kết quả từ 1 tới 15 trên 15

Ðề tài: Hội Yến Diêu Trì Cung 2018 - Tòa Thánh Tây Ninh

  1. #1
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định Hội Yến Diêu Trì Cung 2018 - Tòa Thánh Tây Ninh

    Sau đây là hình ảnh triển lãm Hội Yến Diêu Trì Cung 2018 tại Tòa Thánh Tây Ninh. Video lượm đc trên Youtube. :))



    Link: https://www.youtube.com/watch?v=x4XqRVw6LdA

  2. #2
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Yến tiệc của Diêu Trì Kim Mẫu năm nay sao NN kiếm hoài mà không thấy trái đào nào cả. Mà NN lại thấy Mẵng Cầu Ta. NN mê nhất là Mẵng Cầu Ta.

    Thân
    NN
    To You With Love

  3. #3
    Đai Nâu Avatar của bebong
    Gia nhập
    Apr 2011
    Nơi cư ngụ
    Không rõ
    Bài gởi
    294

    Mặc định

    Ở miền nam nên chắc ko có trái Đào đó Bác

  4. #4
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Hèn chi mà NN kiếm hoài mà không thấy Đào đâu Cám ơn bạn Belong nhiều. NN muốn hỏi bạn Mynhan là sao yến tiệc lại làm vào tháng 8, mà lại không tổ chức vào ngày vía của bà Diêu Trì Kim Mẫu? Và đây có phải là hội yến Quỳnh Tương hay không?

    Thân
    NN
    To You With Love

  5. #5
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    Hèn chi mà NN kiếm hoài mà không thấy Đào đâu Cám ơn bạn Belong nhiều. NN muốn hỏi bạn Mynhan là sao yến tiệc lại làm vào tháng 8, mà lại không tổ chức vào ngày vía của bà Diêu Trì Kim Mẫu? Và đây có phải là hội yến Quỳnh Tương hay không?

    Thân
    NN
    Hi NN,

    Do lúc mới lập Đạo các Đấng Thiêng Liêng chọn ngày rằm tháng 8 để làm ngày lễ Hội Yến Diêu Trì. Trong Đạo lễ này mang ý nghĩa là ngày con cái của Đức Phật Mẫu về gặp bà mẹ của mình. Hội yến Quỳnh Tương thì MN chưa từng nghe qua.

  6. #6
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Cám ơn bạn Mynhan đã giãi thích cho NN biết. Ne1u NN thấy không lầm thì Hội Quỳnh Tương cũng là ở bên Cao Đài mà ra thì phải. Đây có tên là vậy vì là lúc Bà (Diêu Trì Kim Mẫu, hay Hoàng Mẫu) về mà chỉ dạy và nhắc nhở tu tập. NN muốn hỏi bạn sau khi Cao Đài Tiên Ông giáng cơ bút để dạy đạo, lập tôn thì khi Bà về thì đã không xữ dụng đến Cơ Bút nữa phải không/? Và khi Bà về thì Bà thường hay “phủ điển”, và những người mà “chân tu” cao thì thường hay nhận điển của Bà, phải không?

    Thân
    NN
    To You With Love

  7. #7
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    ...Ne1u NN thấy không lầm thì Hội Quỳnh Tương cũng là ở bên Cao Đài mà ra thì phải. Đây có tên là vậy vì là lúc Bà (Diêu Trì Kim Mẫu, hay Hoàng Mẫu) về mà chỉ dạy và nhắc nhở tu tập. NN muốn hỏi bạn sau khi Cao Đài Tiên Ông giáng cơ bút để dạy đạo, lập tôn thì khi Bà về thì đã không xữ dụng đến Cơ Bút nữa phải không/? ...
    MN chỉ giải thích theo hiểu biết của mình nên có thể đúng mà cũng có thể sai.

    Về hội Quỳnh Tương thì MN chưa nghe nên ko dám giải thích.

    Việc không sử dụng cơ bút có nhiều nguyên nhân:

    1. Khi mới lập Đạo, Đức Chí Tôn đến dạy Đạo cho các Chức sắc cao cấp sau này chư vị đã học Đạo, lập Pháp xong rồi thì nền Đạo cứ theo luật đã ban mà vận hành nên các Đấng ít giáng cơ.

    2. Về sau (khoảng từ 1930) các chức sắc cao cấp trong Đạo đa số đều có khả năng xuất thần để về cõi Thiêng Liêng để bàn luận trực tiếp hoặc các Đấng xuống điển để trò chuyện (giống như gọi điện thoại).

    3. Sau năm 1975 thì chính phủ cấm việc cơ bút. MN nghĩ ko liên quan đến Phật Mẫu.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    Và khi Bà về thì Bà thường hay “phủ điển”, và những người mà “chân tu” cao thì thường hay nhận điển của Bà, phải không?
    Vâng, theo MN biết thì khi giáng cơ Thầy/Phật Mẫu xuống điển rất nhiều. Có ạ.

  8. #8
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Và còn 1 nguyên nhân khiến cho cơ bút bị cấm là do đồng tử (người cầu cơ). Người cầu cơ phải có xác thân tinh khiết, tinh thần tinh khiết khi cầu cơ - người cầu cơ phải để tâm không hoàn toàn, ko một tư tưởng thì các Đấng thiêng liêng mới giáng điển. Nếu người có tà tâm, thể xác và tinh thần ko thanh tịnh trọn vẹn dễ bị tà nhập. Nên bề trên đã cấm cầu cơ.

  9. #9
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    1,577

    Mặc định

    Bạn MN mến,
    Cám ơn bạn đã chia sẻ cho NN biết nha. Ở trên cõi đời này có rất nhiều điều sự kỳ bí, vi diệu lắm. NN thấy bên đạo Cao Đài là do “Cha”, hay Ngọc Hoáng Thượng Đế, mà bên Phật thì gọi là một vị Đại Phạm Thiên Vương ở cõi Trời lập ra để giúp đở cho chúng sanh cùng tu hành. NN cũng đã có duyên cho nên NN thấy “Cha”, hay “Mẹ” (Hoàng Mẫu) đều là có “thật 100%” chứ chẳng phải giởn chơi đâu.

    Những người dân thường thì thường hay biết “Cha Trời, Mẹ Đất” đều qua những câu chuyện Tàu như Tây Du Ký, hay Phong Thần, nhưng những vị này thì hoàn toàn là có thật và có sự tồn tại của họ trong cõi Thiên, hay trong thế giời vô hình.

    Và còn rất là nhiều, nhiều chuyện trong thế giới vô hình lắm, nhưng NN cũng chẳng thể nói ra được vì bên Tiên, bên Thánh, có nhiều chuyện họ phải lo lắm, và có nhiều chuyện họ không muốn cho ai biết vì họ thường hay sợ phải “lộ thiên cơ” mà sẽ có nhiều chuyện sẽ trắc trở sẽ xãy ra. Không những vậy, ở cõi trên họ rất là “lo” vì Thiên Ma thường hay quấy phá lắm.

    NN nói cho nghe chơi nha. Về bên phía Mẹ thì các vị thích “hoa” lắm đó. Nếu những buỗi hội yến như bạn MN đã giới thiệu cho các huynh tỉ trong diễn đàn này biết, thì nếu bạn MN có cơ hội, nếu làm lễ cho “Mẹ” thì nên chưng về Hoa cho nhiều vì các vị ấy rât là mê hoa.

    Còn về cái chuyện mà người cầm cơ không trong sạch thì NN thấy chỉ nói như vậy thôi, vì sau khi Ngọc Hoàng dùng cơ bút chỉ dạy xong thì NN thấy Ngài không về nữa đâu. Và sau này thì Ngài cũng không bao giờ “nhập” vào cơ bút hay thân xác nào đâu. Cũng như Hoàng Mẫu thì NN thấy chỉ “phủ điển” thôi, chứ không bao giờ “nhập xác” ai cả. Những người mà xưng rằng có “Mẹ” nhập xác thì cũng chỉ là “hàng giả” mà thôi, không thiệt đâu.

    Còn về xuất hồn thì NN thấy không biêt bây giờ còn vị nào làm được như vậy nữa không? Và hồi xưa các vị xuất hồn như vậy để học đạo thì họ có thường hay nhận được “thông điệp” của Ngọc Hoàng Thượng Đế hay không?

    Thân
    NN
    To You With Love

  10. #10
    Đai Đen Avatar của changchancuu
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    ĐẠI HỌC BÔNBA
    Bài gởi
    689

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    Yến tiệc của Diêu Trì Kim Mẫu năm nay sao NN kiếm hoài mà không thấy trái đào nào cả. Mà NN lại thấy Mẵng Cầu Ta. NN mê nhất là Mẵng Cầu Ta.

    Thân
    NN
    TÂY NINH nổi tiếng Mẵng cầu núi Bà đen mà bạn, đó là thương hiệu của người Tây Ninh chúng tôi
    Ta đây vốn thật người TRỜI
    Đứt dây rơi xuống làm người TRẦN GIAN

  11. #11
    Đai Đen Avatar của changchancuu
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    ĐẠI HỌC BÔNBA
    Bài gởi
    689

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nhat_Nguyet Xem Bài Gởi
    Cám ơn bạn Mynhan đã giãi thích cho NN biết. Ne1u NN thấy không lầm thì Hội Quỳnh Tương cũng là ở bên Cao Đài mà ra thì phải. Đây có tên là vậy vì là lúc Bà (Diêu Trì Kim Mẫu, hay Hoàng Mẫu) về mà chỉ dạy và nhắc nhở tu tập. NN muốn hỏi bạn sau khi Cao Đài Tiên Ông giáng cơ bút để dạy đạo, lập tôn thì khi Bà về thì đã không xữ dụng đến Cơ Bút nữa phải không/? Và khi Bà về thì Bà thường hay “phủ điển”, và những người mà “chân tu” cao thì thường hay nhận điển của Bà, phải không?

    Thân
    NN
    Bây h, bên Cao Đài ko còn dùng cơ bút nữa nha bạn.... thứ nhất là chính quyền cấm.... nhưng lý do chính là Ngọc Đế giáng chỉ... bây giờ kinh sách đã đầy đủ... nên ko cần cơ bút giáng dạy nữa.... các chân linh chỉ cần tu tập theo các kinh sách này... có thể đến đc Hội Long Hoa
    Ta đây vốn thật người TRỜI
    Đứt dây rơi xuống làm người TRẦN GIAN

  12. #12
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Theo MN biết, hiện tại vẫn có người trong Đạo có thể xuất thần về cõi Thiêng Liêng. Phương pháp tu luyện chưa được truyền rộng rãi vì chưa đến thời kỳ.

    Sau đây là một vị tu trong Đạo kể lại lúc nhận thông điệp từ Thượng Đế.

    ____________
    Hôm ấy khoảng 11 giờ trưa, vị môn đồ tu chơn đang ngồi đi tiêu dưới gốc một bụi tre. Cầu tiêu nơi miền quê chỉ là một cái hố sâu có hai miếng ván bắt ngang, bao chung quanh vài thanh gỗ và mấy miếng lá dừa sơ sài. Gió hiu hiu thổi, vài áng mây bay lãng đãng trên bầu trời xanh thẳm. Y đang ngồi ngó mông lung bất giác nhìn xuống thanh gỗ thấy một hàng kiến vàng bò lưa thưa… Có hai con chẳng biết giận nhau chuyện gì, đang cắn nhau dữ dội, bốn cái nanh bấu chặt không rời, chân chỏi vào nhau dựng đứng cả người, con nầy đẩy qua con kia đẩy lại, khi thắng khi bại, có lúc lăn nhào trông giống một màn đô vật trên võ đài. Lấy làm vui mắt, y mãi mê xem trận kiến vàng đấu võ. Bỗng một luồng thần lực tuôn tràn xuống mạnh mẽ khắp cả người y. Y đã quen với cảm giác nầy mỗi khi Chân Sư sắp xuất hiện, nên định thần lại để tâm thật yên xem có chuyện gì xảy ra. Y nghe rõ tiếng nói Chân Sư lồng lộng trong chơn thần với giọng nghiêm khắc.

    "_ Hai con kiến đang cắn nhau sắp chết mà con nỡ ngồi nhìn như thế à ! Sao con không can nó ra ?"

    Y có cảm giác sợ hãi vì thất lễ, cầu tiêu ô uế quá sao Thầy lại đến nơi nầy.

    Tiếng nói lại tiếp :

    "_ Con nhìn xuống hầm cầu kia xem "

    Y ngó xuống hố tiêu thấy một đám dòi lúc nhúc.

    "_ Nơi đó đang có sự sống. Có sống là có Thầy trong đó, không có gì là ô uế cả. Chính tâm con đang dơ đó ".

    Tiếng nói im bặt…

    Y lấy ngón tay định kéo mỗi con ra một bên …

    Tiếng nói lại vang lên :

    " Nhẹ nhẹ tay không khéo con làm chết nó bây giờ ".

    Y xé một miếng giấy nhỏ xen vào giữa bốn cái càng của chúng, rồi dùng miếng giấy khác ép nhẹ vào thân nó đẩy ra xa, chúng vẫn còn giận dữ, phải một hồi lâu mới chịu buông ra mà bò đi chỗ khác.

    Y bàng hoàng như vừa qua một cơn mộng giữa ban ngày …



    Một câu chuyện khác:

    Và một lần khác vào khoảng nửa đời tu học y cũng gặp một trường hợp tương tự. Có một số trẻ mồ côi sống gần nơi y cư ngụ đang gặp cơn đói, không phải vì xã hội bạc đãi chúng nó, mà vì lòng tham lợi của người chăm sóc khiến xảy ra vụ đói mà bên ngoài ít người biết được. Y biết rõ tình trạng thiếu thốn của chúng, nhưng y vẫn lờ đi không giúp đỡ gì. Y an tâm để việc đói khát ấy lại cho người khác lo liệu, tự nhủ rằng mình làm quá nhiều công việc tinh thần rồi.

    Trong một lần diện kiến Chân Sư bằng Chơn Thần sau phần dạy bảo xong, Ngài liền quay sang hỏi thăm chuyện trần tục.

    "_ Mấy đứa trẻ mồ côi ở gần con đó hiện giờ sống ra sao ?

    - Bạch Thầy chúng nó đang đói phải ăn cháo qua ngày.

    Ngài dạy tiếp :

    " Trong túi con đang có tiền, con có quyền chi dụng số ấy. Mấy đứa trẻ mồ côi đang đói trước mắt con, mà con vẫn làm ngơ, hạnh của một người tu không phải như thế. Con hãy trở về cõi đời trần tục của con mà lập hạnh lại".

    Chơn Thần y đã bị Chân Sư đuổi về cõi đời trần tục vì thiếu hạnh thương yêu đối với chúng sanh…

    Thế là sau đó một chương trình cứu đói cho trẻ mồ côi được thực hiện một cách âm thầm, khéo léo, khoảng vài ba tháng thì hết nạn. Có ai biết rằng những bát cơm cứu trợ vào những ngày giờ ấy là kết quả của một hình phạt mà vị môn đồ tu chơn đã nhận từ vị Thầy của mình nơi cõi Thiêng Liêng để cảnh cáo.

    Y nhớ mãi bài học nầy trong đời.
    Last edited by mynhan; 15-10-2018 at 02:09 PM.

  13. #13
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Một câu chuyện khác về học Đạo với Đức Cao Đài.

    Qua có quen một người bạn tính tình cũng dị hợm lắm nhưng người có căn lành nên được Đức Chí Tôn đến mở khiếu tâm linh và nhờ đó người bạn nầy đã học hỏi trực tiếp lý Đạo với quyền năng Thiêng Liêng của Đức Chí Tôn và chư Thần Thánh Tiên Phật.



    Một ngày kia trong buổi học Đạo bằng huyền linh mặc khải người có đạo đạt lên Đức Chí Tôn những ý kiến để được giảng giải cho rõ ràng về bí pháp.

    Người nói với Đức Chí Tôn như vầy:
    _ Dạ thưa Thầy.

    Khi xưa Thầy giáng cơ dạy Đạo cho mấy anh con Thầy có kêu mấy người học giỏi và quở rầy:


    • " Nào kẻ học cao thế gọi lanh.
      Đổi thử máy Trời coi có được
      Thì Ta đổi tội dữ ra lành."

    Người nói tiếp rằng:

    -Thưa Thầy.

    Con không phải là người học giỏi, con dốt lắm, con biết thân phận của con là người dốt nên lời quở trách ấy con hiểu không phải Thầy rầy con nhưng xin Thầy cho phép con biện minh cho mấy anh con. Thầy đã sinh ra con người và ban cho con người một tánh linh, con người dùng tánh linh nầy để sáng tạo ra thêm những điều mới mẽ cần thiết cho sự sanh tồn và phát triển của mình thì việc thay đổi máy Trời con thấy là con người làm được. Chẳng hạn như Thầy sinh ra thân thể con người đây có hai chân đứng trên mặt đất và đi trên mặt đất, hít thở khí Trời mà sống, vậy mà con người đã làm khác đi hôm nay bay lên không trung được . Họ chế ra được máy bay, bay lên trên bầu không khí kia chân đâu có đứng trên mặt đất, chưa hết họ còn chế ra cả tàu lặn, lặn sâu dưới biển sống hàng năm bảy tháng cũng được. Cái hòn núi kia đá cứng như thế mà con người cũng sáng tạo ra được những phương pháp đục khoét ngọn núi làm thành những đường hầm đi qua để đi tắt cho nhanh thì như vậy con nghĩ rằng tánh linh Thầy đã ban cho, con người đã dùng nó để làm thay đổi môi trường sống tức nhiên là thay đổi máy Trời cớ sao Thầy lại nói rằng đổi không được. Thí dụ ngày nay cần có một đám mưa nhân tạo thì người ta vẫn làm được để đóng phim.

    Thầy nói rằng đổi máy Trời được thì Thầy sẽ đổi tội dữ ra lành? Con nghĩ rằng điều đó do Thầy đã ban cho chúng con, khả năng để làm biến đổi sự sống này.

    Trước những lý lẽ mà người bạn ấy đã chất vấn Đức Chí Tôn để học hỏi.

    Ngài cũng từ bi cười và bảo rằng:

    " Con người còn có khả năng làm thêm được nhiều điều kỳ diệu hơn thế nữa đó con. không phải bao nhiêu đó thôi, nhân loại còn tiến bộ hơn và phát minh sáng tạo ra thêm những điều mà trí tưởng tượng của con hôm nay chưa nghĩ ra tới nhưng làm gì thì làm tài hay giỏi thế mấy đi chăng nữa, có một chỗ mà Thầy định cho con người không thể đổi được đó là Ký ức Thiêng Liêng của chơn thần gọi là chỗ nhớ mầu nhiệm.

    " Cái Pháp của Thầy khi định ra hình thể vạn linh Thầy đã định trong Chơn thần của con người có chỗ nhớ mầu nhiệm đó nghĩa là con đã làm gì thì con sẽ nhớ lại điều đó không thể nhớ một điều khác được.

    Bây giờ Thầy hỏi con :

    " Giả sử con cầm con dao cắt cổ một con gà lất thịt, rồi con ăn thịt nó xong con ngủ một giấc đi bây giờ con nhớ lại coi khi nãy con đã làm việc gì ?

    " Ký ức trong chơn thần gọi là sự hồi tưởng đó sẽ làm cho con sống lại hình ảnh là mình cầm con dao cắt cổ con gà lấy thịt ăn chớ không thể có một hình ảnh là cầm con gà lên rồi con hôn nó, con vuốt ve rồi tự nhiên nó ngã lăn ra chết. Không có chuyện đó bao giờ.

    " Con làm gì thì ký ức trong chơn thần con nhớ lại việc đó đúng y như vậy không sai sót một mãi lông đó là chuyện gần. Bây giờ nếu con nhớ lại cả kiếp sanh của mình chẳng hạn con làm thầy thuốc chữa bệnh cho bệnh nhân thì cái mạng sống của bệnh nhân trong giờ phút nguy hiểm do nơi tài năng của vị thầy này có thể cứu sống họ được hay không.

    " Nếu con là người có lương tâm tận tụy với chức vụ của mình đem hết tài trí ra để cứu chữa thì con sẽ giúp cho nhiều người thoát chết. khi con hồi tưởng lại trong kiếp sanh của mình, mình đã làm gì thì con nhớ những việc làm phước đức đó con thấy lòng mình đã vui nhẹ nhàng tinh tấn còn nếu như con là một kẻ bất lương, một thầy thuốc bất lương con chỉ sống vì tiền kẻ nào lo lót tiền bạc cho con nhiều thì con tận tình cứu chữa, kẻ nào nghèo không có điều kiện ấy thì con làm việc tắc trách, cơn bịnh đến chỗ ngặt nghèo con lại ngó lơ vì không có tiền thỏa mãn dục vọng tham lam của con thì đương nhiên bệnh nhân ấy chết. Trước mặt luật của đời con có đủ quyền năng để mà chối tội đặng vì bệnh nặng nó chết, nhưng mà trong chơn thần của con khi nhớ lại bệnh nhân tên Mít, tên Xoài ngày giờ đó đã chết vì lý do gì? Rõ ràng vì lý do con không cứu chữa tận tình để cho bệnh nhân chết, con biết điều đó nhưng vì không có tiền đút lót cho con, con để cho nó chết. Khi hồi tưởng lại ký ức chơn thần con sẽ sống lại đầy đủ chứ không che giấu được bởi vì con nhớ lại được việc của con làm. Con có thể nói dối với thế hệ mai sau con cháu rằng : con là một người đạo đức đầy đủ nghĩa nhân ở đời và thời gian trôi qua có thể gạt lường được tâm lý của nhơn sanh trên một bình diện rộng lớn nhưng mà đối với chơn thần của con mỗi khi hồi tưởng lại những gì mình đã làm đã thi thố nơi mặt thế này thì chuyện chết của một bệnh nhân do con không cứu chữa tận tình đó sẽ hiện ra. Nếu con xóa được ký ức này thì con chối tội được nhưng mà trong cái ngươn pháp của Thầy tạo dựng nên hình thể của con người Thầy đã định trong chơn thần cái linh, linh ấy là Thầy đặt trong cái sống nơi tâm hồn của con. Thầy buộc nó nhớ lại tất cả những gì nó đã làm, chỗ này là chỗ con không đổi được.

    "Máy Trời vi diệu mà chơn linh của Thầy đã chiết ra đặt trong hình thể của con đây, nó sẽ ghi nhớ tất cả mọi việc con đã làm đã nghĩ thì chỗ này không thể thay đổi được.

    " Loài người có thể tự lừa dối mình bằng cách cho rằng khi thân xác này chết đi thì không còn nhớ gì nữa hết, không có gì là tội đâu mà sợ nhưng chỗ ký ức này không có đổi được.

    Lấy một việc nhỏ thí dụ.

    " Một đứa bé khi mới lớn lên nó chưa có kinh nghiệm đối với thế giới bên ngoài nhiều. Lần đầu tiên nó thò tay vào ngọn lửa của cây đèn dầu và nó bị phỏng, tay rát rất đau đớn thì chơn thần của nó ghi nhận cảm giác rằng chạm vào lửa là bị đau cho nên ký ức của nó nhớ được, nhớ trung thực như vậy. Cho nên từ đó nó có kinh nghiệm sống là tránh không chạm vào lửa, nếu như ký ức này bị lệch đi nghĩa là thực tế một lần nó đã chạm vào lửa có cảm giác đau khi nhớ lại nó lại nhớ chạm vào lửa có cảm giác êm dịu thì nó sẽ tiếp tục lao vào lửa để rồi bị tai nạn mà chết. Cho nên Thầy buộc chỗ nhớ của chơn thần phải trung thực, cảm giác đau đớn đã ghi nhận được thì khi hồi tưởng lại phải diễn ra y như vậy để bảo tồn sự sống của nó. Nếu mà thay đổi ký ức nầy được thì con người không bảo tồn nổi sự sống của mình và cũng không có sự tiến bộ.

    " Lẽ công bằng của Thầy đã định nếu làm được điều lành thì khi chơn thần hồi tưởng lại sẽ thấy niềm vui, còn đối nghịch lại khi con người làm một điều ác lúc chơn thần nhớ lại phải cảm thấy sự đau khổ. Không ai xử tội mấy con cả mà chính chơn linh mấy con, chính chơn thần của mấy con xét xử lấy mình. Thăng hay Đọa cũng là do chỗ nhớ mầu nhiệm này.

    " Con người đã tự lừa dối mình cho rằng chết là hết nên mới dám làm nhiều điều tà vạy trước mặt Thầy.

    " Con phải hiểu rằng nhơn loại đã đau khổ nhiều rồi duy chỉ có hành vi đạo đức mới có thể cứu chữa lại được mà thôi, phải gieo giống lành trong tinh thần của mấy con thì mấy con mới gặt hái được những kết quả lành chớ mấy con không thể nào xóa được ký ức tội lỗi của mình đã gây ra đâu. Các con có quyền năng sáng tạo làm thay đổi mặt đất này tạo cho con người những điều kiện sống phong phú nhưng mà trong Chơn Thần ký ức về điều lành, điều dữ. Tất cả những gì đã làm đã nghĩ các con không thể nào xóa được.

    " Hai tiếng máy Trời mà Thầy đã nói là không đổi được do ở chỗ nhớ này. Mấy con phải biết sợ mà cẩn thận mình thì con đường tu mới có thể tinh tấn đặng."

    Qua kể lại cho mấy em nghe câu chuyện học Đạo này để mấy em có thêm sự sáng suốt trong đời sống tâm linh của mình và ý thức trách nhiệm :

  14. #14
    Đai Đen Avatar của changchancuu
    Gia nhập
    Nov 2011
    Nơi cư ngụ
    ĐẠI HỌC BÔNBA
    Bài gởi
    689

    Mặc định

    mynhan có chơi Võ Lâm Truyền kỳ Mobile ko, thấy tên Vong Ưu cốc giống Vong Ưu Đảo trong game
    Ta đây vốn thật người TRỜI
    Đứt dây rơi xuống làm người TRẦN GIAN

  15. #15
    Moderator
    Gia nhập
    May 2008
    Nơi cư ngụ
    Vong Ưu Cốc
    Bài gởi
    1,823

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi changchancuu Xem Bài Gởi
    mynhan có chơi Võ Lâm Truyền kỳ Mobile ko, thấy tên Vong Ưu cốc giống Vong Ưu Đảo trong game
    Ko có.

    Chắc là do trùng hợp thôi :)

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. CHÚC MỪNG NĂM MỚI - XUÂN 2018
    By Bin571 in forum Tin tức nóng hổi từ BQT và diễn đàn
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 01-03-2018, 01:55 AM
  2. Văn khấn cúng Thần Tài 2018 hay và dễ nhớ nhất
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-02-2018, 10:06 AM
  3. Giải mã vài lưu ý khi coi tuổi xông đất 2018
    By camvan23892 in forum Phong Thủy, Địa lý
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 11-01-2018, 04:37 PM
  4. Kính nhờ bác xem giúp niên hạn 2018 ạ!
    By khanhtramnguyen in forum Mục giải đáp Lá Số thành viên
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 04-01-2018, 03:29 AM
  5. HỘI YẾN DIÊU TRÌ CUNG - ĐẠO CAO ĐÀI TÂY NINH
    By changchancuu in forum Phim ảnh
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 12-01-2016, 10:33 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •