kết quả từ 1 tới 15 trên 15

Ðề tài: Bạch Y Thần Chú

  1. #1

    Mặc định Bạch Y Thần Chú

    Chào huynh/ tỷ/ muội diễn đàn
    Trước đây tôi có ý định ấn tống Bạch Y Thần Chú để biếu tặng mọi người, vì tôi thấy hiện nay rất nhiều chùa để quyển Bạch Y Thần Chú do các Phật tử phát tâm in tặng. Tôi có nói ý định trên với thầy thư ký ở Linh Quang Tịnh Xá thì thầy ấy nói đó không phải đạo Phật mà do bên Bạch Y gì đó mượn hình ảnh Bồ Tát Quan Thế Âm thôi. Tôi chưng hửng vì cũng không rõ lắm mà hỏi nữa thì cũng không tiện. Mọi người ai có biết vấn đề này xin giải thích cho rõ hơn.
    Chân thàn cảm ơn.

  2. #2
    Lục Đẳng Avatar của batquantrai
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Hư Không
    Bài gởi
    6,518

    Mặc định

    Thật khó hiểu cho vị thầy thư ký trên, rồi thầy dựa vào đâu mà phát biểu như vậy, còn bên bạch y là bên nào nữa, có bạn nào biết nhiều về quyển sách mỏng Bạch Y thần Chú này xin phát biểu ý kiến , còn riêng lão pótay.com
    Như tảng đá kiên cố
    Không gió nào lay động
    Cũng vậy , giữa khen chê
    Người trí không giao động .
    :big_grin: :big_grin:

  3. #3

    Mặc định

    Ht có được nhà chùa cho 1 quyển , ông thư ký đó lạ nhỉ

  4. #4

    Mặc định

    đúng vậy đó, hồi đó mình đi chùa vĩnh nghiêm, có được tặng 1 tờ kinh BẠCH Y THẦN CHÚ, trong đó gồm TỊNH TÂM NGHIỆP CHƠN NGÔN, TỊNH KHẨU NGHIỆP CHƠN NGÔN, ÁN THỔ ĐẠI CHƠN NGÔN, BẠCH Y THẦN CHU
    Tong đó ghi là chú này nếu đọc 1200lan, hoặc ấn tốn 1200 tờ, thì cầu nguyện gì được đó, cầu bình an, sức khỏe, tài lộc, con cái...
    Thời gian đó, mình đi công tác bằng máy bay liên tục, nhiều lúc khí hậu xấu máy bay lắc liên tục thật khủng khiếp, trước khi mày bay cất cách mình đã đọc tất cả chú trong BẠCH Y THẦN CHÚ, thì chuyến bay hoàn toàn tốt đẹp, không có chút chuyện gì xảy ra
    Mình đã nguyện về sẽ xin ân tống BYTC cho người khác cùng biết
    Khi đến CHÙA VĨNH NGHIÊM thì mấy thầy k nhận ấn tống BYTC này nữa- Lí do: đây k phải của đạo phật????? mình đã nhận BYTC từ chùa này???
    Vì đã phát nguyện mình vẫn đi in, cô phụ trách phòng kinh sách chùa VN nói với mình rằng, e đừng có in nhiều quá, bây giờ tặng k ai lấy đâu, mấy thầy phải đem đốt???
    Mình đem qua chùa PHỔ QUANG xin để dưới chân mẹ QUAN ÂM mấy cô ở đó cũng k cho, nói là mấy thầy cấm..???
    Cuối cùng đem về phát cho bà con trong xóm
    Thiết nghĩ các quí thầy nếu nói là tà đạo thì tại sao k cấm từ đầu, chính các chùa phát hành rộng ra cho phật tử, rồi khi nói cấm là cấm, thầy thì dám đốt, chứ mình thì ...mô phật...!
    Riêng bản thân mình thấy linh ứng mình vẫn tiếp tục niệm mỗi khi đi xa...
    Kính mong quí vị nào thật sự hiểu biết về BYTC có đôi lời giải thích dùm cho mình hiểu..
    kính bái!

  5. #5

    Mặc định

    Bạch Y thần chú là chú của Bồ Tát Quan Thế Âm, thần chú này ta thường thấy đi kèm với Kinh Cứu Khổ, nếu người nào trì tụng thần chú này phải biết người đó đã từng gieo trồng hạt giống Bồ Đề với Phật Pháp, đặc biệt là Bồ Tát Quan Thế Âm. Trong Kinh Cứu Khổ có một đoạn như thế này: "Nhược hữu nhơn tụng đắc nhứt thiên biến, nhứt thân ly khổ nạn. Tụng đắc nhứt vạn biến, hiệp gia ly khổ nạn". Vì vậy chư đạo hữu nào đã và đang trì tụng thần chú này mà cảm thấy có công năng hữu hiệu thì xin hãy giữ vững tín tâm mà tiếp tục trì tụng thì sẽ được những lợi ích rất lớn lao. Còn những lời phát biểu thiếu tính khách quan kia hãy xem như chưa từng nghe qua vậy. Phật pháp chú trọng ở thực hành, "ai ăn nấy no". Chỉ có ai bỏ công trì tụng thì mới cảm nhận được sự mầu nhiệm của chư Phật và Bồ Tát mà thôi.

  6. #6

    Mặc định

    Bạch Y thần chú không có trong đại tạng kinh, do đó nhiều chùa cho là không phải chánh pháp.
    Bài chú nầy thật ra chỉ là quy ước của Ngài quán Âm tầm thinh cứu khổ cho chúng sinh , ai có cầu mong ước vọng chi thì tụng cầu , Ngài nghe được và giúp, sau đó phải sắp tâm sám hối và tu.
    Bồ tát Quán Thế Âm tu theo cách của Ngài do đó nhiều khi Phật đang giảng, Ngài xin quá giang vài câu chú giúp chúng sanh là chuyện thường, nếu Bạch y thần chú là tà đạo thì trong đó chắc không có Mô Phật ......
    Nhưng dù sao ,người tu sơ cơ nên trì tụng như sau sẽ tốt hơn
    -Chú đại bi tối thiểu 3 biến , công năng chú nầy hội tập chư Phật để hộ niệm cho mình chuyển giao công đức thành nhân bồ đề cứu chúng sanh, sinh ra tâm Bi
    -Kinh Bát Nhã Ba la Mật đa, sinh ra Trí Bát Nhã
    - Có thể tụng Pháp Hoa, phẩm Phổ Môn, để giao tiếp với Đức Quán Âm và cứu độ vong linh người thân ba đời của mình.
    amitaba

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  7. #7

    Mặc định

    xin đa tạ công đức của ĐCVT & VQ!
    kính!

  8. #8

    Mặc định



    Trì Tụng Thần Chú này đủ 12000 lần thì được:
    Tội chướng tiêu trừ , bệnh tật mất hẳn , phước lạc không cùng, tất cả sở nguyện tùy ý đầy đủ . Khi chết được sanh về cõi của Phật A -di -đà tu cho đến khi đạt quả vị Phật .

    BẠCH Y THẦN CHÚ


    TỊNH KHẨU NGHIỆP CHÂN NGÔN
    UM SU RI SU RI MA HA SU RI SU SU RI SÔ HA (đọc 3 lần)

    TỊNH THÂN NGHIỆP CHÂN NGÔN
    UM TU TA RÊ, TU TA RÊ, TU MA RÊ SÔ HA (đọc 3 lần)

    AN THỔ ĐỊA CHÂN NGÔN
    NAM MÔ SA MANH TA, BÚT ĐÀ NĂM. UM ĐU RU ĐU RU ĐÊ QUI SÔ HA (đọc 3 lần)

    BẠCH Y QUÁN THẾ ÂM ĐẠI SỸ
    LINH CẢM THẦN CHÚ
    ----------


    Nam Mô Đại Từ Đại Bi, Cứu Khổ Cứu Nạn, Quảng Đại Linh Cảm Bạch Y Quán Thế Âm Bồ Tát…(đọc 3 lần)

    NAM MÔ BỤT ĐÀ DA, NAM MÔ ĐẠT MA DA, NAM MÔ SĂNG GÀ DA. NAM MÔ A RI DA A QUA LÔ CI TÊ SÔ RA DA, BÔ ĐI SÁT TOA DA, MA HA SÁT TOA DA, MA HA CA RU NI CA DA. TA ĐI DA THA, UM GA RA QUA TA GA RA QUA TA, GA QUA HA TA, RA GA QUA TA RA GA QUA TA, SÔ HA. (đọc càng nhiều lần càng tốt, nếu được thì đọc đủ 1200 trong một ngày, 10 ngày là đủ 12000 thì nguyện gì cũng đều được thỏa mãn)

    Thiên la thần, Địa la Thần, nhân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vị trần.

    Nam Mô Đại Từ Đại Bi, Cứu Khổ Cứu Nạn, Quảng Đại Linh Cảm Bạch Y Quán Thế Âm Bồ-Tát. Cảm ứng chứng minh cho con là..........tuổi........ địa chỉ........( Xin gì thì nói ra ). (đọc 3 lần)

    Nam mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát. (đọc càng nhiều lần càng tốt)

    Trên đây là phần thần chú. Còn từ đây trở xuống là chép những điều linh ứng của các người trì niệm chú Bạch Y, cũng là ghi những công đức vô lượng của những người nhất tâm kính tụng.

    NHỮNG ĐIỀU LINH ỨNG

    Chú này ví tụng 12.000 lượt, hay in cúng 1.200 quyển thời nhất cầu việc gì đều có hiệu nghiệm cả.
    Cầu con có con, cầu bệnh khỏi bệnh. Cầu tài có tài, cầu phúc có phúc, cầu tai qua nạn khỏi được tai qua nạn khỏi v.v…

    1 - Người họ Trần làm dâu họ Ngô, mình đau yếu lại không có con, rồi trì tụng chú này, cùng in cúng 1.200 quyển được khỏi bệnh và sinh một con làm Quan tới Hộ-bộ Thị-Lang.

    2 - Lý-Thử-Lâm ở Mãn Châu, khi đi thuyền đến chỗ cửa dòng nước chảy, gió to, nguy hiểm, suýt đắm thuyền, hứa xin cúng 1.200 quyển chú này, khấn xong gió thuận thuyền yên, qua cơn hiểm nghèo.

    3 - Người Vương-Thiện ở kinh đô thi bao phen chẳng đỗ mà bút nghiên chưa hề trả được, trợt mộng thấy Bạch-Y Đại-Sĩ bảo rằng: “Nhà ngươi không có số đỗ, nay muốn đỗ thì chăm chỉ tụng Bạch-Y mới mong khá được. Người ấy tỉnh dậy liền in 1.200 quyển kinh để cúng, quả đến kì thi sau chiếm được bảng vàng.

    4 - Chu kế Khanh làm quan giám sát ở tỉnh Sơn Đông mắc tội ngục hình, đêm nằm mộng thấy vị Đại-Sĩ bảo niệm chú này thì thoát được ách, người ấy niệm 1.200 lượt chú, quả sau khỏi vòng tù tội, cả nhà đều được tha về.

    5 - Phủ Hoài An, Huyện Sơn Dương có Trần Quốc Khanh, anh em được ba người, những duy chỉ có Quốc Khanh lòng tín niệm Bạch Y, chợt gặp cơn tai biến lúc cháy nhà, Khanh trông thấy được Bạch-Y Đại Sĩ đến cứu thoát, còn hai em thấy quỷ thần thiêu đốt trong đám tro tàn.

    6 - Người tín nữ họ Lý, người ở huyện Đại Hưng, cha bị bệnh rất nguy hiểm, niệm Bạch-Y chú đủ 12.000 lần, và hứa in cúng 1,200 quyển kinh thì tự nhiên khỏi bệnh.

    7 - Người hàng cơm ở cửa Đông kinh đô là Lưu Thế Long cùng với vợ là họ Tôn, nhân không con, niệm chú Bạch Y 12,000 lần, thời sinh được một con trai. Rồi lại in cúng 1.200 quyển kinh.

    8 - Hứa Nguyên Cát người ở Huy Châu, nhà rất nghèo, kiếm chẳng đủ ăn, bực mình đâm đầu xuống song để kết liễu cuộc đời, chợt thấy một ông già vớt lên và bảo niệm Bạch-Y, thì trời giúp cho rồi đưa cho một quyển thần chú rồi biến đi. Cát nghe lời về nhà trì tụng đủ số, thời thấy làm ăn ngày một phát, sinh sôi nảy nở giàu có.

    9 - Đất Tích Giang năm Càn Long Mậu Ngọ có người nàng dâu là Quận Thị thấy bố chồng phải bệnh đau ruột và ho ra máu nguy cấp, phát nguyện niệm chú 12.000 lần, in kinh 1,200 đủ số, rồi bệnh tự khỏi.

    10 - Xem sách Thiên-tự có chép: Có người đàn bà họ Vương năm 20 tuổi bị bệnh nguy kịch, người ấy niệm chú Bạch-Y, chợt nằm mộng thấy đức Bạch Y đại sỹ bảo rằng: “Nhà ngươi thành tâm niệm chú nhưng tụng còn thiếu 19 chữ, cho nên chưa được báo ứng, người đàn bà thưa không biết thiếu chữ gì. Đại sỹ bảo cho 19 chữ là: “Thiên La Thần v.v…”, người đàn bà vâng lời tụng nốt. Đến sau qủa nhiên khỏi bệnh, và sống được 93 tuổi”.

    11 - Niên hiệu Đạo quang thứ 17 có người học trò nửa đường lâm bện nặng, nhân nhớ đến chú linh nghiệm bèn niệm chú Bạch Y và hứa in kinh cúng, đến sáng mai quả được bình phục như thường.

    12 - Niên hiệu Quang tự, năm Tân Tỵ, Trương Văn Khanh làm học chính đất Tích Giang một hôm trở về gặp lúc sóng to, nước dữ, mười phần chắc chết, Khanh cứ nghiễm nhiên niệm đến chú này liền qua cơn tai nạn. Linh nghiệm đến thế!

    13 - Tôi còn nhỏ đi học, hay đau mắt chữa đủ thứ thuốc thang chẳng khỏi. Nhân biết chuyện linh nghiệm mới theo niệm chú Bạch Y, Đến đêm thứ năm, nằm mộng thấy một con chim trắng mổ vào mắt một cái đau lắm. Tỉnh dậy sợ hãi và ngờ vực. Hôm sau nói chuyện lại cho an hem nghe. Có người bảo đó là chim Anh-Võ trắng của Đại Sỹ; Người cho xuống để cứu chữa chắc từ nay anh không bị bệnh đau mắt nữa, tôi liền in 1.200 quyển kinh để cúng và lúc nào cũng niệm chú này. Năm tôi 40 tuổi cũng chưa có con, lại chăm tụng niệm hơn. Mấy năm sau tôi sinh hạ được hai trai một gái, đứa nào cũng thông minh mẫn tiệp, cách sinh nhai của chúng đều dễ dàng. Đến năm Nhâm-Tý tôi thôi học đi buôn, vì nơi ăn chốn ở chẳng tinh khiết, nên không dám trì tụng, chỉ riêng giữ trai giới như thường.

    14 - Họ Trịnh tên Thị-Cung bị đau mắt không khỏi. Sau tụng và in kinh này cúng, quả nhiên khỏi bệnh.



    NGÀY TRAI
    Ai có tâm trì niệm chú này thời phải chăm làm những việc phúc thiện và nên theo đúng các ngày trai kể dưới này mà giữ giới, ắt sau này phúc thêm phúc, nguyện thành nguyện.
    Tháng giêng: ngày mồng 8
    Tháng hai: ngày 7,9,19
    Tháng ba: ngày 3,6,13
    Tháng tư: ngày 22
    Tháng năm: ngày 3,17
    Tháng sáu: ngày 16,18,19,23
    Tháng bẩy: ngày 13,15
    Tháng tám: ngày 16
    Tháng chin: ngày 19, 23
    Tháng mười: ngày 2
    Tháng mười một: ngày 19
    Tháng chạp: không chay
    Tháng nhuận: theo tháng chính
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  9. #9

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vân Quang Xem Bài Gởi
    Bạch Y thần chú không có trong đại tạng kinh, do đó nhiều chùa cho là không phải chánh pháp.
    Bài chú nầy thật ra chỉ là quy ước của Ngài quán Âm tầm thinh cứu khổ cho chúng sinh , ai có cầu mong ước vọng chi thì tụng cầu , Ngài nghe được và giúp, sau đó phải sắp tâm sám hối và tu.
    Bồ tát Quán Thế Âm tu theo cách của Ngài do đó nhiều khi Phật đang giảng, Ngài xin quá giang vài câu chú giúp chúng sanh là chuyện thường, nếu Bạch y thần chú là tà đạo thì trong đó chắc không có Mô Phật ......
    Nhưng dù sao ,người tu sơ cơ nên trì tụng như sau sẽ tốt hơn
    -Chú đại bi tối thiểu 3 biến , công năng chú nầy hội tập chư Phật để hộ niệm cho mình chuyển giao công đức thành nhân bồ đề cứu chúng sanh, sinh ra tâm Bi
    -Kinh Bát Nhã Ba la Mật đa, sinh ra Trí Bát Nhã
    - Có thể tụng Pháp Hoa, phẩm Phổ Môn, để giao tiếp với Đức Quán Âm và cứu độ vong linh người thân ba đời của mình.
    amitaba

    A Di Đà Phật.
    Xin cảm ơn thầy.

  10. #10

    Mặc định

    Tôi thấy Bạch Y Thần Chú khi ấn tống, thường không giống nhau, có quyển thêm vài chữ chú, có quyển bớt vài dòng chú, nên ta có duyên thỉnh được kinh ở đâu thì cứ thế mà trì niệm, chứ đừng thấy chỗ khác ấn tống hay hơn rồi bỏ đi cách đọc cũ mà theo cách đọc mới là không nên. Huynh Vân Quang nói rất đúng khi khuyên trì niệm Chú Đại Bi, nhưng có nhiều người không thuộc được do bài dài, nên trì Bạch Y Thần Chú là sự lựa chọn của họ do bài ngắn dễ thuộc, theo thiển ý của tôi là thời nay nếu người nào còn trì chú niệm kinh kệ là quý rồi, là tâm của họ còn hướng Phật, chứ thật ra VN chúng ta đa số là Đạo Phật nhưng trì niệm chú, đọc kinh Phật hàng ngày thì có được bao nhiêu người đâu.
    Thiên Đường Có Lối Không Ai Hỏi
    Địa Ngục Cửa Cài Lắm Khách Thăm

  11. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi KMN Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật.
    Xin cảm ơn thầy.
    Xin đừng gọi tôi là thầy, tội chết, tôi chỉ là người tầm tu như các bạn

    Tính KHÔNG chẳng phải lặng, mà động
    Động bên ngoài tỉnh tận bên trong
    Càng sâu vào TÂM càng tỉnh thức
    Lặng thấu chơn không luống nhiệm mầu

  12. #12

    Mặc định re

    BẠCH Y THẦN CHÚ CÓ TRONG KINH ĐẠI TUỲ CẦU (MẬT TẠNG)
    BẠCH Y QUÁN ÂM ĐẠI SĨ LINH CẢM THẦN CHÚ
    (QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT TÙY CẦU THẦN CHÚ)
    Phạn âm: Huyền Thanh

    1. Tịnh Khẩu Nghiệp Chơn Ngôn:
    OM TU RÊ, TU RÊ, MA HA TU RÊ, TU TU RÊ SỜ-VA-HA ( 21 lần )

    2. Tịnh Thân Nghiệp Chơn Ngôn:
    OM TU TA RÊ, TU TA RÊ, TU MA RÊ SỜ-VA-HA ( 21 lần )

    3. Tịnh Ý Nghiệp Chơn Ngôn:
    OM VẮC RA, TỜ RẠT, HA HA HỘC ( 21 lần )

    4. Tự Tính Chơn Ngôn:
    Tự tính của con vốn thanh tịnh
    Như Tự Tính thanh tịnh của các Pháp
    OM SỜ-VA PHA VA SÚT ĐA, SẠC VA ĐẠC MA SỜ-VA PHA VA SÚT ĐA, U HĂM ( 21 lần )

    5. An Thổ Địa Chơn Ngôn:
    NA MẮC SA MĂN TÁ BÚT ĐA NĂM. OM ĐU RU ĐU RU ĐÊ VI SỜ-VA-HA ( 21 lần )

    6. Bạch Y Quán Âm Đại Sĩ Linh Cảm Thần Chú:

    Nam mô Đại Từ Đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Quảng Đại Linh Cảm ỨNG Bạch Y Quán Thế Âm Bồ Tát Ma Ha Tát ( 3 lần + 3 lạy )

    NA MÔ BÚT ĐA GIA

    NAMÔ ĐẠC MA GIA

    NA MÔ SĂNG GA GIA

    NA MẮC A RI GIA, A VA LÔ KI TÊ SỜ-VA RA GIA-BÔ ĐI SÁT TOA GIA, MA HA SÁT TOA GIA, MA HA CA RU NI CA GIA

    TÁT ĐI-GIA THA: OM-DA LA VA ĐA, DA LA VA ĐA-DA HĂM VA ĐA-RA DA VA ĐA, RA DA VA ĐA SỜ-VA-HA

    Thiên La Thần, Địa La Thần. Người lìa nạn, nạn lìa thân. Tất cả tai ương hóa bụi trần.

    Câu chú chính còn có câu như sau :

    Tadyatha
    Om Garavata Garavata
    Gahavata
    Ragavata Ragavata
    Svaha


    Câu chú của Thầy Huyền Thanh :

    Tadyatha
    Om
    Jala vada
    Jala vada
    Jaham
    Raja vada
    Raja vada
    Svaha



    Và quí bạn cũng nên biết thêm điều quan trọng sau đây để đọc chú của Tuỳ cầu bồ tát và Kinh Kim Quang minh không gặp trở ngại , xin vào link sau :
    http://www.hoangthantai.com/forum/in...p?topic=2912.0
    Xin góp ý thêm một chút như trên để quí bạn tham khảo.
    Trân trọng,

  13. #13

    Mặc định

    tôi cũng hay trì chú này,bản tiếng việt,rất nhẹ nhàng ,sảng khoái dành cho người sơ cơ
    thực ra,cũng có thầy chỉ tôi nhiều chú khác nhưng tôi vẫn thích trì chú bạch y này,vẫn linh ứng như thường.và khi trì kết hợp kinh cứu khổ ,thiền và mỗi khi trì xong ,rất là thoải mái an lạc và tự thấy phù hợp
    Trước đây tôi trì chú đại bi ,nhưng một thầy đã khuyên tôi không nên trì bài này do bản thân nghiệp chướng còn nặng nề quá chưa đủ đạo hạnh để trì chú đại bi .sau một thời gian thì sẽ gặp thầy tham khảo lại và tiếp tục trì chú đại bi lại ,như là một cách làm sạch thân tâm cơ bản vậy
    cũng may mắn là làm gì cũng có thầy ,bậc thiện tri thức chỉ bày chứ không tự nhiên trì bậy bạ ,và cảm nhận rất tốt đối với bản thân mình khi trì như trên
    QUÁN-THẾ-ÂM-BỒ-TÁT
    BẠCH Y THẦN CHÚ


    TỊNH KHẨU NGHIỆP CHÂN NGÔN

    Tu lị tu lị, ma ha tu lị, tu tu lị tát bà ha.
    (đọc 3 lượt)

    TỊNH THÂN NGHIỆP CHÂN NGÔN

    Tu đa lị, tu đa lị, tu ma lị sa bà ha.
    (đọc 3 lượt)
    AN THỔ ĐỊA CHÂN NGÔN
    Nam mô tam mãn đá, một đà nẫm. Án độ rô độ rô, địa vĩ, tát bà ha.
    (đọc 3 lượt)

    BẠCH Y QUÁN THẾ ÂM ĐẠI SỸ

    LINH CẢM THẦN CHÚ

    ----------


    Nam mô đại từ bi, cứu khổ cứu nạn, quảng đại linh cảm Bạch-Y-Quán-Thế-Âm Bồ-Tát…
    (đọc 3 lượt)

    Nam mô phật. Nam mô Pháp. Nam mô Tăng. Nam mô cứu khổ cứu nạn Quán Thế Âm Bồ Tát.
    Đát chỉ đá, án dà la phạt đá, dà la phạt đá, dà ha phạt đá, la dà phạt đá,la dà phạt đá,sa ha. Thiên la thần,
    Địa la Thần, nhân ly nạn, nạn ly thân, nhất thiết tai ương hóa vị trần.

    (đọc nhiều lần)
    Nam mô Đại –bi Quán-Thế-Âm Bồ-Tát.
    (đọc nhiều lần)

    KINH CỨU KHỔ

    CHÚ QUÁN-ÂM
    Khể thủ Quán-Âm chơn đại-sĩ,
    Quán-Âm Thần-Chú phá ngu mông,
    Thập bá thiên kiến ngã kim trì,
    Trí huệ nguyện hồi quang tự tại.
    Án ma ra, án ma ra, án ma ra,
    Bà ma ra, bà ma ra, bà ma ra,
    Tha nhơn dị hải, dĩ trực di đà,
    Dĩ trực đà ra, án ma ra, án ma ra,
    Thất rị duệ, ta bà ha.
    CỨU KHỔ CHƠN KINH
    Nam-mô đại-từ đại-bi quảng-đại linh-cảm Quán-Thế-Âm Bồ-Tát.(3lần)
    Nam mô cứu khổ cứu nạn Quán-Thế-Âm Bồ-Tát, bá thiên vạn ức Phật, hằng hà sa số Phật, vô lượng công đức Phật.
    Phật cáo A-Nan ngôn: “Thử Kinh đại thánh năng cứu ngục tù, năng cứu trọng bịnh, năng cứu tam tai, bá nạn khổ. Nhược hữu nhơn tụng đắc nhứt thiên biến, nhứt thân ly khổ nạn; tụng đắc nhứt vạn biến, hiệp gia ly khổ nạn.”
    Nam mô Phật lực oai, nam mô Phật lực hộ, sử nhơn vô ác tâm, linh nhơn thân đắc độ, Hồi-Quang Bồ-Tát, Hồi-Thiện Bồ-Tát, A Nậu Đại-Thiên-Vương Chánh-Điện Bồ-Tát, Ma-kheo Ma-kheo, thanh tịnh Tỳ kheo; quán sự đắc tán, tùng sự đắc ưu. Chư Đại Bồ Tát, ngũ bá A-La-Hán cứu độ…(chư chúng sanh…hay là đệ tử…) tất gia ly khổ nạn. Tự ngôn Quán-Thế-Âm, anh lạc bất tu giải, cần đọc bá thiên vạn biến, tai nạn tự nhiên đắc giải thoát, tín thọ phụng hành.
    Tức thuyết chơn ngôn viết:
    Kim Bà Kim Bà Đế, Cầu Ha Cầu Ha Đế, Đà Ra Ni Đế, Ni Ha Ra Đế, Tỳ Lê Ni Đế, Ma Ha Già Đế, Chơn Lăng Càn Đế, Ta Bà Ha.
    Last edited by phậttạitâm; 02-09-2012 at 05:05 PM.
    Trân trọng

  14. #14
    Nhị Đẳng Avatar của Hư_Không
    Gia nhập
    Jul 2011
    Nơi cư ngụ
    Tịnh Lưu Ly
    Bài gởi
    2,660

    Mặc định

    bạch y là đạo gì ????
    mình hiểu nôm na bạch y đạo sĩ là quán thế âm bồ tát mà sao vị thầy kia nói ko phải là đạo phật nhỉ
    có phải bạch y thần chú là thần chú của quán thế âm ko, nếu đúng thì tại sao nói ko phải là của đạo phật mà là đạo bạch y

  15. #15

    Mặc định

    trích lời thầy la duy khánh
    Đại Tuỳ Cầu Bồ Tát

    Bạch Y thần chú được chư Tăng và Phật Tử Việt Nam trì tụng rất nhiều và đem lại nhiều điều linh ứng.
    Trong dân gian hay gọi là BẠCH Y QUÁN ÂM ĐẠI SĨ LINH CẢM THẦN CHÚ nhưng bản chú chính này lại là QUÁN THẾ ÂM BỒ TÁT TÙY CẦU THẦN CHÚ, trong kinh Đại Tuỳ Cầu của Bộ Mật Tạng.

    Các bộ Kinh nói về pháp Đại Tuỳ Cầu phải kể đến như Opagme Solam Sosor Trang Ma ( Mật Kinh Nhật Quang Như Ý Đại Tuỳ Cầu trong tạng Targyu ) bản Tạng ngữ này thầy may mắn có đựơc và cũng đề cập đến thần chú Bạch Y này. Các Kinh nói về Đại Tuỳ Cầu Bồ Tát rất nhiều : PHẬT NÓI KINH TÙY CẦU TỨC ĐẮC ĐẠI TỰ TẠI ĐÀ LA NI THẦN CHÚ , KIM CƯƠNG ĐỈNH DU GIÀ TỐI THẮNG BÍ MẬT THÀNH PHẬT TÙY CẦU TỨC ĐẮC THẦN BIẾN GIA TRÌ THÀNH TỰU ĐÀ LA NI, PHẬT THUYẾT PHỔ BIẾN QUANG DIỄM MAN THANH TĨNH XÍ THỊNH NHƯ Ý BẢO CHÂU ẤN TÂM VÔ NĂNG THẮNG TÙY CẦU ĐẠI MINH VƯƠNG ĐÀ LA NI ...

    Đại Tùy Cầu Bồ Tát có tên Phạn là MAHÀ PRATISÀRAH, dịch âm là Ma Ha Bát La Để Tát Lạc, lược xưng là Tùy Cầu Bồ Tát. Ngài là một Hóa Thân của Quán Âm Bồ Tát và là một Tôn trong Quán Âm Viện trong Thai Tạng Giới Man Đa La của Mật Giáo. Do Tôn này thường tùy theo sự nguyện cầu của chúng sinh mà diệt trừ Tội Vô Gián; trừ tai nạn về nước, lửa, đao binh, thuốc độc; trừ nạn Rồng Cá; miễn trừ nạn vua quan; cầu mưa; làm ngưng mưa gió; ban cho con cái, giúp cho vãng sinh về cõi Cực Lạc… nên có tên là Đại Tùy Cầu…

    Phật giáo Tây Tạng có các pháp môn Tăng Ích và một số Nghi Quỹ có liên quan đến Pháp Môn Sosor Trang Ma này nhưng không phổ biến cho lắm.

    Namo Amitabha

    Hình bồ Tát Đại Tùy Cầu:

    Trân trọng

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Khai Quang Điểm Nhãn, Hô Thần Nhập Tượng
    By Bin571 in forum Đạo Học - Học Đạo
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 14-11-2011, 11:54 AM
  2. Tục thờ nữ thần của người Việt
    By THANHBC in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 18-10-2007, 08:17 PM
  3. Thần Quyền và Huyền Bí trong Đạo Phật
    By Bin571 in forum Đạo Học - Học Đạo
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 17-10-2007, 06:21 PM
  4. Thần Chú đạo Sư Kim Cương
    By vampire2001vn in forum Mật Tông
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 15-10-2007, 10:06 AM
  5. Vai trò ông đồng bà cốt đối với lịch sử
    By Bin571 in forum Đạo Mẫu,Đạo Tứ phủ
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-10-2007, 12:26 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •