Trang 2 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 132

Ðề tài: giải đáp thắc một số để tử chùa Ba Vàng ko biết vì sao thầy mình mắc lỗi.

  1. #21

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Nghiệp là sự suy tư.
    - Sau khi suy tư, tạo nghiệp về hành động - lời nói - ý nghĩ
    - Và thế nào là các nghiệp sanh khởi: xúc chính là sự sanh khởi của nghiệp.
    Nếu định nghĩa như vậy thì trên đời này bất kỳ sinh vật nào cũng có nghiệp.... chỉ có gỗ đá mới ko có nghiệp mà thôi.

    Nghiệp là cái gì mà có thể tác động lên bản thân mình được?

    SUy tư mà ko xúc.... thì có tạo nghiệp hay không?

  2. #22
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Nếu định nghĩa như vậy thì trên đời này bất kỳ sinh vật nào cũng có nghiệp.... chỉ có gỗ đá mới ko có nghiệp mà thôi.
    - Có thể kết luận như vậy.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Nghiệp là cái gì mà có thể tác động lên bản thân mình được?
    - Sau khi suy tư, tạo nghiệp về hành động - lời nói - ý nghĩ. Thì rõ ràng: 1 suy nghĩ xấu, một hành động xấu hay 1 lời nói thô ác sẽ dẫn đến những hệ quả không lành. Cái này chẳng lẽ ông không tự "thấy" được sao mà còn hỏi "cái gì" và nó "tác động lên bản thân" như thế nào ?!?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    SUy tư mà ko xúc.... thì có tạo nghiệp hay không?
    - Do duyên xúc nên có sự suy tư. Nên nghiệp cũng do nhân duyên, điều kiện mà hình thành. Ở đây, chính xúc (sự va chạm) là điều kiện để nghiệp khởi sinh.

  3. #23

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Có thể kết luận như vậy.



    - Sau khi suy tư, tạo nghiệp về hành động - lời nói - ý nghĩ. Thì rõ ràng: 1 suy nghĩ xấu, một hành động xấu hay 1 lời nói thô ác sẽ dẫn đến những hệ quả không lành. Cái này chẳng lẽ ông không tự "thấy" được sao mà còn hỏi "cái gì" và nó "tác động lên bản thân" như thế nào ?!?



    - Do duyên xúc nên có sự suy tư. Nên nghiệp cũng do nhân duyên, điều kiện mà hình thành. Ở đây, chính xúc (sự va chạm) là điều kiện để nghiệp khởi sinh.
    Đến đây thì thôi tôi ko phản biện nữa.... vì đó là cách hiểu của SMC. Tôn trọng ý kiến cá nhân

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Nếu định nghĩa như vậy thì trên đời này bất kỳ sinh vật nào cũng có nghiệp.... chỉ có gỗ đá mới ko có nghiệp mà thôi.

    Nghiệp là cái gì mà có thể tác động lên bản thân mình được?

    SUy tư mà ko xúc.... thì có tạo nghiệp hay không?
    suy tư mà ko xúc cũng tạo nghiệp em ah. Em mất căn bản Phật học mà em cứ nói như mình biết nhiều lắm đó. Thắc cười quá cu em?
    Lên hệ trao đổi phật pháp qua nick sky: hieubuikhuong hoặc facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100009987160842

  5. #25
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN thấy bạn Phapchieumt làm rất là đúng. Vì nghiệp quả của cô Diệu Đạo đã trổ và đã biến thành “Định Nghiệp” rồi thí làm sao mà cứu vãng cho được. Rất tiếc là không chịu dùng “Từ Bi Sám Pháp”. Họa may có thể “chuyển cơ” trong vòng 1 tuần lễ cuối.

    Chùa 3 Vàng thì khỏi nói là làm gì không có “thế lực mạnh” chống lưng. Điều đó là khỏi nói rồi. Chùa này thì chỉ là “công cụ kiếm tiền” thôi. Giống như Thiếu Lâm Tự bên Tàu muốn bán “Cổ Phiếu” đế biến Thiếu Lâm Tự thành một thương hiệu.

    Thân
    NN
    Last edited by Nhat_Nguyet; 03-04-2019 at 01:58 PM.
    To You With Love

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    NN thấy bạn Phapchieumt làm rất là đúng. Vì nghiệp quả của cô Diệu Đạo đã trổ và đã biến thành “Định Nghiệp” rồi thí làm sao mà cứu vãng cho được. Rất tiếc là không chịu dùng “Từ Bi Sám Pháp”. Họa may có thể “chuyển cơ” trong vòng 1 tuần lễ cuối.

    Chùa 3 Vàng thì khỏi nói là làm gì không có “thế lực mạnh” chống lưng. Điều đó là khỏi nói rồi. Chùa này thì chỉ là “công cụ kiếm tiền” thôi. Giống như Thiếu Lâm Tự bên Tàu muốn bán “Cổ Phiếu” đế biến Thiếu Lâm Tự thành một thương hiệu.

    Thân
    NN
    “thế lực mạnh” là thế lực nào?

  7. #27

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi
    suy tư mà ko xúc cũng tạo nghiệp em ah. Em mất căn bản Phật học mà em cứ nói như mình biết nhiều lắm đó. Thắc cười quá cu em?
    Có cảm thấy mình đâm xuồng bể ko phapchieu? nói chuyện thì ko nói, tranh luận thì ko tranh....

    Người ta nói lâu lâu chọt 1 câu ko giống ai.... hehehe

    Căn bản học phật là cái gì mà mất? Căn bản phật học có từ CU EM ko? hahaha

    Cái mặt thì như trẻ trâu mà gặp ai cũng em em...haha
    Last edited by congiolamientay; 03-04-2019 at 02:43 PM.

  8. #28

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi
    Mặc dù đang bận không có thời gian nên viết vội bài viết của mình chưa phân tích sâu sắc nhiều góc cạnh nhưng vì nhiều đạo hữu thắc mắc nên có vài lời chia sẻ nếu có gì sai sót mong mọi người góp ý. Nhân chuyện chùa Ba Vàng có nhiều phật tử mặc dù GHPGVN, chính quyền lên tiếng nhưng vẫn bênh vực cách làm của cô Yến, của Thầy nên mình chia sẻ cách hóa giải oan gia mà chúng tôi đã làm và giúp cho nhiều người để các bạn hiểu rõ chánh pháp. A di đà Phật!

    Chúng tôi làm hoàn toàn miễn phí từ trước đến giờ hơn trăm pháp đàn, giúp hóa giải oan gia cho nhiều người nhưng chưa có khi nào oan gia đề cập đến tiền bạc. Mà oan gia họ chỉ muốn con nợ thành tâm sám hối, tu tập tinh tấn, tu sửa tâm tánh, làm nhiều việc phước thiện để hồi hướng công đức cho họ sớm được siêu thoát!

    Việc để vong nhập rất là nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe và thần kinh của người bị nhập nên mặc dù chúng tôi hoàn toàn có thể cho vong nhập vào hoặc vong tự ý nhập vào chúng tôi đều không cho.

    Vong thì cũng có người này người kia như người trần gian chỉ khác là họ không có thân tứ đại. Nên họ nhiều khi nói xạo lắm nên không thể hoàn toàn tin vào những lời vong nói và một phần vọng tưởng của người bị nhập họ chủ động khởi ý ra một câu chuyện nào đó, một ý nghĩ nào đó. Nên việc mà tin lời vong nói và vong phán cúng dường bao nhiêu tiền mà làm theo thì hoàn toàn vô lý, vì vong không phải là Phật lời nói của vong không phải là chân lý, nên mình đừng u mê tin lời của vong thì mình sẽ bị mê tín dị đoan. A di đà Phật!

    Và không có chuyện bỏ ra vài chục triệu cúng dường là hóa giải oan gia không có đơn giản như vậy vì trái nhân quả. Việc hóa giải thành công cốt lõi không phải việc bỏ tiền ra cúng dường mà nằm ở chổ người mắc nợ phải làm thành tâm sám hối trong trời gian dài, siêng năng tu tập tinh tấn, tụng kinh niệm phật hàng ngày và khai thị vong linh hãy buông bỏ sân hận cùng mình tu tập chứ oan oan tương báo bao giờ mới dứt giả sử như đòi nợ được tôi thì quý vị có siêu thoát không hay lại tạo thêm nghiệp, phải tu sửa tâm tánh hàng ngày, phải làm nhiều việc thiện lành để có phước báu hồi hướng cho vong. Nên kết quả là có người thành công ngay và có người rất là lâu, và cũng nhiều lần thất bại người thành công ngay là họ đã có phước báu sẵn rồi duyên gần chín muổi rồi đến khi gặp chúng tôi thì kết quả trái ngọt trổ ra. Người lâu thành công là do ko có sự thành tâm và siêng năng tu tập tâm tánh ko sửa và cái nghiệp còn quá nặng.

    Hy vọng thông qua bài viết này các huynh đệ tỷ muội chùa ba vàng hiểu được vì sao thầy mình rất tốt nhưng lại làm sai và cảm ơn GHPGVN, báo chí, chính quyền người dân cả nước đã chỉ cái sai của thầy để thấy không uổng cả đời tu. Ai thành công mà không trải qua trăm lần thất bại. Ngay cả đức phật cũng sai lầm vì đi theo con đường tu khổ hạnh khi ngài nhận ra đi theo con đường trung đạo thì Ngài là bậc chánh đẳng chánh giác.Mình cầu mong trong tương lai thầy Thái Minh cũng sẽ như Đức Phật. A di dà Phật!

    PHÁP ĐÀN HÓA GIẢI OAN GIA TRÁI CHỦ CHỊ DIỆU LAN - Bến Tre
    TƯỜNG THUẬT BUỔI LỄ LÀM PHÁP ĐÀN CHO GIA CHỦ DIỆU LAN BẾN TRE, SINH NĂM 1980 – BÌNH KHỞI , P.6, TP BẾN TRE.
    MỤC ĐÍCH PHÁP ĐÀN: HÓA GIẢI OAN GIA TRÁI CHỦ ĐỂ CHO GIA CHỦ RA ĐI NHẸ NHÀNG THANH THẢN.

    Chị Diệu Lan pháp danh là Diệu Đạo là đạo hữu cùng đi chùa trao đổi Phật pháp với chị Trâm, chị Trâm là đạo hữu của Thiện Thuận (Phapchieumt) trong nhóm Ngôi Nhà Tâm Phật của chúng tôi. Trước khi mắc bệnh chị làm nhân viên viên văn phòng của một đại siêu thị tại TPHCM, là một phụ nữ năng động có trình độ và có thu nhập ổn định có nhan sắc. Bao nhiêu dự định ước mơ về một tương lai tươi đẹp phía trước đang chờ đón phía trước. Nhưng than ôi cuộc đời là vô thường sinh lão bệnh tử con người dù có tài giỏi đến đâu cũng khó mà né tránh được.

    Cũng may là chị cũng còn tý phước biết đến Phật pháp ở những năm cuối đời. Chị cũng đã quy y các thầy trong chùa và hang ngày hành trì tụng kinh niệm Phật và làm nhiều Phật sự công quả cho các thầy các chùa. Chính vì duyên lành ấy mà khi chi bệnh có 2 ban hộ niệm đến để hộ niệm cho chị.

    “Phật pháp rộng sâu rất nhiệm màu
    Trăm ngàn muôn kiếp khó tìm cầu”

    Tuy cuối đời chị mới gieo duyên Phật pháp tuy có hơi trễ nhưng lại không quá muộn nếu mình nhìn cả ngàn đời ngàn kiếp của một con người. Vì không phải ai cũng có duyên biết đến Phật pháp tin tưởng Phật pháp và chịu hành trì như chị. Bởi vì tram ngàn muôn kiếp trôi lăn trong lục đạo luân hồi sanh tử chưa chắc gì ta có duyên đến với Phật pháp. Vì thế, tuy hơi muộn nhưng đáng quý đáng trân trọng đó là hành trang cho chị đến kiếp sau có một cuộc sống an lạc hơn và có duyên biết đến Phật pháp sớm hơn và tu tập cũng như hộ trì Phật pháp.

    Khi thấy con mình nằm bất động hơn một năm tay chân cứng đơ người mẹ có trò chuyện với chị Trâm là có 2 ban hộ niệm đã đến hộ niệm cho chị nhưng chị không đi được và người mẹ nhờ nhóm Ngôi Nhà Tâm Phật đến cúng hóa giải oan gia cho chị. Chúng tôi đặt câu hỏi là vì sao lại có chuyện như vậy vì các thầy và ban hộ niệm đều thành tâm đến hộ niệm vì chị là Phật tử trong chùa các thầy mà sao hộ niệm không đi. Thì chị Trâm trả lời rằng vì người mẹ còn thương con, không muốn xa rời con và không có hiểu biết nhiều vế Phật pháp. Người mẹ nói con mình còn sống mà họ tới hộ niệm cho con mình sớm ra đi thì sao được! Nghe như vậy chúng tôi ồ lên một tiếng vì đã hiểu nguyên nhân vì sao, thật tội cho người mẹ vì ít biết đến Phật pháp và rất thương con mà nghĩ như vậy.

    Chúng tôi mới hỏi vậy sao bây giờ người mẹ lại mời nhóm mình đến cúng thì chị Trâm nói rằng bây giờ người mẹ thấy con nằm bất động đau đớn nằm như cái xác không hồn như vậy thì càng ngày người mẹ càng đau lòng hơn và không muốn chứng kiến cảnh đau lòng và thương tâm ấy với lại chị cũng giải thích nên khai thị hóa giải oan gia để cho họ buông xả cho chị ra đi nhẹ nhàng hơn. Sự ra đi nhẹ nhàng thanh thản là sự khởi đầu cho sự hạnh phúc an lạc ở kiếp sau. Chứ cứ để chị như vậy thì chị cũng khổ và người nhà cũng khổ. A di đà Phật!
    Vì ca này cấp bách như vậy cứu người như cứu lửa nên chúng tôi đành dời lại một đàn pháp cúng cửu huyền thất tổ của một đạo hữu lại mà đi ngay trong tuần xuống Bến Tre. Bất kỳ một đán pháp nào cũng vậy chúng tôi không lấy bất kỳ một đồng nào từ gia chủ, mọi thứ là miễn phí, nhưng để mà môt đàn pháp chúng tôi giúp người nhà phải phát tâm tu tập tụng kinh niệm phật, tu sửa tâm tánh, làm việc phước đức phóng sanh, bố thí, cúng dường các chùa, giúp đỡ người nghèo khó….

    Chị Trâm phát tâm dung ơ tô của nhà chở nhóm xuống Bến Tre cúng cho chị ấy. Sau gần 3 tiếng đồng hồ di chuyển từ TPHCM đến Bến Tre, chúng tôi vào phụ người nhà chuẩn bị đàn pháp. Khi bước vào chúng tôi nhìn vào mắt chị Lan thì không còn là chị nữa vì mắt to rất to hơn người bình thường toàn là lòng trắng và cặp mắt vô hồn vô thần. Chưa nhìn sâu vào tâm linh nhưng chúng tôi biết rằng đó là cắp mắt của oan gia trái chủ. Nhìn vào góc phòng có kệ sách kệ kinh của chị rất nhiều kinh sách như kinh dược sư kinh nhật tụng, kinh a di đà…. Nhìn vào phòng rất sạch sẽ ngăn nắp không có mùi hôi mặc dù chị nằm bất động chứng tỏ người mẹ chăm sóc con rất chu đáo một tình yêu thương con vô bờ bến.

    Pháp đàn cúng về nghi thức cũng như pháp đàn trước.
    Tỷ Diệu An giao tiếp với thần thức của chị, thì ba hồn thì bị oan gia trái chủ họ bắt mất hai hồn rồi. Thần thức nói họ rất muốn đi sớm chứ để như vậy thì tội nghiệp cho mẹ và cái xác quá. Thần thức khóc lóc rất nhiều vì thần thức bất hiếu chưa lo lắng chăm sóc đền công ơn sinh thành nuôi dưỡng mà đã bệnh tật hiểm nghèo khi còn quá trẻ, để cho mẹ phải lo lắng chăm sóc mình lao tâm lao lực như vậy. Thần thức quỳ lạy mẹ rất nhiều và hứa kiếp sau sẽ nguyện tiếp tục làm con của mẹ mà đền đáp công ơn trời bể của mẹ, để trả cái hiếu mà kiếp này thần thức không làm được. Nghe thần thức nói chuyện như vậy người mẹ và chúng tôi ai cũng bật khóc thật quá cảm động.

    Thần thức nói thần thức có lỗi với mẹ vì khi sống cố gắng làm lụng lo cho mẹ về vật chất nhưng thần thức khó tính quá cái gì mà mẹ làm trái ý thần thức thì thần thức la mắng cằn nhằn. Bà mẹ xác quyết quả đúng như vậy nhiều khi nó nói quá tôi không dám nhìn mặt nó. Thần thức quỳ tạ xin lỗi mẹ xin mẹ tha thứ tội lỗi cho thần thức.

    Sau đó tỷ Diệu An nhìn vào nghiệp của thần thức là thần thức đã gie tạo nghiệp sát từ tiền kiếp đó là một người đàn ông nên kiếp này người đàn ông này đòi nợ làm cho thần thức muốn chết cũng không được muốn sống cũng không xong. Oan oan tương báo thật là kinh khủng, nhưng người đời không tin nhân quả không hiểu nhân quả vô tư tạo tác ác nghiệp đến khi mình thọ lãnh cái quả từ cái nhân mình tạo ra thì vô cùng thảm khóc, khóc lóc thấu tận trời xanh. Thật quá thương tâm.

    Vong linh người đàn ông bị hai kể tội lỗi của chị Lan này tiền kiếp đã gây ra họ cho họ như thế nào và bây giờ phải thọ lãnh như thế nào. Nhân quả vốn công bằng chúng tôi không thể xen vào nhân quả của chúng sanh được mà chỉ dung lời khai thị kinh điển phật pháp mà khuyên nhủ oan gia trái chủ buông xả quay về nương tựa vào chánh pháp hóa giải hận thù. A di đà Phật!

    Bây giờ chúng tôi khai thị cho oan gia đại ý như sau:
    Chúng tôi biết quý vị cũng quá đau khổ vì cũng chẳng sung sướng gì mà theo họ bao nhiêu năm trời để đòi nợ. Mà quý vỵ đành hành hạ người ta đến mức sống không ra sống chết không ra chết trong một thời gian dài như vậy thì cũng đã quá đủ rồi. Oan oan tương báo bao giờ mới dứt. Giả sử cái xác kia chết đi, thì quý vị có sung sướng gì không, nó chỉ làm thỏa cái tâm sân hận nhất thời của quý vị. Quý vị cũng đang sống trong cái địa ngục sân si mà quý vị tự tạo ra cho chính mình, tự thiêu đốt chính mình, tâm hồn quý vị không có sự thanh thản nhẹ nhàng mà chính sự sân si sân hận đó làm cho mình không sieu thoát được. Chẳng lẽ quý vị muốn mình cứ sống trong sự sân hận ngàn đời ngàn kiếp sao? Chẳng lẽ quý vị cứ muốn mình sống trong màn đêm u tối hôi thối như vậy ngàn đời ngàn kiếp không siêu thoát được sao?

    Sao quý vị không buông xuống, buông cái sự sân hận trong lòng, nợ cũng đã đòi rồi thì hãy dừng tay lại buông xuống để cái xác này ra đi nhẹ nhàng thanh thản để cho mẹ cái xác không khổ đau phiền não hang ngày chăm sóc con mình. Nay nhân duyên Phật pháp đến hãy nương theo ánh sang Phật pháp nương theo nguyện lực đại từ đại bi của chư Phật mà tu tập để sớm được siêu thoát. Để đầu thai lại kiếp người biết đến Phật pháp sớm để có một cuộc sống mới hạnh phúc hơn an lạc hơn. Người mẹ sẽ phát nguyện hang ngày tụng kinh niệm Phật hồi hướng cho quý vị sớm siêu thoát. Chúng tôi thành tâm xin quý vị hãy tha cho thần thức buông xả để thần thức sớm được ra đi nhẹ nhàng thanh thản. A di đà Phật!

    Sau một hồi khuyên nhủ thì vong linh oan gia xin được quy y Phật pháp. Chúng tôi tác pháp quy y cho vong.
    Sau đó chúng tôi tiền hành khai thị cho người mẹ:
    Cô đừng có buồn phiền nữa vì không có gì tự nhiên đến với cô và chị như vậy. Tất cả đều là nhân quả, tiền kiếp mình sát hại họ thì bây giờ mình phải thọ lãnh cái quả từ cái nhân mình gây ra. Nhân quả vốn công bằng nhưng ta không hiểu cứ than trời trách đất sao con tôi tốt vậy mà bất hạnh ra đi sớm, trời Phật không có mắt… Điều đó thật là tội lỗi. Bây giờ cô muốn con cô sớm ra đi nhẹ nhàng thì hang ngày cô phải tụng kinh niệm phật hồi hướng cho oan gia trái chủ của con cô xin họ buông tha cho con cô. Nếu cố quyết tâm làm như vậy thì con cô sẽ ra đi trong thời gian ngắn mà thôi.

    Còn vì sao con cô có tu tập làm việc phước thiện làm Phật sự mà vẫn phải bị bệnh nan y? Đây cũng là câu hỏi của rất nhiều người khi thấy cha mẹ anh chị em vợ hay chồng con mình tu tập tinh tấn mà cái kết quả thọ lãnh lại đau đớn thảm khóc như vậy rồi sinh ra tâm phỉ báng Phật pháp, mà mang tôi rất nặng. Nguyên nhân là chúng sanh không thấy được cái nghiệp tiền kiếp của mình gieo ra rất nặng nặng nề đến mức nào chúng sanh chỉ thấy một đời trong kiếp hiện tại mà thôi.

    Cái nghiệp nó nặng nhưng cái núi mà cái phước đức mình tu tập nó còn rất nhỏ thì làm sao hóa giải đươc cái nghiệp này, làm sao có thể tiêu mòn được. Cái phước nó nhỏ là do đâu có thể ta mới vừa biết tu tập một thời gian, hoặc ta tu tập lâu rồi mà tu ươn ươn dở dở không có quyết tâm sắt đá thành tâm tu tập nên cái công đức của ta nó tùy thuộc vào sự tu của ta, ta tu dở dở ươn ươn thì cái công đức có được nó cũng ươn ươn dở dở nó thật nhỏ bé quá mà khi cái nghiệp to lớn nó đến thì sao mà hóa gải được? Thật xót thương thay. Hoặc là ta tu hình thức nghĩa là tụng kinh niệm phật làm phật sự làm việc thiện rất nhiều nhưng cái tâm lại không sửa, cái khẩu không sửa. Khi đụng chuyện thì ta sân si, hoặc tu rồi mà nói xấu người này nói xấu người kia, tu rồi mà khen người này chê người kia khen pháp này chê pháp kia, khen thầy này chê người kia…Tu mà tâm tánh không sửa như vậy, tu mà hình thức như vậy thì không những không có phước mà còn tạo thêm nghiệp thì làm sao mà hóa giải được khi đại nạn đến.

    Nhóm có dặn là khi thấy chị hấp hối là gọi ngay các Ban Hộ Niệm của các thầy đến hộ niệm cho chị vì lực trì tụng cửa chư tăng cũng như các phật tử sẽ giúp cho chị sanh vào cõi an lành ra đi nhẹ nhàng thanh thản.

    Kết quả pháp đàn:
    Khoảng một tuần sau người mẹ gọi điện là chị đã ra nhẹ nhàng. Người mẹ cảm ơn nhóm rất nhiều vì đã giúp cho già đình và hứa sẽ tu tập tinh tấn. A di đà Phật!
    Nam Mô A Di Đà Phật!
    Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
    Chúng con nguyện đem công đức viết bài này hồi hướng cho đệ tử và tất cả chúng sanh đều trọn thành Phật đạo.
    Nhóm Ngôi Nhà Tâm Phật kính bút!
    Ngày (22-04-2016).

    Ý kiến một bạn phản hồi về bài viết trên:
    NguyetSinh Xem Bài Gởi
    Trộm nghĩ : Nếu Pháp đàn có kết quả thì vong đi ngay chứ nhỉ? Có lẽ phải lí giải nghiệp chướng của cô ta quá nặng chăng?
    Dẫu sao cũng khiến người ta nghi ngờ đặt câu hỏi : Vậy pháp đàn cũng chỉ khiến tuần sau mới giải thoát vong thôi à? Liệu có phải ngẫu nhiên mà cô ta chết và vì cô ta quá yếu rồi. Giá như Pháp đàn diễn ra sau đó vong đi ngay thì có sức thuyết phục hơn nhiều.
    Vài dòng cạn nghĩ, mong mọi người thể tất đừng ném đá.

    Ý kiến mình trả lời:
    Còn phụ thuộc vào sự thành tâm của người nhà. Vì chính người nhà là người quyết định pháp đàn thành công hay không. Chúng mình chỉ là trợ duyên không thể xen vào nhân quả nghiệp lực được. Nếu người nhà không thành tâm tu tập thì làm sao có chuyện vong linh họ tha cho. Đó chính là nguyên nhân vì sao 2 ban hộ niệm các thầy trong chùa đến hộ niệm mà vong không tha thứ vì lúc đó tâm người mẹ không thành tâm mà có ý không muốn con mình ra đi. Kinh nghiệm đi thực tế của mình giúp nhiều người tương tự như vậy thường 1 tuần là nhanh có khi 2 tuần hay nửa tháng trong khi đó họ nằm một chỗ lở loét toàn thân trong 2-3 năm. Có một số trường hợp thì họ sống lại hết bệnh, thật ra vi diệu. Khi có thời gian rãnh rỗi thì mình sẽ viết về những pháp đàn đó. Còn ngẫu nhiên tin hay không tin tùy thuộc nhận thức của từng cá nhân. Nếu ta không ở trong cảnh nhìn người thân mình đau đớn quằn quại trong 1 thời gian dài mà ko ra đi được thì ta không tin tưởng là chuyện thường. Nếu ta không ở trong hoàn cảnh chết không bằng sống, trong hoàn cảnh thập tử nhất sanh bệnh viện trả về lo hậu sự mà nhờ vi diệu phật pháp mà ta đã sống lại thì ta không tin cũng là chuyện dễ hiểu.
    Đạo Phật không là mê tín hãy trải nghiệm, hãy thật tu dùng trí tuệ để quan xét tất cả nhân quả quán xét tất cả các hiện tượng sự vật xảy ra đúng bản chất của nó.
    Vì thế, rất cảm ơn thắc mắc của bạn Nguyệt Sinh. Lời chia sẻ chân thành của mình bạn hãy trải nghiệm bạn sẽ thấy sự nhiệm màu của Phật pháp. A di đà Phật!
    CON LƯƠN NÓ CHÊ CON LỊCH NHIỀU NHỚT

    THẦY PHÁP CHÊ THẦY CHÙA MÊ TÍN DỊ ĐOAN.... haha

    Chẵng qua chưa bị sờ gáy nên còn chê khen, chứ có khác gì nhau đâu mà mê với tin...

  9. #29

    Mặc định

    phap chieu cẩn trọng bị lây bệnh...

  10. #30

    Mặc định

    ĐẠO PHẬT KHÔNG PHẢI AI CŨNG MÊ TÍN DỊ ĐOAN

    Phanchieu có thể điều khiển được vong thì hẵn là đạo hạnh cao hơn thầy Thích Nhật từ rồi hé.... ???????


  11. #31

    Mặc định

    haaaaaaaaaa,
    điều khiển vong mà đạo hạnh cao hơn thầy sao cu em? Nói như vậy chẳng khác nào tâng bốc cu em lên chín tầng mây. Cu em tự xưng mình đắc đạo được học trực tiếp từ Phật và thượng đế. haaaaaaaaa. Cu em là mình mắc cười quá. haaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
    Lên hệ trao đổi phật pháp qua nick sky: hieubuikhuong hoặc facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100009987160842

  12. #32

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi
    haaaaaaaaaa,
    điều khiển vong mà đạo hạnh cao hơn thầy sao cu em? Nói như vậy chẳng khác nào tâng bốc cu em lên chín tầng mây. Cu em tự xưng mình đắc đạo được học trực tiếp từ Phật và thượng đế. haaaaaaaaa. Cu em là mình mắc cười quá. haaaaaaaaaaaa. A di đà Phật!
    Vong có thể tiếp xúc được.... còn Đức phật thì ko thể tiếp xúc dc.... tiếp xúc Đức phật là chuyện buồn cười...

    Vậy là sao nhỉ? .... chẵng lẽ linh hồn vất vưỡng tồn tại còn Linh hồn Đức phật là ko tồn tại?

  13. #33
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    NN thấy rằng không phải là không tiếp xúc được Đức Thế Tôn mà trình độ của bạn tu tập như thế nào để “diện kiến” được Thế Tôn. Nhìn qua lời bạn nói thì cũn đủ biết bạn như thế nào rồi. Khi xưa khi Đức Padmasambhava từ Ấn Độ qua Tây Tạng. Ngài đã được vị vua thời đó là Trisongdetsen nhờ giúp dùm về vi quan đại thần ở trong triều là Nigma. Gia đình của vị quan này có cha mẹ ruột trong lúc vô tình đã làm chấy căn nhà của mình và đã chết cháy trong vụ đó. Vua Trisongdetsen vì thương xót cho gia đình của vị quan triều thần này và sợ rằng cha mẹ của vị quan này không thể nào siêu thoát được nên xin Đức Padmasambhava giúp dùm. Cũng vì thương vị quan này nên đã đi lên cõi Tịnh Độ để xin Đức Phật A Di Đà giúp cho cha mẹ của vị quan này được siêu thoát. Đức Phật A Di Đà đã ban cho phương pháp Phowa (Chuyển Di Thần Thức), một trong lục môn tối thượng của Du Già để giúp cho cha mẹ của vị quan đại thần này được siêu thoát. Và sau này môn Phowa đã được Dakinis giữ cho đến lúc “chin mùi” thì môn này được truyền bà lại trong dân gian. Ai nói rằng không ai có thể gập Phật được?

    Thân
    NN

    p.s.: khi một ngươi tu tập đùng đắn theo Tịnh Độ thì khi “thần thức” của họ được Phất A Di Đà dẫn dắt về cỏi Tịnh Độ. Cái “Thần Thức” cũng được gọi bằng những danh từ khác là “Vong” đó. Đã dược Đức Phật A Di Đà dẫn dắt như vậy thì sao nói rằng “Vong” không thể gặp Phật? Và cò hàng triệu, triệu vì dụ là “vong” sẽ được gặp Phật chứ không phải là không có.
    Last edited by Nhat_Nguyet; 04-04-2019 at 10:29 PM.
    To You With Love

  14. #34

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    NN thấy rằng không phải là không tiếp xúc được Đức Thế Tôn mà trình độ của bạn tu tập như thế nào để “diện kiến” được Thế Tôn. Nhìn qua lời bạn nói thì cũn đủ biết bạn như thế nào rồi. Khi xưa khi Đức Padmasambhava từ Ấn Độ qua Tây Tạng. Ngài đã được vị vua thời đó là Trisongdetsen nhờ giúp dùm về vi quan đại thần ở trong triều là Nigma. Gia đình của vị quan này có cha mẹ ruột trong lúc vô tình đã làm chấy căn nhà của mình và đã chết cháy trong vụ đó. Vua Trisongdetsen vì thương xót cho gia đình của vị quan triều thần này và sợ rằng cha mẹ của vị quan này không thể nào siêu thoát được nên xin Đức Padmasambhava giúp dùm. Cũng vì thương vị quan này nên đã đi lên cõi Tịnh Độ để xin Đức Phật A Di Đà giúp cho cha mẹ của vị quan này được siêu thoát. Đức Phật A Di Đà đã ban cho phương pháp Phowa (Chuyển Di Thần Thức), một trong lục môn tối thượng của Du Già để giúp cho cha mẹ của vị quan đại thần này được siêu thoát. Và sau này môn Phowa đã được Dakinis giữ cho đến lúc “chin mùi” thì môn này được truyền bà lại trong dân gian. Ai nói rằng không ai có thể gập Phật được?

    Thân
    NN

    p.s.: khi một ngươi tu tập đùng đắn theo Tịnh Độ thì khi “thần thức” của họ được Phất A Di Đà dẫn dắt về cỏi Tịnh Độ. Cái “Thần Thức” cũng được gọi bằng những danh từ khác là “Vong” đó. Đã dược Đức Phật A Di Đà dẫn dắt như vậy thì sao nói rằng “Vong” không thể gặp Phật? Và cò hàng triệu, triệu vì dụ là “vong” sẽ được gặp Phật chứ không phải là không có.
    Thực ra thì cách để gặp trực tiếp Đức phật không phải là khó.... một tương lai gần khoa học sẽ giải mã được toàn bộ thế giới âm một cách sáng tỏ thỉ không còn chút gì là u mê.

    Sự tồn tại giữa cõi sống và cõi chết cũng ko còn xa lại gì với loài người....

    Bất kỳ một con người nào đã nhân được thanh điển là có sự gắn kết với cõi tâm linh, dần dần họ sẽ khám phá cõi ý thức một cách rõ ràng và chân thực... CHứ ko phải học tâm linh bằng kinh sách... mà phải học bằng chính tâm thức của mình.

  15. #35

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thực ra thì cách để gặp trực tiếp Đức phật không phải là khó.... một tương lai gần khoa học sẽ giải mã được toàn bộ thế giới âm một cách sáng tỏ thỉ không còn chút gì là u mê.

    Sự tồn tại giữa cõi sống và cõi chết cũng ko còn xa lại gì với loài người....

    Bất kỳ một con người nào đã nhân được thanh điển là có sự gắn kết với cõi tâm linh, dần dần họ sẽ khám phá cõi ý thức một cách rõ ràng và chân thực... CHứ ko phải học tâm linh bằng kinh sách... mà phải học bằng chính tâm thức của mình.
    heeeeeeee, cu em mình đã nói cu em bao nhiêu lần cái mà cu em gặp đó ko phải Phật mà là atula, hồi mình mới chập chững vào đạo gặp như cu em gặp hoài ah, nhưng mình khác cu em có trí tuệ phân biệt cái nào thật cái nào giả cái nào chơn cái nào ngụy, và ko có cái u mê ngã mạn vỗ ngực xưng tên như cu em tự sướng rằng mình chứng đạo. haaaaaaaaa. giờ sáng mắt ra chưa cu em, đừng ngồi đọt tre mà té đau. A di đà Phật!
    Lên hệ trao đổi phật pháp qua nick sky: hieubuikhuong hoặc facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100009987160842

  16. #36

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi
    heeeeeeee, cu em mình đã nói cu em bao nhiêu lần cái mà cu em gặp đó ko phải Phật mà là atula, hồi mình mới chập chững vào đạo gặp như cu em gặp hoài ah, nhưng mình khác cu em có trí tuệ phân biệt cái nào thật cái nào giả cái nào chơn cái nào ngụy, và ko có cái u mê ngã mạn vỗ ngực xưng tên như cu em tự sướng rằng mình chứng đạo. haaaaaaaaa. giờ sáng mắt ra chưa cu em, đừng ngồi đọt tre mà té đau. A di đà Phật!
    Phapchieu bây giờ đang tập bè tập nhóm lập đàn trục vong, cầu siêu cho vong linh ma quỷ....

    Phapchieu và bà Yến chùa 3 vàng giống hệt như nhau thôi.... chẵng qua là bà yến làm lớn quá nên bị xã hội lên án.

    Cái ảo hay cái thật thì chính bản thân mình phải nhận ra mới ko gọi là U mê.

    Phapchieu gặp Phật thì ko tin cho nên từ bỏ phật.... sau đó Phapchieu gặp ma thì tin ma... cho nên bây giờ phapchieu toàn chơi với vong với ma với quỷ....

    Tôi gặp Phật chưa bao giờ người dạy tôi trục vong.... người dạy tôi cách tọa thiền, cách định tâm, cách hiểu và tự soi tâm mình.... Có bao giờ người dạy trục vong bao giờ....

    Và những điều tôi thấy dc hoàn toàn là chân chính thiết thực cho cuộc sống con người....

    Còn Phapchieu thì sao? .... nào là nhìn thấy nghiệp, thấy vong, thấy tiền kiếp hậu kiếp.... rồi lập đàn trục vong, cầu siêu cho thiên hạ.... trong khi bản thân mình thì không cần thiết phải thanh tịnh, ko cần thiết phải tu tâm sửa tánh...

    Phapchieu đọc lại toàn bộ lời ăn tiếng nói của mình... như một đứa trẻ lăng xăng.... Hết chê ngu dến chê khùng đến chê ngã mạn...... cu em cu anh... rồi adidaphat lẫn lộn tùng phèo.

    Cái Tâm như thế này có thể khiển vong dc hay sao?.... có chăng là đọc dc vài ba cuốn bùa ngãi gì đó rồi đi mê hoặc chúng sanh.... chứ có biết gì đâu mà trục với siêu?

    Còn hỏi tôi sáng mắt chưa hả? tôi sáng rồi....

    Việc tu hành thiền định là đi vào cõi âm... chuyện gặp phật gặp ma là chuyện bình thường. Người tu hành chính đạo chẵng sợ bị mĩa mai... thấy làm sao là nói rằng ấy... chẵng sợ chê cười gì cả... vì sự thật mình đã trải qua và nhìn thấy như vậy. Phải biết trung thực với bản thân và trung thực với ngoài đời.

    Tu Phật mà suốt ngày đi tìm vong thì đến bao giờ thấy phật? .... ngay cả Phật là gì cũng ko biết thì tu kiểu gì để thành phật? .... chẵng qua là thích đi làm thầy làm bà khè thiên hạ mà thôi.

    Tôi kể lại những gi tôi trải qua với tư cách chia sẻ trải nghiệm. Và chưa bao giờ kêu gọi ai cầu cúng trục vong trục hồn gì cả.... tôi trải qua như thế và tôi chia sẻ như thế... Ai muốn biết thì Tự mà đi tìm.

    Chứ tôi cũng chẵng bao giờ nhận ai làm trò hay làm bạn gì cả... cho dù họ có vào nhắn tin nhận thầy này nọ.

    Và cũng ko phải là ko có những người đã đọc và cảm thấy hữu ích... họ đồng quan điểm và họ cũng tìm dc cái họ cần tìm trong tâm thức của họ như những gì tôi đã trải qua...

    Chỉ duy những thành phần cực đoan: một là mê tín, hai là cuồng kinh sách là phản đối tôi kịch liệt... trong đó có phapchieu (thuộc dạng mê tín)
    Last edited by congiolamientay; 05-04-2019 at 12:29 PM.

  17. #37

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Phapchieu bây giờ đang tập bè tập nhóm lập đàn trục vong, cầu siêu cho vong linh ma quỷ....

    Phapchieu và bà Yến chùa 3 vàng giống hệt như nhau thôi.... chẵng qua là bà yến làm lớn quá nên bị xã hội lên án.

    Cái ảo hay cái thật thì chính bản thân mình phải nhận ra mới ko gọi là U mê.

    Phapchieu gặp Phật thì ko tin cho nên từ bỏ phật.... sau đó Phapchieu gặp ma thì tin ma... cho nên bây giờ phapchieu toàn chơi với vong với ma với quỷ....

    Tôi gặp Phật chưa bao giờ người dạy tôi trục vong.... người dạy tôi cách tọa thiền, cách định tâm, cách hiểu và tự soi tâm mình.... Có bao giờ người dạy trục vong bao giờ....

    Và những điều tôi thấy dc hoàn toàn là chân chính thiết thực cho cuộc sống con người....

    Còn Phapchieu thì sao? .... nào là nhìn thấy nghiệp, thấy vong, thấy tiền kiếp hậu kiếp.... rồi lập đàn trục vong, cầu siêu cho thiên hạ.... trong khi bản thân mình thì không cần thiết phải thanh tịnh, ko cần thiết phải tu tâm sửa tánh...

    Phapchieu đọc lại toàn bộ lời ăn tiếng nói của mình... như một đứa trẻ lăng xăng.... Hết chê ngu dến chê khùng đến chê ngã mạn...... cu em cu anh... rồi adidaphat lẫn lộn tùng phèo.

    Cái Tâm như thế này có thể khiển vong dc hay sao?.... có chăng là đọc dc vài ba cuốn bùa ngãi gì đó rồi đi mê hoặc chúng sanh.... chứ có biết gì đâu mà trục với siêu?

    Còn hỏi tôi sáng mắt chưa hả? tôi sáng rồi....

    Việc tu hành thiền định là đi vào cõi âm... chuyện gặp phật gặp ma là chuyện bình thường. Người tu hành chính đạo chẵng sợ bị mĩa mai... thấy làm sao là nói rằng ấy... chẵng sợ chê cười gì cả... vì sự thật mình đã trải qua và nhìn thấy như vậy. Phải biết trung thực với bản thân và trung thực với ngoài đời.

    Tu Phật mà suốt ngày đi tìm vong thì đến bao giờ thấy phật? .... ngay cả Phật là gì cũng ko biết thì tu kiểu gì để thành phật? .... chẵng qua là thích đi làm thầy làm bà khè thiên hạ mà thôi.

    Tôi kể lại những gi tôi trải qua với tư cách chia sẻ trải nghiệm. Và chưa bao giờ kêu gọi ai cầu cúng trục vong trục hồn gì cả.... tôi trải qua như thế và tôi chia sẻ như thế... Ai muốn biết thì Tự mà đi tìm.

    Chứ tôi cũng chẵng bao giờ nhận ai làm trò hay làm bạn gì cả... cho dù họ có vào nhắn tin nhận thầy này nọ.

    Và cũng ko phải là ko có những người đã đọc và cảm thấy hữu ích... họ đồng quan điểm và họ cũng tìm dc cái họ cần tìm trong tâm thức của họ như những gì tôi đã trải qua...

    Chỉ duy những thành phần cực đoan: một là mê tín, hai là cuồng kinh sách là phản đối tôi kịch liệt... trong đó có phapchieu (thuộc dạng mê tín)
    bao nhiêu đâu cũng thể hiện là tu với atula rồi. haaaaaaaaa. A di đà Phật!
    Lên hệ trao đổi phật pháp qua nick sky: hieubuikhuong hoặc facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100009987160842

  18. #38

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi
    bao nhiêu đâu cũng thể hiện là tu với atula rồi. haaaaaaaaa. A di đà Phật!
    Haha.......... Ừ thì atula..... ít ra cũng biết con atula là như thế nào?

    Còn thầy pháp có biết gì đâu mà cúng? ... lập đàn cầu vong, đọc chú, đọc bùa.... cứ làm um xùm lên trúng trật gì kệ. Miễn ai tin thì mời về cúng là ngon rồi...

    Nhiều ng tin thì uy tín càng cao.... hậu mãi càng nhiều... hehe... lâu lâu tổ chức từ thiện sẽ đông người quyên góp.... rồi ABC các kiểu... hahaha

  19. #39

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Haha.......... Ừ thì atula..... ít ra cũng biết con atula là như thế nào?

    Còn thầy pháp có biết gì đâu mà cúng? ... lập đàn cầu vong, đọc chú, đọc bùa.... cứ làm um xùm lên trúng trật gì kệ. Miễn ai tin thì mời về cúng là ngon rồi...

    Nhiều ng tin thì uy tín càng cao.... hậu mãi càng nhiều... hehe... lâu lâu tổ chức từ thiện sẽ đông người quyên góp.... rồi ABC các kiểu... hahaha
    haaaaaa. cu em nói sàm gì đó. Ko biết gì mà cúng người ta có kết quả mới hay. Còn cu em nói dốc như 1 tên tâm thần thì giúp ích được gì cho ai, chỉ nói cho sướng miệng mà thôi, rồi tự sướng mình tu đắc đạo nữa mê ghê, đắc đâu ko thấy thấy vài bữa nữa vợ nó dẫn vào bệnh viên tâm thần. haaaaaaaaaa. A di đà Phật!
    Lên hệ trao đổi phật pháp qua nick sky: hieubuikhuong hoặc facebook https://www.facebook.com/profile.php?id=100009987160842

  20. #40

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phapchieumt Xem Bài Gởi
    haaaaaa. cu em nói sàm gì đó. Ko biết gì mà cúng người ta có kết quả mới hay. Còn cu em nói dốc như 1 tên tâm thần thì giúp ích được gì cho ai, chỉ nói cho sướng miệng mà thôi, rồi tự sướng mình tu đắc đạo nữa mê ghê, đắc đâu ko thấy thấy vài bữa nữa vợ nó dẫn vào bệnh viên tâm thần. haaaaaaaaaa. A di đà Phật!
    Ko biết gì mà cúng người ta có kết quả mới hay
    Đúng rồi, có kết quả là sẽ được người ta cảm ơn và nhét cho 1 cái phong bì gọi là cúng dường... Cái này Bà yến làm rất nhiều, nhiều quá nên bị bắt. Phapchieu còn nhỏ lẻ cho nên chưa ai phát hiện ra.

    Phapchieu lo mà đọc nhiều bùa nhiều pháp vào. Và nên ít tranh luận với tôi.

    Nếu ko sẽ lộ ra hết chân tướng và ko còn ai mời trục vong trục hồn... lúc đó thất thu là vợ con cho ra đường khất thực.

    Và nhớ là lập đàn nơi kín đáo hơn bà Yến Ba Vàng, nếu ko thì Báo Lao động nó quay phim là bị phot nữa.... tôi khuyên thành thực đó.

    ĐÂY LÀ NGUỒN THU NHẬP CỦA Phapchieu nè.... hehe .... adidaphat ... bần tăng ko có xài tiền: Vong xài thôi...



    THÔI TÔI KO PHÁ PHAPCHIEU làm ăn nữa đâu.... hehehe
    Last edited by congiolamientay; 05-04-2019 at 03:42 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •