Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 29

Ðề tài: Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC

  1. #1

    Arrow Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC


    LỜI TỰ TRẦN CỦA CÔ BA CHÁO GÀ


    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Mô Phật

    Bạch Thầy,

    Trước kia con là người đại ác, nhưng sớm thức tỉnh tu hành, theo Phật, Pháp, Tăng, trong lúc hành đạo, con đã trãi qua bao nhiêu thử thách đắng cay. Số mình dốt nát, Kinh Luật chẳng thông, phiền một nỗi tuổi già tu muộn. Ngoài đời khảo đảo, trong đạo lại mỉa mai, biết mình nghiệp nặng, kiếp trước vụng tu. Nên con có nguyện cùng mười phương chư Phật cho con được trả hết nghiệp trong một kiếp này, mong nhờ kiếp sau trong sạch mà đi ngay vào đường đạo, không còn bị oan gia dẫn dắt, nghiệp chướng kéo lôi.

    Vì thời đại nguyện đắc thành, nên Diêm chúa cho bắt hồn con xuống Ðịa Ngục để sử án. Ôi, vì mình tạo ác nên phải trả nghiệp thật quá xót xa tê tái. Nào trầm mình nơi biển lạnh, thân thể cứng đờ, nào bị bầy gà , vịt mổ đá, cắn xé tơi bời, nào nuốt lửa toàn thân lên khói, nào ngất xỉu nơi địa ngục thứ bảy: vì thấy sự hành phạt quá gớm ghê, nào phải vào núi lửa ở cửa ngục thứ mười, tưởng đâu thân này ra tro mạt .

    Ðáng lý con phải chết luôn, nhưng ơn trên thấy chúng sanh đời mạt pháp, tội ác chập chồng không tin nhân quả, tưởng đâu chết rồi là hết, nên cho con sống lại để nói chuyện Ðịa Ngục, hầu nhắc nhở bà con, cô bác sớm thức tỉnh tu hành.

    Ðến khi trở về cõi thế, thân con còn phải mang câm, điếc. Thế mà lắm người nông nỗi, cho con là tà đạo, dùng lời giả dối để mê hoặc chúng sanh. Như uống nước: nóng hay lạnh tự mình biết lấy, chớ việc chánh tà lý đạo đã quá phân minh.

    Con nghĩ: Ðạo Phật là đạo từ bi, lòng xót thương vạn loài đang lặn hụp trong biển khổ sông mê, đồng thời tìm phương giải cứu, để tận diệt gốc khổ cho chúng sanh. Xét vậy dù cao hay thấp dù thật hay huyền diệu, đều đồng mục đích dẫn dắt chúng sanh đến bờ giác ngộ giải thoát.

    Mô Phật,

    Nhưng hôm nay thầy chẳng đắn đo lời thề, gạt bỏ tiếng thị phi, cho phép con kể chuyện Ðịa Ngục cho thầy nghe, nhờ thầy chứng minh cho con, nếu như chánh thì thầy bảo con kể để nhắc nhở bà con, cô bác tu hành, còn như tà thì thầy dạy con không nói nữa.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Thích Nữ Huệ Hiền kính bút

    Tục danh Cô Ba Cháo Gà Ðây là những lời của thầy Thích Nhựt Long (tôi chỉ xin trích đoạn cuối)

    ..... Thích nữ Huệ Hiền, tục danh Cô Ba Cháo Gà đã thật chứng kiến về việc âm phủ rõ ràng cho nên sợ hãi, từ đó tu hành quyết dứt sạch nghiệp chướng oan khiên, đã tự lợi bao nỡ điềm nhiên chẳng vì tha lợi, nên cô đã đem việc này nhắc nhở cho người đời sớm mau thức tỉnh, kẻo để đến lúc ăn năn rất muộn.

    Vì có người nghe, thấy, biết những việc kể về âm phủ trúng chứng bịnh của mình, nhưng cũng cứ chạy theo danh lợi nên làm càn nói bướng, cho rằng: "Thuyết của Cô Ba Cháo Gà là mị ngữ tà đạo".

    Thưa quý vị, mị nữ tà đạo là gì? Theo tôi thì: "Lời nói nhắc nhở khuyên người tu thiện dứt dữ, không phải là mị. Thuyết Ðịa Ngục từ người đời cho đến tôn giáo đều nhìn nhận không phải là tà ma".

    Vì tự lợi, lợi tha nên không nề lời phê phán, tôi lược ký thuyết Ðịa Ngục do Cô Ba Cháo Gà kể lại, để cống hiến cho quí vị sớm suy xét tu hành, hầu mong khỏi tội lỗi đọa lại.

    Thích Nhựt Long cẩn chí





    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  2. #2

    Arrow Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC


    NẰM MỘNG


    Nam Mô A Di Ðà Phật, nay tôi xin nói chuyện Ðịa Ngục vì người thế gian ít biết về Ðịa Ngục được. Nhân vì tôi người đại ác, Diêm chúa cho người bắt tôi xuống Ðịa Ngục, hôm nay tôi đặng về đây là do một đại nguyện và nhân duyên như sau: Trở về cõi Diêm Phù này để nói cho cô bác được rõ những tội phước của tôi như thế nào, tại sao tôi phải đi Ðịa Ngục?

    Tôi đi Ðịa Ngục là đền tội lỗi và nhờ lực nguyện có duyên lành để nói lại cho cô, bác biết sự quả báo, phòng tránh là việc sát sanh hại mạng không phạm tội sa Ðịa Ngục như tôi. Trước khi đi Ðịa Ngục có nguyên nhân: vì tôi là CÔ BA CHÁO GÀ ở chợ Vòng Nhỏ, một vùng chợ Mỹ Tho, danh từ này ai cũng đều biết. Tôi bán cháo gà một thời gian từ năm Ngọ cho đến cuối năm Mùi gần ngót 18 tháng. Ngày 16 tháng 11 rạng 17, tôi định sắp sửa nấu cháo gà. Trong đêm đó tôi nằm mộng thấy cắt cổ một con gà mà nó hiện làm người ta, khi đó tôi nói: "Ủa tại sao ông thành người ta, làm sao tôi nhúng nước sôi cho được?". Ông ấy đáp: "Mầy chết! Chớ nhúng nước sôi, tao là ông nội của mày đây!".

    Tôi hỏi: "Ông nói tôi không tin, ông nội tôi sao lại không giống?". Ông đáp: " Giống sao được, vì hồi còn sống, ông nội sát sanh hại mạng cũng nhiều, khi chết, con cháu lại làm heo, bò, gà, vịt để lo tống táng. Cho nên ông làm thú biết bao nhiêu kiếp mà trả chưa xong, vì thay hồn đổi xác nhiều đời làm sao còn giống được mà con biết. May nhiều đời trước có chút công tu nên được Diêm chúa cho về bảo con cháu biết. Con rán tu đừng sát sanh hại vật phải đọa Ðịa Ngục như ông quá khổ sở".

    Tôi hỏi: "Ông nói tôi cũng chưa tin, ông tên là gì?". Ông đáp : "Ông là Huỳnh Văn Vấp, cha mầy là Huỳnh Văn Thình, mầy là Huỳnh Thị Nhi, con tin chưa?". Tôi đáp: "Ông nói đúng sự thật, nhưng thấy tướng mạo tôi còn nghi". Ông bèn tiếp: "Thôi con rán tu đi rồi biết, chớ đừng nghi, ông cho con hay, con tội lỗi rất nhiều, vì sát sanh, không những gà vịt mà thôi, cho đến trùng, dế, kiến, chuột bọ, rắn rít đều có tội hết. Con nên cố gắng tu đi, để cầu siêu cho ông với".

    Ðến đây, đồng hồ ré, tôi giựt mình xem đúng 3 giờ khuya. Thường khi nấu cháo gà cũng giờ đó, và ngày đó lại nhằm ngày 17 tháng 11 vía Phật A Di Ðà. Tôi liền đem gà bán hết và không làm nghề nấu cháo gà nữa, bắt đầu ăn chay trường tụng kinh, trải 6 năm như vậy.





    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  3. #3

    Arrow 3. Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC


    CHẾT ÐI ÐỊA NGỤC LẦN THỨ NHẤT


    Thời gian sáu, bảy năm cư sĩ tại gia, thường ngày tụng kinh Di Ðà, Phổ Môn và niệm Phật, lần lần tụng đến kinh Ðịa Tạng, Pháp Hoa . Tính ra từ 17 tháng 11 năm Mùi cho đến ngày 23 tháng 4 năm Dần. Khi đó vào lúc 6 giờ chiều, tôi đang ngồi niệm Phật, bỗng từ đâu chẳng biết, đứng sững trước mặt tôi một vị mặt đen như than, lớn tợ mâm, bụng bự chòm hòm, muốn chụp tôi. Sợ quá tôi la oai oải, náo động cả xóm, rồi té xuống đất bất tỉnh.

    Bỗng nghe tiếng con kêu khóc thấy mình đang đứng trước cửa, có một số người rất đông, biết đây là người âm chứ không phải người dương, là ma quỉ gì đây, tôi không rõ. Họ đang xầm xì với nhau. Nhìn trong nhà thấy con đang ôm đầu tôi khóc thảm và kêu: "Má, má". Còn lối xóm, người đánh lưng bóp cẳng, thoa tay, cạo gió, đủ thứ. Tôi rất đau lòng biết mình đã chết, có lẽ vì công tu quá ít mà tội lỗi thì nhiều, thôi giờ rán niệm Phật, xin Phật cứu độ cho, chớ không dám nhìn vào xác nữa. Khi nhìn ra ngoài niệm Phật thì thấy vị thần đổi sắc mặt, vui vẻ kêu tôi: "Sư nữ, Sư nữ, ngài hãy bắt hơi thở đi".

    Tôi suy nghĩ có lẽ là ma hay quỉ gạt mình đặng bắt hồn chớ gì, bèn nói: "Các ngài làm trước rồi tôi làm sau," khi ấy tôi thấy các vị Thần đều hòa hơi thở như lúc ngồi thiền, tôi liền làm theo. Có một vị cõng tôi lên, các vị khác xách tay tôi bay bổng lên mây hướng về phía Tây Nam lướt tới có 6 vị đi trước, 6 vị ở giữa với tôi và 6 vị đi sau trải qua mấy lớp mây rồi ra khỏi đáp xuống. Lúc ấy tôi nghe chư Thần nói đã tới ranh giới Mã Lai tôi nhìn xuống cũng còn thấy nhà cửa cây cối, ruộng vườn, kẻ qua người lại, bay một lúc nữa thì thấy biển mênh mông, những cù lao rãi rác đó đây, lô nhô dưới biển tàu bè xuôi ngược, đèn đuốc lập loè, vì trời đã tối.

    Bay một đỗi xa hơn, không còn thấy chi nữa, chỉ toàn là biển mênh mông, mây nước một màu, bầu trời đen thẳm thật lạnh lùng khiếp sợ. Bay một lúc lâu tuyết xuống đầy đặc cả mình lạnh buốt, tay chân te cứng chịu không nổi, nên buông tay nhào xuống biển. Khi đó chư thần với tôi lên đem vào đền vua, được biết đây là Long Vương. Tôi nghe Long Vương hỏi: "Chư Thần bắt hồn chúng sanh ở cõi Diêm Phù sao không bỏ vào hồ lô mà để hồn ở ngoài như vậy, đi qua biển lạnh chịu sao nổi."

    Lúc ấy chư Thần trả lời sao tôi nghe không rõ. Kế đó Long Vương bảo một vị rồng bề ngang độ chừng 3 thước, bề dài hơn trăm thước và tôi cùng 18 vị thần lên lưng ngồị Xong xuôi rồng bay tới chân núi dừng lại, các thần cõng tôi bay xuống. Ngọn núi to lớn vô cùng, xa xa là bể cả, được biết đây là núi Thiết Vị. Khí trời ở đây lạnh lắm, sương sa tuyết đổ, trên chót núi tuyết đóng trắng phau. Cảnh trời u ám. Có một điều lạ là khi tôi đến biển thì trời đã tối mà khi đến ngọn núi này lại thấy cảnh mờ mờ.

    Chư Thần cõng tôi bay vòng quanh núi, đến một cửa đá rất lớn, thần gõ 3 tiếng thì cửa đá mở ra. Thần hỏi: "Sư nữ có sao không ?". Tôi đáp:"Thưa ngài tôi lạnh lắm chịu không nổi." Có một vị thần lấy ra cái y ở trong tay áo đưa cho tôi đắp. Các ngài cùng tôi vào trong núi thì nghe các vị thần nói: "Bồ Tát đến rồi". Vào trong núi thấy hào quang sáng rực một vùng đất rộng lớn bao la ở đây nghe ấm áp hơn bên ngoài. Nhìn vào trong thấy đền đài nguy nga to lớn, trước đề hai cái tháp cao, có hai vị Bồ Tát đang ngồi ngang nhau. Hào quang tua tủa đổ hột. Tưởng mình được về Tây Phương, lòng mừng phấn khởi, định chạy đến chỗ Bồ Tát ngồi mà lạy.





    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  4. #4

    Mặc định

    Hư hư, thực thực, đây có lẽ là một dạng bài giảng căn bản của tâm linh thôi.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  5. #5
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Thưa đức Thế Tôn, làm thế nào cứu độ được những chúng sanh gặp đại khổ như thế? Cúi mong đức Từ Bi cứu vớt, mong họ ra khỏi!”

    Bấy giờ đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai liền mở cánh tay xoa đảnh đầu Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử, dạy rằng: “Lành thay Văn Thù Sư Lợi! ông hãy lắng nghe, hết lòng chú ý! Ta nay vì ông nói chú pháp này, an lạc trời người, lợi ích hết thảy. Ðối với các chú pháp, chú này rất là thù thắng, bí mật thâm sâu, thuận Đạo Bồ Đề, y chơn pháp giới, được đại công đức. Lúc lâm chung, nếu quyết nhớ chú vương đại lực này, chánh niệm hiện tiền sẽ sanh cõi thiện.”

    .

    đoạn kinh trên được trích trong link này

    http://diendan.thuyetphap.com/showthread.php?t=1644

  6. #6
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Nếu bạn đăng mấy bài du địa ngục thì bạn đăng thêm mấy bài kinh hóa giải giúp họ đi ,chớ post mấy bài thanh hải cho tốn thời gian .Mình giúp họ không cần ai biết mình đang tốt cho họ đâu ,ăn chén đá bát thì có vô số người nhưng đối với mình thì không là một vấn đề quen rồi.

  7. #7

    Mặc định

    Chuyện Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC kể về việc giết gà - sát sanh , nghiệp chướng nặng dễ sợ . Qua mẩu chuyện này , nó nhắc nhở chúng ta phải nhớ rằng luật nhân quả luôn hiện hành trong vũ trụ bao la này , dù là hữu hình hay vô hình cũng vậy :D.

    Mến mến :love_struck::love_struck::love_struck:



    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  8. #8

    Arrow 4. Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC


    QUẢ BÁO


    Phía ngoài hai vị Bồ Tát ngồi, sau lại có một đàn gà, vịt rất đông, còn phía trong là đền rồng của vua Nhứt Ðiện, vì thấy Bồ Tát tôi quá mừng mà không thấy đàn gà, vịt chận mình phía trước, mỗi con lớn bằng con nghé, tôi vừa đi tới nghe chúng nó nói: "Dữ hôn, chúng tôi đợi nhà ngươi từ tháng 10 năm Sửu đến tháng 4 năm Dần mới gặp. Chúng tôi được nghe Nhứt Ðiện Tần Quảng Vương nói nhà ngươi đã qui đầu Phật pháp mà tu hành. Nhưng trước kia nhà ngươi ỷ mạnh sát hại chúng tôi, nào cắt cổ, nhổ lông, phân thây, xé thịt để đem lại sự giàu có cho mình mà chẳng chút xót thương đến loài sinh vật yếu đuối ngu khờ nàỵ Ngày nay nhà ngươi xuống đây, chúng tôi phải phân thây trả hận". Nói đến đó, chúng nó ào lại vây quanh, con thì mổ con thì đá, lớp gà, lớp vịt mổ bươi cào cấu tôi đau đớn vô cùng.

    Không chịu nổi nữa, liền té quị xuống, chúng nó leo lên mình nó chà, nó đạp, bươi, mổ xé, cắn nên tôi ngất đi nhưng lạ lùng thay, tôi còn nghe văng vẳng tiếng Bồ Tát Quan Âm nói: "Này các con vật kia, hãy ngưng lại mà nghe ta nói hai điều. Ðiều thứ nhứt, là các người tự do trả hận, nhưng tất cả đều phải đứng qua một bên, con này mổ rồi đứng qua bên kia, tới con khác mổ, như vậy mới công bình. Số các ngươi là một ngàn mười một con, mà một con cứ mổ hoài, còn con khác không mổ được rồi cứ kiện thưa mãi ai ở đây mà phân sử cho nổi.

    Trả thù xong rồi, tùy theo nghiệp lực của các ngươi mà đi đầu thai, con nào còn kiếp thú thì làm thú, con nào mãn kiếp được tiến lên làm người, đó là điều thứ nhất. Còn điều thứ hai là các ngươi không trả hận, để ta cứu nó sống dậy, nó sẽ tụng kinh cầu siêu cho các ngươi tiến lên làm người hết, sau này nó sẽ làm thầy của các ngươi mà độ các ngươi tu hành. Trong hai điều, các ngươi muốn điều nào tùy ý, chớ luật công không ép".

    Bồ Tát nói đến đó thì chúng nó dang ra xa và không mổ nửa. Bồ Tát bảo tiếp: "Các ngươi cứ từ từ mà trả hận đi". Các con vật trả lời: "Bây giờ tôi muốn tên này tỉnh dậy để cầu siêu cho chúng tôi được làm người, chớ mang lớp thú hoài, khổ quá!". Bồ Tát bèn sai vị thần đem nước rưới vào mình, tôi liền tỉnh dậy.

    Nhớ lại mình đã cắt cổ gà, vịt quá nhiều lòng hết sức ăn năn, tôi bước tới trước mặt Bồ Tát mà lạy. Bồ Tát Quan Âm dạy rằng: "Nhờ ngươi thức tỉnh tu hành, thọ trì kinh pháp trong 6 năm và cũng may là các con vật này nó họp lại đây để kiện người, xin trả thù có một lần. Bằng không, tự nhiên sau này ngươi phải đầu thai làm thú trong một ngàn mười một kiếp để thường mạng, thì biết bao giờ mới trở lại làm người mà tu hành. Chúng sanh mê muội, không rõ luật nhơn quả, cứ tưởng chết rồi là hết, cho rằng: "Vật phải dưỡng nhơn" rồi mạnh tay sát hại, chừng khi quả báo đến thì kêu trời, kêu đất, ai cứu được.

    Nhà ngươi có biết các con vật ấy là gì của ngươi không?". Tôi đáp: "Bạch Bồ Tát, con chỉ biết nó là con vật thôi". Bồ Tát nói: "Nó là ông bà, cha mẹ, thân bằng quyến thuộc của ngươi trong nhiều đời, nhiều kiếp. Trước kia nó cũng sát sanh như ngươi nên phải hóa làm thú, nay ngươi nhìn chẳng ra nên đành tâm sát hại chúng. Ngày nay ông bà cha mẹ của ngươi lại kiện cáo ngươi để trả thù, thế gian là trả trả vay vay như vậy đó. Chúng sanh cõi Diêm Phù ưa sát hại sinh vật cho cha mẹ, chồng con ăn bổ dưỡng thân thể, hoặc bắt cá, cua để nuôi con cháu. Vì thương mà hại đó là mình hại mình, hại luôn cả cha mẹ, thân quyến đều phải chịu tội chung. Bây giờ ngươi hãy tụng kinh cầu siêu cho chúng nó được tiến lên làm người, giảng cho chúng nó nghe một bài, khuyên chúng nó rán niệm Phật và qui y Phật, Pháp, Tăng cho chúng nó."





    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  9. #9

    Mặc định chúc các cô ra hoài giảng đạo rặp đ nhiều mai mắn nhé

    [QUOTE=GoldenAge;170109][FONT="Franklin Gothic Medium"][SIZE="3"]

    LỜI TỰ TRẦN CỦA CÔ BA CHÁO GÀ


    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Mô Phật

    Bạch Thầy,

    Trước kia con là người đại ác, nhưng sớm thức tỉnh tu hành, theo Phật, Pháp, Tăng, trong lúc hành đạo, con đã trãi qua bao nhiêu thử thách đắng cay. Số mình dốt nát, Kinh Luật chẳng thông, phiền một nỗi tuổi già tu muộn. Ngoài đời khảo đảo, trong đạo lại mỉa mai, biết mình nghiệp nặng, kiếp trước vụng tu. Nên con có nguyện cùng mười phương chư Phật cho con được trả hết nghiệp trong một kiếp này, mong nhờ kiếp sau trong sạch mà đi ngay vào đường đạo, không còn bị oan gia dẫn dắt, nghiệp chướng kéo lôi.

    Vì thời đại nguyện đắc thành, nên Diêm chúa cho bắt hồn con xuống Ðịa Ngục để sử án. Ôi, vì mình tạo ác nên phải trả nghiệp thật quá xót xa tê tái. Nào trầm mình nơi biển lạnh, thân thể cứng đờ, nào bị bầy gà , vịt mổ đá, cắn xé tơi bời, nào nuốt lửa toàn thân lên khói, nào ngất xỉu nơi địa ngục thứ bảy: vì thấy sự hành phạt quá gớm ghê, nào phải vào núi lửa ở cửa ngục thứ mười, tưởng đâu thân này ra tro mạt .

    Ðáng lý con phải chết luôn, nhưng ơn trên thấy chúng sanh đời mạt pháp, tội ác chập chồng không tin nhân quả, tưởng đâu chết rồi là hết, nên cho con sống lại để nói chuyện Ðịa Ngục, hầu nhắc nhở bà con, cô bác sớm thức tỉnh tu hành.

    Ðến khi trở về cõi thế, thân con còn phải mang câm, điếc. Thế mà lắm người nông nỗi, cho con là tà đạo, dùng lời giả dối để mê hoặc chúng sanh. Như uống nước: nóng hay lạnh tự mình biết lấy, chớ việc chánh tà lý đạo đã quá phân minh.

    Con nghĩ: Ðạo Phật là đạo từ bi, lòng xót thương vạn loài đang lặn hụp trong biển khổ sông mê, đồng thời tìm phương giải cứu, để tận diệt gốc khổ cho chúng sanh. Xét vậy dù cao hay thấp dù thật hay huyền diệu, đều đồng mục đích dẫn dắt chúng sanh đến bờ giác ngộ giải thoát.

    Mô Phật,

    Nhưng hôm nay thầy chẳng đắn đo lời thề, gạt bỏ tiếng thị phi, cho phép con kể chuyện Ðịa Ngục cho thầy nghe, nhờ thầy chứng minh cho con, nếu như chánh thì thầy bảo con kể để nhắc nhở bà con, cô bác tu hành, còn như tà thì thầy dạy con không nói nữa.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Thích Nữ Huệ Hiền kính bút

    Tục danh Cô Ba Cháo Gà Ðây là những lời của thầy Thích Nhựt Long (tôi chỉ xin trích đoạn cuối)

    ..... Thích nữ Huệ Hiền, tục danh Cô Ba Cháo Gà đã thật chứng kiến về việc âm phủ rõ ràng cho nên sợ hãi, từ đó tu hành quyết dứt sạch nghiệp chướng oan khiên, đã tự lợi bao nỡ điềm nhiên chẳng vì tha lợi, nên cô đã đem việc này nhắc nhở cho người đời sớm mau thức tỉnh, kẻo để đến lúc ăn năn rất muộn.

    Vì có người nghe, thấy, biết những việc kể về âm phủ trúng chứng bịnh của mình, nhưng cũng cứ chạy theo danh lợi nên làm càn nói bướng, cho rằng: "Thuyết của Cô Ba Cháo Gà là mị ngữ tà đạo".

    Thưa quý vị, mị nữ tà đạo là gì? Theo tôi thì: "Lời nói nhắc nhở khuyên người tu thiện dứt dữ, không phải là mị. Thuyết Ðịa Ngục từ người đời cho đến tôn giáo đều nhìn nhận không phải là tà ma".

    Vì tự lợi, lợi tha nên không nề lời phê phán, tôi lược ký thuyết Ðịa Ngục do Cô Ba Cháo Gà kể lại, để cống hiến cho quí vị sớm suy xét tu hành, hầu mong khỏi tội lỗi đọa lại.

    Thích Nhựt Long cẩn chí


    tôi xin chào cô goldenage . từ bửa tới giờ cô và phiphi nói gì thì tôi ko cãi các cô . nhưng chuyện này tôi đành phải nói cho cô biết . cô đừng bịa đặt ra nửa riết lòi cái đuôi chuộc ra rồi . các cô có biết cô ba cháo gà là ai của tôi ko ? xin lổi nhé. là em ruột của bà nội tôi đó . ở tại tiềng giang . ngai chợ dồng nhỏ . thú thật với các cô . các cô giạng đạo rất hay nhưng ko có đúng chổ nên ra hoài đời giảng đạo mới hay làm cho người ta thấy nói người ta mới tin . làm cho chúng sanh bớt đao khổ bớt bệnh hoạng có cơm no áo ấm . tôi thú thật với các cô tôi đi hỏi tất cả người sóng trên đất mỹ . có biết đạo thanh hãi vô thượng thư ko . toàn là lắc đầu ko à . vậy thử hỏi các cô còn vô đây la lói ơm sờm giảng đạo tùm lum à ko có vóng ai cả . các cô cũng biết mà ai làm toi thì người đó chiệu . thời buổi bây giờ nói nhiều quá người ta ko tin . hành động mới tin . đây chỉ là những lời chia sẽ mong các cô đừng giảng đạo ở trong này nửa . chúc các cô ra hoài giảng đạo rặp đ nhiều mai mắn nhé .:praying:2surrender

    từ phongn3000 loves my nhân danh 9 phương trời 10 phương chư phật chửa bệnh cứu người phổ độ chúng sanh

  10. #10

    Mặc định

    [QUOTE=Tu Phongn3000;172243]
    Trích dẫn Nguyên văn bởi GoldenAge Xem Bài Gởi
    [FONT="Franklin Gothic Medium"][SIZE="3"]

    LỜI TỰ TRẦN CỦA CÔ BA CHÁO GÀ


    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Mô Phật

    Bạch Thầy,

    Trước kia con là người đại ác, nhưng sớm thức tỉnh tu hành, theo Phật, Pháp, Tăng, trong lúc hành đạo, con đã trãi qua bao nhiêu thử thách đắng cay. Số mình dốt nát, Kinh Luật chẳng thông, phiền một nỗi tuổi già tu muộn. Ngoài đời khảo đảo, trong đạo lại mỉa mai, biết mình nghiệp nặng, kiếp trước vụng tu. Nên con có nguyện cùng mười phương chư Phật cho con được trả hết nghiệp trong một kiếp này, mong nhờ kiếp sau trong sạch mà đi ngay vào đường đạo, không còn bị oan gia dẫn dắt, nghiệp chướng kéo lôi.

    Vì thời đại nguyện đắc thành, nên Diêm chúa cho bắt hồn con xuống Ðịa Ngục để sử án. Ôi, vì mình tạo ác nên phải trả nghiệp thật quá xót xa tê tái. Nào trầm mình nơi biển lạnh, thân thể cứng đờ, nào bị bầy gà , vịt mổ đá, cắn xé tơi bời, nào nuốt lửa toàn thân lên khói, nào ngất xỉu nơi địa ngục thứ bảy: vì thấy sự hành phạt quá gớm ghê, nào phải vào núi lửa ở cửa ngục thứ mười, tưởng đâu thân này ra tro mạt .

    Ðáng lý con phải chết luôn, nhưng ơn trên thấy chúng sanh đời mạt pháp, tội ác chập chồng không tin nhân quả, tưởng đâu chết rồi là hết, nên cho con sống lại để nói chuyện Ðịa Ngục, hầu nhắc nhở bà con, cô bác sớm thức tỉnh tu hành.

    Ðến khi trở về cõi thế, thân con còn phải mang câm, điếc. Thế mà lắm người nông nỗi, cho con là tà đạo, dùng lời giả dối để mê hoặc chúng sanh. Như uống nước: nóng hay lạnh tự mình biết lấy, chớ việc chánh tà lý đạo đã quá phân minh.

    Con nghĩ: Ðạo Phật là đạo từ bi, lòng xót thương vạn loài đang lặn hụp trong biển khổ sông mê, đồng thời tìm phương giải cứu, để tận diệt gốc khổ cho chúng sanh. Xét vậy dù cao hay thấp dù thật hay huyền diệu, đều đồng mục đích dẫn dắt chúng sanh đến bờ giác ngộ giải thoát.

    Mô Phật,

    Nhưng hôm nay thầy chẳng đắn đo lời thề, gạt bỏ tiếng thị phi, cho phép con kể chuyện Ðịa Ngục cho thầy nghe, nhờ thầy chứng minh cho con, nếu như chánh thì thầy bảo con kể để nhắc nhở bà con, cô bác tu hành, còn như tà thì thầy dạy con không nói nữa.

    Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Thích Nữ Huệ Hiền kính bút

    Tục danh Cô Ba Cháo Gà Ðây là những lời của thầy Thích Nhựt Long (tôi chỉ xin trích đoạn cuối)

    ..... Thích nữ Huệ Hiền, tục danh Cô Ba Cháo Gà đã thật chứng kiến về việc âm phủ rõ ràng cho nên sợ hãi, từ đó tu hành quyết dứt sạch nghiệp chướng oan khiên, đã tự lợi bao nỡ điềm nhiên chẳng vì tha lợi, nên cô đã đem việc này nhắc nhở cho người đời sớm mau thức tỉnh, kẻo để đến lúc ăn năn rất muộn.

    Vì có người nghe, thấy, biết những việc kể về âm phủ trúng chứng bịnh của mình, nhưng cũng cứ chạy theo danh lợi nên làm càn nói bướng, cho rằng: "Thuyết của Cô Ba Cháo Gà là mị ngữ tà đạo".

    Thưa quý vị, mị nữ tà đạo là gì? Theo tôi thì: "Lời nói nhắc nhở khuyên người tu thiện dứt dữ, không phải là mị. Thuyết Ðịa Ngục từ người đời cho đến tôn giáo đều nhìn nhận không phải là tà ma".

    Vì tự lợi, lợi tha nên không nề lời phê phán, tôi lược ký thuyết Ðịa Ngục do Cô Ba Cháo Gà kể lại, để cống hiến cho quí vị sớm suy xét tu hành, hầu mong khỏi tội lỗi đọa lại.

    Thích Nhựt Long cẩn chí


    tôi xin chào cô goldenage . từ bửa tới giờ cô và phiphi nói gì thì tôi ko cãi các cô . nhưng chuyện này tôi đành phải nói cho cô biết . cô đừng bịa đặt ra nửa riết lòi cái đuôi chuộc ra rồi . các cô có biết cô ba cháo gà là ai của tôi ko ? xin lổi nhé. là em ruột của bà nội tôi đó . ở tại tiềng giang . ngai chợ dồng nhỏ . thú thật với các cô . các cô giạng đạo rất hay nhưng ko có đúng chổ nên ra hoài đời giảng đạo mới hay làm cho người ta thấy nói người ta mới tin . làm cho chúng sanh bớt đao khổ bớt bệnh hoạng có cơm no áo ấm . tôi thú thật với các cô tôi đi hỏi tất cả người sóng trên đất mỹ . có biết đạo thanh hãi vô thượng thư ko . toàn là lắc đầu ko à . vậy thử hỏi các cô còn vô đây la lói ơm sờm giảng đạo tùm lum à ko có vóng ai cả . các cô cũng biết mà ai làm toi thì người đó chiệu . thời buổi bây giờ nói nhiều quá người ta ko tin . hành động mới tin . đây chỉ là những lời chia sẽ mong các cô đừng giảng đạo ở trong này nửa . chúc các cô ra hoài giảng đạo rặp đ nhiều mai mắn nhé .:praying:2surrender

    từ phongn3000 loves my nhân danh 9 phương trời 10 phương chư phật chửa bệnh cứu người phổ độ chúng sanh

    Mình đọc truyện ở trong đây thấy hay nên dán lên cho ai thích đọc thì vô đọc :D :



    Phật Bồ Tát gia ân :love_struck:



    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  11. #11

    Mặc định

    bạn Goldenage nên nhờ Sư phụ Thanh Hải phát mãnh lực giáo hóa cô Ba cháo vịt ( ý lộn cháo gà ) để cô tu tập theo pháp môn của Sư phụ... bảo đảm cô Ba sẽ theo Sư Phụ xuống địa ngục Vô gián nhờ cô tập theo Sư phụ quán mấy thứ âm thanh hầm bà lằng, lăng xăng xí muội của Sư phụ... Ngồi Thiền mà ko quán hơi thở, chỉ nghe âm thanh là chỉ có Thanh Hải mới dám dạy như thế ! chẳn biết âm thanh mà Thanh Hải nghe được là gì ? chỉ biết đầu tóc càng lúc càng vàng khè, mặt càng lúc càng to, mắt càng lúc càng bụp lại biểu hiện của sự u mê, vô minh và tu tập theo Tà giáo !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  12. #12

    Mặc định

    ^_^, mình k có ý kì thị hay phân biệt gì đâu, nhg thấy lạ là các bài viết của các bạn đệ tử của TH luôn khác với các thành viên khác trong diễn đàn.
    Ngoài tâm không động
    Ðộng chẳng phải tâm
    Tâm chẳng phải động
    Ðộng vốn không tâm
    Tâm vốn không động
    Ðộng không lìa tâm
    Tâm chẳng lìa động
    Ðộng là dụng của tâm
    Dụng là cái tâm động

  13. #13
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi GoldenAge Xem Bài Gởi
    Chuyện Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC kể về việc giết gà - sát sanh , nghiệp chướng nặng dễ sợ . Qua mẩu chuyện này , nó nhắc nhở chúng ta phải nhớ rằng luật nhân quả luôn hiện hành trong vũ trụ bao la này , dù là hữu hình hay vô hình cũng vậy :D.

    Mến mến :love_struck::love_struck::love_struck:
    Tội nặng lắm áh SƯ PHỤ CỦA BẠN ,bạn nhớ send bài kinh mình post cho bà ấy tụng kẻo vào địa ngục khổ thân bả ah

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    BẠT TRỪ TỘI CHƯỚNG CHÚ KINH
    Hán dịch: Ðường Tam tạng Pháp sư Nghĩa Tịnh
    Việt dịch: Sa Môn Thích Viên Đức



    Như thật tôi nghe: Một thời đức Thế Tôn ở trên cõi Trời Tịnh Cư vì các đại chúng chư Thiên nói Pháp mầu nhiệm.

    Lúc bấy giờ Đại Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi ở trong đại chúng, liền từ tòa đứng dậy, bày vai áo bên phải, gối phải quỳ sát đất, chắp tay hướng Phật, chiêm ngưỡng đức Thế Tôn, mắt không tạm rời, bạch đức Phật rằng: “Kính thưa Thế Tôn, đại pháp môn này rất thâm sâu mầu nhiệm, thật là ít có. Song ở nơi đương lai đời ngũ trược, ác nghiệp chúng sanh đầy đủ tham sân si, khinh khi dối trá, không tin, ưa hành phi pháp, không tu giới phẩm, chuyên làm chuyện lừa gạt.

    Chú pháp ấy có oai thần lực, thần thông biến hiện ở các quốc độ tùy theo địa phương. Nhiều kẻ cầu được thu hoạch công đức thành tựu lại không tin thọ pháp thức niệm tụng nghi quỹ cúng dường, cũng không y hành, cho rằng đây không phải Phật nói mà sanh hủy báng; ác chướng buộc vào tâm, tức liền mạng chung. Những người này đọa đại địa ngục, chịu rất khổ não, không có hạn kỳ ngày ra.

    Thưa đức Thế Tôn, làm thế nào cứu độ được những chúng sanh gặp đại khổ như thế? Cúi mong đức Từ Bi cứu vớt, mong họ ra khỏi!”

    Bấy giờ đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai liền mở cánh tay xoa đảnh đầu Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử, dạy rằng: “Lành thay Văn Thù Sư Lợi! ông hãy lắng nghe, hết lòng chú ý! Ta nay vì ông nói chú pháp này, an lạc trời người, lợi ích hết thảy. Ðối với các chú pháp, chú này rất là thù thắng, bí mật thâm sâu, thuận Đạo Bồ Đề, y chơn pháp giới, được đại công đức. Lúc lâm chung, nếu quyết nhớ chú vương đại lực này, chánh niệm hiện tiền sẽ sanh cõi thiện.

    Ðức Như Lai liền nói thần chú rằng:

    Nam Ma Sa Rơ Qua Ta Thà Ga Tê Bề Dô, A Ra Han Đơ Bề Da, Sam Dắc Sam Bút Đê Bề Dô. Ôm, Cu Mà Ra Rù Bi Ni, Quít Sơ Qua, Săm Ba Qua À Gác Cha À Gác Cha, La Hu La Hu, Bờ Rom Bờ Rom, Hum Hum Chi Na Chít Cơ, Man Chu Sơ Rì Dê, Su Sơ Rì Dê, Tà Ra Da Mằm, Sa Rơ Qua Đu Hu Khê Bề Da Ha Phát Phát, Sam Ma Da Sam Ma Da, A Mờ Rật Tô Đật Bà Quô Đật Bà Qua, Bà Băm Mê Nà Sà Da Sô Ha.

    “Này Văn Thù Sư Lợi! đây là Tối Thắng Căn Bản Chú Tạng Tâm Vương Thần Chú của ông, hay trừ tất cả khổ não ách nạn, các ác tội chướng thảy đều tiêu diệt, khiến người trường thọ không bịnh, giàu vui vô cùng, ngôn từ thông biện, mọi người thương kính, cũng hay thông suốt hết thảy chú vương.”

    Khi đức Thích Ca Mâu Ni Như Lai nói lời ấy, nơi các cõi Phật và quả đất lớn này, núi rừng sông biển, khắp cõi hữu tình đều có sáu thứ chấn động, tất cả ác thú ngã quỷ bàng sanh và tất cả hữu tình khổ não trong địa ngục thuộc cõi Diêm Ma Vương, tất cả đều ngưng lại và chấm dứt, đều được an vui.

    Phật lại dạy:Này Văn Thù Sư Lợi! nếu trời hoặc người, hoặc nam hoặc nữ, tại gia hoặc xuất gia, các loại hữu tình hay chí tâm thọ trì chú vương này thì không bị kẻ ác nhơn khi báng, ma không dám rình, oán không thể hại, độc không tổn thương. Tất cả Tỳ Na Dạ Ca hay gây chướng ngại đều tự bỏ chạy rút lui. Người thọ trì ấy nên khởi tâm như thế này: "Pháp của chư Phật Thế Tôn rất khó nghĩ bàn, chỉ Phật với Phật mới hay chứng biết. Ta nay đâu dám có chút lòng phỉ báng!"

    Bấy giờ đức Thế Tôn nói Pháp này rồi, các đại chúng và Tịnh Cư Thiên kia và còn có vô lượng trăm ngàn Câu Chi các chư Thiên khác, tất cả Thiên Long, Dạ Xoa, Càn Thát Bà, A Tu La, Cấm Chú Thành Tựu Chư Đại Tiên Nhơn và Văn Thù Sư Lợi Pháp Vương Tử, Quán Tự Tại Bồ Tát, Từ Thị Bồ Tát, Ðại Thế Chí Bồ Tát, Chấp Kim Cang Bồ Tát, hết thảy các đại Bồ Tát như thế và a tăng kỳ thế giới các cõi Phật, tất cả Như Lai và các Bồ Tát đều cùng chứng biết. Ðây Là Đại Chú Vương, Là Pháp Không Thể Nghĩ Bàn, Là Đại Thần Chú, Là Đại Minh Chú, Là Vô Thượng Chú, Là Vô Đẳng Đẳng Chú, Có Công Năng Trừ Tội Khổ Chướng, Là Chơn Thật Không Hư Dối.

    Bấy giờ chư Thiên, đại chúng nghe nói chú vương, đều đại hoan hỉ, để trên đầu phụng trì.

  14. #14

    Mặc định

    Kinh này Phật dạy cho các vị từ quả vị Phật trở xuống, chứ đâu dạy cho cảnh giới cao hơn Phật như của THVTS ở đâu ! 12220... làm như vậy là vô hình hạ thấo vị trí của Sư phụ rồi !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  15. #15

    Mặc định

    Chuyện xào lại của Địa Ngục Di Ký chẳng có gì đặc sắc,cũng như chuyện ma bình thường.Chán
    Cuộc đời dù gặp nhiều bão tố,
    Vẫn mỉm cười thân ái chào nhân gian

  16. #16
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    Kinh này Phật dạy cho các vị từ quả vị Phật trở xuống, chứ đâu dạy cho cảnh giới cao hơn Phật như của THVTS ở đâu ! 12220... làm như vậy là vô hình hạ thấo vị trí của Sư phụ rồi !
    Huynh nói câu này tức là huynh đã cùng chung một ý với bà thanh hải rồi ,bà ấy phạm thượng mà có vị trí gì đâu huynh hả?

  17. #17

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    Huynh nói câu này tức là huynh đã cùng chung một ý với bà thanh hải rồi ,bà ấy phạm thượng mà có vị trí gì đâu huynh hả?
    cái này mình gọi là mỉa mai đó... buồn ghê ! 1221... ko hiểu Salad gì hết ! hihi
    cỡ như Sư phụ thì ko ai dám độ cả, vì ai Sư phụ cũng nói là dưới cấp bậc của Sư phụ hết !
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  18. #18
    12212012
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhoc_salad Xem Bài Gởi
    cái này mình gọi là mỉa mai đó... buồn ghê ! 1221... ko hiểu Salad gì hết ! hihi
    cỡ như Sư phụ thì ko ai dám độ cả, vì ai Sư phụ cũng nói là dưới cấp bậc của Sư phụ hết !
    Muội hiểu ý của huynh chứ !nhưng muội rất nghiêm túc với phật hiệu huynh àh,
    hiiihihhih.........huynh salad đừng buồn nha

  19. #19

    Mặc định

    Chài ai :big_grin:

    Sao ai cũng ăn hiếp mình hết vậy ta ? :D

    Chỉ đăng truyện Cô Ba Cháo Gà thôi làm gì dữ vậy ? :D

    Phật Bồ Tát gia hộ peace

    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:



    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

  20. #20

    Arrow 5. Cô Ba Cháo Gà DU ĐỊA NGỤC


    CẦU SIÊU VÀ BỊ KẾT ÁN


    Khi đó, tôi bạch rằng: "Con phải tụng kinh chi để cầu siêu cho chúng nó tiến lên làm người". Bồ Tát dạy: "Ngươi phải tụng kinh Ðại Bi và chú, đủ một ngàn mười một biến." Nghe như vậy, tôi bèn đứng lên chắp tay tán Dương Chí tụng Ðại Bi Thập Chú. Trong khi ấy các vị chư Thần cùng các vị quỷ sứ họp chung để tụng, nhờ thế mới mau đủ số chớ để một mình tôi tụng thì có lẽ trên cõi Diêm Phù con tôi đã chôn xác tôi rồi.

    Trong lúc tôi tụng thì các con thú tiến lần ra ngoài, đến sông Ứ nê mà đợi đó, các chư thần múc nước cho chúng nó uống đặng đi đầu thai. Sông này có 3 dòng, dòng trong để cho linh hồn nào hiền đức uống, sau này sẽ được thông minh sáng suốt. Dòng đục cho người hung ác, hoặc thú mới tiến lên làm người thì sau này bị u mê đần độn. Dòng đỏ dành cho người đại ác, uống vào thì hóa thành thú đi đầu thai để trả nghiệp. Chư Thần cho chúng nó uống một chung đầu thì rụng hết lông, chung thứ hai thì hoá làm người, chung thứ ba thì tay chân mọc ra. Liền đó tôi giảng cho chúng nghe một bài. Ở đây, xin nói lược: "Này các người trước kia các người vì ác quấy mà phải chịu làm kiếp thú, nay được tiến thoái, tùy ác hay thiện mà các người tiến lên làm Trời, làm người hay phải đọa làm thú, hoặc đày xuống địa ngục chịu hành hình, đều do thiện ác của các ngươi tạo ra mà lãnh lấy hậu quả.

    Khi đầu thai, các người phải ở trong bụng đàn bà chẳng khác nào ở trong ngục tối, đến khi ra thai phải ra cửa sản môn như chen qua hai viên đá cứng rắn, đau đớn vô cùng. Sanh ra rồi chỉ nằm lăn lóc đó mà nhờ sự sống của ông bà cha mẹ đem lại. Lúc lớn lên đôi mươi tuổi lập gia đình, sanh con đẻ cháu. Có phước thì sống trong cảnh giàu sang nhung lụa, vô phước thì sống trong cảnh cơ hàn đói rét, thiếu trước hụt sau nhọc ấy. Khi đi đầu thai các ngươi chỉ đem cái nghiệp thức nầy thọ sanh, khi chết các người cũng chỉ trở về cái nghiệp thức còn bao nhiêu sự nghiệp: nhà cửa, ruộng vườn tiền tài, địa vị, thế quyền danh vọng thì ôi thôi đều tan theo mây khói. Nhưng các người biết tu hành, tạo duyên lành theo Phật, Pháp đó là phước báu của các người hưởng muôn thưở, hoặc các người gây ác nghiệp thì chính tự mình tạo xiềng xích trói buộc muôn đời.


    Hôm nay, tôi khuyên các người hãy nhớ niệm Phật, các người niệm theo tôi:

    Nam mô A Di Ðà Phật.

    Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

    Nam mô Cứu khổ Cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát.

    Nam mô Ðại Nguyện Ðịa Tạng Vương Bồ Tát."

    Hễ tôi niệm vị Phật nào thì chúng cũng niệm theo vị Phật ấỵ Tôi bèn nói tiếp: "Niệm Phật tức là gieo thiện căn trong Phật, Pháp, niệm Phật tức là gieo hạt giống Bồ Ðề, các người hãy nhớ niệm Phật". Tôi bèn qui y Phật, Pháp, Tăng cho chúng nó, xong rồi chư Thầb thổi cho các vong biến nhỏ lại, thâu vô hồ lô đưa đi đầu thai, trong đêm 23 rạng 24 tháng 4 năm Dần, tính đến nay chúng cũng được 6,7 tuổi rồi .

    KẾT ÁN

    Xong rồi, tôi trở vào đến ngay Bồ Tát lạy nghe Ngài phán rằng: "Ngươi tạo tội ác tày trời, nay dám nguyện trả xong trong một kiếp, có chịu nổi không?". "Bạch con chịu nổi". Bồ Tát nói: "Vậy thì vào Nhứt Ðiện Tần Quảng Vương mà lãnh án". Ðến Nhứt Ðiện tôi quì xuống nghe Ngài phán án: "Tội lỗi của ngươi rất lớn, nay ngươi nguyện trả xong trong một kiếp thì cứ khai đi". Tôi bèn khai: "Bạch Diêm chúa, con sát sanh vì con giết vật rất nhiều, tội cắp vì mua bán gian xảo, tội tà dâm vì có bảy đời chồng, tội nói láo vì con nói láo hơn ai hết đã vậy mà còn uống rượu nữa". Nói đến đâu thì có vị phán quan dở sổ xem đến đó, kế Diêm chúa quở: "Còn tội bán đồ lậu chợ đen sao không khai, mua một bán mười làm cho kẻ nghèo không đủ tiền mua, tội ấy như tội ăn cướp lòng độc như rắn, muốn đầy túi mình chẳng biết thương hại ai". Tôi nói: "Bạch ngài, tôi xin chịu tội".

    Nhất Ðiện bèn phán án: "Tội sát sanh rất nặng theo lẽ phải thường mạng, nhưng hôm nay người xuống đây cho chúng nó trả hận, và cầu siêu cho chúng nó như đã xong, song còn dư báo, nếu sau này ngươi tu hành độ chúng nó thì dứt oan gia bằng thối thất thì phải thọ sanh thường mạng.

    Nhờ lòng hiếu thảo nên nay trừ được tội gian tham và tội bán đồ lậu. Hàng ngày niệm Phật rất nhiều nên trừ được tội nói láọ Còn dâm dục tuy có tội mà không, vì đó là ngươi trả nghiệp. Vậy ngươi hãy lắng nghe ta nhắc lại tiền kiếp của người: "Trong sáu kiếp qua ngươi qui y theo Phật, Pháp, Tăng mà tu hành, nhưng tiếc thay, kiếp vừa qua ngươi xuất gia từ 8 tuổi cho đến 42 tuổi tu hành tinh tấn, giới hạnh thanh tịnh, độ chúng sanh cũng đông cho nên được làm Hòa Thượng, trụ trì chùa Tổ Ðình vùng Phú Thọ Chợ Lớn. Nhờ công đức năm kiếp trước cho nên kiếp thứ sáu vừa qua được thông minh sáng suốt, tinh thông kinh luật luận, nên được bá tánh sùng bái, các vị Tăng Ni mến phục.

    Vì học giỏi được người kính nể, ngươi sanh cống cao ngạo mạn tưởng mình là Phật, lấy làm tự đắc buông lung, không kềm tâm thúc ý, để tâm ý rong ruổi theo trần cảnh, giới luật buông xuôi, tâm đạo giải đãi, lòng phàm bừng dậy, đắm sắc tham tài, mới phá giới, phạm trai mà tư dâm với cô gái 20 tuổi ở gần chùa. Lấy của thường trụ mà nuôi gái tơ, dụng của Tam Bảo để mua chuộc ái tình cho đến 70 tuổi mới chết. Khi chết xuống đây phải ở địa ngục thứ chín trong 28 năm để đền tội lỗi, từ 42 tuổi đến 70 tuổi. Vì lẽ trên nên 7 đời chồng của ngươi trong kiếp này là 7 người đệ tử ruột của ngươi đi đòi nợ trong kiếp vừa qua đã cung phụng cho ngươi đủ thức ngon vật lạ. Theo lẽ kiếp này ngươi phải làm gái lầu xanh mà trả nợ bá gia. Nhờ ngươi sớm thức tỉnh tu hành, hồi 17 tuổi có qui y với Ðại Ðức Thích Hoằng Nghĩa. Ngài dạy ngươi niệm Phật và tụng chú Ðại Bi. Nhờ thế mà qua khỏi nghiệp ở lầu xanh, nhưng phải chịu nghèo khổ buôn bán tảo tần để trả nợ.





    Thảm với khổ ngày nay có mấy
    Sợ ngày sau nhìn thấy bay hồn

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Danh sách ban hộ niệm Tịnh độ toàn quốc
    By phuongthao_qttp in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 8
    Bài mới gởi: 19-06-2011, 11:32 AM
  2. Kiếp sau nếu lại làm chồng của em...
    By linhxinh88 in forum Tâm sự nhỏ to, chia sẻ, suy ngẫm
    Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 08-01-2011, 06:20 PM
  3. Địa Ngục Du Ký
    By 123456789 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-08-2010, 10:33 AM
  4. Sao con người ko biết sợ
    By conrongsat13 in forum Hỏi-Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 31-07-2010, 07:35 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •