Trang 1 trong 2 12 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 1 tới 20 trên 32

Ðề tài: Về việc tu tập chú Thủ Lăng Nghiêm.

  1. #1

    Smile Về việc tu tập chú Thủ Lăng Nghiêm.

    Xin chào tất cả mọi người, đệ tử có 1 thắc mắc mong được các bậc tiền bối phúc đáp hầu giải tỏa được nghi vấn trên bước đường tu hoc. Đệ bắt đầu niệm Phật và trì chú Lăng Nghiêm từ 2 năm trước và đến bây giờ mỗi ngày đệ đều giữ thói quen ấy. Khoảng 1 tháng nay khi vao TGVH, qua tìm hiểu các bài viết của mọi người, đệ biết thêm về nghi thức Quán Đảnh của Mật Tông. Tuy có 1 số anh chị khuyên nên trì chú Đại Luân Kim Cang rồi nhưng đệ vẫn thấy rất lo. Vậy điều thắc mắc của đệ là đệ có phạm tội trộm pháp từ 2 năm nay không và đệ có ước muốn được thọ quán đảnh Đại Bạch Tản Cán thế tôn thì phải đến đâu để được thọ nhận. cám ơn mọi người rất nhiều.

  2. #2
    Minh-Tam
    Guest

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThienGiac Xem Bài Gởi
    Xin chào tất cả mọi người, đệ tử có 1 thắc mắc mong được các bậc tiền bối phúc đáp hầu giải tỏa được nghi vấn trên bước đường tu hoc. Đệ bắt đầu niệm Phật và trì chú Lăng Nghiêm từ 2 năm trước và đến bây giờ mỗi ngày đệ đều giữ thói quen ấy. Khoảng 1 tháng nay khi vao TGVH, qua tìm hiểu các bài viết của mọi người, đệ biết thêm về nghi thức Quán Đảnh của Mật Tông. Tuy có 1 số anh chị khuyên nên trì chú Đại Luân Kim Cang rồi nhưng đệ vẫn thấy rất lo. Vậy điều thắc mắc của đệ là đệ có phạm tội trộm pháp từ 2 năm nay không và đệ có ước muốn được thọ quán đảnh Đại Bạch Tản Cán thế tôn thì phải đến đâu để được thọ nhận. cám ơn mọi người rất nhiều.
    Thiêngiac chưa thọ quán đãnh, vậy Thiên giác đã qui y Tam bảo chưa? đã thọ ngũ giới của sư phụ truyền chưa? Đã phát nguyện chưa?

    Nếu câu trả lời là chưa thì Thiengiac đã liều lĩnh, nếu tất cả đều bình thường (chưa bị Hộ pháp đập...) thì Thiêngiac có duyên lành với Phật pháp. Xin có lời chúc mừng.

  3. #3

    Mặc định

    trì trú và niệm phật thì không đòi hỏi phải thọ quán đảnh nha bạn,bạn có tâm cứ trì cứ niệm phật thoải mái,chẳng sao đâu,đừng lo
    khi nào bạn quyết tâm và thực hành theo nghi quĩ,tác pháp,.... thì mới cần thọ quán đảnh để đuoc sự gia trì của bổn sư....... còn bạn chỉ niệm phật và trì trú thì không sao hết không mắc tội gì hết nhé,ai nói mắc tội là nói tầm phào...
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  4. #4

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Minh-Tam Xem Bài Gởi
    Thiêngiac chưa thọ quán đãnh, vậy Thiên giác đã qui y Tam bảo chưa? đã thọ ngũ giới của sư phụ truyền chưa? Đã phát nguyện chưa?

    Nếu câu trả lời là chưa thì Thiengiac đã liều lĩnh, nếu tất cả đều bình thường (chưa bị Hộ pháp đập...) thì Thiêngiac có duyên lành với Phật pháp. Xin có lời chúc mừng.
    Mình thọ tam qui ngũ giới từ năm học lớp 5 rồi. Thực sự thì khi trì tụng trong 2 năm qua có nhiều chuyện lành cảm ứng lắm, mình tin đệ tử Phật gia chúng ta ai thực hành Pháp của đức Thế Tôn thì cũng đều cảm thấy như mình vậy.
    Cám ơn Minh Tam, đệ thiết nghĩ chúng ta ai cũng có duyên lành với Phật, Pháp cả thì mới cùng hội ngộ nơi diẽn đàn này trao đổi học hỏi để nâng cao sở học nhằm tự đưa mình ra biển khổ hết huynh à.

  5. #5

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi neo Xem Bài Gởi
    trì trú và niệm phật thì không đòi hỏi phải thọ quán đảnh nha bạn,bạn có tâm cứ trì cứ niệm phật thoải mái,chẳng sao đâu,đừng lo
    khi nào bạn quyết tâm và thực hành theo nghi quĩ,tác pháp,.... thì mới cần thọ quán đảnh để đuoc sự gia trì của bổn sư....... còn bạn chỉ niệm phật và trì trú thì không sao hết không mắc tội gì hết nhé,ai nói mắc tội là nói tầm phào...
    Mình thì không bết nói sao nữa vì tội trộm pháp quả là có thực. vậy huynh Neo có biết dòng truyền thừa nào của Tây Tạng đang hoằng hóa tại Việt Nam có ban quán đảnh của bổn tôn chú Lăng Nghiêm không? Chỉ cho đệ với.

  6. #6

    Mặc định

    Hỏi: Thường thì ở trong chùa chư Tăng Ni hay tụng Chú Lăng Nghiêm và Ðại Bi Thập Chú vào buổi khuya. Vậy xin hỏi không biết hàng cư sĩ tại gia chúng con có trì tụng được không?

    Ðáp: Tất nhiên là được. Chỉ sợ chúng ta lười biếng không tụng trì đó thôi. Tụng kinh trì chú là điều rất tốt. Như đã nói, sở dĩ có chú Lăng Nghiêm là do Ngài A Nan bị mắc nạn Ma đăng già, nên Hóa thân Phật nói thần chú và Bồ tát Văn Thù lãnh sứ mạng tụng chú để giải nạn cho tôn giả A Nan. Chính vì lý do đó, nên trong các thiền môn thuộc hệ phái Phật giáo Bắc tông, còn gọi là Phật giáo Phát triển ( Ðại thừa ), đều có trì tụng vào mỗi buổi khuya. Tại sao không trì tụng vào những thời điểm khác mà phải trì tụng vào buổi khuya? Trong thiền môn có hai thời khóa căn bản, gọi là nhị thời khóa tụng. Buổi tối là thời Tịnh độ, tức tụng Kinh A Di Ðà. Buổi khuya thì tụng năm đệ chú Lăng Nghiêm và Ðại bi thập chú. Vì buổi khuya khí trời mát mẻ trong lành và cảnh vật yên tĩnh. Thần khí con người mới ngủ thức dậy cũng tỉnh táo mạnh mẽ hơn. Thần chú có năng lực rất mạnh, nên rất thích hợp với sự định tỉnh của thời điểm nầy. Do đó, người tụng chú ngoài phần tự lực nhiếp tâm ra, còn có sức gia hộ mạnh mẽ của long thần hộ pháp.

    Như thế, thì bất luận Phật tử xuất gia hay tại gia, tất cả đều có thể trì tụng được hết. Phật tử đừng có lo ngại chi cả. Ðiều quan trọng là khi trì tụng chú, chúng ta cần phải nhiếp tâm thật kỹ. Như thế, thì rất dễ nhiếp phục vọng tưởng phiền não. Phiền não vọng tưởng không có, thì ngay lúc đó tâm ta sẽ được an định thanh thoát, nhẹ nhàng. Ðó là ta đã có được hạnh phúc phước báo rất lớn vậy.
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  7. #7

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ThienGiac Xem Bài Gởi
    Mình thì không bết nói sao nữa vì tội trộm pháp quả là có thực. vậy huynh Neo có biết dòng truyền thừa nào của Tây Tạng đang hoằng hóa tại Việt Nam có ban quán đảnh của bổn tôn chú Lăng Nghiêm không? Chỉ cho đệ với.
    dòng truyển thửa của tây tạng ở Việt Nam thì có rất nhiều,nhưng bạn cần xác định dòng nào,bổn tôn của bạn là ai,bạn muốn tu tập theo dòng truyền thừa nào ...........nhiều lắm,nói chung là Tùy Duyên
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  8. #8

    Mặc định

    Chú Lăng Nghiêm là Chú quan trọng nhất, hơn hết thảy trong các Chú. Bao gồm hết thảy thể chất và diệu dụng của Phật Pháp. Chú này chia làm năm bộ : Kim Cang bộ, Bảo Sinh bộ, Liên Hoa bộ, Phật bộ và Nghiệp bộ. Năm bộ Kinh này thuộc về năm phương :

    1. Kim Cang bộ : Thuộc về phương Ðông, Ðức Phật A Súc là chủ.
    2. Bảo Sinh bộ : Thuộc về phương Nam, Phật Bảo Sinh là chủ.
    3. Phật bộ : Thuộc về chính giữa, Phật Thích Ca Mâu Ni là chủ.
    4. Liên Hoa bộ : Thuộc về phương Tây, Phật A Di Ðà là chủ.
    5. Nghiệp bộ : Thuộc về phương Bắc, Phật Thành Tựu là chủ
    :praying:2OM AH HUM:praying:2

  9. #9

    Mặc định

    Thật công đức cho những ai biết trì tụng thần chú Đại Phật Đảnh Thủ Lăng Nghiêm. Sau đây xin trích một đoạn Kinh Lăng Nghiêm để nói lên lợi ích của người trì tụng. Để tìm hiểu thêm về cách trì tụng chú Lăng Nghiêm có thể vào đây. Nếu có thời gian thì trì quyên bài chú Lăng Nghiêm, nếu không thì chỉ trì Tâm Chú Lăng Nghiêm là đủ. Theo Hòa Thượng Tuyên Hóa thì mỗi ngày có thể tụng một lần bài Chú Lăng Nghiêm và 108 lần Tâm Chú Lăng Nghiêm. Thì được phước đức vô lượng.

    - A Nan! Những câu vi diệu, bí mật của "Phật Đảnh Quang Tụ, thuần trắng chẳng ô nhiễm" này, sanh ra tất cả chư Phật:

    - Mười phương Như Lai do tâm chú này, được thành Vô Thượng Chánh Biến Tri Giác.

    - Mười phương Như Lai trì tâm chú này, uốn dẹp tà ma, chế phục ngoại đạo.

    - Mười phương Như Lai vận tâm chú này, ngồi bửu liên hoa, ứng hiện trong vô số quốc độ.

    - Mười phương Như Lai dùng tâm chú này, nơi vô số quốc độ, chuyển đại pháp luân.

    - Mười phương Như Lai trì tâm chú này, hay ở nơi mười phương xoa đảnh thọ ký cho hàng Bồ Tát, Thanh Văn, cho đến người chưa chứng quả vị.

    - Mười phương Như Lai nương tâm chú này, hay ở nơi mười phương cứu vớt các khổ như: Địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, đui, điếc, ngọng, câm và bát khổ, những tai nạn lớn nhỏ đồng thời được giải thoát; các nạn: giặc, binh, vua, ngục, bão, lụt, lửa, nước cho đến đói khát nghèo nàn, ngay đó tiêu tan.

    - Mười phương Như Lai tùy theo tâm chú này, hay ở nơi mười phương phụng sự thiện tri thức, trong tứ oai nghi được cúng dường như ý; nơi pháp hội của hằng sa Như Lai, được suy tôn là Đại Pháp Vương Tử.

    - Mười phương Như Lai hành theo tâm chú này, hay ở nơi mười phương nhiếp thọ người có nhân duyên, khiến hàng Tiểu Thừa nghe tạng bí mật, chẳng sanh kinh sợ.

    - Mười phương Như Lai tụng tâm chú này, thành Vô Thượng Giác, ngồi dưới cây Bồ Đề vào Đại Niết Bàn.

    - Mười phương Như Lai truyền tâm chú này, sau khi diệt độ, phó chúc Phật Pháp, trụ trì cứu cánh, nghiêm tịnh giới luật, thảy đều trong sạch.

    - Như ta thuyết chú " Phật Đảnh Quang tụ chẳng ô nhiễm" này, từ sáng đến tối chẳng dứt tiếng, trong đó những chữ và câu cũng chẳng trùng điệp, nếu từ đây ngộ nhập, mới biết tất cả hữu tình vô tình cũng thường thuyết chú này, nên gọi "Đảnh Như Lai" vậy.

    - Hàng hữu học các ngươi chưa ra khỏi luân hồi phát tâm chí thành tu chứng quả A La Hán, nếu chẳng trì chú này mà ngồi đạo tràng, muốn khiến thân tâm xa lìa các ma sự thì chẳng có chỗ đúng.

    - A Nan! Nếu có chúng sanh trong các thế giới, tùy theo vật dụng trong đất nước, hoặc lá, giấy, vải trắng để biên chép chú này, đựng trong túi nhỏ, nếu người ấy ngu muội chẳng thể tụng nhớ thì đeo trên mình, hoặc để trong nhà, nên biết người ấy trọn đời chẳng bị các thứ độc hại.

    - A Nan! Nay ta vì ngươi thuyết chú này, cứu giúp thế gian được đại vô úy, thành tựu trí xuất thế gian cho chúng sanh.

    - Sau khi ta diệt độ, chúng sanh trong đời mạt pháp, có người biết tự trì tụng, hoặc dạy người khác trì tụng chú này, nên biết những chúng sanh trì tụng như thế, lửa chẳng thể đốt, nước chẳng thể chìm, độc chẳng thể hại, cho đến tất cả ác chú của các Thiên Long, quỷ thần, yêu tinh, ma mị đều chẳng thể dính mắc, tâm được chánh thọ, tất cả bùa chú, yểm cổ, kim ngân độc dược, cỏ, cây, sâu, rắn, độc khí muôn loài, vào miệng người ấy đều thành cam lồ. Tất cả ác tinh, quỷ thần, dù có độc tâm hại người, đối với người ấy cũng chẳng thể khởi ác; các ác quỷ vương Tần Na, Dạ Ca (đầu heo mũi voi) cùng các quyến thuộc, đều thọ ơn Phật, thường gia hộ người ấy.

    - A Nan nên biết! Chú này thường có tám mươi bốn ngàn vô số chủng tộc Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương, mỗi mỗi đều có quyến thuộc, ngày đêm hộ vệ. Giả sử có chúng sanh nơi tâm tán loạn, chẳng thể vào Tam Ma Địa, miệng niệm tâm trì, thì các vị Kim Cang Vương thường theo ủng hộ thiện nam tử ấy, huống là người có tâm quyết định vào Đạo Bồ Đề, các vị Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương này, khiến người ấy phát ra thần thức, thân tâm tinh tấn, ngay đó được nhớ lại những việc từ tám mươi bốn ngàn hằng sa kiếp đến nay, đều rõ ràng chẳng có nghi hoặc. Từ kiếp thứ nhất cho đến thân cuối cùng, đời đời chẳng sanh vào các loài Dược Xoa, La Sát, quỷ bệnh tật, quỷ thúi, quỷ yểm mị, quỷ hút tinh khí, cùng các loài ngạ quỷ có hình vô hình, có tưởng vô tưởng, và những xứ ác độc.

    - Thiện tri thức ấy, hoặc đọc tụng, biên chép, hoặc đeo giữ và cúng dường tâm chú này thì kiếp kiếp chẳng sanh vào những nơi nghèo nàn hèn hạ và chỗ chẳng an lành.

    - Các chúng sanh này, dẫu cho tự thân chẳng làm phước nghiệp, mười phương Như Lai cũng ban công đức cho họ, do đó được trong vô số kiếp thường với chư Phật đồng sanh một chỗ, vô lượng công đức như chùm quả ác xoa, đồng một chỗ huân tu, trọn chẳng chia cách. Cho nên, Tâm chú này hay khiến người đã phá giới được giới căn trong sạch, người chưa đắc giới khiến cho đắc giới, người chẳng tinh tấn, chẳng trí huệ, chẳng trong sạch, chẳng trai giới, thảy đều thành tựu.

    - A Nan! Thiện nam tử ấy, giả sử trước kia có phạm giới cấm, thì sau khi trì chú, các tội phá giới chẳng kể nặng nhẹ, đều được tiêu diệt, dù đã uống rượu, ăn ngũ tân, và các thứ bất tịnh, tất cả chư Phật, Bồ Tát, Kim Cang, Thiên Tiên, quỷ thần, chẳng cho là có lỗi; dù mặc y áo rách rưới, khi đi khi đứng, đồng như trong sạch; dù chẳng lập đàn, chẳng vào đạo tràng, cũng chẳng hành đạo, mà trì tụng chú này, với công đức vào đàn, hành đạo, chẳng có sai khác.

    - Nếu trước kia tạo các tội nặng ngũ nghịch, vô gián, những tội Tứ khí, Bát khí của Tỳ Kheo và Tỳ Kheo Ni (bằng như tử hình của người đời), thì khi tụng chú này rồi, cũng như gió mạnh thổi tan đống cát, những nghiệp nặng như vậy đều trừ sạch, chẳng còn mảy may.

    - A Nan! Nếu có chúng sanh từ vô số kiếp đến nay, có tất cả những tội chướng nặng nhẹ, tuy trong các đời trước chưa kịp sám hối, nay nếu biết đọc tụng, biên chép chú này, giữ đeo trên mình hay để nơi chỗ ở, thì những nghiệp tích chứa từ trước, đều tiêu như nước sôi làm tan băng tuyết, chẳng bao lâu sẽ được vô sanh nhẫn.

    - Lại nữa A Nan! Nếu có người đàn bà chưa có con, mong cầu có thai, chí tâm tưởng niệm, hoặc đeo chú này, thì được sanh những đứa con trai gái có phước đức trí huệ, cầu sống lâu được sống lâu, cầu phước báo được phước báo, cho đến cầu thân mạng sức mạnh đều được như thế. Sau khi chết, tùy nguyện vãng sanh trong mười phương quốc độ, chắc chắn chẳng sanh nơi biên địa, dòng hạ tiện, huống là các tạp hình!

    - A Nan! Nếu các quốc độ, châu huyện, làng xóm bị nạn đói kém, ôn dịch; hoặc những nơi bị bịnh loạn, giặc cướp đánh nhau và tất cả những nơi có tai nạn khác, viết thần chú này dán nơi bốn cửa thành, và những thấp miếu hoặc trên các tràng phan, khiến chúng sanh trong nước thừa phụng chú này, cung kính lễ bái, nhất tâm cúng dường; khiến nhân dân mỗi mỗi đeo chú trong mình, hoặc để nơi chỗ ở, thì tất cả tai nạn thảy đều tiêu diệt.

    - A Nan! Nếu chúng sanh nơi các quốc độ, hễ chỗ nào có chú này, thì Thiên Long vui mừng, mưa gió thuận thời, ngũ cốc được mùa, dân chúng an vui; những tai chướng do tất cả ác tinh biến quái ở mọi nơi, đều chẳng sanh khởi, người chẳng chết yểu, gông, cùm, xiềng, xích, chẳng dính vào mình, ngày đêm ngủ yên, thường chẳng ác mộng.

    - A Nan! Cõi Ta Bà này có tám vạn bốn ngàn tai biến ác tinh, do 28 đại ác tinh làm thượng thủ; lại có 8 đại ác tinh làm chủ, xuất hiện trên đời với nhiều hình dạng, hay gây các tai họa kỳ lạ cho chúng sanh. Hễ có chú này thì thảy đều tiêu diệt, trong phạm vi 12 do tuần, các tai biến hung dữ, trọn chẳng thể xâm nhập.

    - Cho nên Như Lai thuyết chú này, bảo hộ người tu hành sơ học đời vị lai, vào Tam Ma Địa, thân tâm thư thái, được đại yên ổn chẳng bị tất cả tà ma, quỷ thần, và những oán thù, nghiệp cũ nợ xưa từ vô thỉ đến quấy hại.

    - Ngươi và hàng hữu học trong chúng, với người tu hành đời vị lai, y pháp trì giới trong đạo tràng, được vị thầy truyền giới trong sạch, đối với tâm chú này chẳng sanh nghi hoặc, thì cái thân do cha mẹ sanh của người này, nếu chẳng được tâm thông, mười phương Như Lai bèn thành vọng ngữ.

    Nói xong, vô số Kim Cang đều nhất thời đảnh lễ bạch Phật:

    - Như lời Phật dạy, chúng con xin thành tâm bảo hộ người tu đạo Bồ Đề.

    Bấy giờ, Phạm Vương và Đế Thích, Tứ Thiên Vương cũng đồng thời đảnh lễ bạch Phật:

    - Nếu có người tu học như thế, chúng con xin hết lòng bảo hộ, khiến họ suốt đời việc làm thỏa nguyện.

    Còn có vô số Quỷ Vương chắp tay đảnh lễ bạch Phật:

    - Chúng con cũng thệ nguyện hộ trì cho người ấy, khiến tâm Bồ Đề mau được viên mãn.

    Còn có vô số Nhật Nguyệt Thiên tử, Thần gió, Thần mưa, Thần mây, Thần sấm sét, Thần điện chớp, cùng các Thần coi về năm tháng, các tinh sao và quyến thuộc đảnh lễ bạch Phật:

    - Chúng con cũng bảo hộ người tu hành ấy an lập đạo tràng, được vô sở úy.

    Còn có vô số Thần Núi, Thần Biển, Phong Thần, cõi Trời Vô Sắc, tất cả tinh kỳ trên mặt đất, dưới nước và trên không, đồng thời đảnh lễ bạch Phật:

    - Chúng con cũng bảo hộ người tu hành ấy được thành Bồ Đề, trọn chẳng ma sự.

    Khi ấy, tám mươi bốn ngàn ức hằng sa Bồ Tát Kim Cang Tạng Vương trong hội, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ bạch Phật:

    - Như chúng con tu thành Bồ Đề đã lâu, mà chẳng thủ chứng Niết Bàn, thường theo chú này, cứu giúp những người chơn tu Tam Ma Địa trong đời mạt pháp. Thế Tôn, những người tu tâm cầu chánh định như thế, dù ở đạo tràng hay lúc kinh hành, cho đến lúc đi dạo chơi, con và đồ chúng thường theo hộ vệ người ấy. Dẫu cho Ma vương, Đại Tự Tại Thiên muốn tìm cách quấy phá, trọn chẳng thể được. Các quỷ thần nhỏ phải cách xa người ấy ngoài mười do tuần, chỉ trừ khi họ đã phát tâm tu thiền chánh pháp thì mới được gần người ấy. Thế Tôn, nếu những ác ma hay quyến thuộc ma, muốn đến xâm nhiễu người ấy, thì con dùng chày Kim Cang đập nát đầu họ như vi trần, khiến người ấy việc làm thỏa nguyện.

    Hình Quyên Bài Chú Lăng Nghiêm


    Hình Tâm Chú Lăng Nghiêm
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  10. #10

    Mặc định

    LĂNG NGHIÊM ÐẠI ÐỊNH

    Vì sao Chú Lăng Nghiêm có nhiều điều tốt đẹp như vậy? Bởi vì niệm Chú Lăng Nghiêm thì có thể nhập Lăng Nghiêm Ðại Ðịnh. Lăng Nghiêm Ðại Ðịnh này không phải là định mà cũng chẳng phải là không định, song không lúc nào là chẳng định (vô định, vô bất định, vô hữu bất định thời). Cho nên nói rằng: "Na-già thường tại Ðịnh, Vô hữu bất định thời." (Na-già, tức là rồng, lúc nào cũng ở trong Ðịnh, không bao giờ chẳng định.)

    Lăng Nghiêm Ðịnh là định hết sức kiên cố, phát sinh ra vô lượng trí huệ, các thứ thiên ma, ngoại đạo không thể nào phá hoại nổi.

    Nhưng nhập Ðịnh để làm gì? Ví như tới Disneyland vậy, nơi đó có đủ trò vui, đồng thời cũng có đủ trò kinh dị, mình sẽ thấy những điều chưa từng thấy, nghe những điều chưa từng nghe. Cũng vậy, khi nhập Ðịnh, mình sẽ trải qua những cảnh giới chưa từng thấy hay nghe qua. Nếu như trong Ðịnh mà "như như bất động, liễu liễu thường minh," không bị cảnh giới làm cho dao động, thì mình có thể xoay chuyển tất cả cảnh giới. Ðó chính là sự kỳ diệu khi nhập Lăng Nghiêm Ðịnh.

    Không có Lăng Nghiêm Ðịnh thì mình sẽ tùy theo cảnh giới mà xoay chuyển, cái gì lại thì mình chạy theo cái đó, luôn luôn bị cảnh giới dắt dẫn. Khi mình có Lăng Nghiêm Ðịnh này thì mình không còn bị cảnh giới xoay chuyển nữa. Mắt mình nhìn hình sắc mà bên trong tâm không có rung động; tai mình nghe tiếng nhưng lòng không bị lôi cuốn theo. Khi thấy việc gì xảy ra mà mình tỉnh giác thì sẽ ra khỏi vòng phiền trược; nhưng nếu gặp việc mà mê muội, không tỉnh giác, thì mình sẽ rớt vào vòng luân hồi.

    Ở trong Ðịnh mình có thể phát sinh vô lượng trí huệ, cho nên nói rằng Ðịnh sinh Huệ. Nếu không nhập Ðịnh thì không thể khai được trí huệ, cũng giống như chưa tới Disneyland thì không biết trong đó có gì. Cho nên có một vị cư sĩ mời tôi đi Disneyland chơi, muốn tôi coi đây coi đó; họ cho rằng tôi chưa từng thấy qua những chuyện đó bao giờ. Thật ra những hình sắc hay tất cả những đồ vật đều không có gì đặc biệt cả. Chúng ta từ vô lượng kiếp đến nay đã thấy qua không biết bao nhiêu thứ, không biết bao nhiêu chuyện nữa, bất quá mình đã nhìn qua rồi quên mất đi. Nếu như mình nhớ được một cách rõ ràng thì không cần phải coi lại làm gì nữa.

    Trích trong Khai Thị Về Kinh Và Chú Thủ Lăng Nghiêm của dharmasite.net

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  11. #11

    Mặc định

    Chú Thủ Lăng Nghiêm rất dài, có công năng diệu dụng vô cùng. Chú Lăng Nghiêm cũng được xem là "kính chiếu yêu" đối với các thế lực ma, nên đặc biệt được Phật Giáo Đại Thừa xiển dương. Đức Phật có dạy đến đời Mạt pháp thì Kinh Lăng Nghiêm sẽ diệt trước, rối sau đến các bộ kinh khác. Vì vậy, những ai có tín tâm hàng ngày trì tụng chú này là đã góp phần gìn giữ cho sự trường tồn của Phật pháp, cứ nên tiếp tục trì tụng. Còn những ai chưa thuộc hoặc thấy bài chú này dài quá thì cũng có thể trì tụng câu tâm chú Lăng Nghiêm thôi cũng được, câu tâm chú này có công năng cũng không khác gì là bài chú dài.

    Lăng Nghiêm Tâm chú:

    Âm Phạn

    Om, Anale Anale, Visada Visada, Bandha Bandha, Bandhani Bandhani, Vaira Vajrapani Phat, Hum Bhrum Phat Svaha

    Âm Việt

    Ôm, A Na Lê A Na Lê, Vi Sa Đa Vi Sa Đa, Ban Đa Ban Đa, Ban Đa Ni Ban Đa Ni, Vát Ra, Vát Ra Ba Ni Phê, Hum Bơ Rum, Phê, Sô Ha.

  12. #12

    Mặc định

    Tâm chú
    AUM ANALE VISADE VIRA VAJRA DHARE BANDHA BANDHANI VAJRA PANIH PHAT HUM TRUM PHAT SOHA

    ÂM HÁN
    545. Án
    546. A na lệ
    547. Tỳ xá đề
    548. Bệ ra
    549. Bạt xà ra
    550. Ðà rị
    551. Bàn đà bàn đà nể
    552. Bạt xà ra bán ni phấn
    553. Hổ hồng đô lô ung phấn
    554. Ta bà ha.

    ÂM PHẠN
    545. UM
    546. E na li
    547. Pi she ti
    548. Pi la
    549. Ba she la
    550. Two li
    551. Pan two pan two ni
    552. Ba she la bang ni pan
    553. Hu syin du lu yung pan
    554. Swo pe he
    Last edited by Vân Quang; 29-07-2010 at 01:57 PM.

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  13. #13

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ĐốiCảnhVôTâm Xem Bài Gởi
    Chú Thủ Lăng Nghiêm rất dài, có công năng diệu dụng vô cùng. Chú Lăng Nghiêm cũng được xem là "kính chiếu yêu" đối với các thế lực ma, nên đặc biệt được Phật Giáo Đại Thừa xiển dương. Đức Phật có dạy đến đời Mạt pháp thì Kinh Lăng Nghiêm sẽ diệt trước, rối sau đến các bộ kinh khác. Vì vậy, những ai có tín tâm hàng ngày trì tụng chú này là đã góp phần gìn giữ cho sự trường tồn của Phật pháp, cứ nên tiếp tục trì tụng. Còn những ai chưa thuộc hoặc thấy bài chú này dài quá thì cũng có thể trì tụng câu tâm chú Lăng Nghiêm thôi cũng được, câu tâm chú này có công năng cũng không khác gì là bài chú dài.

    Lăng Nghiêm Tâm chú:

    Âm Phạn

    Om, Anale Anale, Visada Visada, Bandha Bandha, Bandhani Bandhani, Vaira Vajrapani Phat, Hum Bhrum Phat Svaha

    Âm Việt

    Ôm, A Na Lê A Na Lê, Vi Sa Đa Vi Sa Đa, Ban Đa Ban Đa, Ban Đa Ni Ban Đa Ni, Vát Ra, Vát Ra Ba Ni Phê, Hum Bơ Rum, Phê, Sô Ha.
    Câu tâm chú của bạn ở đâu vậy, câu tâm chú của tôi có trong nhiều các trang web và pháp âm như
    http://www.dharmasite.net/ChuTLN.htm
    Bạn hãy nhìn chú đàn hình tròn bắt đầu từ đỉnh là Aum theo chiều kim đồng hồ đi cho tới cuối là sva ha, gồm ba mươi chữ, và 36 âm tiết. Ngoài ra tâm còn có chủng tự Brum, vì sao gọi là thủ , vì chủng tự Brum nầy

    BHRÙMÏ
    BHRÙMÏ được kết hợp bởi bốn âm tự là BHA , RA , Ù , MA .
    Trong đó
    - BHA là tất cả Pháp Hữu chẳng thể đắc . Do tất cả Hữu là 3 Hữu cho đến 25 Hữu nên BHA biểu thị cho nghĩa Được Tự Tại trong các Hữu , thường hay phá nát các Pháp Dời Đổi ( thiên biến ) hiển lộ Pháp Tự Tại .Vì thế BHA còn biểu thị cho Phương Tiện Ba La Mật ( Upàya Pàramita ) là phương cách trong đó công hạnh tu tập 6 Độ được chuyển sang để giác ngộ kẻ khác .
    - RA là tất cả Pháp Lìa bụi nhiễm . Do hay phá nát sự nhiễm ô của 6 Trần hiển lộ sự thanh tịnh vô cấu nên RA được biểu thị cho nguyện Ba la mật ( Pranidhàna pàramita ) là ý chí hành 6 Độ để giác ngộ kẻ khác .
    - Ù là tất cả Pháp Tổn giảm chẳng thể đắc . Do tất cả Pháp Hữu đều không lìa được thể Tổn Giảm nên Ù hàm chứa nghĩa Diệu hữu chân thiện và biểu thị cho Lực Ba La Mật ( Bala pàramita ) là khả năng có thể nuôi lớn 6 Độ để giác ngộ kẻ khác .
    - MA được ký hiệu thành âm tiêu ( ) đặt trên đầu chữ là thanh Tam Muội, biểu tượng của Trí Đại Không thường hay phá nát các Pháp Ngô Ngã hiển lộ Pháp Đại Không cực thiện . Do đó, MA được biểu thị cho Trí Ba La Mật ( Jnõàna pàramita ) tức hiểu rõ được đức tính của 6 Độ là phương cụ để giác ngộ kẻ khác .
    Do 4 Ba la mật : Phương tiện, Nguyện, Lực, Trí xuất phát từ Bát Nhã Ba La Mật (Prajnõa pàramita ) nên BHRÙMÏ biểu thị cho một giai đoại không chứng nhập quả vị Niết Bàn mà lao vào thế gian sinh tử, thi hành vạn hạnh Đại Bi, hóa độ chúng hữu tình, hoàn thiện mọi thiện căn, chứng nhập từng phần Pháp Thân để viên mãn quả vị Vô Thượng Chính Đẳng Chính Giác của các vị Bồ Tát Bất Thoái Chuyển .
    Kinh Ma Ha Bát Nhã Ba La Mật Đa , phẩm CHÂN THẬT có ghi :
    “Bậc Bồ Tát tu tập Bát Nhã Ba La Mật Đa đều phải học và thực hành các Pháp KHÔNG, VÔ TƯỚNG, VÔ TÁC GIẢI THOÁT MÔN nhưng không chứng nhận quả vị mà chỉ nhận quả vị khi thiện căn đầy đủ “
    Theo Mật Giáo thì Nhất Tự Đỉnh Luân Vương là Mật Hiệu của Đại Nhật Như Lai, là Tổng xưng mọi Đức của Pháp Thân . Trong một chữ này nhiếp vô tận Mật Pháp . Trong một Ấn chứa hằng sa Ấn . Lực phá hủy các nghiệp ác mạnh hơn Chư Phật và mau chóng thành tựu Công Đức vượt hơn hẳn các Pháp khác .
    Chân Ngôn này được Đức Đại Nhật Như Lai tuyên thuyết khi Ngài nhập vào Tối Thắng Tam Ma Địa . Và BHRÙMÏ biểu thị cho nghĩa Tam Thân Nhất Thể tức là Tam Muội vốn ngay ở một .
    BHRÙMÏ do bốn chữ BHA, RA, Ù, MA hợp thành, với :
    . BHA biểu thị cho Ứng Hóa thân là sinh thân Thích Ca Mâu Ni
    Phật ở phương Bắc, hiển thị mọi giáo nghĩa giúp chúng sinh vượt ra khỏi nhà lửa của Tam Giới . Vì thế Đức Thích Ca Mâu Ni Phật còn được xưng tán là PHÁ HỮU PHÁP VƯƠNG
    . RA biểu thị cho Báo Thân là Sa La Thọ Vương Phật ở phương Nam, hiển thị cho sự mở bày vạn Đức, nuôi lớn Tâm Bồ Đề, viên mãn vạn hạnh Đại Bi để thành Chính Giác .
    Hai chữ BHA và RA đều hàm chứa chữ A biểu thị cho Pháp Thân Đại Nhật Như Lai, biểu thị nghĩa Vạn Pháp thảy đều Bất Sinh thường trụ . Điều này có nghĩa là Hóa Thân Thích Ca ở phương Bắc (矛) sau khi hết hạn hóa duyên sẽ nhập vào chữ RA (先 ) ở phương Nam là Trí Đại Thành Pháp Thân
    Nội Chứng Pháp Giới, phân chia ngọc Xá Lợi còn mọi tướng tốt đẹp của thân thể đều biến thành một chữ BHRÙMÏ để nhiếp trì Chính Pháp Tức là : Biến Hóa Thân vô thường quy về Pháp Thân Thường Trụ Kim Cương Bất Hoại Xá Lợi
    Như vậy, hai chữ BHA , RA là nội chứng ngoại dụng, Sinh Thân Pháp Thân, chủng tử của Lý Trí, Trí Đức Phước Đức, công đức của hai bộ . Từ hai chữ này sinh ra hóa dụng của Đại Trí Đại Bi .
    . Ù là nghĩa Tối Thắng của Kim Cương , biểu thị cho Chân Thiện Diệu Hữu
    . MA là Kim Luân Tối Thắng vạn đức trang nghiêm cụ túc viên mãn, hiển thị cho Trí Đại Không .
    Dạng Thần cách hóa của BHRÙMÏ là Đại Kim Luân Minh Vương với Tôn hình màu vàng rực hoặc màu trắng, ngồi trên hoa sen trắng tám cánh tay kết Trí Quyền Ấn . Hình tượng là Trí Phật trong Kim Cương Giới nhập vào tướng Nhật Luân Tam Muội của Thai Tạng Giới . Do đó, Tôn này là chỗ quy thú cho mọi công đức của Chư Phật Bồ Tát và được xem là bậc Tối Thắng trong các Phật Đỉnh, cho nên Tôn này có tên là Kim Luân Phật Đỉnh hay Nhất tự Kim Luân Phật Đỉnh Vương .
    - Trong Nhất Tự Đỉnh Luân Vương Kinh Du Già Nhất Thiết Thời Xứ Niệm Tụng Thành Phật Nghi Quỹ có ghi :
    Đại Kim Luân Minh Vương có uy quang vượt khắp các mặt trời, bảy báu vây đầy chung quanh, là Luân Vương của tất cả Phật Đỉnh Luân Vương .
    Khi Ngài mới hiện thân đặc biệt kỳ diệu thì các Thánh Chúng đều mất sự hiển hiện thắng tuyệt, chẳng dám chung cùng, chỉ có Phật mới cùng chung nhất thể
    - Trong Nhất Tự Đỉnh Luân Vương Kinh có ghi là :
    Đức Phật Thích Ca ngồi ở Kim Cương Đạo Trường dưới gốc cây Bồ Đề trong nước Ma Kiệt Đà, nhận lời thỉnh cầu của Kim Cương Mật Tích chủ Bồ Tát nhập vào Tam Ma Địa, hiện thành tướng Đại Chuyển Luân Vương nói NHẤT TỰ ĐỈNH LUÂN VƯƠNG CHÚ thì Đại Thiên Thế Giới chấn động . . .
    Nếu dùng Tôn này làm Bản Tôn của Pháp tu tất cả Tất Địa với Pháp Trừ Tai thì sẽ trừ diệt được vô lượng các tội chướng rất nặng của đời hiện tại, cũng có thể vượt qua các nẻo ác, trừ bệnh tật và chứng Đạo Bồ Đề . . .
    Lại nữa, BHRÙMÏ còn được tôn xưng là MẠT PHÁP NHẤT TỰ ĐÀ LA NI nghĩa là trong thời Mạt Pháp, chú này có thế lực rất lớn như : làm lợi ích lớn cho thế gian, bảo hộ tất cả Pháp tạng của Như Lai, hàng phục tất cả chúng tám Bộ, hay ban Pháp vô úy cho chúng sinh, thường giúp chúng sinh
    được mọi phỉ lạc, giúp cho hành giả mau chóng thành tựu tất cả Chân Ngôn khác và thường hay giúp cho chúng sinh viên mãn tất cả ước nguyện .
    Nhất Tự Chú này là Đỉnh của tất cả chư Phật là Tâm của Văn Thù Bồ Tát . Nếu tụng Chú này thì trong khoảng năm Do Tuần, các Tinh Tú ác không dám đến gần, các Quỷ Thần ác đều tự lánh xa, các loài Thiên Ma không dám đến não hại, tất cả tội chướng của người trì tụng đều được thanh tịnh và người ấy có thể vào trong các Bộ không bị chướng ngại đồng thời có công năng bẻ gãy tất cả ác Chú trong thế gian, viên mãn mọi Pháp tu trì .

    - Trong Mạt Pháp Nhất Tự Đà La Ni Kinh có ghi bài Tụng rằng :
    Hết thảy các Phật Tử
    Các ông nên lắng nghe
    Nay Ta nói Chú này
    Đầy đủ các công đức
    Sau này khi đời ác
    Pháp Ta sắp muốn diệt
    Hay ở trong thời ấy
    Hộ trì Mạt Pháp Ta
    Hay trừ ác Thế Gian
    Các Quỷ Thần độc hại
    Thiên Ma với người ác
    Hết thảy các Chú Pháp
    Nếu nghe tên Chú này
    Thảy đều tự nép phục
    Sau khi Ta diệt độ
    Phân khắp Xá Lợi rồi
    Sẽ ẩn các tướng tốt
    Biến thân làm Chú này ( BHRÙMÏ )
    Phật có hai thứ thân
    Chân Thân và Hóa Thân
    Nếu hay cúng dường ấy
    Phước Đức không có khác
    Chú này cũng như thế
    Tất cả các Trời Người
    Thường sinh lòng hy hữu
    Thọ trì và cúng dường
    Sẽ được các công đức
    Như thân Ta không khác
    Công đức Chú Vương này
    Nay Ta chỉ lược nói

    Do các ý nghĩa này, BHRÙMÏ còn được xem là chủng tử Pháp Thân của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni . Như vậy, khi trì niệm BHRÙMÏ hành giả sẽ được Chư Như Lai, chư vị Bồ Tát, các vị Hiền Thánh , các bộ Thánh Thiên, Quỷ Thần . . . trong Pháp Giới hộ trì để giúp cho hành giả tự khai mở được Chính Pháp của chính mình, từ đó an nhiên thi hành vạn hạnh lợi tha cho đến khi thấu ngộ được tướng Trừ Ám Biến Minh của Nhật Luân Tam Muội thì tự mình thành tựu được Trí Tuệ của Như lai vậy .
    Đây là giai đoạn nương theo lực gia trì của Pháp Thân Như Lai để chứng ngộ Phật Trí vốn có nơi mình
    (Huyền Thanh 11/07/2006)
    Last edited by Vân Quang; 29-07-2010 at 05:00 PM.

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  14. #14

    Mặc định

    Các câu hỏi về chú Lăng Nghiêm
    Trần Trung hỏi, Thích Giác Hoàng trả lời

    Kính thưa quý vị,

    Xin vui lòng cho biết chú Lăng Nghiêm có phải đọc vào buổi tối hoặc bất cứ lúc nào trong ngày, và cần có Thầy chứng minh để đọc tụng thì mới không bị tội “trộm pháp”. Lại nữa, tụng chú Lăng Nghiêm thì có thể trừ ma quỷ, “không vào đạo tràng cũng như vào đạo tràng, dù có phạm giới cũng được các bậc Bồ-tát và quỷ thần vương coi như giữ giới, và cầu gì được nấy, bịnh tật tiêu trừ...” như trong phần giải thích của đức Phật Thích-ca.

    Tôi có đôi điều thắc mắc trên đây, xin quý vị vui lòng giải đáp.

    Cảm ơn rất nhiều và kính chúc quý vị được nhiều may mắn.

    Trần Trung.

    *******



    Xin chào Phật tử Trần Trung,

    Xin lần lượt trình bày từng vấn đề một mà Phật tử đã nêu:

    1) Tụng chú Lăng Nghiêm có giờ giấc quy định không?

    Không có giờ nào quy định để tụng chú Lăng Nghiêm, Ðại Bi, hoặc Thập Chú gì cả. Có thể tụng buổi sáng, tối hoặc bất cứ lúc nào trong ngày cũng được. Tuy nhiên trong Chùa thường tụng chú Lăng Nghiêm khi vừa thức giấc, nghĩa là bốn giờ sáng.

    2) Tụng chú phải có Thầy chứng minh để khỏi tội “trộm pháp”?

    Không cần có Thầy chứng minh khi đọc tụng. Không ai có thể “trộm pháp” của Phật. Nếu người nào “trộm pháp” đem phổ biến cho đời, đem lại nguồn an lạc cho quần sanh thì công đức thật vô lượng.

    3) Tụng chú có thể trừ ma quỷ, không vào đạo tràng cũng như vào đạo tràng?

    Không phải vậy. Trừ được tà ma quỷ mị hay không chủ yếu là do tâm của hành giả, chứ không phải do chú. Các bậc đại hành giả thì dù không tụng chú nhưng với tâm thanh tịnh, giữ giới đức nghiêm trang thì nhân thiên kính phục, quỷ thần phải sợ. Nhân gian còn nói: “Tài cao long hổ phục, đức trọng quỷ thần kinh” huống hồ các bậc Bồ-tát, Thánh Tăng hoặc các bậc chân tu. Còn các người phàm phu, tâm loạn động thì dù tụng đã mấy ngàn biến vẫn không điều phục nổi quỷ thần, mà ngược lại bị quỷ thần điều phục nữa là khác.

    4) Tụng chú Lăng Nghiêm dù có phạm giới cũng như không phạm giới?

    Không phải vậy. Nếu chú có công năng như vậy thì có lẽ đức Phật đã bảo chư Tỳ-kheo và Tỳ-kheo-ni cũng như nam nữ Phật tử đã tụng chú hết rồi, cần gì phải giữ giới, tu thiền định?

    5) Tụng chú Lăng Nghiêm, cầu gì được nấy, bịnh tật tiêu trừ?

    Không phải vậy. Nếu chú Lăng Nghiêm mà linh ứng như vậy thì có lẽ chư Tỳ-kheo thời Phật không ai thiếu thực phẩm để độ nhật và không có ai bệnh hoạn nữa rồi, đặc biệt chúng sanh bao đời không còn đau khổ vì miếng cơm manh áo.

    ***

    Quan điểm riêng của bản thân người trả lời: dù có chỗ nào ghi đó là lời dạy chân thực của đức Phật Thích-ca hay của chư vị Bồ-tát, thì riêng bản thân không dám nhận định, nhưng quyết không tin theo được. Vì chú cũng chỉ là một phương tiện xưng tụng các danh hiệu của chư Phật, chư Bồ-tát hoặc chư thiên, các vị thần linh có oai lực lớn mà thôi. Bản thân người viết thừa nhận năng lực của các loại thần chú, không riêng gì chú Lăng Nghiêm hoặc chú Ðại Bi mà bất cứ chú nào, dù đó là chú của tà ma ngoại đạo đi nữa. Nhưng phải nói thêm là năng lực của các loại thần chú cũng có giới hạn, đặc biệt không có giá trị trong quá trình thay đổi nghiệp quả của con người. Chú chỉ có thể trợ giúp một phần nào tinh thần của người đương niệm hoặc một phần nào sự gia trợ của chư thiên, chư thần, nhưng công năng của chúng tuyệt đối không thể nào như các trường hợp mà chúng ta đề cập ở trên.

    Vấn đề có lẽ không đơn giản và khó lòng mà dứt điểm ngang ở đây. Do đó, chúng ta sẽ có dịp trở lại vấn đề này sau trong một câu hỏi của một Phật tử đã đặt vấn đề cho HTPH.

    Chúc quý Phật tử thân tâm thường an lạc.

    http://www.buddhismtoday.com/viet/ho...langnghiem.htm

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  15. #15

    Mặc định Ý nghĩa của hai chữ Lăng Nghiêm và nguyên nhân nào Phật nói Chú Lăng Nghiêm.

    Ý nghĩa của hai chữ Lăng Nghiêm và nguyên nhân nào Phật nói Chú Lăng Nghiêm. Written by TK Thich Phuoc Thai
    Tuesday, 07 July 2009 06:44
    Hỏi: Mỗi buổi sáng sớm, con thường trì chú Lăng Nghiêm, nhưng con không hiểu nghĩa Lăng Nghiêm là gì? và nguyên nào mà Phật nói bài chú đó? Kính xin thầy giải thích cho con được rõ.

    Ðáp: Lăng nghiêm, tiếng Phạn là Suramgama, nói đủ là “Thủ Lăng Nghiêm”, Trung Hoa dịch là “Ðại Ðịnh Kiên cố”. Nghĩa là cái bản thể chơn tâm sẵn có của tất cả chúng sanh và chư Phật. Vì thể của nó rộng lớn không có giới hạn ngằn mé, bao la trùm khắp cả pháp giới, nên gọi là “Ðại”. Tâm thể nầy xưa nay vốn là thanh tịnh, không có tán loạn, thường hằng vắng lặng, không lay động dời đổi, nên gọi là “Ðịnh”. Vì tính chất của nó không dời đổi, thấu xưa suốt nay, thường hằng bất động, ở nơi thánh không tăng, ở nơi phàm không giảm, hằng hữu bất hoại, nên gọi là “Kiên cố”. Ðại khái, đó là nghĩa của ba chữ “Thủ Lăng Nghiêm”, tức là “Ðại Ðịnh Kiên Cố”.

    Nguyên nhân Phật nói thần chú Lăng Nghiêm là vì Tôn giả A nan mắc nạn Ma đăng già. Ngài A nan bị nàng Ma đăng già dùng chú thuật Ta tỳ ca la tiên Phạm thiên ép buộc tình duyên … Lúc đó, Tôn giả A Nan rất buồn rầu, thành kính hướng về đức Phật, mong đức Phật đoái hoài thương xót cứu độ giải nạn cho Ngài. Phật biết Ngài A Nan bị nạn, nên sau khi thọ trai, Phật không thuyết pháp như thường lệ mà trở về tinh xá ngay và rồi Ngài ngồi kiết già, trên đảnh phóng hào quang, có hoa sen ngàn cánh, trên hoa sen có đức Hóa Phật ngồi kiết già, nói thần chú Lăng Nghiêm. Phật bảo Ngài Văn Thù đem thần chú ấy đi đến chỗ nàng Ma đăng già , để phá trừ tà chú, cứu nạn cho A Nan. Ngài A nan được kịp thời cứu thoát và sau đó Phật độ luôn cho nàng Ma đăng già tu hành trở thành bậc A la hán. Ðó là nguyên nhân có ra năm đệ thần chú Lăng Nghiêm mà chư Tăng Ni cũng như quý Phật tử thường trì tụng vào mỗi buổi khuya.
    Last Updated on Tuesday, 07 July 2009 06:45

    Copyright © 2010 Quang Minh Buddhist Temple
    Webmaster: Tony Le-Nguyen
    Home | Disclaimer and Copyright | Privacy Statement | FAQ | Contacts
    Joomla 1.5 Templates by JoomlaShine.com
    http://www.quangminh.org.au/index.ph...p-2&Itemid=374

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  16. #16

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi neo Xem Bài Gởi
    dòng truyển thửa của tây tạng ở Việt Nam thì có rất nhiều,nhưng bạn cần xác định dòng nào,bổn tôn của bạn là ai,bạn muốn tu tập theo dòng truyền thừa nào ...........nhiều lắm,nói chung là Tùy Duyên
    Theo mình biết thì Bổn tôn của thần chú Lăng Nghiêm là Đại Bạch Tản Cái Phật Mẫu thì phải. Mấy hôm nay mình lên mạng tìm hiểu thì thấy thân tướng ngài theo truyền thống Phật giáo Tây Tạng thì có ngàn mắt, ngàn tay, ngàn đầu, sắc diện nghiêm nghị có chút phẫn nộ trông rất đẹp. hy vọng một lúc nào đó hữu duyên mình sẽ được nhận quán đảnh này.

  17. #17

    Mặc định

    Đây là hình Đức Bạch Tản Cái Phật Mẫu
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  18. #18

    Mặc định

    cho đệ hỏi, khi trìchú Lăng nghiêm_ hayngũ bộchú, có nhất thiết phải làm lễ trước ban thờ k? Trong trường hợp,k thể làmlễ truớc ban thờ đc thì có nên trì chú k ah, hay có thể lễ vọng.?

  19. #19

    Mặc định

    Nếu có thời gian bạn nên thực hành theo nghi thức Công Phu Khuya trong nhật tụng ở đây. Nên nhớ là sau tịnh tam nghiệp chân ngôn nên đọc thêm câu chú an thổ địa sau đây, để khi đọc chú khỏi gây xáo trộn cho các quỷ thần nhỏ xung quanh.

    Chú An Thổ Địa: Nam Mô Sa Manh Ta Bút Đa Năm, Ôm Đu Ru Đu Ru Đi Qui Sô Ha (7 Lần)
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  20. #20

    Mặc định

    hay thế nhỉ hay mà
    theo chánh đạo cho an toàn, mún tu mật mà chưa được quán đảnh thì chỉ nên tụng chú đại bi, ko được triệu thỉnh, ko hàng phục hại người

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. thần chú thũ lăng nghiêm
    By xingiup9999 in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 12
    Bài mới gởi: 29-09-2012, 09:17 PM
  2. Chú đại phật đảnh thủ lăng nghiêm
    By HKHK in forum Thế Giới Bùa Ngải
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 09-09-2012, 07:56 PM
  3. Tu Chú Lăng Nghiêm
    By 123456789 in forum Mật Tông
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 06-09-2012, 02:07 PM
  4. Lăng Nghiêm ðại ðịnh
    By kieplangthang in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 16-07-2008, 10:19 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •