kết quả từ 1 tới 9 trên 9

Ðề tài: Cậu bé ngồi thiền không ăn uống trong suốt 6 tháng

  1. #1

    Mặc định Cậu bé ngồi thiền không ăn uống trong suốt 6 tháng

    Cậu bé ngồi thiền không ăn uống trong suốt 6 tháng


    Cậu bé Banjan ngồi thiền dưới gốc cây


    Người dân Nepal đang xôn xao bởi tin đồn đức Phật đã đầu thai vào một cậu bé 15 tuổi vì trong suốt 6 tháng qua, cậu bé đã ngồi thiền bất động, không ăn không uống dưới một gốc cây cổ thụ cách thủ đô của Nepal không xa.

    Cậu bé Ram Bahadur Banjan đã đến ngồi thiền ở một gốc cây trong rừng tại Bara, cách nam thủ đô Katmandu khoảng 160 km từ ngày 17/5. Cậu ngồi đó, chân xếp chéo, mắt nhắm nghiền, bất động.



    Hàng chục ngàn người đã kéo đến đây để thỏa chí tò mò. Người ta phải dựng khu đỗ xe, lều quán xung quanh chỗ cậu bé ngồi thiền. Cảnh sát địa phương cũng được huy động đến để đảm bảo an ninh cho khu vực.

    Tuy không phỏng vấn trực tiếp được Banjan, vì cậu bé đang “mê mải” trong cõi thiền, người thân của cậu bé cho biết cậu đã ngồi như vậy trong suốt 6 tháng qua, không ăn không uống. Nhiều người tin rằng chính Gautama Siddhartha, cũng sinh ở gần đó vào khoảng năm 500 trước Công nguyên, sau này được hóa thành đức Phật, đã đầu thai vào cậu bé nhỏ tuổi này. Tuy nhiên, ban đêm, không ai thấy được cậu bé đã làm gì.

    Hiện các nhà chức trách trong vùng đã yêu cầu Học viện khoa học và công nghệ hoàng gia Nepal gửi các nhà khoa học đến để xác minh sự việc trên. Gurung, một cảnh sát địa phương cho biết: “Chúng tôi có một đội… đang điều tra xem làm thế nào một người có thể sống mà không cần ăn uống lâu như vậy. Chúng tôi không thể biết điều gì xảy ra trong bóng tối. Mọi người chỉ có thể nhìn thấy cậu bé vào ban ngày”.

    (Theo AP)

  2. #2

    Mặc định

    Népal điều tra về "Đức Phật đầu thai"

    TTO - Chính quyền Népal đang thúc giục các nhà khoa học và các nhà tu hành làm sáng tỏ những huyền bí xung quanh một thiếu niên đã nhập định được sáu tháng và đối với nhiều người, là Đức Phật đầu thai.

    Tính đến nay, đã có ít nhất 100.000 người hiếu kỳ từng đứng chôn chân trong rừng rậm Népal để nhìn Ram Bahdur Bamjon, hai mắt nhắm, ngồi xếp bằng dưới một cây bồ đề. Theo những người thân, chàng thiếu niên 15 tuổi đã nhập định được 6 tháng, không ăn, không uống.

    Shanta Raj Subedi, người quản lý huyện Bara, cách Katmandou 150 km về phía Nam, giải thích rằng ông đã đề nghị Lumbini Development Trust, một ủy ban gồm các Phật tử, và Viện hoàng gia Népal về Khoa học và Công nghệ cùng vén bức màn huyền bí này. "Chúng tôi muốn điều tra cái gì đã giúp thiếu niên này sinh tồn lâu như vậy khi không ăn không uống", ông Subedi nói.

    Theo ông, có khoảng 10.000 người đến Bara mỗi ngày. Những người hiếu kỳ phải đứng cách Bamjon 50 m, vào ban đêm còn có một tấm màn do người thân của Bamjon giăng ra. Theo chẩn đoán "cách không" của các bác sĩ, chàng thiếu niên thở bình thường nhưng hơi thở nghe rất yếu.

    "Cậu ta ngồi bất động từ bình minh đến hoàng hôn, khoảng thời gian mà khách tham quan được phép thấy chàng. Chỉ điều này không cũng đòi hỏi phải cố gắng", Govinda Devkota, một phóng viên địa phương đã viếng thăm Bamjon, ghi nhận. "Về việc cậu ấy có phải là Đức Phật đầu thai hay không, tôi vẫn còn nghi ngờ vì người ta không biết cậu ta làm gì vào ban đêm. Và chính điều đó cần phải điều tra".

    Bà mẹ của cậu trai giải thích rằng con trai bà là một cậu bé tĩnh lặng, không thích chơi đùa với bè bạn. "Lúc đầu, tôi lo ngại cho con tôi. Bây giờ, tôi hạnh phúc. Con tôi được hiến dâng hoàn toàn cho Đức Phật".

    Phật Tổ Như Lai, người sáng lập ra đạo Phật, sinh ra ở Lumbini, một ngôi làng ở Đông Nam Népal, khoảng 2.600 năm trước. Khi tham thiền dưới một cội bồ đề ở Bodh Gaya, miền Đông Ấn Độ, ngài đã giác ngộ.

    TRẦN LƯƠNG CÔNG KHANH (Theo Reuters)

  3. #3

    Mặc định

    Nepal tìm kiếm “Đức Phật đầu thai”


    Vào thứ bảy 11-3-2006, nhà chức trách Népal thông báo rằng Ram Bahadur Banjan (*) đã biến mất. Chàng trai trẻ 15 tuổi mà nhiều người tin là hoá thân của Đức Phật đã đột ngột rời khỏi cội bồ đề trong khu rừng rậm vùng Bara, nơi chàng nhập định và dường như không ăn, không uống từ 10 tháng nay.

    Từ ngày 17-5-2005, Banjan nhắm mắt (ảnh), ngồi bất động theo lối tọa thiền, dưới gốc cây bồ đề ở khu rừng già miền đông nam Nepal.

    Ngày mất tích của Banjan chưa được chính xác hoá nhưng lần cuối cùng người ta nhìn thấy chàng là thứ sáu 10-03-2006. Tuy nhiên, theo cảnh sát viên Gautam Raj Kattel, một số người đã nhìn thấy Banjan đi về hướng Nam vào rạng sáng thứ bảy. Y phục của Banjan được tìm thấy gần nơi chàng nhập định.



    Theo lời ông Santaraj Subedi, quan chức cao nhất của địa phương, khi phát hiện sự kiện này, một toán cảnh sát Népal đã được cử đi tìm kiếm trong rừng Bara, cách Katmandou khoảng 150km về hướng Nam. Hàng trăm thiện nam, tín nữ và người nhà của Banjan cũng tham gia cuộc tìm kiếm. Một số người thân của Banjan cũng được cho là đã mất tích nhưng không rõ cùng lúc với Banjan hay sau đó.

    Vì đang có một số phần tử nổi loạn người Népal ẩn nấp tại địa phương nên cảnh sát cần điều tra để xác định rõ Banjan đã bị bắt cóc hay chỉ đơn giản là chàng muốn thực hiện một chuyến viễn du.

    Từ ngày 17-5-2005, Ram Bahadur Banjan, hai mắt nhắm kín, ngồi xếp bằng bất động giữa khoảng trống của những chiếc rễ cây bồ đề trong khu rừng Bara.

    Hàng ngàn người đã đến đây để chiêm ngưỡng và một trong số họ tin rằng sẽ được hưởng phước khi đứng trước hoá thân của thái tử Tất Đạt Ta, người sinh trước Chúa Jésus-Christ 500 năm tại Đông Nam Népal, không xa vùng Bara ngày nay và sau này chính là Phật Tổ Như Lai.

    Theo TRẦN LƯƠNG CÔNG KHANH
    (TTO, AP và Reuters)

  4. #4

    Mặc định “Đức phật đầu thai” ở Nepal đã trở về

    “Đức phật đầu thai” ở Nepal đã trở về

    Sau vụ mất tích đột ngột của “Phật sống” Ram Bahadur Bamjon hồi giữa tháng 3, mới đây có người nói rằng họ đã gặp ngài trong 1 cánh rừng rậm rạp, heo hút gần làng Pilwa, cách phía đông tỉnh Kathmandu (Nepal) 150 km.



    Suốt 10 tháng ngồi thiền không ăn uống.

    Đầu năm 2006, hàng trăm ngàn người mộ đạo ở Nepal và Ấn Độ đã lũ lượt kéo nhau về cánh rừng Bara để chiêm ngưỡng tận mắt cậu bé Ram Bahadur Bamjon 15 tuổi được coi là Đức Phật Thích Ca tái sinh. Dưới tán cây bồ đề cổ thụ, cậu thiếu niên khắc khổ này ngồi trong tư thế xếp bằng, hai mắt nhắm nghiền và tuyệt nhiên không ăn không uống trong suốt 10 tháng trời ròng rã.



    Dân chúng chỉ được phép ngắm nhìn Đức Phật từ khoảng cách xa 50 m, chính vì vậy khi ngài đột ngột rời bỏ gốc cây bồ đề hôm 11/3/2006, không chỉ tín đồ sùng kính mà ngay cả các nhà chức trách Nepal cũng được phen náo loạn kiếm tìm.

    Cho đến hôm Chủ nhật tuần trước (24/12), một ký giả địa phương tên Raju Shrestha bất ngờ tiết lộ với các hãng thông tấn đã gặp lại Đức Phật trong cánh rừng heo hút gần làng Piluwa (thuộc quận Bara, cách phía đông tỉnh Kathmandu, Nepal 150 km). Chứng kiến sự trở về của Đức phật ngoài ông ra còn có một vài người dân khác nữa trong làng.


    Cậu bé Bahadur Banjan, 15 tuổi, ngồi thiền dưới gốc cây bồ đề trong rừng Bara từ 17/5/2005 - 11/3/2006

    Khi đó Đức phật đang ngồi thiền dưới 1 tán cây nhỏ trong rừng, hai mắt nhắm chặt và tóc thì đã dài đến ngang vai.

    “Ngài vẫn choàng tấm vải màu tro ngang ngực, bên cạnh có một thanh đại đao” - Raju Shrestha nhớ lại.

    Có lẽ Shrestha là một trong số rất ít người may mắn được tiếp kiến Đức Phật tái sinh. “Đức phật nói rằng kể từ lúc bỏ gốc cây bồ đề ở Bara ra đi, ngài thực hiện những chuyến du hành qua rừng rậm. Hành trình của ngài còn kéo dài thêm 6 năm nữa”.

    “Bản thân tôi không nghĩ Bahadur Bamjon là Đức Phật Thích Ca tái sinh, tuy nhiên cậu bé có khả năng ngồi thiền kỳ lạ. Cậu ấy chỉ ăn lá cây và uống nước”.

    Thùy Vân

    Theo Reuters

  5. #5

  6. #6

  7. #7

    Mặc định Giải thích chuyện thiếu niên Nepal: ngồi kiết già thiền định không ăn uống

    Giải thích chuyện thiếu niên Nepal: ngồi kiết già thiền định không ăn uống
    ....
    Trích từ http://blog.yume.vn/xem-blog/giai-th....35B83EB4.html

    Kính thưa quý Phật tử! Tin tức này Thầy đã được đọc trên báo chí, nhưng Thầy không thấy có gì là lạ lùng, mà chỉ đáng thương cho cậu bé ấy mà thôi, chỉ uổng phí cuộc đời tu tập thiền định của cậu mà chẳng có lợi ích gì cho bản thân và người khác. Nhất là hiện giờ làm hại mọi người phải tốn hao tiền bạc và bỏ công sức kéo đến chiêm ngưỡng.

    "Theo phóng viên đài địa phương thì mỗi ngày có khoảng 10 ngàn người kéo đến chiêm ngưỡng". Như vậy số tiền chi cho xe cộ và công sức của 10 ngàn người trong một ngày sẽ hao tốn biết là bao nhiêu xin quý Phật tử tính thử.

    Đây cũng là một hiện tượng mê tín thần thông. Những hiện tượng này thường xảy ra khắp nơi trên thế giới, nay ở nước này, mai ở nước khác "Chuyện lạ có thật"

    Phần nhiều những chuyện lạ có thật này không thể giải thích bằng ý thức được. Vì thế có một số người nhẹ dạ cả tin mà không tự quán chiếu, soi xét thấy biết những hiện tượng xảy ra rõ ràng có phải như thật không? Đừng để tưởng thức đánh lừa; đừng để tâm tham đắm, mê mệt thần thông mà làm mờ mắt, mờ tri kiến; đừng để tâm vì tin vào thần quyền linh thiêng mù quáng, mà bị những người khác lợi dụng tưởng lừa dối, lường gạt.

    Hiện tượng của chú bé ngồi thiền không ăn uống là một hiện tượng lường gạt của những loại thiền định không đúng của Phật giáo.

    Thiền định không ăn uống 6 tháng, một năm hay nhiều hơn nữa, đó cũng chỉ là một loại thiền ức chế tâm. Khi tu thiền ức chế tâm đều lọt vào trạng thái không tưởng, từ không tưởng lưu xuất ra nhiều trạng thái tưởng trong đó có trạng thái không đói khát, không muốn ăn uống, cho nên mọi người thấy không ăn uống mà sống thì cho đó là một trạng thái kỳ lạ.

    Kỳ lạ đối với ý thức của con người, chứ không kỳ lạ đối với người có trí tuệ Tam Minh. Ý thức con người không thể hiểu những trạng thái kỳ lạ tưởng đó, cho nên nó dễ thu hút những người có tính hiếu kỳ; có tính ham mê thần thông; có tính mù quáng tin có thế giới siêu hình, có thần thánh, có ma quỷ, có linh hồn người chết v.v... Vì thế làm hao tiền tốn của, phí công sức của mọi người rất lớn.

    Trên đời này những hiện tượng kỳ lạ, những loại thần thông mà ý thức chúng ta không thể hiểu và suy lường được như trên đã nói, đó là do tưởng uẩn của chúng ta hoạt động.

    Tưởng uẩn hoạt động là do ý thức chúng ta ngưng hoạt động. Ý thức ngưng hoạt động xảy ra có hai trường hợp:

    1- Do tai nạn xảy ra khiến thần kinh tưởng hoạt động.

    2- Do tu tập Khí công, Nhân điện, Yoga và các loại thiền ức chế ý thức v.v...

    Một loại thiền ngồi sáu, bảy tháng hay một, hai ba, bốn năm không ăn uống là một loại thiền tưởng như trên đã nói. Thiền của ngoại đạo. Thiền để biểu diễn những trò lạ mắt; những trò kỳ hoặc để thu hút và lôi cuốn mọi người, như cậu bé Ram Bahadur Bamjan này chẳng hạn.


    Thiền Tưởng gồm rất nhiều loại: Thiền Đại Thừa, Thiền Đông Độ, Thiền Công Án, Thiền Tham Thoại Đầu, Thiền Tối Thượng Thừa, Thiền Yoga, Thiền Xuất Hồn, Thiền Vô Vi, Thiền Lục Diệu Pháp Môn, Thiền Quán Sổ Tức, Thiền Minh Sát Tuệ, Mật Tông, Tịnh Độ Tông, Pháp Hoa Tông v.v...

    Thiền Tưởng mà xưa kia đức Phật đã nhập Không Vô Biên Xứ Tưởng, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ. Khi nhập xong đức Phật cảm nhận không có giải thoát nơi thân tâm của mình thì Ngài liền ném bỏ như ném bỏ một chiếc giày rách không hề tiếc công khó nhọc của mình. Còn bây giờ chúng ta lại đi lượm mót những thứ thiền đồ bỏ này sao?

    Cậu bé bị lừa đảo bởi thiền tưởng, một loại thiền mạo danh thiền của Phật giáo, nhưng sự thật không phải vậy. Cậu bé đã lầm nên mới bảo với mọi người: "Tôi chưa phải là Phật. Tôi đang trên đường thành Phật".

    Cậu có biết con đường thành Phật là con đường nào không mà dám khẳng định như vậy? Phật không thể tu thiền không ăn uống như cậu đâu? Thiền của Phật là ly dục ly ác pháp, chứ không phải nhập định tưởng không ăn uống như cậu đã nhập định 6 tháng nay.

    Bốn mươi chín ngày tu tập dưới cội bồ đề để chứng đạo, đức Phật có ngồi thiền không ăn uống như cậu không? Đức Phật đã bỏ thiền không ăn uống. Cậu có biết không? Đức Phật ném nó như ném một chiếc áo rách không còn mặc được nữa.

    Muốn biết rõ đức Phật tu tập như thế nào thì cậu nên nhờ một vị có Tam Minh sẽ xác định cho cậu biết. Nếu cậu không tìm được một người có Tam Minh thì cậu nên đọc lại Đại Kinh Saccaka:

    "Và này Aggivessana, sau khi Ta ăn thô thực và được sức lực trở lại. Ta ly dục, ly bất thiện pháp, chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái do ly dục sanh hỷ lạc, có tầm có tứ. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta.

    Diệt tầm và tứ, chứng và trú Thiền thứ hai, một trạng thái hỷ lạc do định sanh, không tầm không tứ nội tĩnh nhất tâm. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta.

    Ly hỷ trú xả chánh niệm tỉnh giác, thân cảm sự lạc thọ mà các bậc Thánh gọi là xả niệm lạc trú, chứng và trú Thiền thứ ba. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta.

    Xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước, chứng và trú Thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta."

    (Kinh Trung Bộ tập I trang 540 Tạng kinh Việt Nam)

    Cậu có nghe lời dạy này không? Đức Phật nhập bốn Thiền đâu có dạy không ăn uống bao giờ. Như vậy cậu đã tu sai mà muốn thành Phật thì làm sao thành Phật được, phải không cậu?

    Cho nên đức Phật dạy: "Tâm định tỉnh, nhu nhuyến, dễ sử dụng, nhập thiền định không có khó nhăn, không có mệt nhọc". Vậy nhập định như cậu sao mà khó khăn, mệt nhọc quá vậy, 6 tháng không ăn uống mà chưa thành Phật, nếu cậu không biết thì cậu nên đọc tiếp đoạn kinh Đại Bát Niết Bàn kinh thuộc Trường Bộ tập I trang 665 Tạng kinh Việt Nam:

    "Rồi Thế Tôn nhập Sơ thiền, xuất Sơ thiền. Ngài nhập Nhị thiền, xuất Nhị thiền. Ngài nhập Tam thiền, xuất Tam thiền. Ngài nhập Tứ thiền, xuất tứ thiền...."

    Như vậy trong 49 ngày tu tập dưới cội bồ đề đức Phật chỉ chuyên tu tập ly dục ly bất thiện pháp trong bốn oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi. Và cuối cùng Ngài chứng đạo.

    Còn bây giờ cậu có ly dục ly ác pháp không? Mà cậu dám bảo rằng cậu đang đi trên đường thành Phật?

    Kính thưa quý Phật tử! Chúng ta không còn lạ gì với các hệ phái Phật giáo hiện giờ khắp nơi trên thế giới mọi người đang tu tập thiền tưởng, nhất là khi đọc kinh sách Đại Thừa và Thiền Đông Độ đều gán cho đạo Phật có tám mươi bốn ngàn pháp môn. Cho nên pháp môn ngồi thiền không ăn 6 tháng cũng là pháp môn của Phật. Thật là oan cho Phật, thiền không có lợi ích cho mình cho người như vậy mà vẫn gán cho Phật giáo. Thế mà các nhà Phật học không lên tiếng đính chính hay các Ngài cũng chưa hiểu, cho đó là thiền Phật giáo?

    Hiện giờ các nhà học giả Phật giáo họ đều thông suốt giáo lý Nguyên Thủy nhất là các nước tôn thờ Phật giáo, lấy Phật giáo làm quốc giáo như: Campuchia, Thái Lan, Miến Điện, Tích Lan v.v... Kính thưa các bạn! Đọc hết toàn bộ kinh sách Nguyên Thủy do Phật dạy, các bạn có thấy bài kinh nào đức Phật dạy ngồi thiền nhập định không ăn uống không?

    Trước những hiện tượng kỳ lạ thường xảy ra mà ý thức con người không giải thích được, Thầy đều hiểu biết rất rõ ràng, nhưng bàn luận chuyện thiên hạ để làm gì? Ai tu thế nào thì duyên của họ như thế nấy.

    Ở đây, tại sao lại có bài viết về cậu bé Nepal này?

    Đầu tiên chúng tôi đọc báo biết được tin tức này, kế đó được người mang đến tu viện gửi cho chúng tôi một tờ bích chương cũng nói về chú bé này và cuối cùng trên trang Web của chúng tôi lại cũng được một thông tin này nữa.

    Ba thông tin này chúng tôi biết chắc quý Phật tử đang chờ đợi sự trả lời của chúng tôi, nếu chúng tôi làm thinh tức là chúng tôi đã chấp nhận thiền định của cậu bé này là của Phật giáo. Vì thế chúng tôi xin trả lời ngắn gọn để quý Phật tử hiểu biết tường tận rõ ràng đâu là thiền của Phật và đâu không phải là thiền của Phật. Bài viết trả lời ngắn gọn của chúng tôi là để những hiện tượng kỳ lạ xảy ra khắp nơi trên thế giới không còn làm cho quý Phật tử ngạc nhiên nữa.

    Kính ghi
    Thích Thông Lạc

  8. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Dang Xem Bài Gởi
    Giải thích chuyện thiếu niên Nepal: ngồi kiết già thiền định không ăn uống
    ....
    Trích từ http://blog.yume.vn/xem-blog/giai-th....35B83EB4.html

    Kính thưa quý Phật tử! Tin tức này Thầy đã được đọc trên báo chí, nhưng Thầy không thấy có gì là lạ lùng, mà chỉ đáng thương cho cậu bé ấy mà thôi, chỉ uổng phí cuộc đời tu tập thiền định của cậu mà chẳng có lợi ích gì cho bản thân và người khác. Nhất là hiện giờ làm hại mọi người phải tốn hao tiền bạc và bỏ công sức kéo đến chiêm ngưỡng.

    "Theo phóng viên đài địa phương thì mỗi ngày có khoảng 10 ngàn người kéo đến chiêm ngưỡng". Như vậy số tiền chi cho xe cộ và công sức của 10 ngàn người trong một ngày sẽ hao tốn biết là bao nhiêu xin quý Phật tử tính thử.

    Đây cũng là một hiện tượng mê tín thần thông. Những hiện tượng này thường xảy ra khắp nơi trên thế giới, nay ở nước này, mai ở nước khác "Chuyện lạ có thật"

    Phần nhiều những chuyện lạ có thật này không thể giải thích bằng ý thức được. Vì thế có một số người nhẹ dạ cả tin mà không tự quán chiếu, soi xét thấy biết những hiện tượng xảy ra rõ ràng có phải như thật không? Đừng để tưởng thức đánh lừa; đừng để tâm tham đắm, mê mệt thần thông mà làm mờ mắt, mờ tri kiến; đừng để tâm vì tin vào thần quyền linh thiêng mù quáng, mà bị những người khác lợi dụng tưởng lừa dối, lường gạt.

    Hiện tượng của chú bé ngồi thiền không ăn uống là một hiện tượng lường gạt của những loại thiền định không đúng của Phật giáo.

    Thiền định không ăn uống 6 tháng, một năm hay nhiều hơn nữa, đó cũng chỉ là một loại thiền ức chế tâm. Khi tu thiền ức chế tâm đều lọt vào trạng thái không tưởng, từ không tưởng lưu xuất ra nhiều trạng thái tưởng trong đó có trạng thái không đói khát, không muốn ăn uống, cho nên mọi người thấy không ăn uống mà sống thì cho đó là một trạng thái kỳ lạ.

    Kỳ lạ đối với ý thức của con người, chứ không kỳ lạ đối với người có trí tuệ Tam Minh. Ý thức con người không thể hiểu những trạng thái kỳ lạ tưởng đó, cho nên nó dễ thu hút những người có tính hiếu kỳ; có tính ham mê thần thông; có tính mù quáng tin có thế giới siêu hình, có thần thánh, có ma quỷ, có linh hồn người chết v.v... Vì thế làm hao tiền tốn của, phí công sức của mọi người rất lớn.

    Trên đời này những hiện tượng kỳ lạ, những loại thần thông mà ý thức chúng ta không thể hiểu và suy lường được như trên đã nói, đó là do tưởng uẩn của chúng ta hoạt động.

    Tưởng uẩn hoạt động là do ý thức chúng ta ngưng hoạt động. Ý thức ngưng hoạt động xảy ra có hai trường hợp:

    1- Do tai nạn xảy ra khiến thần kinh tưởng hoạt động.

    2- Do tu tập Khí công, Nhân điện, Yoga và các loại thiền ức chế ý thức v.v...

    Một loại thiền ngồi sáu, bảy tháng hay một, hai ba, bốn năm không ăn uống là một loại thiền tưởng như trên đã nói. Thiền của ngoại đạo. Thiền để biểu diễn những trò lạ mắt; những trò kỳ hoặc để thu hút và lôi cuốn mọi người, như cậu bé Ram Bahadur Bamjan này chẳng hạn.


    Thiền Tưởng gồm rất nhiều loại: Thiền Đại Thừa, Thiền Đông Độ, Thiền Công Án, Thiền Tham Thoại Đầu, Thiền Tối Thượng Thừa, Thiền Yoga, Thiền Xuất Hồn, Thiền Vô Vi, Thiền Lục Diệu Pháp Môn, Thiền Quán Sổ Tức, Thiền Minh Sát Tuệ, Mật Tông, Tịnh Độ Tông, Pháp Hoa Tông v.v...

    Thiền Tưởng mà xưa kia đức Phật đã nhập Không Vô Biên Xứ Tưởng, Phi Tưởng Phi Phi Tưởng Xứ. Khi nhập xong đức Phật cảm nhận không có giải thoát nơi thân tâm của mình thì Ngài liền ném bỏ như ném bỏ một chiếc giày rách không hề tiếc công khó nhọc của mình. Còn bây giờ chúng ta lại đi lượm mót những thứ thiền đồ bỏ này sao?

    Cậu bé bị lừa đảo bởi thiền tưởng, một loại thiền mạo danh thiền của Phật giáo, nhưng sự thật không phải vậy. Cậu bé đã lầm nên mới bảo với mọi người: "Tôi chưa phải là Phật. Tôi đang trên đường thành Phật".

    Cậu có biết con đường thành Phật là con đường nào không mà dám khẳng định như vậy? Phật không thể tu thiền không ăn uống như cậu đâu? Thiền của Phật là ly dục ly ác pháp, chứ không phải nhập định tưởng không ăn uống như cậu đã nhập định 6 tháng nay.

    Bốn mươi chín ngày tu tập dưới cội bồ đề để chứng đạo, đức Phật có ngồi thiền không ăn uống như cậu không? Đức Phật đã bỏ thiền không ăn uống. Cậu có biết không? Đức Phật ném nó như ném một chiếc áo rách không còn mặc được nữa.

    Muốn biết rõ đức Phật tu tập như thế nào thì cậu nên nhờ một vị có Tam Minh sẽ xác định cho cậu biết. Nếu cậu không tìm được một người có Tam Minh thì cậu nên đọc lại Đại Kinh Saccaka:

    "Và này Aggivessana, sau khi Ta ăn thô thực và được sức lực trở lại. Ta ly dục, ly bất thiện pháp, chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái do ly dục sanh hỷ lạc, có tầm có tứ. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta.

    Diệt tầm và tứ, chứng và trú Thiền thứ hai, một trạng thái hỷ lạc do định sanh, không tầm không tứ nội tĩnh nhất tâm. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta.

    Ly hỷ trú xả chánh niệm tỉnh giác, thân cảm sự lạc thọ mà các bậc Thánh gọi là xả niệm lạc trú, chứng và trú Thiền thứ ba. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta.

    Xả lạc, xả khổ, diệt hỷ ưu đã cảm thọ trước, chứng và trú Thiền thứ tư, không khổ, không lạc, xả niệm thanh tịnh. Này Aggivessana, như vậy lạc thọ khởi lên nơi Ta được tồn tại nhưng không chi phối tâm Ta."

    (Kinh Trung Bộ tập I trang 540 Tạng kinh Việt Nam)

    Cậu có nghe lời dạy này không? Đức Phật nhập bốn Thiền đâu có dạy không ăn uống bao giờ. Như vậy cậu đã tu sai mà muốn thành Phật thì làm sao thành Phật được, phải không cậu?

    Cho nên đức Phật dạy: "Tâm định tỉnh, nhu nhuyến, dễ sử dụng, nhập thiền định không có khó nhăn, không có mệt nhọc". Vậy nhập định như cậu sao mà khó khăn, mệt nhọc quá vậy, 6 tháng không ăn uống mà chưa thành Phật, nếu cậu không biết thì cậu nên đọc tiếp đoạn kinh Đại Bát Niết Bàn kinh thuộc Trường Bộ tập I trang 665 Tạng kinh Việt Nam:

    "Rồi Thế Tôn nhập Sơ thiền, xuất Sơ thiền. Ngài nhập Nhị thiền, xuất Nhị thiền. Ngài nhập Tam thiền, xuất Tam thiền. Ngài nhập Tứ thiền, xuất tứ thiền...."

    Như vậy trong 49 ngày tu tập dưới cội bồ đề đức Phật chỉ chuyên tu tập ly dục ly bất thiện pháp trong bốn oai nghi đi, đứng, nằm, ngồi. Và cuối cùng Ngài chứng đạo.

    Còn bây giờ cậu có ly dục ly ác pháp không? Mà cậu dám bảo rằng cậu đang đi trên đường thành Phật?

    Kính thưa quý Phật tử! Chúng ta không còn lạ gì với các hệ phái Phật giáo hiện giờ khắp nơi trên thế giới mọi người đang tu tập thiền tưởng, nhất là khi đọc kinh sách Đại Thừa và Thiền Đông Độ đều gán cho đạo Phật có tám mươi bốn ngàn pháp môn. Cho nên pháp môn ngồi thiền không ăn 6 tháng cũng là pháp môn của Phật. Thật là oan cho Phật, thiền không có lợi ích cho mình cho người như vậy mà vẫn gán cho Phật giáo. Thế mà các nhà Phật học không lên tiếng đính chính hay các Ngài cũng chưa hiểu, cho đó là thiền Phật giáo?

    Hiện giờ các nhà học giả Phật giáo họ đều thông suốt giáo lý Nguyên Thủy nhất là các nước tôn thờ Phật giáo, lấy Phật giáo làm quốc giáo như: Campuchia, Thái Lan, Miến Điện, Tích Lan v.v... Kính thưa các bạn! Đọc hết toàn bộ kinh sách Nguyên Thủy do Phật dạy, các bạn có thấy bài kinh nào đức Phật dạy ngồi thiền nhập định không ăn uống không?

    Trước những hiện tượng kỳ lạ thường xảy ra mà ý thức con người không giải thích được, Thầy đều hiểu biết rất rõ ràng, nhưng bàn luận chuyện thiên hạ để làm gì? Ai tu thế nào thì duyên của họ như thế nấy.

    Ở đây, tại sao lại có bài viết về cậu bé Nepal này?

    Đầu tiên chúng tôi đọc báo biết được tin tức này, kế đó được người mang đến tu viện gửi cho chúng tôi một tờ bích chương cũng nói về chú bé này và cuối cùng trên trang Web của chúng tôi lại cũng được một thông tin này nữa.

    Ba thông tin này chúng tôi biết chắc quý Phật tử đang chờ đợi sự trả lời của chúng tôi, nếu chúng tôi làm thinh tức là chúng tôi đã chấp nhận thiền định của cậu bé này là của Phật giáo. Vì thế chúng tôi xin trả lời ngắn gọn để quý Phật tử hiểu biết tường tận rõ ràng đâu là thiền của Phật và đâu không phải là thiền của Phật. Bài viết trả lời ngắn gọn của chúng tôi là để những hiện tượng kỳ lạ xảy ra khắp nơi trên thế giới không còn làm cho quý Phật tử ngạc nhiên nữa.

    Kính ghi
    Thích Thông Lạc

    Trước hết, xin rất cảm ơn Bin571 đã đăng bài này.
    Tôi thấy đây là vấn đề rất lý thú và rất phù hợp với chuyên mục.

    Thứ hai, tôi ngu muội nên xin hỏi ngài MD là ngài nghĩ thế nào mà đăng lại bài của TL-TTL trong mục này?
    Sơ học Phật tôi chỉ biết rằng Phật dậy chúng ta không tranh cãi nhưng được phép luận giải, giao lưu, học tập với tinh thần cầu tiến.

    Bài mà MD đăng ở đây là một ý kiến độc thoại của ông TTL, tôi xin mạn phép không bàn, nhưng tôi thiết nghĩ, phần bài của MD nên đăng sang mục khác như bên thiền học hay đạo Phật, tôi nghĩ bên đó sẽ có người có đủ điều kiện để trao đổi với ngài TL-TTL.
    Bên đó có nhiều vị cao nhân bác học chứng "đắc" sơ tam tứ lục thập "Thiền" có thể tiếp chuyện được với các đạo sư đã chứng đắc, chứ chúng tôi, phận cái sâu con kiến, biết gì mà nói cho phải tội phạm thượng, nhỡ đâu lại đạt được cái tiêu chuẩn phòng đặc biệt trong nhà khách A Tỳ thì khổ.

    Nhưng vì đã đăng ở đây rồi, thì tôi xin được tâm sự vài dòng thế này:

    1. Bản thân tôi suy nghĩ thế này, đạo Tu, nhất là tu thiền, thì đầu tiên phải khiêm tốn, không vọng cầu không ảo tưởng.

    2. Cái mà "có ông, có bà" nói là "cậu bé" kia là hiện tượng "lường gạt" thì tôi xin không dám tin. "Cậu bé" đó lường gạt, hay ta đang tự lường gạt ta hay ta đang gạt người thì chỉ người tu mới biết, người trong cuộc là "cậu bé" ấy, chỉ những Thầy hành pháp độ nhân cõi này, chỉ Hội Đồng Phật Thánh Thiên Đình mới biết. Mà người "sống" như chúng ta đây làm sao hiểu và chẳng bao giờ can dự được, mà thiết nghĩ, phàm là những người tu Phật thì "ít" khi phát ngôn "tùy tiện" và "phiến diện" lắm lắm.
    Mọi chuyện đúng sai hơn thiệt cứ để sau đây vài năm nữa ta sẽ được tìm hiểu thêm và tôi tin sự việc sẽ được sáng tỏ hơn.

    3. "Cậu bé" ấy đâu cần hay xin bố thí công đức, hay "tài thí" của chúng sinh bần khổ cùng cực trong địa ngục Ta Bà này đâu, cậu ấy đâu cần mọi người đến xem và tung hô vạn tuế với đắc quả đâu mà gán cho "cậu ấy" cái nhãn lường gạt là chưa thỏa đáng, kể cả cái ý "cậu ấy" muốn thể hiện và ham thần thông, cũng vẫn không thỏa đáng rốt ráo nốt, vậy nên, ta không nên khoác lên "cậu ấy" những cái điều "không tưởng" để mà khuấy động thân tâm, để trở ngại đường tu bản thân và trở ngại cho đồng đạo sau này.
    Cái ảo tưởng và ham mê thần thông là của một số chúng sinh bị u minh che lấp mà thôi.
    Ngày xưa tôi được học thơ "Đôi mắt- Les Yeux" sẽ thích hợp cho ý này.
    Việc ai muốn thể hiện mình đã có Phật tử trong Tam-cõi Pháp-giới và Chư Thiên Hộ-pháp chứng minh, ta không thể lạm bàn ở đây!

    4. Một điểm nữa tôi luôn tâm niệm một điều các thày đã dạy là, nôm na là sống thì cho ra "Trò", chết mới ra "Thầy".
    Đời tôi hôm nay sống cũng chỉ ao ước và tâm niệm được làm một người sống cho ra "trò": học cho ra "trò", tu cho ra "trò", làm việc và cống hiến cho đời cho ra "trò", lúc nào tôi cũng xin nguyện được làm một cánh đồng khô hạn để được thấm nhuần mưa pháp từ các "Thầy" để giúp ích được cho bản thân, cho thân nhân và cho xã hội.

    5. Một điều nữa là chữ "Thầy" ở đây là do chúng tôi tôn xưng, chứ ngay như Tổ không tự xưng bởi Tổ chưa bao giờ tự nhận mình thuyết pháp, vậy nên làm sao có người thuyết pháp giảng kinh để mà nói "Thầy".
    Vậy nên theo đúng tinh thần của Tổ di giáo, chữ "Thầy" này nên để lại và để cho người đời xưng tôn thay vì được sử dụng làm một đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất.

    Duyên may phúc lớn cho tôi kiếp này là đã được gặp, được học từ những người chẳng bao giờ sử dụng danh xưng ấy.

    6. Phật Tổ Ngài sáng lập đạo pháp trong cõi Ta Bà này để cứu nhân độ thế, để mong cầu cho chúng sinh đều ngộ đạo, đều thành Phật, đều tìm được sự an lạc thân tâm, để sống làm người có ích cho gia đình, thân nhân và xã hội.
    Vậy nên Ngài mới nói một con số trìu tượng ví như số lượng lỗ chân lông trên cơ thể ta là "tám vạn bốn ngàn" pháp môn, để tùy duyên mà làm phương tiện hóa độ.
    Tu thế nào cho hợp đạo hợp đời thì tu, miễn là mình được giải thoát, thân nhân, xã hội đồng được lợi lạc.
    Pháp nào đam mê trối trằng, mê hoặc lòng người, nhiễu loạn nhân tâm, đó chính là pháp của Ma Vương để thử lòng trần, nó sẽ chỉ như miếng bơ chua với người có đạo mà thôi.
    Cầu mong Phật Từ gia-hộ cho chúng con được hiểu rõ ý thật của Phật!

    Đôi lời lạm bàn, nguyện cầu minh giám.

    Nam-mô Bản Sư Thích-Ca Mâu-Ni Phật,
    Nam-mô A-Di-Đà Phật,
    Nam-mô Tỳ-Lô Giá-Na Phật.
    Linh Tại Ngã- Bất Linh Tại Ngã!

  9. #9

    Mặc định

    lên đi.
    Có thông tin mới không bạn Bin 501?
    Kinh! Thầy Thích thông Lạc gạt tay 1 phát mà Phật pháp bay mất 9 phần còn mỗi một Phần Phât pháp nguyên thủy là ở lại với thầy! hãi thầy! bao nhiêu tổ tông đều đắc quả tưởng hết! choáng ngợp! thế mới thấy các thầy bây giờ nổ kinh quá!stop 1
    Last edited by Nonamepas; 08-09-2013 at 08:43 PM.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •