nào về câu "tự-giác, giác-tha, giác-hạnh viên-mãn" thân ái
    Đệ tử sở tạo chư ác nghiệp,
    Giai do vô thỉ tham, sân, si,
    Tùng thân, ngữ, ý, chi sở sanh,
    Nhứt thiết ngã kim giai sám hối,

  20. #20
    Đai Đen Avatar của laduykhanh
    Gia nhập
    Feb 2008
    Nơi cư ngụ
    Tu viện Drikung Kagyupa
    Bài gởi
    540

    Mặc định

    -CHúng ta không thể hành Pháp Đàn , Ấn chú mà không có sự chỉ dẫn của kim cang đạo sư

    1- CHúng ta không hiểu biết rộng đường tu .( thày là người kinh qua con đường này )
    2- Liên quan đến chư vị quỷ thần rất nhiều /( thày là người chỉ dẫn )
    3- Phải biết cách làm đúng như nghi quỹ để không phạm sai lầm ( thày là người quán đảnh , dạy tác pháp .)....


    Ai chưa có duyên gặp Kim cang đạo sư thì phải cố gắng tu trì sám hối tội lỗi , mong cầu thân cận chư đại đạo sư .

    Tự giác( học pháp phật ) , giác tha ( lấy pháp phật hóa độ chúng sanh ) , giác hạnh viên mãn ( viên mãn quả phước ). Câu này để hàm ý rằng Phật tự tìm được con đường giác ngộ . Nhưng nên nhớ đây chỉ để nói về con đường tiệm tu . Chúng sanh chúng ta xưa nay không phải phật , nếu tự mình tìm đường thì đến kiếp nào đây ????

    Không thầy đố mày làm nên .
    Mật pháp không có như các pháp khắc , nếu nhắm mắt làm liều cũng như con dao hai lười /

    1 con dao ( mật tông ) sắc bén mà đưa cho 1 đưa tre dùng thì .....



    Kinh Nhân Duyên Ngài A Nan Thưa Hỏi, Đức Phật Dạy

    Pháp Du Già Tập Yếu Diệm Khẩu Thí Thực hết



    Đức Phật dạy ngài A-nan:

    - Nếu muốn thọ trì pháp thí thực thì cần phải đúng theo phép tắc mẫu mực Du-già chánh định sâu xa. Nếu người ưa thích tu tập thì cần phải theo học với bậc Thầy giỏi về pháp Du-già, phát tâm Bồ đề cao tột nhận giữ giới chánh định. Ai đã vào đàn tràng lớn Mạn-noa-la, đạt pháp Quán đảnh thì mới được nhận giữ giới ấy. Thọ trì năm loại trí tuệ quán đảnh của Đức Phật Đại Tỳ-lô-giá-na, tiếp nối địa vị A-xà-lê thì mới có thể truyền giáo. Nếu không như thế thì thật không thể chấp nhận. Nếu họ tu hành như vậy thì chỉ rước lấy lỗi lầm tự hại bản thân, mang tội trộm pháp, hoàn toàn không có công hiệu. Nếu vị nào đã nhận pháp quán đảnh, y theo lời thầy dạy, tu tập pháp thức oai nghi Du-già, có năng lực khéo phân biệt thông tỏ pháp tướng, được gọi là bậc thầy Tam tạng, là bậc A-xà-lê thì mới được truyền giáo pháp ấy.
    Last edited by laduykhanh; 02-04-2008 at 02:39 AM.
    Lama Drikung Konchog Tinley
    :yb663:Namo Gurube:yb663:

    Thiền quán mà chẳng học Pháp thì như leo núi mà chẳng có chân.
    Học Pháp mà chẳng thực hành thì là bơ bị chua đáng bỏ.

    Y!: laduykhanh

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •