Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 31 trên 31

Ðề tài: Như lời đã hứa, những bí mật sắp mở.

  1. #21
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Nhận thấy nhiều người vẫn còn ko nhận rõ đc bản chất của danh pháp.
    Danh pháp, đây chỉ nói vấn đề nhân quả nghiệp lực, còn định nghĩa thế nào mỗi người tự hiểu, có nhìu nguồn giải rõ cái này.

    Các danh pháp quan trọng như thần, thánh,tiên phật, trời, đất, cha mẹ, huynh đệ, sư trưởng, đồng đạo, đồng môn....

    Người muốn lớn lên ( thể xác) thì phải ăn, tương tự linh hồn cũng thế.

    Kẻ tu hành vì tránh nhân quả nghiệp lực cho nên phải ăn chay.

    Nhưng vấn đề ăn chay, lại ăn nhìu thứ có danh pháp mặn, tức ô trọc, ko thuần chay như gà, bò, sườn non, thịt ba rọi, cá thu, trứng cút, mực, tôm....chay.

    Dù có gán ghép chữ chay phía sau thì vẫn còn chữ mặn phía trước, và dù có cố gượng ép định nghĩa nó là chay, thì nhân quả nghiệp lực nó vẫn vướng mắc đó là danh pháp.

    Ai cũng biết tướng tùy tâm sanh, pháp tùy tâm khởi, nghiệp lực đến từ tâm, và tâm vốn trừu tượng, cho nên gần với nó và có thể nắm bắt và nhận biết đc là ý.

    Và danh pháp thì đặc thù bởi ý.

    Như danh pháp là gà, là loại hồn thú cầm, rồi ghép với chữ chay thành gà chay, mặc dù nó làm từ nguyên liệu chay, nhưng nó vốn mang cái ý, cái danh pháp của loại thú hồn, và khi đó tâm nhận đc vào linh hồn một loại nghiệp lực thuộc về danh pháp mà theo tiên phật thì đó là sát sanh, là nghiệp lực.

    Kẻ ăn mặn, ăn con gà, kẻ tu hành ăn gà chay, kẻ trước thì trực tiếp sát sanh về thể xác hữu hình( gọi là Thế, vì sao gọi Thế, bài viết trước đây có nói rõ) và sát sanh luôn về danh pháp, tức là ý sát. Kẻ sau thì thuộc về sát danh pháp gọi là sát ý.Như vậy rõ là ăn chay đó, nhưng quý đồng tu vẫn còn mang sát ý trong mình, mà sát ý, gọi đúng hơn là sát pháp, mà pháp còn muốn sát thì tu hành làm chi cho tốn công sức, vì tự phản lại mình, tu pháp mà sát pháp thì chẳng bao giờ thành tựu đc, vì thế mà tôn giáo cấm sát sanh là vì thế.

    Tầm quan trọng của danh pháp là như thế, mỗi một danh pháp, nó có ý nghĩa của nó ví như cha mẹ.

    Một người độc thân, người ta ít tôn trọng, nhưng khi người đó có gia đình, người ta tôn trọng vì là chữ gia đình, vì dù là ai cũng có nguồn có cội, và khi lên làm cha mẹ thì cũng vậy, vì là ai cũng đc cha mẹ sanh ra mình, không tôn trọng người làm cha làm mẹ, nghĩa là ko tôn trọng cha mẹ mình, và huống chi nếu người đó đang làm cha mẹ thì lại càng rõ hơn điều này.

    Như vậy là j, là tôn trọng cái danh pháp, tôn pháp hay tôn ý.

    Đấy là ý nghĩa của danh pháp hay gọi pháp ý.

    Nay đã nói rõ ràng ra rồi, đừng có ngụy biện cho mình, này nọ kia.Ta đã nhắc rất rõ ràng.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  2. #22
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Trong chủ đề này, mục bí mật về Quan âm có nói rõ vụ bã miễn nhiệm, là vì người sẽ chết nhìu mà bã ko cứu đc, thay vì để cho bã khỏi mắc lời đại nguyện thì cho bã miễn nhiệm vậy.

    Từ lúc bắt đầu viết bài, là đã theo một hệ thống trình tự nhất định rồi.

    Vì ở trong này đều là Cao Nhân, nên nhìu khi viết cô đọng, tắt, gói gọn... nhìu thông tin chỉ trong một bài viết, nhưng cuối cùng thì trên này đắc pháp cũng chỉ 1 người.

    Người này sẽ là Tiếp Thế đó vậy.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  3. #23
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Người cung cấp, giáo dục cho mình tri thức, thì gọi là Thầy,
    Gọi cung cấp nghe có vẻ lạ tai, nhưng nếu nói về kinh sách thì vẫn ko đủ, nó cũng đc coi là Thầy.
    Đa số kinh sách mà Việt Nam đang dùng đều đc dịch từ tiếng Trung sang, bỏ qua vấn đề chính trị, thì có thể nói cũng đc coi là Thầy.
    Như vậy đâu, giờ Thầy đang khảo "Thầy" và Thầy đang bị khảo, hoặc đang khảo chúng ta?
    Nghe nói Cao Nhân đã đạt đc tứ đại giai không, liễu đắc sinh tử, khán phá hồng trần, liệu có dám qua Trung bên Vũ Hán và ko cần đeo khẩu trang hay ko?
    Hay là chỉ cần là người Trung thì nên tránh xa, hắt hủi từ xa, sống chết mặc bay, đừng nói người Trung, như người VN mắc bịnh dịch, thì liệu quý vị có bình tâm như vại, tâm như chỉ thủy ...hay ko?
    Đưa ra vụ này, là để nhắc lại quý đồng đạo rằng, những j các vị biết đều là kiến thức của người ta, ko phải sao, nếu ko ai dịch ra, VN làm j biết, thậm chí có thể nói rằng văn hóa và cả tâm linh đều ảnh hưởng rất nhiều từ Trung.

    Bỏ qua vấn đề chính trị, phải nhắc lại lần nữa, là vì đồng đạo hành giả đang tu hành là đang tiến hóa tâm thức linh hồn, thì phải nhắc về nguyên tắc đạo đức tâm linh.
    Thầy, dù là người hoặc sách, nếu như ngỗ nghịch, hoặc là ruồng bỏ, kì thị xa lánh thì quý vị nghĩ như thế nào? Đứng ở góc độ một người tu hành thì việc này có ý nghĩa j?

    Không cần nói nhiều, chỉ có như vậy thôi cũng đủ xét vấn đề tâm tánh kẻ tu , đây cũng là lúc khảo quý đồng tu học đc j, làm đc j, hay chỉ là nói cho suông, anh hùng bàn phím, thiên tài lý thuyết nhưng khi thực hành thì tự mâu thuẫn và tự vả mặt mình đây.

    Cho nên sự thật nó đắng, bí mật mà Tôi nói ra bây giờ là quý đồng đạo, đồng tu, là đọc thuộc kinh, viết và nói hay lắm nhưng sự thực đây?

    Cho nên những cái mà Người ta viết ra đc, là kinh sách đó, Người ta đã đắc đạo, gọi là đi qua đoạn đường đó rồi, có bản quyền rồi, thì khi nói hay thuyết lại, thì kèm thêm chữ sao y bản chính, còn vấn đề sao của bản sao mà bản sao này nội dung chắp vá của bản thân và nhìu nguồn khác nhau thì ko nói nỗi nữa rồi.

    Tức là những j bản thân học đc từ Người ta, nếu ko chính danh thì sẽ đc gọi là trả lại cho Thầy.

    Nói lại lần nữa, con đường người khác đi, bản thân nếu biết người ta đi như thế nào thì bản thân mình sẽ đi khác hơn với người ta, và những cách người ta đi đó chỉ coi là kinh nghiệm tham khảo mà thôi.

    Muốn về cõi vĩnh hằng sống, thì trước tiên đừng có làm việc chi bản thân cảm thấy hối hận, cũng tức là sai lầm đó vậy.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  4. #24
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Di lạc, đã xuất hiện chưa?

    Có, đã xuất hiện rồi!

    Không có hào quang rực rỡ, không có pháp thuật vạn năng, chân thật và trần trụi nhất với đời, lăn lộn với các thí sinh của Ngài.

    Để chi vậy, là vì ổng là chủ nhân ông thì chỉ là muốn làm một chút gần gũi, để thông cảm cái khó khăn của người đời khi lúc nào cũng phải bị cái ăn ép đến ko thở nổi, ép đến biến dạng lương tâm và để chứng thực xem trình độ tiến hoá linh hồn thế nào.

    Đến khi biết đặng đã muộn màng
    Rằng trời thật ngự ở trần gian
    Chủ nhân ông đó nay còn đó?
    Cứu vớt chơn linh khỏi tai nàn!
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  5. #25
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Như bài trước đã nói, bản thân mỗi người hoặc chơn linh vốn dĩ trong sáng, quang minh, chỉ vì ở chỗ có bụi, nên bị dính bụi, nhưng đó chỉ là bên ngoài.Cũng chính vì dính bụi cho nên người cảm thấy bực bội, phiền não...những cảm xúc đó thì do bụi mà nên còn bản thân thì ko, nhớ điều quan trọng này.

    Người đạt pháp, thường cân bằng, hay như trong trường hợp này chính là đang hút bụi, và tiêu hoá nó đi, kẻ bình thường thì chỉ tạo ra bụi, chưa kể bụi bên ngoài bám vào thân nữa, ôi thôi!

    Hành động cân bằng đó, nó tạo ra công đức, là vì sao?

    Là vì đời, là bụi, còn từ văn vẻ hoa mỹ như phật nói khách, trần j đó thấy mệt, thích dùng từ bụi.

    Là vì cấu tạo là bụi đất, rồi hoàn lại bụi đất, cho nên những ai thanh lọc đc bụi đất ra tinh hoa, thì là có công đó vậy, đó gọi là công trình.

    Công trình thanh lọc biến bụi đất thành tinh hoa kết quả thì đó là công quả.

    Trong đó, hành động thanh lọc đó đc mô tả, diễn giải hoặc trực tiếp, gián tiếp, hoặc phô bày hay thầm lặng...thì đó gọi là công ngôn.


    Một ngày, một người tạo ra biết bao nhiêu là công,trình, ngôn.Và đi theo với nó, chính là nhân quả và nghiệp lực kéo theo.

    Ví như chạy xe máy, khi ta chạy xe, là tại vì ta di chuyển, là ta đi, là vì mục đích của ta, mà tạo ra khói độc, rủi lỡ có người hít vào bị bịnh, là có phải đã tạo ra nghiệp lực hay ko, chưa kể kẻ bị ngộ hại đó còn có gia đình, lại kéo theo hệ lụy....

    Đấy, bụi đấy, chỉ là một hành động vô thức, đấy chỉ là một cá nhân, nếu cả địa cầu này thì sao? Lại thêm hành ý, tức hành động bằng ý niệm nghĩ trong đầu thì thế nào? Thì tạo ra biết bao nhiu bụi.

    Tự tạo ra ko chịu lọc bỏ bớt đi hay chôn lấp cho phân hủy, mà cứ tạo ra miết, bảo sao ko dơ, bảo sao ko phiền, ko bực...

    Bởi thế cho nên chỉ cần mỗi một cá nhân biết tu tỉnh, tức là biết mình tạo ra bụi bẩn, thì tự bản thân lọc đi, hay nói đúng hơn tự mình làm sạch, tự vệ sinh, tự tắm rửa cho mình, hay nói tóm lại là tự khoẻ mạnh, ko bịnh tật thì xã hội, hay nói đúng hơn là đời sẽ bớt bụi bẩn nhìu lắm.

    Là vì tự bản thân bớt bụi bẩn, hoặc luôn sạch, hoặc mỗi khi dính bụi thì tự động tắm rửa làm sạch thì đi kèm với nó là nhân quả nghiệp lực kéo theo sẽ đi theo chiều hướng tốt, gọi là hướng thượng, mà hướng thượng thì tức là vươn lên trên bụi bặm, hoặc vươn lên thoát đời trần tục, cũng tức là đắc đạo đó vậy.

    Đời quá nhìu bụi, bụi về thể xác lẫn tâm tánh, cho nên dù lọc loại nào thì cũng tốt cả, đều hữu ích.

    Ta nói thật, tôn giáo là nơi hút bụi tâm hồn. Các tín đồ thường xuyên gởi bụi cho giáo chủ tôn giáo đó nhờ vị ấy rửa sạch cho mình, nghĩ lại coi đúng ko?

    Cũng chỉ là quét bụi trừ bẩn thôi mà tạo ra bao nhiu là kinh sách, phương tiện, nói đi nói lại cũng chỉ là dạy cách loại trừ bụi bẩn mà vươn lên thoát trần đó thôi.

    Tùy cách lọc, tùy sức lọc, tùy người lọc mà đi kèm theo đó mà chia ra pháp môn, quả vị, pháp danh ....


    Địa ngục hay thiên đường cũng chỉ cách nhau một lớp bụi, mỏng hay dày thì tùy bản thân mỗi người có ý thức và thấy đc hay không.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  6. #26
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Ngô minh chiêu, nỗi oan chỉ có Trời hiểu.
    Ổng là người đc chọn, mà những người đc chọn thì sẽ ko bao giờ bị từ bỏ, vì lẽ thứ nhất chính là đánh mặt chính người đưa ra sự lựa chọn đó.
    Ổng là người thấy thiên nhãn đầu tiên, và người thấy thiên nhãn, hoặc mắt thứ 3 có tên gọi khác thiên nhãn, thường thì có cái thấy chân thật, gọi là sự thật.
    Ổng ko nhận vai giáo tông, vì có 2 lý do, một là khi đó ko phải Thầy, 2 là khi nhận vai giáo tông, vì đời là xác, là quỷ vương làm chủ khảo, một mình ổng ko đủ sức để kháng sức mạnh đó nên từ chối.
    Và từ đó chiếu minh xa lánh và ít gần toà thánh.
    Một người góp nhặt ánh sáng, cũng giống như cái cây, nó luôn hướng về ánh sáng, về quang minh, chính vì tính hướng này, nên nó luôn thấy mặt trời, luôn thấy đc sự thật, một sự thật quang minh.Đó là Ngô Minh chiêu.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  7. #27
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Có một sự thật trớ trêu là khi xây cất toà thánh, nam, nữ tham gia khởi công xây dựng ngoài chay lạt ra, thì ko đc có quan hệ nam nữ, để giữ cho nó đc thánh khiết, xứng đáng 2 chữ toà thánh.
    Nhưng xây xong, trước mặt tiền của nó, lại cho vẽ tô một người 2 đời chồng lên làm đại diện nữ phái.
    Có tự mâu thuẫn không?Có tự đánh mặt mình hay không?
    Có nhiều tiền, bỏ tiền ra mua đc danh tiếng đạo đức? Như vậy đức đó là j? Như vậy trên đời này kẻ có tiền đắc đạo hết?
    Cho dù lấy lý do như thế này, đó là đời cho đàn bà là âm, cho nó diệt thế đi, nhưng vẫn còn sai, là đạo chủ dương, huống hồ đó đại diện bộ mặt của đạo, 2 chồng chẳng khác nào ko chung thủy, 2 lòng, thất tín... Ko xét cái j khác, coi lại lời thệ nhập môn coi có đụng chạm j ko?
    Nếu như tín đồ ko chung thủy với đạo đến cuối cùng, ko tín đạo, 2 lòng thì còn tu làm j nữa?
    Đã thấy sai lầm trầm trọng chưa?
    Nó ở ngay trước mắt quý vị mỗi ngày, vậy có biết ko?
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  8. #28
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Chú đại bi, ko nói nhìu nữa về công dụng của nó.
    Chỉ nói ngắn gọn là chú đó bị sai, tức là bị lẫn lộn thứ tự trước sau, tức là đảo ngược.
    Cũng giống như người phàm, như để thuận theo tự nhiên thì là người, nghịch hành thì là tiên.
    Cũng y như vậy.Chú truyền xuống từ nhìu đời, nó cũng bị đảo ngược, cho phù hợp với đời, và thần lực duy trì nó chính là hồng danh Quan âm chứ ko phải từ mật chú, mặc dù về lý thuyết thì ko khác j mấy,chớ nếu ko ai đọc cũng đc như ý, cũng đắc đạo hết hay sao.
    Kẻ có duyên thì sẽ nghịch hành mà tu vậy.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  9. #29
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Như con người muốn có tri thức thì sẽ học hỏi từ nhìu nguồn, đa số là kinh sách, là vì con người ai rồi cũng chết, ko lấy đó làm nguồn đc, nhưng lấy ý, từ ý truyền tải thành kinh sách.
    Quá trình này, sẽ có tam sao thất bản, đó cũng là bình thường, chưa kể lịch sử chỉ viết về kẻ thắng, những bí sử trong đó, người cùng thời còn ko rõ nói j kẻ hậu bối đọc qua sách.
    Và hôm nay, Ta nói một sự thật là, kinh sách bị sai, vì thế ko đắc đạo đc.
    Trong sách, trên mạng ....thâý nói vị này, vị kia, thần này, thần nọ, thánh mẫu...
    Tất cả đều ko đc chứng thật.

    Vì sao vậy?

    Vì Long Hoa chưa khai mở, Di Lặc chưa phong quả vị, như vậy những trường hợp đã nói ở trên là ko đc chứng thật.
    ( Bao gồm bên phật giáo tăng nhân, cao đài giáo từ giáo tông, hộ pháp cho tới tín đồ, thiên chúa, bà la môn, hoà hảo, các tôn giáo khác ở VN và mọi nơi ....)
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  10. #30
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Sự thật, nó luôn đắng.

    Còn nếu như ai đó cảm thấy ngọt ngào, thì coi chừng, vì đang bị khảo thuận.
    Tu, nghịch hành, như đi ngược dòng nước chảy, như đi trên đường đầy chông gai..., Thì cảm thấy j?

    Nhắc lại một sự thật là:

    Đi tu đừng có sợ nghèo.

    Vì khi tu, ta sẽ nghèo, đó là sự thật.
    Tu mà nghèo, mới đắc đạo, còn nghèo như thế nào, thì tùy mức độ quả vị sau này mỗi người.
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

  11. #31
    Đai Đen
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    TN PĐS, TTHN
    Bài gởi
    655

    Mặc định

    Còn nhìu và rất nhìu điều cần nói, nhưng mà thôi để tự nhiên.
    Vì có nói cũng khó nói vì vướng mắc nhìu thứ, còn thứ j, mọi người trong này đều hiểu, ko phải cứ muốn nói là nói, cũng chọn việc mà nói, haiz, cho nên thích ba la mật, là tha tâm thông, tha hồ đú đởn.

    Một người vét hoặc đào một cái giếng nước ( gọi là tỉnh), thì công đức của người đó ko phải là việc anh ta cực khổ đào ra cái giếng, mà là nước, nhân quả của nước tạo ra giúp ích cho người lớn hay nhỏ, nhìu ít mà người đào đó nhận đc bao nhiu tùy việc này.

    Khát nước ko?

    Uống cho đã khát.

    Thân tâm có bẩn ko?

    Tắm rửa cho thanh sạch.

    Nuôi sống vạn vật không?

    Tùy hỉ công đức.

    Thân ái, kính chào!
    Thân xác là phân bón cho linh hồn

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •