Trang 1 trong 9 1234567 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 164

Ðề tài: trả lời giáo pháp của VO DINH

  1. #1
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời giáo pháp của VO DINH

    Vậy không có chánh niệm hay sao tỷ, còn chánh nghiệp cũng khồng có hay sao?
    Đây là chánh nghiệp

    -Chánh nghiệp, còn gọi là chánh hành, đế hành, là chi thứ tư trong Bát chánh đạo, chỉ cho hành động, tạo tác chân chánh (tác nhân thiện nghiệp), tức chỉ thân, khẩu, ý ba nghiệp thanh tịnh; tức xa lìa sát sinh, không cho mà lấy, tà dâm, nói dối … nói chung là hành giả sống từ ý nghĩ, tạo tác hành động, lời nói luôn xa lìa mọi thứ tà vọng thì, gọi đó là chánh nghiệp.

    Theo kinh Bát chánh đạo thì, không thấy như thật, không tư duy như thật, không nói như thật, đời sống không như thật, tinh cầu không như thật, hành động không như thật, ý nhớ không như thật, tập trung không như thật gọi là bát đạo tà hành, ngược lại tám điều tà hành này thì gọi là chánh hành, hay chánh nghiệp. Hành giả tạo nhân nghiệp thiện hữu lậu cho phước báo sanh y trong tương lai thì, đó gọi là chánh nghiệp hữu lậu.

    Còn đây là chánh niệm

    -Chánh niệm, còn gọi là đế ý, là chi thứ bảy trong Bát chánh đạo, dùng cộng tướng của bốn pháp thân, thọ, tâm và, pháp mà quán. Đây là một hình thức khác của Tứ niệm xứ, điều mà chúng tôi cũng đã đề cập đến trước đây. Ở đây chúng tôi cũng xin đề cập vắng tắc một chút, là hành giả chúng ta luôn luôn nhớ nghĩ về tánh tướng của tất cả các pháp một cách như thật mà không để lãng quên mất. Chúng ta có thể phân chánh niệm ra hai loại:

    - Nhớ nghĩ đúng về pháp hữu lậu thế gian, tức là hành giả chúng ta luôn nhớ nghĩ về những thiện niệm, tác ý tương ưng với pháp hữu lậu.

    - Nhớ nghĩ đúng về pháp vô lậu xuất thế gian, tức là hành giả chúng ta nương vào chánh kiến vô lậu mà thường tư duy suy nghĩ như thật về mọi đối tượng, với sự tác ý tương ưng với pháp vô lậu với những ý niệm ghi nhớ rõ ràng không bao giờ quên.

    Đó là hai cách nhớ nghĩ chân chánh đúng chánh pháp về thiện và thiện giải thóat dành cho hành giả khi tu tập chánh niệm.

    Thật là buồn cho tỷ, hành thiện mà là hành tà, thật buồn, tôi thấy người kia quá lạnh vì mưa, họ co ro gần chổ tôi đang ăn phở, tôi nghĩ, nếu tôi tặng anh ta một tô phở , chắc anh sẽ hết run, nhưng tôi phải nói làm sao để anh nghĩ rằng tôi không phải là người cho và anh không phải là người ăn xin. Đó là làm lợi cho người, chính là hành thiện, hành tà ở đâu.

    Một người già đi bán vé sổ, tôi khg bao giờ mua vé số, tôi lấy 10000 mua một vé, và tặng lại cho người già, đó là làm lợi cho người , nhưng tránh được họ bị xem như người ăn xin, hành tà ở đâu đây Tỷ?

    Rất buồn cười tỷ ơi! tỷ không phải tu theo giáo lý của Đức Phật, và cũng chưa bao giờ biết bát chánh đạo, vì theo như lý luận của tỷ thì tỷ đang nghĩ nó là bát tà đạo, đúng như lời các tiền bối ở đây đã nhận xét.
    Tới mức phân biệt hành thiện hành tà mà còn lẫn lộn thì chẳng biết phải nói chi.
    Hành thiện thật đơn giản là làm lợi cho người, hành tà là làm thiệt hại cho người, quá đơn giản phải không? đừng xét sâu hơn về việc hành thiện sinh ra quả vô lậu hay hữu lậu cho rắc rối, bao nhiêu đó cũng đủ để tu theo bát chánh đạo rồi. Do đó, Tiểu thấy tỷ cũng nên ngưng viết lên d đ nầy đi, vì đối với chánh pháp của Phật, ta chỉ cóp py rồi bàn cho thật rõ ý , chứ chưa kiến tánh thì không thuyết pháp được mô!!!!
    -------------------------------------------------------------------------
    DIỆU ĐỊNH THÀNH TÂM TRẢ LỜI
    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    1--Chánh nghiệp, còn gọi là chánh hành, đế hành, là chi thứ tư trong Bát chánh đạo, chỉ cho hành động, tạo tác chân chánh (tác nhân thiện nghiệp), tức chỉ thân, khẩu, ý ba nghiệp thanh tịnh; tức xa lìa sát sinh, không cho mà lấy, tà dâm, nói dối … nói chung là hành giả sống từ ý nghĩ, tạo tác hành động, lời nói luôn xa lìa mọi thứ tà vọng thì, gọi đó là chánh nghiệp.
    CHÁNH NGHIỆP :khi bản thân mình nói việc làm của tôi chánh , hành động của tôi chánh ,lời nói của tôi chánh ,trong lời nói đã có cái tôi .
    Ví dụ :đạo hữu làm đường , xây chùa ,đắp đê,trước tiên tôi hỏi đạo hữu làm những việc đó để làm gì??
    Nếu đạo hữu nói vì tôi tu bát chánh đạo nên thấy đây là việc chánh tôi hành ,à thì ra tại đạo hữu tu , đạo hữu sợ nhân quả mới hành .
    À ! vì đạo hữu muốn có tiếng tăm mới hành thiện tu .
    À!thì ra đạo hữu muốn cái này hoặc được cái kia mới hành thiện hay tu , gọi đó là chánh , đúng chánh ko????.hay trong đó còn nhiều sự toan tính.


    2-- Đó là hai cách nhớ nghĩ chân chánh đúng chánh pháp về thiện và thiện giải thóat dành cho hành giả khi tu tập chánh niệm.

    Trong đầu óc tư tưởng của hành giả nghỉ chánh pháp ,thì phải hỏi thế nào là pháp chánh , thế nào gọi là thiện khi nghỉ hai đều này thôi hành giả bị điên đảo lập tức ,vì trong thiện có ác , trong ác có thiện

  2. #2
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    VÍ DỤ :ta thấy một đứa bé bị đánh ,ta hoảng lên nói người đó ở ác nhào vô bênh vực , nhưng ko ngờ khiến đứa bé được nước lấn ,bây giờ mình mới biết đứa bé đó móc đồ thiên hạ ,thì ra cái thiện bản thân mình là ác ,người cho là ác đó lại là người thiện .

    3-Rất buồn cười tỷ ơi! tỷ không phải tu theo giáo lý của Đức Phật, và cũng chưa bao giờ biết bát chánh đạo, vì theo như lý luận của tỷ thì tỷ đang nghĩ nó là bát tà đạo, đúng như lời các tiền bối ở đây đã nhận xét.

    -Dù loài ma quỷ đang đứng trước mặt niệm nam mô a di đà phật , tỷ nói ma quỷ đó có tâm con người ,còn loài người ko biết niệm phật mà chỉ gieo ác tỷ vẫn gọi đó là loài ma quỷ ,huống chi tỷ ko nói chánh ko nói tà vì hai phần này đã sai rồi ,đạo hữu hiểu ko???

  3. #3
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    1/ Khi chưa có trời đất ta là cái gì ?

    2/ Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt mũi bản lai của ta như thế nào ?

    3/ Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật, là cái gì ?

    4/ Vạn pháp qui một, một qui chỗ nào ?

    5/ Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ?
    ------------------------------------------------------------------------
    Câu này giống như sau ,khi sanh ra con người có mê ko???tất cả lục trần mình chưa biết lấy đâu nhiễm , lấy đâu tham muốn ,ko nhiễm ,ko tham muốn , ko phân biệt ,mà làm sao tác tạo nghiệp , ko tác tạo nghiệp làm sao có hối hận , có giác ngộ tu .
    tốt hay xấu ở về sau là nhờ hôm nay mình ko tạo nghiệp , ko gây nhân quả , nên ko phải chạy theo trả nợ của chính mình vay , hiểu ko nhất là người sư đệ lơ mơ chú xiểu

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    1/ Khi chưa có trời đất ta là cái gì ?

    2/ Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt mũi bản lai của ta như thế nào ?

    3/ Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật, là cái gì ?

    4/ Vạn pháp qui một, một qui chỗ nào ?

    5/ Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ?
    ------------------------------------------------------------------------
    Câu này giống như sau ,khi sanh ra con người có mê ko???tất cả lục trần mình chưa biết lấy đâu nhiễm , lấy đâu tham muốn ,ko nhiễm ,ko tham muốn , ko phân biệt ,mà làm sao tác tạo nghiệp , ko tác tạo nghiệp làm sao có hối hận , có giác ngộ tu .
    tốt hay xấu ở về sau là nhờ hôm nay mình ko tạo nghiệp , ko gây nhân quả , nên ko phải chạy theo trả nợ của chính mình vay , hiểu ko nhất là người sư đệ lơ mơ chú xiểu
    Tâm sân còn nặng nề lắm ! chưa đắc nổi a na Hàm đừng nói gì tới Alahan.
    ha ha, Tiểu nói vậy có phải hay không các chú các bác các huynh
    Tiểu hỏi tỷ phước đức vô lậu và hữu lậu khác nhau ra sao vậy ?Tu hành bát chánh đạo với hạnh ba la mật không phải là chánh pháp hay sao tỷ ?tu hạnh ba la mật là tu làm sao vậy hả tỷ?
    Last edited by chú xiểu; 27-08-2010 at 02:21 PM.

  5. #5
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chú xiểu Xem Bài Gởi
    Tâm sân còn nặng nề lắm ! chưa đắc nổi a na Hàm đừng nói gì tới Alahan.
    ha ha, Tiểu nói vậy có phải hay không các chú các bác các huynh
    Tiểu hỏi tỷ phước đức vô lậu và hữu lậu khác nhau ra sao vậy ?
    -----------------------------------------------------------
    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_o n_the_floo
    --------------------------------------------------
    Trời ơi !sao mà dễ thương quá , cưng mà đứng gần tỷ thế nào tỷ cũng nựng cho coi ,khi mình hành thiện mà ko hề nghỉ đến tham chấp trước mắt đó là phước vô lậu , còn hành thiền mà có mưu cầu phước sẽ hữu lậu , nhưng hữu lậu mau đáo cũng mau tàn hà hi...hi.....

  6. #6
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Tu hành bát chánh đạo với hạnh ba la mật không phải là chánh pháp hay sao tỷ ?tu hạnh ba la mật là tu làm sao vậy hả tỷ?
    ---------------------------------------------
    ĐỪNG THEO HỎI ĐỐ ,MUỐN BIẾT SÁCH KINH BÁT CHÁNH ĐẠO RỒI ĐỌC QUA TU BA LA MẬT MÀ TỰ SO SÁNH ,CẦN GÌ ĐI HỎI TỶ HẢ CƯNG

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    -----------------------------------------------------------
    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo:rolling_o n_the_floo
    --------------------------------------------------
    Trời ơi !sao mà dễ thương quá , cưng mà đứng gần tỷ thế nào tỷ cũng nựng cho coi ,khi mình hành thiện mà ko hề nghỉ đến tham chấp trước mắt đó là phước vô lậu , còn hành thiền mà có mưu cầu phước sẽ hữu lậu , nhưng hữu lậu mau đáo cũng mau tàn hà hi...hi.....
    Ấy ấy ! tỷ đừng đụng tới tiểu nghe! tiểu chưa đoạn được ái dục đó à nghe!Tiểu không dám chắc chuyuện gì sẽ xảy ra đâu nghe!
    ???????????????????????
    !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh;177929------------------------------------------------------------
    đang nói chánh pháp,
    -----------------------------
    [COLOR="DarkRed"
    Tỷ nhắc lại rằng trong giáo pháp tối kỵ cho mình là chánh .[/COLOR]
    VẠN PHÁP VÔ SỞ ĐẮC ,đệ hiểu câu này ko?ko một pháp nào hành trì mà ta cho đã đắc ,nhưng tu trong pháp lại trong vạn pháp ,.
    VẠN PHÁP VÔ SỞ THUYẾT đắc trong vạn pháp mà lại ko thể nói ,vì ko có ngôn từ diễn đạt ,tỷ nói ít nhưng đệ phải hiểu nhiều .Những lời của đệ lại ko hề dính một chúc gì trong giáo pháp .

    Người tu theo bát chánh đạo luôn luôn kèm theo hạnh ba la mật, và phát tâm bồ đề thành tâm vô lượng, nên ngăn ngừa tất cả các công đức không dành riêng cho mình, đó là cách tu tập tâm vô ngã, nếu các thiện hành mà có công đức, tất cả đều chuyển thành nhân bồ đề và đều phân phát cho chúng sanh, mình và chúng sanh cùng hưởng, chính vì vậy không có cái ta ở đây.
    Nếu bát chánh đạo không phải là điều mà đức Phật hằng nhắc nhở muốn thành chánh đẳng chánh giác, mà không biết hành phẩm nầy thì cũng như nấu sỏi, mà muốn thành cơm vậy.Đây không phải là chánh pháp hay sao tỷ?

    Nếu tu theo thiện nghiệp mà không biết phát tâm bồ đề thì là tu theo ma pháp (kinh Hoa Nghiêm). Đây không là chánh pháp hay sao?

    Xa lìa ái -dục tức ra khỏi phiền não , tức bồ đề , ai chưa thoát khỏi sự ràng buộc của ái dục thì không thể thoát ly sinh tử ( kinh Thủ Lăng Nghiêm)Đây không là chánh pháp hay sao?

    Chớ nên chấp ngữ mà chỉ nên hiểu nghĩa:

    Hành Thiện là làm cho người được sự lợi ích mà không làm tổn hại tới họ, Hành ác là làm cho người bị thiệt hại hay mất sự lợi ích.
    Hành thiện ba la mật là sao tỷ? Tỷ đã mở topic nói pháp nầy xin tỷ vui lòng trả lời cho tiểu rõ nhe!

    Thiền mà để tâm không mà ngồi là tu theo ma pháp ( lời Lục tổ trong bảo đàn kinh, bằng cớ có nhiều pháp LSH, LHC tà tà rời Phật pháp)
    Last edited by chú xiểu; 27-08-2010 at 03:03 PM.

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    1/ Khi chưa có trời đất ta là cái gì ?

    2/ Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt mũi bản lai của ta như thế nào ?

    3/ Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật, là cái gì ?

    4/ Vạn pháp qui một, một qui chỗ nào ?

    5/ Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ?
    ------------------------------------------------------------------------
    Câu này giống như sau ,khi sanh ra con người có mê ko???tất cả lục trần mình chưa biết lấy đâu nhiễm , lấy đâu tham muốn ,ko nhiễm ,ko tham muốn , ko phân biệt ,mà làm sao tác tạo nghiệp , ko tác tạo nghiệp làm sao có hối hận , có giác ngộ tu .
    tốt hay xấu ở về sau là nhờ hôm nay mình ko tạo nghiệp , ko gây nhân quả , nên ko phải chạy theo trả nợ của chính mình vay , hiểu ko nhất là người sư đệ lơ mơ chú xiểu
    Nếu giảng được liền như tỷ, thì Thầy của tiểu và các huynh đệ cùng tiểu đâu cần mất cả chục năm miên mật 1 trong 5 công án nầy.
    Người ta nói một đường tỷ nói một nẽo, lạc đề! Buồn!

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    -nhưng họ cũng vẫn chưa thấy tự tánh
    -------------------------------------------------------
    BẰNG CHỨNG NÀO ĐỆ BIẾT HỌ CHƯA CÓ PHẬT TÁNH
    ------------------------------------------------------------
    đang nói chánh pháp,
    -----------------------------
    Tỷ nhắc lại rằng trong giáo pháp tối kỵ cho mình là chánh .
    VẠN PHÁP VÔ SỞ ĐẮC ,đệ hiểu câu này ko?ko một pháp nào hành trì mà ta cho đã đắc ,nhưng tu trong pháp lại trong vạn pháp ,.
    VẠN PHÁP VÔ SỞ THUYẾT đắc trong vạn pháp mà lại ko thể nói ,vì ko có ngôn từ diễn đạt ,tỷ nói ít nhưng đệ phải hiểu nhiều .Những lời của đệ lại ko hề dính một chúc gì trong giáo pháp .
    Tiểu không nói họ chưa có Phật tánh, mọi chúng sinh đều có Phật tánh, tu là để tỏ ngộ Phật tánh, xin đừng diễn dịch ý của người theo ý của mình , sẽ mang tôi điêu ngôn, ngoa ngữ đó tỷ.
    Tất cả những điều mà tiểu đã nói, đều dẫn từ các kinh Phật, chỉ có điều Phật pháp của tiểu khác hẳn với GIÁO PHÁP của tỷ nên tỷ không thể nào nhận ra mà thôi.
    Bát nhã tâm kinh nói:"không có chứng đắc mà cũng không có không chứng đắc", vì sao vậy tỷ? xin tỷ giải thích dùm tiểu với???!!!
    Last edited by chú xiểu; 27-08-2010 at 03:05 PM.

  10. #10

    Mặc định

    ai lập ra pháp môn cũng được hết. Ai thấy mình giỏi thì cứ lập... và nghiệp quả chi chi sau đó thì cứ để bác Nhân quả take care... chuyện của tụi mình là chăm chỉ, miên mật. Giống như người uống nước, nóng lạnh tự biết vậy...
    Namo Avalokitesvara...
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  11. #11

    Mặc định TRẢ LỜI

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chú xiểu Xem Bài Gởi
    Nếu giảng được liền như tỷ, thì Thầy của tiểu và các huynh đệ cùng tiểu đâu cần mất cả chục năm miên mật 1 trong 5 công án nầy.
    Người ta nói một đường tỷ nói một nẽo, lạc đề! Buồn!
    ----------------------------------------------------
    Tỷ nói giống thôi , nhưng tại đệ ko nghiệm ra chứ ,vậy nói đệ hiểu ko nổi thì tự ái ,
    1/ Khi chưa có trời đất ta là cái gì ?


    2/ Trước khi cha mẹ chưa sanh, mặt mũi bản lai của ta như thế nào ?
    ---------------------------------------------------------------------
    Hai câu này đi vào một ,tỷ nói sơ trước khi sanh ra mình ,mình vốn là những vi sinh chưa đầu thai ,đệ tin ko???chỉ là linh hồn lưu lạc ko tên ko họ ,và cứ một trình tự mà luân hồi ,đệ ko tin khỏi phải bàn


    3/ Chẳng phải tâm, chẳng phải Phật, chẳng phải vật, là cái gì ?
    -----------------------------------------------------
    CHỈ LÀ HÌNH HÀI ,CÓ DANH SẮC ,ĐẾN ĐÂY KO HIỂU THÀNH TÉ XỈU


    4/ Vạn pháp qui một, một qui chỗ nào ?
    --------------------------------------------------
    VẠN PHÁP QUI LẠI MỘT CHỮ ĐẠO

    5/ Sanh từ đâu đến, chết đi về đâu ?
    -------------------------------
    TỪ SANH ĐẾN DIỆT ĐI VỀ ĐÂU TÙY THUỘC HIỆN TẠI ĐỆ LƯỢM ĐƯỢC GÌ?VÀ TU NHƯ THẾ NÀO MÀ TỰ TÁI SANH

    ------------------------------------------
    "không có chứng đắc mà cũng không có không chứng đắc"

    ,Đây là một trình tự của quả chứng từ TU ĐÀ HOÀN , A NA HÀM ,TƯ ĐÀ HÀM , sự biến chuyển đó tự bản thân biết ,
    Last edited by minh đài; 27-08-2010 at 04:10 PM.

  12. #12

    Mặc định

    Và đoạn thứ 9
    DỊCH: MỘT TƯỚNG KHÔNG TƯỚNG.

    - Này Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Tu-đà-hoàn hay khởi nghĩ thế này: Ta được quả Tu-đà-hoàn chăng? Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, không vậy! Vì cớ sao? Tu-đà-hoàn gọi là Nhập lưu mà không có chỗ nhập, chẳng nhập sắc, thanh, hương, vị, xúc, pháp, ấy gọi là Tu-đà-hoàn.

    - Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? Tư-đà-hàm hay khởi nghĩ thế này: Ta được quả Tư-đà-hàm chăng? Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, không vậy! Vì cớ sao? Vì Tư-đà-hàm tên là Nhất vãng lai mà thật không có vãng lai, ấy gọi là Tư-đà-hàm.

    - Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? A-na-hàm hay khởi nghĩ thế này: Ta được quả A-na-hàm chăng? Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, không vậy! Vì cớ sao? A-na-hàm tên là Bất lai mà thật không có bất lai, thế nên tên A-na-hàm.

    - Tu-bồ-đề, ý ông nghĩ sao? A-la-hán hay khởi nghĩ thế này: Ta được đạo A-la-hán chăng? Tu-bồ-đề thưa: Bạch Thế Tôn, không vậy! Vì cớ sao? Thật không có pháp tên là A-la-hán. Bạch Thế Tôn nếu A-la-hán khởi nghĩ thế này: Ta được đạo A-la-hán tức là còn chấp ngã nhân chúng sanh thọ giả. Bạch Thế Tôn! Phật nói con được Vô tránh tam-muội là bậc đệ nhất trong số người đó, là A-la-hán ly dục đệ nhất. Bạch Thế Tôn! Con không khởi nghĩ con là ly dục A-la-hán. Bạch Thế Tôn! Nếu con khởi nghĩ: Con được đạo A-la-hán, Thế Tôn ắt chẳng nói Tu-bồ-đề là người ưa hạnh A-lan-na. Do Tu-bồ-đề thật không có sở hành nên gọi là Tu-bồ-đề ưa hạnh A-lan-na.
    ---------------------------------
    Vậy kinh kim cang cũng nói vô sở trụ vô sở đắc ,nhưng trên d đ này luôn nghỉ có những quả vị đó mà gắn ghép tội, cho tôi xưngngười này hoặc người nọ , đúng ra chỉ có ngã quỷ, súc sanh,hay xưng danh để mọi người phải lạy và cung phụng cho nó ăn ,hoặc tôn thờ nó chức vị này hoặc chức vị khác , cũng như người có hiền thì người ta mới gọi đó là hiền nhân .
    Người có tấm lòng bao la ,người ta mới gọi đó là vị bồ tát , vậy ta có cần xưng ko???ko cần xưng danh xưng tướng , mà hành trì người nhìn vô cách hành trì để biết người đó tâm vị nào ,còn vị TU ĐÀ HOÀN , A NA HÀM , A LA HÁN cũng theo hành trì tin tấn mà tự có ngôi vị đó , tại sao ? phải xưng danh này hay danh nọ ,ngay trên d đ này tôi phải chịu mang tiếng điên khùng , vì mơ ảo vị bồ tát ,người ta nói tôi ko tu , tôi cũng đành cam lòng chịu , vì tu làm gì có văn tự để diễn nói ,phật hiền ,mới gọi là phật có ai nói phật dữ đâu ,khi tu lòng người phá chấp thì lòng mới tiến dần đến quả vị , nhưng có vị tự xưng THÁNHtâm chấp và bắt từng chuyện nhỏ , và sát phạt đó có phải thánh ko???,tự xưng tri thức thông minh , nhưng chấp từng dấu từng chấm phẩy , chấp từng lời ,vậy quả vị kia có đến ko???
    Vì trên d đ này ai cũng cho thông minh tôi ko cần giảng nói chi mà chỉ đưa lên hai đoạn kinh để tham khảo thôi .
    Có vị vỗ ngực cho mình là bật tu hoặc thần thông ,nhưng tâm tham chấp , dùng lời nói ko tao nhã , vậy thần thông kia làm sao có mà xuất , tôi nói lên mong sao ai cũng thành phật , thành bồ tát , thật sự , ko ảo , ko mơ hồ vọng tưởng , cứ tu hành trì mà quả vị sẽ có .tẠI SAO CÒN THAM CHẤP ,VĂN TỰ ,KO ĐEM ĐẾN QUẢ VỊ ĐẮC CHO MÌNH , MÀ LÀ HÀNH THỰC TIỂN

    NHỮNG ĐIỀU TỐI KỴ CỦA NGƯỜI TU
    1-Không khoe khoang tài cáng ,hoặc thành tựu của mình ,vì sao?lòng người luôn có THAM,SÂN,SI ,ba thứ này khiến họ luôn tham vọng ,ganh ghét ,thất vọng ,khổ nảo ,ưu phiền ,sẽ biến thành xảo ngôn ,loạn tánh ,lời nói ko làm chủ ,nên người tu muốn ko bị làm phiền thì đừng rơi vào cảm bẩy , chỉ nên chia sẽ cùng nội bộ hoặc người thân cận mà thôi ,hoặc chỉ để làm phương tiện hành trì cho người đệ tử ,theo tu .
    2-ko tự nhận mình là sư phụ ,người mang danh sư phụ là tự sát ,trách nhiệm của người sư phụ làm tấm gương ,đủ đạo hạnh ,nhập định ,tin tấn ,đủ khả năng dìu các tín dồ đi đúng chánh pháp ,ko ngã mạng tự xưng ,danh sư phụ , danh PHẬT ,danh BỒ TÁT , danh A LA HÁN tất cả chỉ là hư danh vô thường vì sao?TA có đạt trên bước hành trì thì danh đó tồn tại của người đời đặt ,nếu ta sao lảng trên bước đường tu , danh đó người trần phỉ báng ,và bôi nhọ nên việc tối kỵ ko tự xưng ,.Ngườ làm thầy là người đứng trước mũi sào ,khi sóng gió người thầy lãnh hết ,và dễ rơi vào địa ngục
    3-KO vọng niệm ,từ ngoại cảnh ,đến nội cảnh đều là vô thường , có đó là biến đi luôn thay đổi ,mọi tướng đều là giả cả ,nếu người tu vọng niệm sẽ khiến đến loạn tâm .,vì đó là vô thường biến đổi , ko hơn thua ,vì nói hơn thua lòng đã rơi vào vướn chấp ,sẽ giới hạn bước tiến của người chân tu ,
    4-Dưới ánh mắt của vị tu chứng ,chỉ có lòng tha thứ dù họ súc phạm đến mình ,vì sao?người tu đã được một khả năng phổ độ cứu bệnh hay làm phật sự , nếu để lòng ganh ghét hay sân hận thì lòng vị tha bị giới hạn ,ko có khả năng đi cứu người dù người đó là kẻ thù của mình .
    5-Người tu phải lấy thực tiển làm nền tảng ,ko chấp kinh ,mà phải trãi rộng lòng bao dung ,ko bắt lỗi ai nếu ta còn đi sửa , hoặc bắt lỗi chính ta đang đưa mình vào vực thẳm ,vì cái ngộ của người khác ta nên tôn trọng ,không đề cao cái ngộ của bản thân , nên rút lui khi ko đồng chung ý kiến ,để bảo toàn tinh khí thần ,GIỮ LÒNG CHÁNH NIỆM

  13. #13

    Mặc định

    Đây chính là câu trả lời của sư đệ đó hảy đọc kỷ , trước đây VÂN QUANG cũng đã hỏi,
    Những quả vị này do ta đặt ,hoặc gọi là chấp có ,thực nó là một quá trình tu tập mà tâm đạt tiến trong vô vi , nó có nhưng ko phải có mà tự xưng ,tự nhiên như như là vậy đệ hiểu ko??
    Last edited by minh đài; 27-08-2010 at 04:24 PM.

  14. #14

    Mặc định

    Thật sự đoạn kinh trên cũng giống như đoạn bát nhã tâm kinh vậy : “không có chứng đắc mà cũng không có không chứng đắc ” vì sao vậy?
    - Mỗi chúng sinh đều có tự tánh tức Phật tánh, nhưng vì bị các tâm thức khác biệt che phủ,do sắc pháp mà biến dị, trong nhiều đời nhiều kiếp, người tu hành sẽ bóc từng lớp , từng lớp cho nó lộ ra, khi đã lộ hẳn tức thành Phật.
    - Phật nói không có đắc vì sao? Vì tự tánh có sẳn trong tâm mọi chúng sanh mà, quý vị đã có nó, tức đã đắc rồi, nhưng vì nó không thể lộ ra cái chổ dụng tự no tự đầy đủ của nó,cái bản tính như lai của nó, nên không thể gọi là đắc được, vậy không có đắc, mà cũng không có không đắc là cùng có ý nghĩa.
    - Thí dụ: tỷ đang có 1 cái gương soi mặt nhưng gói rất kỹ trong nhiều lớp giấy , tỷ có soi mặt được không? Đương nhiên là không rồi! Như vậy tỷ có cái gương, mà không soi được mặt thì tỷ có cái gương hay không? Đương nhiên là không rồi! Vậy tiểu nói tỷ không đắc nó, có đúng không? Đương nhiên là đúng rồi!

    Nhưng rõ ràng tỷ có cái gương, nhưng vì gương bị bị bọc giấy, và tỷ không thể dùng nó để soi mặt được!như vậy là tỷ có nó đó. Đúng không? Vậy tiểu nói tỷ đắc nó đúng không? đương nhiên là đúng rồi!

    - Lại nữa vài ba năm tỷ mở được vài lớp giấy bao ngoài tấm gương, đến khi tỷ thấy được mặt mình soi trong đó, vậy tiểu nói tỷ đắc nó , đúng không? Cũng đúng một phần, cái đó của mình, tức mình đang đã giữ nó, nghĩa là mình đang đắc nó, bây giờ nó có chổ dụng của nó là soi được mặt, nói đắc cũng đúng ,mà nói không đắc cũng không sai.

    Tóm lại, nói tới chứng đắc là nói tới cái dụng , còn cái sự thì đã có (đắc phật tánh trong tâm) nhưng nó chưa lộ ra để dùng, nên không thể nói là đắc được
    - Quả vị là do người đời đặt ra, chỉ cần không còn tham và sân thì đã không còn tái sanh , nhưng vẫn còn nhân quả , quả nghiệp theo sau, được như vậy người ta gọi là hạng B.
    - Không còn tham sân si và không còn Ái dục, được như vậy cũng không còn tái sanh, và đã dứt lìa nghiệp quả phải trả trong hiện kiếp, được như vậy gọi là hạng A
    - Có nhiều kinh cho rằng hạng B là Anahàm, hạng A là Alahan, quả nầy có thật hay không? Hãy dùng tứ cú trong kim cang mà luận.
    - Có, không, tạm gọi là có, cũng có cũng không, đó là câu trả lời của tiểu.
    Nếu 5 câu thiền đầu trên mà trả lời như tỷ là đã xong , thì tỷ thành Phật từ lâu rồi, ha ha, buồn thay!Xin nói nhỏ cho tỷ nghe, ai tu thiền chỉ cần trả lời được một câu trong năm câu, thì đã kiến tánh rồi.Ha ha ha !
    Last edited by chú xiểu; 27-08-2010 at 11:10 PM.

  15. #15

    Mặc định

    thật là vĩ đại quá đi !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  16. #16

    Mặc định

    CHÚ XIỂU có phải là VÂN QUANG ko??
    giọng điệu giống nhau quá,nhưng ba chữ THAM SÂN SI ,cũng có hai mặt của nó ko phải THAM SÂN SI nào cũng tội ,cũng rơi vào nghiệp quả ,nếu nói THAM SÂN SI ,nó cũng có tốt có xấu sư đệ luận luôn xem
    Last edited by minh đài; 27-08-2010 at 08:06 PM.

  17. #17

    Mặc định

    Xiểu là xiểu , chú VQ là VQ, cùng tu Phật nói không giống nhau thì giống ai?
    Last edited by chú xiểu; 27-08-2010 at 08:07 PM.

  18. #18

    Mặc định

    Có vô minh mới si, si là mầm mống của tội lỗi, nó là nhân tạo ra tham và sân, làm cho chúng mạnh hơn lên.Vì si nên muốn người đó thuộc về mình, nếu họ thuộc về người khác , mình sẽ giết người yêu rồi tự sát, hoặc giết kẻ tình địch rồi tự sát, hoặc tự mình làm hại mình như chơi xì ke, uống rượu bét nhè!...

  19. #19

    Mặc định

    nam môn A Di Đà Phật...nhịn 1 bước,thấy rõ trời cao,mỗi người rồi sẽ tự mình biết mình nhận thức đúng hay sai,khi đó sẽ ko có cãnh như bây giờ.lời lẽ con nít mong các sư huynh đừng chữi nghen ^^

  20. #20

    Mặc định TRẢ LỜI

    Trích dẫn Nguyên văn bởi chú xiểu Xem Bài Gởi
    Có vô minh mới si, si là mầm mống của tội lỗi, nó là nhân tạo ra tham và sân, làm cho chúng mạnh hơn lên.Vì si nên muốn người đó thuộc về mình, nếu họ thuộc về người khác , mình sẽ giết người yêu rồi tự sát, hoặc giết kẻ tình địch rồi tự sát, hoặc tự mình làm hại mình như chơi xì ke, uống rượu bét nhè!...
    :i_dont_want_to_see::i_dont_want_to_see::i_dont_wa nt_to_see:
    luận lại đi đệ ,sợ quá

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. tại sao bạn ghét...?
    By bộ xương in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 23
    Bài mới gởi: 09-03-2023, 10:43 PM
  2. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 26-02-2013, 11:02 PM
  3. GIỮ LỜI HỨA
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 27-08-2010, 01:13 PM
  4. Tổng hợp các pháp môn của Đức Quán Thế Âm
    By Le Ngọc Chi in forum Đạo Phật
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 20-10-2007, 04:23 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •