Trang 2 trong 2 Đầu tiênĐầu tiên 12
kết quả từ 21 tới 35 trên 35

Ðề tài: bạn đã làm gì cho đạo Phật?

  1. #21

    Mặc định

    Bài kinh của đạo hữu trích dẫn ở trên là do người đời sau phịa ra. Không có chứng ngộ thì không bao giờ nhận ra thật giả trắng đen đâu, không thể phân biệt được đâu là điều thật sự phật dạy đâu là thứ người sau thêm vào. Đạo hữu nên biết đằng sau mỗi lời phật dạy đều chứa đựng huyền cơ mà người thường không sao hiểu được đâu. Hóa ra Vipassana cũng chỉ giúp người ta lý luận như người không tu vậy mà cũng tự nhận là thiền minh sát tuệ, minh thế đấy, tuệ thế đấy? Nực cười. Ha ha ha ha.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  2. #22

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiên Việt Xem Bài Gởi
    Xin hỏi những điều như trên là do Sư Viết ra hay ai viết ra?

    Thưa bạn, các bài viết được trích lấy từ sách nào, do vị Sư nào viết, hoặc là bản Kinh trích dẫn từ Tạng nào, hoặc sưu tầm nơi đâu, tôi đều chú tâm chú thích trước, trong hoặc sau bài viết. Nếu do thất niệm mà bỏ sót, gây phiền hà cho bạn nơi đâu, xin bạn chỉ dẫn, tôi sẽ sửa chữa.
    Sadhu Sadhu Sadhu

  3. #23

    Mặc định

    Các bài Viết mang tư tưởng của Phật Giáo Nguyên thủy và Phủ Định Giáo lý Đại thừa. Dù Sư hoằnh Dương giáo Lý Nguyên Thủy, cũng rất tốt, rất tuyệt vời nhưng Sư phủ Định Đại Thừa Phật giáo. Mà dù Giáo lý Nguyên thủy hay Đại thừa thì cũng giúp cho người tu học theo được an lạc , hạnh phúc , xa lìa phiền não, sống từ bi hỷ xả... Thôi. SƯ viết hoặc copy như vậy vô tình nhiều người từng Tụng Kinh A Di Đà, niệm A Di Đà Phật lâu ngày nhờ đó mà được xả lìa phiền não, sống an lạc, hạnh phúc... Nay sư nói Kinh A Di Đà là giả, Phật A Di Đà là giả( bài viết gián tiếp làm người ta hiểu vậy), người ta hoài nghi, rồi họ bỏ không tu học nữa, vậy nếu Sư là một người con Phật Liệu đã là người Từ bi chưa. Những điều Sư viết và trích ra rất là nhiều sạn trong đó...
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  4. #24

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Bài kinh của đạo hữu trích dẫn ở trên là do người đời sau phịa ra.
    ồ! Thì ra là vậy!
    Tạng luật bản tiếng Pali bản ghi trên lá bối trong lần kết tập thứ 4 do vua Asoka trủ trì, lưu trữ tại Sri Lạnka đã được Tỳ khưu Indacanda dịch trọn vẹn ra tiếng Việt năm 2014. Tạng gồm 9 cuốn, 3800 bộ đã được ấn tống cho chư Tăng khắp Việt Nam và vẫn đang được tiếp tục ấn tống. Bạn có thể dễ dàng xác minh thôi. Cũng nên thử xác minh một lần phải không?

  5. #25

    Mặc định

    Cảm ơn bác Allbutnothing đã chia sẻ bài hay. Vậy bác cho con hỏi kinh Chánh Pháp Sanghata có phải do Phật thuyết.

    Trong kinh có đoạn, "thế nào là tướng hiện của quả", "tin tấn là tướng hiện của quả", và đức Phật đã kể một tiền thân khi ngài đắc quả Tu đà hoàn, vậy điều đó có nghĩa ngài đã nhập thánh quả và tái sanh 7 kiếp nữa thành Phật đúng không?

    Hay ngài phải trì hoãn việc chứng thánh quả tiếp theo để hành bồ tát hạnh.
    Thành thật với bản thân sẽ nhận thấy đúng đắn... điều cần sửa nơi tâm! Che đậy vòng vo chỉ làm thêm khổ đau!

  6. #26

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Allbutnothing Xem Bài Gởi
    ồ! Thì ra là vậy!
    Tạng luật bản tiếng Pali bản ghi trên lá bối trong lần kết tập thứ 4 do vua Asoka trủ trì, lưu trữ tại Sri Lạnka đã được Tỳ khưu Indacanda dịch trọn vẹn ra tiếng Việt năm 2014. Tạng gồm 9 cuốn, 3800 bộ đã được ấn tống cho chư Tăng khắp Việt Nam và vẫn đang được tiếp tục ấn tống. Bạn có thể dễ dàng xác minh thôi. Cũng nên thử xác minh một lần phải không?
    Ha ha ha. Đạo hữu chắc biết vua Asoka chỉ là người tín phật mà hầu như không hiểu phật pháp, để 1 người như vậy trủ trì tập kết thì kết quả như nào chắc bạn hiểu được. Noname xin giải thích thêm, vì vua Asoka chỉ có tín tâm mà không thật ngộ nên ông nhìn nhận đạo phật theo hướng thần thánh hóa vì vậy trong khi tập kết ông biên hết cả chuyện thế gian truyền miệng vào hay ta còn gọi là chuyện liêu trai. Vì vậy mà trong lần tập kết này ta thấy xuất hiện nhiều truyện có hơi hướng hoang đường, thực ra đấy chỉ đơn giản là chuyện dân gian truyền miệng không phải phật thuyết. Lại bởi những vị tu không tới nơi bợ đỡ nên nó tồn tại mãi mà khiến người đời sau lầm tưởng là thật phật thuyết. Và sai lầm mãi tới nay.
    Đạo hữu nên nhớ phật dạy: Chớ có tin vì nơi phát suất có uy quyền. Xin đạo hữu nhớ cho. Ha ha ha ha.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  7. #27

    Mặc định

    Ở đây chúng ta điều là phàm,phải đặt dấu hỏi là chúng ta được những gì từ đạo phật,dù là nam truyền hay bắc truyền dạy cho chúng ta ít khổ,ít sân si,ít tham.Đưa chúng ta đến hạnh phúc an vui là được rồi,cần gì phải chúng ta đã làm gì cho đạo phật,việc cần làm là ít làm những điều thị phi đi,xin được hỏi tất cả các bạn theo nam truyền ở diễn đàn này,pq có bà ngoại nói cuộc đời này ngắn ngủi lắm nghe con,con phải sống cho tốt với mọi người,còn bà nội nói cuộc đời còn dài lắm ....,vậy xin hỏi đâu là đúng đâu là sai
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  8. #28

    Mặc định

    - Thưa bạn Thiên Việt, xin lỗi vì đã gây hiểu lầm cho bạn. Tôi không phải bậc xuất gia.
    Thưa bạn Thiên Việt, vậy với sự Từ Bi, sau đây tôi nên trả lời bạn Thuong_143 như thế nào?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi thuong_143 Xem Bài Gởi
    Cảm ơn bác Allbutnothing đã chia sẻ bài hay. Vậy bác cho con hỏi kinh Chánh Pháp Sanghata có phải do Phật thuyết.

    Trong kinh có đoạn, "thế nào là tướng hiện của quả", "tin tấn là tướng hiện của quả", và đức Phật đã kể một tiền thân khi ngài đắc quả Tu đà hoàn, vậy điều đó có nghĩa ngài đã nhập thánh quả và tái sanh 7 kiếp nữa thành Phật đúng không?

    Hay ngài phải trì hoãn việc chứng thánh quả tiếp theo để hành bồ tát hạnh.
    - Thưa bạn Thuong_143, vậy để chọn câu trả lời, tôi xin hỏi bạn: bạn muốn an lạc với niềm tin vốn có của mình hay an lạc với Chân đế?

  9. #29

    Mặc định

    Sao giống cách nói của SMC thế nhỉ quý Đạo hữu ?
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  10. #30

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Allbutnothing Xem Bài Gởi
    - Thưa bạn Thiên Việt, xin lỗi vì đã gây hiểu lầm cho bạn. Tôi không phải bậc xuất gia.
    Thưa bạn Thiên Việt, vậy với sự Từ Bi, sau đây tôi nên trả lời bạn Thuong_143 như thế nào?


    - Thưa bạn Thuong_143, vậy để chọn câu trả lời, tôi xin hỏi bạn: bạn muốn an lạc với niềm tin vốn có của mình hay an lạc với Chân đế?
    Dạ, con nhận thấy câu hỏi của con không mấy quan trọng, bác AllNotthing có thể trả lời, hoặc không trả lời!

    Nhưng bác trả lời thì cho con xin nội dung về an lạc với chân đế, vì con thấy an lạc với chân đế thì niềm tin sẽ chắc chắn hơn và không tin lầm.
    Thành thật với bản thân sẽ nhận thấy đúng đắn... điều cần sửa nơi tâm! Che đậy vòng vo chỉ làm thêm khổ đau!

  11. #31

    Mặc định

    vì bản thân còn ngu si, tình lý chưa thấu, thiện ác đúng sai chưa phân được rõ nên ai hỏi "làm đc gì cho đạo" thì chắc là chưa, chỉ hy vọng những gì đã làm trong quá khứ, hiện tại, hay tương lai không: vô tình hay cố ý phá hoại đạo đã là tốt rồi.

  12. #32
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiên Việt Xem Bài Gởi
    Sao giống cách nói của SMC thế nhỉ quý Đạo hữu ?
    - Ví như Phật thì không thể nói hai lời. Không thể có chuyện trong kinh A, Phật thuyết ABCXYZ. Nhưng trong kinh B, Phật lại thuyết ngược lại ABCXYZ. Rồi cho đó là "tùy duyên" được.

    Cho nên, có thể chúng tôi cùng đi trên một đạo lộ, một hướng mà có phần nói chuyện giống nhau chăng? Chứ SMC thì chỉ một nick này là duy nhất, trên diễn đàn này. Còn nếu muốn thì Admin quản trị diễn đàn hoàn toàn có thể biết được một người xài bao nhiêu nick!

    - Cuối cùng, luận điểm của @Allbutnothing cũng giống như SMC vậy, là: TÙY DUYÊN - THUẬN PHÁP.... chứ không thích cái kiểu "tùy duyên-nghịch pháp".

  13. #33

    Mặc định

    Hề hề. Cũng không có gì, đừng giận nhé SMC, mình làm việc mình nên làm thôi, cũng không phải là tranh đấu hơn thua gì đâu, ừ tùy duyên... Mình không có ác ý với bạn, qua rồi thì thôi. Mong rằng không kết oán với bạn
    Last edited by Thiên Việt; 12-06-2017 at 10:28 AM.
    Thầy Pháp Cao Tay Ấn ...

  14. #34
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thiên Việt Xem Bài Gởi
    Hề hề. Cũng không có gì, đừng giận nhé SMC, mình làm việc mình nên làm thôi, cũng không phải là tranh đấu hơn thua gì đâu, ừ tùy duyên... Mình không có ác ý với bạn, qua rồi thì thôi. Mong rằng không kết oán với bạn
    - SMC luôn cố gắng tác ý chân chánh trên các comment và bám sát vào chủ đề cũng như nội dung đang đàm luận, không quan tâm trước đó họ nói gì mình hay sau này họ nghĩ thế nào, mà chỉ trả lời đúng ý, đúng trọng tâm đang bàn luận mà thôi... nên không có chuyện giận hờn hay kết oán gì cả. Đừng lo lắng vào những chuyện không đáng, bạn nhé !

  15. #35

    Mặc định

    Tôi đã chép lại 1 bài thơ (Kinh Phật???) và giờ nó là bản duy nhất còn lưu trên cõi mạng.

    Khoảng tháng 11/2013, khi tìm nội dung cho fanpag Tu_Bi_Hy_Xa thì tôi thấy được bài thơ (KINH???) khá thú vị trên blog của Nguyen Van Hoc (không rõ tên): my.opera.com/giomuathu54/blog/2010/09/11/ma-cuoi-phat-cuoi. Điều đặc biệt là bài thơ này được chụp từ 1 cuốn sách nào đó chứ không phải là dạng văn bản text. Tôi đã chép lại bằng file text lưu đến giờ (link trên đã died nên đây là bản lưu duy nhất, ít ra là đối với tôi).

    Điều thắc mắc là đây là 1 bài Kinh Phật hay đơn giản chỉ 1 bài thơ vui? Quý đạo hữu hay ai có thông tin nguồn gốc của bài này xin hoan hỉ chỉ dạy.

    Chân thành cảm tạ.

    --------------------------------------------------------

    Ma cười, Phật cười, cùng cười.

    Có ông kia đi lang thang
    Quanh môt nẻo đàng gặp Địa-ngục Môn.
    Bàng-hoàng trông thấy hoảng-hồn
    Ngờ rằng ông nọ giao hồn Diêm-vương.
    Mà đây chính đã đường cùng
    Không vào cửa ngục không phương thoát mà.
    Ông kia đành phải đi qua
    Quyết tình chun cả vào toà ngục quan.

    Dòng ma từ thuở Thế-Tôn
    Thích-ca Phật Tổ chúng càng oán to.
    Muốn thêm kẻ tôi-lỗi cho
    Thì dân chúng mạnh, sức to chống đời.
    Khi dòm thấy có kẻ rơi
    Vào hang địa ngục đời đời khổ đau.
    Chúng mừng vì có bạn bầu
    Cùng nhau tội-lỗi, cùng vào Vô-minh

    Ông kia tình có rõ tình.
    Đi vào Địa-ngục thình lình nguy-nan.
    Nhưng xem ông nọ to gan
    Bình tâm nét mặt hân-hoan tươi cười.
    Bên ngoài Ma đắc ý cười
    Cùng nhau nhảy múa cho thời đang lên.

    Ai ngờ tâm vốn chính-chân
    Đâu vì ngoại-cảnh mà phần âu lo.
    Trong hang Địa-ngục hoả lò
    Sanh lòng thương-hại chẳng lo cho mình.
    Ông kêu tất cả chúng sinh
    Đang đau khổ ấy, tôi nguyền chịu chung.

    Trên không nhạc tấu vang lừng
    Nghìn năm một thuở chưa từng có đâu.
    Người vào Địa-ngục đỡ đầu
    Cứu độ sinh-chúng mở cầu Từ-Bi.
    Thế là Chân-lý vô-vi
    Sắc Không, Như Huyễn chẳng gì ngại ngăn.

    Chỉ là Như-Lai Thế-Tôn
    Ai mà chịu khổ lại còn độ-sinh.
    Bình-Minh hé rạng U-minh
    Thập-điện thôi đã sự tình tỏ ra.
    Kìa nay Chân-lý sáng loà
    Bi nguyện vừa đến mười toà Âm-cung.

    Độ cho tất cả chúng-sinh
    Thoát vòng điên-đảo mộng hình vô-chung.
    Thế là ông chả vô-tâm
    Mà là Đại-Thánh cố tình vô đây.
    Chúng tôi bát nước vơi đầy
    Gọi là hội ngộ đắp xây sáu đường.

    Ngày kia hoa nở Đông-Phương
    Địa-ngục còn đến năm đường đâu không.
    Súc-sanh, Ngạ-guỷ dung-thông
    Sen vàng vừa nở, đời hồng đang lên.
    Ông ơi! nếu chí mãi bền
    Lo gì Ma pháp, chẳng lên Phật-đài.

    Hôm kia Ma chúng đã cười
    Đến nay rõ sự nên hư thật-thà.
    Chúng buồn chăng nữa hay là
    Trở thành thù hận bôn-ba báo thù.
    Suy đi tính lại hợp phù
    Địa-ngục ta thoát, ta trù tính sao?

    Ba đường sáu cõi lao-xao
    Mong về Phật-Quốc ước-ao phướng lành.
    Thôi thì tất cả em anh
    Ma dòng ta cũng nên hành nguyện kia.
    Cùng lên Quốc-độ mau kìa
    Vâng theo lời dạy: Xa lìa U-Minh.

    Vô tình hay đã hữu-tình
    Ông kia mắc nạn hoá hình độ-sinh.
    Thế là Phật-sự rành rành
    Tròn xong, chư Phật đã đành cười vui.
    Trước kia Ma chúng cả cười
    Ngày nay Chư Phật là mười phần vui.

    Vì chưn ông nọ nạn-tai
    Ấy là nguyện-độ chẳng sai chút nào.
    Vô-tình hữu-ý cùng vào
    Chơn-Như lý dụng bề nào cho hay.
    Một mai, mai một, một mai
    Hẳn xong Chân-lý không hai Nhị thừa.
    Mười phương Bồ-tát hiểu chưa?
    Tỉnh qua giấc mộng mới vừa chiều hôm./.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •