TÔI CÓ THỂ BIẾT RẤT CẶN KẺ VỀ NGHIỆP VÀ PHƯỚC.
AI CÓ NHU CẦU TRAO ĐỔI HOẶC HIỂU BIẾT THÊM THÌ GẶP TÔI.
Bởi vì những điều này tôi ko thể ghi thành bài viết trên diễn đàn được.
TÔI CÓ THỂ BIẾT RẤT CẶN KẺ VỀ NGHIỆP VÀ PHƯỚC.
AI CÓ NHU CẦU TRAO ĐỔI HOẶC HIỂU BIẾT THÊM THÌ GẶP TÔI.
Bởi vì những điều này tôi ko thể ghi thành bài viết trên diễn đàn được.
Last edited by congiolamientay; 23-10-2019 at 09:19 AM.
Ô vậy à?
Nó có khác nhiều với cách bạn nói về Nghiệp 8 tháng trước không?
Bạn đã từng viết:
"
"NGHIỆP là công cụ để hù dọa nhau, chỉ trích nhau.....
Nghiệp là phương tiện để các thầy mo thầy cúng làm phương tiện moi tiền những con người đang lâm vào khổ hạnh..
NGHIỆP là cách qui tội của người ăn chay qui kết người ăn mặn.
NGHIỆP là phương tiện dẫn dắt con người thiếu hiểu biết đi vào mê tín dị đoan.....
NGHIỆP là cái gì đó xấu xa ghê tỏm mà những người đang hạnh phúc gáng ép cho người bất hạnh....
chung qui lại thì NGHIỆP chẵng có ý nghĩa gì với con người hiện đại văn minh và hiểu biết.....
nÊN hiểu nghĩa của NGHIỆP cho đúng với lời đức Phật dạy chứ đừng mù quáng nghe theo theo mo thầy cúng thầy tu (rởm)"
Sau 8 tháng giờ bắt đầu Nghiệp & Phước có ý nghĩa hơn với bạn rồi hả?
Đó là dấu hiệu của tinh tấn - Chúc mừng bạn!
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Aptruong nên trung thực với những gi mình hiểu biết. Nói thao thao bất tiệt về nghiệp trong khi chẳng biết nghiệp la gì thì đó la một con vẹt.
Mình hiểu đến đâu thì nói đến đó... Vậy thì ko ai có thể phản bát mình cho đc.
Hiện nay thì nghiệp vẫn la công cụ hù dọa thiên hạ mà thôi. Tôi hiểu dc tôi chia sẻ để ko ai còn bị hù doạ nữa aptruong có hiểu hay ko ?
Ok vậy cũng tốt thôi.
Ít ra bạn đã quan tâm đến Nghiệp, nguồn gốc chính tạo ra vô minh dẫn bạn đến các sai lầm mà bạn phải đến.
Bao gồm cả nguyên nhân khiến bạn tin vào những gì bạn đang tin.
Chào mừng bạn đến với tri kiến mới về Nghiệp. Dù đúng hay sai cũng hữu ích hơn mấy tháng trước. Hehe.
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Trước hay sau gì thì quan điểm tôi vẫn thế. Tuy nhiên đúng là hôm nay tôi mới tận tường cái gì gọi là nghiệp là Phước.
Không cần phải hân hoan đón chào vì ngay cả bản thân aptruong còn chưa tỏ nghiệp Phước là gì cơ mà...
Quan điểm của bạn vẫn như trước???
Nghĩa là: "chung qui lại thì NGHIỆP chẵng có ý nghĩa gì với con người hiện đại văn minh và hiểu biết....."???
Haha.
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Nghiệp (Kamma)
Ni sư Ayya Khema
"Tôi làm chủ nghiệp của mình. Tôi kế thừa nghiệp. Sinh ra tôi đã mang nghiệp. Tôi và nghiệp tương quan lẫn nhau. Tôi sống theo sự dẫn dắt của nghiệp. Tôi tạo ra nghiệp gì, xấu hay tốt, tôi sẽ là người thọ lãnh sau này". Ðức Phật dạy rằng ta phải tự nhắc nhở mình như thế mỗi ngày. Những điều này quan trọng thế nào mà ta phải tâm niệm mỗi ngày như thế?
Kamma có nghĩa là hành động. Vào thời đức Phật, nó đã được dùng với nghĩa như thế. "Kamma Yoga" có nghĩa là Yoga của Hành động. Nhưng đức Phật nói: "Kamma, này các tỳ-kheo, ta nói là, sự chủ tâm". Kamma không chỉ bất cứ hành động nào, nhưng chỉ vào sự chủ tâm ở sau mỗi hành động. Không chỉ sự chủ tâm khi hành động mà ngay cả trong lúc suy nghĩ, nói năng. Một cách lý thuyết, nếu ta dùng từ Kamma để chỉ hành động và kết quả của hành động, là không đúng, nhưng vì đã được sử dụng quá lâu theo nghĩa đó, người ta có thể hiểu Kamma một cách khác hơn.
Hành động ta làm với sự chủ tâm thì rất khác với hành động vô tâm. Nếu ta vô ý dẫm chết một con kiến, thì đó không phải là nghiệp sát sanh, dầu ta có thiếu chánh niệm. Vì không có sự cố ý, chủ tâm sau hành động đó. Nhưng nếu có một ổ kiến trong vườn, và ta muốn dẹp sạch nó bằng cách xịt thuốc lên ổ kiến, cố ý giết chúng càng nhiều càng tốt, thì đó là ta đã tạo nghiệp sát sanh vì đã có sự chủ tâm đàng sau hành động đó.
Bất cứ điều gì ta làm với chủ tâm đều mang lại hậu quả, do ta đã có suy nghĩ trước khi hành động. Vì thế ta nên cảnh giác với mọi tư tưởng của mình. Ðó là điều ta có thể luyện tập khi tham thiền. Phải biết rõ quá trình tư duy của mình, mới mong tạo ra nghiệp thiện, nếu không ta chỉ hành động mà không có sự chủ tâm, cố ý. Khi ta biết tâm, tư tưởng của chính mình, ta có thể sửa đổi chúng cho tốt hơn, theo một hướng đúng hơn, theo hướng để tạo ra nghiệp thiện.
Người ta thường nói: "Tôi tạo ra nghiệp thiện để khi tái sanh tôi được đẹp đẽ hơn". Ðó là một sự trao đổi có tính cách thương mại. Làm một cái gì đó để đổi một cái khác. Dầu có tốt hơn so với hành động theo bản năng, thiếu chủ tâm, nhưng cũng khó đem lại cho ta kết quả tốt đẹp hơn vì phương cách đó đầy ngã chấp.
Hành động thiện cần được làm trong sự trong sáng, biết rằng nếu không làm thế, ta chỉ đem lại đau khổ cho chính mình. Tâm thiện là điều tiên quyết giúp ta sống an bình, hòa nhịp với chính ta, với tha nhân. Nghĩ đến kết quả là có sự chờ đợi, mong mỏi, bám víu. Tất cả những mong mỏi chỉ mang đến sự thất vọng.Không có sự mong mỏi nào trở thành hiện thực như ta đã mong muốn. Sự mong mỏi dẫn ta đến tương lai hơn là an trú ở giờ phút hiện tại. Kiếp sau, hay kiếp sau nữa. Kiếp nào? Năm phút tới thì sao? Hành động thiện đúng ra phải được làm với tất cả tâm hồn đến nỗi không còn có thể nghĩ gì khác nữa. Nhưng nếu như có điều gì khác chen vào, lúc đó trí tuệ sẽ bảo cho ta cách chọn lựa đúng.
Khi hai người cùng tiến hành một hành động, họ sẽ không cùng một nghiệp quả. Ðức Phật so sánh việc tạo nghiệp ác của hai người với bỏ một muỗng muối vào ly nước hay bỏ xuống sông Hằng. Ly nước muối sẽ không uống được, nhưng nước sông Hằng thì không có gì thay đổi. Cũng thế, với người có cả một "dòng sông thiện", một hành động sai quấy cũng không ảnh hưởng gì. Nhưng nếu ta chỉ có một "ly nước phúc" thì chỉ một hành động sai quấy cũng đủ làm cay đắng cả cuộc đời. Vì ta không biết mình đã tạo tác ra những gì ở các kiếp trước, tốt hơn hết là giả thuyết rằng phúc của ta chỉ đầy một ly nước. Ðôi khi ta thường tự hỏi tại sao có những người làm bao điều ác mà vẫn sống hạnh phúc. Gia đình, tiền bạc, sức khỏe đều tốt lành. Tại sao họ không bị trừng phạt? Họ chưa bị trừng phạt đó thôi. Họ sẽ lãnh những hậu quả của việc họ làm. Không có gì gọi là tai nạn hay may rủi. Không có gì xảy ra ngẫu nhiên trong vũ trụ này. Trăng, sao, mặt trời -- mọi viẹc đều đi theo một định luật, trái đất ta đang sống cũng thế. Nghiệp của ta cũng thế.
Nghiệp không phân biệt, ta nên nhớ điều đó. Nó không biết thiên vị ai. Nó là nhân quả. Nó không để ý đến người hành động. Những gì ta được giữ trong "dòng sông nhân", sẻ ở đó và sẽ tựu quả khi "chín mùi".
Ta mang theo một số "thói quen" từ trong những kiếp sống trước, nhưng phần lớn những gì xảy ra cho chúng ta đều là quả của các hành động trong đời sống hiện tại. Ta không cần phải nghĩ: "A , có lẽ đó là kết quả những việc tôi làm hai, ba kiếp về trước", hay "Nếu tôi làm như thế, kiếp sau tôi sẽ được an toàn". Suy nghĩ như thế là trốn trách nhiệm. Nếu ta có trách nhiệm với chính mình thì chắc là ta sẽ nhớ lại ta đã làm gì đó hay đã bỏ qua, không làm gì đó; ngay trong chính cuộc đời này để đưa đến kết quả như ngày hôm nay.
Ta có thể dễ dàng nhận ra sự tương quan. Bất cứ hành động khéo léo, tốt đẹp nào ta đã làm trong đời sống hiện tại, cũng cho ta kết quả. Chúng tiềm ẩn trong khả năng, sức mạnh, sức khỏe, cá tính của ta. Chúng ta là người tạo ra số phận của mình. Không ai có thể thực sự làm gì cho ta được. Nếu ta còn tin rằng ai đó có thể hành động thay ta, thì ta đã không hiểu ý nghĩa của câu: "Tôi làm chủ nghiệp của tôi". Nghiệp là thứ duy nhất ta có thể sở hữu. Mọi thứ khác đều là vay mượn. Ta sẽ không mang theo được gì trừ nghiệp. Mọi thứ khác kẻ hậu sinh ta sẽ thừa hưởng. Chỉ có nghiệp là của ta.
Khi tái sinh, ta mang theo các nghiệp duyên, và chính nghiệp duyên tạo ra các hoàn cảnh, cơ hội cho ta. Ta có sự lựa chọn, nhưng không phải là tuyệt đối. Tất cả chúng ta đều có sự lựa chọn là có nên đến thiền viện không. Khi bạn đã chọn có mặt ở nơi đó, bạn đã tạo một nghiệp lành. Khi nghe pháp, bạn có sự lựa chọn hoặc là nghe mơ mơ màng màng hay nghe với cả tâm hồn. Khi đã dốc tâm nghe, bạn có lựa chọn là quên liền sau đó hay cố gắng lưu giữ lại. Và nếu có giữ, bạn sẽ giữ bằng cách luôn thực hành chúng hay chỉ nhớ vì chúng lý thú. Khi đã chọn sống theo chánh pháp, bạn lại có thể hoặc chọn luôn sống như thế hay chỉ khi có dịp, có hoàn cảnh thuận tiện.
Có được sự lựa chọn không ngừng nghỉ, từng giây phút là quyền của chúng ta. Mỗi giây phút, trừ lúc ngủ, là mỗi phút giây tạo nghiệp. Ðó là lý do tại sao chúng ta cần hoàn chỉnh cách sống của mình từng giây phút một. Nếu ta không canh chừng từng giây phút tạo nghiệp, thì nó khó tạo ra nhiều đìều có lợi cho chúng ta. Có bao nhiêu giây phút tội lỗi có thể xảy ra. Vì thế tâm cần phải được canh giữ từng giây từng phút vì đó là những giây phút có sự lựa chọn, những giây phút của nghiệp. Ta càng có sự lựa chọn khôn ngoan, khéo léo, ta càng tạo ra nhiều cơ hội tốt cho mình. Giống như sống trong một ngôi nhà có nhiều cửa chính, cửa sổ, ta sẽ có bấy nhiêu cánh cửa để chọn lựa khi cần ra khỏi nhà. Nếu ta cứ tiếp tục có những chọn lựa sai lầm, thì cơ hội của ta sẽ giảm dần cho đến khi ta tỉnh dậy trong lao tù, nơi cơ hội đã ở đàng sau cánh cửa của sự lựa chọn. Lúc ấy, ta sẽ chẳng có sự lựa chọn nào cho đến khi được giải thoát. Ðôi khi ta tự hỏi sao người khác hình như có nhiều chọn lựa để làm bao công việc thú vị, trong khi ta chẳng có chọn lựa nào cả, thì đó là vì các nghiệp ta đã tạo ra.
Ðức Phật nói có người sanh ra trong ánh sáng để đi về phía ánh sáng. Có người sanh ra trong ánh sáng, để đi vào bóng tối. Có người sanh ra trong bóng tối, nhưng đi về phía ánh sáng. Và cuối cùng là có những người sanh ra trong bóng tối, để tiếp tục đi trong bóng tối. Ðiều đó có nghĩa là, dầu ta được sanh ra trong bất cứ hoàn cảnh nào, ta vẫn có nhiều cơ hội để lựa chọn.
Có một phụ nữ tên là Helen Keller khi sinh ra bị điếc, câm và mù. Vậy mà bà vẫn học hành, viết sách và chỉ dạy những người khuyết tật khác sống tốt hơn. Rõ ràng là bà đã sanh ra trong bóng tối, nhưng đi về phía ánh sáng.
Tất cả chúng ta trong mỗi phút giây đều có một cơ hội đến với mình. Nếu ta để lỡ mất cơ hội đó, có thể ta sẽ chẳng bao giờ có một cơ hội thứ hai như thế nữa. Vì khi ta đánh mất một cơ hội, cũng giống như ta đã khóa bớt một cánh cửa của căn nhà cuộc đời ta lại. Do đó hoàn toàn chú tâm cho từng giây phút là một việc làm cần thiết.
Ðức Phật cũng ví nghiệp giống như một ổ nhện giăng, một ổ nhện đã được bện quá khéo léo đến nỗi ta không biết đâu là sợi tơ đầu tiên đâu là sợi cuối. Chúng ta không thể biết nếu mình bệnh hôm nay là do đã làm việc gì đó không tốt mười lăm năm về trước hay vì ta đã không để ý đến vấn đề ăn uống hôm qua. Nhân quả của ta cũng là những sợi dây tơ đan chéo nhau đến nỗi ta không biết rõ tại sao sự việc xảy ra như thế này, thế nọ. Tuy nhiên ta có thể hiểu lý do của những việc quan trọng xảy ra trong đời ta. Ta có thể dễ dàng nhớ lại những lựa chọn sai lầm vì dễ dãi với chính mình và với hậu quả mà chúng gây ra.
Nghiệp đến từ quá khứ hay sẽ xảy ra trong tương lai không quan trọng, vì quá khứ giống như giấc mộng còn tương lai thì chưa đến. Việc ta nên quan tâm là ngay giờ phút hiện tại. Còn lại tất cả chỉ là một giấc mộng, trong đó ta không biết mình tỉnh hay mê, không biết việc gì đang xảy ra. Không có gì vui thích trong một cuộc sống như thế khi thực tại như phủ một lớp sương mù. Tất cả chúng ta khi chưa giác ngộ thì còn sống trong lớp sương mù đó, nhưng ta có thể thức tỉnh mình ra khỏi giấc mơ đó. Thực ra có giây phút nào khác hơn là giây phút hiện tại. Ta không thể sống lại trong quá khứ hay kinh nghiệm trước tương lai. Chỉ có một việc duy nhất ta có thể làm là: sống cho giây phút này. Ðể làm được thế, ta phải hoàn toàn tỉnh thức, nhận biết. Tỉnh thức và nhận biết về chủ tâm của ta.
Tâm là chủ. Không có gì có thể hiện hữu nếu không có tâm tạo ra. Tâm là động lực tiềm ẩn của bao nghiệp ta tạo ra. Ta có ba cửa ngõ: tư duy, lời nói và hành động. Ðây là ba cửa đưa ta đến sự tạo ra nghiệp, và ta tiếp xúc với thế giới bên ngoài qua ba cửa này.
Dầu rằng tư duy là động lực tiềm ẩn, nó tạo ra nghiệp nhẹ nhất nếu không thể hiện ra bằng lời nói hay hành động. Thí dụ như ta thù ghét ai, và một tư tưởng lóe qua đầu: "Nếu hắn đến gần ta nữa, ta sẽ giết hắn", nhưng ta không nói gì hay làm gì. Dầu đó là một tư tưởng xấu, tạo ra nghiệp ác, nhưng vì không có hành động cụ thể, nên nghiệp báo cũng nhẹ. Nhưng nếu chúng ta cứ tiếp tục suy nghĩ như thế, nó sẽ tạo thành thói quen dẫn đến có lúc sẽ thốt ra lời nói. Nếu kẻ ta ghét đến gần, ta liền nói: "Nếu anh đến gần tôi, tôi sẽ giết anh", thì nghiệp sẽ nặng hơn. Trước mắt là ta sẽ tạo ra kẻ thù, và ta củng cố tư tưởng xấu bằng lời nói. Và nếu cứ tiếp tục lời nói ác đó, nó sẽ dẫn ta đến hành động. Lúc đó, nghiệp báo thật nặng nề và mang lại bao hậu quả thảm khốc. Ý nghĩ, tư tưởng cần phải được canh giữ và sửa đổi nếu cần. Nếu một tư tưởng xấu dấy lên, tốt nhất là giữ đừng cho nó biến thành lời nói hay hành động.
Facebook: https://www.facebook.com/namo.bhaisajyaguru
Skype: hung.tranvan2209
Với @congiolamientay thì điều nào mà quá trừu tượng thì định nghĩa lại theo ý mình thì "tỏ tường" ngay đúng không??? Hehe.
"Đại Bi" mà khó hiểu thì định nghĩa lại thành "Nỗi buồn lớn" là xong.
Nghiệp chắc bị định nghĩa lại là Nghề mất, vì có Nghề Nghiệp, Tu Nghiệp, Tốt Nghiệp... mà.
Nếu ai hiểu về Nghiệp thì đâu có ăn nói bạt mạng bất chấp lời nói như vậy.
Cảm ơn bạn Người Học Phật đã chia sẻ. Với sự hiểu biết rõ sự hình thành Nghiệp và những tác động của Nghiệp tới đời sống hiện tại, cách Nghiệp tác động vào tư tưởng của ta thì ta sẽ hiểu rõ ý nghĩa các Pháp tu. Khi đó ta sẽ mạnh mẽ chọn một Pháp và thực hành rốt ráo không sợ hãi. Bạn có thể đọc thêm về chủ để "Tu thông qua A lại da thức" mình nghĩ cũng rất hữu ích.
Khi hiểu rõ Nghiệp, cách hình thành Nghiệp và tác động của Nghiệp tới Tâm ta thì bạn sẽ hiểu vè vòng xoáy của thực hành Giới - Định - Tuệ.
Giới: Hạn chế tạo Nghiệp.
Định: Hạn chế tác động của Nghiệp tới Tâm ta.
Tuệ: Phát triển "Trí Tuệ" (ko phải trí não) để soi rọi nhằm tăng trưởng Giới và Định.
Qua mỗi vòng, Tâm ta được "gạn trược, nạp trong" nên Tuệ thêm tăng trưởng.
Giới Định Tuệ là một vòng xoáy tăng trưởng liên tục. Sự tăng trưởng của Tuệ cũng chính là tăng trưởng Chánh Kiến.
Đó cũng chính là con đường của Tinh Tấn.
Nên lưu ý, Tuệ tăng trưởng này là hệ quả của sự làm "sạch" Tâm ta.
Khác hoàn toàn với một số thứ trông giống Tuệ nhưng là do Tha lực. Ví dụ như những khả năng của giới Tâm Linh, Ngoại cảm không do tu tập mà có.
Chúc các bạn tinh tấn!
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Cái nghiệp mà đọc theo nguoihocphat thì cả đời ko giải đc nghiệp. Chẳng những thế mà còn nghiệp chồng nghiệp...
Đại bi nghĩa nó là nỗi buồn lớn là thật... Suy diễn lung tung thành ra sai lệch ráng chiu.... Ko tin thì cứ mà đi hỏi đại bi... Ko khó lắm đâu. Hihi...
Hehe, hỏi theo kiểu "quán tưởng" của kẻ hoang tưởng thì tôi nhường cậu thôi, không dám đâu.
Dịch Bi là Buồn thì là cách tầm thường hoá các khái niệm của Phật giáo thì tôi gặp nhiều rồi.
Giống như rất nhiều kẻ hiểu "Kham Nhẫn" là cam chịu lép vế thụ động đó thôi.
Kẻ hiểu "Kham nhẫn" của sự tích Quan Âm Thị Kính là cam chịu lép vế đó cũng tự xưng là đắc A la hán, có giống congiolamientay không???
Hehe,
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Phật vốn dĩ là tầm thường cho nên ngay nay lắm kẻ cố tình thần thánh hóa. Cố, tình khoa trương cho nên tu cả đời chẳng ngộ.
Thầy dạy của bao thế hệ Phật tử, Người được cả các tôn giáo khác kính trọng không thể là tầm thường được.
Chỉ có những kẻ hoang tưởng cuồng loạn tự nghĩ mình cao siêu mới coi Phật là tầm thường.
Người cố gắng diễn giải tầm thường hoá các khái niệm của Phật giáo để tự đề cao mình mới có thái độ đó.
Nhưng Nghiệp quả là công bằng tuyệt đối, người hiểu về Nghiệp sẽ cẩn thận hơn với lời nói của mình. Lời nói của bạn chỉ gieo mầm mống Điên loạn.
Bạn đã và đang điên loạn với sự quán tưởng những khái niệm cơ bản nhất của Phật giáo. Hãy dũng cảm đi khám và chữa bệnh trước khi quá muộn. Nghiệp đang đổ về rồi đó.
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Hay bạn là người bên Nhân điện muốn vô box này để tầm thường hoá Đạo Phật????
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Cái nghiệp nó tạo ra bức màn vô minh che lấp sự hiểu của con người. Lẽ ra bạn đã hiểu được những lời nói chân thật của tôi. Tuy nhiên nghiệp đã khiến bạn ko thể nào hiểu đc.
Nghiệp nó mách bảo cho bạn rằng phật Pháp phải cao siêu. Những lời cua tôi nói là tầm thường của kẻ điên loạn...., đó chính là nghiệp đang có bên trong bạn đó aptruong ạ...
Cái nghiệp là những ý niệm tạo ra từ bên trong tâm khảm của mình... Hoặc nó la những hình ảnh hiện ra... Dẫn tâm ta đi vào những vòng lẫn quẫn...
Khi nghiệp khởi... Nó hiện ra từng ý niệm một... Mà ta gọi đó là những chủng tử nghiệp. Hãy thay các giá trị đó bằng lời nói ko có nghĩa : nam mô a di Đà Phật... Dần dần các chủng tử nghiệp sẽ ko con nữa...
Đó là cách giải nghiệp mà Phật ADIDA đã day con người Pháp môn niệm Phật của tịnh độ.
Last edited by congiolamientay; 27-10-2019 at 01:05 PM.
Bạn congiolamientay nói đúng nhưng hình như đã quên câu chuyện của mình.
Tôi sẽ nhắc câu chuyện Nghiệp của bạn để bạn nhớ và mọi người tiện theo dõi nhé.
1. Nghiệp của bạn đã dẫn dắt bạn tìm hiểu Nhân điện.
2. Nghiệp của bạn đã thôi thúc bạn thực hành các pp mở Luân xa.
3. Nghiệp của bạn khiến bạn thấy bản thân đã chứng đắc Thượng Đế, Như Lai,... Di Lặc... và công bố một số học thuyết mới về loài Người sinh ra bởi mảnh vỡ của từ trường.
4. Nghiệp của bạn dẫn bạn vô tranh luận trong box Phật giáo bất chấp các khái niệm, coi Nghiệp, Phước, Nhân, Quả chỉ là các khái niệm Đức Phật đưa ta để lý luận chứ không có bất kỳ ý nghĩa gì với người tu tập. Trong khi bạn cũng tự thừa nhận chưa hề đọc kinh và chưa hề thực hành bất kể một Pháp nào của Phật giáo.
5. Sau gần 8 tháng quán tưởng, giờ Nghiệp khiến bạn quay về lại box Phật giáo với mong muốn chia sẻ những gì bạn "đã hiểu", "đã rõ"....v..v về Đại Bi là Nỗi Buồn lớn, ý nghĩa của Mật Tông, đường đi của Nghiệp và Phước...v...v.
Tôi liệt kê có sai gì không hả congiolamientay???
Trên đây là một bức tranh điển hình của những người theo học các Pháp môn nhằm tăng trưởng Tâm linh của bản thân.
Có thể động cơ đi học bắt đầu rất tốt nhưng kết quả do không hiểu hết về Nghiệp, Nhân quả... nên kết quả rất thê thảm.
Khi các bạn đã lên diễn đàn này thì rất nhiều bạn hiểu rằng mọi người đều có tiềm năng về năng lực tâm linh nhưng khi sinh ra các năng lực này bị "khoá" lại. Với hiểu biết đó nên nhiều người muốn "mở khoá" tâm linh bằng mọi cách, mọi phương pháp.
Nhưng kết quả sự mở khoá Tâm linh trong khi không hiểu về Nghiệp đã đem lại biết bao kết quả thê thảm.
Mở khoá Tâm linh mở thông Tâm ta trực tiếp với vũ trụ. Trong Tâm ta chứa các Chủng tử Nghiệp tốt và xấu sẽ kết nối trực tiếp và lôi kéo những năng lượng xấu cũng như tốt ảnh hưởng trực tiếp tới Tâm ta.
Đó chính là lý do khi ra đời, Tâm ta bị đóng lại gói gọn giao tiếp với vũ trụ thông qua Lục Căn đại diện bởi Thân xác này. Sự giới hạn giao tiếp đó khiến Thân Xác chúng ta có điều kiện trả Nghiệp.
Các Tôn giáo trước Phật giáo cũng đã xây dựng các phương pháp thực hành tu tập để giúp Tâm ta từ từ Trong Sáng và có thể vượt qua giới hạn của Thân Xác một cách an toàn chắc chắn.
Giáo Pháp của Đức Phật, ngoài việc giúp chúng ta vượt qua thân xác ô trược này còn giúp ta rốt ráo rời bỏ các nguyên nhân gây khổ đau và chấm dứt vòng xoáy của Luân Hồi, Sanh Tử.
Các pháp tu thực hành dựa trên Giới Định Tuệ là an toàn và chắc chắn thanh lọc Tâm ta liên tục. Khi Tâm ta đủ Thanh nhẹ thì khoá Tâm linh sẽ được mở một cách tự nhiên. Định lực đủ thì các năng lực Tâm linh sẽ là hệ quả tất yếu.
Chúng ta sinh ra làm kiếp Người có thân để tu, có Duyên gặp Phật pháp đã là dấu hiệu của Phước lớn.
Hãy vững tin vào giáo pháp của Đức Phật để vững bước tinh tấn.
Chúc các bạn an lạc!
(ai biết congio.... bên ngoài hãy giúp)
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Aptruong nói luôn rằng cái nghiệp đã thoi thúc Thích ca từ bỏ cung vàng điện ngọc, cái nghiệp đã khiến thích ca ko có niềm tin vào balamôn giáo, nghiệp đã khiến thích ca ngồi thiền dưới cội bồ đề 49 ngày, nghiệp đã khiến thích ca tự cảm thấy mình chứng đắc các cõi...
Có đúng vậy không hả aptruong?
Theo tôi thì aptruong nên chuẩn hóa các kiến thức góp nhặt của mình lại. Chưa nói gì đến chứng đắc mà chỉ nói kiến thức lượm lặc của aptruong nó loạn xạ cả lên.
Aptruong nen nghe chú đại bi mỗi ngày.
"Mở khoá Tâm linh mở thông Tâm ta trực tiếp với vũ trụ. Trong Tâm ta chứa các Chủng tử Nghiệp tốt và xấu sẽ kết nối trực tiếp và lôi kéo những năng lượng xấu cũng như tốt ảnh hưởng trực tiếp tới Tâm ta."
Câu nói này là đúng nè... nhưng nếu xuất phát từ một người đã kết nối được với vũ trụ thì đó là điều chân thực. Còn nếu xuất phát từ một người chưa kết nối... thì đó là một sự phù phiếm xa hoa.
Cũng như vậy: chữ NGHIỆP xuất phát từ Đức Phật thì nó là chân thực. CHữ Nghiệp xuất phát từ các thầy mo thầy cúng thì đó là hù dọa thiên hạ. Chữ Nghiệp xuất phát từ hàng Đa văn thì đó là xuất ngôn phản ngữ...... Hiện nay thì Aptruong đang thuộc hạng đa văn.
Xuất ngôn phản ngữ nghĩa là gì? nghĩa là miệng nói nghiệp nhưng tâm luôn tạo nghiệp. Miệng nói nhân nói quả nhưng tâm không hề nghĩ đến cái quả cái nhân... đó gọi là Xuất ngôn phản ngữ.
Last edited by congiolamientay; 28-10-2019 at 07:54 AM.
Lại thêm lần nữa nhắc bạn một kiến thức cơ bản là các khái niệm Nghiệp, Nhân Quả, Luân Hồi... là có trước thời Đức Phật.
Việc sắp xếp lại kiến thức bạn nên tự nhắc chính mình.
Việc cẩn thận lời nói gây Nghiệp chính là lời tôi nhắc bạn cách đây hơn 7 tháng.
Còn sự rung động trước các cảnh Khổ của Con người dẫn đến sự thôi thúc khiến Đức Phật dứt bỏ giàu sang đi tìm con đường thoát Khổ chắc chắn là thôi thúc trong Tâm đầy Trí Tuệ được huân tập qua nhiều kiếp tu hành.
Bạn đặt câu hỏi với ý tự so sánh việc Đức Phật đi tu với việc bạn tham lam khi đến với Nhân Điện thật khập khiễng và trơ trẽn.
Với tâm địa đó, bị nạn như hiện nay và sắp tới âu cũng là công bằng của Nhân Quả mà thôi.
Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.
Aptruong hãy cho biết cái CMT này là nghiệp nói hay Aptruong nói?
Bởi vì ko ai khác chính aptruong đã hiểu về nghiệp cơ mà? :D
Nếu như CMT trên thì Đức Phật đi học các định nghĩa NGHIỆP, NHÂN QUẢ... trước đó rồi truyền lại cho Phật tử đời sau hả?
Vậy thì sau 49 ngày thiền Phật Thích ca ngộ ra dc cái gì?
Và ai là người đầu tiên ngộ ra NGHIỆP và NHÂN QUẢ?
Last edited by congiolamientay; 28-10-2019 at 11:26 AM.
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks