kết quả từ 1 tới 18 trên 18

Ðề tài: KHÁI NIỆM CHỦNG TỬ VÀ PHÁP TU NIỆM PHẬT

  1. #1

    Mặc định KHÁI NIỆM CHỦNG TỬ VÀ PHÁP TU NIỆM PHẬT

    Đây là topic chia sẻ vì thế không có tranh luận đúng hay sai. Những ai có hiểu biết thì vào cùng chia sẻ thông tin. Không tranh cải vô ích bất cứ điều gì.....

  2. #2

    Mặc định

    CHỦNG TỬ là gì?

    Vì sao khi ta thiền định ta muốn định mà không định được?

    Vì sao khi ta muốn nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ mà não cứ miên mang hết cảnh này đến cảnh khác?....

    Nếu ai đã từng biết cái băng ghi hình phim nhựa hồi xưa thì sẽ dễ hiểu. tâm thức con người chứa đựng những khung cảnh ghép lại với nhau.... tương tự như cuốn phim nhựa thời xưa vậy. Mỗi khung cảnh không phải là 1 tấm ảnh mà nó là 1 bộ phim động....

    Mỗi 1 điểm phát sinh ra ý niệm thì đó gọi là 01 chủng tử.

    Người mang nghiệp nặng thì số lượng chủng tử dày đặt và tâm thức của họ không thể nào dừng lại cho được bởi vì chúng sanh ra liên tục hết cảnh này đến cảnh khác...

    Người tu hành dần dần các chủng tử thưa dần thưa dần.... bớt dần bớt dần.... và tâm đi vào an định.
    Last edited by congiolamientay; 04-06-2020 at 10:36 AM.

  3. #3

    Mặc định

    Niệm phật là gì?
    câu niệm phật: NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT có nghĩa là gì? nếu ai có thể hiểu được ý nghĩa câu niệm phật xin mời cùng trao đổi?

  4. #4

    Mặc định

    biết quá nhiều rồi đó bạn

  5. #5

    Mặc định

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT không có phép màu và cũng không có ý nghĩa gì cả... nó là vô nghĩa. Vì vậy nếu trong tâm ta còn hiểu nghĩa của nó thì hãy cứ niệm cho đến khi nào nó không còn nghĩa gì nữa cả... khi ấy mới là chánh niệm.

    NAM = không
    MÔ = không
    A = không
    DI = không
    ĐÀ = không
    PHẬT = không

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT = không

  6. #6

    Mặc định

    Bởi vì câu niệm phật không có phép màu, không có gì cả... vì vậy khi niệm ta không khởi tâm mong cầu điều gì.... chỉ biết niệm và niệm mà thôi.

    Vậy thì niệm để làm gì?

    MỖI KHI MỘT CHỦNG TỬ khởi lên... ta hãy thay thế nó bằng một thứ vô nghĩa là NAM ... MÔ ... A ... DI ... ĐÀ ... PHẬT

    Cứ như thế ta thay dần các giá trị của chủng tử bằng các giá trị vô nghĩa của câu niệm phật... dần dần các chủng tử sẽ hóa dần thành giá trị không... và nó sẽ không còn sanh ra ý niệm nào nữa cả.

    Đó là lý do vì sao nói niệm phật giải nghiệp là như thế.

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT không có phép màu và cũng không có ý nghĩa gì cả... nó là vô nghĩa. Vì vậy nếu trong tâm ta còn hiểu nghĩa của nó thì hãy cứ niệm cho đến khi nào nó không còn nghĩa gì nữa cả... khi ấy mới là chánh niệm.

    NAM = không
    MÔ = không
    A = không
    DI = không
    ĐÀ = không
    PHẬT = không

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT = không
    Thì đấy! Noname đã nói là con vẹt cũng niệm được mà không ai tin!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  8. #8

    Mặc định

    Cứ kiên tri niệm như thế ... bất kỳ ý niệm nào sinh ra ta hãy thay thế nó bằng NAM ... MÔ ... A ... DI ... ĐÀ ... PHẬT... đến một lúc nào đó ta có thể nhìn rõ được căn nhà Tâm của mình có bao nhiêu chủng tử nghiệp và nó rộng lớn bao nhiêu.

    Hãy cứ kiên trì niệm và kiên trì niệm.....

    Đến một ngày nọ bạn sẽ cảm nhận được sự vắng bặt tạp niệm là như thế nào.....

  9. #9

    Mặc định

    Vì TÍN (Tin rằng Chư Phật là bậc Chánh Đẳng, Chánh Giác....) nên người mới Niệm Phật (Quán Phật)
    Từ TÍN thì người Niệm Phật sẽ tự GIỚI (Tin Phật thì tự sẽ làm theo lời Phật dạy, không làm việc ác, chỉ làm việc thiện)
    Từ đó mà sinh Tâm Niệm Phật miên mật. Từ việc Niệm Phật miên mật sẽ đi đến Tịnh -> ĐỊNH.
    ĐỊNH rồi thì dễ sinh Tuệ, nếu học thêm Kinh khác thì dễ sinh TUỆ.
    Đó là suy nghĩ của mình.
    Mong các đạo hữu hoan hỷ

  10. #10

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Thì đấy! Noname đã nói là con vẹt cũng niệm được mà không ai tin!
    Con vẹt hay cái máy nó không có gì để có niềm tin (TÍN PHẬT), và nó cũng không làm việc Thiện và nó cũng không thể có Tuệ giác. Bạn nên suy nghĩ sâu hơn để có thể thâm nhập kinh tạng. Mong bạn vui vẻ lắng nghe để dần tiến bộ hơn.

  11. #11

    Mặc định

    Chủng tử được ví như Hạt giống của Nghiệp (Nhân) khi gặp đủ Duyên sẽ nở thành Quả theo lý Nhân Quả.

    Chủng tử có tính chất tạo ra các động lực dẫn dắt chúng sinh tới nơi hội tụ đủ Duyên để nở thành Quả. Động lực đó còn gọi là Nghiệp Lực.

    Nghiệp lực (của các Chủng tử Nghiệp Xấu) là là những xung động thô trược làm ta khó Định.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  12. #12

    Mặc định

    Còn các câu chú trong Mật tông là tập hợp các Chủng Tử "Phật" được kích hoạt bởi hai thành phần "Ánh Sáng" (đại diện bằng một hình ảnh" và "Âm Thanh".
    Khi Trì tụng các Chủng tử đó sẽ rung động kích thích các "Chủng tử" tương ứng có sẵn trong Tâm nhưng đang bị che khuất bởi Vô Minh.

    Do vậy phương pháp Trì Chú có tác dụng đối trị Vô Minh rất khoa học.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  13. #13

    Mặc định

    Đến một ngày nọ bạn sẽ hiểu được câu: DIỆT THỌ TƯỞNG ĐỊNH là gì.

    Và khi ấy tâm thức bạn trải qua một trạng thái rất đặc biệt.... nó rộng mênh mông và rộng khắp.... mênh mông hơn biển cả, bao trùm cả không gian...

    Trạng thái mở rộng TÂM THỨC rất đặc biệt.

  14. #14

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT không có phép màu và cũng không có ý nghĩa gì cả... nó là vô nghĩa. Vì vậy nếu trong tâm ta còn hiểu nghĩa của nó thì hãy cứ niệm cho đến khi nào nó không còn nghĩa gì nữa cả... khi ấy mới là chánh niệm.

    NAM = không
    MÔ = không
    A = không
    DI = không
    ĐÀ = không
    PHẬT = không

    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT = không
    nói ẩu coi chừng Sưng mỏ nhé anh bạn. Không không không... hoài coi chừng mất trí à.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  15. #15

    Mặc định

    Nam Mô A DI ĐÀ PHẬT nếu bạn chuyên niệm thì giúp xa rời phiền não, thân tâm thường an lạc, Trí Huệ khai mở...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  16. #16

    Mặc định

    MỞ RỘNG TÂM THỨC là như thế nào?

    Bạn hãy từ từ hiểu như thế này:
    + Thuở nhỏ bạn sống với cah mẹ anh em... cho nên bạn hiểu hết ý nghĩ của từng người trong gia đình.
    + Lớn lên bạn đi học... cho nên bạn hiểu thêm được tình cảm bạn bè.
    + Sau khi đi làm bạn hiểu được môi trường công ty nơi làm việc.
    + Giao lưu làm ăn bạn hiểu thêm được xã hội nơi mình sống
    + Ra nước ngoài bạn hiểu thêm được quốc tế.....

    Đó là những trạng thái mở rộng từng bước một theo tuối tác và công việc của mình...

    Nay khi bạn ngộ được DIỆT THỌ TƯỞNG ĐỊNH.... TÂM THỨC bạn sẽ trở nên rộng khắp... và tất cả đều nằm trong sự hiểu của bạn... khi ấy gọi là mở rộng tâm thức do tu hành mà có được...

  17. #17

    Mặc định

    Nếu bạn niệm phật để mong cầu thành phật thì đó là vô nghĩa.

    Nếu bạn niệm phật để mong được an lạc, hạnh phúc... hay về cõi cực lạc.... thì nó cũng vô nghĩa.

    Bạn phải nhìn được ý niệm khởi lên... vừa khởi lên thì bạn hãy NAM ... MÔ ... A ... DI ... ĐÀ ... PHẬT

    Tốc độ niệm sẽ chậm dần chậm dần... do ý niệm thưa dần thưa dần.

    Đến một ngày nào đó nó sẽ trở nên vắng bặt.

    NAM là NAM... nam ko phải là không, mà cũng ko là gì cả. Nam cũng chẵng phải là từ không, mà cũng chẵng phải là từ vô nghĩa...

    MÔ là MÔ... mô ko phải là không, mà cũng ko là gì cả. Mô cũng chẵng phải là từ không, mà cũng chẵng phải là từ vô nghĩa...

    .
    .
    .
    PHẬT là PHẬT... phật ko phải là không, mà cũng ko là gì cả. Phật cũng chẵng phải là từ không, mà cũng chẵng phải là từ vô nghĩa...

  18. #18

    Mặc định

    Niệm Phật giúp giảm tạp niệm, giảm phan duyên, giúp ý nghĩ được yên lặng để khai mở bí mật.
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •