kết quả từ 1 tới 8 trên 8

Ðề tài: 49 ngày tuyệt thực và sự thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

  1. #1

    Mặc định 49 ngày tuyệt thực và sự thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

    49 ngày tuyệt thực và sự thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ


    Sau 49 ngày ẩn thân, nhịn ăn và tịnh tâm tại Đắk Lắk, vị "vua cà phê" - ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có nhiều sự thay đổi.

    Hành trình 49 ngày tuyệt thực

    Vào khoảng cuối năm 2013, báo chí rầm rộ với thông tin ông “vua cà phê Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ tịnh tâm, thiền và nhịn ăn 49 ngày tại trang trại của chính ông ở M’drăk, Đắk Lắk.

    Theo báo Một thế giới, ngôi nhà sàn ông vua cà phê thực hành khoá tu giống như một doanh trại quân đội, nơi đó là một trang trại rộng 600 hecta. Trong căn nhà có khoảng 20 chiếc giường đơn kê làm 2 dãy. Bên cạnh mỗi giường là một cái bàn nhỏ, có ổ cắm điện. Giữa nhà sàn là một dãy bàn dài để đọc sách. Chỉ có một chút hơi thở của hiện đại là một bộ phát wifi.

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ và những người bạn.


    Khóa thiền của Đặng Lê Nguyên Vũ có khoảng 10 người, trong đó có nhà văn Lưu Trọng Văn. Được biết, những người tham gia khóa thiền đó buộc phải nhịn ăn liên tiếp trong 49 ngày. Thực phẩm duy nhất của cuộc “trường chinh” này chỉ là món nước mè đen. Đồng thời, mỗi ngày, mỗi người phải ngồi thiền, tịnh tâm hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5 – 7 giờ.
    Riêng Đặng Lê Nguyên Vũ, ông chọn cho mình một gốc đa để tịnh tâm, tìm ra chân lý.


    Một thế giới cho biết “Dưới bóng cây đa cổ thụ này, Đặng Lê Nguyên Vũ như là một con người của thế giới khác”.
    Cũng theo nhóm tác giả của bài viết nói trên, họ gặp Đặng Lê Nguyên Vũ vào ngày tu thứ 34. Chính trong lần gặp mặt này, họ phải ngỡ ngàng trước sự thay đổi của ông vua cà phê. Theo đó, ông Vũ gầy đi một cách bất ngờ mà nguyên văn là “đôi mắt như lồi ra”. Người bạn đồng tu với ông Vũ – nhà văn Lưu Trọng Văn chỉ trong hơn 1 tháng cũng sụt hơn 8kg và cả 2 đều có dấu hiệu mệt lả.

    Sự thay đổi của Đặng Lê Nguyên Vũ

    Không chỉ thay đổi về ngoại hình, nhiều người đã cảm nhận được sự thay đổi trong cách nghĩ, cách tư duy của vị doanh nhân này.
    Từng được biết đến là một người luôn đề cao sự khác biệt, tính sáng tạo. Sau khoá tự tu, những phẩm chất đó của ông còn được phát triển hơn nữa. Sự khác biệt đã dần trở thành sự phản biện, dám đảo ngược tầm nhìn.


    Chân dung ông Đặng Lê Nguyên Vũ

    Theo Một thế giới, khi người bạn đến thăm, Đặng Lê Nguyên Vũ đã cầm quả địa cầu rồi quay ngược quả địa cầu xuống. Ông nói: “Đất Bắc trời Nam” là “tượng trời” đã định của nước Việt, tộc Việt. Nếu lật ngược quả địa cầu, Việt Nam hướng trọn tầm nhìn về phía trời Nam ấy theo quy luật mà Tạo hóa đã ấn định.

    Cái tư duy đảo ngược tầm nhìn này khác với cái tư duy của một triết gia phương Tây: Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ bẩy cả trái đất. Chưa dừng lại ở đó, Đặng Lê Nguyên Vũ dẫn những người bạn đến bên bức vách có treo tấm bản đồ Việt Nam có một vòng tròn quây bọc xung quanh hiện rõ chữ S của nước Việt như biểu tượng Thái cực, âm dương trong cái vòng tròn ấy. Cũng tại chuyến thăm, ông Vũ đã chia sẻ rất nhiều điều mà ông nhận ra từ những câu chuyện, những bài học của các vĩ nhân trên toàn thế giới như Albert Einstein, Newton...

    Sau này tại Sài Gòn, nhóm tác giả trên đã hỏi nhà văn Lưu Trọng Văn rằng Đặng Lê Nguyên Vũ tìm được gì sau 49 ngày tu, Ông Văn nói: Tạm thời đó là một sự kì diệu của Tạo hóa mà chỉ có thời gian, tức không gian chiều thứ 4 mới giải đáp được.
    Tuy vậy ông Văn đã giải thích cho thắc mắc của nhóm tác giả về cái gọi là “cuộc tìm kiếm chính mình” của Đặng Lê Nguyên Vũ và lý giải vì sao nó lại là cái đích trước mắt mà ông Vua cà phê theo đuổi?

    Ông Văn cho rằng sau 49 ngày đó, Đặng Lê Nguyên Vũ đã nhận ra con người chính là “hạt của Chúa” chứ không phải hạt Higgs mà nhà bác học Peter Higgs tìm ra.

    Chính vì thế, ông "vua cà phê" đã cố gắng khổ luyện, thâm nhập tìm về được chính con người của mình, bản thể của mình, để hiểu được quy luật vận hành của vũ trụ.

    Lý giải cho việc tại sao ông Vũ phải nhịn ăn trong suốt 49 ngày, ông Văn nói, Khí chính là nguồn năng lượng chủ yếu của sự sống, quá trình nhịn ăn 49 ngày và thiền định là để đồng nhất Khí trời, Khí đất, Khí con người. Sự đồng nhất này tạo nên năng lượng mới cho chính con người, đánh thức các noron thần kinh mà hơn 90% đang còn li bì giấc ngủ.



    Theo Đời sống & Pháp lý
    Last edited by Bin571; 18-08-2018 at 11:44 PM.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  2. #2

    Mặc định

    “Vua cà phê” – tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ kể về 49 ngày lên rừng, tuyệt thực ngồi thiền của mình

    By
    Thiện Nguyễn -

    March 29, 2018


    Buổi sáng cuối đông M’drak, Đắc Lắc nơi những dãy núi hùng vĩ dắt díu bồng bềnh sương mù bao bọc quanh thung lũng và hồ nước dập dờn bờ lau trắng còn vảng vất tiếng hát của Y Moan chàng ca sĩ Ê đê “Ơi, M’drak”.

    Đặng Lê Nguyên Vũ im lặng một lúc, đột ngột đứng lên rồi đột ngột cầm quả địa cầu và quay ngược quả địa cầu xuống. Ông nói:

    Lật ngược quả địa cầu

    “Đất Bắc trời Nam” là “tượng trời” đã định của nước Việt, tộc Việt. Nếu lật ngược quả địa cầu, Việt Nam hướng trọn tầm nhìn về phía trời Nam ấy theo quy luật mà Tạo hóa đã ấn định.

    Nói rồi ông chủ Trung Nguyên đến bên tượng Thành Cát Tư Hãn, người từng với vó ngựa chinh phục cả đế chế Trung Hoa hùng mạnh, cả châu Âu vĩ đại. Nhìn thẳng vào đôi mắt kẻ chỉ lim dim đầy thách thức khinh mạn của Thành Cát Tư Hãn, ông cười lớn: “Có đúng vậy không, thưa Ngài?”.

    Cái tư duy đảo ngược tầm nhìn này khác với cái tư duy của một triết gia phương Tây: Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ bẩy cả trái đất. Chưa dừng lại ở những huyệt cốt tử bí ẩn của Tạo hóa đã gieo, đã cấy, đã gài cho tộc Việt gọi là “ấn dấu tượng trời”, Đặng Lê Nguyên Vũ dẫn tôi đến bên bức vách có treo tấm bản đồ Việt Nam có một vòng tròn quây bọc xung quanh hiện rõ chữ S của nước Việt như biểu tượng Thái cực, âm dương trong cái vòng tròn ấy.


    Đặng Lê Nguyên Vũ trong thời gian 49 ngày tại Mdrak, Đắk Lắk

    Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, hình ảnh này là duy nhất trên bản đồ hơn 200 quốc gia trên thế giới. Hình chữ S – biểu tượng Thái cực, âm dương này không phải tự dưng mà có. Đặng Lê Nguyên Vũ nhấp ly cà phê, khẽ buông lời nói mà tôi cảm nhận hình như không phải chỉ là lời nói của ông mà còn của ai khác. Ai khác ấy, lúc ấy tôi chưa cảm nhận được. Nhưng lời nói đã buông là thế này: Thiên mệnh.

    Bây giờ thì tôi đã hiểu rằng vì sao trong nhiều năm trời khi mà công việc kinh doanh của Tập đoàn cà phê Trung Nguyên đang trải qua nhiều thử thách bởi muốn ra biển lớn, anh vẫn dành hầu hết thời gian, thể xác, thể hồn của mình để hoàn thành bộ sách có tên là “Thiên mệnh Việt”.

    Cách đây 5 năm cũng tại M’drak này, Đặng Lê Nguyên Vũ đã mời hơn 30 chuyên gia ở nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục, an ninh, chính trị, trong 3 ngày liên tục bàn thảo kịch bản phát triển cho nước Việt. Anh từng nói: Dù thể chế nào cũng cần một kịch bản phát triển đúng đắn. Và, một kịch bản như thế đã được gửi lên lãnh đạo quốc gia. Nhưng “Thiên mệnh Việt” lại ở một tầm nhìn khác. Bắt đầu từ “thuyết hội tụ” Đặng Lê Nguyên Vũ muốn qua “Thiên mệnh Việt” tìm ra công thức sức mạnh của quốc gia Việt. Theo anh, quốc gia Việt chỉ có thể hội tụ, đoàn kết thành một sức mạnh vô biên nếu cùng có cội nguồn chung, nguy cơ chung và tương lai chung.

    Trong cuốn “Thiên mệnh Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ đã phân tích và đúc kết các bài học thành công và thất bại của Việt Nam cũng như của thế giới, đồng thời vạch ra cương lĩnh phát triển quốc gia trên các trụ cột cốt lõi hài hòa giữa tâm linh, chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục. Ông đã đẩy sâu hơn phong trào “Tuổi trẻ khát vọng Việt” do ông khởi xướng cùng các cuộc diễn thuyết của ông tại các diễn đàn cho tuổi trẻ thành lý luận “Công thức thành công” cho một quốc gia. Theo ông, công thức đó là mọi công dân Việt phải có được:

    – Tinh thần chiến binh
    – Tinh thần doanh nhân
    – Tinh thần sáng tạo

    Trong “Thiên mệnh Việt” ông còn đẩy xa hơn khi đặt tâm thế nước Việt và vai trò Việt trong bình diện không chỉ khu vực mà toàn cầu.

    Tôi hỏi ông Vũ: Cuốn “Thiên mệnh Việt” ông đã hoàn thành, tức là kịch bản cho một nước Việt hùng cường, vĩ đại ông đã viết xong, vậy vì sao ông còn lên rừng núi hoang dã M’drak này, nhịn ăn 49 ngày để tìm cái gì?

    Sách… nghĩ !

    Trước khi trả lời câu hỏi, Đặng Lê Nguyên Vũ dẫn tôi vào thư viện. Anh bảo: M’drak là nơi tôi thường xuyên lui về để… nghĩ. Tại đây có những cuốn sách về… “nghĩ”. Tôi bắt gặp ở đây những cuốn sách về Hery David Thoreau cùng các gạch đít đậm của ông Vũ dưới câu nói của Thoreau: Hãy đặt lẽ phải lên trên luật pháp. Lẽ phải là lẽ thuận của Trời, luật pháp chỉ là lẽ của thế lực người dùng để cai trị. Tôi nghĩ rằng đứng về phía Thượng đế – lẽ Trời là đủ rồi, và một người theo lẽ phải, tự mình đã là một đa số rồi.

    Đặng Lê Nguyên Vũ nói: Sau này Gandhi lãnh tụ tinh thần của Ấn Độ cũng nói câu này: “Một người theo lẽ phải tự mình đã là đa số”. Ông Vũ nói: Theo Thoreau, chính phủ tốt là chính phủ không cai trị gì cả. Tôi thấy Thomas Jefferson của Mỹ không dám nói “không cai trị gì cả” mà thận trọng hơn khi xê dịch thành “một chính phủ tốt là chính phủ ít cai trị””.
    Trên cuốn sách về cuộc đời Hitler, dưới câu của Hitler về phương pháp tuyên truyền: Cứ nói dối thật nhiều những điều to tát nhất, mọi người sẽ tin vì cái lẽ người ta chỉ quen nói dối vụ nhỏ không thể tin cái điều nói dối to lớn kia là lời nói dối được. Anh Vũ ghi: Phải chăng lời “chỉ dạy” này của Hitler đã được không ít kẻ hậu thế làm theo. Thật đau đớn và tủi hổ cho dân tộc nào phải sống trong sự lừa mị, dối trá….

    Tôi ngạc nhiên khi trong tủ sách “nghĩ” của ông Vua cà phê, một nhà kinh doanh ở tuổi 40 này có nhiều sách về các nhà khoa học, cùng luận thuyết thiên văn, vật lý. Trong cuốn sách của Copenich, Đặng Lê Nguyên Vũ tâm đắc với câu nói của nhà thiên văn đại tài này: Không có thuốc gì của người đời chữa được vết cắn của kẻ nói xấu. Trong cuốn nghiên cứu về nhà bác học Einstein, anh thích thú câu: Cảm xúc đẹp nhất và sâu xa nhất của con người là cảm xúc trước sự huyền bí.

    Tôi được nghe kể từ nhỏ Đặng Lê Nguyên Vũ đã rất mê đọc sách, khi sống với bà ngoại tại Khánh Hòa, bà ngoại sợ cháu mình thức khuya quá, bắt cháu ngủ sớm, cậu bé Vũ đã chui vào chăn đốt đèn dầu đọc sách, sớm ra hai lỗ mũi đen kịt vì khói. Anh bảo: Hồi nhỏ vớ được cuốn nào là đọc, thượng vàng hạ cám. Bây giờ đọc những cuốn sách của các triết gia, các nhà khoa học, các Kinh Thánh, Kinh Phật, Tin lành, sách các danh nhân, sách về các quốc gia phát triển, các lý thuyết, học thuyết… là để tìm ra con đường cho mình.

    Anh Vũ đọc sách để khảo sách và đối thoại với các nhân vật lịch sử. Anh nhờ nhà điêu khắc Lê Liên tạc gần 50 bức tượng các danh nhân đặt trong thư phòng. Ông thường xuyên “đối thoại” với các danh nhân ấy. Với Machiavelli ông không đồng tình với lý thuyết gia người Ý này khi ông ta cho rằng “bí quyết thành công là biết coi thường mọi động lực khác, chỉ chú trọng đến lòng tham và sự ích kỷ” vì ông nghĩ ngược lại, bí quyết của thành công chính là khát vọng. Chính vì vậy ông đem nguồn lực kinh tế của Trung Nguyên đóng góp cho phong trào “Khát vọng Việt” trong tuổi trẻ với việc in và quảng bá những cuốn sách nói về “khát vọng”.

    Khi Adam Smith đẩy thêm luận điểm của Machiavelli: Chính lòng vị kỷ của cá nhân sẽ đưa tới sự trù phú của xã hội. Quốc gia trở nên phồn thịnh hơn nếu mọi người không ngừng nỗ lực để cải thiện sinh hoạt của riêng mình. Chúng ta phải kêu gọi không phải lòng nhân từ mà kêu gọi lòng ích kỷ của con người.

    Đặng Lê Nguyên Vũ cho rằng: Các lý thuyết trên đều mang tính thực dụng. Con người có lòng tham, lòng ích kỷ đó là sản phẩm lỗi của Tạo hóa. Tạo hóa không muốn có sản phẩm lỗi ấy. Chính từ cái gốc sản phẩm lỗi này đã dẫn đến tác phẩm “Giấc mơ Trung Quốc” của học giả Lưu Minh Phúc đã làm anh suốt nhiều đêm trăn trở, lo nghĩ.

    Bởi cái “Giấc mơ Trung Quốc” ấy nếu được thực hiện dựa trên nền tảng của những sản phẩm lỗi thì đất nước Việt, dân tộc Việt sẽ phải gánh chịu biết bao trở lực trên con đường vượt lên, phát triển theo “Thiên mệnh Việt” của mình. Tôi ngạc nhiên khi ông Vua cà phê dành nhiều tâm sức hơn cả để nghiên cứu tư tưởng của Einstein. Không phải tự dưng ông nhắc đi nhắc lại câu nói của Einstein : Cảm xúc đẹp nhất và sâu xa nhất của con người là cảm xúc trước sự huyền bí.

    (còn tiếp)

    (Theo Motthegioi)
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  3. #3

    Mặc định

    Sự thật về sức khoẻ của Đặng Lê Nguyên Vũ sau 49 ngày thiền định


    Nguyễn Ngân Thứ Sáu, ngày 30/03/2018 08:18 AM (GMT+7)

    (Dân Việt) Bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ của “vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ, vừa có chia sẻ trên một tờ báo mạng với thông điệp: Chồng bà bị bệnh sau khi kết thúc khóa thiền 49 ngày, vì thế ông Vũ đã có những hành động gây tổn hại đến công ty. Tuy vậy, dường như tình hình sức khỏe của ông “vua cafe Việt” không đúng như lời bà Thảo nói.

    Ngày 30.3, tác giả đã có cuộc trao đổi với một nhân vật đã được "vua cafe Việt" Đặng Lê Nguyên Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đầu tư Trung Nguyên chữa bệnh mà không cần dùng thuốc. Ông chính là nhà báo Phạm Thành Long, nguyên Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, Ủy viên Ban Thường vụ - Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin và Bản tin Trường Sơn của Hội Truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam. Dân Việt xin trích đăng một phần bài viết về phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc của "vua cafe Việt" đã giúp ông khỏi bệnh sau hơn 1 năm điều trị.

    Sự thật về 49 ngày nhịn ăn luyện khí công của “vua cafe Việt”

    Ngày 21.3, sau quyết định của Tòa kinh tế TAND TP.HCM yêu cầu bà Lê Hoàng Diệp Thảo trả lại cho Công ty cổ phần Đầu tư Trung Nguyên con dấu và giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã chiếm đoạt, bà Thảo đã đưa ra thông tin về việc chồng mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ bị bệnh và đang bị ai đó chi phối.

    Cụ thể, bà Thảo cho biết, năm 2014, sau khi kết thúc 49 ngày thiền định và nhịn ăn tại trang trại M'drak (Đắk Lắk), ông Vũ có những biến đổi bất thường về sức khỏe, dẫn đến nhiều biến cố trong gia đình và nội bộ doanh nghiệp. Kể từ thời điểm này, ông Vũ rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng, ở công ty và gia đình.

    Tuy nhiên, những gì mà nhà báo Phạm Thành Long viết và trao đổi với Dân Việt, cho thấy “vua cafe Việt” hoàn toàn bình thường về mặt sức khoẻ, chính ông Vũ là người chữa bệnh cho ông.



    Ngôi nhà sàn ông Long ở trong những ngày luyện tập phương pháp chữa bệnh không cần thuốc ở Trang trại M'drak. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

    Theo ông Long, năm 2015, ông bị 9 bệnh cùng một lúc mà nhiều bệnh viện như Bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện Quân y 109 cũng không chữa được và ngày càng nặng.

    “Thế rồi một cơ may đã đến. Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, đã nhận lời chữa bệnh cho tôi bằng phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc”, ông Long cho biết.

    Theo ông Long, ngày 12.3.2015, ông “vua cafe Việt” đã cử ông Nguyễn Văn Đông, Trưởng phòng của Công ty Trung Nguyên đến tận nhà thăm khám cho ông.

    Ngày 16.3.2015, hai vợ chồng ông Long cùng bay vào Đắc Lắc và được đón về Trang trại M’drak, cách Buôn Ma Thuột 98 km. “Đến 17 giờ chiều hôm đó, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp hai vợ chồng tôi. Trước khi nói chuyện, Chủ tịch Vũ nói: “Cô chú ngồi tĩnh lặng một chút”, ông Long kể lại.

    Ông Long kể, “vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ đã nói với ông về phương pháp chữa bệnh không cần dùng thuốc: “Cô chú biết đấy, nhịn ăn cả tuần, thậm chí nửa tháng không chết. Nhịn uống vài ngày người ta cũng chưa thể chết. Nhưng không thở thì chỉ vài phút là có thể chết. Không khí là thứ vô giá mà Đấng Tạo hóa - Đức Thượng đế ban cho con người chúng ta".

    Tuy nhiên, ông Vũ cũng khẳng định, không phải ai cũng biết đón lấy năng lượng quý giá này của Thượng đế một cách hữu hiệu nhất.
    "Phương pháp mà cô chú được anh Đông hướng dẫn tập luyện tới đây sẽ giúp cô chú khỏi bệnh mà không phải dùng thuốc… Trong tâm, chúng ta phải luôn suy nghĩ về những điều tốt đẹp, sống có tình thương và phải biết gạt bỏ mọi ưu phiền, sống có niềm tin… Có niềm tin vào Đức Thượng đế và tập luyện thật tốt, bệnh của chú chắc chắn sẽ khỏi…”, ông Long kể lại những gì ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chia sẻ.


    Khu vườn thiêng nhìn từ ngôi nhà sàn tôi ở trong những ngày ở Trang trại M'drak. (Ảnh do nhân vật cung cấp)


    Ông Long chia sẻ thêm, ông Nguyễn Văn Đông sinh năm 1971 (cùng tuổi và là bạn học thuở nhỏ của ông Vũ). Ông Đông tốt nghiệp đại học ngành Ngân hàng rồi về công tác tại Kho Bạc của huyện M’drak. Khi đang làm Giám đốc Kho bạc Nhà nước, ông nhận lời mời của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ về Trung Nguyên làm việc với vai trò Trưởng phòng.
    “Ông Đông là một trong 12 nhân viên của Trung Nguyên được Chủ tịch Vũ lựa chọn để cùng mình tu luyện 49 ngày đêm. Ông được phân công làm người chuyên theo dõi, hướng dẫn việc chữa bệnh…”, ông Long cho biết.

    “Vua cafe Việt” chữa khỏi bệnh cho nhiều người

    Sau khi luyện tập theo phương pháp của “vua cafe Việt” với 7 ngày nhịn ăn, nhịn uống và tập, ông Long giảm được 6,7 kg (từ 72,5 kg xuống còn 65,7kg). "Vòng bụng của tôi trước đây khá to (dù tôi không biết uống rượu bia) từ 102cm xuống còn 90cm. Cơ thể tôi cảm thấy nhẹ nhõm, thanh thoát nhưng khỏe mạnh. Điều kỳ diệu là một số bệnh đã không còn”, ông Long chia sẻ.


    Ông Long chụp ảnh với "thầy" Nguyễn Văn Đông trước khi rời M'drak (Ảnh do nhân vật cung cấp)

    Đến nay, sau hơn một năm rưỡi kể từ khi vào M’dark, luyện tập theo phương pháp của Chủ tịch Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ, ông Long gần như đã trút bỏ hoàn toàn được gánh nặng bệnh tật đeo bám bao nhiêu năm trời. Trở về Hà Nội, từ đó đến nay tôi kiên trì luyện tập hàng ngày, không bỏ một lần tập nào. Buổi tối không ăn cơm chỉ ăn rau và hoa quả.

    “Nhờ phương pháp này mà tôi đã khỏi nhiều bệnh. Tôi vô cùng biết ơn và mong rằng phương pháp luyện tập để chữa bệnh này của Chủ tịch cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ được nhân rộng để giúp đỡ nhiều người có thể chữa lành bệnh tật”, ông Long cho biết.

    Ông Long nói thêm, sau khi chữa bệnh theo phương pháp của “vua cafe Việt” Đặng Lê Nguyên Vũ, sức khoẻ của ông tốt hơn nhiều. “Lên thăm đỉnh Fansipan, 7 anh em chúng tôi sau khi đi cáp treo bắt đầu phải leo 600 bậc để tới đỉnh núi. Lên tới đỉnh, tôi vẫn thấy cơ thể mình chịu đựng tốt. Ngoài ra, tôi có thể làm nhiều công việc với cường độ cao hơn. Nếu không có được bài tập khí công theo phương pháp của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ, tôi không thể đủ sức khỏe để hoạt động và làm việc...”, ông Long khẳng định.

    "Tôi vô cùng cảm ơn phương pháp luyện tập để chữa lành bệnh mà không dùng thuốc của Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Xin cám ơn Đấng Tạo hóa đã cho chúng ta năng lượng tuyệt vời để thanh lọc cơ thể và chữa lành bệnh tật. Tôi tâm đắc một nguyên tắc trong quá trình luyện tập chữa bệnh mà bác sĩ, Chủ tịch cafe Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ đã đưa ra, là: “Chỉ chữa khỏi được bệnh khi trong tâm ta luôn nghĩ điều tốt đẹp và sống giàu tình thương…”, ông Long chia sẻ.

    Những gì mà nhà báo Phạm Thành Long kể với những lời bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ của “vua cafe Việt” chia sẻ trên một tờ báo mạng gần đây - có vẻ đối lập nhau khi nói về sức khoẻ của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Trung Nguyên. Vậy đâu là sự thật về sức khoẻ của ông “vua cafe Việt”. Ông Vũ có bị bệnh như lời bà Thảo nói?


    "Trước khi trở về Hà Nội, tôi mới có dịp tìm hiểu toàn bộ Trang trại M’drak của anh Vũ. Nó rộng gần 1000 ha với nhiều hồ nước. Xa xa phía sau trang trại, dãy núi M'drak hình “răng cưa”. Tôi cũng biết một chút về phong thủy nên rất ngạc nhiên về thế đất ở đây. Dãy núi M’drak như một con rồng nằm uốn mình gần như bao bọc lấy trang trại. Quả đồi nhỏ nơi có khu vườn mà chúng tôi luyện tập và khu nhà ở của anh Vũ chính là tâm của “vòng cung núi rồng” M’drak. Thế đất này là “thế rồng ấp”. Hèn nào, nơi này có nhiều năng lượng đến thế!...", nhà báo Phạm Thành Long nhớ lại.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  4. #4

    Mặc định

    Đặng Lê Nguyên Vũ: 'Qua đâu có tâm thần'


    14/08/2018 09:36

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đốt xì gà và nói liên tục hơn 3 tiếng đồng hồ, từ chủ đề siêu xe đến siêu nhiên; từ đối xử với người lao động đến nguyên lý trị quốc và xây dựng thế giới.

    Đúng 15h, ông Vũ bước vào bàn cafe lớn cùng các nhà báo với giày trắng, quần trắng, áo trắng, vest đen. Ông ngồi xếp bằng với tư thế ngồi thiền trên chiếc ghế chính giữa; bên phải và đối diện ông là 6 nhà báo, bên trái ông là 3 luật sư, những người đang tư vấn, hỗ trợ ông trong phiên toà ly hôn.

    Đây là lần đầu tiên ông Vũ gặp gỡ báo giới sau thời gian 5 năm vắng bóng trên truyền thông.

    3 luật sư ngồi bên trái ghi chép, cung cấp thêm thông tin, 6 nhà báo ngồi bên phải và đối diện ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Tô Thanh Tân.

    Khát vọng đạo cà phê ở Việt Nam

    Xưng "qua" và gọi người đối diện là "anh chị em", ông Vũ bắt đầu bằng phần chia sẻ chủ động trước khi vào phần hỏi đáp.
    Trong cuộc gặp kéo dài hơn 3 giờ, ông nói nhiều chủ đề, có những phần ông từ chối trả lời hoặc không trả lời thẳng vào câu hỏi. Có rất nhiều nội dung chúng tôi không tiện nêu ra bởi đó là nội dung đề cập đến người thứ ba hoặc những vấn đề siêu nhiên rất khó kiểm chứng.

    Ở góc độ doanh nhân, ông vẫn thể hiện rất rõ khát vọng của một Đặng Lê Nguyên Vũ thuở nào. Mắt ông sáng, giọng sang sảng: “Việt Nam là nước số một về xuất khẩu cà phê robusta. Hãy nhớ điều đó. Chúng ta là nước số 1 về xuất khẩu cà phê. Muốn đưa cà phê đi xa thì phải có nền tảng triết lý của nó. Nhìn trà đạo của Nhật đi, không có lý gì mà Việt Nam không tạo ra đạo cà phê”.

    Trung Nguyên phải tái định vị và sắp đặt trên một triết lý, hệ quy chiếu khác, hệ quy chiếu sáng tạo, hệ quy chiếu năng lượng.
    Đặng Lê Nguyên Vũ
    “Cà phê nó kinh khủng lắm, không như những gì người anh em nhìn thấy đâu. Cà phê có hệ sinh thái vật chất; hệ sinh thái cà phê tinh thần và hệ sinh thái cà phê xã hội. Trung Nguyên phải xây dựng trên nền tảng đó. Trung Nguyên muốn đi xa phải khác cái gì, phải có gì đó đặc biệt”.

    “Trung Nguyên 20 năm phát triển đâu còn tính mới nữa. Nó phải tái định vị và sắp đặt trên một triết lý, hệ quy chiếu khác, hệ quy chiếu sáng tạo, hệ quy chiếu năng lượng" - ông Vũ nói say sưa.
    “Một doanh nghiệp muốn đi xa được phải có trách nhiệm xã hội. Trung Nguyên muốn đi xa phải có được hai nền tảng, một là thiện lành, hai là trí khí. Chứ chỉ tư duy kiểu con buôn thì không bao giờ đi xa được”, ông nói.

    "Nếu chỉ vì mình, qua sẽ không ngồi đây"

    Khi được hỏi về những luồng dư luận lùm xùm thời gian qua liên quan đến việc ly hôn giữa ông và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo, giọng ông Vũ trầm xuống.

    Ông nói: “Nếu chỉ mình qua thì qua chịu hết, qua thoát rồi, tất cả những thử thách không là cái gì với qua hết. Nếu chỉ vì qua thì qua sẽ không ngồi đây. Nhưng nay người ta có cả một chiến dịch tấn công Trung Nguyên từ mọi hướng, tấn công cả những người anh em ở đây, thậm chí cả gia đình của họ, nên qua phải lên tiếng".

    Ông nhắc đi nhắc lại: "Chuyện này không có hay ho gì hết. Qua mong anh chị em có viết gì cũng đừng kéo mấy đứa con của qua vào cuộc. Qua không muốn tụi nhỏ bị ảnh hưởng bởi ồn ào của vụ ly hôn này”.


    Qua ngồi đó, nhìn anh em bị tâm thần ở các khu nhà, lòng tê tái. Không bao giờ nghĩ có ngày qua phải ở trong tình cảnh như vậy.
    Đặng Lê Nguyên Vũ
    Ông bảo: "Cô nói qua bị bệnh, qua nói thôi được rồi để qua đi khám để chứng minh cô thấy qua không bệnh. Qua đi chợ Rẫy, rồi qua Việt Pháp, nhưng như thế chưa xong, qua phải ra bệnh viện tâm thần Biên Hoà, họ có một hội đồng hỏi qua như hỏi cung. Rồi chưa xong, đem kết quả họ cũng không chịu, qua ra một hội đồng giám định sức khỏe tâm thần của trung ương, họ ngồi họ quần qua cả một ngày. Thậm chí hỏi qua bây giờ có nhớ tên mấy người là Chủ tịch nước qua các thời kỳ không?"
    "Thực sự chưa bao giờ qua tưởng tượng tới cảnh như vậy. Thôi thì qua hiểu đó là công việc của người ta. Qua ngồi đó, nhìn anh em bị tâm thần ở các khu nhà, lòng tê tái. Không bao giờ nghĩ có ngày qua phải ở trong tình cảnh như vậy. Kết quả đưa về, qua đâu có bệnh gì, qua mà đâu có bệnh gì”.

    Về cuộc ly hôn sắp tới, ông Vũ cũng khẳng định ông không sân si về tài sản: "Qua nói với toà thôi phiên phiến thôi, qua chấp nhận hết. Qua sẽ chu cấp cho các con chu đáo".


    Ông Vũ cho rằng dạy người ta làm giàu mà không giàu thì nói ai nghe. Ảnh: Tô Thanh Tân.

    "Dạy làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe"

    Sau khoảng 40 phút, ông Vũ bắt đầu phần hỏi đáp, dưới đây là một số phần lược thuật:
    - Thưa ông Vũ, xin bắt đầu bằng hành trình tặng sách vừa tổng kết, nhiều người cho rằng Trung Nguyên quá lãng phí, tặng sách tại sao cần phải mua siêu xe triệu đô?

    - Doanh thu doanh nghiệp vào khoảng 5.000-6.000 tỷ đồng, nếu bỏ ra 10% để làm marketing thì khoảng 500-600 tỷ đồng, nếu phân bổ ra làm truyền thông, quảng cáo xây dựng thương hiệu thì mỗi thứ cũng vài trăm tỷ. Qua bảo thôi mua xe đi, mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe. Phải thể hiện ra ngoài.
    Mình đi dạy người ta làm giàu mà mình không giàu thì nói ai nghe.
    Đặng Lê Nguyên Vũ
    Mà xe cộ nó là tài sản còn đó với doanh nghiệp. Siêu xe thu hút báo chí, truyền thông và công chúng đến với hành trình tặng sách.

    - Hành trình tặng sách của Trung Nguyên với siêu xe triệu đô, tổng trị giá mà Trung Nguyên công bố lên tới 5 tỷ USD. Ông lấy nguồn tài chính ở đâu để thực hiện chương trình này?

    - Trung Nguyên sẽ phất lên ngọn cờ, còn tôi tin Chính phủ và xã hội sẽ cùng vào cuộc. Có những cá nhân sở hữu tới vài chục tỷ đôla, tôi mong họ đóng góp vào đây.
    Đầu tư vào sách là đầu tư thông thái nhất. Qua có kế hoạch lấy về cho Việt Nam một nghìn tỷ đôla. Qua tính cho từng quốc gia một, hơn 210 quốc gia, tính trên từng quy mô dân số. Mọi thứ qua đều chuẩn bị hết, qua chuẩn bị cho những nhà lãnh đạo. Đó là khoa học tuyệt đối.

    - Tôi thấy ông ở đây tràn đầy năng lượng và thần thái rất tốt, khác hẳn hình ảnh ông lắc lư khi ngồi ở toà. Tại sao hai hình ảnh ông Vũ khác nhau đến vậy?

    - Qua vẫn là qua thôi, hôm đó qua quá mệt mỏi, người ta lại quay clip đúng lúc qua mệt nhất để đưa lên. Chứ qua hoàn toàn bình thường.

    "Qua ở trên núi nhưng biết hết"

    - Ông nói rất nhiều về triết lý an bang trị quốc, ông có đam mê chính trị, muốn trở thành chính trị gia không?

    - Không, qua không có muốn.

    - Ông có làm nhà nghiên cứu, làm tư vấn giúp các chính trị gia cách trị quốc bình thiên hạ?

    - Không, qua không làm tư vấn, qua chỉ là chuyển lời. Qua sẽ chuyển những ý đó cho những người anh em để họ làm. Đó trách nhiệm của qua.

    - Ông nói rằng 5 năm trước không có ý niệm gì về trời, đạo nhưng đến nay ông lại nói rất nhiều triết lý của đạo trời, của thần, phật… điều gì đưa ông đến với những ý niệm này?

    - Đó như cái duyên. Cái gì đến thì nó đến thôi. Qua không biết vì sao từ nhỏ qua luôn ám ảnh bởi cái chết. Đầu làng qua ở có bãi tha ma, qua luôn bị ám ảnh. Không hiểu vì sao. Qua cứ đi kiếm đi tìm mà không biết mình đi tìm cái gì.
    Dù qua ở trên núi hàng năm trời nhưng cái gì qua cũng biết hết.
    Đặng Lê Nguyên Vũ
    Qua đâu có thiếu gì ở thế gian đâu, nhưng qua vẫn luôn bị ám ảnh. Đến khi qua 43 tuổi, tự dưng qua được dẫn tới đó. Khi đó qua mới ngộ, qua biết mọi thứ. Dù qua ở trên núi hàng năm trời nhưng cái gì qua cũng biết hết. Chuyện nước Mỹ, nước Nga qua cũng biết hết.

    - Trong thời gian đó ông có điều hành Trung Nguyên không?

    - Với Trung Nguyên này từng ngõ ngách qua đều biết, qua đã chuẩn bị cho những người anh em của qua (đội ngũ nhân viên -PV)... Mọi người cứ thế thực thi và tập đoàn vẫn tồn tại và phát triển.
    Qua ở trên núi nhưng qua biết hết. Trong việc này cũng giúp qua nhận ra ai là người anh em. Có những người từng có chức vụ cao, cũng nhắn tin động viên qua, chỉ hai dòng, nhưng họ triển khai hệ thống để giúp qua. Trong lòng qua rất biết ơn.

    - Việc ông gặp và cưới bà Diệp Thảo là duyên trời định hay là quyết định sai lầm của ông?

    - Đó là việc phải như thế rồi.

    "Em trai, em rể cô vẫn ngồi đây, phải có lý do của nó"

    - Điều ông mong muốn lớn nhất lúc này là gì, thưa ông?

    - Qua mong muốn dân tộc chúng ta sẽ thịnh vượng, và cả nhân loại sẽ được thịnh vượng.

    - 20 năm trước mục tiêu của ông đưa Trung Nguyên trở thành đế chế cà phê toàn cầu. Bây giờ ông còn khát vọng đó không?

    - Mục tiêu của Trung Nguyên, của dân tộc hay của nhân loại thực chất là một. Đó là liên hoa sinh. Khát vọng của qua là giúp mỗi con người, kể cả những người khó khăn, nghèo khổ nhất được hạnh phúc.





    Ông Vũ cho biết em ruột và em rể bà Thảo vẫn làm tại công ty của ông. Ảnh: Tô Thanh Tân.

    - Với những người anh em trong công ty của ông, ông làm thế nào để họ có được niềm tin vào ông và vào con đường của Trung Nguyên?


    - Với những người anh em này, qua thương họ. Với qua không có gì khiến qua sợ hãi hết. Thậm chí có giết qua, qua cũng không ngại. Những người anh em này (ông chỉ vào nhân viên xung quanh) vẫn ngồi đây, kể cả em ruột của cô (em bà Lê Hoàng Diệp Thảo - vợ ông) và em rể của cổ vẫn ở đây. Đó phải có lý do của nó.

    Những người anh em Trung Nguyên để thực hiện được triết lý, con đường của Trung Nguyên thì phải khổ luyện, phải đọc, hiểu, ngẫm suy những điều qua viết. Kiếm được người tri kỷ khó lắm. Thế nên qua cũng không muốn nói với ai.
    Qua là qua chứ đâu có là ai. Chỉ có điều qua đã ngộ ra được nhiều điều, nhiều lĩnh vực.
    Đặng Lê Nguyên Vũ

    - Bà Diệp Thảo có nói rằng: Hãy trả lại anh Vũ của ngày xưa, có thể nhiều người thấy ông Nguyên Vũ rất khác, ông nghĩ sao?


    - Qua là qua chứ qua đâu có là ai. Chỉ có điều qua đã ngộ ra được nhiều điều, nhiều lĩnh vực. Nếu gặp thiền sư qua sẽ nói theo ngôn ngữ của thiền sư; gặp nhà bác học qua sẽ nói ngôn ngữ của nhà bác học. Nói với người nghệ sĩ về âm thanh, âm nhạc qua sẽ nói với ngôn ngữ âm thanh âm nhạc.


    - Với những gì ông nói thì gần như ông cho rằng ông biết mọi thứ, vậy trong 5 năm nữa theo ông Trung Nguyên sẽ như thế nào?


    - Thôi không nên, đó là thiên cơ.


    - Vậy sắp tới con đường phát triển của Trung Nguyên sẽ theo chiến lược như thế nào?


    - Qua đã vạch ra chiến lược của Trung Nguyên, đã có chiến lược, có tầm nhìn.

    Phải giữ những người thiện lương, có năng lực và đào tạo họ. Qua sẽ tuyển chọn những chuyên gia ở tầm mức toàn cầu. Trung Nguyên có thị trường ở Trung Quốc, Nga và toàn cầu… phải lấy những người giỏi nhất thì mới thực thi được.

    Thành Long
    ZING.VN

    Last edited by Bin571; 19-08-2018 at 12:14 AM.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  5. #5

    Mặc định

    Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ


    16/08/2018 13:57

    Tôi hoang mang từ trước khi đến gặp Đặng Lê Nguyên Vũ, trong suốt 4 tiếng đồng hồ nói chuyện và cho tới tận lúc này, khi ngồi viết lại những gì tôi đã nghe thấy, nhìn thấy và cảm thấy, tôi vẫn hoang mang.



    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - H.G

    Vẫn là một Đặng Lê Nguyên Vũ với trăn trở "Trung Nguyên muốn đi xa, phải có khác biệt gì? đặc biệt gì?duy nhất thế nào? Hơn 20 năm qua, Trung Nguyên đâu còn tính mới nữa? Đây là giai đoạn đầu tư chứ không phải khai thác. Như một con buôn thì không thể đi xa". Nhưng lại có một Đặng Lê Nguyên Vũ xưng "qua", gọi người đối diện là "người anh em", "người chị em"; tự nhận mình "trên thông thiên văn, dưới tường địa lý"; người duy nhất được trời dạy cho tất cả các kiến thức; một Đặng Lê Nguyên Vũ khẳng định có "trường sinh bất lão" nhưng lại đau đớn tột cùng khi nhắc về sự ra đi của người cha thân yêu. Hai con người đó cứ đan xen, 2 thái cực đó cứ ẩn - hiện khiến cho tôi cảm thấy hết sức hoang mang.

    "Qua chưa bao giờ không phải với cô"

    Đặng Lê Nguyên Vũ chủ động nói ngay từ khi vừa xuất hiện. "Trước khi nói chuyện, Qua xin phép 2 điều. Thứ nhất là cho phép Qua hút cái này (giơ cái tẩu có gắn điếu xì gà) và cho phép Qua ngồi theo tư thế thiền vì 5 năm qua Qua ngồi kiểu này quen rồi. Chiều nay trong không khí này, gặp những người anh chị em trân quý này, Qua thấy nó tốt hơn, thiện lành hơn. Bởi vì 5 năm nay Qua đau đớn lắm, khủng khiếp lắm cả về mặt thể xác, tâm linh.
    Chiều nay ta chia sẻ nhanh những chuyện đang ồn ào, nhưng phần sau mới là phần Qua muốn chia sẻ với các người anh em. Vì Qua nắm hết. Sau 5 năm thì tất cả những gì bấy lâu là bí mật của tạo hóa, ngàn đời này được giấu kín hết nhưng trao cho Qua. Nên các người anh em có thể hỏi bất cứ một lĩnh vực nào, từ thiên văn địa lý, khoa học, toán học... những kiến thức đó các nhà bác học trên thế giới đều không dạy được. Chỉ có trời dạy cho Qua thôi chứ không ai dạy được. Đây mới là chuyện chính" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

    Đặng Lê Nguyên Vũ hiện nay vẫn hút xì gà kích cỡ lớn, vóc dáng vẫn thế, sức khỏe có vẻ tốt nhưng có cái gì đó thay đổi rất nhiều. Trước kia Vũ thích màu quân đội. Không chỉ trang phục, đến cả xe hơi trong công ty Đặng Lê Nguyên Vũ cũng cho sơn màu quân đội. Vũ bảo, nói đến quân đội là nói đến kỷ luật. Anh cho sơn xe màu lính để nhắc nhở nhân viên trong công ty phải tuân thủ tính kỷ luật. Phải có kỷ luật thì hệ thống mới mạnh, mới đi được. Còn Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ, quần trắng, áo trắng, giày trắng...
    Trong khi tôi đang hoang mang tột độ về một Đặng Lê Nguyên Vũ được trời trao sứ mệnh tâm linh thì một Đặng Lê Nguyên Vũ rất đời lại xuất hiện. "Còn chuyện ồn ào hiện nay, nói ra thì đụng chạm tới người phụ nữ ấy. Dù sao cũng là vợ của Qua, đã từng sống với nhau. Người ta nói một ngày nên nghĩa nhưng... Qua đau quá.

    Giờ cô mở mặt trận tấn công những người anh em, khủng bố tinh thần của họ, cả trong cả ngoài. Sáng nay (13.8- PV) có cái bài công kích mấy người chị em. Không có người vợ có lương tính nào dám làm tất cả để đưa Qua vào nhà thương điên, đưa Qua vào tù. Qua không muốn nói qua nói lại. Một người đã sai, không lẽ thêm một người nữa sai? Qua còn con cái nữa. Nên Qua im lặng suốt 5 năm qua.

    Qua chịu hết. Qua coi cái đó giống như một cái thử thách mà mình phải vượt qua. Nhưng bây giờ tấn công cả những người chị em, đe dọa, khủng bố họ. Thế thì làm sao, nhân tính đâu có còn nữa. Phải nói lại chuyện này, thật sự Qua..." - Đặng Lê Nguyên Vũ bật hộp quẹt châm điếu xì gà đang hút dở dang.

    Vũ bảo, khởi nguồn của mâu thuẫn gia đình hiện nay là việc Vũ muốn người vợ của mình lui về hậu phương, chăm sóc con cái, vun vén gia đình sau những xung đột về cách ứng xử, về quan điểm phát triển của Trung Nguyên. "Trung Nguyên đi xa nó phải có khác biệt gì? đặc biệt gì? duy nhất thế nào nó mới đi được. Bây giờ còn đi làm thúc đẩy, thúc đẩy làm gì?

    Hơn 20 năm qua, Trung Nguyên đâu còn tính mới nữa. Nó phải định vị và tái định vị lại vị trí của nó, sắp đặt lại toàn bộ trên một triết lý. Tức là hệ quy chiếu khác. Hệ quy chiếu năng lượng, hệ quy chiếu sáng tạo. Nghĩa là toàn bộ từ công nghệ cho tới cái ly, cái tách nó phải chuyển động hết. Đây là giai đoạn đầu tư, không phải giai đoạn khai thác nữa.

    Những thị trường Trung Quốc, Nga, Ấn Độ... ngay Trung Quốc không còn tính mới nữa. Thế thì phải định vị lại. Đây là giai đoạn đầu tư. Giai đoạn đầu tư Qua nói nhé. Ví dụ mình dự tính doanh thu của nó 5.000-6.000 tỉ đồng thì phải chi 10-15% thậm chí 20% để đầu tư, để làm lại, đừng có lấy lời nữa.

    Qua nói để Qua làm cho Trung Nguyên nó lớn, còn cô ấy hãy lui về, để Trung Nguyên phát triển. Qua nói thế. Qua nói với luật sư, hãy coi 3-4 năm trước, cổ phần cổ phiếu của cô là bao nhiêu, bên này có đầu tư cái gì cũng đảm bảo cho cô cái tiền đó.Thế nhưng cứ từng li từng chút một để tranh cái quyền, tiền.

    Nhưng Qua im suốt, Qua đâu cứ nói. Hồi xưa tới giờ Qua chưa bao giờ không phải với cổ, Qua luôn nhẹ nhàng. Lẽ ra là một người vợ, nghe những tiếng thở dài liên tục như vậy thì mình hiểu nó là gì. Nhưng không hiểu gì hết. Bây giờ lại mở ra tấn công khắp hết...Nhưng sau này những người anh em lãnh đạo thiện lành họ hiểu ra nên họ chuyển qua dân sự".


    Đặng Lê Nguyên Vũ tự cho là mình được trời trao sứ mệnh tâm linh


    Mâu thuẫn từ "Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh" ?


    Sát cạnh ghế ngồi của Đặng Lê Nguyên Vũ là một chồng bản thảo. Trong cả cuộc nói chuyện, Đặng Lê Nguyên Vũ nhiều lần nâng lên đặt xuống các cuốn sách : "Qua đã chuẩn bị từng li từng chút, không thiếu một cái gì". Theo những chia sẻ của Vũ tôi hiểu là, khi Vũ quyết tâm thực hiện kế hoạch "Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh" là lúc mâu thuẫn gia đình lên đến đỉnh cao.

    "Qua nói suốt gần chục năm rồi, Trung Nguyên nó không phải như bây giờ. Việt Nam là một cường quốc xuất khẩu cà phê số 1 về robusta, Trung Nguyên là tập đoàn số 1 về cà phê. Hãy nhớ điều này. Nhưng nếu để nó đi xa hơn, nó phải có một nền tảng triết lý. Hãy nhìn trà đạo của Nhật thì không có lý gì Việt Nam không ra được một đạo cà phê. Bây giờ hãy tìm mối liên lạc ấy đi.

    Qua thuê một người. Có ai ngu gì đi thuê một lãnh đạo cấp cao, cho 100 ngày, để làm một chuyện thôi, để tìm cái mối liên lạc đó thôi. 100 ngày trả đâu có ít tiền. Qua gợi ý cái trà đạo. Qua nói cà phê nó kinh khủng lắm, nó không giống như các thực phẩm thuần túy, nó còn ghê hơn trà nữa. Mất 5 năm người anh em đó đã đi qua Trung Đông, châu Phi, Bắc Âu, qua tất cả các nước vì người anh em đó là Việt kiều Mỹ... Phải mất 5 năm để Qua và người anh em viết lên Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh. Các người anh em hãy nhìn vô trong này, có cái tôn giáo nào ?" - Đặng Lê Nguyên Vũ nhấc cuốn sách vẫn ở dạng bản thảo xếp hàng chồng ở chiếc ghế bên cạnh giơ lên cho chúng tôi coi và nói sẽ tặng mỗi người một cuốn.

    Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, đây là bộ sử cà phê đầu tiên trên thế giới, chưa có bản nào viết cả một tiến trình lịch sử về cà phê đầy đủ, toàn diện như vậy. "Tất cả nằm ở trong này. Phải có cơ sở này, như một luận triết sau đó mới luyện, tất cả phải hiểu thì mới luyện được. Đến ngày hôm nay, có mấy người biết? Người vợ của Qua, cũng giống như mấy người đó, cũng có chút nhưng chỉ là học lóm, cóp nhặt mỗi nơi một chút thì đi đâu?. Như một con buôn không bao giờ đi được xa. Trung Nguyên không thể được nuôi dưỡng như vậy được. Nhưng người vợ đó cứ kiên quyết "thắt" cái chỗ này. Bao nhiêu lần, bao nhiêu năm tháng Qua nói từng bước, từng kiểu khác nhau nhưng đâu có nghe. Cứ triệt hết tất cả mọi thứ".

    Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh mà Đặng Lê Nguyên Vũ tâm đắc

    "Có 3 thứ để giải quyết cái này. Cái này là đặt nền tảng cho luận thuyết cà phê" - giơ cuốn bản thảo Trung Nguyên cà phê triết đạo nhân sinh lên Vũ nói với chúng tôi : "Đừng sợ cái này, thuộc tính sáng tạo nó đi ra từ tôn giáo. Tí Qua gởi cho các người anh em, các người anh em sẽ bất ngờ.
    Dưới này nó vẽ 3 hệ sinh thái cà phê. Hệ sinh thái vật chất, tức là chuỗi giá trị cà phê toàn cầu, nó liên đới, liên thông thế nào; hệ sinh thái cà phê tinh thần và hệ sinh thái cà phê xã hội. Các hệ sinh thái nó vẽ ra như vậy. Trung Nguyên sau này phải biết thiết kế và nắm lấy cái đó. Phải làm cái đó mới có cái nền tảng.

    "Thôi Qua chia sẻ một số để nó vơi đi, thứ hai là lâu lắm rồi cũng nói để hiểu. Trung Nguyên muốn đi xa phải có tâm, có trí, phải có trách nhiệm xã hội. Mà muốn thực hiện sách lược tâm của Trung Nguyên thì phải có 2 nền tảng: Cái tâm là cái thiện lành và cái tri thức để có kế sách. Chứ đi như con buôn thì không thể đi xa được. Qua nói sơ như vậy để các người anh em hiểu. Cái học thuyết, nó tồn tại 10 năm rồi, không ai nghĩ một tổ chức mà có thể làm được. Nhưng xét cho cùng, một công ty cũng giống như một quốc gia. Phải xử lý cho nó thành chỉnh thể hệ thống thì nó mới khác biệt" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói

    Qua đã đi qua tất cả các cảnh giới

    Khi Đặng Lê Nguyên Vũ nói về chiến lược phát triển của Trung Nguyên, tôi nhìn thấy một hình ảnh Đặng Lê Nguyên Vũ của trước đây. Một Đặng Lê Nguyên Vũ với khát vọng xây dựng một "thánh địa cà phê" để các tín đồ cà phê trong khu vực và thế giới có thể gặp gỡ, giao lưu. Vũ cũng đã đầu tư hàng trăm con ngựa với ý tưởng gắn kết cà phê với du lịch tại Đắk Lắk.

    Một Đặng Lê Nguyên Vũ lần gặp cuối khi tôi lên trang trại của Vũ ở M'Đrắk (Đắk Lắk) khoảng 5 năm trước. Đó là một ngày tháng 9 trời se se lạnh. Tôi hạ cánh ở sân bay lúc 17 giờ, lái xe của Vũ đợi sẵn rồi chở tôi chạy hết quãng đường khoảng 100 km vào tới trang trại. Vũ và 4-5 người khác đợi sẵn bên mâm cơm.

    Chúng tôi vừa ăn, vừa nói chuyện. Vũ giới thiệu cho tôi cái máy pha cà phê cổ trong bộ sưu tập hơn 10.000 vật dụng liên quan đến cà phê qua nhiều thời kỳ lịch sử và văn hóa trên thế giới của Bảo tàng cà phê Jens Burg (Đức) anh để ở trang trại để sử dụng. Anh đã bỏ hơn ba năm thuyết phục người chủ bảo tàng này nhượng lại. Tháng 9.2010, hơn 10.000 hiện vật bảo tàng cà phê của Jens Burg đã về đến Việt Nam và được đưa về làng cà phê Trung Nguyên ở Buôn Ma Thuột . Vũ pha cho tôi một ly còn mình thì uống liên tiếp 3 ly trong buổi sáng hôm sau ngồi bên hiên ngôi nhà có cái sườn dốc chếch chếch nhìn xuống. Tôi vẫn nhớ như in buổi sáng đó, Đặng Lê Nguyên Vũ chở tôi đi thăm trang trại với đàn heo bản phối giống với heo dân tộc, đàn chó Phú Quốc, một cây ổi mà theo lời giới thiệu của Vũ, giống truyền thống rất xưa của Việt Nam... Cái buổi sáng hôm ấy, Đặng Lê Nguyên Vũ cứ trăn trở "Tại sao một nước nhỏ bé như Phần Lan mà lại có được thương hiệu Nokia nổi tiếng toàn cầu còn Việt Nam lại chưa có?". Năm 2013, Nokia đã được bán cho Microsoft, nhưng khát vọng của Đặng Lê Nguyên Vũ về một thương hiệu Việt vượt ra khỏi biên giới vẫn còn nguyên đó và rất đáng trân trọng.


    Khoảng 5-6 tháng sau đó, tôi có đọc trên báo về 49 ngày thiền nhịn ăn của Đặng Lê Nguyên Vũ với một số người bạn của anh. Cũng từ đó, tôi hoàn toàn mất liên lạc với Đặng Lê Nguyên Vũ. Thỉnh thoảng nghe hay đọc thấy chuyện này chuyện kia về Vũ, tôi có gọi điện, nhắn tin nhưng Đặng Lê Nguyên Vũ không trả lời. "Qua nhận được hết nhưng Qua không trả lời bất cứ ai" - Đặng Lê Nguyên Vũ xác nhận trong cuộc gặp gỡ mới đây.


    Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ vẫn đau đáu cái khát vọng xây dựng một Trung Nguyên hùng cường. Nhưng lại có một Đặng Lê Nguyên Vũ gây hoang mang tột độ cho tôi khi trả lời câu hỏi "sau khi được trời chỉ dạy, liệu các quyết định của anh có đúng hết hay không ?" rằng : "Qua đã đạt đến mọi cảnh giới. Qua đã đi qua ba ngàn sáu trăm thế giới, cảnh giới khác nhau. Nên quyết định thì... cái tâm thức của mình, mình nhìn nhận cái vấn đề. Tất cả đều nằm trong sự chuyển hóa âm dương. Nếu mình nhìn trong toàn thể, tổng thể, toàn diện thì nó sẽ chuyển biến liên tục. Cái đúng, cái sai của Qua tùy theo người chị em thôi, còn Qua vẫn là qua...".

    Tôi chưa bao giờ tìm hiểu về thế giới tâm linh, về siêu nhiên nên tôi lại hoang mang tột độ...

    (Còn tiếp)
    Nguyên HằngTHANH NIÊN

    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  6. #6

    Mặc định

    Hoang mang với Đặng Lê Nguyên Vũ: Bí ẩn ở M'Drăk


    17/08/2018 09:32

    Tháng 12.2013, dư luận xôn xao trước thông tin "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ cùng một nhóm bạn bè thiền nhịn ăn 49 ngày ở trang trại của Vũ ở M'Drăk (Đắk Lắk).

    Ông Đặng Lê Nguyên Vũ. H.G

    Đó cũng là cột mốc đánh dấu sự mất tích bí ẩn của Đặng Lê Nguyên Vũ suốt 5 năm qua. Không ai biết điều gì đã xảy ra trong 5 năm đó nhưng qua lời Vũ kể thì đó là quãng thời gian anh trải qua những thử thách kinh khủng, đau đớn về cả tâm linh và thể xác để trở thành một Đặng Lê Nguyên Vũ "không còn ở trong ngũ hành của những người anh chị em. Qua đã ra khỏi cái ngũ hành đó rồi".

    Cả đêm Qua ở dưới gốc đa, chuồng ngựa

    Tôi từng tới M'Drăk. Đó là trang trại rộng khoảng 600 hecta nằm sâu trong những cánh rừng Tây nguyên. Thời điểm tôi đến, đoạn gần sát trang trại vẫn là đường đất. Phía trong hoang sơ, chỉ là "người đi thành lối mòn" chứ chưa làm đường lối nên gồ ghề, hùm hố toàn ổ voi, ổ chuột. Chỗ Đặng Lê Nguyên Vũ ở là một ngôi nhà gỗ nằm cheo leo trên mỏm đồi thấp. Đi lòng vòng cách đó khoảng 500 m là một nhà sàn lớn kê 2 dãy giường đơn có tới vài chục chiếc dành cho khách với đầy đủ chăn, gối, mùng, bàn chải đánh răng, khăn mặt... 6 giờ chiều ở đây đã mịt mùng, gió hú rít bên tai, thỉnh thoảng những tiếng rừng hoang vu vọng lại nghe rờn rợn.

    Đêm đó, sợ rắn bò vào lán cắn tôi lấy mấy cuốn sách nặng chịch chèn chặt xung quanh mùng mà ngủ vẫn thấp thỏm. Nên tôi không thể hình dung người ta có thể rủ nhau lên cái xứ lạnh lẽo hoang vu như vậy để thiền và nhịn ăn tới 49 ngày. Đặng Lê Nguyên Vũ giải thích, đó là nhờ nguồn năng lượng gốc. "Hồi xưa nuôi đà điểu ở trang trại, Qua không hiểu vì sao con đà điểu nó lớn như vậy. Một ngày nó ăn nửa ký, mấy đứa nhỏ cho thức ăn, nước uống đều khống chế trong nửa ký thôi.

    Mà sao có ngày cân lên tới một ký. Vậy nó lấy ở đâu? Nó ăn xong nó còn phải thải ra thì còn lại bao nhiêu? Chính là cái nguồn năng lượng gốc. Nên khi nói thiền 49 ngày không ăn, không uống lấy cái gì mà sống. Tất cả đều là năng lượng. Mọi cấp độ đều là năng lượng. Khi trong thử thách tâm linh của Qua, một tháng Qua không cần uống nước. Cả ngày cả đêm không ngủ, không tất cả mọi thứ, không dùng nước luôn chứ đừng nói thực phẩm. Vậy sao Qua sống được ? Nó vi diệu lắm. Sau này các người anh em sẽ hiểu", Vũ nói.

    Vũ đã ở đó 5 năm. "5 năm ở trên đó, Qua không liên lạc với bất cứ ai. Một mình ở trên núi như vậy. Cả đêm ở dưới gốc đa, chuồng ngựa. Qua ngồi một mình tĩnh lặng như vậy. Qua đã đi trong ngọa quỉ, quỉ của quỉ, thần linh của các thần linh, đi trong từng cảnh giới. Qua nói mấy người chị em, đừng nhìn hình tướng của Qua. Bệnh tật, lưu manh, trộm cướp... tất cả mọi thứ đều có Qua trong đó hết. Cuộc đời của Qua giống như một chiếc đĩa than, đọc không sót một cái gì.

    Có những thứ mình tưởng chỉ sống để bụng, chết mang theo, không sót một chút xíu nào, trong suy tư luôn. Nó khủng khiếp như vậy. Làm sao chối cãi được. Tội như thế nào, công như thế nào, không sót một cái gì. Vậy nên đừng nhìn hình tướng của Qua, Qua sẽ đi trong mọi cảnh giới. Qua đã thoát cái ngũ hành rồi. Đến ngày hôm nay, Qua nói Qua không còn thân xác như người chị em đâu. Cái thân xác của qua không còn ở trong ngũ hành như người chị em nữa".


    Tôi không hiểu Đặng Lê Nguyên Vũ nói gì. Cứ u u, minh minh. Tôi đang hình dung Vũ như một đạo sĩ ở ẩn hành xác tu luyện, không màng thế sự thì vẫn có một Đặng Lê Nguyên Vũ tỉnh táo để "soi đo" lòng người. "Khi bão tố tới, Qua không muốn nói, Qua không bao giờ muốn nói gì. Những người anh em, những người bạn ngày xưa, tìm tới đâu có khó.

    Nhưng Qua không đến, không bao giờ đến, tuyệt đối Qua không đến. Những người chị em này là thiện lành, đã lên núi lên đồ (chìa tay về phía chúng tôi) nhưng Qua cũng không tới. Qua tuyệt đối không tới, Qua không cần. Để xem cái bản tâm của những người anh chị em, bạn bè, vợ con, ai thật ai giả, tất cả đều lộ rõ. Khi đụng chạm đến quyền lợi là lộ hết, không giấu được. Đối với Qua bây giờ trời có sập xuống, có chết xuống đi nữa Qua cũng không coi trọng nữa. Qua không màng sinh tử luôn, đừng nói chi ba cái nghiệp này (mâu thuẫn, kiện cáo giữa 2 vợ chồng - PV), 3 cái thứ tào lao này" - Vũ nói.


    Dù coi là thử thách mà mình phải vượt qua, nhưng chuyện phải đi giám định tâm thần vẫn là nỗi đau, thậm chí có cảm giác là nỗi xỉ nhục lớn nhất đối với Đặng Lê Nguyên Vũ. "Qua là ai thì các người anh em phải hiểu. Cô (vợ - PV) bảo Qua bị bệnh. Thôi được rồi Qua sẽ chứng minh. Qua lên Chợ Rẫy, Qua qua Việt - Pháp. Ngày trước Qua có học bác sĩ mà Qua phải ra bệnh viện tâm thần Biên Hòa, ngồi cho một hội đồng hỏi như hỏi cung. Nhưng chưa xong, vẫn chưa đồng ý. Qua phải ra Hội đồng giám định pháp y trung ương. Họ ngồi hỏi Qua. Thực sự Qua chưa bao giờ tưởng tượng được cái cảnh như vậy. Hỏi bằng nghiệp vụ của người ta thôi, trắc nghiệm tâm lý. Một ngày cả hội đồng quần Qua suốt. Đủ loại, đủ kiểu... để xung động, kích động Qua. Cứ tưởng tượng Qua như thế này, cái gì Qua cũng biết hết mà phải ngồi như vậy. Nhìn xuống phía dưới những thằng ngẩn ngơ bị nhốt. Qua nhìn cái cảnh đó, trong lòng tê tái. Không bao giờ Qua tưởng tượng nổi cái cảnh đó. Nhưng kết quả đưa về thì không bệnh gì. Qua mà bệnh gì ?".


    Đặng Lê Nguyên Vũ "không còn ở trong ngũ hành của những người anh chị em. Qua đã ra khỏi cái ngũ hành đó rồi".

    Cuộc đời của Qua là được mặc định

    Với nhiều người, 49 ngày thiền nhịn ăn 5 năm trước là cột mốc đánh dấu sự thay đổi có thể nói là không thể tưởng tượng của Đặng Lê Nguyên Vũ. Lần xuất hiện công khai đầu tiên của anh là vào tháng 6 khi ra mắt cà phê Trung Nguyên Legend tại TP.HCM thực sự gây sốc cho mọi người. Lần đó tôi có được mời nhưng không đến.

    Lần đó, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng chỉ xuất hiện và phát biểu 5 phút, nhưng cách xưng hô và trang phục của anh khiến tất cả kinh ngạc. Một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân đã biến mất, nhường chỗ cho một Đặng Lê Nguyên Vũ "kỳ dị, bí ẩn" không thể giải thích nổi. Tôi nhìn những hình ảnh đó trên mạng và nhớ về một Đặng Lê Nguyên Vũ những ngày đầu mới quen. Đó là năm 2006 khi Trung Nguyên bắt đầu triển khai "siêu" dự án bán lẻ mang tên G7 Mart.

    Với tôi ý tưởng và cách thức xây dựng một mạng lưới phân phối trong nước đủ sức làm đối trọng với các "ông lớn" trong ngành bán lẻ thế giới đang lăm le xâm nhập thị trường nội địa của Đặng Lê Nguyên Vũ cho tới bây giờ vẫn là ý tưởng hay nhất, khả thi nhất. 12 năm trước tại văn phòng của Trung Nguyên tại TP.HCM, Đặng Lê Nguyên Vũ đã say sưa nói với tôi về dự án nâng cấp các tiệp chạp phô (tạp hóa) trải dài khắp 64 tỉnh, thành trên cả nước thành một hệ thống 10.000 cửa hàng tiện lợi mang tên G7 Mart.

    Với tiềm lực tài chính yếu, kinh nghiệm ít, chỉ có cách đó, doanh nghiệp Việt mới có thể tạo ra một mạng lưới phân phối phủ rộng nhất, nhanh nhất, mạnh nhất trước khi các đại gia bán lẻ nước ngoài kịp thôn tính thị trường Việt. Để thực hiện dự án đồ sộ này, Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã làm một cuộc "săn đầu người" nổi tiếng trên thị trường lao động thời điểm ấy với hàng chục CEO người Việt đang làm cho các tập đoàn đa quốc gia về Trung Nguyên.

    Vũ là vậy, luôn trân trọng và muốn có trong tay những người giỏi nhất. Tiếc rằng dự án không đi đến đích dù Vũ đã nỗ lực kết hợp với Ministop của Nhật để vực dậy khi hệ thống đứng trước nguy cơ tan vỡ. Nỗi lo của Vũ về thị trường bán lẻ hiện đại rơi vào tay các doanh nghiệp nước ngoài giờ đã thành hiện thực... Tôi tiếc nhớ con người đó của Đặng Lê Nguyên Vũ tới mức còn cất cái thư mời cuộc họp báo ra mắt Trung Nguyên Legend từ hồi tháng 6 đến tận bây giờ. Như một kỷ niệm về một doanh nhân nhiều ý tưởng, một người bạn mà tôi thực sự trân quý.

    Qua lời kể của Đặng Lê Nguyên Vũ, trong 5 năm ở ẩn, cũng có vài lần anh xuống núi, khi "những người anh em thiện lành của Qua bị tấn công. Qua chỉ xuống, điều chỉnh một chút xíu rồi lại về ngay". Có một lần Vũ xuống núi theo "lệnh của trên" để truyền thông điệp cho một người bạn. "Lúc đó Qua ở trên núi, trên (trời - PV) nói Qua xuống núi chuyển 2 câu thông điệp. Nếu nghe thì mọi việc sẽ thiện lành, nếu không nghe thì sẽ gặp tai họa. Lúc đó Qua nhận lệnh chuyển 2 từ thôi. Nhiệm vụ của Qua thế là hết. Qua đi rồi về ngay. Nhưng đâu có nghe. Giờ này ngộ ra thì muộn rồi. Tất cả chỉ là trò chơi của tạo hóa. Trời là bất khả. Hữu hạn của cả những người bác học chứ không nói đến những người phàm phu tục tử này".
    49 ngày thiền nhịn ăn ở M'Drăk mà nhiều người coi là cột mốc thì với Đặng Lê Nguyên Vũ, đó chỉ là cột mốc mang tính nhận diện. Còn "nhân duyên" của anh đã có từ mấy chục năm trước. "Ngay từ khi còn nhỏ Qua đã ám ảnh bởi cái chết.

    Ở làng Qua có cái bãi tha ma. Mỗi khi có đám tang đi qua, trong lòng Qua cứ nghĩ này nọ. Có câu thơ của Lưu Trọng Lư Qua đọc một lần mà cứ nhớ hoài không quên Ai người trước đã qua. Ai người sau chưa tới. Nghĩ trời đất vô cùng. Một mình tuôn giọt lệ..." (Vũ nhầm tác giả, bài thơ này của Trần Tử Ngang, Nhất Hạnh dịch - PV). Nó cứ suốt như vậy, cứ ám ảnh suốt như vậy" - Vũ kể. Bước chuyển thứ 2 theo cách gọi của Đặng Lê Nguyên Vũ là năm 2012, khi anh bị tai nạn.

    Khi đó, Vũ đang trên đường ra sân bay thì bị một chiếc xe máy tông vào người khiến trán toác, vỡ sọ, mặt khuyết mất một mảng nhưng vẫn tỉnh. Tưởng không qua khỏi, Vũ đã "trăn trối" với 2 người bạn đi cùng một số việc. "Đến khi Qua bị tai nạn thì Qua biết mọi thứ được sắp đặt. Một năm Qua ở trên núi, trong cái nhà mà không bước ra đến cổng, chuồng ngựa Qua cũng không ra. Vừa dưỡng thương, vừa tĩnh lặng. Cái nguyên lý tĩnh lặng là tuyệt vời lắm. Sau này cái đời sống minh triết là đời sống giãn biên chứ không tụ vào bên trong. Đó là lúc Qua được thông linh" - Vũ kể lại.


    Cuộc thiền nhịn ăn 49 ngày năm 2013 là bước chuyển cuối cùng của một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân sang một người hoàn toàn mới lạ. "Qua có thiếu gì ở thế gian đâu. Nhưng nó cứ thúc giục, trong tâm mình này, nó cứ đẩy lên. Tới cái ngày 43 tuổi, Muhamad cũng tới cái tuổi đó vào sa mạc sa đồ, sau này về khải thị. Tự dưng đâu có chữ nghĩa gì mà kinh Koran hiện ra. Luôn luôn nó như vậy. Đối với tạo hóa, như cái trò chơi. Người điều khiển hết. Hãy chú ý lời Qua". Đặng Lê Nguyên Vũ bảo, 5 năm trước, Vũ không biết thiền, thở là gì. "Đi trên núi lúc đó 12 người nhưng chỉ có 2 người ở cùng qua. Phải có căn cơ chứ không phải là kỹ thuật. Cuộc đời của Qua là được mặc định. Nó thúc giục từ khi còn nhỏ giữa cái sống và chết. Mình cứ đi kiếm đi tìm mà không biết kiếm tìm cái gì. Phải có cái căn duyên, căn cơ. Có những người anh em đi trong đợt đó đã từng đi thiền ở Ấn Độ nhưng không phải. Cuộc đời phải có căn duyên. Còn đâu có ai dạy, trời không có dạy" - Vũ nói.

    Qua vẫn là Qua thôi

    Tôi nói với Đặng Lê Nguyên Vũ, tôi "thích" anh của 5 năm trước. Một doanh nhân nhiệt huyết, luôn đau đáu một giấc mơ xây dựng thương hiệu Việt. Một người bạn thỉnh thoảng đọc bài báo tâm đắc lại gọi điện chia sẻ... Tôi cũng nói, nhiều người cũng tiếc nuối một Đặng Lê Nguyên Vũ doanh nhân hơn. "Qua vẫn là Qua, Qua vẫn bao trùm cái Trung Nguyên này. Ở cái Trung Nguyên này có ngõ ngách nào mà Qua không biết.

    Từng con người, từng công việc ở đây phát triển làm sao, trên con đường đó, tất cả Qua đều chuẩn bị cho tụi nó. Có gì đâu mà mất. Nãy giờ Qua nói Qua là Qua chứ là ai. Nhưng sau này người anh em muốn nói chuyện thì thiền sư, đạo sư Qua sẽ nói chuyện theo ngôn ngữ của họ; mai mốt gặp Ngô Bảo Châu hay nhà bác học nào đó Qua sẽ nói ngôn ngữ của họ. Thậm chí, âm thanh, âm nhạc, mọi ngôn ngữ Qua đều nói được. Qua đều là bậc thầy hết. Qua dám nói như vậy để người anh em hiểu thêm. Qua đã đạt được đến cảnh giới nên Qua nói như vậy".




    Thư mời cuộc họp báo ra mắt Trung Nguyên Legend tôi giữ mấy tháng nay, như một kỷ niệm về một doanh nhân nhiều ý tưởng, một người bạn mà tôi thực sự trân quý.


    Tôi lại không thể cưỡng lại sự hoang mang của mình. Trong cả cuộc nói chuyện, hơn 3 lần tôi phải lên tiếng thú nhận là tôi hoang mang quá. Đặng Lê Nguyên Vũ giải thích : "Đó là cái tiến trình, trong tâm thức và trong hiện thực. Đến ngày hôm nay, cái tai Qua nghe được thiên giới, có ai tin không? Không ai tin hết. Nhưng sau này người anh em có căn cơ, có cái thiện lành, Qua sẽ giúp cho nghe một lần.

    Nên vừa nãy Qua nói cái huyền âm không ai hiểu, siêu âm không ai hiểu. 1/8 âm là người anh em nghe không được rồi. Nó phải tới cái cảnh giới nào, cái linh hồn, thể phách, thể vía phải ở mức độ nào mới hiểu nổi. 1/8 nghe khó rồi. Xuống dưới 1/8 là huyền âm thì không ai nghe được. Nhưng một tai của Qua nghe được, xuyên thấu hết. Mắt cũng vậy. Nên thiên nhãn, thiên nhĩ là có thực" - Đặng Lê Nguyên Vũ nói.

    "Qua vẫn là Qua thôi"- tôi nghe không rõ hay chưa chính xác, tôi cũng không biết nữa.

    (Còn tiếp)
    Nguyên HằngTHANH NIÊN

    Last edited by Bin571; 19-08-2018 at 12:21 AM.
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

  7. #7
    Đai Đen
    Gia nhập
    Feb 2014
    Nơi cư ngụ
    Thanh Xuân, Hà Nội
    Bài gởi
    691

    Mặc định

    Bài tổng hợp của bác Bin về ông ĐLNV rất chi tiết, cháu đã đọc hết và thấy rằng nguồn cơn của của việc ông Vũ thiền định 49 ngày là do ông bị tai nạn do xe máy đâm đến thập tử nhất sinh. Đến mức ông phải trăn trối với những người xung quanh ông sợ ko kịp.
    Chắc vì điều đó, nên ông thấy sâu sắc rằng đời sống này là vô thường. Và dù có làm bao nhiêu đi nữa thì ai cũng có lúc phải chết, và lúc chết cũng chẳng mang gì đi. Nên đó là nguyên nhân dẫn đến ông tìm đến tâm linh và thiền định. Vừa để tìm hiểu về cs sau khi chết, vừa để dưỡng thương sau khi bị tai nạn nặng.

    Sau khi ông thiền định 49 ngày thì thông tin đến với ông nhiều và ở dạng thanh nhẹ ở các cõi trên và có thể do tưởng của ông sinh ra (TD đoán đa phần là cái này). Nó giống như ngũ ấm ma mà các Sư Thầy rất hay nhắc đến, và khuyên mọi người ko nên bước vào, và khi vào thì phải coi nó là Không để sớm thoát ra.

    Nhưng dù sao, đây cũng là 1 trạng thái tiến hóa của ông ĐLNV. Và nhờ ông là người rất giầu có và nổi tiếng, lại đạt được điều là chữa bệnh cho người khác. Nên đây cũng là điều hay cho mọi người để biết được 1 thế giới tâm linh nữa, ngoài thế giới vật chất đang quay cuồng bên ngoài với cơm, áo, gạo tiền, tham, sân,si,... Để giúp họ 1 phần trên con đường tiến hóa !
    Sám hối, tạ ơn trước khi ngủ và sau khi thức dậy !
    Lạy Phật giúp tăng trưởng Phước !
    Thương yêu cả với kẻ thù !
    Thực dưỡng Ohsawa !

  8. #8

    Mặc định

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo tiết lộ ông Vũ đã có lần tát con trai chỉ vì câu nói 'Ba ơi, ba đi khám bệnh đi'

    21/08/2018 1732 GMT+7

    "Tôi đã tin tưởng giao hết TNS về TNG cho anh vì tình yêu và niềm tin tuyệt đối vào tình nghĩa vợ chồng. 20 năm kinh doanh trong và ngoài nước, tuân thủ pháp luật là việc cơ bản nhất mà một doanh nhân phải làm! Tại sao tôi lại phải gian lận và giả mạo nhằm lấy chút tài sản nho nhỏ mà lại là của chính mình?, bà Thảo chia sẻ.

    Tiếp theo diễn biến vụ ly hôn vợ chồng ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên, mới đây trên trang Facebook của bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ "Vua cà phê" tiếp tục có những chia sẻ về sức khỏe tâm thần của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đồng thời bà Thảo cũng tiết lộ những sóng gió phải đối mặt khi điều hành công ty con của Trung Nguyên tại Singapore.

    Bà Lê Hoàng Diệp Thảo chia sẻ về những thay đổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sau khóa thiền diễn ra năm 2013.
    "Anh trở về từ khóa thiền, nói chuyện ngày một kỳ lạ. Nhiều lần, tôi thuyết phục anh đi khám bệnh, nhưng anh đều giận dữ. Anh vốn rất thương con, vậy mà có lần đã tát Trung Nguyên (tên con trai của ông Vũ và bà Thảo - PV) chỉ vì con trai nói "ba ơi, ba đi khám bệnh đi". Trong anh như có 2 con người khác biệt".

    Ngày 29/1/2015, lá thư "Tin mừng tối thượng" gửi đi trong nội bộ, thông báo anh đã được Thượng đế trao truyền mọi khả năng tiên tri.

    Tháng 4/2015, tôi bị bãi nhiệm không lý do. Dữ liệu quản trị của tôi bị mất trắng.

    Linh cảm những điều mờ ám bủa vây xung quanh, trong hoang mang và sợ hãi, tôi bay sang Singapore, dự định sẽ tạm lánh nạn tại đây và chỉ tập trung vào kinh doanh quốc tế - lĩnh vực mà tôi vẫn nắm một mình từ trước tới nay.

    Tháng 7/2015, từ Singapore, tôi nhờ 1 em nhân viên bay về Việt Nam để làm các thủ tục giấy tờ. Cô bé mang giấy chuyển nhượng tới văn phòng, đưa cho thư ký của anh rồi nhận bì thư đã niêm phong để trở lại Singapore. Tôi mở thư ra, thấy mọi thủ tục đã hoàn tất nên yên tâm bắt đầu công việc: đăng ký lại chủ sở hữu của Trung Nguyên Singapore (TNS) vốn do tôi lập nên, điều hành các hoạt động xuất khẩu, mở rộng mạng lưới quốc tế.

    Nhưng sóng gió bắt đầu", Facebook bà Diệp Thảo viết.

    Cuối tháng 11/2015, bà Thảo nhận được trát của Tòa án do Trung Nguyên kiện bà vì đã chuyển giao trái phép cổ phần của TNG, dựa trên cáo buộc rằng bà Diệp Thảo đã giả mạo chữ ký của ông Vũ, nhằm "cướp" công ty Trung Nguyên Singapore.




    Dòng chia sẻ trên trang Facebook được cho của bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh chụp màn hình

    Bà Thảo khẳng định: Trung Nguyên Singapore (TNS) là công ty một tay bà Thảo thành lập từ những ngày đầu vất vả nơi xứ người.

    "TNS là dấu mốc gắn với sự chào đời của con gái út. TNS là lời cam kết vợ chồng sẽ bên nhau trọn đời, là lời hứa anh sẽ chăm sóc gia đình khi muốn tôi đưa TNS về TNG cho tôi khỏi vất vả, là tài sản chuyển từ túi phải qua túi trái mà 2 vợ chồng vẫn làm từ trước tới nay. TNS cũng là nơi khởi đầu cho Trung Nguyên mở ra một trang mới trên thị trường quốc tế.

    Người duy nhất điều hành TNS từ khi thành lập đến nay là tôi. Còn những người quản lý của TNG tại Việt Nam, chưa một ngày bước chân tới văn phòng này, sao có thể nghĩ ra trò chữ ký giả mạo, để gán cho tôi tội "cướp" tài sản của chính mình?", Facebook bà Thảo viết

    Theo bà Diệp Thảo Trung Nguyên đã thuê luật sư Singapore để kiện bà, nhưng Tòa án Singapore vẫn không thể xét xử vì thẩm quyền và cơ sở pháp lý (vụ ly hôn tại Việt Nam). Hoạt động của công ty tại Singapore vẫn trôi chảy.

    "Tôi đã tin tưởng giao hết TNS về TNG cho anh vì tình yêu và niềm tin tuyệt đối vào tình nghĩa vợ chồng. 20 năm kinh doanh trong và ngoài nước, tuân thủ pháp luật là việc cơ bản nhất mà một doanh nhân phải làm! Tại sao tôi lại phải gian lận và giả mạo nhằm lấy chút tài sản nho nhỏ mà lại là của chính mình?

    Không đạt được ý đồ cho tôi thua kiện ở Sing nhưng nhóm thao túng của TNG vẫn tung thông tin này đi khắp nơi nhằm hạ uy tín của tôi, vì họ thấy những chứng cứ thao túng rút ruột mà tôi đang có sẽ khiến họ chao đảo.

    Nhưng tôi sẽ vẫn kiên trì và nỗ lực hết sức để minh bạch hóa mọi chuyện, để cứu anh và cứu Trung Nguyên", bà Thảo khẳng định.

    Theo PV (Trí Thức Trẻ)
    NAM QUỐC sơn hà NAM ĐẾ cư
    TIỆT NHIÊN định phận tại THIÊN THƯ

    Đây là link Fanpage của Diễn đàn TGVH anh em nha https://www.facebook.com/thegioivohinh.fanpage/
    Đ
    ây là Youtube của Diễn đàn hay đăng ký ủng hộ nhé : https://www.youtube.com/@thegioivohinh571
    Tiktok1 - @thegioivohinh.571 : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9Wjn42o3s&_r=1

    Tiktok2 - @thegioivohinh.com : https://www.tiktok.com/@thegioivohin...9WnFaFDRX&_r=1

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Mười Tám Ðại Nguyện của Hòa Thượng Tuyên Hóa!
    By kẻ khù khờ in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 12-02-2014, 02:49 PM
  2. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 06-09-2012, 08:52 PM
  3. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 07-06-2012, 06:24 AM
  4. BI THƯ ĐINH VÀO BÀN CHÂN XIN CÁC THAY CAC BẠN CHỈ DÙM THAY CHUA
    By đắcđịa in forum Chuyện các Thầy, Bà…
    Trả lời: 218
    Bài mới gởi: 05-12-2011, 07:18 AM
  5. Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 11-11-2010, 02:45 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •