Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 32 trên 32

Ðề tài: Phù sinh nhất thế , mộng lý ca thanh

  1. #21

    Mặc định

    Quán Tự Tại

    Có vô số luân hồi trong 1 kiếp người , khi mình biết được luân hồi , mình sẽ rút ngắn sự luân hồi của tiểu linh quang [ xá lợi tử ] ,

    Bá thiên vạn kiếp nan Tao Ngộ

    Tao ngộ : gặp nhau , gặp Phật

    Tao - mày : Tao = Ta
    Ngộ ái Nị : Ngộ = Ta

    Thiệt nghĩa của câu trên là

    Bá thiên vạn kiếp Ta Khó gặp lại Ta

    Ta thấy ta , thì Ta thành Tiên Phật

    .....

    Ăn cơm : Từ lúc múc 1 muỗng cơm , cho vào miệng nhai, nuốt . rồi múc muỗng thứ 2 ..

    Từ khoảnh khắc múc cái muỗng cơm đến khi đặt cái muỗng trở lại chén cơm = 1 lần luân hồi

    1 muỗng cơm đầu tiên , khác muỗng cơm thứ 2 , muỗng thứ 2 khác muỗng thứ 3 ...

    Ăn chén cơm múc bao nhiêu muỗng , trong lòng đếm bao nhiêu lần luân hồi

    Uống nước cũng vậy , uống bao nhiêu ngụm , là bao nhiêu lần luân hồi thời gian

    Sáng , từ nhà đi làm , chiều về lại nhà , là 1 lần luân hồi không gian

    .....

    Thở

    1 giây , trong cơ thể chúng ta chết đi 3,8 triệu tế bào , và tự hồi sinh 3, 8 triệu tế bào mới bổ sung , 1 ngày , chết 330 tỷ tế bào , và cũng hồi sinh tương ứng số lượng đó

    Sinh tử , thiệt ra nó ngay trong bản thân mình luôn , chứ đâu phải tới lúc "dứt thở" mới tử đâu

    " Lẽ sống tìm coi, sống tự đâu ?
    Tự đâu được sống , sống bao lâu ?
    Hiểu tường nguồn sống là không khổ
    Được rõ sống chung , ắt khỏi sầu ..."

    1 lần hít vô, 1 lần thở ra , là 1 lần luân hồi nhịp sống

    Người Hít vô , là hít Sanh Khí
    Thở ra , là thở Tử khí

    Trung bình mỗi ngày 1 người bình thường hít thở 23000 lần , cũng đồng nghĩa với luân hồi 23000 lần

    Sơ lược vậy thôi

    Vậy thì , nguồn gốc sự sống của mình là Không Khí , sanh khí , trong trẻo, mát mẻ , ....Thanh

    Không khí là tài nguyên CHUNG , cây cối , thú cầm , con người , ..... Người , ở 4 phương trời đất điều được thở , ai cũng thở như ai , không phân cao thấp sang hèn khôn dại .....

    Vậy người đạo muốn " phản bổn hườn nguyên "

    Thì ...

    Còn tiếp mà tự nhiên làm biếng quá , ><

    Quán tự tại là cảnh giới khó , người làm được thì dễ , nhưng diễn giải cho người khác thì rất khó ..

    Đạo ở ở thế gian , Chia thành 3 trạng thái : Đạo , Pháp ,Thế

    Những gì mà em viết , là giải thích Đạo Pháp mà theo hướng Thế , nghĩa là Đạo pháp mà nói theo Đời , chứ viết qua hướng đạo pháp thì mọi người không hiểu bao nhiêu , nên rất khó diễn giải ... Chư vị huynh đệ cảm thông , lúc khác bổ sung thêm ạ ><

  2. #22

    Mặc định

    LONG MÃ

    Việt Nam - Thiên Kinh Địa Nghĩa

    Việt : vượt , siêu việt , vượt trội lên tất cả ...
    Nam : thuộc Dương , Dương thuộc hành Hỏa

    Mỗi người Việt Nam , điều là một ngọn Lửa ( đuốc HUỆ ) , một ngọn Huệ đăng vượt lên tất cả , soi sáng chân lý , dìu dắt vạn linh sanh chúng ở thế gian về bờ giác ...

    Đây là sứ mệnh của giống dân Việt Thường

    " Nam Thiên , Địa Bắc song phi khách "

    Trời Nam , Trời ngự Nước Nam

    Thiên Kinh , người Kinh là (con )Trời , mai sau , mỗi 1 người Kinh nước Việt ta ( S ~ ) điều là trí huệ vô song , là dân tộc được chọn để dồi trao chân lý cho nhân loại , là thông đạo hiệp Thiên .... ( gáy hơi khét >< )

    .....

    Long là 🐉 , Mã là Ngọ ( 12 giờ trưa - Chánh Ngọ )

    Người Việt là giống Rồng Tiên , tận cùng trong tiềm thức có dòng máu Long tộc & Tiên nhân

    Thời cơ đến , Long tộc chỉ cần nhập vào 12 , thì tự nhiên thành " Long Mã "

    ( Tây du : Tam thái tử là rồng , mà hóa Ngựa để phò Tam tạng đi Tây , thì " ngựa " đó là Long Mã đó ^^ )

    Mã : là DI - CHUYỂN , là Pháp - LUÂN, đường đi Tây Thiên duy chỉ cưỡi BẠCH Mã mới đặng

    .......

    Hồi xưa , Pháp đố ông vua Việt 1 câu

    " Rút ruột Vương , Tam phân thiên hạ "

    Vương = 王 , " rút ruột " còn 三 ( Tam Kỳ )

    Tới đây sẽ ra 2 hướng , đời và đạo , thôi đi đường đạo cho bình an

    Tam kỳ phổ độ

    Người hiệp nhập Tam kỳ , rồi người Quán Nhất [1] , thì là : Tam kỳ Nhất = Nhất (hiệp) Tam kỳ = 王

    Giờ mới thiệt sự là : LONG MÃ

    Chân dẫm Cửu châu , Khai Thiên lập Địa
    " Thọ Quốc mạch tất Tiên" , Phục Quang ĐẠI ĐẠO

    " Long mã ban Vương , Tiên Phật kỵ
    Cù phi hải sụp , Lý Thay Trời "

  3. #23

    Mặc định

    Thiệt ra , trước tiên phải xoay

    Tứ vương tranh Nhứt quốc

    王 xoay 4 diện = 田 ( Điền )

    Số 14 là Tâm điền

    Tâm điền , không Phật thì Tiên

    ....

    Tứ nhất = cho nhất

    Đạo thuộc tinh thần , nên đạo cho , thì là cho về mặt tinh thần - khoan dung tha thứ là nhất

    Thời duy Thiên vận .... = thời di ...

    Tứ thời duy nhất , nhất tâm = tâm nhất

    " Nhất tâm cầu đạo " là thế
    .....

    田 = vuông , ngoài Vuông trong TRÒN thì = Điền VIÊN

    OS = tròn , ngoài tròn trong vuông = Quốc °

    Trời tròn đất vuông , đất trời hiệp nhất

    Nhứt âm nhứt dương chi vị Đạo

    Chí Tôn tại thế ( Thiên tử, Vương tử , thiên đế , trời con ....)

    " kỵ linh Long Mã , phản hồi Thiên "

  4. #24

    Mặc định

    Mỗi 1 môn sinh Cao Đài điều phải đạt đến cảnh giới này , thì Chí Tôn & Phật Mẫu mới vui lòng ...

  5. #25

    Mặc định

    Cho là người bình thường , Niệm 3 năm sẽ khai thiên nhãn ( mắt 3 )

    ><

    Khai Thị [ Khai Thiên ]

    Khai ra được rồi , thì được SỐng 9 năm nữa ở thế gian ( ứng với cửu niên diện bích )

    Ví dụ : người số mệnh 70 tủi phủi tay từ tạ hồng trần , nay tự nhiên 70 tủi mở mắt thứ 3 , thì sẽ được sống thêm 9 năm nữa

    Dùng 9 năm này , để " Khán phá hồng trần " cảm ngộ nhân sinh , vạn vật , ngộ nguyên lý vũ trụ , thời không , ......

    Cha là Huyền Khung ," bức màn đen huyền đóng khung con "
    Khi con khai thiên nhãn , thì con khán - phá bức màn này , thấu - đáo thiên cơ , am tường mọi lẽ , cho đến khi thông suốt hoàn toàn thì "nhập đạo đăng tiên "

    Giống như là : mình sẽ hiểu được gần như tất cả về đạo lý , tất cả các hiện tượng , sự vật xung quanh mình , biển người mênh mông , tại sao 2 vị này là Cha , Mẹ mình

    Tại sao lại dòng họ này , tại sao có bao nhiêu anh em ( hoặc không có ) , sao mình lại ở quê vùng này .... Từ lúc biết nhận thức được thì gặp những ai , bao nhiêu người , và những người đó bước vào cuộc đời mình mang " ý nghĩa " gì , những bước ngoặc cuộc đời tại sao phải có , năm nào ở đâu, năm nào làm gì , nghề nghiệp thay đổi như nào , cái quan trọng nhất là TA biết TA là ai , ( chữ TA này hiện nay chúng sanh không hiểu rõ, diễn giải lung tung ) ..... Vân vân , nói chung tất tần tật , từ a -z

    Thiên đạo và thế đạo - tất cả đạo mà có hình tướng ở thế gian , điều là Thế Đạo

    Là sao ?

    Tất cả kinh kệ, văn thư, sách , tôn giáo ....từ vạn cổ đến nay điều là " thế " đạo hết

    Vì Đạo thật sự không có ở bên ngoài , chỉ có ở trong tâm mỗi người mà thôi

    CHÍ TÔN

    " Thầy không giao Thánh giáo cho tay phàm nữa "

    Là ý nghĩa này

    Nghĩa là : khi nào mở mắt thứ 3 , thì Chí Tôn và các đấng thiên liêng giáng Tâm dạy , " khai Kinh vô tự đặng nhìn quả duyên ..." lúc đó mới thật sự là THỌ TRUYỀN CHÁNH PHÁP

    Chỉ có kinh vô tự trong Tâm , thì đó mới là Chánh Giáo thật sự

    Còn kinh kệ bên ngoài , là hướng và dẫn đường , kéo mình về gần với sự cân bằng mà thôi ( kinh, kệ giống như là " bước dạo đầu " vậy , chưa phải thật sự là Đạo )

    Thế nên, Chánh giáo thật sự là học ở Tâm

    " thử để hỏi tâm , tâm sẽ dạy
    Rằng trong thế giái Lão cao huyền "

    .....

    SƯ PHỤ - THẦY

    Đây là lý do tại sao Đại Đạo không có ai được xưng THẦY ( SƯ PHỤ )

    Khi xưa , chưa có Đại Đạo xuất Thế , thì người dạy người , vì có công dạy người nên tạm gọi là " Sư - Phụ "

    Từ 1926 , Chí Tôn khai Đại Đạo , chân lý thật sự xuất thế , thì 2 chữ [ sư phụ ] phải hoàn trả lại nguyên gốc của nó .

    SƯ : là Vị dạy dỗ cho đệ tử ĐẮC ĐẠO luôn , thì mới đúng thiệt là SƯ

    Đạo thật vốn trong Tâm , mà trong tâm chỉ có Chí Tôn mà thôi , cho nên , chữ SƯ thật sự , chỉ có Chí Tôn mới là SƯ của Vạn linh

    PHỤ : CHA

    Phụ - dương : giúp đỡ , hổ trợ , dưỡng
    - âm : bỏ , phụ bạc ><

    Người sống được , là do Hít Khí TRỜI ( Cha dưỡng )
    Người thế gian , cái gì đổ thừa trời , Trời cho, trời hại, trời ban, trời ơi khổ quá ><, trời phù hộ ........và đặc biệt là Trời bỏ chúng ta

    Bỏ các con lăn lóc chợ đời ( Thị Thế )
    Huhu

    Biết tại sao bỏ hong ?

    Vì cái dòng chơi rồi bỏ nó sẽ giống y đúc ><

    .......

    Đó , chỉ có TRỜI , mới là SƯ , chỉ có TRỜI , mới là PHỤ

    Chân chính Sư , chân chính Phụ

    Từ 1926 đến thất ức niên sau , dù là tu đắc cấp Chí Tôn , hoặc phật, tiên thì cũng chỉ là Huynh , chứ không thể xưng Sư Phụ - Thầy người khác được

    Tại vì ông đâu có Sanh , dưỡng , và dạy đạo trong Tâm cho người ta được đâu , nên nếu xưng sư phụ là sai Chân Lý , sai sự Thật ...

    Ông chỉ hướng dẫn cách cân bằng cho người , người cân bằng được thì người tự học đạo trong Tâm , nên ông chỉ được gọi là Huynh ( đại huynh , trưởng huynh ....)

    Đó , Đại Đạo chỉ có CHÍ TÔN HUYỀN KHUNG mới là Thầy . ( tất cả người Cao Đài phải nhớ , không nên gặp ai kêu thầy lung tung )

  6. #26

    Mặc định

    Trong " 9 năm diện bích "
    [9 5 ]
    9 12 - Chí Tôn

    Phật đạo : sau cửu niên đắc Chân Không
    Tiên đạo : sau cửu niên đắc Tiên

    Đại Đạo : sau cửu niên đắc Chí Tôn

    Cao Đài thờ Chí Tôn , thì tận cùng tu đắc Chí Tôn

  7. #27

    Mặc định

    thôi tạm biệt tất cả đồng đạo , thân ái

  8. #28

    Mặc định

    Đi rồi, mà nhớ thiếu cái này nên quay lại , ...

    cái gì viết được đã viết , còn lại ko thể nói được , huynh đệ thông cảm ...><

    Quán BÁN

    Một sự việc khi xảy ra giữa mình & người , dù là hay hay dỡ , thì mình cũng có 1 nữa ( 1/2 )

    Dĩ nhiên là gặp chuyện dỡ , thế oán , mới Quán chứ ><

    Mình biết Quán ,thì mình là 9 (Dương)
    Người gây oán ,thì người là 6 ( Âm )

    • Quán bán ( dương , nhìn thẳng ra )

    1 việc có âm dương , mình là Dương ( trắng) , người là âm ( đen) ,

    Đạo vị chi nhứt âm nhứt dương
    1 6 9

    69 hiệp 1 mới thành Đạo , vậy thì , mình trắng người đen , người đen đó là Của Mình , nhờ đen đó mới trắng đây , cũng vì vậy mà mình thành Đạo .

    • Quán bán ( âm , nhìn lại mình )

    Mình nhìn lại mình , 1 việc giữa mình và người đổ vỡ, thì cũng có 1 nữa do mình , và sau chuyện này mình học 1 bài học , mình khôn ra , sau này ko bị lại , vậy thì , ở 1 góc nhìn khác , người hôm nay đem việc Oán đến với mình cũng là " thầy " mình đó 🤣 , đến "dạy " cho 1 bài học ở thế , mốt sáng mắt ra ><

    ( tất cả chân nhân đắc đạo điều nhìn như vầy , bởi vậy họ không trách ai cả , tâm không hận thù , thì tâm Thanh Tịnh )

    • Âm Dương bản quán ( ẩn - hiện )

    [Đạo khai - Tà khởi ] hoặc [Tà khởi - Đạo khai]

    1 sự việc xuất hiện , có hình và bóng cùng lúc

    Ví dụ : có 1 người Khen ( hiện )mình , thì cùng lúc đó , ở đâu đó , có 1 người " thầm chê ( ẩn )" mình

    Hoặc , có 1 người chê ( hiện )mình , thì cũng cùng lúc đó , ở đâu đó , có người âm thầm ( ẩn ) khen mình

    Thế nên , khen - chê cũng như nhao

    ....

    • Quán âm dương Ẩn hiện 1 nơi

    Người - hôm nay khen mình , thì cũng người đó , 1 lúc khác sẽ chê mình thoy , vì tất cả mọi sự vật, hiện tượng khi xuất hiện , điều là KHOẢNH KHẮC

    Ví dụ : phàm gặp tiên thì khen , rồi xin , ... Tiên không cho thì giận , rồi chê tiên ><

    Khen cũng ông , chê cũng ông

    Người tu nghe khen ko mừng , vì có khen thế nào cũng có chê

    Có chê thì thế nào cũng có khen

    Thế nên , đối với Đạo , thì Bình mới hảo , bình bình , hòa hòa , giữa giữa ...nhàn nhạt ... Trạng thái trung đạo là vậy , không cần khen, ko cần chê , bình bình thường thường - An

    + Quán 69 ( chống ngã mạn )

    Mỗi 1 người ở thế gian , thì do 6 thứ này tụ thành :

    [ Đất , nước , gió , lửa , Không - Thức ]

    1 người phàm , dù thiểu năng , mất trí , dốt , tệ , dỡ nhất .....thì cũng có 6 thứ này

    1 ông đắc đạo tại thế , cũng có y vậy luôn , nhưng chỉ khác là :

    [ Đất, nước , gió , lửa , Thức - Không ]

    4 cái đầu giống nhau hết , 2 chữ sau cũng giống nhau luôn , chỉ KHÁC đó là , ông đắc đạo biết Đảo : Thức - Không

    Thức tỉnh , nhận THỨC được cái KHÔNG của hồng trần sự thế

    Ông phàm nhân thì Không - Thức
    Không thức tỉnh được , nên lặn hụp biển trần ..

    Bởi vậy ,

    " Tiên , Phật là chi hởi khách trần
    Chổ nào khác với hạng phàm nhân ...?

    6 chữ giống nhau , chỉ khác là ông biết [ QUÁN ] Đảo , thì ông về đảo bồng lai ở

    Ông không biết , thì ông ở lại lặn ngụp ...

    Chân nhân đắc đạo trở lên , ít gặp người phàm là thế , gặp ngại , thiên ngôn vạn ngữ , nhưng ko biết làm sao tỏ bày ....

    Và, sự thật , thì ông đắc đạo , tiên , phật , chí tôn con , cũng không dám xem thường ai cả , vì ai cũng như ai thôi , khác 1 chút thôi à , ngã biết quán , ngã đắc đạo , người oán , nên người oán mãi thoy

    Cửu tiêu cung ngọc , và cửu tuyền , cách nhau chỉ 1 sợi tóc , đó là :

    Oán
    Hoán
    Quán

    3 chữ này , nếu phát âm nhanh , thì nghe cũng y nhau ><

    Mong manh như 1 trò đùa , chỉ có như thế thôi, mà phàm thánh chia phôi

    Bởi vậy , thánh nhân trước lúc về Trời để lại 1 câu :

    Càn Khôn Nhất Hí Trường

  9. #29

    Mặc định

    Nhứt Tâm

    Trong

    Tâm mật Niệm ( nhứt điểm tâm đầu )

    Hạng : đầu khoa mục = hạng nhứt

    Vậy : nhứt điểm tâm " nhứt " = Điểm Tâm Nhứt Nhứt = Xích Tử chi Tâm = LINH QUANG

    Tâm 1 điểm = Nhứt TRỤ ( Kình Thiên )

    Là trạng thái : Vạn thù quy NHỨT bổn

    Ngoài : Quán Chiếu = ngoài DI , Chuyển cách nhìn ( Hoán, quán ....)

    Đó là : ngoài VŨ

    TAM Kỳ Vận Chuyển - Kim Quang Hiện

    Trong TRỤ ngoài VŨ = Vũ Trụ

    CHÍNH Ta sẽ trở lại " bổn thể " = Tiểu vũ trụ , tiểu thiên địa , tiểu linh quang ,.....

    [ 9 TA ] = TA 9

    6 là số của Đất ,( lục địa )

    TA 9 , Sống Trên Đất , là [69] - Ngang ( Đại NGÃ ) ><

    Đại NGÃ sống ở nước S , ><

    Xích Tử Chi Tâm , Nguyên Linh Thành Hình, Nguyên Tình Thành Đạo

    (Thiên Thượng

    Duy Ngã Độc Tôn

    Thiên Hạ )

    " HOÀNG ĐỒ TOÀN BẢO THIÊN THƠ ĐỊNH
    Nhược thiệt, nhược hư VẠN ĐẠI an "

    Nam mô Cao Đài Tiên Ông Đại Bồ Tát Ma Ha Tát

  10. #30
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Thế, em nói nhìu quá làm j, cũng ko ai hiểu đâu, dù là công việc phải làm cho xong , thải xong cho nó nhẹ người.
    [COLOR="#40E0D0"]Thân xác là phân bón cho linh hồn[/COLOR]

  11. #31

    Mặc định

    Tui bị tâm thần nên hay nói nhãm , không chịu trách nhiệm về tất cả những gì đã viết từ xưa đến nay , các ngươi đừng có tin

  12. #32

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi gacon6868 Xem Bài Gởi
    Tui bị tâm thần nên hay nói nhãm , không chịu trách nhiệm về tất cả những gì đã viết từ xưa đến nay , các ngươi đừng có tin

    không biết bạn lấy bài ở đâu, tao ngộ mà xé từ tao: ta?
    ...
    và bản thân không có chuyện tế bào chết đi và hồi sinh tương đương nhau, vì cơ thể từ dục vọng máu mủ thì bị ô nhiễm nên sẽ luôn luôn bị hư hoại dần, còn từ bé đến lớn thực chất là đi tới chỗ chết vì nguyên khí bị tiêu hao hết nguyên khí thì người vật sẽ chết. nói chung thì như lời của gacon đọc cho vui
    Last edited by anhdaden; 24-05-2021 at 11:13 AM.
    GIA ĐÌNH VÔ HÌNH
    _/\_A Di Đà Phật !_/\_

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Vì sao Thanh Hóa là “cái nôi” sản sinh vua chúa Việt?
    By Bin571 in forum Phong Thủy, Địa lý
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-03-2019, 10:00 AM
  2. Vì sao Thanh Hóa là “cái nôi” sản sinh vua chúa Việt?
    By Bin571 in forum Truyền thuyết - Giai thoại - Lịch sử VIỆT NAM
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-03-2019, 10:00 AM
  3. Cháu sinh giờ khe, kính nhờ bác thienhung_wu giúp cháu xác định giờ sinh ạ !
    By hamieu in forum Mục giải đáp Lá Số thành viên
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 08-01-2018, 02:26 PM
  4. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 27-02-2013, 06:23 PM
  5. Mời các vị tiên sinh thích thơ Đoàn Thị Điểm và Bà Huyện Thanh Quan.
    By vukhactrung in forum Văn học - Hội họa - Thi Ca
    Trả lời: 139
    Bài mới gởi: 11-09-2011, 10:01 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •