Trang 119 trong 305 Đầu tiênĐầu tiên ... 1969109113114115116117118119120121122123124125129169219 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 2,361 tới 2,380 trên 6099

Ðề tài: GIẢI THÍCH CÁC THUẬT NGỮ

  1. #2361
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    Thần Chú Cầu Tài Bảo "Tỷ Phú"
    Đăng lúc: Chủ nhật - 11/06/2017 10:59 - Người đăng bài viết: quantri
    Thần Chú Cầu Tài Bảo "Tỷ Phú"
    Thần Chú Cầu Tài Bảo "Tỷ Phú"

    Tôi xin giới thiệu với Quý Vị Khách Quý về Thần Chú Cầu Tài "Tỷ Phú".
    Có thể là Quý Vị đã nghe hoặc thấy ở đâu đấy rồi, nhưng chắc chắn sẽ đầy nghi hoặc; Có nhiều Quý Bạn Đọc hỏi đến, nay chúng ta cùng tham khảo bài viết để giải nghi một ít.

    Thần Chú Cầu Tài Tỷ Phú còn được gọi là Katha Tỷ Phú, và/hoặc Rich Katha. Nghe tên gọi thì hay - thích vậy đấy nhưng thật hư, đúng sai ra sao, luôn khiến nhiều người thắc mắc, hay: mới ban đầu thì ai cũng nghi hoặc!

    Tôi cũng không cả quyết được, nhưng tôi xin nói ngay là: "Pháp Tu này, với tôi cũng có "chút" thành tựu"; (về chữ thành tựu thì tôi cũng xin nói thêm là: trong tu tập (đặc biệt là Mật Giáo), sự thành tựu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không phải đơn giản chỉ là hành trì, hay một thức nào đấy!); (Vấn đề này, tôi sẽ trình bày mở rộng trong một chủ đề khác: "Hành Trình Giác Ngộ").

    Sau đây, mời Quý Vị nghe qua chuyện của tôi:

    Tôi được Thầy gợi ý và truyền trao Pháp Tu Cầu Tài Bảo này cách đây khoảng hơn 30 năm; Tuy ban đầu tôi cũng đầy nghi hối; nhưng tin Thầy và nghe theo Thầy, tôi bắt đầu thực hành kèm theo nghi quỹ nhật trì.

    Và tôi bắt gặp Pháp này xuất hiện trên Internet sau đấy khoảng 10 năm (trên thegioivohinh); cộng đồng mạng thời ấy cũng xôn xao bàn ... loạn.

    Về sau, có một Thầy đáng kính của tôi bảo: Hôm nay, tôi cho anh Pháp này hay lắm!

    Tôi cả mừng!

    Khi Thầy cho Pháp, Tôi bảo: Con tu đã khá nhiều năm rồi Thầy ạ!

    ...

    Ngược thời gian tìm hiểu, thì được biết Pháp này xuất hiện từ khá lâu trong dân gian, đặc biệt là trong nghi quỹ thường tụng của Phật Giáo Nam Tông.

    Và sau này thì nhận biết rõ hơn, Pháp được hành trì rộng rãi ở nhiều vùng, miền, quốc gia khác nữa, đặc biệt là ở đất nước Thái Lan.

    Về phần tôi, tôi cũng không để ý là có được lợi lạc, hưởng lợi ích là đến đâu, bao nhiêu?

    Nhưng trong những thời Công Phu (Thiền), chiêm nghiệm lại, tôi cũng ngờ ngợ là hay chăng, mình đã nhận được những thành tựu từ Khatha Tỷ Phú?!

    (Sở dĩ tôi nói vậy là vì tôi rất tham Pháp, tôi tu rất nhiều Pháp Cầu Tài Bảo; Đời tôi đến nay cũng đã trải bao thăng - trầm; lúc tệ thì cũng đã tệ hết cỡ, và lúc lên cao thì cũng ... được lắm!

    Trúng xổ số thì rất nhiều;

    Và trúng số đặc biệt ư, tôi cũng đã từng.)

    Vậy đấy! Nên đến nay, có ai hỏi về Khatha Tỷ Phú, tôi cũng có những tán dương nhất định: "Tại sao Bạn không thử?!"





    Sau đây là Pháp: Tùy duyên mà lựa chọn cho mình một trong những cách hành trì:



    Nói đến Pháp này, Katha này, mọi hành giả nói chung và người Thái nói riêng đều phải biết đến Thầy: Thầy Parn.

    LUANG POR PARN

    Kết quả hình ảnh cho RICH KATHA



    PHẦN NGHI QUỸ:

    KHATHA LP PARN

    Na Mo Tassa Bhakhawato Arahato Samma Sambudh Tassa (x3)

    Buddha Ma Aa U Na Mo Budh Dha Ya (x10

    Wira Dhayo Wira Konayang Wira Hingsa Wira Dhasi Wira Dhasa Wira Ittiyo Buddhassa Manee Mama Buddhassa Swahom (Katha Chính: x3, x5, x7, or x9 or nhiều hơn).







    Một phiên bản khác: (Để tham khảo thêm)

    Original Scripture of Enhanced Rich Katha:
    Sampajitchami (x1)
    Nasangsimo
    Phromma Ja Maha Deva Sappae Yakka Parayanti
    Phromma Ja Maha Deva Aphilapha Phawantumae
    Maha Punyo Mahalapho Phawantumae
    Mitae Phahuhati

    Buddha Ma Aa U / Na Mo Budh Dha Ya
    Wira Dhayo Wira Konayang Wira Hingsa Wira Dhasi Wira Dhasa Wira Ittiyo Buddhassa Manee Mama Buddhassa Swahom

    Sampatischami / Peng Peng Pha Pha Ha Ha Lue Lue (x9)

    * Kha Tha: A Sang Wi Su Loe Bu Sa Pa Pu. (x)

    Đây là phương tiện cải vận tuyệt vời, mang đến tài vận giàu sang, phú quý, công việc hanh thông, gia đình hạnh phúc, vận may được cải thiện.







    Nguyên bản:

    Na Mo Tassa Bhakhawato Arahato Samma Sambudh Tassa (x3)

    Buddha Ma Aa U Na Mo Budh Dha Ya (x1)

    Wira Dhayo Wira Konayang Wira Hingsa Wira Dhasi Wira Dhasa Wira Ittiyo Buddhassa Manee Mama Buddhassa Swahom

    (Katha chính: X3, X5, X7, X9 hoặc nhiều hơn)





    Cách đọc khác:

    NAM MÔ TA SA BA GA QUA TÔ, Á RA HẮC TÔ, SAM MA SAM BÚT TA SẮC (3 LẦN)

    BÚT THA MA Á Ú NA MÔ BÚT THA DẮC (1 LẦN)

    QUI RA THA DÔ, QUI RA CÔ NA DĂNG, QUI RA HING SA, QUI RA THA SI, QUI RA THA SA, QUI RA ÍT TI DÔ BÚT THA SẮC MAN NI MA MA BÚT THA SẮC XOA HOM (9 LẦN)





    Cách hành trì: Nên hành trì 02 thời chính, vào sáng sớm và tối (mỗi thời 9 lần); còn lại nên nhẩm đọc mọi lúc, mọi nơi, đi - đứng - nằm - ngồi, đặc biệt là những lúc có động chạm (xúc chạm / tiếp xúc) đến tiền. Vấn đề chính, nguyên tắc chính là nên đọc nhiều, đọc đến nhất tâm, thành tâm mà đọc, nhất tâm càng cao thì bạn sẽ đạt nhiều lợi lạc, may mắn, tài lộc của cải sẽ cải thiện nhiều.
    Ngoài thời chính thì khi khởi đọc lại, Bạn chỉ cần đọc câu Chú chính:
    “QUI RA THA DÔ, QUI RA CÔ NA DĂNG, QUI RA HING SA, QUI RA THA SI, QUI RA THA SA, QUI RA ÍT TI DÔ BÚT THA SẮC MAN NI MA MA BÚT THA SẮC XOA HOM.”.

    Nên cúng dường hay làm các việc công đức cho nhà chùa, các vị thầy. Nếu có nguồn lợi lớn nên chia sẻ một phần để làm từ thiện.
    Nên hành trì Kinh Ân Đức Phật nhiều trong ngày và trước khi đọc tụng Chú này.

    Các Luật sau đây, nếu giữ được là rất tốt, sẽ rất linh ứng:

    Không ăn cắp;
    Không uống rượu;
    Không tà dâm, (không được thông dâm với vợ chồng của người khác, phá hoại gia cang người khác (dù là trong ý nghĩ));
    Không nói dối;
    Không dùng chất gây nghiện. (rượu, thuốc lá, ma túy… );
    Cúng dường (thức ăn) cho nhà sư, nhà chùa;
    Trước khi lấy tiền ra khỏi tủ (két), mang theo; hoặc, trước khi cất tiền vào tủ; hoặc khi tiếp xúc tiền, ta nhẩm đọc (x lần). Và trong đêm trước khi cất tiền vào tủ cũng đọc 9 lần. Thực hành mỗi ngày, sau đó mỗi khi cầm tiền, hay cất tiền thì đọc câu chú chính là được.
    Không ăn chó, trâu, mèo, khỉ, rắn, rùa, khế, ngò om, rau diếp cá, khoai môn, bí đao, chùm ruột. Nên bớt ăn hành, hẹ, tỏi, kiệu và nén.
    Không nên hung dữ, không chửi thề, to tiếng, xô xát, xúc phạm đến mọi người. Không bất hiếu, bất nghĩa.
    Nếu có thể làm theo như trên ngày qua ngày, thì sẽ nhận được sự giàu có may mắn ngày càng nhiều và tài sản càng phú quý.

    Cầu Chúc Quý Vị và Quý Quyến được Hạnh Phúc và Thịnh Vượng!

    Thiên Phú

    http://phongthuyvahuyenthuat.com/vi/...ao-Ty-Phu-294/

  2. #2362
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    khói hương tạo hình thể
    thấu suốt cả ba cõi
    năm uẩn đếu thanh tịnh
    ba độc tự lặng yên
    Om đạc ma đa tu đa ga tê sờ va ha ( 7 biến )

    http://www.diendan.daitangkinhvietna...hp?f=39&t=4343


    Khói hương tạo hình thể
    Thấu suốt cả ba cõi
    Năm uẩn đều thanh tịnh
    Ba độc tự lặng yên
    Om đạt ma đa tu đa ga tê sờ va ha (3 biến)

    http://hoibongsen.com/diendan/showthread.php?t=11075

    ====================

    Hương yên kiết thể, thông xuất tam giới

    Ngủ uẩn thanh tịnh, tam độc liểu nhiên

    Án phúng ba tra tá hạ (3 lần).

    http://chualongphuoc.thientinhmat.co...-ni-nhat-dung/


    五蘊清淨, 三毒了然
    Last edited by phoquang; 06-03-2019 at 08:23 PM.

  3. #2363
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    Tìm hiểu về nghi lễ Dâng Hương

    Cập nhật: 02/08/2013 0911
    (www.bodetam.vn) - Một điều chúng ta phải cần ghi nhớ là mỗi lần dâng hương trước bàn thờ: không những dâng hương bằng tấm lòng thành kính của mình, mà còn phải có chánh niệm, tiếng Anh gọi concentration (sự tập trung). Nên cắm từng nén hương với hai tay và cắm cho ngay thẳng, tượng trưng cho tấm lòng ngay thẳng, mặc cho bão táp phong ba không hền dời đổi, giữ nguyên phong cách của ngừời quân tử tấm lòng trong sạch để lưu lại tiếng thơm với đời tỏa khắp nơi.
    lãnh đạo dâng hương bồ đề tâm
    1. Khói hương trong tâm linh người Việt

    Nghi thức dâng hương là tập quán mà hầu như mọi người dân Á châu bất kể lứa tuổi nào và sống ở nơi đâu đều biết đến.
    (Jessica A.Tran) Tâm Lạc*

    Nén hương đã đi vào đời sống văn hóa, tín ngưỡng của người Việt Nam như một nét đẹp truyền thống, gần gũi và thiêng liêng. Dù không mê tín dị đoan, trong tâm thức mọi người Á Châu đều tin rằng nén hương khi đốt lên, cũng như một nhịp cầu vô hình nối kết hai thế giới hữu hình và vô hình với nhau. Tuy nhiên về mặt tâm linh, có người vẫn còn hiểu một cách mơ hồ, nhất là về ý nghĩa dâng hương theo truyền thống của ông bà. Thậm chí ngày nay có người còn không biết vì sao trong nhà mình có một bàn thờ với những pho tượng, hình ảnh Chư Phật Bồ Tát, thần thánh hoặc tổ tiên. Phải chăng có một “ông” Phật sống ở trên bàn thờ?

    2. Định Nghĩa:
    Dâng hương là gì?Dâng có nghĩa là đưa lên một cách cung kính, tiếng Anh gọi là “offering”. Và từ hương có nghĩa là mùi thơm, thông thường là một vật dùng đốt lên để cúng các đấng thiêng liêng, cũng được gọi là nhang và trầm, tiếng Anh là “incense”. Từ incense bắt nguồn từ ngôn ngữ Latin, và động từ incendere - có nghĩa là thắp cháy lên.

    3. Sự đặc biệt của nén hương đối với quê hương Việt Nam:
    Chuyện thắp hương trên bàn thờ tổ tiên là một nét đẹp văn hóa truyền thống không thể thiếu trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết. Ngày cuối năm đi mua sắm các thứ chuẩn bị cho Tết, không ai không mua vài nén hương về thắp cho ông bà, tổ tiên mình. Nén hương được thắp lên thì mọi người cảm thấy ấm lòng. Nén hương lúc này không còn là thứ hàng bình thường, mà nó đã trở thành một sản phẩm tinh thần không thể thiếu của người dân Việt. Cùng với những phong tục truyền thống khác, nén hương đã góp phần tạo nên và bảo tồn giá trị bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

    Mùi hương là mùi thơm quen thuộc trong nhà hằng triệu triệu người Á châu - là mùi thơm đặc biệt của ngày đầu năm đi chùa lễ Phật. Chúng ta luôn bắt gặp những hình ảnh rất quen thuộc: những cụ ông, cụ bà, nam thanh, nữ tú, tay cầm hương khấn vái cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng, phúc lộc thọ khang ninh... Đây hoàn toàn không phải là hành động mê tín dị đoan, mà là một nét đẹp văn hóa được tồn tại từ rất lâu

    4. Lược sử về hình thức đốt nhang:
    Theo lịch sử ghi lại, việc đốt nhang bắt nguồn từ khoảng năm 3700 BC (cách đây khoảng 5700 năm), từ nước Ấn Độ. Đến năm 618 AD vào đời nhà Tần mới có một vị Tăng đem hương trầm qua Trung Quốc, từ đó hình thức đốt nhang được phát triển mạnh mẽ và hưng thịnh nhất vào đời nhà Minh, sau đó được phổ biến đến khắp các nước láng giềng. Có thể nói hình thức đốt hương phổ biến nhất ở Nhật Bổn, tại đây họ lại chế thêm nhiều cách đốt hương; sản phẩm quen thuộc nhất là nén trầm hình tròn đầu nhọn vào thế kỷ 17, ngày nay vẫn còn dùng. Nhiều tài liệu cho thấy việc đốt nhang đã có từ thời sơ khai. Trong các đền thờ của vua chúa Ai Cập (Ancient Egypt) có rất nhiều những hình vẻ hoặc hình chạm trên tường mô tả nghi thức này.

    Ngày nay việc đốt nhang đã trở thành một tập quán trong các ngày lễ hội như Rằm tháng bảy, lễ Vu Lan, Vía Quán Thế Âm, ngày Tết hái lộc đầu năm, Phật đản, và những ngày quan trọng trong gia đình như cúng giỗ, đám tang, đám cưới, ăn tân gia… dùng để cúng những vị như Phật Bà Quán Âm, Đức Mẹ Mary, Ông Bà, Tam Tiên Ông: Phúc Lộc Thọ, Thổ Địa, Táo Quân, Thần Tài…

    5. Lợi ích và tác dụng của nén hương:
    Từ ngàn xưa, khi mới khám phá ra lửa, con người đã bắt đầu phát hiện ra một điều lạ lùng, đó là khi ngọn lửa cháy lên sẽ tỏa ra mùi thơm đặc biệt tùy theo vật liệu dùng để đốt. Người ta đã biết dùng hương đèn để trị bệnh cho thân thể và cả bệnh tâm lý. Khi đốt hương đèn, khói hương nghi ngút tạo nên không khí thanh tịnh, ấm áp và trang nghiêm hoặc tạo không khí trong sạch trong những căn phòng lạnh lẻo của người qua đời hoặc lâm trọng bệnh.

    Thông thường, người ta thắp nhang là để khẩn thiết cúi đầu mong tấm lòng thành kính của mình sẽ quyện theo làn khói thơm hướng về cõi thiêng liêng hoặc xông lên tận ngai vàng của Đức Chúa Trời hoặc một đấng nào khác. Do vậy trong kinh Phật mới có bài kệ:

    Nguyện đem lòng thành kính, Gởi theo đám mây hương.Phảng phất khắp mười phương. Cúng dường ngôi Tam Bảo […]

    6. Khi thắp nhang nên thắp mấy nén?
    Người Việt Nam đã quen chọn số lẻ (1, 3, 5, 7, 9) lúc thắp nhang, nhưng cũng có trường hợp người ta đốt cả nắm nhang chứ không chú trọng vào ý nghĩa con số. Còn theo lý giải của nhà Phật cho rằng, số lẻ mang nhiều ý nghĩa linh thiêng hơn.

    Con số 3 thì có nhiều quan niệm khác nhau: đó có thể làTam bảo (Phật – Pháp – Tăng),Tam giới (Dục giới, Sắc giới và Vô sắc giới),Tam thời (Quá khứ – Hiện tại – Vị lai),Tam vô lậu học (Giới – Định – Tuệ)

    Nén hương, cũng có thêm một ý nghĩa đặc biệt khác nữa, đó là thắp nhang để nhớ đến sự vô thường. Vô thường là từ Hán-Việt, tức là không vĩnh viễn - tất cả đều giả tạm, cho nên lúc nén hương tắt cháy thì cũng tượng trưng cho đời người tắt chắy, ngắn ngủi vô thường như thời gian của nén hương.. tàn tro của hương nhắc nhở chúng ta chớ để thời gian trôi qua, uổng phí tháng ngày.

    7. Ý Nghĩa Dâng Hương trong nhà Phật và các tôn giáo khác:
    Trong nghi lễ Phật giáo, hương là một trong sáu lễ vật dâng cúng, gồm có: Hương, Hoa , Đăng , Trà , Quả , Thực (Nhang, Bông, Đèn, Trà, Trái, Thức ăn). Tuy nhiên nhiều người không rõ về ý nghĩa sâu xa của việc cúng Phật nên bày biện đủ thức ăn uống như yến tiệc, thật là phí của, phí công mà lại còn làm sai lạc ý nghĩa. Không lẽ Phật sẽ lên trên bàn thờ mà ăn từng trái táo, uống từng chung trà sao?

    Theo quan niệm của Phật giáo, lòng thành thể hiện qua làn khói hương nghi ngút, không cần cỗ bàn yến tiếc tiệc thịt cá, heo quay linh đình… vì đúng ý nghĩa sự Cúng Phật thì chỉ nên dùng hương thơm, đèn sáng, hoa tươi, trái tốt, nước trong là đủ. Phật không phải ở trên bàn thờ, trong những pho tượng, mà là ở trong tâm của tất cả con người. Ngoài những nén hương dùng ngọn lửa nóng để đốt cháy lên, chúng ta còn có thể dùng đức tin của mình thắp lên những nén Tâm hương- tức là hương từ trong tâm. Bởi vậy mới có năm thứ hương dùng để cúng dường chư Phật: Giới hương, định hương, tuệ hương, giải thoát hương và giải thoát tri kiến hương.

    Không chỉ Phật giáo, mà cả các tôn giáo khác như Thiên Chúa giáo cũng dùng hương trong các ngày lễ của mình. Người Thiên Chúa giáo xông hương trong các thánh lễ, trước bàn thờ, trước cuốn Kinh Thánh, mình Thánh, rượu Thánh và cả linh cửu của người đã mất... Trước thời Chúa Giê-su (Jesus), những hương liệu như loại trầm frankincense có giá trị hơn cả vàng bạc châu báu. Đó là vì cổ nhân tin rằng những loài cỏ cây thơm là do chư Thiên ban cho từ trên cao và đã thấm nhuần hương thơm của Đức Chúa Trời.

    Có tài liệu ghi rằng, khi Chúa Giê-su giáng sinh, có ba vị vua đem ba thứ châu báu quý nhất trong nước thời đó để dâng lên cho ngài - đó là 1. Vàng, 2. Hương Trầm và 3. Dầu thơm đặc biệt từ rễ cây Myrrh. Điều này chứng tỏ hương trầm từ xa xưa vốn đã được xem như một vật quý giá thiêng liêng. Khói hương hòa vào không khí khiến cho không gian vạn vật xung quanh đều được thơm ngát, ví như tâm hành “Tùy thuận chúng sinh” của các bậc Bồ tát Đại nhân vậy.

    Những tôn giáo khác như Ấn Độ giáo (Hinduism) thì lại dùng hương để thư giản và tập trung hơi thở lúc ngồi Thiền. Trong khi đó, dạo Phù Thủy (Wiccanism) dùng hương để trở về với sức sống thiên nhiên để cảm thông với các vị nữ thần như Aphrodite. Trái lại, theo đạo Khổng (Confucianism) thì khói hương tượng trưng cho Đại Trượng Phu - chỉ bay lên chứ không bao giờ lặn xuống.

    Hương không có màu sắc nhưng luôn thơm ngát, như câu “Tự tại trong hành xứ, như chim giữa hư không, tìm dấu chân không thấy”. Như mùi hương vô sắc phảng phất thơm lừng, bậc tĩnh lặng sống tự tại giữa đời, đem lại an lạc và lợi ích cho đời nhưng không lưu lại một dấu tích danh sắc nào trên bia ký. Rời khỏi cuộc đời, có chăng chỉ là một khoảng không gian ngát hương: mùi hương của loại hương bay ngược chiều gió!

    Ở nhiều vùng thuộc Nam Bộ, người ta còn thắp hương cho từng gốc cây, góc nhà với quan niệm mọi vật đều có đời sống tâm linh của nó, cũng như là để thần thánh, hoặc vong/ hương linh hút vàp sức lực để hiển linh.



    * Chân thành cám ơn ĐĐ Thích Tâm Khanh, ĐĐ Thích Thiện Ngộ ,ĐĐ Thích Hạnh An, Cô Giáo Phạm Thị Hoa đã giúp đỡ cung cấp tài liệu và sửa lỗi chính tả.

    http://www.bodetam.vn/c24/t24-56/tim...l#.XH_EpW-LSUk

  4. #2364
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

  5. #2365
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

  6. #2366
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    Die tibetischen Texte der Schenkung Imre Schwaiger - JStor
    https://www.jstor.org/stable/1580523 - Dịch trang này
    viết bởi RO Meisezahl - ‎1994
    10) om Purba phalgu nl ye sva ha, Mantra der Purvaphalgunl. 11) om ..... dhe hum hum hum hum am bam sam jah | svaha | | Fur den Schluliteil vgl. auch No. 1.

  7. #2367
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    Hương vân kiết thể,

    Thống suất tam giới

    Ngũ uẩn thanh tịnh

    Tam độc liễu nhiên.

    Án phóng ba tra, tóa ha.

    https://www.chuabuuchau.com.vn/chuon...tan_27158.html

    ===========

    香 /

    五蘊清淨,三毒了然

    唵 波吒莎訶

  8. #2368
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    四、入廁相關之咒語

    入廁洗淨等,經中各有神呪,必須受 。經云:若不持誦此諸神呪者,縱用 恒河水洗,至金剛際,亦不得身器清 淨。受持此呪者,當一一默誦七遍, 獲一切清淨福德。諸惡鬼神,悉皆拱 。

    入廁 唵 狠 魯陀耶 莎訶o3 han rodaya sv2h2 

    洗淨 唵 賀曩 密栗帝 莎訶o3 h2na(n) m4te sv2h2

    洗手 唵 主迦羅野 莎訶 o3 c9kar2ya sv2h2

    去穢 唵 室利曳 婆醯 莎訶 o3 0riye v2hi sv2h2

    淨身 唵 折羅 惱迦吒 莎訶 o3 vajra nauka6a sv2h2

    https://www.dharmazen.org/X1Chinese/...D09-2-0008.htm
    Last edited by phoquang; 07-03-2019 at 08:01 PM.

  9. #2369
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    O3, svabh2va 0uddha sarva dharma svabh2va






    dr93 dr93 dr93/ o3 / cale cule cunde



    洗手 

    唵 主迦羅野 莎訶

    o3 c9kar2ya sv2h2

    Oṃ cūkarāya svāhā

    OṂ CŪKARĀYA SVĀHĀ

    http://wisdombox.org/mantra_bodhisattva.pdf



    hū3 cale cule cunte pranankataye hū3 phaṭ //
    Last edited by phoquang; 07-03-2019 at 09:28 PM.

  10. #2370
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định



    http://thubtenchodron.org/wp-content...17-Secured.pdf

    =========

    【淨手咒 Purifying the Hand】

    嗡。主迦拉耶。梭哈。 (念三遍)

    唵主迦啰耶莎诃(三遍)

    Om Chuga Raya Soha (3 times)

    http://thegioivohinh.com/diendan/sho...%BB%80N/page35

    ================

    RỬA BÀN TAY
    以水盥掌
    Dĩ thuỷ quán chưởng
    當願衆生
    Đương nguyện chúng sinh
    得清淨手
    Đắc thanh tịnh thủ
    受持佛法
    Thọ trì Phật Pháp
    唵。主迦囉耶莎訶(三徧)
    Án, chủ ca la gia, toa ha (tam biến)

    _Dùng nước rửa lòng tay
    Nên nguyện cho chúng sinh
    Được bàn tay trong sạch
    Nhận giữ gìn Phật Pháp
    㫘 㫾オᜑ㗚 㛿᝙
    Oṃ sukarāya svāhā (3 lần)
    [Oṃ: Nhiếp triệu
    Sukarāya: Thiện Thủ đẳng, những bàn tay khéo léo
    Svāhā: Quyết định thành tựu]
    (Nếu chỉ đi tiểu thời chỉ dùng nước rửa tay một lần, tiếp theo liền sạch sẽ. Nếu đi
    cầu, khử trừ ô uế thì sau khi rửa tay, hoặc dùng tro, bùn, góc của cục xà phòng…như
    Pháp mà tẩy rửa
    _ Khê Đường Tạp Lục ghi rằng:
    “Trong năm Nguyên Hữu có vị Tăng nước Thục là Pháp Sư Trí Siêu thường
    tụng Kinh Hoa Nghiêm đã 30 năm, tình cờ thấy một Đồng Tử có phong mạo trong
    sáng, nâng cao bàn tay vái chào.
    Thầy Siêu hỏi: “Từ đâu đến ?”
    Đáp: “Từ Ngũ Đài đến”
    Thầy Siêu nói: “Vì sao từ chốn xa xôi lại đến nơi này?”
    Đáp: “Có chút việc muốn cùng nói Đạo Lý”
    Thầy Siêu nói: “Nguyện nghe”
    Nói rằng: “Thầy của tôi tụng Kinh cho nên có thể tốt đẹp. Có điều vướng lỗi ngay
    lúc rửa ráy tại nhà cầu, nước dơ ngấm vào lưng bàn tay mà chưa từng dùng tro bùn tẩy
    rửa. Cách dùng tro bùn, Luật Chế bảy mức độ, nay chỉ còn hai, ba… Duyên với sự tiếp
    chạm này còn có, nên lễ Phật, tụng Kinh thảy đều bị tội”
    Nói xong liền chẳng nhìn thấy. Thầy Siêu tủi thẹn rồi sửa chữa lỗi lầm.
    Người hiểu biết nói rằng: “Đây ắt là Văn Thù hoá hiện đến nhắc nhở cho Thầy
    Siêu vậy. Cho nên biết, tẩy rửa tay đều nên y theo Pháp”
    _ Kinh Nhân Quả nói rằng: “Tay đã tiếp chạm với vật dơ mà lại thỉnh Kinh, sẽ bị
    báo ứng làm loài trùng trong nhà cầu”

    http://daibaothapmandalataythien.org...-thiet-yeu.pdf

    ===============

    RỬA TAY
    I. NGUYÊN TÁC VÀ PHIÊN ÂM
    淨手
    以水盥掌,
    當願眾生,
    得清淨手,
    受持佛法。
    唵,主迦囉耶莎訶。
    Tẩy thủ
    Dĩ thủy quán chưởng,
    Đương nguyện chúng sinh,
    Đắc thanh tịnh thủ
    Thọ trì Phật pháp.
    Án, chủ-ca-ra-gia sa-ha.
    II. DỊCH NGHĨA: RỬA TAY
    Dùng nước rửa sạch chân tay,
    Cầu cho tất cả mọi loài
    Có được đôi tay trong sạch,
    Giữ gìn chính pháp Như Lai.
    Oṃ sukarāya svāhā.
    III. CHÚ THÍCH TỪ NGỮ
    Quán (盥): Rửa rái, rửa sạch.
    Chưởng (掌): Bàn tay, lòng bàn tay.
    76 • CHÍNH NIỆM TRONG TỪNG CỬ CHỈ
    Thủ (手): Tay. Mỗi cái tay gồm có ba phần: Cánh
    tay, bàn tay và năm ngón tay. Là bộ phận năng động của
    cơ thể, hai tay giúp con người làm các động tác nắm,
    mở, nâng lên, đưa xuống, kéo lê, ghì chặt… Nhờ có
    hành động của bàn tay, con người tiến bộ hơn con vật,
    có khả năng biến các ước mơ trở thành hiện thực.
    Thọ trì (受持, S. udgrahana): a) Lãnh thụ và ghi
    nhớ, hay tiếp nhận và thực tập, như trong thuật ngữ “thọ
    trì giới luật” hay “thọ trì Phật pháp”. b) Tiếp nhận và
    giữ gìn, như trong thuật ngữ “thọ trì tam y” (受持三衣).
    Thọ trì còn có nghĩa là nương theo mà thực hành, hay hạ
    thủ công phu với tâm chuyên cần liên tục.
    Phật pháp (佛法, P. buddhadhamma, buddhasāsana;
    S. buddhadharma, buddha-śāsana): Chỉ cho tất
    cả chân lý (P. dhamma; S. dharma) và đạo đức (P. sīla;
    S. Śīla) được đức Phật thuyết giảng trong 45 năm, được
    biên tập thành Kinh tạng và Luật tạng.
    Theo kinh Tăng Chi (A.III.285), chân lý Phật dạy
    có 6 đặc điểm: a) Khéo giảng (Svākkhāto bhagavatā
    dhammo), đầy đủ văn và nghĩa lý, b) Thiết thực hiện
    tại (Sandiṭṭhiko), tức có kết quả hiện đời, c) Siêu việt
    thời gian (Akāliko), tức không bị lỗi thời trước phát triển
    của khoa học, d) Đến để mà thấy (Ehipassiko), tức cần
    kiểm chứng bằng trí tuệ, e) Mục đích hướng thượng
    (Opanayiko), không phải là triết lý suông, f) Được người
    trí công nhận (Paccattaṃ veditabbo viññūhi).
    Theo kinh Tăng Chi, đạo đức Phật dạy có 7 công
    năng: a) Hướng đến nhàm chán (Ekantanibbidā), b)
    BÀI 11: RỬA TAY • 77
    Vô nhiễm (Virāga), c) Diệt khổ (Nirodha), d) An tịnh
    (Upasama), e) Thắng trí (Abhiññā), f) Giác ngộ (Sambodha),
    g) Niết-bàn (Nibbāna).
    Siêng năng đọc tụng, khảo cứu và thực hành chân lý
    Phật dạy trong đời sống, ta giải phóng được vô minh,
    không còn mê tín, tăng trưởng trí tuệ, kết thúc sợ hãi,
    thấu rõ mọi thứ, nhờ đó, sống an lạc và hạnh phúc bền
    vững trong đời.
    IV. GIẢI THÍCH GỢI Ý
    Giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn thực phẩm có thể
    giúp ta ngăn được các loại bệnh do truyền nhiễm cấu
    uế từ bàn tay bốc thực phẩm ăn. Người Ấn Độ không
    phải là cộng đồng duy nhất dùng tay bốc ăn. Các nước
    Pakistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal… cũng ăn bốc.
    Thời hiện đại, dù đầy đủ muỗng nĩa inox, nhiều cư dân
    trên hành tinh vẫn thích ăn bốc bằng tay như thói quen
    văn hóa ẩm thực.
    Người Ấn Độ mặc định rằng bàn tay trái sử dụng
    cho vệ sinh cá nhân, bàn tay phải bốc thực phẩm ăn.
    Trước khi vào bàn cơm, người Ấn Độ đến bồn rửa tay,
    thường được đặt trước nhà ăn, có xà bông, giấy, khăn.
    Rửa sạch tay trước khi ăn là thói quen tích cực đối với
    người ăn bốc. Người Ấn Độ thường thái nhỏ thực phẩm,
    nấu nhuyễn nhừ rồi dùng tay trộn đều với nhau, vo thực
    phẩm cho tròn, đưa vào miệng ăn, không để rơi rớt,
    không để dính râu. Người Ấn Độ không ăn canh, không
    ăn rau tươi như người Việt Nam.
    78 • CHÍNH NIỆM TRONG TỪNG CỬ CHỈ
    Do tính đặc thù của thực phẩm, người Ấn Độ không
    có nhu cầu sử dụng đũa. Cũng giống như tại Việt Nam,
    khi ăn bánh xèo, bánh cuốn, ăn bằng tay mới thấy ngon.
    Người Ấn Độ thường ăn thực phẩm vo tròn, nên thực
    phẩm của họ được gọi là “đoàn thực”, do đó, ăn bốc
    bằng tay tạo ra nhiều dịch vụ và tạo cảm giác ngon hơn.
    Khi ăn vụng, da bàn tay tiếp xúc với lưỡi, dịch vị
    trong miệng sẽ tiết ra nhiều, hỗ trợ cho sự tiêu hóa khi
    nuốt thực phẩm vào bao tử. Về phương diện y học, ăn
    bằng tay sẽ ngon hơn là ăn bằng muỗng và đũa vì đũa,
    muỗng tiếp xúc với lưỡi không tạo ra dịch vị tương tự
    như bằng tay được. Khi ăn bằng bốc tay, để đảm bảo vệ
    sinh, ta phải rửa sạch tay. Vào thời đức Phật, Ngài và các
    vị thánh đệ tử cũng ăn bốc bằng tay.
    Khi rửa tay, ngoài việc mong bàn tay này được sạch,
    ta cần cam kết sử dụng tính năng của bàn tay để phụng
    sự nhân sinh, nhằm mang lại các giá trị cao quý cho
    cuộc đời. Ở đây, chức năng cao nhất của tay là giữ gìn
    chính pháp của Như Lai. Dùng bàn tay này bố thí, cúng
    dường, giúp đời, cứu người, làm Phật sự, mang tình
    thương đến mọi nơi, thì bàn tay này tạo ra nhiều lợi lạc.
    Ai đã từng có quãng đời vi phạm luật pháp, thay vì
    trừng phạt bàn tay thì hãy rửa tâm; khi tâm thanh tịnh, bàn
    tay sẽ hướng về việc lành. Nếu trước đây dùng tay ăn cắp,
    nay chuyển nghiệp bằng cách dùng tay bố thí, cúng dường.
    Thay đổi nghiệp bằng thay đổi tâm sẽ giúp ta thay đổi các
    hành động của bàn tay. Khi động cơ bất thiện đã chấm dứt,
    thì bàn tay ta sẽ bắt đầu làm các việc lợi lạc cho đời.
    BÀI 11: RỬA TAY • 79
    Trên nền tảng đó, Bồ-tát Quan Thế Âm đã hóa thân
    thành Thiên Thủ Thiên Nhãn, 1.000 bàn tay và 1.000
    con mắt. Để các bàn tay phụng sự đời bằng thái độ vô
    ngã vị tha, thì các hành động từ bi phải được trí tuệ soi
    sáng. Trí tuệ ở đây được thể hiện qua hình ảnh con mắt.
    Trong một hành động vị tha đều có một con mắt trí tuệ
    soi sáng. Trong mỗi ứng dụng lòng từ bi phải có trí tuệ
    song hành. 500 người tạo thành một tập thể lớn. 1000
    con mắt tạo thành chất xám tập thể. Có được từ bi lớn và
    trí tuệ lớn thì thành quả phụng sự chúng sinh chắc chắn
    sẽ hiệu quả hơn.
    V. CÂU HỎI ÔN TẬP
    1. Trình bày ý nghĩa “bàn tay thanh tịnh”?
    2. Thế nào là “trọ trì Phật pháp”?

    https://thuvienhoasen.org/images/fil...cu-chi-pdf.pdf

    =================

    (11) Tẩy thủ (rửa tay)

    Dĩ thủy quán chưởng, đương nguyện chúng sanh, đắc thanh tịnh thủ, thọ trì Phật pháp. Án chủ ca ra da sa ha (3 lần).

    Lấy nước rửa tay, nên nguyện chúng sanh, được tay thanh tịnh, nhận giữ Phật pháp. Án chủ ca ra da sa ha (3 lần).

    http://tuvientuongvan.com.vn/phap-ba...-yeu-p214.html

    http://www.daophatngaynay.com/vn/kin...i-moi-tu-.html

    =============
    http://gaya99.pixnet.net/blog/post/3...B3%95%E3%80%82
    Last edited by phoquang; 07-03-2019 at 09:13 PM.

  11. #2371
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    TỊNH-THỦ CHÚ / TẨY-THỦ CHÚ
    [ CHÚ RỬA-TAY ]
    ( 淨手咒 )

    Phục hồi Phạn Chú: Phổ Quảng








    *正文:

    以水盥掌,
    當願眾生,
    得清淨手,
    受持佛法。
    。唵,主迦囉耶莎訶 (3x)
    。唵,主迦啰耶莎诃 (3x)
    。嗡,主迦拉耶梭哈 (3x)

    。Án chủ ca ra da sa ha (3 lần)

    。OM SUKARAYA SVAHA (3x)
    。OM SHUKALAYA SVAHA (3x)

    。OM CHUGARAYA SVAHA (3x)
    。OṂ CŪKARĀYA SVĀHĀ (3x)


    *Dịch-âm:

    Dĩ thủy quán chưởng,
    Đương nguyện chúng sinh,
    Đắc thanh tịnh thủ,
    Thọ trì Phật pháp。
    。唵,主迦囉耶莎訶 (3x)
    。唵,主迦啰耶莎诃 (3x)
    。嗡,主迦拉耶梭哈 (3x)

    。Án chủ ca ra da sa ha (3 lần)

    。OM SUKARAYA SVAHA (3x)
    。OM SHUKALAYA SVAHA (3x)

    。OM CHUGARAYA SVAHA (3x)
    。OṂ CŪKARĀYA SVĀHĀ (3x)


    *Dịch Nghĩa:

    Lấy nước rửa tay,
    Nên nguyện chúng sanh,
    Được tay thanh tịnh,
    Nhận giữ Phật pháp.
    。唵,主迦囉耶莎訶 (3x)
    。唵,主迦啰耶莎诃 (3x)
    。嗡,主迦拉耶梭哈 (3x)

    。Án chủ ca ra da sa ha (3 lần)

    。OM SUKARAYA SVAHA (3x)
    。OM SHUKALAYA SVAHA (3x)

    。OM CHUGARAYA SVAHA (3x)
    。OṂ CŪKARĀYA SVĀHĀ (3x)




    #LƯU Ý:

    Nếu chỉ đi Tiểu, thời chỉ dùng Nước rửa tay 1 lần, tiếp theo liền sạch sẽ. Nếu đi Cầu ( Đi Tiêu, Đi Ỉa, Đi Ị, Đi Ngoài, Đi Đại Tiện, Đi Nặng ), Khử Trừ Ô Uế thì sau khi rửa tay, hoặc dùng tro, bùn, góc của cục xà phòng…như Pháp mà tẩy rửa.


    ====================

    # DẪN:

    1. Kinh Nhân Quả nói rằng: “Tay đã tiếp chạm với Vật dơ mà lại thỉnh Kinh, sẽ bị Báo Ứng làm Loài Trùng trong Nhà Cầu”.

    2. Khê Đường Tạp Lục ghi rằng:

    “Trong năm Nguyên Hữu có vị Tăng nước Thục là Pháp Sư Trí Siêu thường tụng Kinh Hoa Nghiêm đã 30 năm, tình cờ thấy một Đồng Tử có phong mạo trong
    sáng, nâng cao bàn tay vái chào.

    Thầy Siêu hỏi: “Từ đâu đến ?”

    Đáp: “Từ Ngũ Đài đến”

    Thầy Siêu nói: “Vì sao từ chốn xa xôi lại đến nơi này?”

    Đáp: “Có chút việc muốn cùng nói Đạo Lý”

    Thầy Siêu nói: “Nguyện nghe”

    Nói rằng: “Thầy của tôi tụng Kinh cho nên có thể tốt đẹp. Có điều vướng lỗi ngay lúc Rửa Ráy tại Nhà Cầu, nước dơ ngấm vào lưng bàn tay mà chưa từng dùng Tro Bùn tẩy rửa. Cách dùng Tro Bùn, Luật Chế bảy mức độ, nay chỉ còn hai, ba… Duyên với sự tiếp chạm này còn có, nên lễ Phật, tụng Kinh thảy đều Bị Tội”

    Nói xong liền chẳng nhìn thấy. Thầy Siêu tủi thẹn rồi sửa chữa lỗi lầm.

    Người hiểu biết nói rằng: “Đây ắt là Văn Thù hoá hiện đến nhắc nhở cho Thầy Siêu vậy. Cho nên biết, Tẩy Rửa Tay đều nên y theo Pháp”


    ( http://daibaothapmandalataythien.org...-thiet-yeu.pdf )


    # GIẢI:

    1. Chú thích từ ngữ:

    Quán (盥): Rửa rái, rửa sạch.

    Chưởng (掌):
    Bàn tay, lòng bàn tay.

    Thủ (手):
    Tay. Mỗi cái tay gồm có ba phần: Cánh tay, bàn tay và năm ngón tay. Là bộ phận năng động của cơ thể, hai tay giúp con người làm các động tác nắm, mở, nâng lên, đưa xuống, kéo lê, ghì chặt… Nhờ có hành động của bàn tay, con người tiến bộ hơn con vật, có khả năng biến các ước mơ trở thành hiện thực.

    Thọ trì (受持, S. udgrahana):
    a) Lãnh thụ và ghinhớ, hay tiếp nhận và thực tập, như trong thuật ngữ “thọ trì giới luật” hay “thọ trì Phật pháp”. b) Tiếp nhận và giữ gìn, như trong thuật ngữ “thọ trì tam y” (受持三衣). Thọ trì còn có nghĩa là nương theo mà thực hành, hay hạ thủ công phu với tâm chuyên cần liên tục.

    Phật pháp (佛法, P. buddhadhamma, buddhasāsana; S. buddhadharma, buddha-śāsana):
    Chỉ cho tất cả chân lý (P. dhamma; S. dharma) và đạo đức (P. sīla; S. Śīla) được đức Phật thuyết giảng trong 45 năm, được biên tập thành Kinh tạng và Luật tạng.

    Theo kinh Tăng Chi (A.III.285), chân lý Phật dạy có 6 đặc điểm: a) Khéo giảng (Svākkhāto bhagavatā dhammo), đầy đủ văn và nghĩa lý, b) Thiết thực hiện tại (Sandiṭṭhiko), tức có kết quả hiện đời, c) Siêu việt thời gian (Akāliko), tức không bị lỗi thời trước phát triển của khoa học, d) Đến để mà thấy (Ehipassiko), tức cần kiểm chứng bằng trí tuệ, e) Mục đích hướng thượng (Opanayiko), không phải là triết lý suông, f) Được người trí công nhận (Paccattaṃ veditabbo viññūhi).

    Theo kinh Tăng Chi,
    đạo đức Phật dạy có 7 công năng: a) Hướng đến nhàm chán (Ekantanibbidā), b) Vô nhiễm (Virāga), c) Diệt khổ (Nirodha), d) An tịnh (Upasama), e) Thắng trí (Abhiññā), f) Giác ngộ (Sambodha), g) Niết-bàn (Nibbāna).

    Siêng năng đọc tụng, khảo cứu và thực hành chân lý Phật dạy trong đời sống, ta giải phóng được vô minh, không còn mê tín, tăng trưởng trí tuệ, kết thúc sợ hãi, thấu rõ mọi thứ, nhờ đó, sống an lạc và hạnh phúc bền vững trong đời.

    2. Giải thích gợi ý:

    Giữ vệ sinh và đảm bảo an toàn thực phẩm có thể giúp ta ngăn được các loại bệnh do truyền nhiễm cấu uế từ bàn tay bốc thực phẩm ăn. Người Ấn Độ không phải là cộng đồng duy nhất dùng tay bốc ăn. Các nước Pakistan, Bangladesh, Bhutan, Nepal… cũng ăn bốc. Thời hiện đại, dù đầy đủ muỗng nĩa inox, nhiều cư dân trên hành tinh vẫn thích ăn bốc bằng tay như thói quen văn hóa ẩm thực.

    Người Ấn Độ mặc định rằng bàn tay trái sử dụng cho vệ sinh cá nhân, bàn tay phải bốc thực phẩm ăn. Trước khi vào bàn cơm, người Ấn Độ đến bồn rửa tay, thường được đặt trước nhà ăn, có xà bông, giấy, khăn. Rửa sạch tay trước khi ăn là thói quen tích cực đối với người ăn bốc. Người Ấn Độ thường thái nhỏ thực phẩm, nấu nhuyễn nhừ rồi dùng tay trộn đều với nhau, vo thực phẩm cho tròn, đưa vào miệng ăn, không để rơi rớt, không để dính râu. Người Ấn Độ không ăn canh, không ăn rau tươi như người Việt Nam.

    Do tính đặc thù của thực phẩm, người Ấn Độ không có nhu cầu sử dụng đũa. Cũng giống như tại Việt Nam, khi ăn bánh xèo, bánh cuốn, ăn bằng tay mới thấy ngon. Người Ấn Độ thường ăn thực phẩm vo tròn, nên thực phẩm của họ được gọi là “đoàn thực”, do đó, ăn bốc bằng tay tạo ra nhiều dịch vụ và tạo cảm giác ngon hơn.

    Khi ăn vụng, da bàn tay tiếp xúc với lưỡi, dịch vị trong miệng sẽ tiết ra nhiều, hỗ trợ cho sự tiêu hóa khinuốt thực phẩm vào bao tử. Về phương diện y học, ăn bằng tay sẽ ngon hơn là ăn bằng muỗng và đũa vì đũa, muỗng tiếp xúc với lưỡi không tạo ra dịch vị tương tự như bằng tay được. Khi ăn bằng bốc tay, để đảm bảo vệ sinh, ta phải rửa sạch tay. Vào thời đức Phật, Ngài và các vị thánh đệ tử cũng ăn bốc bằng tay.

    Khi rửa tay, ngoài việc mong bàn tay này được sạch, ta cần cam kết sử dụng tính năng của bàn tay để phụng sự nhân sinh, nhằm mang lại các giá trị cao quý cho cuộc đời. Ở đây, chức năng cao nhất của tay là giữ gìn chính pháp của Như Lai. Dùng bàn tay này bố thí, cúng dường, giúp đời, cứu người, làm Phật sự, mang tình thương đến mọi nơi, thì bàn tay này tạo ra nhiều lợi lạc.

    Ai đã từng có quãng đời vi phạm luật pháp, thay vì trừng phạt bàn tay thì hãy rửa tâm; khi tâm thanh tịnh, bàn tay sẽ hướng về việc lành. Nếu trước đây dùng tay ăn cắp, nay chuyển nghiệp bằng cách dùng tay bố thí, cúng dường. Thay đổi nghiệp bằng thay đổi tâm sẽ giúp ta thay đổi các hành động của bàn tay. Khi động cơ bất thiện đã chấm dứt, thì bàn tay ta sẽ bắt đầu làm các việc lợi lạc cho đời.

    Trên nền tảng đó, Bồ-tát Quan Thế Âm đã hóa thân thành Thiên Thủ Thiên Nhãn, 1.000 bàn tay và 1.000 con mắt. Để các bàn tay phụng sự đời bằng thái độ vô ngã vị tha, thì các hành động từ bi phải được trí tuệ soi sáng. Trí tuệ ở đây được thể hiện qua hình ảnh con mắt. Trong một hành động vị tha đều có một con mắt trí tuệ soi sáng. Trong mỗi ứng dụng lòng từ bi phải có trí tuệ song hành. 500 người tạo thành một tập thể lớn. 1000 con mắt tạo thành chất xám tập thể. Có được từ bi lớn và trí tuệ lớn thì thành quả phụng sự chúng sinh chắc chắn sẽ hiệu quả hơn.

    ( https://thuvienhoasen.org/images/fil...cu-chi-pdf.pdf )


    #XEM THÊM:


    http://thubtenchodron.org/wp-content...17-Secured.pdf

    http://daibaothapmandalataythien.org...-thiet-yeu.pdf

    https://thuvienhoasen.org/images/fil...cu-chi-pdf.pdf

    http://tuvientuongvan.com.vn/phap-ba...-yeu-p214.html

    http://thegioivohinh.com/diendan/sho...=1#post1652506

    Last edited by phoquang; 08-03-2019 at 09:05 AM.

  12. #2372
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    raja-rajayah - the many kings

    http://brahma-vaivarta-puranam.blogs...part-x_05.html

    brahma-vaivarta-puranam: part - X
    brahma-vaivarta-puranam.blogspot.com/2007/08/part-x_05.html
    Aug 5, 2007 - A gruesome red-haired woman in dirty rags put tilaka marks on my ...... shine; raja-rajayah - the many kings; yatha - as; candrena - with the moon; ..... parcel is the demigod Agni and Your part and parcel is his beloved Svaha.

  13. #2373
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

  14. #2374
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    10.Membaca mantra Acarya (Padmakumara):Om Ah Hum Gurubhyah, Ya Ha Sa Sa Ma Ha Lian Sheng Siddhi Hum.(Mudra dilepaskan. Tangan menghitung japamala/tasbih. Membaca 108 kali atau 1080 kali).

    Mantra Padmakumara: Om Ah Hum Gurubhyah, Ya Ha Sa Sa Ma Ha Lian Sheng Siddhi Hum.

    https://docplayer.info/67936892-Sadh...kumara-ii.html

  15. #2375
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

  16. #2376
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    Dược Thượng Bồ Tát (Bhaiṣaijya-samudgata-bodhisatva)
    Chữ chủng tử là BHAI
    Chân Ngôn là:
    Oṃ namo bhaiṣaijya-samudgatāya
    Theo Kinh Quán Dược Vương Dược Thượng Nhị Bồ tát chép rằng: trong vô lượng vô biên a tăng kỳ kiếp đời quá khứ, có Đức Phật hiệu là Lưu Ly Quang Chiếu Như Lai, nước của Đức Phật đó tên là Huyền Thắng Phan, có vị Tỳ Kheo tên Nhựt Tạng, thông minh đa trí, vì đại chúng rộng nói pháp Đại Thừa Vô Thượng Bình Đẳng Đại Trí của Như Lai. Khi ấy có vị trưởng giả tên Điện Quang Minh, nghe pháp Đại Thừa này tâm sanh hoan hỷ, đem lương dược đề hồ cúng dường cho Tỳ Kheo Nhựt Tạng cùng chúng Tăng, phát đại bồ đề tâm nguyện tu hành thành Phật. Lúc ấy đại chúng tán thán trưởng giả Điện Quang Minh là Dược Thượng. Bồ tát nhiều đời tu hành phạm hạnh, các hạnh nguyện đã viên mãn, trong đời vị lai Dược Thượng Bồ tát sẽ thành Phật hiệu là Tịnh Tạng Như lai.
    HÌNH TƯỢNG CỦA DƯỢC THƯỢNG BỒ TÁT
    Phật nói Kinh quán hai Bồ Tát Dược Vương Dược Thượng ghi chép rằng:
    “Thân của Dược Thượng Bồ Tát đó dài 60 do tuần, như màu vàng tía, các ánh sáng của thân như màu vàng Diêm Phù Đà Na, ở trong ánh sáng tròn (viên quang) có 60 ức vị Hóa Phật, thân cao tám xích (8/3 m), ngồi Kiết Già trên hoa sen báu. Mỗi một vị Hóa Phật có 60 vị Bồ Tát dùng làm Thị Giả đều cầm hoa màu trắng, tùy theo hào quang xoay theo bên phải, bên trong ánh sáng của toàn thân có mười phương Thế Giới, chư Phật Bồ Tát với các Tịnh Thổ đều hiện ở trong. Nhục Kế trên đỉnh đầu như Thích
    Ca Tỳ Lăng Già Ma Ni Bảo Châu, bốn mặt của Nhục Kế hiển phát ánh sáng vàng ròng.Trong mỗi một ánh sáng có bốn hoa báu đủ màu sắc của trăm báu. Trên mỗi một hoa hóa Phật Bồ Tát, hoẳc hiển hoặc ẩn, số chẳng thể biết. Dược Thượng Bồ Tát đó có 32 tướng 80 tùy hình tốt đẹp, trong mỗi một tướng có ánh sáng năm màu, trong mỗi một tùy hình tốt đẹp có trăm ngàn ánh sáng. Hào Tướng (Ūrṇa: sợi lông xoáy vòng) ở tam tinh như màu vàng Diêm Phù Đàn Na, trăm ngàn viên ngọc báu màu trắng dùng làm Anh Lạc. Mỗi một viên ngọc ấy phóng trăm ánh sáng báu trang điểm sợi lông xoáy vòng ở tam tinh (hào) như cây phướng pha lê, đông đầy tượng vàng ròng (chân kim), các vật dụng trang nghiêm đều hiện ở
    theo:
    http://chuaminhthanh.com/web/hoihoa/p2_articleid/590
    và: http://dongphapkimcang.com/…/Duoc_Vu...ong_Bo_Tat.…

    http://dongphapkimcang.com/vi/images...ong_Bo_Tat.pdf
    https://www.facebook.com/hinhanhphat...739448971019:0

  17. #2377
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định



    erikjampa
    3 years ago
    Haven't been this sick in years. Drinking nettles and watching #LOTR while reminiscing about all of the times I took NOT having a fever for granted. Medicine Buddha, please cut me a break. #bhaisajyaguru #menla #flu #haaaaaaaaaaa #nettles #fuckthis

    https://tofo.me/tag/bhaisajyaguru

  18. #2378
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

  19. #2379
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    CHỮA BỆNH THEO TƯỢNG SỐ CHU DỊCH
    Ngày đăng: 03:29 PM 24/03/2017 - Lượt xem: 5,692


    Tôi bất kể học gì thuộc Đông Phương Học cũng đều tự học, trừ học chữ thì có thầy. Vì phải tự học nên cái gì tôi cũng học từ cái gốc của nó như Phật Đạo hay các môn Bói Toán, Thuật Số…
    Tôi bất kể học gì thuộc Đông Phương Học cũng đều tự học, trừ học chữ thì có thầy. Vì phải tự học nên cái gì tôi cũng học từ cái gốc của nó như Phật Đạo hay các môn Bói Toán, Thuật Số… bởi cái gì tôi không hiểu thì không thể nhớ, dù có đơn giản đến đâu. Tôi không để ý cái ngọn như đại đa số những người khác, nên học vẹt nói vẹt tôi không làm được. Do đó, nói về Tượng Số tôi xin trích lại một đoạn trong sách Mai Hoa Dịch Số của tôi để mọi người dễ tiếp nhận. Tôi đã viết xong nhưng chưa hoàn tất như ý mình muốn và dù có hoàn tất cũng sẽ không bán trừ quyển viết bằng tiếng Anh thì tương lai chắc sẽ bán.

    Lời Cảnh Sách

    Tôi thuở nhỏ tính khí nóng nảy, táo gấp, ngông cuồng, xem trời bằng vung, chẳng kiêng nể trời đất, xem người như cỏ rác. Thích làm theo ý mình, không tuân phục bất kỳ ai, nên cái chi cũng tự học chẳng có Thầy, ngoại trừ học chữ ở trường. Tôi sỡ dĩ lận đận trong đời sống thường nhật, tình cảm, gia đạo, tiền bạc, cơ nghiệp và học thuật là do bởi tính khí ấy, nghĩ lại mà tự xấu hổ chẳng thể kể xiết. May thay, sau tôi nhờ Phật Pháp nhiệm mầu, đã nhận ra được sai lầm, từ đó đến nay luôn cố gắng sửa lấy mình; song do tập khí xấu xa sâu dày nên không thể dứt đặng. Nay nói ra để răn đe các hậu học. Tôi chẳng dám làm Thầy ai nhưng kẻ nào nhận là học trò tôi mà tính khí ngông cuồng cao ngạo, khen mình chê người, tự cao tự đại, không biết nhún nhường khiêm hạ, thì kẻ đó dù có học suốt đời cũng chẳng học được gì vì thiếu TÂM THUẬT, ngoài học được một chút tiểu xảo vặt vãnh mà thôi, nếu càng học sẽ thành BỆNH, có thể đi đến Cuồng Loạn. Những kẻ ấy KHÔNG ĐÁNG LÀM HỌC TRÒ TA!

    Nhớ lúc xưa chưa rành các khoa Bói Thuật khi ra làm ăn cũng lên chùa xin Xăm Quán Âm, xin Xăm 5 lần, 3 lần giống nhau đều bảo, “bỏ tiền ra như mò trăng đáy nước”; hai lần nữa bảo, “bỏ tiền ra như vất xuống giếng” cũng đồng ý nghĩa. Tôi vẫn còn có lòng nghi ngờ, khấn nguyện xin lần nữa xem có đúng như vậy không? Xăm bảo, “đã không tin thì còn hỏi nữa làm gì”! Tôi thôi không hỏi nữa, nhưng về vẫn làm và đã thất bại đúng y như lời 5 quẻ Xăm đã nói.

    Sau tôi kính nể Tam Bảo, một lòng tin tưởng bất tư nghì, những lời dạy từ đó luôn cho là khuôn vàng thước ngọc. Sông biển bể dâu có thể đổi vời nhưng lòng tin của tôi đối với Tam Bảo không bao giờ thay đổi, vì đó là những lời Như Như luôn đúng trong ba thời Quá Khứ, Hiện Tại và Vị Lai, không bao giờ khác được! Song, chẳng vì vậy mà tôi dám xem thường các Đạo khác. Đối với Thánh Nhân về Bói Thuật thì tôi cũng tin tưởng tuyệt đối, nhưng vì là Pháp Thế Gian nên vẫn luôn phấn đấu để thay đổi, hoặc hoàn thiện, hay làm rõ những điều chưa được rõ!

    Nhớ xưa khi nghiên cứu Dịch, học vẹt hiểu vịt, hiểu theo người đi trước; người trước không nói thì không hiểu, tức là cái hiểu góp nhặt, đúc khuôn, đóng khung, chết cứng, trái với Tinh Thần Dịch Lý. Vì Dịch là biến dịch từng phút từng giây từ Bất Dịch, Giao Dịch, Biến Dịch rồi hoàn lại Bất Dịch. Thế nhưng vì tôi đầu óc vốn Ngu Muội làm sao một ngày hai bữa có thể hiểu thấu được cái học của Thánh Nhân, nên ngày đêm cố gắng học và hành đúng theo những gì đã được để lại. Cho đến một ngày kia khi thuần thạo các phép tắc, và sau nhiều chục năm thực hành nhuần nhuyễn, bỗng dưng tôi vỡ ra được nhiều lẽ huyền vi mà người không chịu khó thực tập hằng ngày không cách nào có thể thấy được!

    Nay vì lòng trắc ẩn, hiểu được sự khó nhọc tự học của mình, nên viết lại vài điều sở học chỉ mong giúp ích cho các hậu học không có Thầy để đỡ phải lao tâm khổ tứ như tôi lúc trẻ, được vậy đã là mãn nguyện lắm rồi, tôi không dám mong cầu gì hơn.

    Sách này dựa theo Mai Hoa của Thầy Thiệu Khang Tiết phối hợp với những thực học sở chứng của tôi mà làm ra, nên nếu ai đã từng nghiên cứu qua Mai Hoa xin đừng lấy làm ngạc nhiên, sao lại có điểm khác đến thế. Dịch là tùy thời mà biến dịch, tùy thời mà phát minh nghĩa lý, cho phù hợp với thời đại đó thôi!

    Hoàng Quý Sơn
    New Orleans ngày Nhâm Dần tháng Canh Tí năm Tân Mão (13/12/2011 8:37 sáng)

    CHƯƠNG I

    Mai Hoa Dịch Số được dựng lập từ Quái Số của Phục Hy tức là Tiên Thiên Dịch Số, gồm cả Ngũ Hành, Quái Khí, Thiên Can, và 12 Địa Chi.

    PHỤC HY QUÁI SỐ:
    ☰ 乾 CÀN (1); ☱ 兌 ĐOÀI (2); ☲ 離 LI (3); ☳ 震 CHẤN (4)
    ☴ 巽 TỐN (5); ☵ 坎 KHẢM (6); ☶ 艮 CẤN (7); ☷ 坤 KHÔN (8)

    NGŨ HÀNH SINH KHẮC:
    Thứ tự của ngũ hành tương sinh như sau:
    Mộc sinh hoả
    Hoả sinh thổ
    Thổ sinh kim
    Kim sinh thuỷ
    Thuỷ sinh mộc

    Nói một cách nôm na cho dễ hiểu là: Cây chụm Lửa; Lửa tàn thành tro, thành Đất; Đất sinh các mỏ vàng, bạc, sắt...; Kim loại chảy ra thì thành Nước.

    Ngũ hành không những có quan hệ “tương sinh” thúc đẩy lẫn nhau, nương tựa nhau để tồn tại mà còn có quan hệ trói buộc lẫn nhau, chế ngự lẫn nhau. Mối quan hệ như thế gọi là “tương khắc”, “tương khắc” được căn cứ vào thuộc tính cơ bản của 5 loại vật chất cùng với sự khác biệt để xác định.

    Thứ tự của ngũ hành tương khắc như sau:
    Kim khắc mộc
    Mộc khắc thổ
    Thổ khắc thuỷ
    Thuỷ khắc hoả
    Hoả khắc kim

    Nói một cách nôm na cho dễ hiểu là: Búa Riều thì cắt Cây; cây mọc lên làm đất lỡ; Đất hút Nước; Nước dập tắt Lửa; Lửa đốt Kim loại chảy thành nước. (Xem hình thuyết minh 1A phía dưới)

    TÁM CUNG THUỘC NGŨ HÀNH (Bát cung sở thuộc ngũ hành)
    Cung “Càn” 1, Cung “Đoài” 2: Kim
    Cung “Ly” 3: Hoả
    Cung “Chấn” 4, Cung “Tốn” 5: Mộc
    Cung “Khảm” 6: Thuỷ
    Cung “Cấn” 7, Cung “Khôn” 8: Thổ
    (Cần xem các photo ở dưới để hiểu rõ ràng hơn)
    ===============

    Đem lý thuyết vào thực hành đầu tiên do hai bác sĩ Lý Ngọc Sơn và Lý Kiện Dân, ở đây tôi xin đơn giản hóa và trình bày theo Dịch Tượng khác hơn hai vị ấy để mọi người tự hiểu và có thể tự tìm thuốc cho mình.

    I. ☰ 乾 CÀN (1): Số 1 Dương Kim chủ đầu, sọ, vùng ngực, tròn, liền lạc, cứng thuộc xương, đại tràng (ruột già), dây chằng...: Nên chi tất cả các bệnh nào có liên quan đến những bộ phận đó thì việc đầu tiên cần phải mang con số 1. Tùy thuộc vào nhiều ít để tăng bao nhiêu con số không (số không là liều lượng thuốc); tùy theo để nó trước sau là do ngũ hành tương sinh tương khác của các con số khác mà lập thành...

    Tỷ như nứt sọ thì cần được liền lạc, nên đọc số 10000 mau lành là vì để làm liền sọ đầu. Gãy xương, nứt xương, muốn mau lành cũng thế. Hoặc tại sao bị táo bón đọc 71000 thì đi được ngay vì nó chủ đường ruột, đường ruột không thông la do đại tràng bị nóng, lấy Cấn Thổ hóa Hỏa sinh Kim, đại tràng thịnh vượng thì đại tiện thông...

    II. ☱ 兌 ĐOÀI (2): Số 2 Âm Kim chủ miệng, phổi, ruột non, các cơ khớp - chỗ hở, xương sống, sụn, bị thương hay mẻ gãy...: Nên chi tất cả các bệnh có liên quan đến các vùng đó, thì nên có con số 2 để hỗ trợ cụ thể vùng đó.

    Tỷ như viêm cuống họng thì cần phải dùng số 206 hay 2060, 200600 là vì tùy thuộc vào mức độ nóng trong cơ thể dùng Kim Thủy sinh trợ phạt Hỏa để hết viêm... Hoặc bi nhảy mũi lại, nghẹt mũi, cảm mạo, cảm lạnh dùng 206 thì liền lành ngay. Vì khi đó ngoài sợ lạnh nhưng trong nóng, thành ra làm cho phổi mạnh hơn Thủy và dùng Thủy chế Hỏa thì hết bệnh, giống như dị ứng mũi vậy đó. Mũi bị dị ứng thường là do Hỏa phạt Kim thái quá, đường ruột nóng hay phổi nóng mà ra, nên chi cần làm cho Kim thịnh, cái gì liên quan đến phổi thì dùng số 2...

    Phổi chủ da lông, nên bị dị ứng da là do Phổi bị nóng làm cho da khô ngứa, hoặc do phổi yếu mà ra, khi phổi yếu thì mua đông da thường bị ngứa, gặp trương hợp đó nên đọc 3820, hay 38200, 382000 để làm cho phổi ấm và mạnh lên thì sẽ hết ngứa, còn mùa hè thì dùng số trên. Phổi nóng thì lông xấu, lông mày khô chủ anh em tương tàng, phá sản hao tài, nên mau trị để tránh họa.

    III. ☲ 離 LI (3): Số 3 Hỏa chủ mắt, tim, máu huyết, nóng, nhiệt, viêm, bám theo, các vùng rỗng như bụng... Nên chi các bệnh nào thuộc các vùng hay có liên quan đến những tính đó thì phải mang số 3.

    Ví như bị phỏng, việc cần nhất là đọc số 3 vì nóng, có thể đọc 003, 0003, hoặc 30, 300, 3000 thì trị phỏng rất hiệu nghiệm và không để lại sẹo. Hoặc mắt bị đau, nhức cũng thế. Trường hợp do táo làm cho mắt khô, mắt nổi cườm thì lại dùng 206, 2060, 200600 để làm cho mát thì nó sẽ hết, nhưng đôi khi lại phải thêm số 4 ở phía cuối để sinh trợ Hỏa vì 4 vẫn giúp cho mắt

    IV. ☳ 震 CHẤN (4): Số 4 Dương Mộc chủ gan, chân, bàn chân, đùi, gân... những bộ phận di động liên hồi như mắt (gan tàng huyết khai khiếu ở mắt)...: Nên chi những bệnh nào có liên quan đến những bộ phận đó nên mang con số 4.

    Ví như gan bị bệnh do hư tức là suy yếu thì buộc lòng phải dùng 640, 6400, 6040, 60400... để làm cho gan mạnh mẽ lên. Hoặc có khi dùng 650 cũng được. Nhưng nếu gan thực tức là quá mạnh thì bắt buộc phải dùng 820 hoặc 8200, 82000 để mà chế nó, nhưng trường hợp vì Hỏa cường thịnh, Thổ táo khô mà dùng số 8 thì sẽ làm cho phổi càng thế nóng nên phải dùng 206, 2006, 20006, 20060, 200060, 2000600.. tức là mỗi số không là liều lượng thôi tùy theo bản thân mình tự điều chỉnh, vì ngũ hành của mỗi cá nhân đố cha ông thầy thuộc nào biết chính xác bằng mình.

    V. ☴ 巽 TỐN (5): Số 5 Âm Mộc chủ mật, tay, đùi, cổ, xương chậu, những bộ phận nào có thể xoay tròn, co giản được như dây chằng, bàn tay và các đốt tay, khuỷu tay, khuỷu chân, xương chậu, cổ, mắt; những chỗ có thể thâm nhập sâu vào trong được như tử cung, lỗ tai...: Nên chi bệnh thuộc những vùng đó nên mang con số 5 để được hỗ trợ.

    Ví như cổ, đùi, hay xương chậu đau thì đọc 650. Mộc lại chủ gân Mệnh sinh ra ngày giờ sinh Giáp Ất nhiều quá sẽ dễ bị đau thắt lưng, nhức váng đầu, gân yếu, nên phải dùng 20, 200, 2000... để chế Mộc, nếu như trong Mệnh Mộc Kim tương khắc nhất định khó tránh gân xương bị tổn thương nếu có Hỏa thịnh cùng đến hình khắc Kim thì khó tránh té ngã gãy xương cốt, tay chân... Ví như Mệnh của bé Su Su con của Đồng Vân Anh trong Mệnh toàn Mộc, Kim èo uột mong manh nên xương cốt yếu ớt, gân xương tổn hại, lấy 30 Hỏa để sinh trợ, làm ôn ấm gân xương, cho cửi ngựa (Hỏa) đồ chơi mỗi ngày để giúp cho Hỏa thịnh tiết khí Mộc giúp cho xương được cứng. Có những bệnh không xem số không giúp được, nhưng tôi thời gian đâu xem cho từng người và nếu gặp nghiệp nặng quá cũng không giúp được, đành giúp người có duyên vậy!

    VI. ☵ 坎 KHẢM (6): Số 6 Thủy chủ thận (thận khai khiếu ở tai), tai, bàng quang, tinh khí, kinh nguyệt, nước mắt, những chất nước (máu), sụn...: Những bệnh có liên quan đến các vùng đó nên mang số 6 để hổ trợ và tạo ra chất nhờn nếu bị khô cạn, hoặc thiếu hư.

    Ví như người thận suy thì phải làm cho thận thủy mạnh lên, phải đọc số 206, 2060, 260, 2600, 6000, 60000, hoặc có khi phải dùng 8206 để số 8 ở đầu cho các số. Thận suy thì tóc sẽ rụng rất nhiều, tính hay dễ lo sợ. Nhưng khi thực tức là quá thịnh thì lại tràn lan tiểu tiện không ngừng cũng bệnh về thận nhưng cần phải đắp đập nên lại phải dùng 80, 802, 820 hay 8020, 80020...

    VII. ☶ 艮 CẤN (7): Số 7 Dương Thổ chủ lá mía (vị - lá lách), lưng, che chắn, nhũ hoa của phụ nữ, những bộ phận có hình đầu tròn hay nhọn như đầu gối, cùi chõ, nắm tay... Nên chi những bệnh có liên quan đến các vùng đó cần phải mang con số 7 để được hổ trợ.

    Ví như đau lưng, thoát vị đỉa đệm là do các chất sụn trong các đốt xương sống gây ra. Vậy số của lưng là 7, số của xương sống là 2, và số của nước hay chất nhờn là 6 nên tạo thành 72006 hay 720060 là để cho tạo ra chất nhờn và trị cho vùng lưng.

    VIII. ☷ 坤 KHÔN (8): Số 8 là Âm Thổ chủ bao tử (tỳ), bụng, đường ruột thit, vùng bụng... Nên chi các bệnh thuộc các vùng đó cần phải mang con số 8 để được hổ trợ.

    Những người bao tử yếu, dễ trúng thực, hay nôn mửa, đi xe, máy bay dễ say sóng là do Mộc thịnh Thổ suy yếu thì nên đọc 820, 8020, 8200, 80200 kiệng tỳ ích phế thì sẽ không còn bị nôn ọe và ít nhức đâu khi đi ghe, máy bay, xe, tàu lửa... Khi bị loét bao tử hay bị viêm, đau bụng không chịu được thì cần phải cho chút nước, và bồi bổ Kim cho thịnh để chế Mộc nên đọc số 6438200 là vậy.

    Trường hợp giọng khàn đục là do Thổ dày chôn Kim nên đọc số 260, 2060, 20060, 200600... Để tiết thổ, nếu là người phổi khỏe có thể 20605,206050, hay 2006005, 20060050.

    Nói chung trên đây là căn bản, là gốc của Dịch Số, người thông minh đọc qua thì liền biết chữa bệnh cho mình, còn người bình thường thì khi thấy có tượng số nào đó để trị bệnh nào đó thì có thể tự biết gia giảm để trị bệnh cho mình. Còn lại những người tệ hơn bình thường thì có đọc cũng như vịt nghe sấm.

    Tôi thường nói có 4 loại người:
    1. Kẻ học không biết là kẻ ngu (chẳng qua vì không có duyên với việc đó hoặc chưa từng học qua nên có học cũng lâu hoặc chẳng biết)
    2. Kẻ học biết là kẻ bình thường (vì ai học mà chẳng biết, chẳng qua vì có chút duyên hay đời trước có học qua chút ít với các thứ đó, nên giờ học thì biết)
    3. Kẻ học 1 biết 10 là kẻ thông minh (Chẳng qua đời trước có học về nó nhiều nên giờ học lại mau biết thôi, hay ho gì đâu)
    4. Người không học mà biết, hoặc dòm qua thì biết là thiên tài (Chẳng qua vì nhiều đời nhiều kiếp chỉ học và làm có việc đó, nên dòm qua thì biết, hay học 1 năm bằng người ta học cả đời. Thực chất thì cũng chả có gì hay ho, ai làm hoài một cái mà chẳng biết)

    Bất kể anh nằm trong trường hợp nào mà không giải thoát được thì vẫn là Vô Minh. Do đó, chúng ta cũng chả có gì phải nể phục ai hay bị mặc cảm, nhưng dĩ nhiên là chúng ta vẫn kính trọng tất cả mọi người. Kẻ được cho là thiên tài có gì hay ho đâu mà xem thường kẻ ngu chứ. Tôi tự hào là tôi có thể học IT chẳng kém con bò tót. Ngu mà biết tu dễ thành Phật. Thông minh mà NGU SI thì cái đó mới tệ, nên Phật mới nói, "kẻ tu ngàn kiếp không ngộ vẫn không sợ mà sợ nhất là bị lầm chấp, tà kiến", tức là Ngu Si đó. Nên Phật lại nói: "điều đáng tội nghiệp nhất là: con bò không biết nó là con bò". Tỷ như anh cho rằng, Tử Vi, Tướng Số, Phong Thuỷ, Lên Đồng, Nhập Xác... là cứu cánh cho đời sống của mình vâỵ. Ngu chẳng có vấn đề gì cả, CHẤP CHẶT, TÀ KIẾN không tháo gở được mới là vấn đề vì nó sẽ trói buộc anh hàng ngàn kiếp!






    '






    http://hoangquyson.com/chua-benh-the...u-dich-d49442/

  20. #2380
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của phoquang
    Gia nhập
    Mar 2008
    Bài gởi
    32,689

    Mặc định

    Các phương pháp chữa bệnh “sởn gai ốc” trong lịch sử
    Lamsao.com
    Các phương pháp chữa bệnh “sởn gai ốc” ...

    https://media.lamsao.com//Resources/...dced6d5ebb.jpg


    https://www.lamsao.com/cac-phuong-ph...214a84846.html

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 8 users browsing this thread. (0 members and 8 guests)

Similar Threads

  1. TẠI SAO CÁC NƯỚC CÓ BÙA CHÚ PHÁP THUẬT CAO TRONG QUÁ KHỨ ĐẢ BỊ THUA KHI C
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 41
    Bài mới gởi: 29-03-2017, 11:59 PM
  2. Đàm đạo các vấn đề pháp thuật & đạo thuật trong bíkiếp ThấtBộ TrầnKỹ
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 242
    Bài mới gởi: 11-03-2011, 08:54 AM
  3. Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 30-08-2010, 10:32 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •